|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 740/QĐ-BCT Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2024
Số hiệu:
|
740/QĐ-BCT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Công thương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sinh Nhật Tân
|
Ngày ban hành:
|
29/03/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 740/QĐ-BCT
|
Hà Nội, ngày 29
tháng 3 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG HƯỞNG
ỨNG CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” NĂM 2024
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
Căn cứ Nghị định số 96/2022/NĐ-CP
ngày 29 tháng 11 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31 tháng 7 năm 2009 của Bộ Chính
trị về việc tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
Căn cứ Kết luận số 77-KL/TW
ngày 05 tháng 6 năm 2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của
Đại dịch COVID-19 phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước;
Căn cứ Kết luận số 107-KL/TW
ngày 10 tháng 4 năm 2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường
sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu
tiên dùng hàng Việt Nam”;
Căn cứ Chỉ thị số 03-CT/TW
ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo
của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
trong tình hình mới;
Căn cứ Chỉ thị số 28/CT-TTg
ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về về tăng cường triển khai
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới;
Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ
về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội,
Dự toán ngân sách nhà nước năm 2024;
Căn cứ Quyết định số 5839/QĐ-BCT ngày 19 tháng 11 năm 2009 của Bộ trưởng
Bộ Công Thương về việc ban hành Chương trình hành động của Bộ Công Thương thực
hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
Căn cứ Kế hoạch số 08-KH/BCSĐ ngày 04 tháng 8
năm 2022 của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương về việc triển khai đẩy mạnh tuyên
truyền, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày
19 tháng 5 năm 2021 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới của Bộ Công
Thương;
Căn cứ Chương trình phối hợp số 09/CtrPH-MTTW-BCT ngày 09 tháng 12 năm 2022 giữa
Bộ Công Thương và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
và Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới;
Căn cứ Quyết định số 155/QĐ-BCT ngày 23 tháng 01
năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc ban hành Chương trình hành động của
ngành Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP
ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước năm 2024;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này là Kế hoạch thực hiện
Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024 và Phụ lục phân công triển khai Chương
trình nêu trên.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, Công đoàn Công Thương Việt
Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh
và thành phố trực thuộc Trung ương, Tổng Công ty, các đơn vị sự nghiệp công lập
trực thuộc Bộ Công Thương, các doanh nghiệp nhà nước ngành Công Thương và các
cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban CĐ TW CVĐ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban Quản lý vốn NN tại DN;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- Lưu: VT, TTTN.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Sinh Nhật Tân
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG HƯỞNG ỨNG CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI
VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” NĂM 2024
(Ban hành kèm Quyết định số 740/QĐ-BCT ngày 29 tháng 3 năm 2024 của Bộ trưởng
Bộ Công Thương)
Thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31 tháng 7 năm 2009 của Bộ
Chính trị về việc tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam” (sau đây gọi là Cuộc vận động) ; Kết luận số 107-KL/TW ngày 10 tháng 4 năm 2015 của Ban Bí
thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực
hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Kết luận số 77-KL/TW ngày 05 tháng 6 năm 2020 của Bộ Chính
trị về chủ trương khắc phục tác động của Đại dịch COVID-19 phục hồi và phát triển
nền kinh tế đất nước; Chỉ thị số 03-CT/TW
ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo
của Đảng đối với Cuộc vận động trong tình hình mới;
Thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg
ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về về tăng cường triển khai
Cuộc vận động trong tình hình mới;
Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP
ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước năm 2024; Quyết
định số 155/QĐ-BCT ngày 23 tháng 01 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc
ban hành Chương trình hành động của ngành Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính
phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội,
Dự toán ngân sách nhà nước năm 2024;
Để tiếp tục triển khai đẩy mạnh Chương trình hành động
của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động, Ban Chỉ đạo Chương trình hành động
của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động (Ban chỉ đạo BCT) xây dựng kế hoạch
thực hiện hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2024 như sau:
I. NHIỆM VỤ
1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền,
vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết,
nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng
của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các
đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, xây dựng văn hóa tiêu
dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng sau 15 năm thực
hiện Cuộc vận động (từ năm 2009); Vận động toàn xã hội hướng đến tinh thần yêu
nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt
Nam, tập trung vào các doanh nghiệp ngành Công Thương, nâng cao vị thế của hàng
Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối
cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để
phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt
Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam; góp phần thực hiện theo tinh thần, chủ đề
điều hành của Chính phủ năm 2024: “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời,
tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”.
2. Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước gắn với
Cuộc vận động, đặc biệt là ứng dụng thương mại điện tử nhằm khai thác hiệu quả
thị trường nội địa còn nhiều tiềm năng; theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả,
thị trường thiết yếu, kết nối hàng Việt, doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi giá
trị toàn cầu phù hợp, hiệu quả; tăng cường công tác quản lý thị trường và nâng
cao năng lực phòng vệ thương mại, bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp sản
xuất trong nước và người tiêu dùng, phù hợp với các cam kết quốc tế. Tăng cường
đổi mới công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu nhằm quảng bá, giới thiệu
sản phẩm, kết nối các nhà cung cấp, doanh nghiệp Việt Nam với đối tác, doanh
nghiệp trong và ngoài nước.
3. Đẩy mạnh triển khai Chiến lược phát triển thương
mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (theo Quyết định số
1163/QĐ-TTg ngày 13 tháng 7 năm 2021 của Thủ
tướng Chính phủ) và Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động
giai đoạn 2021-2025 (theo Quyết định số 386/QĐ-TTg
ngày 17 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ), trong đó tập trung triển
khai nội dung về truyền thông, xây dựng hệ thống phân phối với tên gọi “Tinh
hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam”.
4. Tạo nền tảng và môi trường cạnh tranh bình đẳng,
lành mạnh để huy động mọi thành phần kinh tế tham gia đóng góp, tăng trưởng
kinh tế thông qua hoàn thiện thể chế, tạo hành lang pháp lý minh bạch;
5. Tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ
doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, khơi thông thị trường, nhất là
trong các ngành công nghiệp nền tảng, công nghiệp có lợi thế xuất khẩu, công
nghiệp hỗ trợ.
6. Tạo lập các điều kiện thuận lợi để chủ động, đi
trước một bước nhằm phát triển đột phá các động lực tăng trưởng mới của ngành
Công Thương như chuyển đổi số và chuyển đổi xanh gắn với tăng cường ứng dụng
khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả,
sức cạnh tranh của ngành; Ưu tiên kết nối hàng Việt Nam tham gia các chương
trình bình ổn thị trường để giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, nâng cao khả năng
chống chịu của nền kinh tế trước các cú sốc từ bên ngoài.
7. Phát triển nền tảng thương mại điện tử xuyên
biên giới và các nền tảng số cho các chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị nhằm kết nối
các nhà sản xuất lớn, các nhà phân phối vừa và nhỏ, các nhà bán buôn và các
kênh thương mại bán lẻ, các công ty thương mại điện tử, các nền tảng số; Đẩy mạnh
ứng dụng thương mại điện tử, thương mại điện tử xuyên biên giới và công nghệ số
hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa
và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, kết hợp phương thức phân phối hiện đại
với phân phối truyền thống tại các địa phương, tập trung vào các vùng nông thôn
với các sản phẩm chủ lực.
8. Tăng cường kiểm tra, xử lý hàng hóa nhập lậu,
hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm an toàn thực
phẩm và nhất là các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, hàng hóa gian lận
xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp.
9. Phối hợp, lồng ghép thực hiện nhiệm vụ đã được
giao tại các Chiến lược, Quyết định, Chương trình, Đề án, Dự án liên quan khác
đã được phê duyệt.
II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI
1. Phân công các đơn vị có trách nhiệm thực hiện đầy
đủ các nội dung trong Kế hoạch (Bảng Phân công triển khai Chương trình hành động
kèm theo).
