ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
300/KH-UBND
|
Sơn
La, ngày 30 tháng 12 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BẢO VỆ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE
NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG, NGƯỜI CAO TUỔI, TRẺ EM, NGƯỜI KHUYẾT TẬT VÀ CÁC ĐỐI
TƯỢNG CẦN TRỢ GIÚP XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2021-2030
Thực hiện Quyết định số 1942/QĐ-TTg
ngày 18/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình nâng cao chất lượng
bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em,
người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2021 - 2030.
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ,
chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người
khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh Sơn La giai
đoạn 2021-2030, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, sự
quản lý của Nhà nước trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân
dân, trong đó tập trung ưu tiên chăm sóc, nâng cao sức khỏe đối với các đối tượng
người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối
tượng cần trợ giúp xã hội.
b) Đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải
pháp cụ thể, sát tình hình thực tế để các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành
phố tập trung chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch để triển khai đầy đủ,
toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của
Kế hoạch.
c) Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận
thức, hành động của các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp và người
dân đối với việc nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người
có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng
cần trợ giúp xã hội.
2. Yêu cầu
a) Phân công rõ trách nhiệm, nhiệm vụ
cụ thể và tiến độ triển khai thực hiện cho các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố; Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong việc triển khai các nhiệm vụ, giải
pháp để đạt mục tiêu đề ra.
b) Nâng cao trách nhiệm, vai trò tham
mưu; thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch.
c) Ưu tiên nguồn
ngân sách địa phương cho việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất các cơ sở trợ giúp
xã hội trên địa bàn tỉnh; có cơ chế, chính sách thu hút
cán bộ làm công tác y tế tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội.
II. MỤC TIÊU, NHIỆM
VỤ, GIẢI PHÁP GIAI ĐOẠN 2021-2030
1. Mục tiêu chung
Củng cố, đổi mới, hoàn thiện tổ chức
bộ máy, cơ chế hoạt động của cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội phù hợp
với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và
chất lượng cung cấp dịch vụ của các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội
nhằm đảm bảo cho các đối tượng thụ hưởng được tiếp cận nhanh, kịp thời các dịch
vụ y tế phù hợp theo hướng toàn diện, liên tục và hiệu quả; lồng ghép các hoạt
động tăng cường sức khỏe, phòng ngừa, chăm sóc y tế, chỉnh hình, phục hồi chức
năng kết hợp với các hoạt động trợ giúp xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống
cho đối tượng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm và phát triển
bền vững.
2. Mục
tiêu cụ thể
a) Đến năm 2025
- Phấn đấu 80% các cơ sở chăm sóc sức
khỏe lao động - xã hội (Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh; Cơ sở Điều trị nghiện ma túy huyện
Sông Mã; Trung tâm Bảo trợ xã hội; Trung tâm Điều trị và Nuôi dưỡng PHCN bệnh
nhân tâm thần) đảm bảo đủ điều kiện chăm sóc sức khỏe
ban đầu, phục hồi chức năng cho đối tượng.
- Phấn đấu 40% các cơ sở chăm sóc sức
khỏe lao động - xã hội (Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh; Cơ sở Điều trị nghiện ma túy huyện Sông Mã) thực hiện ít nhất 80% hoạt động chuyên môn, kỹ thuật của y tế tuyến
xã.
- Phấn đấu 80% đối tượng của các cơ sở
chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội (Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh; Cơ sở Điều trị nghiện ma túy
huyện Sông Mã; Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Trung tâm Điều
trị và Nuôi dưỡng PHCN bệnh nhân tâm thần; Trung tâm Điều dưỡng người có công) được quản lý, theo dõi sức khỏe điện tử.
- Từng bước đầu tư, nâng cấp các cơ sở
chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội theo quy hoạch của ngành Y tế và ngành Lao
động - Thương binh và Xã hội.
b) Đến năm 2030
- Phấn đấu 100% các cơ sở chăm sóc sức
khỏe lao động - xã hội (Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh; Cơ sở Điều trị
nghiện ma túy huyện Sông Mã; Trung tâm Bảo
trợ xã hội tỉnh; Trung tâm Điều trị và Nuôi dưỡng PHCN bệnh nhân tâm thần;
Trung tâm Điều dưỡng người có công) đảm bảo điều kiện
chăm sóc sức khỏe ban đầu, phục hồi chức năng cho đối tượng.
