ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
74/2021/QĐ-UBND
|
Ninh
Thuận, ngày 13 tháng 10 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC THANH TRA, KIỂM TRA, GIÁM SÁT
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THEO PHƯƠNG THỨC ĐA CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Luật Tổ Chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy
phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Cạnh tranh ngày 12
tháng 6 năm 2018;
Căn cứ Luật Đầu tư ngày 17 tháng 6
năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 34/2016/NĐ-CP
ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện
pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật;
Căn cứ Nghị định số 154/2020/NĐ-CP
ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ Quy định chi tiết một số
điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật;
Căn cứ Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp;
Căn cứ Thông tư số 10/2018/TT-BCT
ngày 24 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một số
điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về
quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tại Tờ trình số 2099/TTr- SCT ngày 05 tháng 10 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy chế phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận gồm 03 chương,
21 điều.
Điều 2. Hiệu lực
thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực kể từ
ngày 23 tháng 10 năm 2021.
2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường,
thị trấn và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Văn phòng Chính phủ;
- Vụ Pháp chế (Bộ Công Thương);
- Cục KTVBQPPL - Bộ Tư pháp;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- TT. HĐND các huyện, TP;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm CNTT&TT (STTTT);
- VPUB: LĐ;
- Lưu: VT, KTTH. Nam
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Tấn Cảnh
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC THANH TRA, KIỂM TRA, GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG KINH
DOANH THEO PHƯƠNG THỨC ĐA CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN
(Kèm theo Quyết định số 74/2021/QĐ-UBND ngày tháng năm 2021 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Ninh Thuận)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này
quy định trách nhiệm phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
2. Đối tượng áp dụng: Các cơ quan, tổ
chức, cá nhân có liên quan đến công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Điều 2. Nguyên
tắc phối hợp
1. Việc phối hợp phải dựa trên cơ sở
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan đã được pháp luật quy định trong
công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động theo phương thức đa cấp.
2. Tạo điều kiện để doanh nghiệp, người
bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy định pháp luật. Đồng thời, xử lý và kiến nghị
cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp theo quy định.
3. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ
thanh tra, kiểm tra, giám sát về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp,
các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm chủ động tổ chức lực
lượng kiểm tra và xử lý từng vụ việc. Trong trường hợp cần phối hợp phải do người
đứng đầu cơ quan, đơn vị đó yêu cầu bằng văn bản.
4. Công tác phối hợp không làm ảnh hưởng
đến hoạt động, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, cá nhân hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 3. Nội dung
phối hợp
1. Phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám
sát các hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và xử lý các hành vi vi phạm
pháp luật theo quy định.
2. Cung cấp, trao đổi thông tin, báo
cáo giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
3. Báo cáo theo định kỳ (hàng năm hoặc
đột xuất) về công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên
địa bàn tỉnh.
4. Phối hợp giải quyết, xử lý đơn thư
khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của tổ chức, cá nhân đến hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh.
Điều 4. Phương thức
phối hợp
1. Chủ động thực hiện công tác thanh
tra, kiểm tra, giám sát liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa
cấp trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao của cơ quan, đơn vị.
2. Để đảm bảo công tác phối hợp được
kịp thời, các cơ quan có thể trao đổi thông tin thông qua hình thức trực tiếp gặp
gỡ để trao đổi, văn bản hoặc các phương tiện thông tin liên lạc (điện thoại,
fax, email).
3. Đối với từng chuyên đề, vụ việc cụ
thể cần sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan: Đơn vị chủ trì tổ chức đoàn kiểm
tra liên ngành triển khai công tác kiểm tra có trách nhiệm bảo đảm tính pháp lý
và trình tự, thủ tục đối với các vụ việc tiến hành kiểm tra; chịu trách nhiệm về
kinh phí trong quá trình tổ chức kiểm tra theo quy định hiện hành; báo cáo kết
quả thực hiện gửi Sở Công Thương tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan có
thẩm quyền theo quy định.
4. UBND cấp huyện, cấp xã chịu trách
nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
tại địa bàn.
Chương II
TRÁCH NHIỆM CỦA
CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC PHỐI HỢP THANH TRA, KIỂM TRA, GIÁM
SÁT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THEO PHƯƠNG THỨC ĐA CẤP
Điều 5. Sở Công
Thương
1. Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên
quan xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hoặc đột xuất khi có yêu cầu; thanh
tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa
bàn tỉnh, xử lý theo thẩm quyền hoặc thông báo, chuyển cơ quan hoặc báo cáo cấp
có thẩm quyền xử lý các vi phạm theo quy định.
