|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 201/KH-UBND 2017 phòng chống ma túy và cai nghiện ma túy Hà Giang 2020
Số hiệu:
|
201/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
13/07/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
201/KH-UBND
|
Hà
Giang, ngày 13 tháng 07 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG MA TÚY VÀ CAI NGHIỆN MA TÚY ĐẾN NĂM 2020
Thực hiện Quyết định số 424/QĐ-TTg
ngày 07/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống ma
túy đến năm 2020; Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 18/4/2017 của
Tỉnh ủy Hà Giang về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống
ma túy và cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017-2020,
Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang xây dựng
kế hoạch triển khai, thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Nhằm tập
trung, thống nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo trong việc quán triệt, tổ chức thực hiện
Quyết định số 424/QĐ-TTg ngày 07/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020; Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 18/4/2017 của Tỉnh ủy Hà Giang về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng
đối với công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Hà
Giang giai đoạn 2017-2020; tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của
chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và các tầng
lớp nhân dân, gắn với phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị, địa phương. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống
chính trị tham gia thực hiện công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy
trên địa bàn.
2. Kiềm
chế tội phạm và tệ nạn ma túy, không để phát sinh "điểm nóng" phức tạp;
giảm tốc độ gia tăng người nghiện, hạn chế tới mức thấp nhất tỷ lệ tái nghiện
và phát sinh người nghiện mới. Hàng năm, nâng cao tỷ lệ người nghiện có đủ điều
kiện đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được đưa vào cai nghiện tập trung tại
các cơ sở cai nghiện bắt buộc.
3. Việc
triển khai, tổ chức thực hiện kế hoạch phải được tiến hành quyết liệt, đồng bộ,
thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, tạo được sự đổi mới và huy động được sức mạnh
tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng, chống
ma túy và cai nghiện ma túy.
II. CÁC CHỈ TIÊU CỤ THỂ
1. Tổ
chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức phòng, chống ma
túy với các hình thức, thời lượng và nội dung phù hợp tại 100% số xã, phường,
thị trấn, trường học, khu công nghiệp. Kiềm chế tội phạm và tệ nạn ma túy,
không để phát sinh "điểm nóng" phức tạp về ma túy, triệt xóa từ 5-10% số điểm, tụ điểm mỗi năm trên địa bàn toàn tỉnh; ngăn chặn có
hiệu quả ma túy thẩm lậu từ bên kia biên giới và các tỉnh vào địa bàn. Tăng tỷ
lệ phát hiện, bắt giữ tội phạm về ma túy hàng năm từ 5% đến 10%; tỷ lệ điều
tra, giải quyết án về ma túy đạt 85% trở lên, án rất nghiêm trọng và đặc biệt
nghiêm trọng đạt 95% trở lên; không quá 01 năm từ khi xảy ra, 100% hành vi phạm
tội sản xuất trái phép chất ma túy trên địa bàn được phát hiện, xử lý triệt để
(nếu có).
2. Kiềm
chế gia tăng số xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy, phấn đấu mỗi năm giảm
hơn 1% số xã, phường, thị trấn có ma túy so với năm trước; đến năm 2020 có hơn 20% số xã, phường, thị trấn trọng điểm về ma túy giảm mức độ phức tạp
so với năm 2015; 100% các thôn, tổ dân phố có tụ điểm về
ma túy và có người nghiện xây dựng được mô hình tự quản tuyên truyền, đấu tranh
phòng, chống ma túy có hiệu quả. Tập trung chỉ đạo việc thực hiện chuyển hóa địa
bàn đối với 100% số xã, phường, thị trấn trọng điểm, phức tạp về ma túy. Giảm
diện tích cây có chứa chất ma túy trồng trái phép so với năm trước và triệt phá
100% diện tích phát hiện được.
