Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 561/QĐ-UBND 2022 quy trình thủ tục hành chính lưu thông Sở Công Thương Điện Biên

Số hiệu: 561/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Điện Biên Người ký: Lê Thành Đô
Ngày ban hành: 30/03/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 561/QĐ-UBND

Điện Biên, ngày 30 tháng 03 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC LƯU THÔNG HÀNG HÓA TRONG NƯỚC VÀ LĨNH VỰC AN TOÀN ĐẬP, HỒ CHỨA THỦY ĐIỆN THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH ĐIỆN BIÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 386/TTr-SCT ngày 23/3/2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 03 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lưu thông hàng hóa trong nước và lĩnh vực An toàn đập, hồ chứa thủy điện thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên (có quy trình nội bộ kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
-
Cổng DVC trực tuyến tỉnh (Sở TT&TT);
- Cổng Thông tin điện tử
tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.

CHỦ TỊCH




Lê Thành Đô

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC LƯU THÔNG HÀNG HÓA TRONG NƯỚC VÀ LĨNH VỰC AN TOÀN ĐẬP, HỒ CHỨA THỦY ĐIỆN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH ĐIỆN BIÊN

(Ban hành kèm theo Quyết định số 561/QĐ-UBND ngày 30 tháng 03 năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên)

I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

Quy trình số 01 áp dụng đối với thủ tục: Cấp giấy tiếp nhận thông báo kinh doanh xăng dầu bằng thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày làm việc)

Kết quả/ sản phẩm

Bước 1

-Tiếp nhận hồ sơ

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ

Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Trong giờ hành chính

Mẫu 01. Mẫu giấy tiếp nhậnhẹn trả kết quả

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

Mẫu 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do

Mẫu 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

Bước 2

Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo Sở

Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Trong ngày làm việc

Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ ( kèm theo hồ sơ TTHC)

Văn bản hành chính

Bước 3

Phân công xử lý hồ sơ

Lãnh đạo sở

½ ngày

 

Bước 4

Thẩm định hồ sơ

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, nêu rõ lý do

Phòng Quản lý Thương mại

3 ngày

Dự thảo văn bản trả lời

Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết cần giải trình và bổ sung thêm, trả lại hồ sơ kèm theo thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Dự thảo văn bản trả lời

Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, dự thảo Giấy tiếp nhận thông báo kinh doanh xăng dầu bằng thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ.

Dự thảo Giấy tiếp nhận thông báo kinh doanh xăng dầu bằng thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ

Bước 5

Xem xét trình phó giám đốc phụ trách phê duyệt dự thảo kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo phòng Quản lý Thương mại

½ ngày

Dự thảo Giấy tiếp nhận thông báo kinh doanh xăng dầu bằng thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ

Bước 6

Xem xét trình Giám đốc Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Phó giám đốc phụ trách

½ ngày

Dự thảo Giấy tiếp nhận thông báo kinh doanh xăng dầu bằng thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ

Bước 7

Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Giám đốc Sở

½ ngày

Giấy tiếp nhận thông báo kinh doanh xăng dầu bằng thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ

Bước 8

Chuyển kết quả giải quyết TTHC cho bộ phận Một cửa, trả giấy

Văn thư cơ quan

Trong ngày làm việc

Giấy tiếp nhận thông báo kinh doanh xăng dầu bằng thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ

Bước 9

Trả kết quả cho tổ chức cá nhân và thu phí

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Trong ngày làm việc

Giấy tiếp nhận thông báo kinh doanh xăng dầu bằng thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ

Biểu mẫu số 6: vào sổ theo dõi

Tổng thời gian giải quyết TTHC

05 ngày làm việc

II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN

Quy trình số 01 áp dụng đối với các thủ tục:

(1) Thẩm định, phê duyệt phương án ứng phó thiên tai cho công trình vùng hạ du đập thủy điện thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp huyện

(2) Thẩm định, phê duyệt phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp hồ chứa thủy điện thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp huyện

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày làm việc)

