ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3187/KH-UBND
|
Quảng Nam, ngày
20 tháng 5 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU QUẢNG NAM NĂM 2022
Căn cứ Kế hoạch số 2702/KH-UBND
ngày 29/4/2022 của UBND tỉnh về việc thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp phục
hồi, phát triển du lịch đến năm 2025; Phương án số 2720/PA-UBND ngày 29/4/2022
của UBND tỉnh về việc tổ chức hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới
trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; Kế hoạch số 21/KH-BTC ngày 28/02/2022 của Ban Tổ
chức Năm Du lịch quốc gia 2022 về việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam
2022; Biên bản thỏa thuận về chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Quảng
Nam và Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giai đoạn 2021 -
2025; theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 145/TTr-
SVHTTDL ngày 16/5/2022; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình kích cầu
du lịch Quảng Nam năm 2022, cụ thể:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nhằm từng bước khôi phục,
phát triển hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong điều kiện bình
thường mới, góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến tỉnh để đạt được mục tiêu
đặt ra trong năm 2022.
- Giới thiệu, quảng bá hình ảnh
du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.
- Xây dựng các gói sản phẩm du
lịch, chính sách với giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng để thu hút khách du lịch.
- Tập trung thu hút thị trường
khách du lịch Golf, công vụ (M.I.C.E), hội nghị, hội thảo và khách đi lẻ, khách
gia đình, nhóm người trẻ.
- Hỗ trợ các doanh nghiệp kinh
doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh khôi phục hoạt động kinh doanh trong điều
kiện bình thường mới.
2. Yêu cầu
- Huy động sự tham gia đồng
hành của Hiệp hội Du lịch tỉnh, hưởng ứng của doanh nghiệp du lịch để tạo ra các
dịch vụ du lịch tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du
khách.
- Các doanh nghiệp tham gia cam
kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ khách. Đồng
thời phối hợp đẩy mạnh và đồng bộ công tác truyền thông theo đúng nội dung và
thông điệp của chương trình.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin để nâng cao hiệu quả truyền thông.
II. NỘI DUNG
1. Thông điệp
kích cầu
- Chủ đề kích cầu: “Quảng Nam -
Cảm xúc mùa hè”.
- Tên tiếng Anh: “Quang Nam - A
touch of summer”.
2. Đối tượng
tham gia chương trình
Tất cả các doanh nghiệp kinh
doanh dịch du lịch trên địa bàn tỉnh gồm: cơ sở lưu trú, lữ hành, khu, điểm du
lịch, đơn vị vận chuyển, cơ sở ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải
trí… và các hãng hàng không.
3. Thị trường
khách du lịch
- Các thị trường gần (Quảng
Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...), các tỉnh, thành phố
miền Bắc (Hà Nội, Thái Nguyên, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương), miền
Trung (Nghệ An, Thanh Hóa), Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông,
Lâm Đồng), miền Nam (Hồ Chí Minh, Cần Thơ…).
- Phân khúc thị trường: khách
đi lẻ, khách gia đình, nhóm người trẻ đi trải nghiệm, khách nghỉ dưỡng,
M.I.C.E, Golf…
4. Thời
gian thực hiện
a) Thời gian truyền thông
kích cầu du lịch: chia làm 02 đợt:
- Đợt 1: từ ngày 20/5 -
31/5/2022, tập trung đẩy mạnh truyền thông khoảng 05 ngày (từ ngày 27/5 đến
ngày 31/5/2022) để khách du lịch săn các khuyến mãi giá sốc.
- Đợt 2: từ ngày 25/7 -
05/8/2022, tập trung truyền thông những gói kích cầu mới.
b) Thời gian trải nghiệm/sử
dụng các gói kích cầu dự kiến: từ ngày 01/6 - 30/9/2022
5. Các nhóm
sản phẩm kích cầu thu hút khách du lịch
a) Sản phẩm quảng bá chung
- Các sản phẩm nghỉ dưỡng biển
cao cấp, MICE, golf.
- Các sản phẩm về chăm sóc sức
khỏe, spa.
- Các sản phẩm du lịch trải
nghiệm về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo.
- Các điểm do Nhà nước quản lý
được giảm phí tham quan: phố cổ Hội An, làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu,
làng gốm Thanh Hà, Cù Lao Chàm...
- Các sản phẩm vui chơi giải
trí: Vinwonder Quảng Nam, Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, show diễn Ký ức Hội
An, Cổng trời Đông Giang, …
- Các điểm du lịch sinh thái:
Làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước), Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú…
- Các sản phẩm về ẩm thực Quảng
Nam.
b) Gói dịch vụ và trải nghiệm
- Gói Free and Easy: tận hưởng
các gói combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú từ 3 sao đến 5
sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm: Combo nghỉ dưỡng khách sạn từ 3 sao đến 5
sao, vé máy bay (03 ngày 02 đêm).
- Gói MICE: hướng đến thị phần
Khách MICE với chính sách hỗ trợ đoàn khách MICE của Quảng Nam.
