ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2460/QĐ-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 15 tháng 10 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ QUY ĐỊNH VỀ TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP
HOẠT ĐỘNG GIỮA CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG
BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI VÀ HÀNG GIẢ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số 19/2016/QĐ-TTg ngày 06
tháng 5 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế về trách nhiệm
và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác
đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
Theo đề nghị của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ
đạo 389/TTH.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan
quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh; Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; thành viên Ban Chỉ đạo
389/TTH; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế và các cơ quan,
đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|
QUY CHẾ
QUY ĐỊNH VỀ TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG GIỮA
CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU,
GIAN LẬN THƯƠNG MẠI VÀ HÀNG GIẢ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2460/QĐ-UBND ngày 15/10/2016 của UBND tỉnh
Thừa Thiên Huế)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh:
Quy chế này quy định trách nhiệm
theo lĩnh vực, địa bàn và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý
nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả.
2. Đối tượng áp dụng:
a) Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại
và hàng giả tỉnh Thừa Thiên Huế (Ban chỉ đạo 389/TTH).
b) Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố Huế.
Điều 2. Nguyên tắc xác định
trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động
1. Về trách nhiệm:
a) Thủ trưởng
các Sở, ban, ngành cấp tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm
vụ được giao chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả thuộc lĩnh vực, ngành mình quản lý theo nguyên tắc:
- Bảo đảm đúng quy định của pháp
luật hiện hành về chức năng, nhiệm vụ đối với công tác đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
- Mỗi địa
bàn, lĩnh vực do một cơ quan chịu trách nhiệm chính, chủ trì và tổ chức phối hợp trong công tác đấu tranh
phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
các cơ quan khác có trách nhiệm phối hợp, tham gia với lực
lượng chủ trì theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định. Trường
hợp phát hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng
giả trên địa bàn hoặc lĩnh vực cơ quan khác chủ trì thì cơ quan phát hiện thông
báo ngay cho cơ quan có trách nhiệm chủ trì xử lý để phối hợp hỗ trợ lẫn nhau
hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ được phân công.
b) Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã và thành phố Huế chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo và
tổ chức công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng
giả trên địa phương mình trực tiếp quản lý.
c) Trong quá trình thực hiện chức
năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm chỉ đạo
các lực lượng chức năng thuộc thẩm quyền chủ động tổ chức việc phối hợp hoạt động,
trong đó có phân định cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp để đảm bảo tính thống
nhất, đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo từng chuyên đề, lĩnh vực và địa
bàn cụ thể, chịu trách nhiệm trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được phân công.
2. Về quan hệ phối hợp:
a) Quan hệ phối hợp phải tuân thủ
đúng pháp luật, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao; đảm bảo hỗ trợ
lẫn nhau, tránh sơ hở, chồng chéo trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ.
b) Quan hệ phối hợp hoạt động được
thực hiện theo nguyên tắc kịp thời, hiệu quả; quá trình phối hợp không gây khó
khăn, phiền hà hoặc kéo dài thời gian trong kiểm tra, xử lý hàng hóa buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả;
c) Việc trao đổi thông tin tội phạm,
điều tra, thực hiện các biện pháp công tác nghiệp vụ phòng, chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả phải bảo đảm quy định về chế độ bảo mật.
Chương II
TRÁCH NHIỆM
TRONG ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI, HÀNG GIẢ CỦA BAN CHỈ
ĐẠO 389/TTH VÀ CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ
HUẾ
Điều 3.
Trách nhiệm của Ban Chỉ đạo 389/TTH
Căn cứ vào nhiệm vụ, quyền hạn được
UBND tỉnh giao, Ban Chỉ đạo 389/TTH có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Xây dựng chiến lược, kế hoạch,
biện pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong từng thời
kỳ. Chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế thực hiện công tác đấu tranh phòng,
chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
2. Chỉ đạo việc phối hợp giữa các
cơ quan và các lực lượng chức năng phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các
hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nghiêm trọng, có tổ chức.
3. Chỉ đạo các Sở, ban, ngành cấp
tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế rà soát sửa đổi, bổ
sung hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách,
văn bản quy phạm pháp luật có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
4. Thành lập các đoàn liên ngành để
kiểm tra việc xử lý các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có tổ chức,
quy mô lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, xã hội; kiểm tra tình hình
phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại một số địa bàn trọng
điểm.