Kết quả/ sản phẩm

Bước 1

-Tiếp nhận hồ sơ

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ

Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Trong giờ hành chính

Mẫu 01. Mẫu giấy tiếp nhậnhẹn trả kết quả

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

Mẫu 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do

Mu 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

Bước 2

Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo

Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Trong ngày làm việc

Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC)

Bước 3

Phân công xử lý hồ sơ

Lãnh đạo phòng Kinh tế thị xã/thành phố hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện

1 ngày

Hồ sơ

Bước 4

Thẩm định hồ sơ

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, thông báo bằng văn bản cho cá nhân trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, nêu rõ lý do

Công chức Phòng chuyên môn được giao xử lý hồ sơ

16 ngày

Dự thảo văn bản trả lời

Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết cần giải trình và bổ sung thêm, trả lại hồ sơ kèm theo thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do

Dự thảo văn bản trả lời

Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, tiến hành thẩm định hồ sơ

Báo cáo thẩm định

Bước 5

Xem xét, trình lãnh đạo cơ quan Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo phòng Kinh tế thị xã/thành phố hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện

1 ngày

Dự thảo Quyết định

Bước 6

Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo cơ quan

1 ngày

Quyết định

Bước 7

Chuyển kết quả giải quyết TTHC cho bộ phận Một cửa, trả giấy

Văn thư

1 ngày

Quyết định

Bước 8

Trả kết quả cho tổ chức cá nhân và thu phí (nếu có)

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Trong giờ hành chính

Quyết định

Biểu mẫu số 6: vào sổ theo dõi

Tổng thời gian giải quyết TTHC

20 ngày làm việc

III. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

Quy trình số 01 áp dụng đối với các thủ tục:

(1) Thẩm định, phê duyệt phương án ứng phó thiên tai cho công trình vùng hạ du đập thủy điện thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp xã

(2) Thẩm định, phê duyệt phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp hồ chứa thủy điện thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp xã

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày làm việc)

Kết quả/ sản phẩm

Bước 1

-Tiếp nhận hồ sơ

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ

Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Trong giờ hành chính

Mẫu 01. Mẫu giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

Mẫu 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do

Mẫu 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

Bước 2

Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo xử lý

Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Trong ngày làm việc

Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC)

Văn bản hành chính

Bước 3

Phân công xử lý hồ sơ

Lãnh đạo UBND cấp xã

1 ngày

Hồ sơ

Bước 4

Thẩm định hồ sơ

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, thông báo bằng văn bản cho cá nhân trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, nêu rõ lý do

Công chức chuyên môn

16 ngày

Dự thảo văn bản trả lời

Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết cần giải trình và bổ sung thêm, trả lại hồ sơ kèm theo thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do

Dự thảo văn bản trả lời

Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, tiến hành thẩm định hồ sơ

Báo cáo thẩm định

Bước 5

Xem xét, trình lãnh đạo cơ quan Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Công chức chuyên môn

1 ngày

Dự thảo Quyết định

Bước 6

Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo UBND cấp xã

1 ngày

Quyết định

Bước 7

Chuyển kết quả giải quyết TTHC cho bộ phận Một cửa, trả giấy

Văn thư cơ quan

1 ngày

Quyết định

Bước 8

Trả kết quả cho tổ chức cá nhân và thu phí

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Trong giờ hành chính

Quyết định

Mẫu số 6: vào sổ theo dõi

Tổng thời gian giải quyết TTHC

20 ngày làm việc

Lưu ý:

- Mẫu số 04. Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả: Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn phải thông báo cho Bộ phận một cửa và gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân.

- Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ: Được thực hiện ở từng bước của công việc.

- Mẫu số 06. Sổ theo dõi hồ sơ: Hoàn thiện sau bước trả kết quả cho tổ chức cá nhân./.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 561/QĐ-UBND ngày 30/03/2022 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lưu thông hàng hóa trong nước và lĩnh vực An toàn đập, hồ chứa thủy điện thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.650

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.58.90
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!