2. Trên cơ sở kinh phí được phê duyệt năm 2024, các
đơn vị tự sắp xếp trong phạm vi dự toán được giao và các nguồn kinh phí hợp
pháp khác phối hợp, lồng ghép với các nhiệm vụ tại đơn vị để triển khai có hiệu
quả Chương trình
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trên cơ sở kế hoạch được giao, Thủ trưởng các
đơn vị có trách nhiệm tổ chức, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm chất lượng,
tiến độ đề ra và gửi báo cáo tình hình thực hiện về Ban Chỉ đạo Chương trình trước
ngày 15 tháng 12 năm 2024.
2. Giao Vụ Thị trường trong nước làm đầu mối đôn đốc,
giám sát, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện việc triển khai thực hiện
Chương trình, báo cáo Lãnh đạo Bộ tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện tới Ban
Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.
3. Trong quá trình thực hiện, đề nghị các đơn vị phối
hợp chặt chẽ để triển khai có hiệu quả Chương trình./.
PHỤ LỤC
PHÂN CÔNG TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN CUỘC
VẬN, ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” NĂM 2024
(Ban hành kèm Quyết định số 740/QĐ-BCT ngày 29 tháng 3 năm 2024 của Bộ trưởng
Bộ Công Thương)
Nhiệm vụ
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Chỉ tiêu đánh
giá
|
Thời gian hoàn
thành
|
1. Đẩy mạnh công tác thông
tin, tuyên truyền về Cuộc vận động, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tạo đồng
thuận xã hội
|
1.1. Tuyên truyền Cuộc vận động trên Cổng thông
tin điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ: www.moit.gov.vn và Cổng thông tin
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa chỉ: www.tuhaoviet.vn
|
- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số;
- Vụ Thị trường trong nước;
- Văn phòng Bộ.
|
Các đơn vị thuộc Bộ.
|
- Mở các chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh
hoa hàng Việt Nam” với các bài viết và điểm tin về hàng Việt Nam, doanh nghiệp
Việt Nam.
- Số lượt người truy cập, quan tâm đến Cuộc vận động.
|
31/12/2024
|
1.2. Tuyên truyền Cuộc vận động trên các ấn phẩm
giấy, điện tử, truyền hình...
|
- Báo Công Thương;
- Tạp chí Công Thương;
- Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại;
- Trung tâm truyền thông và truyền hình Công
Thương (Cục Xúc tiến thương mại).
|
- Vụ Thị trường trong nước;
- Các đơn vị thuộc Bộ;
- Các đơn vị liên quan.
|
- Mở các chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh
hoa hàng Việt Nam”;
- Tin và bài viết.
|
31/12/2024
|
1.3. Tăng cường tuyên truyền Cuộc vận động đối với
các doanh nghiệp trực thuộc Bộ về vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức
cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng tiến đến
hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam.
|
- Công đoàn ngành Công Thương;
- Văn phòng Bộ;
- Các đơn vị báo chí, truyền thông thuộc Bộ;
- Các doanh nghiệp trực thuộc Bộ.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
- Các buổi tọa đàm, hội thảo;
- Các tài liệu cung cấp.
|
31/12/2024
|
1.4. Tuyên truyền Cuộc vận động tới học sinh,
sinh viên, học viên trong các trường thuộc Bộ và thanh niên ngành Công Thương
|
- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công
Thương;
- Các đơn vị truyền thông thuộc Bộ;
- Các trường Đại học, Cao đẳng, Dạy nghề trực thuộc
Bộ.
|
Các đơn vị có liên quan
|
Các chương trình phát động, tọa đàm, hội thảo,
các cuộc thi với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
|
31/12/2024
|
1.5. Đẩy mạnh phong trào hưởng ứng Cuộc vận động
trong tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động nhân kỷ niệm 15 năm Bộ Chính
trị phát động Cuộc vận động
|
- Công đoàn Công Thương Việt Nam;
- Công đoàn Bộ Công Thương;
- Đảng ủy Bộ Công Thương;
- Các đơn vị báo chí thuộc Bộ.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Các chương trình phát động, tọa đàm, hội thảo, các
cuộc thi với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
|
31/12/2024
|
1.6. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thông
tin đến kiều bào Việt Nam ở nước ngoài; Đẩy mạnh thực hiện thúc đẩy doanh
nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài; Đẩy mạnh
tuyên truyền về việc xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho
các sản phẩm hàng hóa Việt Nam có thế mạnh trong nước, đặc biệt là xuất khẩu.
