ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 106/KH-UBND
|
Hòa Bình, ngày 03
tháng 06 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN KINH TẾ DU LỊCH GẮN VỚI XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH HÒA BÌNH ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
Căn cứ Kết luận của Phó Thủ tướng
Chính phủ Vương Đình Huệ tại Hội thảo toàn quốc “Phát triển du lịch nông thôn gắn
với xây dựng nông thôn mới”;
Căn cứ Quyết định số 1604/QĐ-UBND
ngày 31/08/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án tái cơ cấu
ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững tỉnh Hòa Bình đến năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 385/QĐ-UBND ngày
23/3/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án phát triển du lịch tỉnh
Hòa Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày
20/9/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình triển khai thực hiện Chương trình Mỗi
xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2018 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 216/QĐ-UBND ngày
29/01/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về phân bổ chi tiết vốn sự nghiệp
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2019.
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
phát triển kinh tế du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hòa
Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông
thôn gắn với Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", Chương trình xây dựng
nông thôn mới và đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp để phát triển kinh tế - xã hội
trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
Khai thác tiềm năng, phát triển ngành
nghề nông thôn, chú trọng khôi phục, bảo tồn các làng nghề truyền thống gắn với
phát triển du lịch sinh thái; hướng đến phát triển mỗi làng một nghề; hỗ trợ
xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, sản xuất sản phẩm của làng nghề, thúc đẩy
phát triển sản xuất nông thôn.
Đầu tư hỗ trợ và huy động các nguồn lực
xã hội để xây dựng phát triển sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ về lĩnh vực du lịch
có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh của mỗi địa phương theo chuỗi
giá trị nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân.
2. Yêu cầu
Việc triển khai thực hiện Kế hoạch phải
bám sát quan điểm, mục tiêu theo Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 của Thủ
tướng Chính phủ và phù hợp với điều kiện thực tế, để xác định rõ nội dung và
nhiệm vụ trọng tâm nhằm triển khai thực hiện đảm bảo đúng
tiến độ và đạt hiệu quả.
Phát triển kinh tế du lịch nông thôn
phải gắn với bảo tồn thiên nhiên và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc. Phát
huy vai trò chủ thể của cộng đồng dân cư, tăng cường liên kết giữa các thành phần
kinh tế, giữa các vùng và vai trò dẫn dắt, hỗ trợ của chính quyền các cấp; thu
hút được các đơn vị, cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã kinh doanh dịch vụ du lịch
cùng tham gia.
Lựa chọn các thôn, bản hạt nhân để
triển khai mục tiêu Nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn,
bán hàng OCOP và Nhóm sản phẩm Lưu niệm - Nội thất - Trang trí phải có các tiêu
trí vượt trội về vị trí địa lý, kết nối giao thông thuận lợi,
bản sắc văn hóa các dân tộc độc đáo, điều kiện kinh tế -
xã hội thuận lợi cho phát triển du lịch,..
II. MỤC TIÊU, NHIỆM
VỤ
1. Mục tiêu
Thực hiện chuyển dịch cơ cấu lại sản
xuất nông nghiệp nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn thông qua loại hình
du lịch cộng đồng; du lịch sinh thái gắn với nông - lâm - ngư nghiệp có tiềm
năng, lợi thế nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân trong chương
trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
- Đến năm 2020,
tập trung xây dựng 10 làng, bản du lịch cộng đồng; 12 sản phẩm hàng Lưu niệm -
Nội thất - Trang trí về lĩnh vực du lịch theo tiêu chuẩn bán hàng OCOP có giá
trị về lịch sử văn hóa các dân tộc, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, hấp dẫn; từng
bước nâng cao chất lượng dịch vụ, hình thành, kết nối mở rộng bán các nhóm sản
phẩm giữa nội vùng, liên vùng và xuất khẩu.