3. Giảm tốc
độ gia tăng số người nghiện ma túy, mỗi năm hơn 1% số người nghiện ma túy có hồ
sơ quản lý đủ tiêu chuẩn đưa ra khỏi diện; 100% người nghiện có hồ sơ có mặt tại
địa phương được tổ chức các hình thức cai nghiện phù hợp hoặc tham gia chương
trình điều trị thay thế nghiện ma túy bằng Methadone; hạn chế mức thấp nhất tỷ
lệ tái nghiện và phát sinh người nghiện mới. Hàng năm, nâng tỷ lệ người nghiện
có đủ điều kiện đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được đưa vào cai nghiện tập
trung tại các cơ sở cai nghiện bắt buộc từ 1% đến 2%; tỷ lệ người nghiện tham
gia chương trình điều trị thay thế nghiện chất dạng thuốc phiện bằng Methadone đạt trên 90% chỉ tiêu Chính phủ giao.
III. NỘI DUNG VÀ
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Phân công nhiệm vụ cho các Sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thành phố (có biểu phân công kèm theo)
2. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
tỉnh và các tổ chức thành viên
- Tăng cường giám sát việc thực hiện
các chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy và công tác quản lý cai nghiện
trên địa bàn. Duy trì hiệu quả các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp đã
ký kết với lực lượng chức năng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung
và đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy nói riêng.
- Chỉ đạo, hướng dẫn, vận động đoàn
viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác tuyên truyền
phòng, chống ma túy; quản lý, giáo dục, cảm hóa người nghiện và người đã cai
nghiện ở xã, phường, thị trấn; phát hiện, tố giác tội phạm; chỉ đạo xây dựng
các mô hình điểm phòng, chống ma túy; lồng ghép công tác phòng, chống ma túy với
các phong trào khác đang triển khai, thực hiện tại xã, phường, thị trấn.
3. Đề
nghị Viện kiểm sát nhân
dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh
- Tiếp tục duy trì thực hiện có hiệu
quả các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các sở, ban, ngành liên
quan trong lĩnh vực phòng, chống ma túy; nhất là phối hợp trong công tác điều
tra, truy tố, xét xử tội phạm về ma túy.
- Phối hợp với Công an tỉnh tổ chức
thực hiện Dự án "Hỗ trợ, nâng cao năng lực phòng, chống ma túy cho các lực
lượng chuyên trách của Bộ Công an; các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng, chống
ma túy của Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) và nâng cao năng lực
xử lý án về ma túy của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân
dân các cấp" (sau khi Bộ Công an phê duyệt và triển khai thực hiện dự án).
- Tổ chức triển khai, thực hiện thí
điểm mô hình "Tòa ma túy" theo chỉ đạo, hướng dẫn
của Trung ương.
4. Kinh phí thực hiện kế hoạch
- Ngân sách Trung ương phân bổ thực
hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy hàng năm.
- Ngân sách địa phương hỗ trợ.
- Quỹ phòng, chống tội phạm của tỉnh.
- Nguồn tài trợ, đóng góp của các tổ
chức, cá nhân cho công tác phòng, chống ma túy và quản lý cai nghiện, sau cai
nghiện.
+ Đơn vị chủ trì:
Sở Tài chính.
+ Đơn vị phối hợp: Công an tỉnh,
Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố.
5. Định kỳ
tổ chức sơ kết, tổng kết công tác phòng, chống ma túy và quản lý cai nghiện, quản
lý sau cai nghiện để đánh giá đúng thực trạng tình hình, kết quả đạt được, rút
ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề ra các giải
pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trong thời gian tiếp theo.
- Đơn vị chủ trì: Công an tỉnh.
- Đơn vị phối hợp: các sở,
ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố.
- Thời gian thực hiện: định kỳ
hàng năm.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Ban Chỉ
đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ
quốc tỉnh giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện kế hoạch này.
2. Các sở,
ban, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm cụ thể
hóa, xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu,
nhiệm vụ, giải pháp nêu trong kế hoạch này. Định kỳ (06 tháng và hàng năm), sơ
kết giữa kỳ (năm 2018) và tổng kết có báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh
(qua Công an tỉnh) để tổng hợp, báo cáo theo quy định (báo cáo 06 tháng trước
ngày 15/5; báo cáo năm báo cáo trước ngày 15/11).
