BỘ
THƯƠNG MẠI
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
4503/TB-BTM
|
Hà
Nội, ngày 20 tháng 07 năm 2006
|
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC TỔ CHỨC CUỘC THI SÁNG TÁC MẪU BIỂU TRƯNG (LOGO) CỦA
NGÀNH THƯƠNG MẠI VIỆT NAM
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành
thương mại Việt Nam
(26/11/1946 – 26/11/2006), Bộ
Thương mại tổ chức cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng (logo) cho ngành thương mại
Việt Nam.
Thể lệ cuộc thi như sau:
1. Đối tượng tham gia:
Ngoại trừ thành viên của Hội đồng giám khảo, mọi
công dân Việt Nam
và công dân nước ngoài đều có quyền tham dự.
2. Yêu cầu đối với mẫu biểu
trưng:
a. Yêu cầu về nội dung:
- Thể hiện được những đặc điểm đặc trưng của
ngành thương mại Việt Nam,
đặc biệt trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
- Có chữ: MOT (chữ viết tắt tên giao dịch quốc tế
của Bộ Thương mại - Ministry of Trade)
b. Yêu cầu về hình thức thể hiện:
- Thiết kế đơn giản, đảm bảo thuận tiện trong việc
in ấn, thu nhỏ, phóng to và thể hiện trên các loại chất liệu khác nhau.
- Có tính biểu trưng cao, gây ấn tượng mạnh và dễ
nhận biết ở cỡ nhỏ cũng như cỡ lớn.
- Không sử dụng màu sắc quá phức tạp (không quá
4 màu).
- Mang đặc điểm mỹ thuật truyền thống của Việt Nam
kết hợp với phong cách hiện đại.
- Không trùng lặp hoặc tương tự với bất cứ logo
nào đã có trong và ngoài nước. Tác giả hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật
nếu vi phạm quy định về bản quyền.
3. Hồ sơ dự thi:
Hồ sơ dự thi gồm:
(1) Bản thiết kế mẫu dự thi thể hiện 02 hình vẽ
mẫu trên giấy không dòng kẻ, khổ A4 (21cm x 29,7cm) trong đó: Mẫu thiết kế lớn
(màu) đặt chính giữa có kích thước (dài/rộng) không quá 15cm; Mẫu thu nhỏ
(đen/trắng) có kích thước(dài/rộng) không quá 3 cm đặt ở góc dưới bên phải.
Trên bài dự thi không ghi tên tác giả, chỉ ghi mã số logo (do tác giả tự chọn,
gồm 6 ký tự, trong đó 3 ký tự đầu tiên là 3 chữ, ký hiệu riêng của tác giả, 3
ký tự tiếp theo là 3 số do tác giả tự chọn) vào góc trên bên phải của mặt sau.
(2) Bản thuyết minh ý tưởng sáng tác (không quá
300 từ). Trên bản thuyết minh (ở góc bên phải trang đầu tiên) có hình logo thu
nhỏ và mã số logo, không ghi tên tác giả.
(3) Một phong bì dán kín, trong đựng phiếu dự thi
khổ A4, trên phiếu dự thi ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc của tác giả,
ngoài phong bì nhỏ ghi rõ mã số logo.
(4) Một đĩa CD chép file của logo và bản thuyết
minh, trên mặt đĩa ghi mã số logo.
Toàn bộ hồ sơ dự thi (bản thiết kế, bản thuyết minh, phong bì nhỏ đựng phiếu dự
thi, đĩa CD chép file được đựng trong một phong bì to (cỡ 32 xm x 42 cm) dán
kín (có niêm phong), ngoài phong bì ghi “Hồ sơ dự thi sáng tác logo ngành
thương mại Việt Nam”. Ban Tổ chức không nhận các hồ sơ dự thi không đảm bảo yêu
cầu quy định tại khoản này.