5. Đề nghị khen thưởng đối với tập
thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phòng, chống buôn lậu, gian
lận thương mại và hàng giả. Chỉ đạo xử lý đối với tập thể, cá nhân có dấu hiệu
bao che, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
6. Tiến hành tổng kết, đánh giá
công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả định
kỳ và theo chuyên đề, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
7. Chỉ đạo các Sở, ban, ngành cấp
tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế phối hợp với Đài Phát thanh
và Truyền hình Thừa Thiên Huế và các cơ quan báo chí xây dựng chương trình, kế
hoạch tuyên truyền về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
8. Chỉ đạo Bộ phận Thường trực
giúp việc của Ban Chỉ đạo 389/TTH trong điều hành, chỉ đạo hoạt động, thực hiện
các nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo 389/TTH.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do
Chủ tịch UBND tỉnh giao.
Điều 4. Trách
nhiệm của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh có chức năng thanh tra, kiểm tra, kiểm
soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
1. Sở Tài chính
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan chức năng thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy
định của pháp luật trong lĩnh vực giá; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan trong quá
trình đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
b) Đề xuất chế
độ, chính sách hỗ trợ kinh phí bảo đảm điều kiện làm việc, thông tin liên lạc,
phương tiện tuần tra, kiểm tra, kiểm soát cho các cơ quan chức năng phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết
định.
2. Công an tỉnh
a) Chỉ đạo các
đơn vị trực thuộc phát hiện, bắt giữ, điều tra, xác minh
làm rõ đường dây, ổ nhóm buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh
hàng giả, hàng nhập lậu, thực phẩm không đảm bảo chất lượng
về an toàn vệ sinh thực phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc trên phạm vi toàn tỉnh; phối
hợp, hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, xử lý những vụ việc buôn
lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, thực phẩm không đảm bảo chất lượng về an toàn vệ sinh thực phẩm, thực
phẩm không rõ nguồn gốc theo quy định của pháp luật;
b) Tiến hành các kế hoạch, biện
pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, điều tra, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn với tội phạm
buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới, sản xuất, vận chuyển, kinh
doanh hàng giả và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật;
c) Phối hợp, chỉ đạo đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan chức năng
phát hiện, dừng, bắt giữ phương tiện vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả, hàng
gian lận thương mại trên các tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy.
3. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh (Bộ đội địa phương,
Dân quân tự vệ, Dự bị động viên) các văn bản quy phạm về công tác phòng chống
buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại để từ đó nâng cao nhận thức và hành động,
không tham gia hay tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và
buôn bán hàng giả;
b) Phối hợp, tuyên truyền phát động
cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh tham gia phòng, chống các hành
vi tiêu cực, vi phạm pháp luật trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả;
c) Sẵn sàng lực lượng, phương tiện
để phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn, tham gia giải quyết các vụ việc
phức tạp về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn khi có yêu cầu
của Ban Chỉ đạo 389/TTH.
4. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
a) Chủ trì công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh, tuần tra, kiểm
soát ở khu vực biên giới đất liền và biên giới trên biển kịp thời phát hiện,
ngăn chặn và xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, vận
chuyển hàng hóa, tiền tệ trái phép qua biên giới; phát hiện điều tra các tụ điểm, ổ nhóm,
đường dây buôn bán, vận chuyển kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả trên địa bàn
khu vực biên giới và qua lại hai bên biên giới.
Trường hợp có căn cứ xác định hàng
hóa buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới, phương tiện vận tải chở hàng
hóa buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới đang di chuyển ra ngoài địa
bàn quản lý thì tiếp tục truy đuổi
người, phương tiện có hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa từ biên
giới vào nội địa, đồng thời thông báo ngay cho cơ quan Công an, Quản lý thị trường
trên địa bàn để phối hợp bắt giữ, xử
lý theo quy định của pháp luật;
b) Chủ trì tuần tra, kiểm tra, kiểm
soát đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại trên các
vùng biển trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung vào những
vùng biển trọng điểm, nhiều khả năng xảy ra các hoạt động buôn lậu, gian lận
thương mại, những vùng biển, luồng, tuyến quốc tế có mật độ tàu thuyền vận chuyển
hàng hóa lớn; kịp thời phát hiện xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của
pháp luật;
c) Phối hợp với Hải quan và các lực
lượng liên quan tiến hành kiểm tra, kiểm soát các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu,
quá cảnh hàng hóa; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận
thương mại, vận chuyển trái phép hàng
hóa, tiền tệ tại cửa khẩu, cảng biển và các địa bàn kiểm soát hải quan theo quy
định của pháp luật;
d) Tuyên truyền,
vận động nhân dân ở khu vực biên giới, các tổ chức, cá nhân hoạt động trên biển
tích cực tham gia đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, không tiếp tay cho hoạt động buôn lậu,
gian lận thương mại vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới và
trên biển.