* Lưu ý: Kế hoạch của các đơn
vị, địa phương gửi về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 30/7/2017 để tổng
hợp, theo dõi chung.
2. Giao
Công an tỉnh chủ trì, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế
hoạch; xây dựng báo cáo kết quả thực hiện; tham mưu UBND tỉnh sơ kết, tổng kết
theo hướng dẫn của Trung ương./.
Nơi nhận:
- Ủy ban quốc gia phòng,
chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công an;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VNPTioffice;
- Lưu: VT, NC, CA.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
BIỂU
NỘI DUNG VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
(Kèm theo Kế hoạch số: 201/KH-UBND ngày 13/7/2017 của UBND tỉnh Hà Giang)
STT
|
Nội
dung thực hiện
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
1
|
Nâng cao nhận thức của cán bộ đảng
viên, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, thủ trưởng các đơn vị,
địa phương trong công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy
- Tiếp tục quán triệt, thực hiện
nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà
nước về phòng, chống ma túy, trọng tâm là Kết luận số
95-KL/TW ngày 02-4-2014 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ
thị số 21-CT/TW ngày 26-3-2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo,
chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới; Quyết
định số 1001/QĐ-TTg ngày 27/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược
quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến
năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Quyết định số 2596/QĐ-TTg ngày
27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án đổi mới công tác
cai nghiện ma túy ở Việt Nam đến năm 2020; Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày
26-12-2014 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm
soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới; Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày
05/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống và cai
nghiện ma túy trong tình hình mới; Chương trình số 108-CTr/TU ngày 19-5-2014
của Tỉnh ủy Hà Giang về thực hiện Kết luận số 95-KL/TW ngày 02-4-2014 của Ban
Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26-3-2008 của Bộ Chính
trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm
soát ma túy trong tình hình mới; Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 24-6-2014 của
UBND tỉnh Hà Giang về việc thực hiện Kết luận số 95-KL/TW của Ban Bí thư để cụ
thể hóa triển khai thực hiện các nội
dung của Kết luận số 95-KL/TW của Ban Bí thư.
- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ
đạo phòng, chống ma túy, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp
bách để tập trung tham mưu chỉ đạo, phối hợp thực hiện. Người đứng đầu cấp ủy,
chính quyền các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo,
chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác phòng, chống ma túy và chịu trách nhiệm
trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh nếu để tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn, lĩnh vực quản lý diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Tăng cường công
tác kiểm tra, giám sát, đối với việc thực hiện trách nhiệm của lãnh đạo cơ
quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy và xử lý đối với cán bộ,
đảng viên vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy.
|
các
sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
|
|
thường
xuyên hàng năm
|
2.
|
Triển khai, thực hiện tốt công
tác phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy
|
|
|
|
2.1
|
Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền
phòng, chống ma túy; đổi mới, đa dạng nội dung, hình thức, biện pháp tuyên
truyền, đảm bảo phù hợp với từng loại đối tượng, địa bàn; chú trọng các địa
bàn phức tạp, vùng sâu, vùng xa, các đối tượng có nguy cơ cao, học sinh, sinh
viên, thanh thiếu niên, người trong độ tuổi lao động không có việc làm ổn định;
khai thác thế mạnh của Internet... Tổ chức thực hiện Đề
án "Truyền thông về phòng, chống ma túy trên các phương tiện thông tin đại
chúng" (sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng, phê duyệt, quản
lý và tổ chức triển khai thực hiện đề án)
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
các
sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố
|
thường
xuyên hàng năm
|
2.2
|
Triển khai, thực hiện công tác
tuyên truyền phòng, chống ma túy qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục,
thể thao; lồng ghép tuyên truyền phòng, chống ma túy với phong trào
"Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Tổ chức thực hiện Đề
án "Đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền về
