ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
2618/QĐ-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 13 tháng 10 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUNG THUỘC
LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG ÁP DỤNG TẠI CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ
chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị
định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Thông tư
số 02/2011/TT-BCT ngày 28/01/2011 của Bộ Công thương về việc hướng dẫn thực
hiện một số điều của Nghị định 119/2007/NĐ-CP ngày 18/7/2007 của Chính phủ;
Xét đề nghị của
Giám đốc Sở Công Thương tại Công văn số 534/SCT ngày 22/9/2011 và Chánh Văn
phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố sửa đổi, bổ sung một
số thủ tục hành chính chung thuộc lĩnh vực Công thương tại Mục XII, Phần II Quyết
định số 1582/QĐ-UBND ngày 01/7/2009 của UBND tỉnh về việc công bố Bộ thủ tục
hành chính chung áp dụng tại cấp huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
(Có phụ
lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc
Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Bộ Công thương;
- TTTU, TTHĐND tỉnh;
- UBMTTQ VN tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Quảng Bình;
- TT Công báo, TT Tin học;
- Lưu VT, KSTTHC(2), KTN.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Quang
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG ÁP DỤNG
TẠI CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
PHẦN I . DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
(Ban hành kèm theo Quyết định
số :2618/QĐ-UBND Ngày 13 tháng 10 năm 2011 của UBND tỉnh Quảng Bình)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Nội dung
|
I. Lĩnh vực công thương
|
1
|
Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ, đại lý sản phẩm
rượu
|
Sửa đổi, bổ sung
|
2
|
Thủ tục cấp giấy phép sản xuất rượu thủ công làng nghề
|
Sửa đổi, bổ sung
|
3
|
Thủ tục cấp giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục
đích kinh doanh
|
Sửa đổi, bổ sung
|
4
|
Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ (đại lý bán lẻ)
sản phẩm thuốc lá
|
Sửa đổi, bổ sung
|
PHẦN II.
Mục 1: NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SAU KHI ĐƯỢC
BAN HÀNH MỚI HOẶC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, BÃI BỎ THUỘC LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG ÁP DỤNG
TẠI CẤP HUYỆN
1. Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ, đại lý sản phẩm
rượu
Mã số
cũ đã đăng tải của hồ sơ TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC: T-QBI-079786-TT.
(thủ tục số 1, mục XII, Phần II, Quyết định 1582/QĐ-UBND)
* Trình
tự thực hiện:
- Thương
nhân kinh doanh bán lẻ rượu gửi hồ sơ về Phòng Kinh tế - Hạ tầng (hoặc phòng
Kinh tế) cấp huyện, thành phố Đồng Hới nơi thương nhân có trụ sở chính;
- Sau
khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Phòng Kinh tế - Hạ tầng (hoặc phòng Kinh
tế) cấp huyện, thành phố Đồng Hới có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy
phép kinh doanh rượu cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp giấy phép phải trả
lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
- Trường
hợp hồ sơ còn thiếu hoặc chưa hợp lệ, trong vòng 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận
hồ sơ, Phòng Kinh tế - Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố Đồng Hới
có văn bản yêu cầu thương nhân hoàn thiện.
+ Trả
kết quả:
- Nơi
trả kết quả: Phòng Kinh tế - Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố
Đồng Hới;
- Thời
gian trả kết quả: Vào giờ hành chính của các ngày trong tuần (trừ ngày lễ, tết,
chủ nhật và thứ 7).
* Cách
thức thực hiện: Trực tiếp tại Phòng Kinh
tế - Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các huyện, thành phố Đồng Hới.
* Thành
phần hồ sơ:
- Đơn
đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh rượu;
- Bản
sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật và có đăng
ký kinh doanh mua, bán rượu; Giấy chứng nhận mã số thuế;
- Văn
bản giới thiệu hoặc hợp đồng bán lẻ, hợp đồng đại lý bán lẻ với ít nhất một nhà
cung cấp rượu;
- Hồ
sơ về địa điểm kinh doanh gồm:
->Địa
chỉ và mô tả khu vực kinh doanh rượu;
->Tài
liệu chứng minh quyền sử dụng địa điểm kinh doanh (là sở hữu hoặc đồng sở hữu hoặc
thuê sử dụng với thời gian tối thiểu là 01 năm);
-> Bảng
kê thiết bị kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong khu vực kinh doanh
rượu (để bảo đảm khu vực kinh doanh luôn thoáng, mát và tránh được mặt trời
chiếu trực tiếp vào sản phẩm rượu);
- Các
tài liệu liên quan đến an toàn về phòng cháy chữa cháy, về vệ sinh an toàn thực
phẩm và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.
* Số
lượng hồ sơ: 01 bộ
* Thời
hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
* Cơ
quan thực hiện TTHC:
- Cơ
quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Kinh tế - Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới
- Cơ
quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Kinh tế - Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới.
* Kết
quả của việc thực hiện TTHC: Giấy phép
* Đối
tượng thực hiện TTHC: Thương nhân bán lẻ
(đại lý bán lẻ) rượu trên địa bàn tỉnh.
