ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 07 tháng 01 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TUYÊN TRUYỀN QUẢNG BÁ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH HÀ NỘI NĂM 2022
Triển khai thực hiện Nghị quyết
08-NQ/TƯ ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về “Phát triển du lịch trở thành
ngành kinh tế mũi nhọn”; Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030; Quyết
định số 2292/QĐ-BVHTTDL ngày 13/8/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về
ban hành Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch
số 3228/KH- BVHTTDL ngày 07/9/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về triển
khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành; Nghị quyết
06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển
du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo; Kế hoạch số
191/KH-UBND ngày 30/9/2020 của UBND Thành phố về thực hiện Chiến lược phát triển
du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố; Chương trình số
313/CT-UBND ngày 28/12/2021 của UBND Thành phố về Chương trình Xúc tiến Đầu tư,
Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2022; Quyết định số 5199/QĐ-UBND ngày
10/12/2021 của UBND Thành phố về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch kinh tế - xã hội
và dự toán thu, chi ngân sách năm 2022 của thành phố Hà Nội;
UBND Thành phố ban hành Kế hoạch
Tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam
(VTV) năm 2022, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Thu hút khách du lịch nội địa bao gồm
người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Việt Nam
đến với Thủ đô Hà Nội.
- Giới thiệu, quảng bá hình ảnh, lịch
sử, văn hóa, con người Hà Nội là điểm đến An toàn, thân thiện, chất lượng, hấp
dẫn, trải nghiệm trọn vẹn tới khán giả trên phạm vi phủ sóng của VTV bằng hình
thức truyền thông hiện đại, hấp dẫn, thu hút khách du lịch nội địa nhiều hơn đến
Hà Nội.
- Tuyên truyền quảng bá điểm đến Du lịch
Hà Nội là nội dung chương trình kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành
năm 2022, sẽ góp phần phục hồi nhanh ngành du lịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng
kinh tế Thủ đô Hà Nội, đạt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa
phát triển kinh tế - xã hội.
- Phấn đấu trong năm 2022, ngành Du lịch
Thủ đô đón lượng khách du lịch nội địa đạt từ 8,8 đến 10 triệu lượt khách.
2. Yêu cầu
- Nội dung, hình ảnh tuyên truyền quảng
bá điểm đến du lịch Hà Nội phong phú, hấp dẫn, kích thích, thu hút du khách đến
với Hà Nội.
- Việc tổ chức thực hiện đảm bảo chất
lượng, hiệu quả, tiết kiệm.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Chủ đề: “HÀ NỘI - ĐẾN ĐỂ YÊU”.
2. Đối tượng truyền thông: Người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống,
công tác, học tập tại Việt Nam.
3. Thời gian triển khai: Từ tháng 01 đến tháng 12/2022.
4. Kênh, thời lượng, khung giờ quảng
bá điểm đến du lịch Hà Nội:
- Chương trình VTV Travel: Thể loại
chương trình chuyên biệt về du lịch, trải nghiệm thực tế, giới thiệu những tour
du lịch hấp dẫn, có tính ứng dụng cao; Kênh phát sóng: VTV1 dự kiến khung phát
sóng từ 20h55 từ thứ 4 đến thứ 6 hàng tuần; Thời lượng dự kiến 3phút/tập; Số tập phim dự kiến: 04 tập.
- Chương trình S Vietnam: Thể loại chương trình trải nghiệm lối sống, thực tế, giới thiệu
các giá trị văn hóa cụ thể dưới góc nhìn mới và sâu sắc; Kênh phát sóng:
VTV1-VTV3; Thời lượng và khung phát sóng dự kiến: Phiên bản 5 phút phát chính
lúc 20h03 từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần trên VTV1, phát lại lúc 6h50 các ngày
trong tuần (trừ thứ 3) trên VTV3. Phiên bản 15 phút phát lúc 17h00 thứ 7 hàng
tuần trên VTV3. Số tập phim dự kiến: 16 tập.
- Chương trình Ẩm thực đường phố: Thể
loại phim trải nghiệm thực tế, giới thiệu những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, đặc
trưng và hấp dẫn, ưu thích của Hà Nội; Kênh phát sóng: VTV1-VTV3; Thời lượng dự
kiến: 2 phút 30 giây/tập; Khung phát sóng: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, phát
chính lúc 22h30 trên kênh VTV1, phát lại từ 18h50 trên kênh VTV3; số tập phim dự
kiến: 20 tập.