5. Sở Công Thương
a) Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường:
- Chủ trì, phối
hợp với cơ quan chức năng thực thi công tác quản lý thị trường trong tỉnh; hướng
dẫn, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động
kinh doanh, lưu thông hàng hóa, xuất khẩu, nhập khẩu, các hoạt động thương mại,
dịch vụ thương mại trên thị trường; chống đầu cơ, găm hàng, kinh doanh hàng nhập
lậu, hàng giả và các vi phạm về giá, ghi nhãn hàng hóa, sản xuất, sở hữu trí tuệ
và các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác trên thị trường nội địa; kịp
thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật;
- Chủ trì tổ
chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng
hàng hóa là sản phẩm công nghiệp lưu thông trên thị trường;
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ban, ngành có liên quan kiểm tra
về an toàn vệ sinh thực phẩm trong
quá trình lưu thông trên thị trường;
- Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra
xử lý các vi phạm về sở hữu công nghiệp,
đo lường chất lượng;
- Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao kiểm tra xử lý các vi phạm
về bản quyền tác giả theo quy định của pháp luật.
b) Chủ trì kiểm
tra, giám sát việc chấp hành các quy định về quản lý cạnh tranh, chống độc quyền,
chống cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; áp dụng các biện pháp tự vệ, chống bán phá giá, chống trợ cấp;
c) Phối hợp với
cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong quá trình điều tra các hành vi độc quyền và liên kết độc quyền về giá; hành
vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường để bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ dưới giá thành toàn bộ nhằm loại bỏ đối
thủ cạnh tranh; hoặc áp đặt giá mua,
giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý hoặc ấn định giá bán lại tối thiểu
gây thiệt hại cho khách hàng; thỏa thuận ấn định giá hàng hóa, dịch vụ một cách
trực tiếp hoặc gián tiếp đối với các doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường;
hành vi bán phá giá hàng hóa nhập khẩu
vào Việt Nam theo quy định của pháp luật;
d) Chủ trì,
phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện chức năng thanh tra
chuyên ngành của Sở Công thương
6. Sở Y tế
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên qua thanh tra, kiểm
tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong quá
trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển, xuất khẩu, nhập khẩu,
kinh doanh đối với phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, nước uống
đóng chai, nước khoáng thiên nhiên, thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường
vi chất dinh dưỡng, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm theo quy định của pháp luật;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra quá trình sản
xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm theo quy định của pháp luật.
7. Sở Khoa học và Công nghệ
a) Hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát
trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa; các văn bản
liên quan trong lĩnh vực tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, sở hữu trí tuệ theo
lĩnh vực được phân công; các hoạt động đánh giá sự phù hợp liên quan đến giám định, thử nghiệm hàng hóa phục vụ cho công
tác chống hàng giả và gian lận thương
mại;
b) Chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế thực hiện hoạt động
thanh tra, kiểm tra để xử lý các hành
vi vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất
lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ theo lĩnh vực được phân công.
8. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn
a) Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan có liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý các
hành vi trái pháp luật về khai thác, vận chuyển và tiêu thụ gỗ, lâm sản, động vật
và các sản phẩm động vật hoang dã;
b) Chủ trì phối hợp với các cơ
quan có liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi trái
pháp luật về khai thác, vận chuyển và tiêu thụ thực vật, động vật thủy sinh
nguy cấp quý hiếm;
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi sản xuất,
gia công, sang chai, đóng gói, nhập khẩu, kinh doanh, vận chuyển, quảng cáo và sử dụng các loại nguyên liệu, vật tư phục vụ
nông nghiệp và vật tư phục vụ nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp, thủy sản giả,
kém chất lượng, cấm sử dụng và ngoài danh mục cho phép, nhập lậu giống vật
nuôi, giống cây trồng (trừ phân bón vô cơ);
d) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với nông sản,
lâm sản, thủy sản và muối theo quy định của pháp luật.