- Đến năm 2030, tập trung xây dựng 20
làng, bản du lịch cộng đồng; 30 sản phẩm hàng Lưu niệm - Nội
thất - Trang trí về lĩnh vực du lịch theo tiêu chuẩn bán hàng OCOP có giá trị về
lịch sử văn hóa các dân tộc, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, hấp dẫn; từng bước
nâng cao chất lượng dịch vụ, hình thành, kết nối mở rộng
bán các nhóm sản phẩm giữa nội vùng, liên vùng và xuất khẩu.
2. Nhiệm vụ
Lựa chọn những điểm có điều kiện và
tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng; những sản phẩm hàng lưu niệm về du lịch
theo tiêu chí bán hàng OCOP để triển khai thực hiện đảm bảo
mục tiêu đề ra.
Tập trung phát triển du lịch nông
thôn gắn với từng loại hình du lịch văn hóa, du lịch sinh
thái, du lịch cộng đồng; xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, chất lượng
và thân thiện với môi trường, mang đặc trưng văn hóa Hòa Bình, có thương hiệu
và sức cạnh tranh.
Huy động các nguồn lực triển khai hỗ
trợ phát triển Nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn đối với các làng, bản đã
lựa chọn để trở thành các điểm du lịch cộng đồng đảm bảo về cơ sở vật chất,
nghiệp vụ quản lý, kỹ năng đón tiếp phục vụ khách du lịch; từng bước nâng cao
chất lượng dịch vụ tăng cường khả năng cạnh tranh tạo thành những điểm đến hấp
dẫn thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Đào tạo, hướng dẫn hỗ trợ phát triển
Nhóm sản phẩm hàng Lưu niệm - Nội thất - Trang trí về lĩnh
vực du lịch đã lựa chọn mang tính đặc trưng phù hợp với tiềm năng, lợi thế của
từng địa phương trên địa bàn tỉnh để tạo ra những sản phẩm hàng hóa đặc hữu của
địa phương, gắn với chế biến, sản xuất sản phẩm, xây dựng thương hiệu, quảng bá
và bán sản phẩm.
III. NỘI DUNG
Xây dựng nông thôn mới gắn với phát
triển các loại hình du lịch nông thôn nhằm thu hút du khách, khai thác tiềm
năng, lợi thế, đặc thù, độc đáo hướng vào chiều sâu và phát triển bền vững.
1. Tổ chức lựa
chọn các điểm du lịch cộng đồng, các sản phẩm dịch vụ hiện có đáp ứng yêu cầu về
chất lượng và số lượng mục tiêu đề ra
- Tiến hành rà soát, đánh giá để lựa
chọn các điểm du lịch cộng đồng, các sản phẩm dịch vụ hiện có đáp ứng yêu cầu
tiêu chuẩn chất lượng và số lượng theo mục tiêu đề ra.
- Định hướng cho các tổ chức kinh tế,
hộ gia đình nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm và trình độ chuyên nghiệp
theo tiêu chí OCOP. Tiêu chuẩn hóa các sản phẩm, dịch vụ hiện có đảm bảo các mục
tiêu đề ra.
- Đơn vị vị chủ trì: Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Sở Nông nghiệp và
phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các xã có điểm du
lịch cộng đồng, sản phẩm.
- Thời gian thực hiện: Năm 2019.
- Địa điểm: Tại các huyện, thành phố
và các xã được lựa chọn.
- Kinh phí: Từ nguồn sự nghiệp Chương
trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh, nguồn kinh phí hợp
pháp khác.
2. Nâng cao chất
lượng nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn
với đào tạo nghề
- Tổ chức các lớp tập huấn đào tạo, bồi
dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, hướng dẫn kỹ năng nghề về du lịch cần thiết cho các
cá nhân, tổ chức, hộ gia đình để phục vụ khách nhằm chuyển dịch từ lao động
nông nghiệp sang hoạt động dịch vụ nâng cao thu nhập cho người dân vùng nông
thôn như: Nghề nấu ăn, làm phòng, pha chế đồ uống, lễ tân, giặt là, hướng dẫn
viên tại điểm...
- Đơn vị chủ trì: Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Sở Nông nghiệp và
phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các xã có điểm được
lựa chọn phát triển du lịch cộng đồng.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm.