phòng, chống ma túy thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại
các địa phương trọng điểm về ma
túy" (sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch phê duyệt và triển khai thực hiện đề án)
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
các
sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố
|
thường
xuyên hàng năm
|
2.3
|
Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công
chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh ký cam kết
"3 không với ma túy" (không sử dụng; không buôn bán, tàng trữ, vận
chuyển trái phép chất ma túy; không dung túng, bao che tội phạm và tệ nạn ma
túy); phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động nhân
dân, xây dựng mỗi cán bộ, đảng viên thành một tuyên truyền viên tại nơi cư
trú và trong mỗi gia đình, dòng họ. Nếu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức,
chiến sĩ hoặc người thân trong gia đình (bố, mẹ, vợ, chồng, con cùng chung sống
trong gia đình) có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy phải xem xét trách nhiệm
của cán bộ, đảng viên theo quy định
|
các
sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
|
|
hàng
năm (vào dịp triển khai công tác năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương)
|
2.4
|
Tiếp tục thực hiện tốt công tác
phòng, chống ma túy trong các trường học, tập trung các nội dung: Tổ chức điều
tra, đánh giá thực trạng học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh có biểu
hiện nghi vấn, đối tượng có nguy cơ cao để có biện pháp phòng ngừa ma túy xâm
nhập học đường; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ phòng, chống
ma túy cho cán bộ làm công tác tuyên truyền tại các trường
học; tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hội thi về phòng,
chống ma túy trong học sinh, sinh viên; tổ chức giao ban
định kỳ để thông báo tình hình hoạt động của tội phạm và
tệ nạn ma túy, tình hình học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về ma túy... Tổ chức thực hiện Đề án "Tăng cường năng lực phòng,
chống ma túy trong trường học tại các khu vực phức tạp về tệ nạn
ma túy" (sau khi Bộ Giáo dục và Đào
tạo phê duyệt và triển khai thực hiện đề
án)
|
Sở
Giáo dục và Đào tạo
|
Công
an tỉnh và các đơn vị liên quan
|
định
kỳ hàng năm
|
2.5
|
Tổ chức thực hiện Đề án
"Phòng, chống ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu
chế xuất"
|
Liên
đoàn Lao động tỉnh
|
các
sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố
|
Sau
khi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
phê duyệt triển khai, thực hiện đề án
|
2.6
|
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị
quyết liên tịch số 03 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về phối
hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên; tập trung thực hiện
chỉ tiêu của Nghị quyết là "một năm, mỗi xã, phường, thị trấn Đoàn Thanh
niên và lực lượng Công an giúp đỡ, cảm hóa
ít nhất một thanh thiếu niên cai nghiện thành công"
|
Công
an tỉnh và Tỉnh đoàn Hà Giang
|
|
thường
xuyên hàng năm
|
2.7
|
Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ
an ninh Tổ quốc; lồng ghép công tác phòng, chống ma túy với các cuộc vận động
“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đoàn kết xây dựng
đời sống văn hóa khu dân cư; xây dựng xã, phường, thôn, xóm, tổ dân phố lành
mạnh, không có tệ nạn ma túy. Xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình
tiên tiến về phòng, chống ma túy; kịp thời động viên, khen thưởng những tập
thể, cá nhân có thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy và
cai nghiện ma túy
|
UBND
các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành liên quan
|
Công
an tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
thường
xuyên hàng năm
|
2.8
|
Tổ chức rà soát, đánh giá các địa
bàn có người nghiện, có các điểm, đối tượng có dấu hiệu tàng trữ, buôn bán, tổ
chức sử dụng trái phép các chất ma túy, trên cơ sở đó thành lập các mô hình tự
quản về phòng, chống ma túy và quản lý người nghiện mà nòng cốt là hội viên hội
cựu chiến binh, đoàn thanh niên...
|
Công
an tỉnh
|
Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và đề
nghị các đoàn thể phối hợp (cựu chiến binh, thanh niên, phụ nữ...)
|
từ
quý III/2017
|
2.9
|
Các lực lượng chức năng triển khai đồng
bộ, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, nắm chắc tình
hình địa bàn, kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền khắc phục những sơ hở, thiếu
sót trong công tác quản lý địa bàn; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật
về ma túy
|
lực
lượng Công an, Biên phòng, Hải quan
|
các
sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
|
thường
xuyên hàng năm
|
3.
