ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 61/KH-UBND
|
Ninh Bình, ngày
19 tháng 3 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 140/QĐ-TTG NGÀY
02/02/2024 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG, CHỐNG MA TÚY
TRONG THANH, THIẾU NIÊN ĐẾN NĂM 2030
Thực hiện Quyết định số
140/QĐ-TTg ngày 02/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về Ban hành Chương trình
phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên đến năm 2030 (sau đây gọi tắt là
Quyết định số 140), Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình xây dựng Kế hoạch thực
hiện như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
Phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi
tội phạm và tệ nạn ma túy trong thanh, thiếu niên; giảm số lượng thanh, thiếu
niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy, vi phạm pháp luật về ma túy
hằng năm, góp phần xây dựng thế hệ thanh, thiếu niên tỉnh Ninh Bình phát triển
toàn diện; có lý tưởng cách mạng; có đạo đức, ý thức công dân, chấp hành pháp
luật; có sức khỏe và lối sống lành mạnh; nâng cao vai trò, trách nhiệm của
thanh, thiếu niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Mục tiêu cụ thể
- Kiềm chế tỷ lệ gia tăng; tiến
tới giảm số lượng thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma
túy so với năm trước. Bảo đảm quản lý chặt chẽ số thanh, thiếu niên sử dụng
trái phép chất ma túy, nghiện ma túy, sau cai nghiện ma túy theo quy định. Đến
năm 2025, trên 80% và năm 2030, trên 90% thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất
ma túy, nghiện ma túy có hồ sơ quản lý được tư vấn, khám sàng lọc, đánh giá, được
giáo dục thay đổi hành vi, điều trị, cai nghiện ma túy thích hợp và thanh, thiếu
niên sau cai nghiện ma túy; thanh, thiếu niên chấp hành xong án phạt tù về tội
phạm ma túy được hỗ trợ dạy nghề, việc làm và các hoạt động hỗ trợ hòa nhập cộng
đồng theo quy định pháp luật.
- Hằng năm, làm giảm số vụ
thanh, thiếu niên phạm tội về ma túy so với năm trước; các điểm, tụ điểm phức tạp
về ma túy liên quan đến thanh, thiếu niên được đấu tranh, triệt xóa kịp thời và
không để tái hình thành; trên 90% số vụ phạm tội về ma túy phát hiện liên quan
đến thanh, thiếu niên được giải quyết, xét xử theo quy định.
- Hằng năm, tổ chức Đoàn các cấp
phát động phong trào thanh niên hưởng ứng, tham gia các hoạt động phòng, chống
ma túy. Các tổ chức Đoàn xã, phường, thị trấn trọng điểm, phức tạp về ma túy
xây dựng mô hình phòng, chống ma túy; trong đó, mỗi năm giúp đỡ, hỗ trợ để cảm
hóa được ít nhất 01 thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy hoặc thanh, thiếu
niên chấp hành xong án phạt tù về tội phạm ma túy tái hòa nhập cộng đồng, có việc
làm ổn định.
- Hằng năm, ít nhất 70% cơ sở
giáo dục bậc trung học cơ sở trở lên tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến
thức về phòng, chống ma túy cho cán bộ, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh
viên. Đến năm 2025, trên 80% và năm 2030, 100% cán bộ, giáo viên, giảng viên được
tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống ma túy để có đủ năng lực tổ
chức các hoạt động giáo dục phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên.
II. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP
1. Tăng cường
công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về
phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên
- Cấp ủy đảng, chính quyền các
cấp thường xuyên quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy
trong thanh, thiếu niên, gắn với thực hiện quyết liệt, hiệu quả Chỉ thị số
36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công
tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Luật Phòng, chống ma túy năm 2021; Luật
Thanh niên năm 2020; Chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt
Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Chiến lược phát triển thanh niên
Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030; Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021
- 2025.
- Coi phòng, chống ma túy trong
thanh, thiếu niên là nội dung quan trọng, cấp bách trong tổng thể chiến lược quốc
gia phòng, chống ma túy, phải được thực hiện quyết liệt, thường xuyên, kiên trì
góp phần bảo vệ và phát huy vai trò của thanh, thiếu niên đối với sự phát triển
bền vững của đất nước; trong đó phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công
an, ngành giáo dục và tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp.
- Kết hợp chặt chẽ giữa phòng
và chống; lấy phòng ngừa là chính, coi trọng phòng ngừa ngay từ gia đình, cơ sở
giáo dục, tổ dân phố, khu dân cư, xã, phường, thị trấn. Chủ động, kịp thời phát
hiện sớm và can thiệp sớm đối với thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma
túy, nghiện ma túy; kết hợp với tăng cường đấu tranh ngăn chặn tội phạm và tệ nạn
ma túy xâm nhập vào thanh, thiếu niên.