- Phấn đấu 60% các cơ sở chăm sóc sức
khỏe lao động - xã hội (Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh; Cơ sở Điều trị
nghiện ma túy huyện Sông Mã; Trung tâm Điều trị và Nuôi dưỡng PHCN bệnh nhân
tâm thần) thực hiện ít nhất 80% hoạt động chuyên môn, kỹ thuật của y tế tuyến
xã.
- Phấn đấu 100% đối tượng của các cơ
sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội (Cơ sở Điều trị nghiện ma túy
tỉnh; Cơ sở Điều trị nghiện ma túy huyện Sông Mã; Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Trung tâm Điều trị và
Nuôi dưỡng PHCN bệnh nhân tâm thần; Trung tâm Điều
dưỡng người có công) được quản lý, theo dõi sức khỏe
điện tử.
- Đầu tư, nâng cấp các cơ sở chăm sóc
sức khỏe lao động - xã hội theo quy hoạch của ngành Y tế và ngành Lao động -
Thương binh và Xã hội.
3. Các nhiệm vụ,
giải pháp
a) Củng cố, hoàn thiện các cơ sở chăm
sóc sức khỏe lao động - xã hội
- Củng cố, hoàn thiện các cơ sở chăm
sóc sức khỏe lao động - xã hội đảm bảo hài hòa với quy hoạch tổng thể cửa mạng
lưới cơ sở y tế. Thực hiện phân loại các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã
hội theo tiêu chí y tế tuyến xã để có cơ chế hoạt động, đầu tư phù hợp.
- Xây dựng mô hình y tế tại trung tâm
điều dưỡng người có công, cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy nhằm
phát hiện sớm bệnh tật, quản lý, chăm sóc sức khỏe ban đầu, chăm sóc giảm nhẹ,
phục hồi chức năng cho đối tượng.
- Rà soát, sắp xếp, bố trí đủ số lượng
bác sĩ, kỹ thuật viên phục hồi chức năng làm việc tại cơ sở chăm sóc sức khỏe
lao động - xã hội theo vị trí việc làm, khối lượng công việc phù hợp với nhu cầu
của cơ sở và điều kiện thực tế ở địa phương, cơ sở, đảm bảo theo dõi, thực hiện
chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho đối tượng.
b) Đổi mới, hoàn
thiện chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ sở chăm sóc sức
khỏe lao động - xã hội
- Thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu
cho các đối tượng do cơ sở quản lý; quản lý sức khỏe, tập trung theo dõi, tư vấn
về sức khỏe, chăm sóc giảm nhẹ, phục hồi chức năng, phòng, chống các bệnh lây
nhiễm, không lây nhiễm, quản lý các bệnh mãn tính cho đối tượng do cơ sở quản
lý; khám bệnh, chữa bệnh theo chức năng, nhiệm vụ và kết nối, chuyển người bệnh
lên các cơ sở y tế tuyến trên.
- Xây dựng và thực hiện cơ chế phối hợp
hoạt động giữa các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội với các cơ sở y tế
của ngành Y tế trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện tin học hóa hoạt động của
cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội và quản lý hồ sơ theo dõi sức khỏe
cho đối tượng; đồng bộ và kết nối thông tin giữa cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động
- xã hội với y tế tuyến huyện, tuyến tỉnh, tuyến trung ương để theo dõi, quản
lý sức khỏe cho đối tượng; ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo, tập huấn
và khám chữa bệnh từ xa; xây dựng và triển khai thực hiện bệnh án điện tử; xây
dựng phần mềm, ứng dụng trên điện thoại để giao tiếp, kết nối đối tượng với các
cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội nhằm chia sẻ thông tin, cảnh báo sức
khỏe, hỗ trợ thăm khám, kiểm tra sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm
và sức khỏe tâm thần cho các đối tượng.
- Tham gia các hoạt động truyền thông
nâng cao nhận thức, vận động đối tượng chính sách xã hội thuộc quản lý của
ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tham gia bảo hiểm y tế.
c) Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
cho cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội
- Tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế,
phục hồi chức năng về kỹ năng, phương pháp chăm sóc, điều dưỡng và phục hồi chức
năng; thiết kế các video huấn luyện kỹ năng chăm sóc và phục hồi chức năng cho các đối tượng tại gia đình.
- Tập huấn, bồi dưỡng định kỳ; tổ chức
học tập, trao đổi kinh nghiệm về y tế, điều dưỡng và phục hồi chức năng cho cán
bộ y tế, cán bộ và nhân viên chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội.
