ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8527/KH-UBND
|
Đồng
Nai, ngày 22 tháng 7 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH “NGƯỜI VIỆT NAM ĐI DU LỊCH VIỆT NAM” TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
Thực hiện Kế hoạch số
1749/KH-BVHTTDL ngày 08/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát động
Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”;
Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch
triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh
Đồng Nai với các nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Hưởng ứng Chương trình kích cầu nội địa;
phát huy sức mạnh của truyền thông để tăng cường các hoạt động về công tác xúc
tiến quảng bá, chương trình kích cầu để thu hút, tăng trưởng khách du lịch đến
với Đồng Nai, góp phần hạn chế thiệt hại, tạo đà hồi phục cho du lịch Đồng Nai
sau dịch bệnh Covid-19.
2. Yêu cầu
a) Xây dựng chương trình truyền thông,
xúc tiến quảng bá, chương trình kích cầu về du lịch cụ thể, tạo điều kiện thuận
lợi cho du khách nắm bắt thông tin về các sản phẩm du lịch tại Đồng Nai.
b) Đảm bảo các quy định, điều kiện về
an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư.
II. NỘI DUNG
1. Hoạt động tuyên truyền quảng
bá, xúc tiến du lịch
a) Tổ chức các hoạt động tuyên truyền
về du lịch Đồng Nai trên: Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Đài Truyền hình
Thành phố Hồ Chí Minh (Kênh Du lịch và Cuộc sống), Báo Đồng Nai, Báo Du lịch, Tạp
chí Du lịch, Đài Phát thanh của các huyện, thành phố và các cơ quan truyền
thông ngoài tỉnh khác.
b) Tổ chức Đoàn khảo sát sản phẩm du
lịch tại các huyện, thành phố: Huyện Tân Phú (khu du lịch Suối Mơ, Vườn Quốc
gia Cát Tiên, nhà dài Tà Lài); huyện Định Quán (trạm dừng chân Ca cao Trọng Đức);
huyện Vĩnh Cửu (khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường, Làng bưởi Tân Triều và Thành
phố Biên Hòa (khu du lịch Bửu Long, khu du lịch Vườn Xoài, Văn miếu Trấn Biên)
cho các doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh để
nghiên cứu xây dựng tuyến du lịch liên tỉnh nhằm giới thiệu và chào bán đến du
khách.
c) Tổ chức chương trình kết nối du lịch
gắn với di tích lịch sử nhằm khai thác tốt đối tượng khách du lịch là học sinh,
sinh viên đến tham quan, tìm hiểu về các giá trị văn hóa, lịch sử tại Đồng Nai.
d) Hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày Du lịch
Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2020) lồng ghép các nội dung tuyên truyền kết hợp với
quảng bá du lịch.
e) Tổ chức hoặc tham gia các sự kiện
quảng bá về du lịch trong và ngoài tỉnh: Liên hoan ẩm thực Đồng Nai; Lễ hội
trái cây tại thành phố Long Khánh, với chủ đề “Long Khánh mùa trái chín”; Hội
chợ triển lãm quốc tế về du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.
g) Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
du lịch Đồng Nai.
h) Cổng thông tin du lịch, các trang
mạng xã hội, các ấn phẩm du lịch (tập gấp, tờ rơi, clip về du lịch).
i) Tuyên truyền trực quan: Băng rôn,
pano, màn hình led.
k) Tuyên truyền, giới thiệu du lịch Đồng
Nai tại các trạm/bến xe của tỉnh.
2. Chương trình kích cầu du lịch
a) Thời gian thực hiện: Từ tháng 6 đến
hết tháng 12/2020.
b) Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thành phố, Hiệp hội Du lịch,
các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch (lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú
du lịch) triển khai thực hiện.
c) Thị trường khách du lịch: Ưu tiên
tập trung khai thác thị trường nội địa gồm khách du lịch nội tỉnh và các tỉnh,
thành khác (Tp.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước,
Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên và một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu
Long).
d) Nội dung kích cầu:
- Thông điệp Chương trình: “Người Việt
Nam đi du lịch Việt Nam”, “Đồng Nai - Điểm đến an toàn”, “Đồng Nai - Thiên
nhiên mời gọi”.