* Mẫu
đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp giấy phép
kinh doanh bán lẻ (hoặc đại lý bán lẻ) rượu - (Phụ lục 9 ban hành theo Thông tư
số 10/2008/TT-BCT).
* Phí,
lệ phí: 25.000 đồng
* Yêu
cầu, điều kiện thực hiện TTHC:
- Thương
nhân có đăng ký kinh doanh mua, bán rượu.
- Có
địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng.
- Có
khu vực kinh doanh rượu riêng biệt, bảo đảm những điều kiện về bảo quản chất
lượng rượu, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi
trường theo quy định của pháp luật.
- Có
văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng bán lẻ, hợp đồng đại lý bán lẻ với ít nhất một
nhà cung cấp rượu (thương nhân nhập khẩu, cơ sở sản xuất hoặc của thương nhân
bán buôn).
(Điểm B,
Mục III, Thông tư số 10/2008/TT-BCT ngày 25/7/2008 của Bộ Công thương).
* Căn
cứ pháp lý của TTHC:
- Nghị
định số 40/2008/NĐ-CP ngày 07/4/2008 của Chính phủ về sản xuất, kinh doanh rượu;
- Thông
tư số 10/2008/TT-BCT ngày 25 tháng 7 năm 2008 hướng dẫn thực hiện một số điều
của Nghị định số 40/2008/NĐ-CP ngày 07/4/2008 của Chính phủ về sản xuất, kinh
doanh rượu;
- Thông
tư Liên bộ số 72/TT/LB ngày 8/11/1996 của Liên bộ Tài chính- Thương mại hướng
dẫn chế độ thu, nộp và quản lý phí thẩm định và lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ
điều kiện kinh doanh.
*
Ghi chú: Mẫu đơn, mẫu tờ khai đính kèm:
Phụ
lục 9
(Kèm
theo Thông tư số 10/2008/TT-BCT ngày 25/7/2008 của Bộ Công Thương)
TÊN THƯƠNG NHÂN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: /
|
............., ngày...... tháng.......
năm............
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH BÁN LẺ
(HOẶC ĐẠI LÝ BÁN LẺ) RƯỢU
Kính gửi: . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . .. . . . . (1)
Tên thương
nhân:...........................................................................................................
Trụ sở giao dịch:..................................... Điện
thoại:......................... Fax:...................
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số.....................
ngày......... tháng....... năm...... do.................................. cấp
ngày........ tháng......... năm......................
Đề nghị .…(1) xem xét cấp Giấy phép kinh doanh
bán lẻ (hoặc đại lý bán lẻ) rượu tại các địa điểm:
....................................................................................
(2)
Tôi xin cam đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định
số 40/2008/NĐ-CP ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ về sản xuất, kinh doanh
rượu, Thông tư số...../2008/TT-BCT ngày… tháng…. năm 2008 của Bộ
Công Thương hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 40/2008/NĐ-CP và
các văn bản quy định về kinh doanh rượu. Nếu sai xin hoàn toàn chịu trách nhiệm
trước pháp luật./.
|
Thương nhân
(Họ và Tên, ký tên, đóng dấu - nếu có)
|
Chú thích:
(1): Tên cơ
quan cấp Giấy phép
(2): Ghi rõ
địa chỉ, điện thoại các điểm kinh doanh bán lẻ rượu;
2. Thủ tục cấp giấy phép sản xuất rượu thủ công làng nghề
Mã số
cũ đã đăng tải của hồ sơ TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC: T-QBI-081588-TT.
(thủ tục số 3, mục XII, Phần II, Quyết định 1582/QĐ-UBND)
* Trình
tự thực hiện:
- Tổ
chức, cá nhân sản xuất rượu làng nghề gửi hồ sơ về Phòng Kinh tế - Hạ tầng
(hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố Đồng Hới nơi thương nhân có trụ sở
chính;
- Sau
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế (Kinh tế - Hạ tầng) thuộc Ủy ban nhân
dân huyện, thành phố nơi tổ chức, cá nhân đặt cơ sở sản xuất xem xét và cấp
Giấy phép sản xuất rượu thủ công làng nghề. Trường hợp từ chối cấp giấy phép
phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
- Trường
hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ
quan cấp Giấy phép phải có văn bản yêu cầu bổ sung;
+ Trả
kết quả:
- Nơi
trả kết quả: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố
Đồng Hới;
- Thời
gian trả kết quả: Vào giờ hành chính của các ngày trong tuần (trừ ngày lễ, tết,
chủ nhật và thứ 7).
* Cách
thức thực hiện: Trực tiếp tại Phòng Kinh
tế- Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các huyện, thành phố Đồng Hới;
* Thành
phần hồ sơ:
- Đơn
đề nghị cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công cho làng nghề theo mẫu
- Bản
sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận mã số thuế;
- Bản sao hồ sơ đăng ký chất lượng, bản công bố tiêu chuẩn chất lượng
hoặc bản cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm;
- Bản
sao hợp lệ các giấy tờ xác nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp nhãn
hiệu hàng hoá cho các sản phẩm rượu. Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất rượu
làng nghề cung cấp cho các cơ sở khác chế biến lại phải có bản sao hợp đồng mua
bán giữa hai bên.