|
Đấu tranh quyết liệt với tội phạm
và các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy
|
|
|
|
3.1
|
Tổ chức rà soát, đánh giá các tuyến,
địa bàn trọng điểm về tội phạm, tệ nạn ma túy để xây dựng mới hoặc điều chỉnh,
bổ sung, hoàn thiện các phương án, kế hoạch tổ chức công tác phòng ngừa, đấu
tranh có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả
|
Công
an tỉnh
|
BCH
BĐBP tỉnh, Cục Hải quan tỉnh
|
từ quý
III/2017
|
3.2
|
Tập trung củng cố, chuyển hóa các
xã, phường, thị trấn trọng điểm, phức tạp về ma túy, gắn
với triển khai thực hiện Kế hoạch số 03/KH-BTT ngày 19/3/2015 của Ban Chỉ đạo
phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ
ANTQ tỉnh về thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an
toàn xã hội
|
UBND
các huyện, thành phố
|
Công
an tỉnh, các sở, ngành liên quan
|
thường
xuyên hàng năm
|
3.3
|
Thường xuyên chỉ đạo đấu tranh và mở
các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, triệt xóa các đường dây, địa bàn, tụ điểm, điểm phức tạp về ma túy; kiểm soát
và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng ma túy thẩm lậu qua biên giới và các tỉnh
lân cận; đấu tranh làm giảm tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tổ chức
sử dụng trái phép chất ma túy, nhất là ma túy tổng hợp tại
các địa bàn, nhà hàng, quán hát, nhà nghỉ... Lồng ghép hiệu quả vào các đợt
cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Bộ Công an. Tổ chức thực
hiện các dự án do Bộ Công an chủ trì thuộc Chương trình mục tiêu "Đảm bảo
trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống tội phạm và ma túy" của Bộ Công an, gồm:
Dự án "hỗ trợ, nâng cao năng lực phòng, chống ma túy cho các lực lượng
chuyên trách của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan)
và năng lực xử lý án về ma túy của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp"; Dự án "Nâng cao hiệu quả công tác
phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hành vi phạm tội về ma túy tại
các địa bàn trọng điểm, phức tạp"; Dự án "Nâng cao năng lực, phương
tiện kỹ thuật nghiệp vụ cho lực lượng Cảnh sát điều tra
tội phạm về ma túy"; Dự án "Nâng cao hiệu quả phòng, chống ma túy tại
xã, phường, thị trấn" (sau khi Bộ Công
an phê duyệt và triển khai thực hiện dự án)
|
Công
an tỉnh
|
BCH
BĐBP tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Hải quan tỉnh,
các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố
|
thường
xuyên hàng năm. Riêng các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn ma
túy triển khai từ quý IV hàng năm, dịp Tết Nguyên đán hoặc dịp tổ chức các sự
kiện lớn của địa phương
|
3.4
|
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án đối với tội phạm về ma túy, đảm
bảo nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật, không để xảy
ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân
dân thường xuyên phối hợp với Tòa án nhân dân tổ chức xét xử công khai, lưu động
các vụ án về tội phạm ma túy để có tác dụng răn đe,
phòng ngừa tội phạm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật. Đối
với các vụ án "điểm" cần phải tiến hành điều tra, truy tố xét xử nhanh, đúng quy định của pháp
luật, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự ở địa phương
|
Công
an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh
|
các
sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố
|
|
3.5
|
Tổ chức thực hiện Dự án "Tăng
cường lực lượng; nâng cao năng lực; sửa chữa, trang bị, nâng cấp
phương tiện chuyên dụng cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ
phòng, chống ma túy thuộc Bộ Quốc phòng"
|
Bộ
Chỉ huy Bộ đội Biên phòng
|
các
sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố
|
Sau
khi Bộ Quốc phòng phê duyệt và triển khai thực hiện đề án
|
4.
