Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 820/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam Người ký: Trần Anh Tuấn
Ngày ban hành: 31/01/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 820/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 31 tháng 01 năm 2024

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH TRỢ GIÚP XÃ HỘI VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CHO NGƯỜI TÂM THẦN, TRẺ EM TỰ KỶ, NGƯỜI RỐI NHIỄU TÂM TRÍ DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG TỈNH QUẢNG NAM NĂM 2024

Căn cứ Quyết định số 1929/QĐ-TTg ngày 25/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch số 890/KH-UBND ngày 22/02/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2030; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng tỉnh Quảng Nam năm 2024 với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục nâng cao nhận thức và xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành về trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng; huy động sự tham gia của toàn xã hội nhất là gia đình, cộng đồng về tăng cường trợ giúp về vật chất, tinh thần, chăm sóc, phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí hòa nhập cộng đồng.

- Nâng cao chất lượng dịch vụ xã hội nhằm tăng cường đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và hỗ trợ can thiệp sớm để giảm nguy cơ người có vấn đề về sức khoẻ tâm thần; giúp đỡ và tạo điều kiện cho người tâm thần và gia đình họ ổn định cuộc sống hoà nhập cộng đồng.

2. Yêu cầu

- Phát huy trách nhiệm của các ngành, các cấp tham gia tổ chức thực hiện Kế hoạch, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các Sở, Ban, ngành, địa phương, kịp thời giải quyết hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

II. CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU

1. 80% người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí tiếp cận các dịch vụ y tế dưới các hình thức khác nhau; 70% trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi được sàng lọc phát hiện sớm dạng khuyết tật phổ tự kỷ và được can thiệp sớm; trẻ em tự kỷ nặng được điều trị, giáo dục, phục hồi chức năng và trợ giúp phù hợp tại các cơ sở phục hồi chức năng và trợ giúp xã hội.

2. 80% trẻ khuyết tật phổ tự kỷ ở độ tuổi mầm non và phổ thông được tiếp cận giáo dục.

3. Người bệnh tâm thần, người rối nhiễu tâm trí được hỗ trợ hướng nghiệp, lao động trị liệu tại cơ sở trợ giúp xã hội. Hộ gia đình người rối nhiễu tâm trí có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn với lãi suất ưu đãi theo quy định.

4. 100% người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí là người khuyết tật có khó khăn về tài chính, trẻ em tự kỷ được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí theo quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu.

5. 90% người tâm thần nặng có hành vi nguy hiểm đến gia đình, cộng đồng và 100% người tâm thần lang thang được tiếp nhận, chăm sóc, phục hồi chức năng luân phiên tại các cơ sở trợ giúp xã hội.

6. 50% cơ sở trợ giúp xã hội chăm sóc người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí có câu lạc bộ thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ của người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí; thu hút ít nhất 20% người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí tham gia văn hoá, văn nghệ và biểu diễn văn nghệ tại cơ sở.

7. 50% số người trầm cảm, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí khác có nguy cơ cao bị tâm thần và người tâm thần được tư vấn, trị liệu tâm lý, phục hồi chức năng xã hội và sử dụng các dịch vụ công tác xã hội khác tại cộng đồng và các cơ sở chăm sóc, phục hồi chức năng cho người tâm thần, cơ sở y tế.

8. 30% gia đình có người tâm thần, 30% gia đình có trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí có nguy cơ cao bị tâm thần được tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng về chăm sóc, trợ giúp và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.

9. 60% cán bộ, nhân viên công tác xã hội và cộng tác viên công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cơ sở và cộng đồng được nâng cao năng lực thông qua tập huấn, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU

1. Công tác truyền thông

a) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật người khuyết tật số 51/2010/QH12 ngày 17/6/2010; Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Người Khuyết tật; Công ước của Liên hợp quốc về Quyền của người khuyết tật; Quyết định số 1929/QĐ-TTg ngày 25/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch số 890/KH-UBND ngày 22/02/2021 về triển khai thực hiện Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch số 2372/KH-UBND ngày 26/4/2021 về triển khai thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2030; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng.

b) Thực hiện lồng ghép nội dung về trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí vào các chương trình, đề án, dự án truyền thông; tổ chức hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ công tác xã hội, cộng tác viên thôn, bản để hỗ trợ tư vấn trực tiếp đến người bệnh/gia đình người bệnh về các kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng tại gia đình.