2. Chủ động xây dựng dữ liệu, cập nhật
thông tin liên quan để phục vụ tốt công tác phối hợp trong thanh tra, kiểm tra,
giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh. Đăng tải
đầy đủ, kịp thời các thông tin liên quan đến hoạt động giám sát, kết quả thanh
tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.
3. Tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá
kết quả công tác phối hợp trong thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh
doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn; báo cáo định kỳ hàng năm hoặc đột
xuất cho Bộ Công Thương công tác phối hợp trong thanh tra, kiểm tra, giám sát
hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn.
4. Tiếp nhận và xử lý thông tin về hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp của các cơ quan liên quan và Nhân dân
trên địa bàn; đề xuất, kiến nghị với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để bổ
sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong công
tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 6. Sở Y tế
1. Phối hợp với Sở Công Thương và các
cơ quan có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ.
2. Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm
về việc đáp ứng điều kiện kinh doanh các mặt hàng của doanh nghiệp kinh doanh
theo phương thức đa cấp thuộc lĩnh vực quản lý theo quy định của pháp luật;
3. Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm
pháp luật trong quá trình kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm
và sản phẩm khác của doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp thuộc phạm
vi thẩm quyền;
4. Thanh tra, kiểm tra, xử lý theo thẩm
quyền đối với hoạt động quảng cáo, hội nghị, hội thảo, tuyên truyền, cung cấp
thông tin về các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và các mặt hàng khác của
doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp thuộc phạm vi quản lý theo quy
định của pháp luật.
Điều 7. Sở Khoa học
và Công nghệ
1. Phối hợp Sở Công Thương và các cơ
quan, đơn vị có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ.
2. Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm
pháp luật đối với doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp trong lĩnh vực
tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ thuộc thẩm
quyền quản lý.
Điều 8. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn
1. Phối hợp Sở Công Thương và các cơ
quan, đơn vị có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ.
2. Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm
pháp luật theo thẩm quyền đối với doanh nghiệp và người tham gia kinh doanh
theo phương thức đa cấp đối với những sản phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Điều 9. Sở Thông
tin và Truyền thông
1. Phối hợp Sở Công Thương và các cơ
quan, đơn vị có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ.
2. Phối hợp với Sở Công Thương cung cấp
tài liệu cho các cơ quan báo, đài tuyên truyền các quy định của pháp luật và
tình hình hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp của các doanh nghiệp
trên địa bàn tỉnh.
Điều 10. Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch
Thanh tra, kiểm tra và xử lý theo thẩm
quyền các hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động quảng cáo (trừ quảng cáo trên
báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên
các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin) của các doanh
nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp theo quy định của pháp luật.
Điều 11. Công an
tỉnh
1. Chỉ định đơn vị đầu mối trực thuộc
để thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh.
2. Xây dựng, thực hiện kế hoạch công
tác phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp để tổ chức triển khai đến toàn lực lượng
công an tỉnh. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm, xử lý vi phạm
theo quy định pháp luật (bao gồm cả việc xử lý hình sự hoặc chuyển cơ quan có
thẩm quyền xử lý).
3. Tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác
về tội phạm, kiến nghị khởi tố đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp; khởi tố, điều tra tội phạm và thực hiện
các nhiệm vụ tư pháp khác theo quy định của pháp luật; kịp thời xử lý đơn thư,
nội dung phản ánh của cá nhân, tổ chức và do cơ quan liên quan cung cấp về các
dấu hiệu lợi dụng bán hàng đa cấp để lừa đảo hoặc kinh doanh theo phương thức
đa cấp để huy động vốn trái pháp luật hoặc trao đổi đề nghị cấp có thẩm quyền xử
lý theo quy định.
4. Chủ động nắm tình hình, thu thập
thông tin về các phương thức, thủ đoạn kinh doanh đa cấp biến tướng, lừa đảo của
các tổ chức, cá nhân; tăng cường công tác quản lý tạm trú, tạm vắng; thường
xuyên giám sát, kiểm tra theo thẩm quyền việc tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo
kinh doanh đa cấp tổ chức trên địa bàn tỉnh.
5. Chỉ đạo lực lượng Công an thường
xuyên phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan giám sát, kiểm tra,
phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp; phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức và cảnh giác cho
Nhân dân.
Điều 12. Cục Thuế
tỉnh
1. Phối hợp với các cơ quan có liên
quan tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghĩa vụ thuế đối
với các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp theo
quy định của pháp luật về thuế và quy định khác của pháp luật có liên quan.
2. Thường xuyên giám sát, kịp thời
phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế đối với các
tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn
theo thẩm quyền, quy định của pháp luật về thuế và quy định khác của pháp luật
có liên quan hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.
