Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 4377/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Nguyễn Tấn Tuân
Ngày ban hành: 25/04/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4377/KH-UBND

Khánh Hòa, ngày 25 tháng 4 năm 2024

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG, CHỐNG MA TÚY TRONG THANH THIẾU NIÊN ĐẾN NĂM 2030

Thực hiện Quyết định số 140/QĐ-TTg ngày 02/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên đến năm 2030 (sau đây viết tắt là Quyết định số 140/QĐ-TTg); xét Tờ trình số 2139/TTr-CAT-PTM(CS) ngày 10/4/2024 của Công an tỉnh, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

a) Mục tiêu tổng quát

Triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tội phạm đề ra tại Quyết định số 140/QĐ-TTg , gắn với tiếp tục thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025 (sau đây viết tắt là Chương trình); chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025 và định hướng đến năm 2030 của Chính phủ. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh; giảm số lượng thanh, thiếu niên sử dụng trái phép và nghiện các chất ma túy, vi phạm pháp luật về ma túy hàng năm, góp phần xây dựng thế hệ thanh, thiếu niên phát triển toàn diện; có lý tưởng cách mạng; có đạo đức, ý thức công dân, chấp hành pháp luật; có sức khỏe và lối sống lành mạnh; nâng cao vai trò, trách nhiệm của thanh, thiếu niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

b) Mục tiêu cụ thể

- Kiềm chế tỷ lệ gia tăng, tiến tới giảm số lượng thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy so với năm trước. Bảo đảm quản lý chặt chẽ số thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy, sau cai nghiện ma túy theo quy định. Đến năm 2025, trên 80% và năm 2030, trên 90% thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy có hồ sơ quản lý được tư vấn, khám sàng lọc, đánh giá, được giáo dục thay đổi hành vi, điều trị, cai nghiện ma túy thích hợp và thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy, thanh, thiếu niên chấp hành xong án phạt tù về tội phạm ma túy được hỗ trợ dạy nghề, việc làm và các hoạt động hỗ trợ hòa nhập cộng đồng theo quy định pháp luật.

- Hàng năm, làm giảm số vụ thanh, thiếu niên phạm tội về ma túy so với năm trước; các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy liên quan đến thanh, thiếu niên được đấu tranh, triệt xóa kịp thời và không để tái hình thành; trên 90% số vụ phạm tội về ma túy phát hiện liên quan đến thanh, thiếu niên được giải quyết, xét xử theo quy định.

- Hàng năm, tổ chức Đoàn các cấp phát động phong trào thanh niên hưởng ứng, tham gia các hoạt động phòng, chống ma túy. Đoàn Thanh niên các xã, phường, thị trấn trọng điểm, phức tạp về ma túy xây dựng mô hình phòng, chống ma túy; trong đó, mỗi năm giúp đỡ, hỗ trợ để cảm hóa được ít nhất 01 thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy hoặc thanh, thiếu niên chấp hành xong án phạt tù về tội phạm ma túy tái hòa nhập cộng đồng, có việc làm ổn định.

- Hàng năm, ít nhất 70% cơ sở giáo dục bậc trung học cơ sở trở lên tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về phòng, chống ma túy cho cán bộ, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên. Đến năm 2025, trên 80% và năm 2030, 100% cán bộ, giáo viên, giảng viên được tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống ma túy để có đủ năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên.

2. Yêu cầu

Các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể và chính quyền địa phương tăng cường phối hợp chặt chẽ, cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao và sát với tình hình thực tế, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy trong thanh, thiếu niên, góp phần bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên

a) Quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên, gắn với thực hiện quyết liệt, hiệu quả Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Luật Phòng, chống ma túy năm 2021; Luật Thanh niên năm 2020; Chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030; Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025.