* Số
lượng hồ sơ: 01 bộ
* Thời
hạn giải quyết : 15 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
* Cơ
quan thực hiện TTHC:
- Cơ
quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới
- Cơ
quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới
* Kết
quả của việc thực hiện TTHC: Cấp Giấy phép
sản xuất rượu thủ công làng nghề
* Đối
tượng thực hiện TTHC: Tổ chức, cá nhân đại
diện làng nghề
* Mẫu
đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp giấy phép
sản xuất rượu làng nghề - Phụ lục 4- Thông tư số 10/2008/TT- BCT ngày
25/7/2008.
* Phí,
lệ phí: Lệ phí: 25.000 đ
* Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh sản xuất rượu thủ công;
- Cơ
sở sản xuất đảm bảo các điều kiện về bảo vệ môi trường, tiêu chuẩn chất lượng,
an toàn vệ sinh thực phẩm, nhãn hàng hoá sản phẩm rượu.
(Điểm C,
mục II, Thông tư số: 10/2008/TT- BCT ngày 25/7/2008)
* Căn
cứ pháp lý của TTHC:
- Nghị
định số 40/2008/NĐ-CP ngày 07/4/2008 của Chính phủ về sản xuất, kinh doanh rượu;
- Thông
tư số 10/2008/TT- BCT ngày 25 tháng 7 năm 2008 hướng dẫn thực hiện một số điều
của Nghị định số 40/2008/NĐ-CP ngày 07/4/2008 của Chính phủ về sản xuất, kinh
doanh rượu;
- Thông
tư Liên bộ số 72/TT/LB ngày 8/11/1996 của Liên bộ Tài chính- Thương mại hướng
dẫn chế độ thu, nộp và quản lý phí thẩm định và lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ
điều kiện kinh doanh.
*
Ghi chú: Mẫu đơn, mẫu tờ khai đính kèm.
Phụ lục 4
(Kèm theo Thông tư số: 10 /2008/TT-BCT ngày 25 tháng 7 năm
2008 của Bộ Công Thương)
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------------
............., ngày...... tháng....... năm............
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP
SẢN XUẤT RƯỢU THỦ CÔNG NHẰM MỤC ĐÍCH KINH DOANH
Kính gửi: Phòng ……….(1) UBND Quận (Huyện)….
.......................................................................................................…(2)
Trụ sở giao dịch:...............Điện
thoại:......................... Fax:……………...
Địa điểm sản xuất.....................................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số...........
ngày....... tháng....... năm......do.................................. cấp
ngày........ tháng......... năm......................
Đề nghị Phòng ………(1) xem xét cấp Giấy phép sản
xuất rượu thủ công các loại:…………………………………………(3)
Quy mô sản xuất..............................................................................(4)
Xin cam đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 40/2008/NĐ-CP
ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ và Thông tư số......../2008/TT-BCT
ngày...... tháng.... năm 2008 của Bộ Công Thương. Nếu sai xin chịu hoàn toàn
trách nhiệm trước pháp luật./.
|
Người đại diện theo pháp luật của
Đơn vị, chủ thể sản xuất
(ký tên, đóng dấu)
|
Chú thích:
(1) : Phòng Kinh tế hoặc Phòng Công thương
(2): Tên tổ chức, cá nhân xin giấy phép.
(3): Ghi cụ thể chủng loại rượu (rượu trắng, rượu vang...).
(4): Ghi quy mô sản xuất. Đối với làng nghề ghi quy mô của
làng nghề, số lượng thành viên tham gia làng nghề.
3. Thủ tục cấp giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục
đích kinh doanh
Mã số
cũ đã đăng tải của hồ sơ TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC: T- QBI-
081617- TT (thủ tục số 4, mục XII, Phần II, Quyết định 1582/QĐ-UBND).
* Trình tự thực hiện:
- Tổ
chức, cá nhân sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh gửi hồ sơ về
Phòng Kinh tế - Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố Đồng Hới nơi
thương nhân có trụ sở chính;
- Sau
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế (Kinh tế- Hạ tầng) thuộc Ủy ban nhân
dân huyện, thành phố nơi tổ chức, cá nhân đặt cơ sở sản xuất xem xét và cấp Giấy
phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh. Trường hợp từ chối cấp
phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
- Trường
hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ
quan cấp Giấy phép phải có văn bản yêu cầu bổ sung;
+ Trả
kết quả:
- Nơi
trả kết quả: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố
Đồng Hới;
- Thời
gian trả kết quả: Vào giờ hành chính của các ngày trong tuần (trừ ngày lễ, tết,
chủ nhật và thứ 7).