|
- Các Vụ thị trường nước ngoài;
- Cục Xúc tiến thương mại;
- Vụ Thị trường trong nước;
- Các đơn vị truyền thông, báo chí thuộc Bộ.
|
- Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài;
- Các đơn vị có liên quan.
|
Các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng.
|
31/12/2024
|
1.7. Tăng cường tổ chức các hoạt động kết nối
cung cầu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc biệt là các tuần hàng, triển lãm
và hội thảo giao thương trực tuyến và trực tiếp trong điều kiện cho phép để đẩy
mạnh tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản tại
thị trường nước ngoài.
|
Các Vụ thị trường nước ngoài.
|
- Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài;
- Cục Xúc tiến thương mại;
- Cục Xuất nhập khẩu;
- Vụ Thị trường trong nước;
- Các cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Các văn bản, chương trình được thực hiện.
|
31/12/2024
|
1.8. Tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân
Nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ có thành
tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam”
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
Các hoạt động được tổ chức
|
31/12/2024
|
1.9. Phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương tuyên
truyền, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Cuộc vận động trên cả nước.
|
- Ban Chỉ đạo BCT;
- Vụ Thị trường trong nước.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động,
các đợt kiểm tra tình hình thực hiện Cuộc vận động.
|
31/12/2024
|
1.10. Tăng cường công tác Lãnh đạo, chỉ đạo các tổ
chức đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ Công Thương tổ chức tuyên truyền, phổ biến,
quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW
ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh
đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong tình hình mới; Kế hoạch số 08-
KH/BCSĐ ngày 04/8/2022 của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương về việc triển khai
đẩy mạnh truyền truyền, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW
ngày 19/5/2021 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong
tình hình mới của Bộ Công Thương và các nội dung Chương trình hành động của Bộ
Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động năm 2024
|
- Đảng ủy Bộ Công Thương;
- Các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ Công
Thương.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Các hoạt động được tổ chức.
|
31/12/2024
|
2. Rà soát, bổ sung, ban
hành luật pháp, cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu dùng trong nước, bảo
vệ người tiêu dùng, không trái với quy định của tổ chức thương mại thế giới
WTO
|
2.1. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, pháp luật,
cơ chế, chính sách gắn với nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thực hiện pháp
luật; đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh
doanh; hoàn thiện thể chế, nhằm tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, ổn định
cho hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp.
|
Vụ Pháp chế
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan
|
31/12/2024
|
2.2. Tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao năng
suất, chất lượng các sản phẩm thuộc ngành, lĩnh vực được phân công phụ trách
nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm trong nước Đẩy mạnh việc
xây dựng và ban hành các TCVN, QCVN theo Lộ trình hoàn thiện hệ thống tiêu
chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia ngành Công Thương đến năm 2025.
|
Vụ Khoa học và Công nghệ.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Các văn bản, chương trình được thực hiện.
|
31/12/2024
|
2.3. Tiếp tục tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận
thức của toàn xã hội và nhân dân về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng; Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, điều tra và xử lý hành
vi vi phạm Luật Cạnh tranh, đảm bảo môi trường
cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy kinh doanh phát triển.
|
Ủy ban cạnh tranh Quốc gia
|
- Bộ, Ban ngành ở Trung ương; UBND các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương;
- Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Các đơn vị khác có liên quan.
|
- Các văn bản hướng dẫn, số liệu hội thảo, hội
nghị, tập huấn tuyên truyền; số liệu các vụ tiếp nhận và giải quyết khiếu nại;
số lượng các vụ việc thu hồi sản phẩm có khuyết tật; số liệu hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung tiếp nhận và chấp nhận; số liệu vụ việc kiểm tra,
thanh tra và xử lý vi phạm quyền lợi người tiêu dùng; số liệu các đề án được
xây dựng, thẩm định.