- Xây dựng, đưa tin, bài, chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình giáo dục, phục hồi chức năng có hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, các Trang/Cổng thông tin điện tử...

- Khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người có vấn đề về sức khoẻ tâm thần; đặc biệt quan tâm trẻ tự kỷ, phụ nữ trầm cảm.

2. Các chính sách về trợ giúp xã hội

a) Trợ giúp về y tế

- Thực hiện các dịch vụ sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp, quản lý trẻ em tự kỷ, người tâm thần và người rối nhiễu tâm trí; tổ chức tuyên truyền, tư vấn về phục hồi chức năng đối với người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí.

- Phát triển mạng lưới cung cấp các dịch vụ can thiệp sớm, điều trị, trị liệu và phục hồi chức năng đối với người tâm thần trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí.

- Xây dựng, phát triển các cơ sở trợ giúp xã hội, bệnh viện, trung tâm y tế… nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng.

- Nâng cao nghiệp vụ đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên, cộng tác viên y tế về kỹ năng cung cấp dịch vụ công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần tại các cơ sở y tế và cộng đồng; thông qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao nguồn nhân lực về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần.

b) Trợ giúp giáo dục

- Triển khai thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ về giáo dục đối với trẻ em tự kỷ và người chưa thành niên rối nhiễu tâm trí; cung cấp dịch vụ công tác xã hội trong hoạt động chăm sóc, giáo dục; từng bước phổ cập giáo dục đối với trẻ em tự kỷ, người chưa thành niên rối nhiễu tâm trí; chính sách ưu đãi đối với giáo viên trực tiếp tham gia giáo dục đối với trẻ tự kỷ, người chưa thành niên rối nhiễu tâm trí.

- Triển khai giáo dục ở các cấp học thông qua việc xây dựng chương trình, tài liệu bồi dưỡng chuyên môn đối với cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí. Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trực tiếp giảng dạy, hỗ trợ, gia đình về nghiệp vụ, kỹ năng nhận biết, kỹ thuật can thiệp cơ bản, phương pháp cung cấp dịch vụ công tác xã hội trong hoạt động chăm sóc, giáo dục đối với trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí.

- Phát triển hệ thống dịch vụ và mô hình giáo dục trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí đạt chất lượng, hiệu quả. Phát hiện và can thiệp sớm, giáo dục hoà nhập và giáo dục chuyên biệt, giáo dục trẻ em tự kỷ và người chưa thành niên rối nhiễu tâm trí tại cơ sở trợ giúp xã hội, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập, gia đình và cộng đồng, giáo dục từ xa.

- Tổ chức rà soát, theo dõi, quản lý dữ liệu về giáo dục đặc biệt của trẻ em tự kỷ và người chưa thành niên rối nhiễu tâm trí vào phần mềm quản lý hệ thống hỗ trợ giáo dục cho trẻ em tự kỷ và người chưa thành niên rối nhiễu tâm trí.

c) Trợ giúp hướng nghiệp, lao động trị liệu, hoạt động văn hóa, thể thao

- Tổ chức thực hiện lồng ghép các chương trình, kế hoạch có liên quan triển khai hướng nghiệp, tổ chức lao động trị liệu, văn hóa, thể thao phù hợp từng nhóm đối tượng tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí tại cơ sở trợ giúp xã hội (phục hồi chức năng, giáo dục chuyên biệt,…) và tại cộng đồng, bao gồm:

+ Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên hướng dẫn tổ chức lao động trị liệu cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí.

+ Vận động nguồn tài trợ từ các chương trình, dự án, đề án của các tổ chức phi chính phủ nhằm xây dựng và thí điểm các mô hình hướng nghiệp, tổ chức lao động trị liệu cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí; hỗ trợ mô hình sinh kế đối với gia đình có người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí.