4. Các quy định khác:
- Không hạn chế số lượng mẫu dự thi, mỗi tác giả
có thể sáng tác nhiều mẫu dự thi.
- Tất cả các hồ sơ dự thi được bảo mật và không
hoàn trả lại cho các tác giả.
- Bản quyền đối với các tác phẩm được giải (trong
đó tác phẩm được Giải Nhất sẽ được chọn làm biểu trưng chính thức cho ngành
thương mại Việt Nam)
sẽ thuộc về Bộ Thương mại (sau khi đã đăng ký bản quyền theo các quy định hiện
hành của pháp luật).
5. Địa điểm, thời gian nhận
hồ sơ dự thi:
- Địa điểm nhận hồ sơ dự thi: Bộ Thương mại – 21
Ngô Quyền, Hà Nội (điện thoại: 9365384, Fax: 8264696).
- Thời gian nhận hồ sơ dự thi: Đến hết ngày 30/8/2006
(theo dấu bưu điện).
6. Giải thưởng:
- 01 giải Nhất: 10.000.000đ dành cho mẫu được chọn
chính thức
- 02 giải Nhì (đồng hạng), mỗi giải 2.000.000đ.
- 03 giải khuyến khích, mỗi giải 500.000đ dành
cho các mẫu còn lại được vào vòng chung khảo.
7. Tổ chức chấm giải
- Bộ Thương mại sẽ thành lập Hội đồng Giám khảo
để duyệt chọn và chấm giải các mẫu dự thi (Như đã nêu tại khoản 1 Thông báo
này, các thành viên Hội đồng giám khảo không có quyền tham gia dự thi).
- Sơ khảo: Trong khoảng thời gian từ ngày 05/9/2006
đến ngày 10/9/2006. Hội đồng
giám khảo sẽ xem xét các hồ sơ dự thi để chọn 6 tác phẩm xuất sắc nhất lọt vào
vòng chung khảo, đồng thời đóng góp một số ý kiến cho 6 tác phẩm này.
- Trong khoảng thời gian từ ngày 11/9/2006 đến
ngày 18/9/2006, các giả của 6 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo chỉnh sửa, hoàn
thiện thêm tác phẩm dự thi của mình và gửi lại cho Hội đồng giám khảo.
- Chung khảo: Trong khoảng thời gian từ ngày
18/9/2006 đến ngày 22/9/2006, Hội đồng Giám khảo sẽ xem xét và công bố các tác
phẩm đoạt giải (trong giai đoạn xem xét, nếu cần thiết, tác giải dự thi có thể
được mời đến để thuyết trình trực tiếp).
Lưu ý: Nếu không chọn được logo tiêu biểu, Bộ
Thương mại được quyền từ chối việc công bố tác phẩm đoạt giải.
8. Địa chỉ liên hệ:
Mọi thông tin, đề nghị liên hệ:
1. Ông Nguyễn Trọng Phong - Phó Văn phòng Bộ
Thương mại (địa chỉ: 21 Ngô Quyền, Hà Nội, điện thoại cố định: (04)
8.262.538/1195, fax: (04) 8.264.696, điện thoại di động: 091.204.6665).
2. Ông Phạm Trường Thịnh – Phòng Tổng hợp, Văn
phòng Bộ Thương mại (địa chỉ: 21 Ngô Quyền, Hà Nội, điện thoại cố định: (04)
9.365.384, Fax: (04) 8.264.696, điện thoại di động: 091.301.1999).
Bộ Thương mại trân trọng thông báo và mong được
sự tham gia nhiệt tình của các công dân trong và ngoài nước./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng, các Thứ trưởng “để báo cáo”;
- Các đơn vị thuộc Bộ Thương mại;
- Đăng trên mạng Mot;
- Đăng trên Báo Thương mại (3 số);
- Đăng trên Tạp chí Thương mại (3 số);
- Lưu: VT, VP (2).
|
TL.BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Thành Biên
|