- Phát huy vai trò và nâng cao
trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, tính tiên phong, gương mẫu của mỗi cán
bộ, đảng viên; trước hết không để bản thân và con em trong gia đình vi phạm
pháp luật về phòng, chống ma túy. Thực hiện nghiêm Quy định số 69-QĐ/TW ngày
06/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm,
nhất là đối với trường hợp bản thân người đứng đầu, cán bộ, đảng viên vi phạm
pháp luật về phòng, chống ma túy hoặc thiếu trách nhiệm trong quản lý, giáo dục
dẫn đến con em hoặc cấp dưới trực tiếp vi phạm pháp luật về phòng, chống ma
túy.
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả
công tác phối hợp giữa các đơn vị, nhất là giữa lực lượng Công an, tổ chức Đoàn
các cấp, cơ sở giáo dục và các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội; kết hợp
với tăng cường vai trò, trách nhiệm của mỗi gia đình trong công tác phòng, chống
ma túy trong thanh, thiếu niên.
- Bảo đảm chế độ thông tin, báo
cáo đầy đủ, kịp thời, chính xác; cập nhật, khai thác cơ sở dữ liệu về phòng, chống
ma túy trong thanh, thiếu niên, phục vụ hiệu quả công tác quản lý nhà nước về
phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên.
- Nâng cao hiệu quả công tác quản
lý nhà nước đối với không gian mạng; thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm soát,
ngăn chặn, xóa bỏ kịp thời các trang thông tin xấu độc, kích động, lôi kéo
thanh, thiếu niên tham gia tội phạm và tệ nạn ma túy; các hội, nhóm trá hình,
thông tin hướng dẫn điều chế, sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng
trái phép chất ma túy trên không gian mạng.
- Tăng cường đầu tư nguồn lực,
hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống ma túy, cai nghiện ma
túy, hỗ trợ thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy, thanh, thiếu niên chấp
hành xong án phạt tù về tội phạm ma túy tái hòa nhập cộng đồng. Đẩy mạnh xã hội
hóa, huy động các nguồn lực hợp pháp; thực hiện hiệu quả Nghị quyết số
103/2023/NQ-HĐND về việc sửa đổi Nghị quyết số 43/2018/NQ-HĐND ngày 12/12/2018
của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp và
phát triển sản xuất, kinh doanh cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
- Lồng ghép nhiệm vụ phòng, chống
ma túy trong thanh, thiếu niên với thực hiện các chính sách, chương trình phát
triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an
sinh xã hội, tạo công ăn việc làm, khắc phục tình trạng thiếu việc làm trong
thanh niên.
- Tăng cường kiểm tra, giám
sát, đôn đốc thực hiện công tác phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên tại
các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, địa phương.
2. Hoàn thiện
hệ thống chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên
- Chủ động nắm tình hình, nhận
diện xu hướng thanh, thiếu niên sử dụng trái phép các chất ma túy, chất gây
nghiện, chất hướng thần mới để kiến nghị bổ sung vào danh mục chất ma túy và tiền
chất để quản lý.
- Rà soát các khó khăn, vướng mắc,
bất cập trong thực tiễn thi hành pháp luật về phòng, chống ma túy để kiến nghị
sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy định
pháp luật về an toàn thực phẩm; phòng, chống tác hại của thuốc lá, nhất là quản
lý chặt chẽ các loại thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, thuốc lá thế hệ mới,
shisha... để phòng ngừa tình trạng ma túy "núp bóng", pha trộn, tẩm ướp
vào các loại thực phẩm, thuốc lá... xâm nhập vào thanh, thiếu niên, học sinh,
sinh viên.
- Xây dựng cơ chế phối hợp liên
ngành về phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên phù hợp với thực tiễn, nhất
là giữa lực lượng Công an với tổ chức Đoàn thanh niên các cấp, ngành giáo dục
và ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội có liên quan.
- Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung
chế độ, chính sách hỗ trợ cho thanh, thiếu niên tham gia cai nghiện ma túy, tạo
việc làm sau cai nghiện ma túy; xây dựng cơ chế đặc thù, chính sách tạo điều kiện,
khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tiếp nhận thanh, thiếu
niên sử dụng trái phép chất ma túy; thanh, thiếu niên nghiện ma túy đang tham
gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế; thanh, thiếu
niên sau cai nghiện ma túy và thanh, thiếu niên chấp hành xong án phạt tù vào
làm việc.