9. Sở Giao thông vận tải
a) Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan, ban, ngành chức năng kiểm tra, giám
sát hoạt động vận chuyển hàng hóa buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả bằng
các phương tiện vận tải;
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng
trong việc kiểm tra, kiểm soát, ngăn
chặn vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng nhập lậu trong hoạt động vận tải đường
bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không; chỉ đạo lực lượng bảo vệ tàu hỏa,
bảo vệ nhà ga, sân bay, cảng biển, cán bộ, công nhân viên trong ngành tham gia
phối hợp đấu tranh phòng, chống buôn
lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
b) Phối hợp với các các cơ quan, ban, ngành chức năng trong công tác quản lý, kiểm
soát phương tiện vận tải tạm nhập, mang biển số nước ngoài sử dụng tại Việt Nam nhằm phát hiện kịp thời các phương tiện
nhập lậu hoặc lưu hành trái phép.
10. Sở Tài nguyên và Môi trường
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, kiểm tra
hoạt động nhập khẩu đối với hàng hóa có ảnh hưởng tới môi trường thuộc diện cấm hoặc hạn chế nhập khẩu bao gồm cả phế
liệu làm nguyên liệu sản xuất phù hợp với quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và pháp luật khác có liên quan.
11. Sở Văn hoá và Thể thao
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành chức năng
trong công tác quản
lý, kiểm tra, kiểm soát về quyền tác giả, quyền
liên quan đối với tác phẩm văn học, nghệ thuật; về bản quyền phần mềm; chống
buôn lậu văn hóa phẩm, in sang băng đĩa lậu; thanh tra, kiểm tra và xử lý các
hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
12. Sở Tư pháp
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan trong theo dõi tình hình thi hành pháp luật,
công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
13. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban ngành có liên quan thanh tra, kiểm
tra và xử lý các hành vi vi phạm trong việc nhận, gửi, chuyển phát thư, kiện, gói hàng hóa qua mạng bưu
chính; xuất bản phẩm, sản phẩm in không phải là xuất bản
phẩm được nhập khẩu, xuất bản, in và phát hành trái phép; viễn thông và công
nghệ thông tin;
b) Chỉ đạo các cơ quan thông tấn,
báo chí phối hợp với các cơ quan chức
năng ở Trung ương và địa phương, tổ chức tuyên truyền về công tác đấu tranh
phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả, những tác động xấu đối với kinh tế xã hội của hành vi
buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả.
14. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh
Chịu trách nhiệm thực hiện quản lý
nhà nước về ngoại hối, hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh theo quy định
của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước. Chỉ đạo các đơn vị liên quan hoặc chủ trì,
phối hợp với các Sở ban ngành chức năng có liên quan trong công tác kiểm
soát luồng ngoại tệ; việc sử dụng ngoại tệ trên địa bàn tỉnh; xử lý các loại tiền
giả lưu thông trên thị trường.
15. Ban Dân tộc
Tổ chức tuyên truyền, vận động
nhân dân và đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng dân tộc thiểu số, tích cực tham
gia đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không tiếp
tay vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới.
16. Cục Thuế
Chủ trì thanh tra, kiểm tra thuế và giám sát việc chấp hành chính sách, pháp luật
về thuế; triển khai đồng bộ quyết liệt
các giải pháp chống thất thu ngân sách; quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm các đối
tượng sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để hợp thức hóa hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng có nguồn gốc xuất xứ
không rõ ràng; chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng khác trong phòng, chống
gian lận về thuế; xử lý các hành vi vi phạm về thuế theo thẩm quyền.
17. Cục Hải quan
Chủ trì kiểm tra, giám sát, kiểm
soát đối với hàng hóa, phương tiện vận tải trong phạm vi địa bàn hoạt động hải
quan; thực hiện và tổ chức công tác
phối hợp trong đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới và các hành vi khác vi phạm pháp luật hải quan; xử lý các hành vi vi
phạm theo quy định của pháp luật;
Ngoài phạm vi địa bàn hoạt động hải
quan, có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện các biện
pháp đấu tranh phòng, chống buôn lậu,
vận chuyển trái phép hàng hóa qua
biên giới và các hành vi khác vi phạm
pháp luật hải quan; trao đổi thông
tin hải quan và công tác điều tra, bắt giữ, chuyển giao tội phạm;
Trường hợp có căn cứ xác định hàng
hóa buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới, phương tiện vận tải chở hàng
hóa buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới đang di chuyển từ địa bàn hoạt
động hải quan ra ngoài địa bàn hoạt động hải quan thì cơ quan hải quan tiếp tục
truy đuổi, thông báo cho cơ quan Công
an, Bộ đội biên phòng, Cảnh sát biển, Quản lý thị trường trên địa bàn để phối hợp,
đồng thời áp dụng các biện pháp ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.