- Chương trình V Việt Nam: Thể loại
chương trình giới thiệu điểm đến, phim gợi mở cho khán giả những điểm đến thú vị,
đáng đến ở Hà Nội thông qua những hình ảnh đẹp kết hợp với phụ đề giới thiệu ngắn
gọn; Thời lượng: 60 giây/tập và 30 giây/tập; Khung phát sóng: Tất cả các ngày
trong tuần; Phim 60 giây lúc 5h58 trên kênh VTV1; Phim 30 giây lúc 19h55 trên
kênh VTV3; số lượng tập phim dự kiến: 10 tập.
- Chương trình Chuyển động 24h: Đưa
tin theo các sự kiện du lịch trong năm của Thủ đô; Kênh phát sóng: VTV1; Thời
lượng tin/phóng sự: tùy thuộc vào sự kiện, hoạt động; Khung phát sóng 11h15, 18h30trên VTV1. Số lượng
tập phim dự kiến: 30 tin.
5. Nội dung tuyên truyền quảng bá
điểm đến du lịch Hà Nội
- Nội dung tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội theo từng mùa để khai thác đặc trưng
du lịch của du lịch Hà Nội, xây dựng hình ảnh Hà Nội là một điểm đến an toàn,
thân thiện và thoải mái với tất cả du khách, một “Du lịch Hà Nội an toàn - Trải
nghiệm trọn vẹn”, gồm:
+ Mùa Xuân Hà Nội: Chủ đề Lãng đãng
Xuân Hà Nội; Khai thác các trải nghiệm du lịch mùa xuân độc đáo, hấp dẫn, những
trải nghiệm mang tới nhiều cảm xúc và cảm hứng, khơi gợi sức sống và hi vọng.
+ Mùa hè Hà Nội: Chủ đề Hà Nội mát
xanh; Khai thác các trải nghiệm du lịch mùa hè màu sắc và sôi động, những trải
nghiệm mang tới cho người xem hình ảnh về một Hà Nội trẻ
trung và giàu sức sống.
+ Mùa Thu Hà Nội: Chủ đề Thu Hà Nội;
Khai thác các trải nghiệm đặc trưng mùa thu, những trải nghiệm tận hưởng vẻ đẹp
của sự hòa hợp đất trời khi thu sang.
+ Mùa Đông Hà Nội: Chủ đề Hà Nội -
Mùa đông không lạnh; Khai thác các trải nghiệm mang hơi thở đặc trưng của mùa
đông Hà Nội.
- Nội dung tuyên truyền điểm đến du lịch
Hà Nội an toàn trong điều kiện bình thường mới sẽ được thể hiện thông qua bộ
hình hiệu chương trình, hiệu quảng bá, đồ họa mô phỏng du lịch an toàn bảo đảm
an toàn cá nhân du khách.
6. Tổ chức kiểm duyệt và đánh giá
kết quả thực hiện:
- Về kiểm duyệt:
Sở Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện phê duyệt các
nội dung của Chương trình quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng của VTV, gồm:
Kiểm duyệt kịch bản, nội dung quảng bá, kiểm duyệt trong quá trình phát sóng.
- Về đánh giá kết
quả thực hiện: Sở Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức báo
cáo đánh giá kết quả quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội theo tiến độ yêu cầu.
- Bản quyền chương trình tuyên truyền
quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng của VTV bàn giao cho Sở Du lịch dùng
cho các hoạt động quảng bá của Thành phố.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Sở Du lịch cân đối trong nguồn chi sự
nghiệp kinh tế UBND Thành phố giao cho Sở Du lịch năm 2022 tại Quyết định số
5199/QĐ-UBND ngày 10/12/2021 của UBND Thành phố Quyết định số 5199/QĐ-UBND ngày 10/12/2021 của UBND Thành phố về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch
kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2022 của thành phố Hà Nội.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy
Hỗ trợ góp ý phương án, nội dung kịch
bản phim, clip, phóng sự chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà
Nội.
2. Đề nghị Tổng cục Du lịch
- Hỗ trợ góp ý phương án, nội dung kịch
bản phim, phóng sự chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội.
- Hỗ trợ quảng bá các video, clip quảng
bá điểm đến du lịch Hà Nội trên website và công cụ trực tuyến của Tổng cục Du lịch.
3. Sở Du lịch
- Chủ trì, chịu trách nhiệm trước
UBND Thành phố về việc triển khai thực hiện Chương trình tuyên truyền quảng bá
điểm đến du lịch Hà Nội đảm bảo hiệu quả, chất lượng.
- Chủ trì phối hợp với các Sở, ban,
ngành; UBND các quận, huyện, thị xã của Thành phố và đơn vị có liên quan tổ chức,
triển khai thực hiện các nội dung chương trình tuyên truyền
quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội.
- Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên
quan kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện, kịp thời đề
xuất UBND Thành phố giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá
trình thực hiện.
4. Sở Văn hóa và Thể thao
- Chủ động phối hợp với Sở Du lịch
trong việc rà soát, giới thiệu các di sản, điểm di tích lịch sử, văn hóa, danh
lam thắng cảnh, các loại hình văn hóa nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc để giới thiệu
sản xuất các phim, clip, phóng sự quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội. Cung cấp
các thông tin, tài liệu liên quan, chỉ đạo các điểm đến du lịch thuộc quản lý,
phối hợp và tạo điều kiện cho công tác sản xuất các nội dung thuộc Chương
trình.
- Tham gia đóng góp ý kiến nội dung kịch
bản phim, phóng sự quảng bá du lịch Hà Nội và các nội khác theo chức năng nhiệm
vụ.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ động phối hợp với Sở Du lịch
trong quá trình triển khai Chương trình tuyên truyền quảng theo chức năng nhiệm
vụ.
- Tham gia góp ý nội dung kịch bản
phim, clip, phóng sự quảng bá du lịch Hà Nội, phối hợp đánh giá kết quả thực hiện
Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội.
6. Sở Công Thương
Chủ động phối hợp với Sở Du lịch
trong việc lựa chọn, giới thiệu các cơ sở mua sắm, các điểm giới thiệu và bán sản
phẩm OCOP tại Hà Nội đưa vào Chương trình quảng bá.
7. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn
Chủ động phối hợp với Sở Du lịch
trong việc lựa chọn, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề,
thủ công mỹ nghệ, sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông
thôn đưa vào Chương trình.
8. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Du lịch đảm bảo kinh
phí tổ chức thực hiện Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội.
Hướng dẫn áp dụng đơn giá sản xuất, phát sóng, phê duyệt dự toán, tổ chức lựa
chọn đơn vị; thực hiện nghiệm thu, thanh quyết toán đúng quy định.
9. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,
Thương mại, Du lịch
Chủ động phối hợp với Sở Du lịch
trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện theo chức năng nhiệm vụ; tham gia
góp ý nội dung kịch bản phim, clip, phóng sự quảng bá du lịch Hà Nội.
10. Đài Phát thanh và Truyền hình
Hà Nội
- Chủ động phối hợp với Sở Du lịch tổ
chức sản xuất phim, clip, phóng sự, chuyên đề quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội, phát sóng trên HANOITV đảm
bảo chất lượng, hiệu quả.
- Chủ động phối hợp với Sở Du lịch
trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, gồm: tham
gia góp ý nội dung kịch bản phim, clip, phóng sự quảng bá du lịch Hà Nội trên
VTV, nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện.
- Khai thác các phim, phóng sự tuyên
truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội đã phát sóng trên các chương trình của
VTV để tổ chức tuyên truyền trên sóng HANOITV.
11. UBND quận, huyện, thị xã
- Chủ động phối hợp với Sở Du lịch giới
thiệu các di sản, điểm di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, các loại
hình văn hóa nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc trên địa bàn quản lý để giới thiệu sản
xuất các phim, clip, phóng sự quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội.
- Chỉ đạo cung cấp các thông tin, tài
liệu liên quan, các điểm đến du lịch trên địa bàn quản lý, phối hợp và tạo điều
kiện cho công tác sản xuất các phim, phóng sự thuộc Chương trình.
- Chủ động rà soát, tăng cường công
tác quản lý, thực hiện chỉnh trang các điểm du lịch được quảng bá để chuẩn bị các điều kiện đáp ứng tốt nhất phục vụ
khách du lịch.
UBND Thành phố đề nghị Ban Tuyên giáo
Thành ủy, Tổng cục Du lịch; yêu cầu các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện,
thị xã, đơn vị liên quan chủ động phối hợp tổ chức thực hiện; báo cáo kết quả,
đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo những nội dung vượt thẩm quyền (gửi Sở Du lịch tổng
hợp chung)./.
Nơi nhận:
- Đồng chí Bí thư Thành ủy;
- Thường trực Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền;
- Ban Tuyên giáo Thành ủy;
- Tổng cục Du lịch;
- Các Sở, ngành: DL, VH&TT, TT&TT, CT, TC,
NN&PTTN, TTXTĐTTMDL
- Đài PT&TH Hà Nội;
- UBND quận, huyện, thị xã;
- VPUB: CVP, PCVP: N.M.Quân; Phòng: KGVX, KT, TKBT;
- Lưu VT, KGVX.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Quyền
|