* Cách
thức thực hiện : Trực tiếp tại Phòng Kinh
tế- Hạ tầng (hoặc Kinh tế) các huyện, thành phố Đồng Hới
* Thành
phần hồ sơ:
- Đơn
đề nghị cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh theo mẫu;
- Bản
sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận mã số thuế;
- Bản sao hồ sơ đăng ký chất lượng, bản công bố tiêu chuẩn chất lượng
hoặc bản cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm;
- Bản
sao hợp lệ các giấy tờ xác nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp nhãn
hiệu hàng hoá cho các sản phẩm rượu. Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất rượu thủ
công cung cấp cho các cơ sở khác chế biến lại phải có bản sao hợp đồng mua bán
giữa hai bên.
* Số
lượng hồ sơ: 01 bộ
* Thời
hạn giải quyết : 15 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
* Cơ
quan thực hiện TTHC:
- Cơ quan
có thẩm quyền quyết định: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới
- Cơ
quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới
* Kết
quả của việc thực hiện TTHC: Cấp Giấy phép
sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh
* Đối
tượng thực hiện TTHC: Tổ chức, cá nhân
* Mẫu
đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp giấy phép
sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh
* Phí,
lệ phí : Lệ phí: 25.000 đ
* Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh sản xuất thủ công nhằm mục đích
kinh doanh;
- Cơ
sở sản xuất đảm bảo các điều kiện về bảo vệ môi trường, tiêu chuẩn chất lượng,
an toàn vệ sinh thực phẩm, nhãn hàng hoá sản phẩm rượu.
(điểm C,
mục II Thông tư số 10/2008/TT- BCT)
* Căn
cứ pháp lý của TTHC:
- Nghị
định số 40/2008/NĐ-CP ngày 07/4/2008 của Chính phủ về sản xuất, kinh doanh rượu;
- Thông
tư số 10/2008/TT- BCT ngày 25 tháng 7 năm 2008 hướng dẫn thực hiện một số điều
của Nghị định số 40/2008/NĐ-CP ngày 07/4/2008 của Chính phủ về sản xuất, kinh
doanh rượu;
- Thông
tư Liên bộ số 72/TT/LB ngày 8/11/1996 của Liên bộ Tài chính- Thương mại hướng
dẫn chế độ thu, nộp và quản lý phí thẩm định và lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ
điều kiện kinh doanh.
*Ghi
chú: Mẫu đơn, mẫu tờ khai đính kèm.
Phụ
lục 4
(Kèm theo Thông tư số: 10 /2008/TT-BCT ngày 25 tháng 7 năm
2008 của Bộ Công Thương)
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------------
............., ngày...... tháng....... năm............
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP
SẢN XUẤT RƯỢU THỦ CÔNG NHẰM MỤC ĐÍCH KINH DOANH
Kính gửi: Phòng ……….(1) UBND Quận (Huyện)….
.......................................................................................................…(2)
Trụ sở giao dịch:...............Điện
thoại:......................... Fax:……………...
Địa điểm sản xuất.....................................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số........... ngày.......
tháng....... năm......do.................................. cấp ngày........
tháng......... năm......................
Đề nghị Phòng ………(1) xem xét cấp Giấy phép sản
xuất rượu thủ công các loại:…………………………………………(3)
Quy mô sản xuất..............................................................................(4)
Xin cam đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 40/2008/NĐ-CP
ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ và Thông tư số......../2008/TT-BCT
ngày...... tháng.... năm 2008 của Bộ Công Thương. Nếu sai xin chịu hoàn toàn
trách nhiệm trước pháp luật./.
|
Người đại diện theo pháp luật của
Đơn vị, chủ thể sản xuất
(ký tên, đóng dấu)
|
Chú thích:
(1) : Phòng Kinh tế hoặc Phòng Công thương
(2): Tên tổ chức, cá nhân xin giấy phép.
(3): Ghi cụ thể chủng loại rượu (rượu trắng, rượu vang...).
(4): Ghi quy mô sản xuất. Đối với làng nghề ghi quy mô của
làng nghề, số lượng thành viên tham gia làng nghề.
4. Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ (đại lý bán lẻ) sản
phẩm thuốc lá
Mã số
cũ đã đăng tải của hồ sơ TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC: T- QBI-
081569- TT (thủ tục số 2, mục XII, Phần II, Quyết định 1582/QĐ-UBND)..
* Trình
tự thực hiện:
- Thương
nhân gửi hồ sơ về Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) các huyện, thành
phố Đồng Hới nơi thương nhân đề nghị mở địa điểm kinh doanh.
- Sau
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế (hoặc Kinh tế- Hạ tầng) xem xét và cấp
Giấy phép kinh doanh bán lẻ (hoặc đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá. Trường hợp
từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Trường
hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của
thương nhân, Phòng Kinh tế (hoặc Kinh tế- Hạ tầng) có văn bản yêu cầu thương
nhân bổ sung.
+ Trả
kết quả:
- Nơi
trả kết quả: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố
Đồng Hới;
- Thời
gian trả kết quả: Vào giờ hành chính của các ngày trong tuần (trừ ngày lễ, tết,
chủ nhật và thứ 7).