- Địa điểm: Tại các huyện, thành phố
và các xã có điểm được lựa chọn.
- Kinh phí: Từ nguồn sự nghiệp Chương
trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh, nguồn kinh phí hợp
pháp khác và nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, doanh nghiệp và hộ tham gia phát
triển du lịch cộng đồng.
3. Triển khai hỗ
trợ xây dựng Nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng OCOP
Đầu tư hỗ trợ xây dựng, hình thành
các điểm du lịch cộng đồng, nhân rộng mô hình các hộ đã
làm du lịch cộng đồng mang tính hạt nhân, kết hợp giữa phát triển du lịch gắn với
phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc trong quá trình xây dựng nông
thôn mới cụ thể như sau:
- Tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên
truyền, triển khai nội dung nhiệm vụ theo Kế hoạch đã được phê duyệt.
- Trên cơ sở các điểm đã lựa chọn và
thiết lập nhóm các hộ gia đình, hợp tác xã tham gia xây dựng sản phẩm du lịch cộng
đồng.
- Tổ chức tập huấn kỹ năng nghề về dịch
vụ du lịch nông thôn và bán hàng OCOP nhằm đào tạo nghề cho người lao động nông
thôn chuyển đổi sang hoạt động dịch vụ du lịch, từng bước nâng cao chất lượng
nguồn nhân lực.
- Hỗ trợ cải tạo, nâng cấp đường giao
thông thôn, bản; cấp trang thiết bị, xây dựng chương trình Đội văn nghệ dân tộc; xây dựng địa điểm cho sinh hoạt cộng đồng, nơi cho
khách tham quan ngắm cảnh, chụp ảnh; xây dựng quy ước của thôn, bản; công tác bảo vệ môi trường (bảng, biển tuyên truyền bảo vệ môi trường;
phương tiện thu gom xử lý rác thải...); biên tập các bài thuyết minh giới thiệu
về di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của điểm du lịch.
- Tư vấn hỗ trợ các hộ dân trực tiếp
tham gia làm dịch vụ du lịch về cải tạo cảnh quan, không gian sân vườn, trồng
hoa, cây cảnh; chỉnh trang nhà ở phục vụ khách du lịch lưu trú (lợp mái lá ranh, lá cọ theo nhà truyền thống,...); các trang, thiết bị
như (chăn, ga, gối, đệm, rèm, tủ bảo quản, thùng rác...),
- Hỗ trợ các điểm du lịch cộng đồng mở
rộng liên kết với các công ty lữ hành thiết kế các tour, tuyến, sản
phẩm du lịch tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn thu hút du khách. Tuyên truyền, quảng
bá sản phẩm về dịch vụ du lịch cộng đồng.
- Đơn vị vị chủ trì: Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố, các xã có điểm được lựa chọn.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm.
- Địa điểm: Tại các huyện, thành phố
và các xã có điểm được lựa chọn.
- Kinh phí: Từ nguồn sự nghiệp Chương
trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nguồn kinh
phí của tỉnh, nguồn kinh phí hợp pháp khác và nguồn xã hội hóa từ các tổ chức,
doanh nghiệp và các hộ tham gia phát triển du lịch cộng đồng.
4. Triển khai hỗ
trợ phát triển Nhóm sản phẩm Lưu niệm - Nội thất - Trang trí về lĩnh vực du lịch
Đầu tư hỗ trợ xây dựng các sản phẩm
quà tặng lưu niệm gồm: Chiêng Mường, Nhà sàn dân tộc; sản
phẩm từ dệt, nhuộm thổ cẩm, móc treo chìa khóa, khăn thổ cẩm, túi, ví, vòng
tay; sản phẩm mây, tre đan; gỗ lũa cụ thể như sau:
- Tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên
truyền, triển khai nội dung nhiệm vụ theo Kế hoạch được phê duyệt.
- Trên cơ sở các sản phẩm đặc trưng
đã lựa chọn để hỗ trợ tư vấn về tên, thương hiệu và làm mẫu một số sản phẩm làm
quà tặng lưu niệm phục vụ bán hàng OCOP và quà tặng để quảng
bá.