- Các văn bản đề xuất.
|
31/12/2024
|
2.4. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung và
công bố Danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước đã sản xuất
được để phục vụ các tổ chức, cá nhân khai thác sử dụng
|
Vụ Kế hoạch - Tài chính.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Các Quyết định ban hành bổ sung Danh mục máy móc,
thiết bị, nguyên liệu, vật tư trong nước sản xuất được.
|
31/12/2024 và trong các năm tiếp theo.
|
2.5. Rà soát, hoàn thiện khung pháp lý, thể chế thúc
đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo gắn với phát triển các sản phẩm
có lợi thế so sánh quốc gia.
|
- Cục Công nghiệp;
- Cục Hóa chất.
|
- Vụ Kế hoạch - Tài chính;
- Các đơn vị có liên quan.
|
Các văn bản đề xuất.
|
31/12/2024 và trong các năm tiếp theo.
|
2.6. Xây dựng, tổ chức thực thi pháp luật và các
chính sách có liên quan đến các lĩnh vực chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự
vệ đối với hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam và đối với hàng xuất khẩu của Việt
Nam không vi phạm quy định của WTO; Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên
quan triển khai thực hiện tốt Đề án Xây dựng và vận hành hiệu quả Hệ thống cảnh
báo sớm về Phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước và hỗ trợ doanh
nghiệp ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại của nước ngoài; Triển khai
thực Đề án Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại trong bối cảnh tham gia các
FTA thế hệ mới.
|
Cục Phòng vệ thương mại.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Các văn bản, giải pháp, số liệu các vụ tiếp nhận
và giải quyết về phòng vệ thương mại.
|
31/12/2024
|
2.7. Nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền xem
xét, áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại phù hợp để bảo vệ hợp pháp các
ngành công nghiệp cơ bản, quan trọng trong nước dựa trên hồ sơ yêu cầu của
ngành sản xuất trong nước phù hợp với các quy định quốc tế.
|
Cục Phòng vệ thương mại.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Các văn bản, giải pháp thực hiện.
|
Công việc thường xuyên
|
2.8. Chủ động theo dõi, bảo vệ lợi ích chính đáng
của các ngành sản xuất trong nước thông qua việc điều tra, áp dụng các biện
pháp phòng vệ thương mại trên nguyên tắc công khai, minh bạch, tuân thủ quy định
pháp luật và phù hợp với các cam kết quốc tế của Việt Nam; Tập trung triển
khai thực hiện Đề án “Tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện
pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ”.
|
Cục Phòng vệ thương mại.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Các văn bản, giải pháp được thực hiện.
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
2.9. Phối hợp các bộ, ngành và địa phương, doanh
nghiệp triển khai các tiêu chí, tiêu chuẩn về hạ tầng thương mại (tiêu chí cơ
sở hạ tầng thương mại nông thôn trong giai đoạn 2021-2025; mô hình chợ thí điểm
bảo đảm an toàn thực phẩm theo Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 11856) về chợ kinh doanh thực phẩm.
|
Vụ Thị trường trong nước.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Các văn bản đề xuất.
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
2.10. Xây dựng và trình ban hành:
- Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ của Việt
Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
- Chiến lược phát triển ngành sữa Việt Nam đến
năm 2030, định hướng đến năm 2045;
- Chiến lược phát triển ngành thép Việt Nam đến
năm 2030, định hướng đến năm 2045;
- Chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam đến
năm 2030, định hướng đến năm 2045.
|
Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công
Thương
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Chiến lược.
|
31/12/2024
|
2.11. Tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc và tăng cường
kiểm tra các đơn vị thành viên, các chủ đầu tư dự án xem xét trong quá trình
lập kế hoạch đấu thầu, lập hồ sơ mời thầu tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản
xuất máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước tham gia đấu thầu hoặc
cung ứng; trong việc sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công
tác đấu thầu các dự án đầu tư sử dụng vốn nhà nước
|
- Doanh nghiệp Nhà nước ngành Công Thương;
- Tổng công ty, Công ty thuộc Bộ;
- Vụ Kế hoạch - Tài chính.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
- Các kế hoạch đấu thầu;
- Các dự án sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất
trong nước.