* Cách
thức thực hiện : Trực tiếp tại Phòng Kinh
tế (hoặc Kinh tế- Hạ tầng) các huyện, thành phố Đồng Hới.
* Thành
phần hồ sơ:
- Đơn
đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ (hoặc đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá
(theo mẫu của Phụ lục 11 kèm theo Thông tư này);
- Bản
sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Văn
bản giới thiệu của thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá, trong đó ghi rõ địa
điểm kinh doanh;
- Tài
liệu chứng minh quyền sử dụng hợp pháp (các) địa điểm kinh doanh bán lẻ sản
phẩm thuốc lá của thương nhân.
* Số
lượng hồ sơ: 01 bộ
* Thời
hạn giải quyết : 15 ngày làm việc kể từ
khi nhận hồ sơ hợp lệ
* Cơ
quan thực hiện TTHC:
- Cơ
quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Kinh tế (hoặc Kinh tế- Hạ tầng) các huyện,
thành phố Đồng Hới;
- Cơ
quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Kinh tế (hoặc Kinh tế- Hạ tầng) các huyện,
thành phố Đồng Hới;
* Kết
quả của việc thực hiện TTHC: Cấp giấy phép
kinh doanh bán lẻ hoặc (đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá.
* Đối
tượng thực hiện TTHC: Thương nhân kinh doanh
bán lẻ hoặc (đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá
* Mẫu
đơn, mẫu tờ khai:
- Đơn
đề nghị cấp giấy chứng phép kinh doanh bán lẻ (đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá
- Phụ lục 9- Thông tư số: 10/2008/TT- BCT)
* Phí,
lệ phí: Lệ phí: 25.000 đ
* Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính :
- Điều
kiện về chủ thể
Thương
nhân có Đăng ký kinh doanh hoạt động mua, bán sản phẩm thuốc lá.
- Điều
kiện về địa điểm kinh doanh
Có địa
điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng, phù hợp với Quy hoạch hệ thống mạng
lưới kinh doanh sản phẩm thuốc lá được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Điều
kiện về cơ sở vật chất
Có khu
vực bán sản phẩm thuốc lá riêng biệt.
- Điều
kiện về tổ chức hệ thống phân phối
Thuộc hệ
thống phân phối của thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá.
(điều 32,
chương VIII Thông tư số: 02/2011/TT- BCT ngày 28/01/2011 )
* Căn
cứ pháp lý của TTHC:
- Nghị định số 119/2007/NĐ-CP ngày 18/7/2007 của Chính phủ về
sản xuất, kinh doanh thuốc lá;
- Thông tư số 02/2011/TT-BCT ngày 28/01/2011 của Bộ Công Thương
hướng dẫn thực hiện một số điều Nghị định số 119/2007/NĐ-CP ngày 18/7/2007 của
Chính phủ;
- Thông
tư liên bộ số 72/TT/LB ngày 8/11/1996 của Liên bộ Tài chinh- Thương mại hướng
dẫn chế độ thu, nộp và quản lý phí thẩm định và lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ
điều kiện kinh doanh.
*Ghi
chú: Mẫu đơn, mẫu tờ khai đính kèm:
Phụ lục 11
(Ban hành kèm theo Thông tư số 02/2011/TT-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2011
của Bộ trưởng Bộ Công Thương)
TÊN THƯƠNG NHÂN (4)
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: /
|
............., ngày...... tháng.......
năm............
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH BÁN LẺ
(HOẶC ĐẠI LÝ BÁN LẺ) SẢN PHẨM THUỐC LÁ
Kính gửi: . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . .. . . . . (1)
Tên
thương nhân:......................................................................................(4)
Trụ
sở giao dịch:............................................... ;
Điện
thoại:.................................. Fax:...............;
Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh số............do...............cấp
ngày.......tháng......năm..................;
Đề
nghị ............…(1) xem xét cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ (hoặc
đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá, cụ thể:
1.
Được mua của các thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá:
.............................................................................(2)
2.
Được bán lẻ sản phẩm thuốc lá tại các địa điểm sau:
....................................................................................(3)
Tôi
xin cam đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 119/2007/NĐ-CP ngày
18 tháng 7 năm 2007 của Chính phủ về sản xuất và kinh doanh thuốc lá, Thông tư
số 02/2011/TT-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định hướng dẫn Nghị định số 119/2007/NĐ-CP ngày
18 tháng 7 năm 2007 của Chính phủ về sản xuất và kinh doanh thuốc lá và những quy định của pháp luật liên quan. Nếu sai
xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
|
Tên thương nhân(4)
(Họ và Tên, ký tên, đóng dấu - nếu có)
|
Chú thích:
(1): Tên cơ
quan cấp Giấy phép (Phòng Kinh tế hoặc Phòng Công thương).
(2): Ghi rõ
tên, địa chỉ của thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá.
(3) Ghi rõ
địa chỉ, điện thoại các điểm kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá.
(4) Cụm từ
“Tên thương nhân” chỉ áp dụng trong trường hợp thương nhân là doanh nghiệp.