- Đào tạo bác sĩ và đào tạo nâng cao
cho cán bộ y tế, cán bộ và nhân viên chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội tại
các trường Đại học chuyên ngành y, phục hồi chức năng.
- Rà soát, thực hiện chính sách đối với
viên chức và người lao động làm việc trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động
- xã hội, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ điều dưỡng, phục hồi chức năng và các nhiệm
vụ liên quan khác.
d) Đổi mới cơ chế cung cấp dịch vụ của
cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội
- Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
bảo hiểm y tế cho các đối tượng phục vụ của cơ sở; vận động nguồn lực hỗ trợ
khám, chữa bệnh đối với người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, người
tâm thần, trẻ em.
- Đề xuất sửa đổi, bổ sung danh mục kỹ
thuật, danh mục thuốc, hóa chất, vật tư y tế thuộc phạm vi được hưởng của người
tham gia bảo hiểm y tế tại cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội nhằm tăng
khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho đối tượng.
e) Đổi mới cơ chế tài chính, nguồn lực
hỗ trợ cho cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội
- Rà soát, thực hiện phân loại mức tự
chủ tài chính của các cơ sở y tế lao động và áp dụng tiêu
chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của các cơ sở y tế lao động sử dụng ngân
sách nhà nước theo quy định của pháp luật về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị
sự nghiệp công, pháp luật về ngân sách nhà nước và pháp luật khác có liên quan.
- Vận động nguồn lực hỗ trợ các đối
tượng, bảo đảm khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng tại các cơ sở chăm sóc
sức khỏe lao động - xã hội.
- Nghiên cứu, áp dụng các văn bản hợp
tác công tư thực hiện việc khám, chữa bệnh, điều dưỡng và phục hồi chức năng tại
các cơ sở chăm sóc sức khỏe - lao động.
f) Hỗ trợ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật
chất của các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội
- Xây dựng, nhân rộng mô hình khám chữa
bệnh, phục hồi chức năng toàn diện tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động -
xã hội:
+ Các hoạt động của mô hình khám chữa
bệnh, phục hồi chức năng toàn diện, gồm: tâm lý và vật lý trị liệu, hoạt động
trị liệu, ngôn ngữ trị liệu và dụng cụ trợ giúp, công tác xã hội cho đối tượng,
phối kết hợp với khám chữa bệnh, phục hồi chức năng khác
và điều trị y tế phù hợp tại cơ sở.
+ Nghiên cứu, áp dụng các tiêu chuẩn,
quy trình cung cấp dịch vụ điều dưỡng, phục hồi chức năng,
trị liệu bằng liệu pháp phù hợp tại các cơ sở chăm sóc sức
khỏe lao động - xã hội. Nghiên cứu, áp dụng bộ công cụ sàng lọc phát hiện sớm
người nghiện ma túy, người khuyết tật; sử dụng bộ công cụ sàng lọc, chuẩn đoán
sớm, phát hiện sớm và hỗ trợ can thiệp sớm và áp dụng mô hình trị liệu không sử
dụng thuốc; ứng dụng công nghệ thông tin để sàng lọc, chuẩn đoán sớm và can thiệp
sớm.
g) Truyền thông nâng cao nhận thức về
chăm sóc sức khỏe cho đối tượng
- Tổ chức các hoạt động truyền thông,
nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội về công tác chăm
sóc sức khỏe ngành Lao động - Thương binh và Xã hội; kỹ năng chăm sóc, điều dưỡng
và phục hồi chức năng đối với thương, bệnh binh, người khuyết tật, người cao tuổi
và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác.
- Nghiên cứu, khảo sát học hỏi kinh
nghiệm các tỉnh; Nghiên cứu, áp dụng triển khai thực hiện sổ tay hướng dẫn kỹ
năng chăm sóc, điều dưỡng và phục hồi chức năng cho cán bộ, nhân viên làm nhiệm
vụ chăm sóc sức khỏe ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu và phổ
biến pháp luật về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ngành Lao động - Thương binh và Xã
hội cho cán bộ, nhân viên thuộc cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội.
- Chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về
lĩnh vực y tế lao động xã hội, đặc biệt là chương trình, nội dung đào tạo và
nâng cao năng lực cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ngành Lao động
- Thương binh và Xã hội.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Ngân sách nhà nước bố trí trong dự
toán chi thường xuyên và kế hoạch đầu tư công trung hạn hàng năm của các sở,
ngành, đơn vị có liên quan; các chương trình, dự án, vốn ODA, đề án liên quan
khác; Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp và nguồn thu hợp pháp
khác của các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội để thực hiện các hoạt động
của Kế hoạch theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và pháp luật về
đầu tư công.