|
31/12/2024
|
2.12. Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng
Chính phủ điện tử, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Thực hiện đơn giản hóa, công
khai, minh bạch mọi thủ tục hành chính; cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu
tư kinh doanh thuộc ngành Công Thương nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân,
doanh nghiệp. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính và kiến
nghị sửa đổi những quy định về thủ tục không còn phù hợp gây vướng mắc, khó
khăn cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện; Triển khai ứng
dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi tối đa, giảm thời gian, chi phí giao
dịch hành chính gia nhập thị trường của doanh nghiệp; Cải cách công tác kiểm
tra chuyên ngành; Tập trung triển khai có hiệu quả Chương trình tổng thể cải
cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030; Chương trình cắt giảm, đơn giản
hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025.
|
- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số;
- Vụ KHCN;
- Vụ Pháp chế.
|
- Các đơn vị có liên quan.
|
Các văn bản, các chương trình được thực hiện.
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
2.13. Cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp về
tình hình xuất nhập khẩu, thông tin thị trường nhằm cung cấp, cập nhật chi tiết,
cụ thể các chính sách của thị trường xuất nhập khẩu để hỗ trợ doanh nghiệp
tìm hiểu, nắm bắt các cơ hội kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa... góp phần
đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, nguyên nhiên liệu, vật liệu phục vụ sản
xuất.
|
Cục Xuất nhập khẩu.
|
Các đơn có liên quan
|
Các văn bản, các chương trình được thực hiện.
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
2.1.4. Nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh
tranh của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp. Xây dựng cơ chế và lộ trình
phát triển số lượng doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, đặc biệt quan tâm phát
triển doanh nghiệp phụ trợ. Có cơ chế tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công
nghiệp Việt Nam có cơ hội giao lưu, kết nối doanh nghiệp cũng như tăng cường
xúc tiến, thu hút, tìm kiếm đối tác đầu tư từ nước ngoài.
|
Cục Công nghiệp
|
Các đơn vị có liên quan
|
Chỉ tiêu tăng trưởng ngành.
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
2.15. nghiên cứu, sửa đổi chính sách thuế và các
ưu đãi đầu tư khác để thu hút các nhà đầu tư sản xuất mở rộng sản xuất hoặc
thu hút các nhà đầu tư mới có tiềm năng phát triển các dự án sản xuất thép
thép chất lượng cao
|
Cục Công nghiệp
|
Các đơn vị có liên quan
|
Các chính sách.
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
2.16. Phối hợp chặt chẽ với các Hiệp hội, doanh nghiệp
để tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành ô
tô; phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các chính
sách hỗ trợ, ưu đãi cho ngành (như về lệ phí trước bạ, thuế tiêu thụ đặc biệt,
thuế nhập khẩu linh phụ kiện phục vụ sản xuất lắp ráp ô tô trong nước...) để
duy trì hoạt động của các doanh nghiệp ô tô nội địa trong trường hợp sản lượng
tiêu thụ của ngành ô tô tiếp tục giảm.
|
Cục Công nghiệp
|
Các đơn vị có liên quan
|
Các chính sách.
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
2.17. Phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường
các biện pháp bảo vệ thị trường điện - điện tử tiêu dùng nội địa (như thuế
phòng vệ, hàng rào kỹ thuật, chống gian lận thương mại, hàng giả và hàng nhập
lậu...); Hỗ trợ một số doanh nghiệp triển vọng trong ngành điện tử nội địa
phát triển thương hiệu.
|
Cục Công nghiệp
|
Các đơn vị có liên quan
|
Các chỉ tiêu tăng trưởng ngành.