3. Tăng cường
công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên
- Tập trung tuyên truyền, giáo
dục, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống ma túy, cảnh báo trực diện
cho thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên và phụ huynh về hậu quả, tác hại, hiểm
họa của ma túy, nhất là ma túy tổng hợp, chất hướng thần, các loại ma túy “núp
bóng”, pha trộn, tẩm ướp vào thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, thuốc lá thế
hệ mới, shisha...; phương thức, thủ đoạn lôi kéo thanh, thiếu niên tham gia vào
hoạt động phạm tội và tệ nạn ma túy; cách thức nhận biết, kỹ năng phòng ngừa,
chủ động tham gia tố giác và cung cấp thông tin về tội phạm, tệ nạn ma túy cho
cơ quan chức năng.
- Tổ chức tuyên truyền cá biệt
tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao như thanh, thiếu niên sau cai nghiện
ma túy, không có công ăn việc làm, có tiền án, tiền sự; học sinh, sinh viên cá
biệt; thanh, thiếu niên vùng dân tộc thiểu số, khu vực biên giới, miền núi,
vùng sâu, vùng xa; thanh, thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khác.
- Đa dạng hóa các hình thức, biện
pháp tuyên truyền với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với từng
nhóm đối tượng, vùng miền; kết hợp giữa truyền thông đại chúng với tuyên truyền
trực tiếp đến từng gia đình, tổ dân phố, cụm dân cư và các cơ sở giáo dục. Tổ
chức các đợt cao điểm tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh, thiếu niên hưởng
ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý (tháng 6), Ngày quốc tế phòng, chống ma
tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý (26 tháng 6); Tháng Thanh niên, Ngày
thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26 tháng 3); Ngày Pháp luật Việt
Nam (09 tháng 11).
- Đẩy mạnh khai thác, sử dụng
có hiệu quả các phương tiện truyền thông hiện đại và các thành tựu khoa học -
công nghệ, nhất là Internet, không gian mạng để tuyên truyền, tương tác trực
tuyến giữa thanh, thiếu niên với cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống
ma túy. Xây dựng, chuẩn hóa các chương trình, tài liệu tuyên truyền, giáo dục
phòng, chống ma tuý cho thanh, thiếu niên, phù hợp với đối tượng, vùng miền. Tổ
chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, kiến thức và kỹ năng cần
thiết cho đội ngũ tuyên truyền viên, cán bộ, giáo viên để làm tốt công tác tuyên
truyền, giáo dục phòng, chống ma túy.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm
của các cơ quan thông tin, truyền thông, tổ chức Đoàn các cấp và trách nhiệm của
ngành giáo dục. Lồng ghép nội dung tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy
trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao cho thanh, thiếu
niên, học sinh, sinh viên tại địa bàn cơ sở và các cơ sở giáo dục. Xây dựng,
nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; kịp thời biểu dương, khen thưởng
các tập thể cá nhân, đoàn viên, thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên tích cực
tham gia công tác phòng, chống ma túy.
4. Nâng cao
hiệu quả công tác cai nghiện ma túy; điều trị nghiện ma túy; quản lý chặt chẽ
thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy và quản lý, hỗ
trợ thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng
- Thường xuyên rà soát, thống
kê, lập danh sách thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma
túy và sau cai nghiện ma túy; bảo đảm có hồ sơ quản lý chặt chẽ và số thanh,
thiếu niên nghiện ma túy được hỗ trợ tư vấn pháp lý và xã hội, chuyển gửi và
cai nghiện phù hợp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; khai thác hiệu quả
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong công tác quản lý thanh, thiếu niên sử dụng
trái phép chất ma túy, nghiện ma túy; quản lý, tư vấn, cung cấp dịch vụ cai
nghiện ma túy và quản lý thanh, thiếu niên sau cai nghiện.
- Tăng cường vai trò, trách nhiệm,
phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và gia đình, lực lượng
Công an, Đoàn Thanh niên, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội và các đoàn thể
ở cơ sở trong công tác quản lý thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy,
nghiện ma túy và quản lý, hỗ trợ thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy tái
hòa nhập cộng đồng.
- Chủ động phát hiện sớm và can
thiệp sớm đối với thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma
túy thông qua sàng lọc, kiểm tra đối với số thanh, thiếu niên, học sinh, sinh
viên có nguy cơ cao tại các cơ sở giáo dục và trong cộng đồng, bảo đảm theo quy
định Luật Phòng, chống ma túy. Triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công
tác phòng ngừa nghiện ma túy đối với nhóm thanh, thiếu niên sử dụng trái phép
chất ma túy và thanh, thiếu niên có nguy cơ cao.
- Nâng cao hiệu quả công tác cai
nghiện ma túy, nhất là cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng theo hướng
tạo điều kiện cho thanh, thiếu niên nghiện ma túy được tham gia cai nghiện ngay
tại địa bàn cơ sở. Bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực cho Cơ sở cai nghiện ma túy
tỉnh đáp ứng yêu cầu công tác cai nghiện cho người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi
theo quy định.
