ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 196/KH-UBND
|
Ninh Bình, ngày
20 tháng 12 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 20/CT-TTG NGÀY 01/11/2022 CỦA
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ VIỆN TRONG XÂY DỰNG,
PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG ĐỌC, TIẾP CẬN VÀ XỬ LÝ THÔNG TIN CHO THIẾU NHI TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH NINH BÌNH
Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg
ngày 01/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới hoạt động của thư
viện trong xây dựng, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho
thiếu nhi; theo đề nghị của Sở Văn hoá và Thể thao tại Tờ trình số
175/TTr-SVHTT ngày 07/12/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện
Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Cụ thể hóa triển khai thực hiện
có hiệu quả Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 01/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
- Xây dựng, phát triển và hình
thành thói quen, kỹ năng đọc sách trong thiếu nhi, chú trọng tới thiếu nhi vùng
sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội
khó khăn.
- Cải thiện môi trường đọc,
phát triển tài nguyên thông tin phù hợp với đối tượng thiếu nhi; giảm sự chênh
lệch về điều kiện tiếp cận thông tin và các tiện ích, dịch vụ, sản phẩm thông
tin thư viện; tăng cường sự tham gia của thiếu nhi trong các hoạt động, sự kiện
khuyến đọc, trải nghiệm với sách; góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy,
khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành
pháp luật, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, hình thành lối sống lành mạnh cho
thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm
của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội về vị trí, vai trò của văn hóa đọc,
đặc biệt là hình thành thói quen đọc, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý
thông tin cho thiếu nhi.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai thực hiện Chỉ
thị số 20/CT-TTg ngày 01/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ phải được tiến hành
nghiêm túc, kịp thời, thiết thực và hiệu quả.
- Chú trọng đẩy mạnh công tác ứng
dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động phục vụ bạn đọc tại hệ thống thư viện
công cộng và các thư viện của các cơ sở giáo dục tại địa phương.
- Quán triệt sâu rộng trong
toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, Nhân dân trong tỉnh
về chủ trương xây dựng và phát triển văn hóa đọc phục vụ thiếu nhi, một trong
những nội dung quan trọng của sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục của đất nước
và của tỉnh.
II. NỘI DUNG
THỰC HIỆN
1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong xây dựng, phát triển kỹ năng
đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi
a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền
nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng
và toàn xã hội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng trong xây dựng và phát triển
văn hóa đọc nói chung, kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi
nói riêng trên các kênh thông tin đại chúng, nhất là trên nền tảng công nghệ số,
phát huy ưu thế của mạng xã hội.
b) Huy động sự tham gia có hiệu
quả của các phương tiện thông tin, truyền thông trong tỉnh với nhiều hình thức
đa dạng, phù hợp.
2. Kiện toàn, củng cố và phát
huy tối đa chức năng, hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện từ tỉnh đến xã,
phường, thị trấn. Phát triển tài nguyên thông tin phù hợp với đối tượng thiếu
nhi, đa dạng sản phẩm thông tin và dịch vụ thư viện, tăng cường sự tham gia của
thiếu nhi trong các hoạt động, sự kiện khuyến đọc, trải nghiệm với sách; đẩy mạnh
thư viện phục vụ lưu động, luân chuyển tài nguyên thông tin phục vụ thiếu nhi ở
vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
3. Xây dựng khung tài liệu phù
hợp với đặc thù của đối tượng thiếu nhi; tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng
nguồn nhân lực thư viện đáp ứng yêu cầu của thư viện hiện đại và đặc thù của
thiếu nhi.
4. Tăng cường tổ chức kết nối
giữa các thư viện, cơ sở giáo dục và các cơ quan liên quan để huy động sự tham
gia của nhà trường, gia đình vào việc hình thành và duy trì thói quen đọc, nâng
cao kỹ năng đọc và năng lực tiếp cận, xử lý thông tin cho thiếu nhi; chỉ đạo
xây dựng, phát triển mô hình, liên kết các loại thư viện, không gian đọc, phòng
đọc cơ sở trên địa bàn phù hợp với đối tượng thiếu nhi.
5. Đẩy mạnh chuyển đổi số, liên
thông thư viện, xây dựng thư viện điện tử, thư viện số, cơ sở dữ liệu số, kho
sách số, học liệu số, sử dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ việc đọc và khai thác
thông tin của thiếu nhi trong thư viện.