- Tuyên truyền, quảng bá phát triển sản
phẩm về quà tặng, đồ lưu niệm.
- Đơn vị vị chủ trì: Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố, các xã có sản phẩm được lựa chọn.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm (một
lần trong năm).
- Địa điểm: Tại các huyện, thành phố
và các xã có sản phẩm được lựa chọn phát triển quà tặng, đồ lưu niệm.
- Kinh phí: Từ nguồn sự nghiệp Chương
trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh, nguồn kinh phí hợp
pháp khác và nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, doanh nghiệp và các hộ tham gia
phát triển du lịch cộng đồng, hợp tác xã sản xuất sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm.
5. Định kỳ đánh
giá xếp hạng sản phẩm, dịch vụ du lịch theo tiêu chuẩn OCOP
- Nội dung: Phối hợp với Văn phòng Điều
phối xây dựng nông thôn mới tỉnh thực hiện các bước trong quy trình đánh giá xếp
hạng sản phẩm, gồm:
+ Bước 1: Thu thập các thông tin về
điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội và các chương trình, chính sách phát triển
kinh tế - xã hội vùng nông thôn của Trung ương, địa phương liên quan đến Chương
trình.
+ Bước 2: Tổ chức khảo sát đánh giá
thực trạng sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa chủ lực, có lợi thế của các chủ thể kinh
tế, các bản du lịch cộng đồng tại cấp huyện.
+ Bước 3: Tổ chức lựa chọn các bản
làm du lịch cộng đồng (homestay), các sản phẩm Lưu niệm - Nội thất - Trang trí
(thuộc lĩnh vực du lịch) có tiềm năng tham gia Chương trình OCOP.
+ Bước 4: Đánh giá, xếp loại sản phẩm,
dịch vụ (theo Bộ tiêu chuẩn của OCOP).
- Thời gian: Hàng năm.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao
và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố, các điểm du lịch cộng đồng có liên quan.
- Kinh phí: Từ nguồn sự nghiệp Chương
trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành
liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng, hướng dẫn, hỗ trợ
và tổ chức thực hiện Kế hoạch theo Nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn, bán
hàng OCOP (du lịch cộng đồng) và Nhóm sản phẩm Lưu niệm - Nội thất - Trang trí
(Quà tặng lưu niệm: sản phẩm dệt, nhuộm thổ cẩm; sản phẩm
mây tre đan) về lĩnh vực du lịch.
Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan tư vấn về chuyên môn, hỗ trợ về
cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các hộ, các đội văn nghệ, tổ chức các khóa
đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề cho các đơn vị quản lý,
đơn vị lữ hành và các đối tượng tham gia phát triển du lịch nông nghiệp gắn với
xây dựng nông thôn mới.
Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn (Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới) và các Sở, ngành
liên quan tổ chức các kỳ đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP theo kế hoạch.
Phối hợp với Sở Công thương hỗ trợ
các tổ chức kinh tế, hộ gia đình về công tác thiết kế mẫu mã sản phẩm: Quà tặng,
hàng lưu niệm, trang trí về lĩnh vực du lịch; phân phối sản phẩm, hàng hóa, dịch
vụ tới các trung tâm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ
hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ gia đình xây dựng, đăng ký bảo hộ
nhãn hiệu; đăng ký mã số mã vạch; thiết kế bao bì sản phẩm; ứng dụng khoa học
và công nghệ trong sản xuất kinh doanh sản phẩm/dịch vụ; ứng
dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc; triển khai, giám sát việc thực hiện quy định
về quản lý tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm theo Luật Chất
lượng sản phẩm, hàng hóa nhằm xây dựng, quản lý, khai thác và phát triển thương hiệu trong lĩnh vực du lịch.
2. Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn triển khai Kế hoạch thực
hiện chương trình OCOP theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới
về nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng OCOP và nhóm sản phẩm Lưu niệm - Nội thất - Trang trí về lĩnh vực du lịch trên địa bàn
tỉnh Hòa Bình.