|
Thực hiện tốt công tác quản lý và kiểm soát ma túy
|
|
|
|
4.1
|
Tăng cường công
tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và tiền chất, không để làm mất, thất thoát tiền chất thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý những sơ hở, thiếu sót không để tội
phạm lợi dụng gây án
|
Sở Y
tế
|
Công
an tỉnh và các sở, ngành liên quan
|
định
kỳ (hoặc đột xuất) hàng năm
|
4.2
|
Tăng cường phối hợp giữa các đơn vị
liên quan (Sở Công Thương, Công an, Biên phòng, Hải quan) trong kiểm soát việc
nhập khẩu, xuất khẩu và quá cảnh tiền chất theo quy định hiện hành; theo dõi,
quản lý và kiểm soát chặt chẽ việc bảo quản, sử dụng các hóa chất là tiền chất
|
Sở
Công Thương
|
các
sở ngành, liên quan, UBND các huyện, thành phố
|
thường
xuyên hàng năm
|
4.3
|
Nghiên cứu, triển khai hiệu quả các
mô hình phát triển kinh tế - xã hội, gắn với chuyển đổi cơ cấu sản xuất, cây
trồng, vật nuôi ở khu vực biên giới, vùng đồng bào dân tộc
thiểu số, nhất là tại các địa bàn đã xảy ra tình trạng tái trồng cây có chứa
chất ma túy nhằm nâng cao đời sống nhân dân, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn
nguy cơ tái trồng cây có chứa chất ma túy
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
các
sở, ngành, đoàn thể, tổ chức liên quan, UBND các huyện, thành phố
|
thường
xuyên hàng năm (theo các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội của tỉnh
đã được phê duyệt)
|
5.
|
Công tác tổ chức cai nghiện,
chương trình điều trị thay thế bằng Methadone và xã hội hóa công tác cai nghiện
|
|
|
|
5.1
|
Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện
và quản lý cai nghiện, nhất là thực thi biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ
sở cai nghiện bắt buộc, đồng thời với phát huy hiệu quả công tác cai nghiện tại
gia đình, cộng đồng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác cai nghiện ma túy
trên địa bàn tỉnh. Nghiên cứu, xây dựng cơ chế phối hợp giữa ngành Công an,
Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tòa án và Ủy ban nhân dân các cấp
trong chỉ đạo, tổ chức áp dụng biện pháp xử lý hành
chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh
công tác cai nghiện đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Thực hiện có hiệu quả công
tác hòa nhập cộng đồng cho người sau cai nghiện. Tổ chức thực hiện Dự án
"Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện và hỗ trợ cai nghiện ma túy, quản
lý sau cai cho người nghiện ma túy", lồng ghép các nhiệm vụ của Dự án
này vào Dự án "Phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ cai nghiện ma túy, người
bán dâm và nạn nhân bị mua bán" thuộc Chương trình mục tiêu "Phát
triển hệ thống trợ giúp xã hội" của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (sau
khi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
phê duyệt và triển khai thực hiện dự án)
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
các
sở, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố
|
thường
xuyên hàng năm
|
5.2
|
Nghiên cứu, ban hành chính sách về
lao động, dạy nghề đối với người cai tại cơ sở cai nghiện bắt buộc và đào tạo
nghề, giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện, đảm bảo bền vững, hiệu quả
thiết thực, góp phần làm giảm tỷ lệ tái nghiện
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
các
sở, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố
|
thường
xuyên hàng năm
|
5.3
|
Kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động
của Cơ sở cai nghiện bắt buộc sau chuyển đổi theo chỉ đạo
của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
các
sở, ngành, đoàn thể liên quan, UBND xã huyện, thành phố
|
từ
năm 2017
|
5.4
|
Tiếp tục mở rộng và thực hiện có hiệu
quả chương trình điều trị cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc
thay thế Methadone
|
Sở Y
tế
|
Công
an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố
|
thường
xuyên hàng năm
|
6.