- Tổ chức đào tạo, tập huấn
nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ phù hợp cho cán bộ quản lý, cán bộ thực
hiện công tác tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy đối với thanh, thiếu niên sử
dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy.
- Bảo đảm công tác giáo dục phổ
thông và đẩy mạnh công tác đào tạo, dạy nghề, hướng nghiệp cho thanh, thiếu
niên tham gia cai nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện phù hợp với từng lứa
tuổi và nhu cầu thực tiễn. Xây dựng chính sách, mô hình tư vấn, hỗ trợ, giới
thiệu việc làm, tạo việc làm, giới thiệu nguồn vốn vay cho thanh, thiếu niên
sau cai nghiện lập nghiệp, hoà nhập cộng đồng tại các địa phương.
- Xây dựng đường dây nóng về tư
vấn cai nghiện ma túy, mạng lưới tư vấn, hỗ trợ về y tế, tâm lý, pháp luật, trợ
giúp pháp lý, việc làm cho thanh, thiếu niên và gia đình có con em sử dụng trái
phép chất ma túy, nghiện ma túy tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy.
5. Đẩy mạnh
công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy trong
thanh, thiếu niên
- Các lực lượng chuyên trách
phòng, chống tội phạm về ma túy, chủ công, nòng cốt là lực lượng Công an thường
xuyên nắm, phân tích, đánh giá, nhận diện, dự báo chính xác tình hình tội phạm
và vi phạm pháp luật về ma túy, chủ động triển khai các kế hoạch, biện pháp
nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả, không để tình hình ma túy trong
thanh, thiếu niên diễn biến phức tạp.
- Tổ chức triển khai đồng bộ
các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh triệt phá các đường
dây, tổ chức, băng nhóm, điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy liên quan đến thanh,
thiếu niên, nhất là các hoạt động ma túy “núp bóng”; hoạt động mua bán, tổ chức
sử dụng trái phép chất ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ
nhạy cảm về an ninh trật tự; hoạt động mua bán, vận chuyển, lôi kéo, tổ chức sử
dụng trái phép chất ma túy liên quan đến không gian mạng.
- Nâng cao chất lượng công tác
tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và công
tác điều tra, xử lý tội phạm ma túy; thực hiện các chính sách trợ giúp pháp lý,
thủ tục tố tụng hình sự thân thiện đối với người dưới 18 tuổi, nhất là liên
quan đến các hành vi tổ chức, cưỡng bức, lôi kéo người dưới 18 tuổi sử dụng trái
phép chất ma túy, chứa chấp người dưới 16 tuổi sử dụng trái phép chất ma túy.
- Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động
hợp pháp liên quan đến ma túy, không để tội phạm ma túy lợi dụng vào việc sản
xuất, mua bán trái phép các chất ma túy. Tăng cường công tác quản lý nhà nước,
quản lý địa bàn đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về
an ninh trật tự, các điểm, tụ điểm phức tạp xung quanh các cơ sở giáo dục, địa
bàn tập trung đông thanh niên công nhân lao động tại các khu công nghiệp, chế xuất,
dự án xây dựng đô thị... để phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các
hành vi mua bán, tổ chức sử dụng, lôi kéo thanh, thiếu niên, học sinh, sinh
viên sử dụng trái phép chất ma túy.
- Thường xuyên tổ chức đào tạo,
tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức pháp luật, nghiệp vụ chuyên sâu, đặc
thù cho điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán về kỹ năng xử lý các vụ việc, vụ
án về ma túy liên quan đến thanh, thiếu niên, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý
của đối tượng đấu tranh, xử lý.
III. PHÂN
CÔNG NHIỆM VỤ
1. Công
an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với Tỉnh
Đoàn tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai, hướng dẫn, đôn đốc các sở, ngành, địa
phương thực hiện Kế hoạch gắn với các chương trình, đề án, dự án khác của tỉnh,
nhất là liên quan đến lĩnh vực phòng, chống ma túy và phát triển thanh, thiếu
niên.
- Chủ động nắm, phân tích, đánh
giá, nhận diện, dự báo chính xác tình hình để triển khai các kế hoạch, phương
án đấu tranh, triệt xóa các băng nhóm, tổ chức, đường dây tội phạm ma túy; các
điểm, tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy
liên quan đến thanh, thiếu niên.
- Tăng cường kiểm tra hoạt động
của các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự để
phòng ngừa và kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý các hành vi mua bán, tổ chức
sử dụng, lôi kéo thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên sử dụng trái phép chất
ma túy. Phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân giới thiệu, hướng
dẫn sản xuất, điều chế ma túy tổng hợp, quảng cáo mua bán, lôi kéo thanh, thiếu
niên sử dụng trái phép các chất ma túy trên không gian mạng.