Việc dừng, truy đuổi phương tiện vận tải nước ngoài đang đi trong vùng biển Việt
Nam được thực hiện theo quy định của Luật biển Việt Nam.
18. Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh
khác
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao tổ chức việc quản lý sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật,
phòng, chống các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh
hàng giả, nhằm ổn định thị trường, thúc đẩy sản xuất phát triển, mở rộng giao
lưu hàng hóa.
Điều 5. Trách
nhiệm của Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế
1. Chỉ đạo các phòng, ban chức
năng, UBND các phường, xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục,
hướng dẫn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân thực hiện đúng các quy định
của pháp luật, không tham gia hoặc tiếp tay cho buôn lậu, sản xuất kinh doanh
hàng giả và các hành vi kinh doanh trái phép khác, góp phần thực hiện có hiệu
quả các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường.
2. Xây dựng kế hoạch, chủ động phối
hợp với các lực lượng thành viên Ban Chỉ đạo 389/TTH tăng cường điều tra, trinh
sát, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng trong các đường dây, ổ nhóm buôn lậu,
hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn mình quản lý.
3. Chỉ đạo lực lượng sẵn sàng hỗ
trợ các lực lượng chức năng trấn áp những đối tượng chống người thi hành công vụ.
4. Chuẩn bị lực lượng phối hợp với
các lực lượng thành viên Ban Chỉ đạo 389/TTH tăng cường kiểm tra, kiểm soát khi
có yêu cầu.
Chương III
NỘI DUNG, TRÁCH
NHIỆM PHỐI HỢP
Điều 6. Nội
dung phối hợp
Căn cứ chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389/TTH, UBND tỉnh bám sát tình hình thực tiễn và
theo chức năng, nhiệm vụ được giao trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh
và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố Huế thực hiện hoặc chỉ đạo các lực lượng có chức
năng phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc phạm vi quản lý
chủ động xác lập quan hệ phối hợp hoạt động trong việc:
1. Xây dựng kế hoạch, phương án
công tác trong đó phân định rõ phạm vi trách nhiệm quản lý và hoạt động, các biện
pháp quản lý theo ngành, lĩnh vực, địa bàn; những vấn đề có liên quan đến ngành
hoặc địa phương khác cần có sự trao đổi, bàn bạc thống nhất với các cơ quan liên quan.
2. Phát hiện, thu thập trao đổi,
cung cấp thông tin, tài liệu, gồm:
a) Thông tin về tình hình buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả trong ngành và trên địa bàn, dự báo tình hình
thị trường, cung cầu hàng hóa, giá cả; kết quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả trong từng giai đoạn. Trong trường hợp có những vấn đề đột xuất, phức
tạp thì kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo 389/TTH (qua Cơ quan Thường trực - Chi
cục Quản lý thị trường) để thông báo cho các Sở, ban ngành cấp tỉnh, UBND các
huyện, thị xã, thành phố Huế và các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý;
b) Thông tin về những quy định mới
của pháp luật trong hoạt động quản lý biên giới, chính sách xuất khẩu, nhập khẩu,
lưu thông hàng hóa trong nước, chính sách khu kinh tế cửa khẩu, phi thuế quan,
chính sách cư dân biên giới, chính sách quản lý đối với từng ngành hàng, mặt
hàng;
c) Thông tin về tình hình vi phạm
pháp luật, quy luật, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm; về các tổ chức,
đường dây, ổ nhóm, các tuyến, địa bàn trọng điểm liên quan đến buôn lậu, vận
chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, sản
xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi gian lận thương mại khác;
d) Thông tin về quy trình kiểm
tra, xử lý mang tính nghiệp vụ của các ngành, địa phương; thông tin về những
khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm của từng ngành, từng địa phương trong công
tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, buôn
bán, vận chuyển hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi
gian lận thương mại khác;
đ) Thông tin về kỹ thuật phòng, chống
và các tiến bộ khoa học, kỹ thuật có thể áp dụng khi các cơ quan chức năng thi
hành nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
e) Thông tin kết quả xử lý các vụ
việc buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cho cơ quan chuyển giao đến đơn
vị, ngành mình giải quyết theo thẩm quyền;
g) Các thông tin, tài liệu khác
theo đề nghị của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.