- Ưu tiên gia đình có người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí được vay vốn ưu đãi để tạo việc làm và mở rộng việc làm.

3. Phát triển mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội làm nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục phục hồi chức năng đối với người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí

a) Nâng cấp, mở rộng, phát triển các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục xây dựng cơ sở 2, Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Quảng Nam đảm bảo tiếp nhận, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho người tâm thần có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ, khuyến khích đầu tư phát triển từ 01 đến 02 Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tư thục (cơ sở ngoài công lập) hỗ trợ, chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng trẻ em tự kỷ trên địa bàn tỉnh.

b) Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật và trang thiết bị trong các cơ sở trợ giúp xã hội chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí hiện có đạt tiêu chuẩn theo quy định, đảm bảo đáp ứng hoạt động chăm sóc, giáo dục, phục hồi chức năng, trị liệu và cung cấp dịch vụ công tác xã hội.

Nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc trị liệu giáo dục, lao động trị liệu, vật lý trị liệu và phục hồi chức năng xã hội, công tác xã hội cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí phù hợp tại các cơ sở trợ giúp xã hội.

4. Nâng cao năng lực đội ngũ công chức, viên chức và cộng tác viên

a) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng công tác trợ giúp xã hội như kỹ năng chuyên sâu về công tác xã hội lâm sàng trong chăm sóc sức khoẻ tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí; kỹ năng sàng lọc phát hiện sớm đối với trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu về sức khoẻ tâm thần, trẻ em tự kỷ.

b) Tập huấn cho cộng tác viên và gia đình đối tượng về kỹ năng, phương pháp chăm sóc, phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí. Hướng dẫn các video dạy các kỹ năng cho gia đình, đối tượng để chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí tại cộng đồng.

c) Xây dựng, đưa tin, bài, chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình giáo dục, phục hồi chức năng cho đối tượng có hiệu quả.

5. Hợp tác quốc tế

a) Vận động khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng (kỹ thuật, kinh nghiệm, tài chính) cho người có vấn đề về sức khỏe tâm thần; đặc biệt quan tâm trẻ em tự kỷ, phụ nữ trầm cảm để phát triển, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ tâm thần.

b) Phối hợp thực hiện các nội dung của các dự án liên quan do các tổ chức phi chính phủ tài trợ về hỗ trợ người khuyết tật, người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí đang thực hiện trên địa bàn tỉnh.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Các Sở, Ban, ngành, địa phương sử dụng dự toán ngân sách hằng năm được giao theo quy định và theo phân cấp ngân sách hiện hành; đồng thời lồng ghép các nguồn kinh phí thực hiện các chương trình, dự án, đề án, kế hoạch có liên quan khác theo quy định của pháp luật; nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước và các nguồn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

a) Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch và các chương trình, kế hoạch có liên quan đã ban hành.

b) Thực hiện chính sách trợ giúp xã hội hằng tháng cho đối tượng trợ giúp xã hội tại cộng đồng và tổ chức tiếp nhận người tâm thần mãn tính, có hành vi nguy hiểm vào nuôi dưỡng, chăm sóc và phục hồi chức năng đối với người tâm thần tại cơ sở trợ giúp xã hội trực thuộc Sở theo quy định.

c) Tiếp tục theo dõi, đôn đốc, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cơ sở 2 - Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Quảng Nam; thực hiện sửa chữa, nâng cấp các hạng mục công trình và mua sắm trang thiết bị tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Quảng Nam. Kiểm tra, rà soát, tham mưu UBND tỉnh về việc hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ sở trợ giúp xã hội trực thuộc Sở đáp ứng hoạt động chăm sóc, giáo dục, phục hồi chức năng, trị liệu và cung cấp dịch vụ công tác xã hội.

d) Tổ chức tập huấn, hội thảo nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức, nhân viên làm công tác trợ giúp xã hội, phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí tại cơ sở trợ giúp xã hội và cộng đồng.

