|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 4314/QĐ-UBND 2020 sự lãnh đạo của Đảng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Định
Số hiệu:
|
4314/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Phi Long
|
Ngày ban hành:
|
21/10/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
4314/QĐ-UBND
|
Bình Định,
ngày 21 tháng 10 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
NGHỊ QUYẾT SỐ 82/NQ-CP NGÀY 26/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH
ĐỘNG THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 30-CT/TW NGÀY 22/01/2019 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG
SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG VÀ TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ CỦA NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO VỆ
QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị
quyết số 82/NĐ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động
của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 về tăng cường sự
lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng;
Theo đề nghị
của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 85/TTr-SCT ngày 02/10/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết
số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực
hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo
của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi
nguời tiêu dùng.
Điều 2. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể
tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên
quan tổ chức triển khai thực hiện theo nhiệm vụ được phân công cụ thể tại Kế hoạch
này.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân các tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Thủ
trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (b/c) ;
- Bộ Công Thương (b/c);
- TT. Tỉnh ủy; TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐ VP.UBND tỉnh; TTTH-CB;
- Lưu VT, K6.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Phi Long
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ
82/NQ-CP NGÀY 26/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN
CHỈ THỊ SỐ 30/CT/TW NGÀY 22/01/2019 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA
ĐẢNG VÀ TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ CỦA NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI
TIÊU DÙNG
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày /10/2020 của
UBND tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích
- Quán triệt tổ
chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ
ban hành Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 30- CT/TW ngày 22/01/2019
của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của
Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Tăng cường
trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, liên tục và lâu dài trong tất cả
các ngành, các lĩnh vực tại địa phương;
- Xây dựng một
môi trường kinh doanh lành mạnh, đưa việc đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng và bảo
vệ quyền lợi của người tiêu dùng thành trách nhiệm, động lực và lợi thế cạnh
tranh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam;
- Kiến tạo môi
trường tiêu dùng an toàn, bền vững, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào Đảng,
Nhà nước và xã hội, góp phần tạo nền tảng cho một xã hội tiêu dùng hạnh phúc và
thịnh vượng.
2. Yêu cầu
- Xác định rõ
vai trò của các cấp chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với
công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng;
- Tổ chức
nghiên cứu, quán triệt các nội dung phù hợp với từng đối tượng, thành phần, từng
cấp, ngành, nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nắm vững, hiểu
rõ những nội dung cơ bản Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư. Việc
tổ chức nghiên cứu, quán triệt phải nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, tránh
hình thức;
- Các cơ quan,
tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh xây dựng, cụ thể hóa
thành kế hoạch hàng tháng, quý, năm để triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW
ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng
và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền
lợi của người tiêu dùng.
Xây dựng và
ban hành văn bản triển khai việc giám sát và đánh giá tại địa phương và trong
lĩnh vực được phân công quản lý theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng; coi đây là một trong những nội dung đánh giá mức độ hoàn thành
nhiệm vụ hàng năm của cá nhân và tổ chức, người đứng đầu các cơ quan Nhà nước
các cấp. Cần quy định rõ các tiêu chí cũng như các biện pháp, cơ chế đánh giá,
giám sát một cách công khai, minh bạch.
2. Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tổ chức bộ máy chuyên trách, xác định
rõ vai trò, đầu mối, điều tiết và giám sát các hoạt động bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng; nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức
tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả
quản lý nhà nước với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Rà soát, ban
hành sửa đổi, bổ sung các quy định, chính sách có liên quan để tăng cường hiệu
quả quản lý nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa
phương.
- Tăng cường
công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở cấp ngành, địa
phương theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành
Trung ương khóa XII về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ
máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, khắc phục
ngay khoảng trống trong quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở
cấp ngành và địa phương; quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, ban
ngành trong quá trình triển khai thực hiện.
- Xây dựng Quy
chế phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh trong việc
triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Hàng năm,
ban hành Kế hoạch về tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và
bố trí kinh phí, ngân sách địa phương để thực hiện các nhiệm vụ nêu trong Kế hoạch
này và nhiệm vụ được giao khác.
- Huy động có
hiệu quả các nguồn lực xã hội nhằm nâng cao năng lực thực thi của các cơ quan
quản lý nhà nước và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh. Xây dựng kế
hoạch phát triển nguồn nhân lực làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
theo hướng chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, đảm bảo theo vị trí việc làm.
- Chỉ đạo các
cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực,
trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ,
công chức tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đẩy mạnh cải cách
hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật mới trong lĩnh vực
này.
- Các Sở, ban,
ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, có
giải pháp đẩy mạnh hiệu quả công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng tại địa phương.
3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp
luật; thông tin về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và cảnh báo về nguy cơ mất an
toàn cho người tiêu dùng trên nguyên tắc công khai, minh bạch và đa dạng hóa
phương thức tuyền thông.