- Rà soát, thống kê, lập danh
sách thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma tuý, nghiện ma túy, sau cai
nghiện ma túy để có biện pháp quản lý chặt chẽ ngay tại địa bàn cơ sở, nhất là
quản lý về cư trú, kết hợp với tuyên truyền, giáo dục, tư vấn, giúp đỡ tái hòa
nhập cộng đồng; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng trái
phép chất ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật. Cập nhật, khai thác cơ sở dữ
liệu về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trong thanh, thiếu niên trên nền tảng
cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
- Tổ chức kiểm tra, sàng lọc,
phát hiện việc sử dụng ma túy đối với số thanh, thiếu niên có nguy cơ cao trong
cộng đồng thông qua công tác quản lý, theo dõi, giám sát hoặc kết hợp với triển
khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề thanh, thiếu
niên điều khiển phương tiện giao thông mà trong cơ thể có chất ma túy bảo đảm
theo quy định pháp luật... Chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành Lao động -
Thương binh và Xã hội, Y tế, Tòa án trong công tác xác định tình trạng nghiện;
áp dụng các biện pháp hỗ trợ tư vấn pháp lý và xã hội, chuyển gửi và cai nghiện
phù hợp đối với thanh, thiếu niên nghiện ma túy.
- Kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm
quyền ban hành chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu
niên phù hợp với thực tiễn. Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện
các chính sách tố tụng hình sự thân thiện trong điều tra, xử lý các vụ án xâm hại
người dưới 18 tuổi, nhất là liên quan đến các hành vi tổ chức, cưỡng bức, lôi
kéo người dưới 18 tuổi sử dụng trái phép chất ma túy, chứa chấp người dưới 16
tuổi sử dụng trái phép chất ma túy.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu
niên với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với lứa tuổi, vùng miền; tập trung
tuyên truyền trên không gian mạng, ứng dụng khoa học công nghệ, Internet, hệ thống
mạng xã hội; xây dựng các phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động thông minh
để tuyên truyền, tương tác trực tuyến giữa thanh, thiếu niên với cơ quan chức
năng nhằm chủ động phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy.
- Tổ chức đào tạo, dạy nghề, hướng
nghiệp cho thanh, thiếu niên là các phạm nhân chấp hành án phạt tù liên quan đến
tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo
dục và Đào tạo triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình phối hợp số
03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/01/2024 giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về
tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma
túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 - 2030.
- Phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở
Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành có liên quan hằng năm tổ chức tập huấn,
bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đội
ngũ cán bộ, giáo viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các cơ quan, đơn vị,
cơ sở giáo dục và địa phương; định kỳ kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Kế
hoạch và báo cáo UBND tỉnh; tổ chức sơ kết việc thực hiện Chương trình vào năm
2026, tổng kết vào năm 2030.
- Chủ trì, phối hợp với Tỉnh
đoàn, Sở Tài Chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất bảo đảm kinh phí triển khai Kế
hoạch.
2. Sở
Giáo dục và Đào tạo
- Tổ chức triển khai bộ tài liệu
tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy thống nhất cho học sinh, sinh viên
các cấp học, phù hợp với đối tượng, vùng miền. Tăng cường tuyên truyền cho học
sinh, sinh viên và phụ huynh về hậu quả, tác hại của ma túy, đặc biệt là ma túy
tổng hợp, các chất gây nghiện, chất hướng thần, ma túy “núp bóng” các loại thực
phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, thuốc lá thế hệ mới, dưới các dạng như tem giấy,
bùa lưỡi, cỏ Mỹ...; cách thức nhận biết và kỹ năng phòng tránh... Tổ chức cho
cán bộ, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm
pháp luật về ma túy.
- Phối hợp với Công an tỉnh thực
hiện hiệu quả Chương trình phối hợp số 03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/01/2024 giữa
Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn
2024 - 2030.
- Tổ chức thực hiện chương
trình giáo dục về phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên; lồng ghép nội
dung giáo dục phòng, chống ma túy vào chương trình, giáo dục, các hoạt động trải
nghiệm, hoạt động ngoại khóa. Mở rộng các hình thức tuyên truyền, giáo dục
phòng, chống ma túy thông qua tổ chức các hoạt động thực tế cho học sinh, sinh
viên như tham dự các phiên tòa điểm, phiên tòa giả định, tham quan các cơ sở
cai nghiện ma túy, trại tạm giam, nhà tạm giữ.
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng
chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng về phòng, chống ma túy cho cán bộ, giáo viên, giảng
viên để nâng cao năng lực thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phòng,
chống ma túy cho học sinh, sinh viên.