2. Kinh phí đóng góp, hỗ trợ hợp
pháp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
3. Các sở, ban, ngành của tỉnh và
UBND các huyện, thành phố trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động
xây dựng dự toán thực hiện Kế hoạch cùng với thời điểm xây dựng dự toán ngân
sách, tổng hợp gửi Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư để trình UBND tỉnh xem
xét, quyết định theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, cơ quan liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch.
b) Truyền thông nâng cao nhận thức;
phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan tổ chức đào tạo nâng cao
năng lực cho cán bộ, nhân viên làm công tác y tế lao động - xã hội; áp dụng cơ
chế chính sách, văn bản pháp luật để quản lý cơ sở chăm
sóc sức khỏe lao động - xã hội theo quy định.
c) Huy động, sử dụng các nguồn lực để
đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, cung cấp trang thiết bị, đào
tạo nhân lực cho cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội.
d) Ứng dụng công
nghệ thông tin trong quản lý công tác y tế lao động xã hội; hoàn thiện hệ thống
chỉ tiêu thông tin, các biểu mẫu báo cáo thống kê theo dõi, giám sát đánh giá kết
quả thực hiện Kế hoạch.
2. Sở Y tế
a) Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội chỉ đạo tổ chức, thực hiện các hoạt động:
- Hỗ trợ đào tạo nhân lực y tế, phục
hồi chức năng và hướng dẫn thực hiện các quy định về Giấy phép hoạt động, Danh
mục kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh, Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh cho
các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội của tỉnh.
- Hướng dẫn, triển khai các chương
trình, tài liệu đào tạo, tập huấn nghiệp vụ y tế, điều dưỡng,
phục hồi chức năng cho đội ngũ nhân viên y tế lao động - xã hội theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
b) Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng
dẫn triển khai, thực hiện các quy định về chuyển tuyến, thông tuyến
khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, bảo đảm cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động
- xã hội trên địa bàn tỉnh được nằm trong tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế để
các đối tượng là người có công, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các
đối tượng cần sự chăm sóc đặc thù khác của tỉnh được hưởng đầy đủ các chế độ về bảo hiểm y tế theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt
Nam và Bộ Y tế.
3. Sở Tài chính
Căn cứ tình hình thực tế và khả năng
ngân sách của địa phương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện
Kế hoạch đảm bảo đúng quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hiện
hành.
4. Sở Kế hoạch
& Đầu tư
Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan huy động nguồn lực đầu tư
cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi,
trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội đến năm 2030 trên
địa bàn tỉnh Sơn La theo Kế hoạch đã được phê duyệt.
5. Bảo hiểm xã hội
tỉnh
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, và các địa phương đẩy mạnh việc tuyên truyền,
vận động người lao động tham gia bảo hiểm y tế.
b) Rà soát, đẩy mạnh cải cách thủ tục
hành chính; sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi,
bổ sung các quy định nhằm mở rộng diện bao phủ bảo hiểm y tế và đảm bảo quyền lợi
hợp pháp cho người có công, người cao tuổi, trẻ em, người
khuyết tật và các đối tượng cần sự chăm sóc đặc thù khác của tỉnh tham gia bảo
hiểm y tế theo quy định.
6. Các sở, ban, ngành, cơ
quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao có trách nhiệm
triển khai thực hiện nhiệm vụ của Kế hoạch.
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và
các tổ chức liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia giám
sát việc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch.
8. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
a) Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội thực hiện Kế hoạch theo quy định và thẩm quyền; hàng năm tổ chức
rà soát đối tượng nghiện ma túy, trẻ mồ côi, người khuyết tật, người cao tuổi đề
nghị đưa vào các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội theo quy định.
b) Đối với các huyện đang quản lý cơ
sở điều trị nghiện ma túy, chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện; bảo đảm nhân lực,
nguồn tài chính cho hoạt động; xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách, chế
độ để thu hút bác sĩ về làm việc tại các cơ sở chăm sóc sức
khỏe lao động - xã hội trên địa bàn.
c) Tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ
thực hiện Kế hoạch tại địa phương, định kỳ hàng năm báo cáo Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh
và Xã hội./.
Nơi nhận:
- Bộ Lao động
- TBXH (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Trung tâm thông tin;
- Lưu: VT, KGVX (D05b).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Tráng Thị Xuân
|