Mục 2: NỘI DUNG SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, BÃI BỎ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ĐÃ ĐƯỢC CÔNG BỐ TẠI QUYẾT ĐỊNH SỐ 1582/QĐ-UBND NGÀY 01/7//2009 VÀ QUYẾT ĐỊNH SỐ
1583/QĐ-UBND NGÀY 01/7/2009 CỦA UBND TỈNH VỀ VIỆC CÔNG BỐ BỘ THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP HUYỆN, CẤP XÃ TỈNH QUẢNG BÌNH
1. Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ, đại lý sản phẩm
rượu
Mã số
cũ đã đăng tải của hồ sơ TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC: T-QBI-079786-TT.
(thủ tục số 1, mục XII, Phần II, Quyết định 1582/QĐ-UBND)
Nội
dung sửa đổi:
* Trình
tự thực hiện: Sửa lại như sau:
- Thương
nhân kinh doanh bán lẻ rượu gửi hồ sơ về Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc phòng
Kinh tế) cấp huyện, thành phố Đồng Hới nơi thương nhân có trụ sở chính;
- Sau
khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Phòng Kinh tế - Hạ tầng (hoặc phòng Kinh
tế) cấp huyện, thành phố Đồng Hới có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy
phép kinh doanh rượu cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp giấy phép phải trả
lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
- Trường
hợp hồ sơ còn thiếu hoặc chưa hợp lệ, trong vòng 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận
hồ sơ, Phòng Kinh tế - Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố Đồng Hới
có văn bản yêu cầu thương nhân hoàn thiện.
+ Trả
kết quả:
- Nơi
trả kết quả: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố
Đồng Hới;
- Thời
gian trả kết quả: Vào giờ hành chính của các ngày trong tuần (trừ ngày lễ, tết,
chủ nhật và thứ 7).
* Thành
phần hồ sơ: Sửa lại như sau:
- Đơn
đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh rượu;
- Bản
sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật và có đăng
ký kinh doanh mua, bán rượu; Giấy chứng nhận mã số thuế;
- Văn
bản giới thiệu hoặc hợp đồng bán lẻ, hợp đồng đại lý bán lẻ với ít nhất một nhà
cung cấp rượu;
- Hồ
sơ về địa điểm kinh doanh gồm:
-> Địa
chỉ và mô tả khu vực kinh doanh rượu;
-> Tài
liệu chứng minh quyền sử dụng địa điểm kinh doanh (là sở hữu hoặc đồng sở hữu
hoặc thuê sử dụng với thời gian tối thiểu là 01 năm);
-> Bảng
kê thiết bị kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong khu vực kinh doanh
rượu (để bảo đảm khu vực kinh doanh luôn thoáng, mát và tránh được mặt trời
chiếu trực tiếp vào sản phẩm rượu);
- Các
tài liệu liên quan đến an toàn về phòng cháy chữa cháy, về vệ sinh an toàn thực
phẩm và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.
* Số
lượng hồ sơ: Sửa đổi lại: 01 bộ
* Cơ
quan thực hiện TTHC: Sửa đổi lại:
- Cơ
quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Kinh tế - Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới
- Cơ
quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Kinh tế - Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới
* Yêu
cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Bổ sung các
yêu cầu, điều kiện sau:
- Thương
nhân có đăng ký kinh doanh mua, bán rượu.
- Có
địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng.
- Có
khu vực kinh doanh rượu riêng biệt, bảo đảm những điều kiện về bảo quản chất
lượng rượu, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi
trường theo quy định của pháp luật.
- Có
văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng bán lẻ, hợp đồng đại lý bán lẻ với ít nhất một
nhà cung cấp rượu (thương nhân nhập khẩu, cơ sở sản xuất hoặc của thương nhân
bán buôn).
(Điểm
B, mục III, Thông tư số 10/2008/TT-BCT ngày 25 tháng 7 năm 2008)
2. Thủ tục cấp giấy phép sản xuất rượu thủ công làng nghề
Mã số
cũ đã đăng tải của hồ sơ TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC: T-QBI-081588-TT.
(thủ tục số 1, mục XII, Phần II, Quyết định 1582/QĐ-UBND)
Nội
dung sửa đổi:
* Trình
tự thực hiện: Sửa lại như sau:
- Tổ
chức, cá nhân sản xuất rượu làng nghề gửi hồ sơ về Phòng Kinh tế - Hạ tầng
(hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố Đồng Hới nơi thương nhân có trụ sở
chính;
- Sau
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế (Kinh tế - Hạ tầng) thuộc Ủy ban nhân
dân huyện, thành phố nơi tổ chức, cá nhân đặt cơ sở sản xuất xem xét và cấp
Giấy phép sản xuất rượu thủ công làng nghề. Trường hợp từ chối cấp giấy phép
phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
- Trường
hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ
quan cấp Giấy phép phải có văn bản yêu cầu bổ sung;
+ Trả
kết quả:
- Nơi
trả kết quả: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố
Đồng Hới;
- Thời
gian trả kết quả: Vào giờ hành chính của các ngày trong tuần (trừ ngày lễ, tết,
chủ nhật và thứ 7).