đ) Tranh thủ các mô hình hỗ trợ sinh kế (của Trung ương, các tổ chức phi chính phủ) để trợ giúp cho gia đình người có vấn đề về sức khỏe tâm thần, trẻ tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí.

e) Tham mưu, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch trên địa bàn tỉnh cho các cấp có thẩm quyền theo quy định.

2. Sở Y tế

a) Thực hiện các hoạt động hỗ trợ can thiệp, chăm sóc y tế, điều trị, phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng và các cơ sở y tế, các cơ sở trợ giúp xã hội; rà soát, khám sàng lọc, phát hiện, can thiệp sớm; tầm soát, ngăn ngừa nguy cơ về người có vấn đề sức khoẻ tâm thần.

b) Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và cộng tác viên trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí; bồi dưỡng kỹ năng sàng lọc phát hiện sớm đối với trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí; hỗ trợ gia đình người bệnh về các kỹ năng phòng ngừa, phương pháp chăm sóc và phục hồi chức năng tại nhà.

c) Tham mưu cấp có thẩm quyền về phát triển cơ sở phòng và trị liệu rối nhiễu tâm trí cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ tại các bệnh viện; đầu tư kỹ thuật, trang thiết bị cho Bệnh viện tâm thần tỉnh nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ cho người bệnh.

d) Tranh thủ các chương trình, dự án tài trợ của các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ về kỹ thuật, tài chính để lồng ghép thực hiện các hoạt động chăm sóc, phục hồi chức năng cho người có vấn đề về sức khoẻ tâm thần tại cộng đồng.

3. Sở Giáo dục và Đào tạo

a) Triển khai các chương trình về phòng ngừa, can thiệp sớm, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, học viên có biểu hiện tự kỷ và rối nhiễu tâm trí trong các cơ sở giáo dục đào tạo.

b) Rà soát, theo dõi, quản lý, hỗ trợ các cơ sở dạy trẻ em tự kỷ và trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng hoạt động hiệu quả.

4. Sở Tài chính

Tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và các quy định hiện hành có liên quan.

5. Sở Tư pháp

Tăng cường triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật, trong đó có người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí có khó khăn về tài chính.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo các cơ quan Báo chí, các cổng thông tin của tỉnh tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác trợ giúp xã hội, phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng.

7. Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Báo Quảng Nam

Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền; mở các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự, tin bài về các hoạt động trợ giúp xã hội, phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng.

8. Các Sở, Ban, ngành, đơn vị khác

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch năm của cơ quan, đơn vị mình; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch đề ra.

9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên

Tích cực vận động các tổ chức, cộng đồng, các hội viên tham gia thực hiện, giám sát việc triển khai thực hiện Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng.

10. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

a) Xây dựng Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; chủ động bố trí ngân sách, nhân lực, lồng ghép kinh phí các chương trình, đề án có liên quan trên địa bàn để đảm bảo thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch.

b) Nắm bắt tình hình quản lý đối tượng trên địa bàn; huy động nguồn lực trợ giúp đối tượng; giải quyết đầy đủ và kịp thời các chính sách trợ giúp xã hội đối với người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí trên địa bàn quản lý.

VI. CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BÁO CÁO

1. Các Sở, Ban, ngành, địa phương ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng năm 2024 của cơ quan, đơn vị trong tháng 02/2024. Báo cáo kết quả thực hiện năm 2024 với Ủy ban nhân dân tỉnh qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 15/11/2024 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.

2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch của các Sở, Ban, ngành, địa phương về nội dung của Kế hoạch; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 25/11/2024.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng tỉnh Quảng Nam năm 2024; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức và các địa phương triển khai thực hiện đạt kết quả./.


Nơi nhận:
- Bộ LĐ-TB&XH;
- Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TB&XH);
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, Hội, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- CPVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Anh Tuấn

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 820/KH-UBND ngày 31/01/2024 thực hiện Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng tỉnh Quảng Nam năm 2024

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


403

DMCA.com Protection Status
IP: 3.12.154.133
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!