|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
232/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Nên
|
Ngày ban hành:
|
17/06/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 232/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 17 tháng 06 năm 2014
|
THÔNG BÁO
Ý KIẾN KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG TẠI CUỘC HỌP VỀ TÌNH
HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY; TÌNH HÌNH ĐÓNG
TÀU CẢNH SÁT BIỂN, TÀU KIỂM NGƯ VÀ CƠ CHẾ ĐÓNG TÀU VỎ SẮT CHO NGƯ DÂN
Ngày 04 tháng 6
năm 2014, tại Nhà máy đóng tàu Hạ Long, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long,
tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp về tình hình sản
xuất kinh doanh của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy; tình hình đóng tàu cảnh
sát biển, tàu kiểm ngư và cơ chế đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân.
Tham dự cuộc họp
có đại diện lãnh đạo các Bộ: Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Quốc phòng, Giao thông vận tải; Văn phòng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh; Chủ tịch
Hội đồng Thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy.
Sau khi nghe Chủ
tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy báo cáo và ý kiến
của các đại biểu tham dự cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận như
sau:
1. Đánh giá
chung
Thống nhất với báo
cáo, đánh giá của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy về tình hình sản xuất kinh
doanh của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy; tình hình triển khai các dự án
đóng tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư và cơ chế đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân.
Trong thời gian
qua, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy đã
tổ chức thực hiện đúng tiến độ các dự án đóng tàu kiểm ngư, góp phần cùng các
lực lượng, phương tiện tham gia bảo vệ chủ quyền trên các vùng biển của Việt
Nam ở biển Đông; các kết quả bước đầu tuy còn hạn chế nhưng rất đáng khích lệ.
Việt Nam là quốc
gia ven biển, có các vùng biển rộng, bao gồm cả vùng đặc quyền kinh tế và thềm
lục địa là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế biển nhiều thành phần, như
kinh tế thăm dò, khai thác dầu khí, tài nguyên khoáng
sản; khai thác nguồn lợi thủy sản; kinh tế hàng hải... Đảng ta đã ban hành Nghị
quyết về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, trong đó có chủ trương phát
triển vững chắc ngành công nghiệp đóng tàu đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành
kinh tế biển, đồng thời phục vụ các lực lượng thực thi pháp luật trên các vùng
biển của Tổ quốc. Trong những năm qua, ngành công nghiệp tàu thủy nước ta đã
đạt được những thành tựu nhất định, đã xây dựng được đội ngũ công nhân có tay
nghề cao, đóng được nhiều loại tàu biển có giá trị xuất khẩu và phục vụ các
ngành kinh tế và thị trường trong nước. Đây là bước tiến dài của ngành công
nghiệp đóng tàu, cần phát huy, tiếp tục khẳng định và phát triển.
Những yếu kém của
Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) thời gian qua chủ yếu là do
năng lực quản trị yếu kém, cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm; đồng thời, xử
lý nghiêm minh các vi phạm theo quy định của pháp luật. Nhưng cũng không vì lý
do đó mà từ bỏ ngành công nghiệp đóng tàu. Hiện nay, Vinashin đang thực hiện
một bước tái cơ cấu, đã đạt được một số kết quả nhưng vẫn còn nhiều khó khăn,
đặc biệt về nguồn lực tài chính phục vụ cho tái cơ cấu.
2. Nhiệm vụ
trong thời gian tới
Tổng công ty Công
nghiệp tàu thủy cần tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện:
a) Duy trì sản
xuất kinh doanh; tập trung giải quyết khó khăn, tăng cường giao dịch để ký kết
hợp đồng đóng tàu, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, góp phần ổn
định cuộc sống;
b) Chỉ đạo đẩy mạnh tiến trình cổ phần hóa công
ty mẹ và các doanh nghiệp được giữ lại sau tái cơ cấu; thực hiện việc tái cơ
cấu lực lượng lao động theo cơ chế, chính sách hiện hành;
c) Thực hiện quản
trị doanh nghiệp tốt, hiệu quả; thúc đẩy thực hiện các chương trình, dự án đã
có chủ trương, kế hoạch.
3. Về các kiến
nghị
a) Đối với đóng
tàu kiểm ngư:
- Tổng công ty
Công nghiệp tàu thủy cần khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với chủ đầu tư bổ sung
thiết kế, trang thiết bị cho các dự án đóng tàu mới, kể cả 02 tàu kiểm ngư cỡ
lớn, các tàu kiểm ngư cỡ nhỏ đang hoàn thiện và các tàu đang hoạt động; bảo đảm
các tàu kiểm ngư hoạt động an toàn, sử dụng
có hiệu quả;
- Bộ Quốc phòng,
căn cứ nhu cầu thực tế của ngư dân và nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trên biển,
nghiên cứu đề xuất các dự án đóng tàu ưu tiên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem
xét, quyết định;
- Bộ Tài chính cân
đối, bổ sung nguồn vốn để thực hiện các dự án đóng tàu thuộc đối tượng ưu tiên.
b) Đối với đóng
tàu vỏ sắt cho ngư dân:
- Nguyên tắc của
việc đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân là phải bảo đảm an toàn, có hiệu quả kinh tế,
do vậy, biện pháp thực hiện phải bảo đảm vững chắc; thiết kế, lựa chọn mẫu tàu
vỏ sắt phải phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của ngư dân. Khi thực hiện cơ chế thí
điểm đóng tàu vỏ sắt, các cơ quan liên quan cần phải lấy ý kiến của ngư dân và
tàu thí điểm phải có chủ tàu trước khi đóng (họ chấp nhận thiết kế và các điều
kiện) để họ giám sát và bàn giao đưa vào khai thác ngay sau khi hoàn thành. Cơ
chế tín dụng ưu đãi như Nghị định mới của Chính phủ;
- Về cơ chế tài
chính phục vụ cho việc đóng tàu vỏ sắt: Ủng hộ cơ chế tài chính thí điểm đóng
10 tàu vỏ sắt cho ngư dân. Ngư dân được vay vốn đóng tàu với lãi suất tối đa là
3%/năm; Nhà nước hỗ trợ 70%, ngư dân đóng góp 30% phí mua bảo hiểm của chủ
phương tiện (bao gồm bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ
phương tiện). Chủ phương tiện được sử dụng phương tiện để thế chấp tại các tổ
chức tín dụng theo quy định;
- Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với
các cơ quan liên quan sớm hoàn thiện dự thảo về một số cơ chế, chính sách phát
triển thủy sản, bao gồm cả cơ chế, chính sách hỗ trợ ngư dân đóng tàu vỏ sắt,
trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Văn phòng Chính
phủ thông báo để Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Tổng công
ty Công nghiệp tàu thủy và các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó
Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư,
Quốc phòng, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông;
- Các Ngân hàng: Nhà nước VN, Phát triển VN;
- Cục Hàng hải Việt Nam;
- Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy;
- VPCP: BTCN, các Phó Chủ nhiệm, các Trợ lý TTgCP, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ:
KTTH, ĐMDN, NC, V.III, TH, TKBT;
- Lưu: VT, KTN (3).
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Nguyễn Văn Nên
|
Thông báo 232/TB-VPCP năm 2014 ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp về tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy; tình hình đóng tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư và cơ chế đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 232/TB-VPCP ngày 17/06/2014 ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp về tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy; tình hình đóng tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư và cơ chế đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân do Văn phòng Chính phủ ban hành
4.312
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|