6. Định kỳ tổ chức các hoạt động,
sự kiện và tăng cường kỹ năng đọc cho thiếu nhi: Xây dựng chương trình phối kết
hợp, tăng cường công tác phục vụ lưu động tại các hệ thống thư viện trong lực
lượng vũ trang, các điểm Bưu điện - Văn hóa xã, điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng...
với hoạt động Ngày hội đọc sách đến các xã, trường học để thu hút người dân, đặc
biệt là các em thiếu nhi quan tâm đến các dịch vụ thư viện. Phát huy hiệu quả
thành tựu các mô hình phát triển văn hóa đọc phục vụ thiếu nhi tại các thư viện
(chương trình hoạt động hè, luân chuyển và phục vụ xe thư viện lưu động, câu lạc
bộ bạn đọc, các cuộc thi về sách,...) đang được thực hiện trong thời gian qua,
mở rộng quy mô tổ chức và tính liên kết của các mô hình; chú trọng tổ chức các
hoạt động, sự kiện như: Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”, Ngày Sách và Văn hóa đọc
Việt Nam (21/4), Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.
7. Xây dựng kế hoạch, chương
trình đưa văn hóa đọc vào trường học thông qua “tiết học về văn hóa đọc” như một
giờ dạy chính khóa; xây dựng chương trình ngoại khóa tham quan, học tập, sử dụng
các dịch vụ của thư viện, đồng thời phát động những cuộc thi giới thiệu sách, đọc
sách, sáng tác sách và đẩy mạnh công tác biểu dương, khen thưởng cho các học
sinh, gia đình có đóng góp nhiều cho phong trào phát triển văn hóa đọc trong
trường học; xây dựng kế hoạch trang bị kỹ năng, phương pháp, thói quen đọc sách
cho học sinh theo kế hoạch phát triển văn hóa đọc hằng năm để đáp ứng các chỉ
tiêu của Đề án Phát triển văn hóa đọc.
8. Hằng năm, bổ sung mới nguồn
tài nguyên thông tin thư viện cho hệ thống Thư viện tỉnh và tăng cường luân
chuyển tài nguyên thông tin về cơ sở: Thư viện tỉnh tiếp tục thực hiện luân
chuyển sách đến các điểm Bưu điện - Văn hóa xã, các trung tâm học tập cộng đồng,
luân chuyển sách tới các địa điểm dân cư sinh sống thuộc vùng nông thôn, nơi có
điều kiện kinh tế khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; lập kế hoạch bổ
sung tài nguyên thông tin truyền thống là tài liệu in, tài nguyên thông tin số
là tài liệu điện tử; xây dựng kho sách phục vụ lưu động cho toàn hệ thống thư
viện công cộng, thư viện trường họ c trên địa bàn.
9. Tạo điều kiện, khuyến khích
người làm công tác thư viện được nâng cao trình độ chuyên môn, các kỹ năng nghề
nghiệp: Xây dựng kế hoạch cử đi đào tạo hoặc đào tạo lại để nâng cao trình độ,
các kỹ năng nghề nghiệp cho viên chức thư viện, nhất là những người còn hạn chế
về chuyên môn, kinh nghiệm làm công tác phục vụ và các kỹ năng thực hành, phục
vụ các hoạt động dành cho thiếu nhi. Tạo điều kiện cử viên chức thư viện
tham gia các khoá học ngắn hạn, các buổi hội thảo chuyên đề, khoá tập huấn về kỹ
năng phục vụ thiếu nhi; tham quan thực tế nhằm trau dồi, học hỏi kinh nghiệm, kỹ
năng nghiệp vụ.
10. Mở rộng hợp tác phát triển
văn hóa đọc
a) Tăng cường giao lưu văn hóa
trong lĩnh vực xuất bản, thư viện và các hoạt động văn hóa khác.
b) Tích cực phối hợp tổ chức hoặc
tham gia các sự kiện liên quan đến phát triển văn hóa đọc.
c) Tranh thủ sự hỗ trợ, ủng hộ
của các tổ chức, cá nhân trong quá trình triển khai thực hiện Đề án phát triển
văn hóa đọc.
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện kế hoạch:
Ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành; lồng ghép với
các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ khác có liên quan; các nguồn kinh phí hợp
pháp khác theo quy định của pháp luật.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Văn
hóa và Thể thao
a) Là cơ quan thường trực tổ chức
triển khai thực hiện Kế hoạch. Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn
thể, địa phương tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch các hoạt động phát triển
văn hóa đọc phục vụ thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Theo dõi, đôn đốc,
kiểm tra, sơ kết, tổng kết, đánh giá và tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch, đề
xuất UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung nội dung Kế hoạch nếu cần thiết.
b) Tiếp tục tập trung triển
khai thực hiện Luật Thư viện, Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 22/7/2021 của Ủy ban
nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng
giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; Kế hoạch
số 141/KH-UBND ngày 30/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai “Chương
trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa
bàn tỉnh Ninh Bình” và các văn bản hướng dẫn; phối hợp triển khai các văn bản
liên quan đến phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời,
trong đó đặc biệt chú trọng đến đối tượng thiếu nhi.