- Tổ chức kiểm tra, khảo sát,
đánh giá thực trạng tình hình tệ nạn ma túy và công tác phòng, chống ma túy tại
các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh để đề ra giải pháp tổng thể, phù hợp. Tăng
cường công tác quản lý học sinh, sinh viên; chủ động rà soát, phát hiện học
sinh, sinh viên liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy để kịp thời phối hợp với
các cơ quan có liên quan có giải pháp giáo dục, quản lý và xử lý theo quy định.
Xây dựng mô hình cung cấp, tiếp nhận thông tin tố giác về tệ nạn ma túy liên
quan đến học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.
- Chỉ đạo xây dựng và triển
khai các chương trình, kế hoạch, quy chế phối hợp giữa các cơ sở giáo dục, lực
lượng Công an, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và gia
đình trong công tác quản lý học sinh, sinh viên; phòng, chống ma túy trong các
cơ sở giáo dục; xây dựng mô hình “Trường học không ma túy”; bảo đảm môi trường
giáo dục, học tập an toàn, văn minh trong các cơ sở giáo dục, khu ký túc xá,
khu nhà trọ ngoại trú của học sinh, sinh viên và khu vực xung các cơ sở giáo dục
để phòng ngừa tội phạm và tệ nạn ma túy xâm nhập vào học sinh, sinh viên.
- Tổ chức triển khai Kế hoạch gắn
với Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 05/05/2023 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện
dự án “Tăng cường năng lực phòng, chống ma túy trong trường học đến năm 2025”
trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
3. Tỉnh
Đoàn Ninh Bình
- Xây dựng Chương trình, kế hoạch
cụ thể hóa các nhiệm vụ thành chỉ tiêu công tác năm cho từng cấp đoàn, đội. Định
kỳ kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu đối với
đoàn các cấp.
- Phát động đoàn viên, thanh
niên phát huy tinh thần xung kích, là lực lượng nòng cốt hỗ trợ các lực lượng
chức năng trong các hoạt động phòng, chống ma túy, như: chủ động nắm tình hình
địa bàn, phát hiện thanh thiếu niên liên quan đến tệ nạn ma túy, vi phạm pháp
luật về phòng, chống ma túy; lập danh sách thanh, thiếu niên sử dụng trái phép
chất ma túy, nghiện ma túy để quản lý; hỗ trợ thanh, thiếu niên sau cai nghiện;
thanh, thiếu niên chấp hành
xong án phạt tù về tội phạm ma
túy có việc làm ổn định, tái hòa nhập cộng đồng, phòng ngừa tái nghiện và vi phạm
pháp luật; ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 trong công tác tuyên
truyền, phòng chống ma túy phù hợp với tình hình hiện nay.
- Phối hợp với Công an tỉnh rà
soát, thanh loại những mô hình, câu lạc bộ phòng, chống ma túy hoạt động hình
thức, không hiệu quả và phổ biến, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, sáng tạo
trong công tác phòng, chống ma tuý; tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể,
cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma tuý trong thanh,
thiếu niên.
- Huy động nguồn lực, phát huy
hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, trong đó tập trung thực
hiện nguồn vốn theo Nghị quyết số 103/2023/NQ-HĐND về việc sửa đổi Nghị quyết số
43/2018/NQ-HĐND ngày 12/12/2018 quy định chính sách hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp
và phát triển sản xuất, kinh doanh cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
4. Bộ Chỉ
huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh
Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ
chức Đoàn trong đơn vị phối hợp với tổ chức Đoàn nơi đóng quân đẩy mạnh hoạt động
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho thanh,
thiếu niên; xây dựng, nhân rộng các mô hình thanh, thiếu niên xung kích tham
gia phòng, chống ma túy ở địa bàn, khu vực giáp ranh.
5. Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội
- Chỉ đạo, hướng dẫn triển khai
nâng cấp, sửa chữa và bảo đảm nhân lực cho cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh. Tăng
cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực bảo đảm điều kiện cai
nghiện ma túy; thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, học văn hóa cho người
từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi và thanh, thiếu niên nghiện ma túy theo quy định.
Tổ chức đào tạo, dạy nghề, hướng nghiệp cho thanh, thiếu niên tham gia cai nghiện
ma túy phù hợp với từng lứa tuổi, vùng miền.
- Chỉ đạo triển khai các giải
pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa nghiện ma túy đối với nhóm thanh,
thiếu niên có nguy cơ cao và thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy;
các giải pháp nhằm phát hiện và can thiệp sớm đối với thanh, thiếu niên sử dụng
trái phép chất ma túy, nghiện ma túy.
- Tham mưu nâng cao hiệu quả
công tác cai nghiện ma túy, nhất là biện pháp cai nghiện tự nguyện tại gia
đình, cộng đồng theo hướng tạo điều kiện cho thanh, thiếu niên nghiện ma túy được
tham gia cai nghiện ma túy ngay tại địa bàn cơ sở.