- Gói Golf: hướng đến khách
Golf thị phần cao cấp: đi Hạng C VNA - ở khách sạn 5 sao và đánh golf.
- Gói vui chơi giải trí: các
gói dịch vụ giải trí tại các khu, điểm du lịch của Quảng Nam với chuỗi các trải
nghiệm mới tại VinWonder Nam Hội An, show diễn Ký ức Hội An, Cổng trời Đông
Giang,…
c) Sản phẩm giá sốc khung giờ
vàng
Xây dựng các sản phẩm ưu đãi
giá sốc dành riêng cho khung giờ nhất định. Khung giờ vàng săn sale: diễn ra
trong 05 ngày (từ ngày 27/5 đến 31/5/2022) tại hai khung giờ:
- 11h00 - 13h00: săn khuyến mãi
các sản phẩm nghỉ dưỡng lưu trú.
- 16h00 - 19h00: săn khuyến mãi
các tour du lịch trọn gói, MICE.
6. Hình thức
thực hiện
Giới thiệu chương trình kích cầu
trên các kênh thông tin: Visit Quang Nam, QuangNamtourism.com.vn,
vhttdlqnam.gov.vn và các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok,
Instagram. Cập nhật thông tin các gói sản phẩm ưu đãi kích cầu chung và các sản
phẩm ưu đãi khuyến mãi riêng của các doanh nghiệp, các sản phẩm giờ vàng giá sốc.
7. Các hoạt
động, sự kiện trong Chương trình “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 6 đến
tháng 9/2022
a) Các hoạt động chính
- Festival biển “Hội An - Cảm
xúc mùa hè”.
- Show diễn thời trang “Vùng trời
Bình yên” (Resort 2022 By VUNGOC&SON).
- Lễ hội âm nhạc và ẩm thực biển
An Bàng.
- Chương trình du lịch Cù Lao
Chàm - Đảo xanh huyền thoại.
- Lễ hội miền biển Cù Lao Chàm.
- Tuần du lịch vàng Quảng Nam.
- Giải Golf tỉnh Quảng Nam mở rộng.
- Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt
Nam và thế giới.
- Festival điêu khắc đương đại.
- Tuần du lịch “Đam mê Quảng
Nam”.
- Liên hoan nghệ thuật bài chòi
khu vực Trung bộ.
- Hội làng Lộc Yên lần thứ 2
năm 2022.
- Tuần Du lịch xanh Quảng Nam.
- Ngày văn hóa du lịch Đại
Bình.
- Con đường nghệ thuật và ẩm thực
“Sắc màu hội tụ”.
b) Các hoạt động diễn ra thường
xuyên vào các ngày cuối tuần
- Đêm rằm phố cổ;
- Các hoạt động biểu diễn văn
hóa nghệ thuật tại khu phố cổ và các làng nghề (mini show, triển lãm...).
- Đêm Cù lao.
- Chợ phiên Làng chài Tân
Thành.
8. Công tác
truyền thông chương trình
a) Họp báo công bố chương
trình kích cầu du lịch Quảng Nam 2022
- Thời gian: dự kiến ngày
31/5/2022.
- Địa điểm: Hội trường khách sạn
5 sao tại thành phố Hội An.
- Hình thức: tổ chức trực tiếp
và trực tuyến, livestream trên các trang mạng xã hội.
b) Xây dựng các trailer,
video clip quảng bá chương trình kích cầu
Xây dựng trailer, video quảng
bá chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam, chương trình giờ vàng giá sốc. Điểm
nhấn làm nổi bật thời gian, sản phẩm kích cầu du lịch.
c) Truyền thông trên kênh trực
tuyến
- Truyền thông trên Cổng thông
tin du lịch Quảng Nam, các trang mạng xã hội Visit Quảng Nam,
Quangnamtourism.com.vn các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok,
Zalo; các trang mạng có lượt tương tác cao và trên kênh truyền thông của các
doanh nghiệp.
- Truyền thông trên các trang mạng
xã hội của Hiệp hội Du lịch, Tập đoàn lớn (fanpage, website và app): Tập đoàn
TMG, FVG, VinGroup, các Hãng hàng không...
- Truyền thông trên kênh của
các địa phương liên kết.
d) Truyền thông trên báo,
đài
- Tuyên truyền trên Báo Quảng
Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam.
- Phối hợp với các báo tại Đà Nẵng,
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ đưa tin về chương trình kích cầu của du lịch
Quảng Nam.
- Thực hiện phóng sự và các tin
ngắn giới thiệu về chương trình kích cầu phát trên sóng của Đài Truyền hình Việt
Nam (VTV), Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV9) và các Đài Truyền hình
các tỉnh, thành phố khác.