3. Tổ chức tuần tra, thanh tra, điều
tra, kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ việc vi phạm
về buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại, gồm:
a) Tổ chức lực lượng kiểm tra,
phương tiện để ngăn chặn; tư vấn, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn để xử lý vụ việc
theo yêu cầu;
b) Phối hợp trong quá trình điều
tra theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và theo quy định của các cơ quan
pháp luật;
c) Khi xử lý có sự bàn bạc thống
nhất giữa các bên tham gia;
d) Trong quá trình kiểm tra, kiểm
soát nếu phát hiện tổ chức, cá nhân được kiểm tra, kiểm soát có những hành vi
vi phạm mà không thuộc phạm vi chức năng, thẩm quyền xử lý của mình, thì đơn vị
kiểm tra, kiểm soát thông báo và chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan chức năng có
thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định pháp luật;
đ) Khi cần thiết có thể tổ chức lực
lượng kiểm tra, kiểm soát liên ngành để phối hợp kiểm tra. Cơ quan chủ trì, phối
hợp kiểm tra liên ngành chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức kiểm tra và xử
lý kết quả kiểm tra theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Các cơ quan tham
gia hỗ trợ lực lượng chuyên môn, phương tiện trong quá trình kiểm tra và xử lý
các vụ việc có tính chất phức tạp.
4. Đề xuất sửa đổi, bổ sung cơ chế,
chính sách pháp luật khi phát sinh những vấn đề mới trong công tác đấu tranh chống
buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, buôn bán, vận chuyển
hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi gian lận thương mại
khác để cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung bảo đảm yêu cầu quản lý nhà nước.
5. Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ,
xây dựng lực lượng theo yêu cầu công tác; tổ chức giao lưu, tuyên truyền về
gương người tốt, việc tốt, tuyên truyền, phổ biến pháp luật.
6. Phối hợp trong công tác thông
tin tuyên truyền:
a) Tuyên truyền, phát động quần
chúng nhân dân tham gia đấu tranh chống các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật
trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
b) Tuyên truyền, phổ biến pháp luật
cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chấp hành các quy định
của pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, phòng, chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả.
7. Phối hợp với các doanh nghiệp,
các Hiệp hội ngành hàng, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh trong việc
tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh
và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, của người tiêu dùng.
Điều 7. Trách
nhiệm của các cơ quan, đơn vị phối hợp
1. Thực hiện đầy đủ, đúng mục
đích, yêu cầu, nội dung, nguyên tắc các chương trình, kế hoạch, phương án phối
hợp đã tham gia ký kết với các đơn vị phối hợp.
2. Thực hiện chế độ thông tin, báo
cáo thường xuyên hoặc đột xuất với cơ quan chủ trì theo quy định chung về tình
hình thị trường, công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại,
hàng giả của đơn vị mình.
3. Tham gia phối hợp kiểm tra liên
ngành khi cần thiết; trường hợp khẩn cấp theo yêu cầu của đơn vị chủ trì thì
đơn vị được yêu cầu phối hợp phải hỗ trợ, tạo điều kiện, tăng cường lực lượng,
phương tiện kịp thời ngăn chặn, xử lý các vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại
và hàng giả.
4. Tham dự
các cuộc họp về công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương
mại theo yêu cầu.
5. Tham gia xử lý các vụ việc buôn
lậu, gian lận thương mại và hàng giả có liên quan đến trách nhiệm của đơn vị
mình đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật.