- Xây dựng các mô hình tư vấn,
hỗ trợ, giới thiệu việc làm, tạo việc làm, giới thiệu nguồn vốn vay cho gia
đình có thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy lập nghiệp, hoà nhập cộng đồng;
giới thiệu, định hướng cho thanh, thiếu niên nghiện ma túy đang tham gia điều
trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế và sau cai nghiện ma
túy được tiếp cận, tham gia các mô hình làm kinh tế, sản xuất kinh doanh tại địa
phương.
- Chủ trì, phối hợp với Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Ninh Bình và các sở, ngành liên quan triển
khai chính sách hỗ trợ cho vay tín dụng dành cho thanh, thiếu niên sau cai nghiện
ma túy để được học nghề, sản xuất kinh doanh, tái hòa nhập cộng đồng và hỗ trợ
các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh xây dựng, phát triển các mô hình tạo
công ăn, việc làm cho thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy, thanh, thiếu
niên chấp hành xong án phạt tù vào làm việc.
- Nghiên cứu xây dựng đường dây
nóng về tư vấn cai nghiện ma túy, mạng lưới tư vấn, hỗ trợ về y tế, tâm lý,
pháp lý, việc làm cho thanh, thiếu niên và gia đình có con em sử dụng trái phép
chất ma túy, nghiện ma túy tại các địa bàn cơ sở trọng điểm, phức tạp về ma
túy.
- Tổ chức đào tạo, tập huấn
nâng cao năng lực về chuyên môn nghiệp vụ phù hợp cho cán bộ quản lý, cán bộ thực
hiện công tác tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy đối với thanh, thiếu niên sử
dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin trong quản lý, tư vấn, cung cấp dịch vụ cai nghiện ma túy cho thanh, thiếu
niên nghiện ma túy, sau cai nghiện ma túy.
- Tham mưu, đề xuất, triển khai
các chương trình, giải pháp tổng thể bảo đảm chính sách hỗ trợ, can thiệp, giảm
tác hại (chăm sóc y tế, trợ giúp xã hội, hỗ trợ giáo dục, đào tạo và giáo dục
nghề nghiệp, trợ giúp pháp lý, tư vấn, điều trị tâm lý, giới thiệu việc làm...)
đối với nhóm đối tượng có nguy cơ cao, thanh, thiếu niên, trẻ em có hoàn cảnh đặc
biệt (trẻ em đang hưởng trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ
em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh và các sự cố bất khả kháng, trẻ em là
nạn nhân bị bóc lột, cưỡng bức lao động, đã từng vi phạm pháp luật đang bị giáo
dục tại xã, phường, thị trấn...).
6. Sở Y tế
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở
Y tế trên địa bàn tỉnh thường xuyên rà soát, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực
và công bố cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma túy, nhất là
trạm y tế cấp xã để kịp thời phát hiện thanh, thiếu niên nghiện ma túy tại địa
bàn cơ sở và áp dụng các biện pháp cai nghiện ma túy phù hợp; trao đổi, cung cấp
thông tin về đối tượng điều trị Methadone thuộc ngành quản lý cho UBND các xã,
phường, thị trấn nơi đối tượng điều trị Methadone cư trú để phối hợp quản lý.
- Triển khai các giải pháp can
thiệp giảm tác hại cho thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện
ma túy; nghiên cứu các giải pháp điều trị cho thanh, thiếu niên nghiện ma túy tổng
hợp.
- Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra, giám sát thực hiện quy định pháp luật về an toàn thực phẩm và
phòng, chống tác hại của thuốc lá để phòng ngừa hoạt động ma túy “núp bóng” các
loại thực phẩm, thuốc lá điện tử, thuốc lá thế hệ mới...
7. Sở Thông tin và
Truyền thông
- Chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn
các cơ quan báo chí, thông tin tuyên truyền; hệ thống thông tin cơ sở trên địa
bàn tỉnh tăng thời lượng và đa dạng các hình thức, biện pháp, nội dung tuyên
truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên không gian mạng. Phối hợp
với các sở, ban, ngành của tỉnh định hướng, cung cấp thông tin chính xác, kịp
thời cho báo chí và các phương thức truyền thông khác về công tác phòng, chống
ma túy trong thanh, thiếu niên.
- Phối hợp chặt chẽ với Công an
tỉnh tăng cường kiểm soát, xác thực các tài khoản trên mạng xã hội; quản lý dịch
vụ Internet và thông tin trên mạng để phòng ngừa, kiến nghị các cơ quan, tổ chức
có liên quan đấu tranh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân giới thiệu, hướng dẫn
sản xuất, điều chế ma túy tổng hợp; quảng cáo mua bán, lôi kéo thanh, thiếu
niên sử dụng trái phép các chất ma túy và tham gia các hoạt tội phạm và tệ nạn
ma túy trên không gian mạng.