- Quảng bá, truyền thông chương
trình trên các nền tảng truyền thông của Tổng cục Du lịch.
e) Truyền thông qua tin nhắn
SMS
- Phối hợp với các nhà mạng viễn
thông (Mobifone, Vinaphone, Viettel) gửi tin nhắn SMS đến các thuê bao di động
của nhà mạng.
f) Giới thiệu, quảng bá
chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam tại các sự kiện du lịch trong nước và
nước ngoài
9. Quyền lợi
và nghĩa vụ của các đơn vị tham gia
a) Quyền lợi
Tùy vào mức độ tham gia đóng
góp vào chương trình du lịch kích cầu của tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch
có thể được hưởng các quyền lợi sau:
- Được ưu tiên miễn phí quảng
bá thương hiệu (logo, hình ảnh) của doanh nghiệp du lịch trên các website ngành
du lịch và các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo...
- Được ưu tiên tham dự các sự
kiện xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và nước ngoài.
- Logo của đơn vị được đưa trên
backdrop, photobooth buổi họp báo công bố chương trình kích cầu và tờ rơi quảng
cáo chương trình.
- Hình ảnh của đơn vị được xuất
hiện trong các video clip, trailer, phóng sự, tin bài quảng bá chương trình
kích cầu trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội…
b) Nghĩa vụ
- Thực hiện đúng những nội dung
đã cam kết trong thời gian triển khai chương trình.
- Định kỳ hằng tháng hoặc theo
yêu cầu đột xuất gửi báo cáo kết quả về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Nguồn ngân sách sự nghiệp kinh
tế năm 2022 đã cấp cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Đề nghị
Tổng cục Du lịch
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch truyền thông, quảng bá chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam
năm 2022 trên các nền tảng do Tổng cục quản lý.
2. Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ trì, tham mưu xây dựng và
triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam
2022 đảm bảo đạt kết quả, mục đích và yêu cầu đề ra.
- Chuẩn bị địa điểm, nội dung
và các điều kiện cần thiết để tổ chức họp báo chương trình kích cầu du lịch Quảng
Nam năm 2022 (Bồi dưỡng phóng viên báo, đài đưa tin họp báo chương trình kích cầu
với mức 200.000đ/người, số lượng: 50 người).
- Phối hợp với Hiệp hội Du lịch
tỉnh vận động các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không tham gia hưởng ứng
chương trình kích cầu.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan xây dựng các gói kích cầu, combo giá sốc để thu hút
khách du lịch.
- Xây dựng các trailer, video
clip quảng bá chương trình kích cầu du lịch.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị thực hiện công tác truyền thông chương trình kích cầu du lịch trên
báo, đài, các trang mạng xã hội, website ngành du lịch…
- Phối hợp với Tổng cục Du lịch
hỗ trợ truyền thông chương trình kích cầu trên các nền tảng của Tổng cục.
3. Sở
Thông tin và Truyền thông
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch, các nhà mạng viễn thông, các cơ quan báo chí truyền thông, quảng
bá rộng rãi chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2022.
4. Báo Quảng
Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam
Chủ trì, phối hợp với Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các tin bài, phóng sự tuyên truyền, giới thiệu
chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2022 rộng rãi đến người dân, du
khách.
5. Hiệp hội
Du lịch Quảng Nam
- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch xây dựng các gói kích cầu trong chương trình thu hút khách du lịch;
vận động các doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đăng
ký tham gia chương trình kích cầu du lịch.
- Phối hợp tuyên truyền quảng
bá chương trình kích cầu trên các trang truyền thông của Hiệp hội Du lịch tỉnh;
phối hợp giám sát việc triển khai chương trình khuyến mãi kích cầu của các
doanh nghiệp du lịch.
6. UBND
các huyện, thị xã, thành phố
- Chủ động tổ chức, tích cực phối
hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác truyền thông, quảng
bá hình ảnh điểm đến; thực hiện chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm
2022.
- Tập trung hoàn thiện, nâng
cao chất lượng điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch để thu hút khách du lịch.
7. Đề nghị
các Tập đoàn: Thiên Minh, FVG, VinGroup
- Tích cực tham gia hưởng ứng chương
trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2022; xây dựng chính
sách hỗ trợ giảm giá kích cầu du lịch, tham gia các dịch vụ trong gói combo thuộc
chương trình.
- Truyền thông chương trình, sản
phẩm kích cầu du lịch tại các sự kiện và các cổng thông tin của đơn vị.
8. Đề nghị
các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway
Tích cực tham gia chương trình kích
cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2022; xây dựng chính sách hỗ trợ giảm
giá kích cầu du lịch, tham gia các dịch vụ trong các gói combo thuộc chương
trình.
9. Các
đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch
- Xây dựng chính sách, chương
trình du lịch/combo du lịch để kích cầu thu hút khách du lịch; đăng ký tham gia
hưởng ứng chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam 2022.
- Thực hiện đúng những nội dung
đã cam kết trong thời gian triển khai chương trình.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức
chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2022; đề nghị các cơ quan, đơn vị,
địa phương liên quan phối hợp triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Tổng Cục du lịch;
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành liên quan;
- Hiệp hội Du lịch tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các Tập đoàn: Thiên Minh, FVG, VinGroup;
- Các hãng hàng không;
- CPVP;
- Lưu: VT, KGVX (Hậu).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Tân
|