|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11/1999/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
06/05/1999
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
11/1999/CT-TTg
|
Hà
Nội, ngày 06 tháng 5 năm 1999
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC CHẤN CHỈNH CÁC SAI PHẠM ĐÃ PHÁT HIỆN QUA THANH TRA TÀI CHÍNH NĂM 1998
Kết quả thanh tra công tác quản
lý tài chính và ngân sách nhà nước năm 1998 tại một số tỉnh, thành phố, Bộ,
ngành và doanh nghiệp nhà nước, công tác quản lý tài chính và ngân sách nhà
nước còn nhiều sai phạm, yếu kém. Khâu lập dự toán thiếu chặt chẽ, chưa bám sát
nhiệm vụ và chế độ do nhà nước quy định, dẫn tới nhiều đơn vị thừa kinh phí
trong khi ngân sách nhà nước hết sức khó khăn. Trong quản lý ngân sách nhà
nước, nhiều địa phương còn để ngoài ngân sách các khoản thu như tiền cho thuê
nhà thuộc sở hữu nhà nước, tiền chênh lệch đền bù giải toả đất, tiền thu cấp
quyền sử dụng đất; chưa hạch toán các khoản viện trợ, viện phí, học phí...
trong ngân sách nhà nước; cho miễn, giảm thuế không đúng thẩm quyền; miễn, giảm
lệ phí trước bạ, áp dụng thuế xuất thuế tiêu thụ đặc biệt... sai luật.
Tình trạng chi không đúng chế độ
còn nhiều, việc chi tiêu trong khu vực hành chính vượt so với dự toán rất lớn;
mua sắm ô tô, xây dựng trụ sở làm việc không đúng quy định và lãng phí.
Việc bố trí vốn đầu tư xây dựng
cơ bản còn dàn trải, có nơi còn bố trí kế hoạch vốn cho một số công trình chưa
có quyết định đầu tư, chưa có luận chứng kinh tế kỹ thuật và dự toán được duyệt
hoặc chưa thực hiện nghiêm túc quy chế đấu thầu, cấp phát vốn đầu tư vượt dự
toán ngân sách được duyệt, thanh toán không đúng khối lượng công trình hoàn
thành.
Trong quản lý tài chính tại
doanh nghiệp nhà nước còn nhiều sơ hở, sử dụng vốn đầu tư kém hiệu quả, gây lỗ
lớn; hoạt động liên doanh, liên kết ở một số doanh nghiệp không có hiệu quả,
khả năng thu hồi vốn thấp, công nợ lớn, mất khả năng thanh toán; việc chấp hành
chế độ hạch toán, kế toán ở nhiều doanh nghiệp còn nhiều yếu kém, sai chế độ
quy định.
Để khắc phục những khuyết điểm
và sai phạm trong công tác quản lý tài chính và ngân sách nhà nước, yêu cầu Thủ
trưởng các Bộ, ngành, địa phương và đơn vị thực hiện ngay một số việc sau đây:
1. Chỉ đạo các đơn vị liên quan
chấn chỉnh ngay những khuyết điểm, sai phạm về tài chính do Thanh tra Tài chính
đã có kết luận thanh tra; trong đó, phải xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm
của từng tổ chức, cá nhân về những thiếu sót, sai phạm và có hình thức xử lý
nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn
đơn vị thực hiện đúng nguyên tắc, chế độ tài chính.
Các doanh nghiệp nhà nước phải
nhiêm chỉnh chấp hành các quy định về quản lý tài chính của nhà nước, đồng
thời, phải xử lý nghiêm và có biện pháp khắc phục những yếu kém, sai phạm qua
kết quả thanh tra, kiểm tra tài chính, nhất là công tác hạch toán, kế toán.
2. Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành
phố phải thực hiện đúng thẩm quyền, đúng quy định về quản lý thu phí, lệ phí,
miễn giảm thuế; không để các nguồn thu của ngân sách ngoài quyết toán ngân sách
nhà nước, chi ngân sách ngoài dự toán.
Lập dự toán và phân bổ kinh phí
cho các đơn vị hành chính sự nghiệp, cho các tổ chức trực thuộc theo đúng các
quy định của Nhà nước. Rà soát các nguồn kinh phí hợp pháp khác, kinh phí kết
dư để giảm số phải chi từ ngân sách nhà nước.
Bảo đảm chi tiêu đúng nhiệm vụ,
đúng chế độ và tổ chức xét duyệt quyết toán chi hành chính sự nghiệp thường
xuyên đúng quy định, kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm minh các sai phạm
trong công tác kiểm tra, xét duyệt quyết toán mà Thanh tra Tài chính phát hiện.
Thực hiện công khai tài chính,
công khai ngân sách theo Quy chế công khai tài chính đối với ngân sách nhà nước
các cấp, các đơn vị dự toán ngân sách, các doanh nghiệp nhà nước và các quỹ có
nguồn thu từ các khoản đóng góp của nhân dân ban hành kèm theo Quyết định số
225/1998/QĐ-TTg ngày 20 tháng 11 năm 1998 của Thủ tướng Chính phủ.
3. Giao Bộ Lao động - Thương
binh và xã hội phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, ngành, địa phương kiểm tra,
chấn chỉnh lại việc xét duyệt và quyết toán quỹ tiền lương cho các doanh
nghiệp; bổ sung các quy định về trách nhiệm pháp lý của cá nhân, tập thể trong
việc phê duyệt sai đơn giá tiền lương cho các đơn vị cấp dưới.
4. Thực hiện đúng các Quy chế
đấu thầu trong đầu tư và xây dựng, khắc phục ngay tình trạng nhiều dự án công
trình thuộc đối tượng phải tổ chức đấu thầu nhưng vẫn thực hiện chỉ định thầu
tuỳ tiện.
- Quy định rõ trách nhiệm của
các chủ đầu tư, các nhà thầu xây lắp đối với quá trình thực hiện nghiệm thu,
thanh quyết toán dự án công trình, chấm dứt tình trạng thanh quyết toán sai đơn
giá, khối lượng;
- Quy định cụ thể về quản lý giá
trong đầu tư xây dựng và sử dụng các nguồn vốn vay nước ngoài (ODA), cho đầu tư
xây dựng, mua máy móc, thiết bị trả chậm...
- Chỉ đạo các doanh nghiệp đầu
tư mở rộng sản xuất, kể cả liên doanh, liên kết, đúng chế độ quy định, phù hợp
với quy hoạch phát triển của ngành, bảo đảm có hiệu quả thiết thực.
5. Bộ Tài chính
hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương về nội dung và phương pháp kiểm tra việc sử
dụng các quỹ ở tất cả các Bộ, ngành, địa phương quản lý và trực tiếp kiểm tra,
thanh tra các quỹ của các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp trọng điểm;
kiểm tra, đôn đốc thực hiện Chỉ thị này và tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ
kết quả thực hiện trước ngày 30 tháng 7 năm 1999.
6. Từ năm 1999, định kỳ (6
tháng, 1 năm) Bộ Tài chính có trách nhiệm tổng hợp kết quả thanh tra tài chính
và xử lý các sai phạm đã phát hiện, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
7. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng các đơn vị liên quan tổ chức triển
khai thực hiện nghiêm Chỉ thị này.
Chỉ thị 11/1999/CT-TTg về chấn chính các sai phạm đã phát hiện qua thanh tra tài chính năm 1998 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 11/1999/CT-TTg ngày 06/05/1999 về chấn chính các sai phạm đã phát hiện qua thanh tra tài chính năm 1998 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
4.283
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|