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan rà soát, xây dựng, sửa đổi, bổ sung, ban hành theo thẩm quyền hoặc
trình cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách và các quy định cụ thể
cần thiết liên quan đến phát triển văn hóa đọc, trọng tâm là nâng cao kỹ năng đọc,
tiếp cận và xử lý thông tin.
d) Chỉ đạo hệ thống thư viện
công cộng triển khai xây dựng điểm mô hình khuyến đọc, không gian đọc thân thiện
với thiếu nhi; phát triển và nhân rộng mô hình tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ,
tủ sách trường học, mô hình “Gia đình đọc sách - Gắn kết yêu thương”.
đ) Tôn vinh những tấm gương ham
đọc, ham học; nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, các sáng kiến ứng dụng
đổi mới hoạt động thư viện trong xây dựng, phát triển văn hóa đọc cho thiếu
nhi, đặc biệt là gắn với chuyển đổi số trong lĩnh vực thư viện.
e) Chủ động phối hợp với các sở,
ngành, địa phương trong việc lồng ghép với nội dung các chương trình, đề án, kế
hoạch khác liên quan trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch.
2. Sở Giáo
dục và Đào tạo
a) Phối hợp với Sở Văn hóa và
Thể thao và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch trong phạm vi
chức năng, nhiệm vụ được giao.
b) Chỉ đạo rà soát, xây dựng
tiêu chuẩn về thư viện và kiện toàn, phát triển hệ thống thư viện trong các cơ
sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý. Thực hiện chương trình giáo dục bao gồm các
giờ học ngoại khóa tại thư viện công cộng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào
tạo.
c) Đẩy mạnh xây dựng văn hóa học
đường, phát triển văn hóa đọc trong học đường gắn với xây dựng xã hội học tập
và học tập suốt đời, trong đó tập trung nâng cao tinh thần tự đọc, tự học, phát
triển kỹ năng đọc, tiếp cận, tra cứu và xử lý thông tin cho thiếu nhi; hướng dẫn
xây dựng và phát triển các nguồn học liệu mở cho trường học.
d) Chỉ đạo các đơn vị, trường học
phối hợp với Thư viện tỉnh, thư viện cấp huyện, thành phố để luân chuyển sách về
các điểm trường học; nâng cao vai trò xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường
thông qua hoạt động thư viện trường học với thư viện công cộng trên địa bàn.
đ) Chủ trì, phối hợp tổ chức
các cuộc chuyên đề, tập huấn cho nhân viên phụ trách thư viện tại các trường phổ
thông về chuyên môn, kỹ năng tiếp cận công nghệ số phục vụ hoạt động thư viện,
kỹ năng thông tin, truyền thông...
3. Sở Nội vụ
a) Phối hợp với Sở Văn hóa và
Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện chế độ, chính sách đối với đội ngũ
cán bộ hoạt động trong ngành thư viện của tỉnh; xây dựng, tổ chức thực hiện kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức hằng năm, trong đó quan
tâm đào tạo, bồi dưỡng đối với đội ngũ cán bộ hoạt động trong ngành thư viện
theo quy định của pháp luật.
b) Phối hợp với Sở Văn hóa và
Thể thao tham mưu đề xuất khen thưởng đối với những cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp, cá nhân tham gia tích cực và có hiệu quả Kế hoạch. Biểu dương, khen thưởng
những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong phong trào phát triển văn hóa
đọc phục vụ thiếu nhi.
4. Sở Kế hoạch
và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn vốn đầu tư
công do tỉnh quản lý cho các nhiệm vụ, chương trình, dự án liên quan đến lĩnh vực
thư viện. Hướng dẫn thực hiện chính sách thu hút và hỗ trợ đầu tư, bao gồm đầu
tư trong nước và nước ngoài thuộc lĩnh vực thư viện.
5. Sở Tài
chính
Hằng năm, căn cứ khả năng cân đối
ngân sách tỉnh, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí chi thường xuyên để thực hiện
Kế hoạch theo quy định hiện hành.
6. Sở Thông
tin và Truyền thông
a) Triển khai thực hiện Kế hoạch
trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, chú trọng việc xây dựng và triển
khai chương trình tuyên truyền, quảng bá phát triển văn hóa đọc, trong đó trọng
tâm là phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi; chủ động
lồng ghép với các chương trình, kế hoạch triển khai các đề án khác liên quan
thuộc lĩnh vực quản lý được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
b) Phối hợp thực hiện lưu chiểu
và trao đổi xuất bản phẩm, ấn phẩm phục vụ thiếu nhi; hướng dẫn, chỉ đạo các cơ
quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh truyền thông về văn hóa đọc,
tăng cường ứng dụng và triển khai nền tảng công nghệ số phục vụ chuyển đổi số
trong thư viện.
c) Đề xuất và chỉ đạo triển
khai các biện pháp kiểm soát, sàng lọc thông tin, sản phẩm văn hóa có nội dung
không phù hợp với lứa tuổi trẻ em, nhất là trên nền tảng công nghệ số; phối hợp
với các cơ quan có liên quan triển khai các giải pháp kỹ thuật ngăn chặn thông
tin xấu, độc hại trên không gian mạng có ảnh hưởng tiêu cực đối với trẻ em.