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
2.18. Định hướng các doanh nghiệp đẩy mạnh tổ chức
sản xuất trong ngành theo hướng liên kết sản xuất nguyên liệu - chế biến -
tiêu thụ; chuyển dịch cơ cấu sản phẩm theo hướng nâng cao tỷ trọng các mặt
hàng có giá trị gia tăng cao; nâng cao hiệu quả sử dụng nguyên liệu trong nước.
|
Cục Công nghiệp
|
Các đơn vị có liên quan
|
Tỷ lệ cơ cấu chuyển dịch của ngành
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
2.19. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn
đầu tư công ngay từ đầu năm 2024, đặc biệt là các dự án quan trọng của ngành
Công Thương.
|
Vụ Kế hoạch- tài chính
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
3. Hỗ trợ doanh nghiệp
trong các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước
|
3.1. Thực hiện các giải pháp để tập trung phát
triển thị trường trong nước, kịp thời có giải pháp ứng phó, bảo đảm nguồn cung
hàng Việt Nam thiết yếu, nguyên nhiên, vật liệu Việt Nam phục vụ cho sản xuất,
tiêu dùng trong nước; tăng cường quảng bá, khuyến khích tiêu dùng sản phẩm nội
địa trên các kênh thương mại điện tử và nền tảng số, đảm bảo an sinh xã hội
trong bối cảnh kinh tế thế giới và kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn
|
Vụ Thị trường trong nước.
|
- Cục Xúc tiến thương mại;
- Cục Công Thương địa phương;
- Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số;
- Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc
TW.
- Các đơn vị có liên quan.
|
Các văn bản, các chương trình được thực hiện.
|
31/12/2024
|
3.2. Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong
các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua Chiến lược phát thương mại trong
nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Chương trình cấp quốc gia
về Xúc tiến thương mại, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Chương
trình Khuyến công quốc gia; Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc
vận động giai đoạn 2021-2025, Đề án Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ
nông sản giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình phát
triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn
2021-2025,...
|
- Cục Xúc tiến thương mại;
- Cục Công Thương địa phương;
- Vụ Thị trường trong nước;
- Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc
TW.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi
số trong tổ chức các chương trình đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa,
miền núi, hải đảo; bán hàng về khu công nghiệp, khu đô thị; Các điểm bán hàng
Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các hội
nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam,...
|
31/12/2024
|
3.3. Tổ chức triển khai Kế hoạch tổng thể phát
triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025; đảm bảo thị trường thương
mại điện tử phát triển lành mạnh, có tính cạnh tranh và bền vững, thúc đẩy
phát triển các nền tảng thương mại điện tử và nền tảng số cho các chuỗi cung ứng,
chuỗi giá trị hỗ trợ kết nối các nhà sản xuất lớn, nhà phân phối vừa và nhỏ,
doanh nghiệp địa phương, các doanh nghiệp bán buôn và kênh bán lẻ, các doanh
nghiệp thương mại điện tử...
|
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.
|
- Các đơn vị có liên quan.
- Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương.
|
Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương
mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
|
31/12/2024
|
3.4. Tăng cường chương trình hợp tác, trao đổi giữa
các doanh nghiệp Nhà nước ngành Công Thương, Tổng công ty thuộc Bộ nhằm khuyến
khích tiêu dùng sản phẩm nội bộ; Tiếp tục nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, ứng dụng
khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, quản lý, tăng tỷ lệ nội địa
hóa và hàm lượng khoa học công nghệ trong sản phẩm hàng hóa có chất lượng, mẫu
mã đẹp, giá cả hợp lý, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa sản xuất
trong nước với sản phẩm, hàng hóa nhập khẩu
|
- Doanh nghiệp Nhà nước ngành Công Thương;
- Tổng công ty, công ty thuộc Bộ;
|
Các đơn vị có liên quan.
|
- Nội dung hợp tác;
- Các hoạt động, chương trình được thực hiện.
|
31/12/2024
|
3.5. Tăng cường khai thác hiệu quả các cơ hội thị
trường từ các dự án đầu tư công lớn trong lĩnh vực hạ tầng, giao thông, năng
lượng, xây dựng (nhà ở xã hội, trường học...) để thúc đẩy sản xuất một số
phân ngành cơ khí dân dụng trong nước.
|
Cục Công nghiệp
|
Các đơn vị có liên quan
|
Các chỉ tiêu tăng trưởng ngành.