- Đẩy mạnh
công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, nhận thức về vai trò, ý nghĩa của
công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự ổn định, phát triển của địa
phương cũng như ý nghĩa thiết thực với từng người dân và từng doanh nghiệp trên
địa bàn; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức
chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thực hiện lồng ghép phổ
biến các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với
công tác tuyên truyền, phổ biến liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Đa dạng hóa
công tác truyền thông tăng thời lượng đưa tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức,
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công khai minh bạch và thông tin
rộng rãi, đầy đủ bằng nhiều hình thức phù hợp đến người tiêu dùng về chất lượng
hàng hóa, dịch vụ.
- Hàng năm,
ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
(15/3) trên địa bàn tỉnh và bố trí nguồn lực để đảm bảo thực hiện hoạt động
này.
4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và
hỗ trợ người tiêu dùng.
- Tăng cường
thanh tra, kiểm tra, giám sát và ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền lợi người
tiêu dùng tại địa phương. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát không để lưu thông
trên thị trường những hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng, không an
toàn, ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.
- Xây dựng cơ
chế khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng và các tổ chức, cá
nhân trong và ngoài địa phương tích cực phản ánh, thông tin kịp thời đến cơ
quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện những hàng hóa, dịch
vụ không đảm bảo chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng
đang lưu thông trên thị trường.
5. Đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức,
cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Xây dựng và
triển khai các đề án, chính sách, biện pháp cần thiết để gắn trách nhiệm của
doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm
nâng cao lợi thế cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của địa phương; tạo động
lực nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và cạnh tranh của tỉnh.
- Hỗ trợ hoạt
động của các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa
phương.
- Tổng kết,
đánh giá thực hiện Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng giai đoạn 2016-2020.
- Có chính
sách khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều
đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Phát động
các phong trào nhằm khuyến khích, động viên toàn xã hội tham gia vào công tác bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Hỗ trợ các
hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng và thực hiện các quy tắc ứng xử để thực hiện
trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và người tiêu dùng.
6. Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế trong các hoạt động hợp tác về bảo
vệ người tiêu dùng trong khuôn khổ ASEAN và quốc tế.
Tăng cường
công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho
các Hội hữu nghị trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả. Tăng cường hơn nữa mối
quan hệ với các Lãnh sự quán, Đại sứ quán các nước tại Việt Nam để tiếp tục mở
rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế khác; tăng cường hợp tác quốc tế
trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Nguồn kinh phí
Kinh phí thực
hiện chương trình từ các nguồn sau: ngân sách nhà nước, đóng góp của các tổ chức
cá nhân kinh doanh; tài trợ của các tổ chức, cá nhân; nguồn vốn huy động hợp
pháp khác theo quy định của pháp luật.
2. Nguyên tắc quản lý kinh phí
- Đối với nguồn
ngân sách thực hiện theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành, cụ thể như sau:
+ Kinh phí thực
hiện của Sở Công Thương được giao trong dự toán chi ngân sách hàng năm của Sở
Công Thương.
+ Kinh phí thực
hiện của các sở, ban ngành được giao trong dự toán chi ngân sách hàng năm của
các cơ quan, đơn vị.
+ Kinh phí thực
hiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố được giao trong dự toán chi ngân
sách hàng năm của các địa phương.
- Việc quản lý
và sử dụng kinh phí thực hiện theo quy định hiện hành.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Sở,
ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nhiệm vụ được giao
tại Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện; thường
xuyên sơ kết, tổng kết các hoạt động; định kỳ trước ngày 01 tháng 11 hàng năm (hoặc
theo yêu cầu) gửi báo cáo về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
2. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn
tỉnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và các tổ chức đoàn thể có
chương trình, kế hoạch cụ thể đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng; vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên, gương mẫu chấp hành các quy định
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phối hợp với các cơ quan chức
năng giám sát việc thực hiện.
Trong quá
trình tổ chức triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị kịp
thời phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh./.
Phụ lục
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND
ngày /10/2020 của UBND tỉnh)
Stt
|
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Sản phẩm
|
Thời gian thực hiện, hoàn thành
|
1
|
Tăng cường trách nhiệm quản
lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
|
Xây dựng và ban hành văn bản
triển khai việc giám sát và đánh giá tại địa phương theo quy định của pháp luật
về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội bảo vệ quyền
lợi NTD tỉnh
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Hàng năm
|
2
|
Hoàn thiện khuôn khổ pháp
lý, tổ chức bộ máy chuyên trách, nâng cao năng lực thực thi pháp luật, bảo đảm
hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng
|
2.1
|
Rà soát, ban hành sửa đổi,
bổ sung các quy định, chính sách có liên quan để tăng cường hiệu quả quản lý
nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Các văn bản chính sách pháp luật
|
Hàng năm
|
2.2
|
Tăng cường công tác quản lý
nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở cấp ngành, địa phương theo
tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương khóa XII
về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống
chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, khắc phục ngay khoảng trống
trong quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở cấp ngành và địa
phương; quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, ban ngành trong quá
trình triển khai thực hiện.
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Các văn bản chính sách pháp luật
|
Hàng năm
|
2.3
|
Xây dựng Quy chế phối hợp
giữa các cơ quan, ban ngành, địa phương trong việc triển khai công tác bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng.