7. Báo Ninh
Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình
a) Tiếp tục triển khai, xây dựng,
đổi mới và phổ biến các chương trình, sản phẩm truyền thông về phát triển văn
hóa đọc, chuyên mục về sách, trang bị kiến thức, kỹ năng đọc, kỹ năng tiếp cận,
khai thác, sử dụng thông tin cho thiếu nhi; tăng cường công tác tuyên truyền,
phổ biến nội dung về khả năng tự học, tự trau dồi kiến thức, văn hóa và phát
triển kỹ năng học tập suốt đời thông qua phương tiện thông tin đại chúng và các
hình thức khác, lồng ghép trong các hoạt động, sự kiện liên quan.
b) Phối hợp với Sở Văn hóa và
Thể thao và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động
truyền thông về văn hóa đọc thiết thực, hiệu quả.
c) Phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông tổ chức các chương trình về văn hóa đọc cho thiếu nhi (giới thiệu
sách, hướng dẫn phương pháp đọc, tổ chức các chương trình gameshow về sách, tổ
chức các cuộc thi…).
8. Các sở,
ban, ngành, đoàn thể
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm
quyền được giao tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, có trách nhiệm các nội
dung có liên quan của Kế hoạch này; trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động
của thư viện thuộc phạm vi quản lý; đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp, liên kết,
hợp tác để tập trung phát triển văn hóa đọc, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận
và xử lý thông tin cho thiếu nhi.
9. Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố
a) Phối hợp với các sở, ban,
ngành xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi quản lý
của địa phương.
b) Bố trí ngân sách, huy động
nguồn lực để tổ chức triển khai Kế hoạch, trong đó chú trọng bổ sung vốn tài liệu,
nguồn tài nguyên thông tin, phát triển mạng lưới thư viện, tủ sách, đẩy mạnh xã
hội hóa phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Lồng ghép việc thực hiện Kế
hoạch với quá trình triển khai thực hiện các chương trình, đề án khác liên
quan.
c) Củng cố và phát huy tối đa
chức năng, hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện công cộng; sử dụng đúng mục
đích, hiệu quả nguồn kinh phí hỗ trợ của ngân sách nhà nước cho phát triển văn
hóa đọc theo đúng quy định pháp luật.
d) Vận động các tổ chức và cá
nhân trên địa bàn tích cực tham gia xã hội hóa các hoạt động thư viện.
đ) Kiểm tra, giám sát và định kỳ
hằng năm báo cáo tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch. Đề xuất kịp thời những
vấn đề phát sinh cần điều chỉnh cho phù hợp với tình hình, điều kiện của từng địa
phương và những thay đổi trong cơ chế, chính sách của Nhà nước.
10. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình và các tổ chức thành viên
Đẩy mạnh tuyên truyền, tích cực
tham gia thực hiện chính sách, tổ chức các hoạt động nhằm xây dựng môi trường đọc
và phát triển năng lực đọc cho thiếu nhi; phối hợp các tổ chức thành viên tham
gia hỗ trợ quản lý, vận hành các loại thư viện, không gian đọc, phòng đọc cơ sở
phục vụ thiếu nhi.
11. Đề nghị
Tỉnh Đoàn Ninh Bình
Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể
thao phát động phong trào đọc sách, hình thành thói quen đọc sách trong đoàn
viên, thanh niên từ tỉnh đến cơ sở; tuyên truyền, vận động về phát triển văn
hóa đọc; hướng dẫn, thực hành kỹ năng tiếp cận thư viện, thư viện số, nguồn tri
thức trên các nền tảng công nghệ số cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi ở vùng
sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn; lồng
ghép vào các hoạt động, phong trào do đơn vị chủ trì hoặc phối hợp thực hiện.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 01/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới
hoạt động của thư viện trong xây dựng phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý
thông tin cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. UBND tỉnh yêu cầu các sở,
ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; các đơn vị liên quan căn cứ
chức năng, nhiệm vụ, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai có hiệu quả các nhiệm
vụ. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời phản ánh về
Sở Văn hóa và Thể thao để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải
quyết theo thẩm quyền./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Lãnh đạo HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Các trường ĐH, CĐ, TC trên địa bàn tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, VP6,5,7.
TN_VP6_25.KH
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tống Quang Thìn
|