* Cách
thức thực hiện: Sửa đổi lại:
Trực tiếp
tại Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các huyện, thành phố Đồng Hới;
* Thành
phần hồ sơ: Sửa lại như sau:
- Đơn
đề nghị cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công cho làng nghề theo mẫu
- Bản
sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận mã số thuế;
- Bản sao hồ sơ đăng ký chất lượng, bản công bố tiêu chuẩn chất lượng
hoặc bản cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm;
- Bản
sao hợp lệ các giấy tờ xác nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp nhãn
hiệu hàng hoá cho các sản phẩm rượu. Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất rượu
làng nghề cung cấp cho các cơ sở khác chế biến lại phải có bản sao hợp đồng mua
bán giữa hai bên.
* Số
lượng hồ sơ: Sửa lại như sau: 01
bộ
* Cơ
quan thực hiện TTHC: Sửa lại như sau:
- Cơ
quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới
- Cơ
quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới
* Đối
tượng thực hiện TTHC: Bổ sung thêm đối tượng
là: Tổ chức
* Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Bổ sung các yêu cầu, điều kiện sau:
- Tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh sản xuất rượu thủ công;
- Cơ
sở sản xuất đảm bảo các điều kiện về bảo vệ môi trường, tiêu chuẩn chất lượng,
an toàn vệ sinh thực phẩm, nhãn hàng hoá sản phẩm rượu.
(điểm C,
mục II, Thông tư số 10/2008/TT- BCT ngày 25/7/2008)
3. Thủ tục cấp giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục
đích kinh doanh
Mã số
cũ đã đăng tải của hồ sơ TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC: T- QBI-
081617- TT.(thủ tục 4, mục XII, Phần II, Quyết định 1582/QĐ-UBND)
Nội
dung sửa đổi:
* Trình tự thực hiện: Sửa đổi lại như sau:
- Tổ
chức, cá nhân sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh gửi hồ sơ về Phòng
Kinh tế - Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố Đồng Hới nơi thương
nhân có trụ sở chính;
- Sau
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế (Kinh tế- Hạ tầng) thuộc Ủy ban nhân
dân huyện, thành phố nơi tổ chức, cá nhân đặt cơ sở sản xuất xem xét và
cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh. Trường hợp từ
chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
- Trường
hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ
quan cấp Giấy phép phải có văn bản yêu cầu bổ sung;
+ Trả
kết quả:
- Nơi
trả kết quả: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố
Đồng Hới;
- Thời
gian trả kết quả: Vào giờ hành chính của các ngày trong tuần (trừ ngày lễ, tết,
chủ nhật và thứ 7).
* Cách
thức thực hiện : Sửa đổi lại: Trực tiếp
tại Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc Kinh tế) các huyện, thành phố Đồng Hới
* Thành
phần hồ sơ: Sửa đổi như sau:
- Đơn
đề nghị cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh theo mẫu;
- Bản
sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận mã số thuế;
- Bản sao hồ sơ đăng ký chất lượng, bản công bố tiêu chuẩn chất lượng
hoặc bản cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm;
- Bản
sao hợp lệ các giấy tờ xác nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp nhãn
hiệu hàng hoá cho các sản phẩm rượu. Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất rượu thủ
công cung cấp cho các cơ sở khác chế biến lại phải có bản sao hợp đồng mua bán
giữa hai bên.
* Số
lượng hồ sơ: Sửa đổi lại 01 bộ
* Cơ
quan thực hiện TTHC: Sửa đổi lại như sau:
- Cơ
quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới
- Cơ
quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc Phòng Kinh tế) các
huyện, thành phố Đồng Hới
* Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Bổ sung các yêu cầu, điều kiện sau:
- Tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh sản xuất thủ công nhằm mục đích
kinh doanh;
- Cơ
sở sản xuất đảm bảo các điều kiện về bảo vệ môi trường, tiêu chuẩn chất lượng,
an toàn vệ sinh thực phẩm, nhãn hàng hoá sản phẩm rượu.
(điểm C,
mục II Thông tư số 10/2008/TT- BCT)
4. Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc
lá
Mã số
cũ đã đăng tải của hồ sơ TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC: T- QBI-
081569- TT.(thủ tục 2, mục XII, Phần II, Quyết định 1582/QĐ-UBND)
Nội
dung sửa đổi:
*Tên
thủ tục hành chính: Sửa lại thành tên:
“Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ (đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá”
* Trình
tự thực hiện: Sửa đổi lại như sau:
- Thương
nhân gửi hồ sơ về Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) các huyện, thành
phố Đồng Hới nơi thương nhân đề nghị mở địa điểm kinh doanh.
- Sau
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế (hoặc Kinh tế- Hạ tầng) xem xét và cấp
Giấy phép kinh doanh bán lẻ (hoặc đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá. Trường hợp
từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Trường
hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của
thương nhân, Phòng Kinh tế (hoặc Kinh tế- Hạ tầng) có văn bản yêu cầu thương
nhân bổ sung.