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch và các Sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức các kỳ đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP.
Chỉ đạo Văn phòng Điều phối xây dựng
nông thôn mới của tỉnh triển khai các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này đảm bảo
chất lượng, tiến độ và thời gian đề ra.
Phối hợp với các
Sở, ngành, đơn vị liên quan huy động các nguồn lực tài chính, đề xuất và bố trí
nguồn sự nghiệp Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng
nông thôn mới của tỉnh để triển khai các nội dung theo kế hoạch.
3. Sở Kế hoạch
và Đầu tư
Thẩm định kinh phí, chỉ tiêu, nhiệm vụ
thực hiện Chương trình OCOP theo đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định phê duyệt.
4. Sở Tài chính
Chủ trì và phối hợp với Sở Kế hoạch
và Đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cân đối khả năng ngân sách, đề xuất
bố trí vốn để thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của Chương trình OCOP theo quy định.
Hướng dẫn, quản lý, sử dụng, thanh quyết
toán kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình OCOP.
5. Sở Công
thương
Chủ trì và phối
hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ gia đình
về công tác thiết kế mẫu mã sản phẩm: Quà tặng, hàng lưu niệm, trang trí theo
lĩnh vực du lịch; phân phối sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tới các trung tâm, điểm
giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
6. Sở Khoa học và
Công nghệ
Chủ trì và phối hợp với Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ gia đình xây dựng,
đăng ký bảo hộ nhãn hiệu; đăng ký mã số mã vạch; thiết kế bao bì sản phẩm; ứng
dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất kinh doanh sản phẩm/dịch vụ; ứng dụng
hệ thống truy xuất nguồn gốc; triển khai, giám sát việc thực hiện quy định về quản
lý tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm theo Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhằm
xây dựng, quản lý, khai thác và phát triển thương hiệu trong lĩnh vực du lịch.
7. Công an tỉnh
Chủ trì và phối hợp với Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch xây dựng và tổ chức triển khai các phương án đảm bảo an
ninh trật tự, an toàn cho khách du lịch, nhất là đối với khách quốc tế. Hướng dẫn,
hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức kinh tế, hộ gia đình về công
tác đăng ký, đón tiếp khách nước ngoài tại gia đình theo quy định của pháp luật.
8. Sở Thông tin
và Truyền thông
Chủ trì và phối hợp với các Sở,
ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ quan truyền thông, Báo Hòa Bình, Đài
Phát thanh và Truyền hình tỉnh đăng tải tin, bài tuyên truyền về triển khai
Chương trình COOP và quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh.
9. Trung tâm Xúc
tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên
quan đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, du lịch cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.
10. Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố
Trên cơ sở đã đăng
ký lựa chọn, đề xuất sản phẩm phát triển du lịch theo Chương trình mỗi xã một sản
phẩm (OCOP) tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2018 - 2020 xây dựng
kế hoạch triển khai thực hiện theo hướng có trọng tâm, trọng điểm gắn với phát triển dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng OCOP và nhóm sản phẩm Lưu niệm - Nội thất - Trang trí về lĩnh vực du lịch trên địa
bàn.
Bố trí lồng ghép các nguồn lực, tăng
cường xã hội hóa để đa dạng hóa kinh phí triển khai Chương trình OCOP về lĩnh vực
du lịch trên địa bàn.
Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch triển khai các nội dung trong Kế hoạch; thường xuyên tổ chức kiểm
tra, giám sát, đánh giá kết quả triển khai Chương trình
OCOP về lĩnh vực du lịch trên địa bàn, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo
cáo định kỳ, đột xuất theo quy định.
Căn cứ nội dung và nhiệm vụ phân công
tại Kế hoạch này, các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng
kế hoạch cụ thể của đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở: VHTT&DL, NN&PTNT, KH&ĐT, Tài chính, Công thương,
KH&CN, TT&TT;
- Trung tâm XTĐTTM&DL tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Chánh, Phó Chánh VPUBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX (Vu.25b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Chương
|