|
Củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ
thực hiện công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy
|
|
|
|
6.1
|
Xây dựng, kiện toàn, nâng cao chất
lượng đội ngũ cán bộ chuyên trách thực thi nhiệm vụ phòng, chống ma túy, đảm
bảo số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu đấu tranh với tội phạm ma túy hiện
nay
|
Công
an tỉnh, BCH BĐBP tỉnh, Cục Hải quan tỉnh
|
các
sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố
|
|
6.2
|
Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực
đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ trực tiếp làm công tác cai nghiện, quản lý
sau cai; tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác quản lý, trực tiếp làm công
tác cai nghiện, quản lý sau cai, đặc biệt là tập huấn công tác thẩm định hồ
sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
|
Sở
Lao động - Thương binh vã Xã hội
|
các
sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố
|
|
6.3
|
Định kỳ tổ chức tập huấn nâng cao
năng lực điều trị Methadone cho đội ngũ cán bộ y tế tại các trung tâm điều trị
hiện có và đội ngũ y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh trong việc
xác định tình trạng nghiện ma túy theo quy định tại Thông tư số 17/2015/TTLT-BYT-BLĐTBXH-BCA ngày 09/7/2015
|
Sở Y
tế
|
các
sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố
|
|
6.4
|
Xây dựng cơ chế, chính sách đối với
đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ trực tiếp làm công tác cai nghiện; cán bộ,
chiến sĩ lực lượng vũ trang làm công tác phòng, chống ma túy và hỗ trợ về chế
độ cho những người đang thực hiện cai nghiện tại cơ sở cai nghiện bắt buộc
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Công an tỉnh, BCH BĐBP tỉnh, Cục Hải
quan tỉnh tham mưu theo chức năng, nhiệm vụ
|
Sở
Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thành phố
|
từ
năm 2017
|
7.
|
Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang bị phương tiện đáp ứng yêu cầu,
nhiệm vụ công tác phòng, chống ma túy, cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện
|
các sở,
ban, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các huyện, thành phố
|
Công
an tỉnh, Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
8.
|
Tăng cường hợp tác quốc tế, nâng
cao hiệu quả công tác phối hợp về phòng, chống và kiểm soát ma túy
|
|
|
|
8.1
|
Tiếp tục tăng cường hoạt động hợp
tác quốc tế về phòng, chống ma túy, chú trọng phát huy hiệu quả mối quan hệ
phối hợp truyền thống với tỉnh Vân Nam và Quảng Tây, Trung Quốc trong đấu
tranh phòng, chống ma túy
|
Công
an tỉnh, BCH BĐBP tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Sở Ngoại vụ,
UBND các huyện biên giới
|
|
định
kỳ (hoặc đột xuất hàng năm) theo cơ chế phối hợp đã ký kết
|
8.2
|
Tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng
cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng liên lạc BLO Thanh Thủy (Việt Nam) với Văn
phòng liên lạc BLO Thiên Bảo (Trung Quốc) trong công tác trao đổi thông tin,
phối hợp phòng, chống ma túy
|
Công
an tỉnh
|
BCH
BĐBP tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, UBND huyện Vị Xuyên
|
thường
xuyên theo cơ chế phối hợp
|
8.3
|
- Công an tỉnh, UBND các địa phương
giáp ranh với các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng; các cụm giáp
ranh trong tỉnh tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin trong quản
lý địa bàn, quản lý đối tượng, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về
ma túy.
- Tăng cường phối hợp giữa các sở,
ban, ngành, đoàn thể, lực lượng chức năng của tỉnh và UBND các huyện, thành
phố trong công tác truyền thông, phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy và quản
lý cai nghiện, hòa nhập cộng đồng, duy trì thực hiện có hiệu quả Quy chế phối
hợp giữa lực lượng Công an, Biên phòng, Hải quan trong đảm bảo trật tự an
toàn xã hội ở khu vực biên giới.
|
các
sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các huyện,
thành phố
|
|
|
Kế hoạch 201/KH-UBND năm 2017 công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy đến năm 2020 do tỉnh Hà Giang ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 201/KH-UBND ngày 13/07/2017 công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy đến năm 2020 do tỉnh Hà Giang ban hành
2.337
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|