- Xác định phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên là một trong những nội dung quan trọng, cấp bách trong tổng thể Chiến lược quốc gia phòng, chống ma túy để thực hiện quyết liệt, thường xuyên, kiên trì góp phần bảo vệ và phát huy vai trò của thanh, thiếu niên đối với sự phát triển bền vững của đất nước; trong đó phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, ngành giáo dục và Đoàn Thanh niên.

- Kết hợp chặt chẽ giữa phòng và chống, lấy phòng ngừa là chính, coi trọng phòng ngừa ngay từ gia đình, cơ sở giáo dục, tổ dân phố, khu dân cư, xã, phường, thị trấn. Chủ động, kịp thời phát hiện sớm và can thiệp sớm đối với thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy; kết hợp với tăng cường đấu tranh ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy xâm nhập vào thanh, thiếu niên.

b) Phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, tính tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên; trước hết không để bản thân và con em trong gia đình vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy. Thực hiện nghiêm Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, nhất là đối với trường hợp bản thân người đứng đầu, cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy hoặc thiếu trách nhiệm trong quản lý, giáo dục dẫn đến con em hoặc cấp dưới trực tiếp vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy.

c) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành, nhất là giữa lực lượng Công an, Đoàn Thanh niên, cơ sở giáo dục và các ban, ngành, đoàn thể; kết hợp tăng cường vai trò, trách nhiệm của mỗi gia đình trong công tác phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên.

d) Bảo đảm chế độ thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác; xây dựng, cập nhật, khai thác cơ sở dữ liệu về phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên, phục vụ hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên.

đ) Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên không gian mạng; thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm soát, ngăn chặn, xóa bỏ kịp thời các trang thông tin xấu độc, kích động, lôi kéo thanh, thiếu niên tham gia tội phạm và tệ nạn ma túy; các hội, nhóm trá hình, thông tin hướng dẫn điều chế, sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy trên không gian mạng.

e) Tăng cường đầu tư nguồn lực, hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống ma túy, cai nghiện ma túy, hỗ trợ thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy, thanh, thiếu niên chấp hành xong án phạt tù về tội phạm ma túy tái hòa nhập cộng đồng. Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực hợp pháp, phát huy hiệu quả Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và các nguồn vốn khác từ Chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2022 - 2030.

g) Lồng ghép nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên với thực hiện các chính sách, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, khắc phục tình trạng thiếu việc làm trong thanh niên.

h) Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện công tác phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, địa phương.

2. Nghiên cứu, tham gia góp ý xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật về phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên

a) Chủ động nắm vững tình hình, dự báo được xu hướng thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, chất gây nghiện, chất hướng thần mới để kịp thời bổ sung vào danh mục chất ma túy và tiền chất để quản lý.

b) Nghiên cứu, tham gia góp ý sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy, nhất là những quy định liên quan đến lứa tuổi thanh, thiếu niên, các cơ chế phối hợp liên ngành về phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên để kịp thời tham mưu đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới phù hợp với tình hình thực tiễn, bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất.

3. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên

a) Tập trung tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống ma túy, cảnh báo trực diện cho thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên và phụ huynh về hậu quả, tác hại, hiểm họa của ma túy; phương thức, thủ đoạn lôi kéo thanh, thiếu niên tham gia vào hoạt động phạm tội và tệ nạn ma túy; cách thức nhận biết, kỹ năng phòng ngừa, chủ động tham gia tố giác và cung cấp thông tin về tội phạm, tệ nạn ma túy cho cơ quan chức năng.

b) Tổ chức tuyên truyền cá biệt, tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao như thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy, không có việc làm; có tiền án, tiền sự; học sinh, sinh viên cá biệt; thanh, thiếu niên vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa; thanh, thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khác.

c) Đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng, địa bàn; kết hợp giữa truyền thông đại chúng với tuyên truyền trực tiếp đến từng gia đình, tổ dân phố, cụm dân cư và các cơ sở giáo dục. Tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh, thiếu niên hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6); Ngày quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6); Tháng Thanh niên, Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Ngày Pháp luật Việt Nam.

d) Đẩy mạnh khai thác, sử dụng có hiệu quả các phương tiện truyền thông hiện đại và các thành tựu khoa học - công nghệ, nhất là Internet, không gian mạng để tuyên truyền, tương tác trực tuyến giữa thanh, thiếu niên với cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống ma túy.