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
3.6. Phối hợp với các Hiệp hội, ngành hàng để
tăng cường tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp, đẩy mạnh việc tiêu thụ
sản phẩm của nhau giữa các doanh nghiệp trong cùng Hiệp hội, ngành hàng và giữa
các ngành hàng với nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong việc xúc tiến xuất khẩu, tìm
kiếm thị trường.
|
Cục Công nghiệp
|
Các đơn vị có liên quan
|
Các sự kiện/hội nghị kết nối.
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
3.7. Tăng cường năng lực xây dựng thương hiệu quốc
gia, thương hiệu sản phẩm xuất khẩu và thương hiệu doanh nghiệp trong các
ngành công nghiệp thực phẩm
|
Cục Xúc tiến thương mại
|
Các đơn vị có liên quan
|
Số lượng doanh nghiệp/sản phẩm thương hiệu quốc
gia
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
3.8. Tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành địa
phương theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, ưu tiên sử dụng hàng Việt
Nam trong Chương trình bình ổn thị trường; bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng
thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân, nhất là trong các dịp cao điểm lễ, Tết,
không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá; Phối hợp với các đơn vị truyền
thông cung cấp thông tin đầy đủ đến người dân về tình hình giá cả thị trường,
các điểm bán hàng bình ổn, tình hình nguồn cung... để tạo tâm lý ổn định cho
người tiêu dùng, xử lý kịp thời các thông tin sai lệch gây tâm lý bất ổn cho
người tiêu dùng.
|
Vụ Thị trường trong nước
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
3.9. Tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình,
Đề án về phát triển thị trường trong nước, gồm: Đề án phát triển thị trường
trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc
thiểu số và miền núi; Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu,
vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025; Chương trình mục tiêu quốc gia về xây
dựng nông thôn mới năm 2023; Đề án “Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ
nông sản giai đoạn 2021 - 2025 định hướng đến năm 2030”; triển khai việc hỗ
trợ xây dựng điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại một số địa phương theo
Chương trình OCOP...
|
Vụ Thị trường trong nước
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
3.10. Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện
tử và công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Triển khai các giải
pháp, chương trình kết nối tiêu thụ hàng hóa tại thị trường nội địa và thúc đẩy
xuất khẩu qua TMĐT xuyên biên giới; Chủ động cung cấp thông tin các hoạt động,
sự kiện, nội dung liên quan đến TMĐT, phát triển kinh tế số ngành Công Thương
để cộng đồng cập nhật và nắm bắt thông tin, Tổ chức các chương trình liên kết
vùng trong TMĐT
|
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
4. Đổi mới công tác quản lý,
tăng cường công tác quản lý thị trường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
4.1. Tăng cường công tác giám sát việc thực hiện
chính sách, pháp luật liên quan đến việc nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức
kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài mua bán, sáp nhập hệ thống phân phối, bán lẻ
thông qua việc thực hiện thủ tục hành chính theo Nghị định số 09/2018/NĐ-CP.
|
Vụ Kế hoạch - Tài chính.
|
Các đơn vị có liên quan.
|
Thông tin, dữ liệu thống kê phục vụ công tác chỉ
đạo/điều hành của các cấp có thẩm quyền và phục vụ công tác quản lý Nhà nước
của Bộ Công Thương.
|
31/12/2024 và trong các năm tiếp theo.
|
4.2. Tổ chức rà soát và triển khai đồng bộ các biện
pháp nghiệp vụ quản lý thị trường; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử
lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả, kết hợp với hoạt động tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân
hưởng ứng Cuộc vận động
|
Tổng cục Quản lý thị trường.
|
- Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc
TW;
- Các đơn vị có liên quan.
|
Các văn bản, các chương trình được thực hiện.
|
31/12/2024 và các năm tiếp theo
|
Quyết định 740/QĐ-BCT Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2024
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 740/QĐ-BCT ngày 29/03/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2024
891
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|