8. Sở Văn
hóa và Thể thao, Sở Du lịch
- Chỉ đạo triển khai lồng ghép
công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên vào các hoạt động
văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch; phát huy hệ thống thiết chế văn hóa ở cơ
sở, tổ chức các sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh, thiếu niên, gắn với phong
trào xây dựng làng, thôn, ấp, bản, tổ dân phố văn hóa.
- Tăng cường công tác quản lý,
hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra các hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch
nhằm phòng ngừa, không để thanh, thiếu niên lợi dụng tổ chức sử dụng trái phép
chất ma túy và các hoạt động liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy.
9. Sở Tài
chính
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan, căn cứ khả năng cân đối ngân sách tỉnh, tham mưu cho
cấp có thẩm quyền phân bổ kinh phí chi thường xuyên ngân sách tỉnh để thực hiện
Kế hoạch theo quy định của Luật ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn có
liên quan.
- Bố trí nguồn lực đầu tư, xây
dựng, cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất cho Cơ sở cai nghiện ma túy theo quy định
của Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 và Nghị định 116/2021/NĐ-CP của Chính phủ
trong giai đoạn 2024 - 2025.
10. Sở
Công thương, Cục Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng cường công tác quản
lý nhà nước về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy; quản lý,
giám sát chặt chẽ các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh các
loại tiền chất ma túy; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong đấu tranh
với hoạt động sản xuất, vận chuyển trái phép ma túy theo thẩm quyền.
11. Đài
Phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình
Đa dạng hóa các hình thức, nội
dung thông tin tuyên truyền; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tiểu mục,
thông điệp tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên; tăng thời
lượng, tần suất phát sóng vào khung giờ có nhiều người theo dõi các nội dung
tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy, tác hại của ma túy đối với giới
trẻ, gương điển hình, mô hình phòng, chống ma túy, cai nghiện ma túy hiệu quả
trong thanh, thiếu niên...
12. Tòa án
nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh
- Nâng cao chất lượng xem xét,
giải quyết hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc người từ đủ 12 đến
dưới 18 tuổi. Phối hợp thu thập thông tin thống kê và chia sẻ thông tin về tình
hình người dưới 18 tuổi phạm tội về ma túy và đưa người nghiện ma túy từ đủ 12
tuổi đến dưới 18 tuổi vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Thường xuyên tổ chức các
phiên tòa giả định, phiên tòa rút kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng xét
xử và hiệu quả công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm ma túy trong thanh,
thiếu niên.
- Tăng cường công tác đào tạo,
tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu, đặc thù cho kiểm sát viên,
thẩm phán về kỹ năng xử lý các vụ việc, vụ án về ma túy có liên quan đến thanh,
thiếu niên, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của đối tượng đấu tranh, xử lý.
13. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên: Chỉ
đạo tăng cường công tác quản lý, phát triển thanh niên ở cơ quan, đơn vị; phối
hợp triển khai có hiệu quả các nội dung của Chương trình theo chức năng, nhiệm
vụ, lĩnh vực phụ trách.
14. Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố
- Lồng ghép nội dung công tác
phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên với các chương trình, kế hoạch, đề
án, dự án bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội khác tại địa
phương; phân công nhiệm vụ cụ thể, gắn trách nhiệm cụ thể cho phòng, ban, UBND
các xã, phường, thị trấn và các đơn vị liên quan; tăng cường kiểm tra, đôn đốc,
giám sát quá trình thực hiện.
- Quan tâm bố trí kinh phí của
địa phương và huy động các nguồn lực tài chính hợp pháp khác để triển khai thực
hiện có hiệu quả Chương trình.
- Bố trí cơ sở vật chất, nhân sự
của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn đảm bảo các điều kiện để phối hợp
thực hiện công tác cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng theo Nghị
định số 116/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
1. Ngân sách Nhà nước
theo phân cấp ngân sách Nhà nước hiện hành.
2. Lồng ghép với các
chương trình, kế hoạch khác có liên quan.
3. Các nguồn kinh phí hợp
pháp khác theo quy định của pháp luật.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành,
UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan căn cứ chức năng,
nhiệm vụ được giao xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo
nghiêm túc, hiệu quả. Định kỳ 6 tháng, năm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện
Kế hoạch lồng ghép cùng báo cáo sơ kết, tổng kết công tác phòng, chống ma túy của
Ban Chỉ đạo 138 tỉnh (qua Công an tỉnh).
2. Giao Công an tỉnh chủ
trì, phối hợp với Tỉnh đoàn Ninh Bình theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc
thực hiện Kế hoạch này; định kỳ tổng hợp tình hình, kết quả, báo cáo UBND tỉnh
theo quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công an;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, VP6.
PD_VP6_05.KHCA
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tống Quang Thìn
|