đ) Xây dựng các chương trình, tài liệu tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy cho thanh, thiếu niên, phù hợp với đối tượng. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, kiến thức và kỹ năng cần thiết cho đội ngũ tuyên truyền viên, cán bộ, giáo viên.

e) Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan thông tin, truyền thông, Đoàn Thanh niên và ngành giáo dục. Lồng ghép nội dung tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao cho thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên. Xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, đoàn viên, thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.

4. Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy, điều trị nghiện ma túy; quản lý chặt chẽ thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy và quản lý, hỗ trợ thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng

a) Thường xuyên rà soát, thống kê danh sách thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy và sau cai nghiện ma túy; bảo đảm có hồ sơ quản lý chặt chẽ và số thanh, thiếu niên nghiện ma túy được hỗ trợ tư vấn pháp lý và xã hội, cai nghiện phù hợp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong công tác quản lý thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy; quản lý, tư vấn, cung cấp dịch vụ cai nghiện ma túy và quản lý thanh, thiếu niên sau cai nghiện.

b) Tăng cường vai trò, trách nhiệm, phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và gia đình, lực lượng Công an, Đoàn Thanh niên, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, các đoàn thể ở cơ sở trong công tác quản lý thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy và quản lý, hỗ trợ thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng.

c) Chủ động phát hiện sớm và can thiệp sớm thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy thông qua sàng lọc, kiểm tra số thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên có nguy cơ cao tại các cơ sở giáo dục và trong cộng đồng, bảo đảm theo quy định Luật Phòng, chống ma túy. Triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa nghiện ma túy đối với nhóm thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy và thanh, thiếu niên có nguy cơ cao.

d) Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy, nhất là cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng theo hướng tạo điều kiện cho thanh, thiếu niên nghiện ma túy được tham gia cai nghiện ngay tại địa bàn cơ sở. Bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực cho các cơ sở cai nghiện công lập đáp ứng yêu cầu công tác cai nghiện cho người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo quy định.

đ) Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ phù hợp cho cán bộ quản lý, cán bộ thực hiện công tác tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy đối với thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy.

e) Bảo đảm công tác giáo dục phổ thông và đẩy mạnh công tác đào tạo, dạy nghề, hướng nghiệp cho thanh, thiếu niên tham gia cai nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện phù hợp với từng lứa tuổi và nhu cầu thực tiễn. Xây dựng chính sách, mô hình tư vấn, hỗ trợ, giới thiệu việc làm, tạo việc làm, giới thiệu nguồn vốn vay cho thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy lập nghiệp, hòa nhập cộng đồng tại các địa phương.

g) Xây dựng đường dây nóng về tư vấn cai nghiện ma túy, mạng lưới tư vấn, hỗ trợ về y tế, tâm lý, pháp luật, trợ giúp pháp lý, việc làm cho thanh, thiếu niên và gia đình có con em sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy.

5. Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy nhằm ngăn chặn ma túy tác động đến thanh, thiếu niên

a) Các lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy, chủ công, nòng cốt là lực lượng Công an thường xuyên nắm, phân tích, đánh giá, nhận diện, dự báo chính xác tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy, chủ động triển khai các kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả, không để tình hình ma túy trong thanh, thiếu niên diễn biến phức tạp.

b) Tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh triệt phá các đường dây, tổ chức, băng nhóm, điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy liên quan đến thanh, thiếu niên, nhất là các hoạt động ma túy “núp bóng”; hoạt động mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh, trật tự; hoạt động mua bán, vận chuyển, lôi kéo, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy liên quan đến không gian mạng.

c) Nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và công tác điều tra, xử lý tội phạm ma túy; thực hiện các chính sách trợ giúp pháp lý, thủ tục tố tụng hình sự thân thiện đối với người dưới 18 tuổi, nhất là liên quan đến các hành vi tổ chức, cưỡng bức, lôi kéo người dưới 18 tuổi sử dụng trái phép chất ma túy, chứa chấp người dưới 16 tuổi sử dụng trái phép chất ma túy (nếu có).

d) Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, không để tội phạm ma túy lợi dụng vào việc sản xuất, mua bán trái phép các chất ma túy. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, quản lý địa bàn đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, các điểm, tụ điểm phức tạp xung quanh các cơ sở giáo dục, địa bàn tập trung đông thanh niên công nhân lao động tại các khu công nghiệp, chế xuất, dự án xây dựng đô thị... để phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, tổ chức sử dụng, lôi kéo thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên sử dụng trái phép chất ma túy.

đ) Thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức pháp luật, nghiệp vụ chuyên sâu, đặc thù cho Điều tra viên, Kiểm sát viên, thẩm phán về kỹ năng xử lý các vụ việc, vụ án về ma túy liên quan đến thanh, thiếu niên.

III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Công an tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với Tỉnh đoàn triển khai, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch, Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên đến năm 2030, gắn với thực hiện các chương trình, đề án, dự án khác của tỉnh liên quan đến lĩnh vực phòng, chống ma túy và phát triển thanh, thiếu niên.

- Chỉ đạo thực hiện hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, chủ động tấn công, trấn áp, triệt xóa các đường dây, ổ nhóm tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; các tụ điểm, điểm mua bán, tổ chức sử dụng, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy liên quan đến thanh, thiếu niên.

- Thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý các hành vi mua bán, tổ chức sử dụng, lôi kéo thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên sử dụng trái phép chất ma túy. Đồng thời, phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân giới thiệu, hướng dẫn sản xuất, điều chế ma túy tổng hợp, quảng cáo mua bán, lôi kéo thanh, thiếu niên sử dụng trái phép các chất ma túy trên không gian mạng.

- Định kỳ phối hợp rà soát, thống kê, lập danh sách thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy, sau cai nghiện ma túy để có biện pháp quản lý chặt chẽ ngay tại địa bàn cơ sở, nhất là quản lý cư trú, kết hợp tuyên truyền, giáo dục, tư vấn, giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật. Cập nhật, khai thác cơ sở dữ liệu về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trong thanh, thiếu niên trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

- Phối hợp kiểm tra, sàng lọc, phát hiện việc sử dụng ma túy đối với số thanh, thiếu niên có nguy cơ cao trong cộng đồng (thông qua công tác quản lý, theo dõi, giám sát hoặc kết hợp với triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện giao thông mà trong cơ thể có chất ma túy...). Chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Tòa án nhân dân tỉnh trong công tác xác định tình trạng nghiện và trong áp dụng các biện pháp hỗ trợ tư vấn pháp lý, xã hội, cai nghiện phù hợp đối với thanh, thiếu niên nghiện ma túy.

- Thường xuyên rà soát, kịp thời phát hiện những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong việc thi hành các quy định của pháp luật liên quan đến phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật về ma túy, nhất là trong lứa tuổi thanh, thiếu niên để kiến nghị, đề xuất điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới, bảo đảm phù hợp với thực tiễn. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các chính sách tố tụng thân thiện trong điều tra, xử lý các vụ án xâm hại người dưới 18 tuổi như các hành vi tổ chức, cưỡng bức, lôi kéo người dưới 18 tuổi sử dụng trái phép chất ma túy, chứa chấp người dưới 16 tuổi sử dụng trái phép chất ma túy...

- Tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông và đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên; tập trung tuyên truyền trên không gian mạng, ứng dụng khoa học công nghệ, Internet, hệ thống mạng xã hội... nhằm chủ động phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy.

- Phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành, đơn vị có liên quan hàng năm tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục và các địa phương.

- Phối hợp với Tỉnh đoàn và các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương định kỳ kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện và báo cáo Thủ tướng Chính phủ; tham mưu UBND tỉnh tổ chức sơ kết việc thực hiện Chương trình vào năm 2026, tổng kết vào năm 2030.

2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện và các tổ chức Đoàn trực thuộc phối hợp với các ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức Đoàn trực thuộc, nơi đóng quân đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho thanh, thiếu niên; phối hợp xây dựng, nhân rộng các mô hình thanh, thiếu niên xung kích tham gia phòng, chống ma túy, nhất là ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

3. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

- Đẩy mạnh việc thực hiện công tác nghiệp vụ, nắm chắc tình hình địa bàn, âm mưu, phương thức, thủ đoạn của tội phạm, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn. Nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, nhất là tội phạm ma túy trong thanh, thiếu niên ở khu vực biên giới biển.

- Chủ động nắm chắc tình hình, phân tích, thống kê, đánh giá, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự ngay từ cơ sở. Triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, triệt phá các tổ chức, tụ điểm phát sinh tội phạm trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tội phạm ma túy.

- Chỉ đạo các đơn vị Đồn Biên phòng phát huy tối đa thẩm quyền của lực lượng Bộ đội Biên phòng trong việc điều tra các vụ án hình sự và xử lý vi phạm hành chính; quá trình điều tra coi trọng các yếu tố cấu thành tội phạm, bảo đảm chặt chẽ, đúng pháp luật. Đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy nhằm ngăn chặn tác động đến thanh, thiếu niên.

- Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong việc phòng, chống tội phạm, tập trung tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, quần chúng Nhân dân; phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho thanh, thiếu niên ở khu vực biên giới. Phát huy sức mạnh toàn dân trong việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân trên địa bàn tỉnh vững mạnh.

- Phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên, đa dạng hóa các hình thức, nội dung tuyên truyền trên không gian mạng, Internet... nhất là về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm, ngăn chặn tình trạng lôi kéo, dụ dỗ thanh, thiếu niên phạm tội.

4. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Nghiên cứu, xây dựng, triển khai tài liệu tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy do các cơ quan có thẩm quyền ban hành phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh. Tăng cường tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh học sinh về hậu quả, tác hại của ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp, các chất gây nghiện, chất hướng thần, ma túy “núp bóng” các loại thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, thuốc lá thế hệ mới, dưới các dạng như tem giấy, bùa lưỡi, cỏ mỹ...; cách thức, kỹ năng phòng tránh... Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, giảng viên, học sinh ký cam kết không vi phạm pháp luật về ma túy.

- Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục về phòng, chống ma túy cho học sinh; lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống ma túy vào chương trình, giáo dục, hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa. Nghiên cứu mở rộng các hình thức tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy thông qua tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tác hại của ma túy; các chuyên đề nói chuyện về cách nhận biết tác hại của ma túy.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng về phòng, chống ma túy cho cán bộ, giáo viên, giảng viên để nâng cao năng lực thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy cho học sinh.

- Thường xuyên kiểm tra, khảo sát, đánh giá thực trạng tình hình tệ nạn ma túy và công tác phòng, chống ma túy tại các cơ sở giáo dục; tăng cường công tác quản lý, chủ động rà soát, phát hiện học sinh liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng có giải pháp giáo dục và xử lý theo quy định. Xây dựng mô hình cung cấp, tiếp nhận thông tin tố giác về tệ nạn ma túy liên quan đến học sinh trong các cơ sở giáo dục.

- Chỉ đạo xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch, quy chế phối hợp giữa các cơ sở giáo dục với lực lượng Công an, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và gia đình trong quản lý học sinh, phòng, chống ma túy; xây dựng mô hình “Trường học không ma túy”; bảo đảm môi trường giáo dục, học tập an toàn, văn minh trong các cơ sở giáo dục, khu ký túc xá, khu nhà trọ ngoại trú của học sinh và khu vực xung quanh các cơ sở giáo dục để phòng ngừa tội phạm, tệ nạn ma túy xâm nhập vào học sinh.