- Xây dựng, triển khai các gói kích cầu
du lịch, giảm giá dịch vụ: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng
với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ
theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức
cho các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan truyền thông của các tỉnh đến khảo
sát, tìm hiểu về du lịch Đồng Nai.
b) Phối hợp Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng
Tàu, Sở Du lịch TPHCM và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức
Đoàn khảo sát du lịch tại tại địa phương, đặc biệt là các địa phương: Huyện Tân
Phú, Vĩnh Cửu, Thành phố Biên Hòa và Định Quán cho các doanh nghiệp du lịch, cơ
quan truyền thông của các địa phương liên quan nhằm tăng cường thu hút khách và
nghiên cứu kết nối tuyến du lịch.
c) Thông tin rộng rãi về mức độ an
toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch; đồng thời hướng dẫn các quy định về đảm bảo
an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người
dân địa phương.
d) Vận động, khuyến khích các doanh
nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc
các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi tham gia
Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
e) Đảm bảo môi trường du lịch an
toàn, thân thiện và chất lượng theo Kế hoạch.
g) Triển khai các hoạt động tuyên
truyền, quảng bá theo kế hoạch để quảng bá, giới thiệu điểm đến, các sản phẩm
du lịch, thông tin chính sách khuyến mại đến khách du lịch và doanh nghiệp du lịch.
h) Là đầu mối triển khai, đôn đốc,
theo dõi thực hiện Kế hoạch.
2. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố: Chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn thực
hiện
a) Tổ chức các hoạt động tuyên truyền,
quảng bá du lịch phù hợp với điều kiện phát triển về du lịch của mỗi địa
phương.
b) Vận động các doanh nghiệp du lịch
trên địa bàn (khách sạn, khu, điểm du lịch) có chính sách giảm giá để kích cầu,
tăng cường thu hút khách tham quan và lưu trú.
c) Thực hiện các biện pháp chấn chỉnh
các bãi giữ xe tự phát, thu phí vượt quy định, chèo kéo khách (nếu có) tại khu
vực lân cận các khu, điểm du lịch thu hút được lượng khách tham quan đông vào những
ngày cao điểm như: Khu du lịch Bửu Long, Suối Mơ, núi Chứa Chan...góp phần xây
dựng “Đồng Nai - điểm đến an toàn”.
3. Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai
a) Khuyến khích các doanh nghiệp
thành viên xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ phục vụ khách du lịch để tăng
cường thu hút khách du lịch.
b) Làm việc với Công ty Đường sắt để
hỗ trợ giá cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia chương trình kích cầu.
c) Xây dựng chương trình tham quan du
lịch tại Đồng Nai để giới thiệu đến du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là
khách du lịch ngoài tỉnh.
d) Phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá điểm đến, các sản phẩm du
lịch, các thông tin khuyến mại đến khách du lịch, doanh nghiệp du lịch.
4. Các doanh nghiệp, đơn vị kinh
doanh du lịch trên địa bàn tỉnh
a) Hưởng ứng, tham gia Chương trình
“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; xây dựng các chương trình kích cầu/khuyến
mại/giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
b) Cung cấp thông tin, thông báo về dịch
vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch; đồng thời
tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên
nghiệp trong phục vụ khách.
c) Xây dựng môi trường du lịch chất
lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và thực hiện tốt các quy định về an toàn
trong phòng chống dịch.
IV. KINH PHÍ TRIỂN
KHAI
Từ nguồn kinh phí sự nghiệp du lịch
đã giao năm 2020 của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, nguồn kinh phí của các địa
phương, doanh nghiệp và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định hiện
hành.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban ngành;
- Các cơ quan ngành dọc;
- UBND các huyện, thành phố;
- Hiệp hội Du Lịch Đồng Nai;
- Chánh, các PVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hòa Hiệp
|