Điều 13. Cục Quản
lý thị trường
1. Phối hợp với Sở Công Thương, các
cơ quan có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất từng
vụ việc theo đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh đối với hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp.
2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp theo chức năng, nhiệm
vụ được giao.
3. Thường xuyên giám sát địa bàn, tiến
hành các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, đấu tranh ngăn chặn hành vi buôn lậu,
gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng
và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức
đa cấp theo thẩm quyền.
Điều 14. Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Ninh Thuận
Chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa
bàn tỉnh cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, các giao dịch của khách
hàng tại tổ chức tín dụng cho tổ chức, cá nhân khác trong trường hợp có yêu cầu
của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc được sự chấp
thuận của khách hàng.
Điều 15. Sở,
ngành liên quan khác
1. Theo chức năng, nhiệm vụ được Ủy
ban nhân dân tỉnh phân công, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tổ chức
quản lý kiểm tra giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa
bàn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng chức năng, nhiệm vụ
và thẩm quyền được giao.
2. Phối hợp với cơ quan chủ trì (Sở
Công Thương) thực hiện các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm quản lý của ngành.
Điều 16. Ủy ban
nhân dân cấp huyện
1. Kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc
triển khai thực hiện Quy chế này và các quy định của pháp luật về hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp của UBND cấp xã.
2. Chỉ đạo phòng, ban chuyên môn liên
quan và Ủy ban nhân dân cấp xã thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin
do người tiêu dùng phản ánh liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức
đa cấp; cung cấp thông tin hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các hành
vi vi phạm về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp theo quy định.
3. Phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám
sát hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn quản lý; chủ động giám sát, phát hiện
các đối tượng hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trái quy định của
pháp luật trên địa bàn quản lý, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm
quyền xử lý theo quy định.
4. Định kỳ hoặc đột xuất rà soát hoạt
động kinh doanh của người tham gia bán hàng đa cấp và tình hình hoạt động kinh
doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn, tổng hợp báo cáo gửi Sở Công Thương
để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
6. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã:
a) Chỉ đạo các thôn, khu phố giám sát
chặt chẽ các doanh nghiệp, cá nhân tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm
theo phương thức đa cấp trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật.
b) Tiếp nhận thông tin do người tiêu
dùng phản ánh liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp của tổ
chức, cá nhân cho các cơ quan có liên quan kịp thời xử lý thông tin theo quy định.
c) Thông tin các hành vi vi phạm pháp
luật trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp để Nhân dân trên địa
bàn biết, thực hiện.
Điều 17. Báo
Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận
Tăng cường phối hợp với các cơ quan
liên quan tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp
và cảnh báo cho Nhân dân về các hoạt động biến tướng, bất chính trong kinh doanh
theo phương thức đa cấp; động viên Nhân dân tham gia tố cáo hành vi vi phạm lên
cơ quan nhà nước có thẩm quyền để kiểm tra, xử lý.
Điều 18. Các
doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có
liên quan trong quá trình thực hiện việc thanh tra, kiểm tra, giám sát các hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu bằng văn
bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về quản lý hoạt động bán hàng đa
cấp.
Điều 19. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức đoàn thể
1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các
văn bản pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho
đoàn viên, hội viên và Nhân dân biết, thực hiện.
2. Phát huy vai trò giám sát, phản biện
của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên theo quy định đối với
cơ quan chức năng thực thi việc thanh tra và xử lý các hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 20. Chế độ
thông tin báo cáo
1. Định kỳ trước ngày 15/6 và ngày
15/12 hàng năm và đột xuất khi có yêu cầu, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh,
Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã tổng hợp, đánh giá công tác
phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa
cấp thuộc lĩnh vực ngành, địa bàn phụ trách, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua
Sở Công Thương).
2. Giao Sở Công Thương đôn đốc, theo
dõi việc tổ chức thực hiện và sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp
tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan, đơn vị
có liên quan; tổng hợp đánh giá; đề xuất hình thức khen thưởng và kỷ luật liên
quan đến công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp.
Điều 21. Điều
khoản thi hành
1. Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp huyện và các đơn vị liên quan có trách nhiệm triển khai, tổ
chức thực hiện Quy chế này theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được quy định.
2. Trong quá trình thực hiện, trường
hợp có phát sinh vướng mắc, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp
huyện phản ánh kịp thời gửi về Sở Công Thương tổng hợp, đề xuất biện pháp giải
quyết và trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định sửa đổi, bổ sung phù hợp
với tình hình thực tế./.