- Triển khai các nội dung được phân công thuộc Chương trình gắn với Dự án “Tăng cường năng lực phòng, chống ma túy trong trường học đến năm 2025” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Bảo đảm các điều kiện cai nghiện ma túy và chế độ, chính sách hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện tại các cơ sở điều trị nghiện ma túy công lập; thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, học văn hóa cho người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi và thanh, thiếu niên đang cai nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện theo quy định. Tổ chức đào tạo, dạy nghề, hướng nghiệp cho thanh, thiếu niên tham gia cai nghiện ma túy.

- Phối hợp triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa nghiện ma túy đối với nhóm thanh, thiếu niên có nguy cơ cao và thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy; các giải pháp nhằm phát hiện sớm và can thiệp sớm đối với thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy.

- Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy, nhất là biện pháp cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng theo hướng tạo điều kiện cho thanh, thiếu niên nghiện ma túy được tham gia cai nghiện ma túy ngay tại địa bàn cơ sở.

- Nghiên cứu, đề xuất xây dựng các mô hình tư vấn, hỗ trợ, giới thiệu việc làm, tạo việc làm, giới thiệu nguồn vốn vay cho gia đình có thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy lập nghiệp, hòa nhập cộng đồng; giới thiệu, định hướng cho thanh, thiếu niên nghiện ma túy đang tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế và sau cai nghiện ma túy được tiếp cận, tham gia các mô hình làm kinh tế, sản xuất kinh doanh tại địa phương.

- Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa, các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu triển khai, vận dụng các chính sách hỗ trợ cho vay tín dụng dành cho thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy để học nghề, sản xuất kinh doanh, tái hòa nhập cộng đồng và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng, phát triển các mô hình tạo việc làm cho thanh, thiếu niên cai nghiện ma túy và thanh, thiếu niên chấp hành xong án phạt tù vào làm việc.

- Xây dựng đường dây nóng về tư vấn cai nghiện ma túy, mạng lưới tư vấn, hỗ trợ về y tế, tâm lý, pháp lý, việc làm cho thanh, thiếu niên và gia đình có con em sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy tại các địa bàn cơ sở trọng điểm, phức tạp về ma túy.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp cho cán bộ quản lý, cán bộ thực hiện công tác tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy đối với thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tư vấn, cung cấp dịch vụ cai nghiện ma túy cho thanh, thiếu niên nghiện ma túy, sau cai nghiện ma túy.

- Tham mưu, đề xuất, triển khai các chương trình, giải pháp bảo đảm chính sách hỗ trợ, can thiệp, giảm tác hại (chăm sóc y tế, trợ giúp xã hội, hỗ trợ giáo dục, đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, trợ giúp pháp lý, tư vấn, giới thiệu việc làm...) đối với nhóm đối tượng có nguy cơ cao, thanh, thiếu niên, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (trẻ em đang hưởng trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh và các sự cố bất khả kháng, trẻ em đã từng vi phạm pháp luật đang bị giáo dục tại các xã, phường, thị trấn...).

6. Sở Y tế

- Tổ chức rà soát, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực, công bố cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma túy để kịp thời phát hiện thanh, thiếu niên nghiện ma túy tại địa bàn cơ sở và áp dụng các biện pháp cai nghiện ma túy phù hợp.

- Triển khai các giải pháp can thiệp giảm tác hại cho thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy; nghiên cứu các giải pháp y tế để điều trị cho thanh, thiếu niên nghiện ma túy tổng hợp.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện quy định pháp luật về an toàn thực phẩm và phòng, chống tác hại của thuốc lá để phòng ngừa hoạt động ma túy “núp bóng” các loại thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, thuốc lá thế hệ mới...