+ Trả
kết quả:
- Nơi
trả kết quả: Phòng Kinh tế- Hạ tầng (hoặc phòng Kinh tế) cấp huyện, thành phố
Đồng Hới;
- Thời
gian trả kết quả: Vào giờ hành chính của các ngày trong tuần (trừ ngày lễ, tết,
chủ nhật và thứ 7).
* Cách
thức thực hiện : Sửa lại như sau:
Trực tiếp
tại Phòng Kinh tế (hoặc Kinh tế- Hạ tầng) các huyện, thành phố Đồng Hới.
* Thành
phần hồ sơ: Sửa lại như sau:
- Đơn
đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ (hoặc đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá
(theo mẫu của Phụ lục 11 kèm theo Thông tư này);
- Bản
sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Văn
bản giới thiệu của thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá, trong đó ghi rõ địa
điểm kinh doanh;
- Tài
liệu chứng minh quyền sử dụng hợp pháp (các) địa điểm kinh doanh bán lẻ sản
phẩm thuốc lá của thương nhân.
* Số
lượng hồ sơ: Sửa lại như sau: 01 bộ
* Cơ
quan thực hiện TTHC: Sửa lại như sau:
- Cơ
quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Kinh tế (hoặc Kinh tế- Hạ tầng) các huyện,
thành phố Đồng Hới;
- Cơ
quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Kinh tế (hoặc Kinh tế- Hạ tầng) các huyện,
thành phố Đồng Hới;
* Đối
tượng thực hiện TTHC: Sửa lại như sau:
Thương
nhân kinh doanh bán lẻ hoặc (đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá
* Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính : Bổ sung các yêu cầu, điều kiện sau:
- Điều
kiện về chủ thể
Thương
nhân có Đăng ký kinh doanh hoạt động mua, bán sản phẩm thuốc lá.
- Điều
kiện về địa điểm kinh doanh
Có địa
điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng, phù hợp với Quy hoạch hệ thống mạng
lưới kinh doanh sản phẩm thuốc lá được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Điều
kiện về cơ sở vật chất
Có khu
vực bán sản phẩm thuốc lá riêng biệt.
- Điều
kiện về tổ chức hệ thống phân phối
Thuộc hệ
thống phân phối của thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá.
(điều 32,
chương VIII Thông tư số: 02/2011/TT- BCT ngày 28/01/2011)
+ Căn
cứ pháp lý của TTHC: Bãi bỏ, thay thế như
sau:
- Bãi bỏ Thông tư số 14/2008/TT- BCT ngày 25/11/2008 của Bộ
Công Thương hướng dẫn thực hiện một số điều Nghị định số 119/2007/NĐ-CP ngày 18/7/2007
của Chính phủ đã hết hiệu lực thay thế bằng Thông tư số 02/2011/TT-BCT ngày
28/01/2011 của Bộ Công Thương hướng dẫn thực hiện một số điều Nghị định số
119/2007/NĐ-CP ngày 18/7/2007 của Chính phủ.
+
Ghi chú: Mẫu đơn, mẫu tờ khai đính kèm:
Phụ lục 11
(Ban hành kèm theo Thông tư số 02/2011/TT-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2011
của Bộ trưởng Bộ Công Thương)
TÊN THƯƠNG NHÂN (4)
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: /
|
............., ngày...... tháng.......
năm............
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH BÁN LẺ
(HOẶC ĐẠI LÝ BÁN LẺ) SẢN PHẨM THUỐC LÁ
Kính gửi: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . .. . . . . (1)
Tên
thương nhân:......................................................................................(4)
Trụ
sở giao dịch:............................................... ;
Điện
thoại:.................................. Fax:...............;
Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh số............do...............cấp
ngày.......tháng......năm..................;
Đề
nghị ............…(1) xem xét cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ (hoặc
đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá, cụ thể:
1.
Được mua của các thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá:
.............................................................................(2)
2.
Được bán lẻ sản phẩm thuốc lá tại các địa điểm sau:
....................................................................................(3)
Tôi
xin cam đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 119/2007/NĐ-CP ngày
18 tháng 7 năm 2007 của Chính phủ về sản xuất và kinh doanh thuốc lá, Thông tư
số 02/2011/TT-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định hướng dẫn Nghị định số 119/2007/NĐ-CP ngày
18 tháng 7 năm 2007 của Chính phủ về sản xuất và kinh doanh thuốc lá và những quy định của pháp luật liên quan. Nếu sai
xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
|
Tên thương nhân(4)
(Họ và Tên, ký tên, đóng dấu - nếu có)
|
Chú thích:
(1): Tên cơ
quan cấp Giấy phép (Phòng Kinh tế hoặc Phòng Công thương).
(2): Ghi rõ
tên, địa chỉ của thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá.
(3) Ghi rõ
địa chỉ, điện thoại các điểm kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá.
(4) Cụm từ
“Tên thương nhân” chỉ áp dụng trong trường hợp thương nhân là doanh nghiệp.