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
2021
|
2.4
|
Xây dựng và tích hợp các bộ
phận, công cụ tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của
người tiêu dùng tại UBND các cấp.
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Các văn bản chính sách pháp luật
|
Hàng năm
|
2.5
|
Xây dựng kế hoạch về tổ chức
các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và dự toán
kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ nêu trong Kế hoạch này và các nhiệm vụ được
giao khác.
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội Bảo vệ quyền
lợi NTD tỉnh
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan
|
Hàng năm
|
2.6
|
Huy động có hiệu quả các
nguồn lực xã hội nhằm nâng cao năng lực thực thi của các cơ quan quản lý nhà
nước và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh. Xây dựng kế hoạch phát
triển nguồn nhân lực làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo hướng
chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, đảm bảo theo vị trí việc làm.
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan
|
Hàng năm
|
2.7
|
Đẩy mạnh công tác đào tạo,
bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, ý thức
trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức tham gia công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng.
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan
|
Hàng năm
|
2.8
|
Đẩy mạnh cải cách hành
chính, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật mới trong lĩnh vực bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng.
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan
|
Hàng năm
|
3
|
Đẩy mạnh công tác tuyên
truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng
|
3.1
|
Đẩy mạnh công tác tuyên
truyền, nâng cao hiểu biết, nhận thức về vai trò, ý nghĩa của công tác bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng đối với sự ổn định, phát triển của địa phương cũng
như ý nghĩa thiết thực với từng người dân và từng doanh nghiệp trên địa bàn;
đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp
hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thực hiện lồng ghép phổ biến
các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với
công tác tuyên truyền, phổ biến liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội Bảo vệ quyền
lợi NTD tỉnh
|
Văn bản chỉ đạo; Kế hoạch thực hiện; các hoạt động tuyên truyền
|
Hàng năm
|
3.2
|
Đa dạng hóa công tác truyền
thông tăng thời lượng đưa tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công khai minh bạch và thông tin rộng rãi,
đầy đủ bằng nhiều hình thức phù hợp đến người tiêu dùng về chất lượng hàng
hóa, dịch vụ
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
Đài phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn bản chỉ đạo; kế hoạch thực hiện; các hoạt động tuyên truyền
|
Hàng năm
|
3.3
|
Kế hoạch triển khai thực
hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) và bố trí nguồn lực để đảm
bảo thực hiện hoạt động này
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh; Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan
|
Hàng năm
|
4
|
Tăng cường công tác thanh tra,
kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng
|
4.1
|
Chương trình, kế hoạch tổng
thể về thanh tra, kiểm tra, giám sát và ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền
lợi người tiêu dùng tại địa phương. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát không để
lưu thông trên thị trường những hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng,
không an toàn, ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người tiêu
dùng.
|
Cục Quản lý thị trường tỉnh
|
Các Sở, ngành tỉnh;
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh;
Kế hoạch và các hoạt động triển khai
|
Hàng năm
|
4.2
|
Xây dựng cơ chế khuyến
khích cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân trong
và ngoài địa phương tích cực phản ánh, thông tin kịp thời đến cơ quan Nhà nước,
tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện những hàng hóa, dịch vụ không đảm
bảo chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng đang lưu
thông trên thị trường
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh;
Kế hoạch và các hoạt động triển khai
|
Hàng năm
|
5
|
Đẩy mạnh xã hội hóa, nâng
cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng
hóa, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng
|
5.1
|
Xây dựng và triển khai các
đề án, chính sách, biện pháp cần thiết để gắn trách nhiệm của doanh nghiệp trong
thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm nâng cao lợi thế
cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ của địa phương; tạo động lực nâng cao năng lực cạnh
tranh của doanh nghiệp và cạnh tranh của tỉnh.
|
Sở Kế hoạch & Đầu tư
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Đề án, chính sách, biện pháp
|
Hàng năm
|
5.2
|
Hỗ trợ hoạt động của các tổ
chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Đề án, chính sách, biện pháp
|
Hàng năm
|
5.3
|
Tổng kết, đánh giá thực hiện
Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai
đoạn 2016-2020
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh;
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Báo cáo tổng kết, đánh giá
|
Năm 2020
|
5.4
|
Có chính sách khen thưởng
kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực
cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Các hoạt động thi đua khen thưởng
|
Hàng năm
|
6
|
Chủ động, tích cực hội nhập
quốc tế trong các hoạt động hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng trong khuôn khổ
ASEAN và quốc tế
|
|
Tăng cường công tác thông
tin tuyên truyền đối ngoại; tăng cường hơn nữa mối quan hệ với các Lãnh sự
quán, Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với
nhiều đối tác quốc tế khác; tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng
|
Sở Ngoại vụ
|
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Các hoạt động hợp tác và triển khai
|
Hàng năm
|
Quyết định 4314/QĐ-UBND năm 2020 Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 82/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do tỉnh Bình Định ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 4314/QĐ-UBND ngày 21/10/2020 Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 82/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do tỉnh Bình Định ban hành
735
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|