7. Sở Thông tin và Truyền thông

- Phối hợp với Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên; theo dõi thông tin trên báo chí, mạng Internet, kịp thời phản bác thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp với Công an tỉnh trong việc xử lý các tổ chức, cá nhân quảng cáo, tuyên truyền, chia sẻ thông tin về sản xuất, điều chế ma túy tổng hợp, mua bán, lôi kéo thanh, thiếu niên sử dụng trái phép các chất ma túy và tham gia các hoạt động tội phạm và tệ nạn ma túy trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội.

8. Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch

- Chỉ đạo lồng ghép công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch; phát huy hệ thống thiết chế văn hóa ở cơ sở, tổ chức các sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh, thiếu niên, gắn triển khai xây dựng đời sống văn hóa ở cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư và gia đình.

- Tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra các hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch nhằm phòng ngừa, không để thanh, thiếu niên lợi dụng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và các hoạt động liên quan đến tội phạm, tệ nạn ma túy.

9. Sở Tài chính

Trên cơ sở đề nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương và khả năng cân đối ngân sách địa phương tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện Chương trình đối với nội dung thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách địa phương.

10. Sở Nội vụ

Hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Chiến lược Phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 gắn với triển khai các nhiệm vụ thuộc Chương trình; đề xuất sửa đổi, bổ sung, chính sách, pháp luật về thanh, thiếu niên phù hợp với thực tiễn, yêu cầu công tác phòng, chống ma túy theo từng giai đoạn.

11. Sở Công Thương

Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện công tác quản lý hóa chất là tiền chất sử dụng trong công nghiệp; tăng cường kiểm tra hoạt động nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh liên quan đến tiền chất sử dụng trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh để chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn, không để thất thoát tiền chất sử dụng trong công nghiệp vào các hoạt động sản xuất trái phép chất ma túy tổng hợp.

12. Tỉnh đoàn Khánh Hòa

- Chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp phát huy vai trò xung kích, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, ngành giáo dục và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp thuộc Chương trình.

- Cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ của Chương trình thành chỉ tiêu trong chương trình công tác đoàn, đội, các phong trào thanh, thiếu niên hàng năm; đưa vào kế hoạch kiểm tra, giám sát định kỳ, kịp thời phát hiện, xây dựng, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong công tác phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên.

- Huy động nguồn lực, phát huy hiệu quả Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và các nguồn vốn khác từ Chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2022 - 2030 phục vụ triển khai Chương trình.

- Phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu triển khai các dự án về “Tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên”, “Triển khai các Đội Thanh niên xung kích tham gia phòng, chống ma túy tại địa bàn cơ sở” khi có chỉ đạo của Chính phủ.

13. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh

- Thường xuyên tổ chức các phiên tòa giả định về tội phạm ma túy có liên quan đến thanh, thiếu niên tại các trường học nhằm tăng cường tuyên truyền về phòng ngừa tội phạm ma túy trong thanh, thiếu niên.

- Nâng cao hiệu quả giải quyết hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi. Phối hợp hướng dẫn, xây dựng, thực hiện chỉ tiêu, thu thập thông tin thống kê và chia sẻ thông tin về tình hình người dưới 18 tuổi phạm tội về ma túy và đưa người nghiện ma túy từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi vào cơ sở cai nghiện bắt buộc (khi có chỉ đạo).

- Thường xuyên đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu, đặc thù cho kiểm sát viên, thẩm phán những kỹ năng xử lý các vụ việc, vụ án về ma túy có liên quan đến thanh, thiếu niên, bảo đảm phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của các đối tượng.

14. Đề nghị Cục Hải quan tỉnh

Tăng cường giám sát hoạt động xuất, nhập khẩu các loại tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; đồng thời, tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan trong công tác phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên.

15. Đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh

Phối hợp với các lực lượng chức năng (Công an, Hải quan...) tăng cường nắm tình hình, kiểm tra, phát hiện, xử lý các mặt hàng thực phẩm, đồ uống, thảo mộc... không có hóa đơn chứng từ hợp pháp có nguy cơ "núp bóng" ma túy.

16. Đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa

Triển khai hiệu quả chính sách tín dụng đối với người chấp hành án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

17. Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa

Đa dạng hóa các hình thức, nội dung thông tin tuyên truyền, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục... tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên; tăng thời lượng, tần suất phát sóng vào khung giờ có nhiều người theo dõi các nội dung tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy, tác hại của ma túy đối với giới trẻ, gương điển hình, mô hình hay trong phòng, chống ma túy, cai nghiện ma túy.

18. Các sở, ban, ngành khác

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy trong công tác phòng, chống ma túy trong lứa tuổi thanh, thiếu niên. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, phát triển thanh niên ở cơ quan, đơn vị, phối hợp triển khai có hiệu quả các nội dung của Chương trình theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách.

19. UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Xây dựng kế hoạch và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp gắn với trách nhiệm cụ thể để chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác phòng, chống ma túy trong lứa tuổi thanh, thiếu niên; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát thực hiện Kế hoạch.

- Tham mưu Thành ủy, Huyện ủy, Thị ủy ban hành nghị quyết, chương trình hành động tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên đối với các địa bàn có tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trong thanh, thiếu niên diễn biến phức tạp.

- Lồng ghép nội dung công tác phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên với các chương trình, đề án, dự án bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội khác tại địa phương.

- Quan tâm bố trí kinh phí của địa phương và huy động các nguồn lực tài chính hợp pháp khác để triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch.

20. Đề nghị các Trường Đại học, Trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh

Phối hợp với lực lượng Công an thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy cho cán bộ, giảng viên, sinh viên; xử lý sinh viên liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy; triển khai các biện pháp phòng ngừa tội phạm, tệ nạn ma túy trong cơ sở, khu ký túc xá, khu nhà trọ ngoại trú của sinh viên và khu vực xung quanh cơ sở.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Chương trình do Ngân sách Nhà nước cấp từ nguồn kinh phí của Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025 và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030; các nguồn kinh phí thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia có liên quan và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa; yêu cầu các sở, ban, ngành, Tỉnh đoàn và UBND các huyện, thị xã, thành phố: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, trách nhiệm được phân công để xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch này; đồng thời, gửi kế hoạch về Công an tỉnh (qua Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, địa chỉ: Số 21 Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để theo dõi.

Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ 06 tháng (trước ngày 15/6), 01 năm (trước ngày 15/12) và báo cáo đột xuất, gửi về Công an tỉnh (qua Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, địa chỉ: Số 21 Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để tổng hợp chung.

2. Giao Công an tỉnh có trách nhiệm chủ trì, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công an, Chính phủ theo quy định và khi có yêu cầu.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời có văn bản gửi Công an tỉnh (qua Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, địa chỉ: Số 21 Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để phối hợp triển khai, báo cáo tham mưu chỉ đạo giải quyết, xử lý đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền./.

Nơi nhận:
- Bộ Công an (báo cáo);
- Cục CSĐTTP về MT Bộ Công an (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch & các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Viện KSND tỉnh; TAND tỉnh;
- Lãnh đạo VP. UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Bộ CHQS tỉnh; Bộ CHBĐBP tỉnh;
- Cục Hải quan tỉnh;
- Cục Quản lý thị trường tỉnh;
- Ngân hàng NN chi nhánh Khánh Hòa;
- Đài PT&TH Khánh Hòa; Báo Khánh Hòa;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Phòng CSĐTTP về ma túy Công an tỉnh;
- Lưu: VT, MN, NgM, các Phòng: KT, KGVX.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Tấn Tuân

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 4377/KH-UBND ngày 25/04/2024 triển khai Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên đến năm 2030 do tỉnh Khánh Hòa ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


241

DMCA.com Protection Status
IP: 3.129.71.98
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!