Điều 8. Trách
nhiệm trong chỉ đạo công tác phối hợp
1. Trách nhiệm của Ban Chỉ đạo
389/TTH
a) Chỉ đạo, tổ chức, điều hành hoạt
động trong việc phối hợp công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả tại địa phương mình;
b) Tổ chức xây dựng và triển khai
thực hiện các chương trình, kế hoạch, các giải pháp phòng ngừa đấu tranh phòng,
chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (kể cả các giải pháp tình thế đối
với từng lĩnh vực, từng tuyến, từng địa bàn cụ thể) nhằm kịp thời ngăn chặn có
hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn quản
lý. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố Huế thực hiện; giải quyết các vụ việc phức tạp
liên quan đến nhiều ngành thuộc địa phương mình;
c) Tổng hợp tình hình, đánh giá kết
quả hoạt động công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả trên địa bàn tỉnh, báo cáo đầy đủ, kịp thời lên Ban Chỉ đạo 389 Quốc
gia, UBND tỉnh theo quy định;
d) Kiến nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo
389 Quốc gia về các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh
phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phù hợp với tình hình thực
tế của địa phương mình;
đ) Chỉ đạo tổ chức việc phối hợp
kiểm tra liên ngành khi cần thiết;
e) Tổ chức vận động nhân dân cam kết
không tham gia, không tiếp tay cho hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng
nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại;
g) Đề xuất cấp có thẩm quyền khen
thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác
đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chỉ đạo xử lý
tập thể, cá nhân có biểu hiện bao che, bảo kê, thông đồng, tiếp tay cho buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả.
2. Trách nhiệm của các Sở, ban,
ngành cấp tỉnh có chức năng thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
a) Tổ chức xây dựng và triển khai
thực hiện các chương trình, kế hoạch, phương án phối hợp với các Sở, ngành, cơ
quan chức năng trong việc kiểm tra, kiểm soát phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả đối với lĩnh vực, địa bàn được phân công;
b) Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các
cơ quan chức năng thuộc Sở, ngành mình phối hợp thực hiện nhiệm vụ đấu tranh
phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chỉ đạo giải quyết các
vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều ngành thuộc lĩnh vực ngành mình phụ trách;
c) Yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước
ở liên quan cung cấp thông tin báo cáo đầy đủ và kịp thời tình hình có liên
quan đến công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng
giả thuộc lĩnh vực ngành mình phụ trách, tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả
hoạt động để báo cáo Ban Chỉ đạo 389/TTH và UBND tỉnh;
d) Kiến nghị UBND tỉnh và Ban chỉ
đạo 389/TTH về các chủ trương và biện pháp cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả
công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong
lĩnh vực ngành mình phụ trách;
đ) Phối hợp kiểm tra liên ngành
khi cần thiết; trường hợp khẩn cấp được yêu cầu các cơ quan có liên quan tăng
cường lực lượng, phương tiện để kịp thời ngăn chặn, bắt giữ các vụ việc buôn lậu,
buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận
thương mại trên địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách.
3. Trách nhiệm của UBND các huyện,
thị xã, thành phố Huế
a) Chỉ đạo, tổ chức, điều hành hoạt động phối hợp
công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa
phương mình;
b) Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình công tác, kế
hoạch, phương án kiểm tra, kiểm soát phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại
và hàng giả tại địa phương mình;
c) Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các lực lượng liên quan và Ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ có liên quan; giải quyết các vụ
việc phức tạp liên quan đến nhiều ngành thuộc địa phương mình;
d) Tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả hoạt động công tác đấu tranh
phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa phương, báo cáo
đầy đủ, kịp thời lên Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389/TTH;
đ) Kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389/TTH và các sở, ban, ngành
liên quan về các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng,
chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phù hợp với tình hình thực tế của
địa phương mình;
e) Chỉ đạo phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần
thiết;
g) Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan tổ chức vận động nhân dân cam
kết không tham gia, không tiếp tay cho hành vi buôn bán, vận chuyên, tàng trữ
hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại;
h) Chỉ đạo chính quyền các xã có đường biên giới, cửa khẩu có biện pháp quản
lý chặt chẽ đối với các tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh trên địa
bàn khu vực biên giới; Xây dựng và triển khai các kế hoạch, phương án. kiểm
tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở nơi thường xảy ra các hoạt động buôn lậu.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Sơ kết,
tổng kết; báo cáo và khen thưởng, kỷ luật
1. Công tác sơ kết, tổng kết đánh
giá kết quả và chế độ báo cáo
a) Các cơ
quan, ban ngành liên quan tiến hành sơ kết (định kỳ 6
tháng), tổng kết (định kỳ hàng năm) để đánh giá kết quả thực hiện công tác phối
hợp theo Quy chế này và tổng hợp vào
báo cáo kết quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại
và hàng giả (báo cáo về Ban Chỉ đạo 389/TTH qua Cơ quan Thường trực) để tổng hợp
báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo 389/TTH và
UBND tỉnh;
b) Hình thức sơ kết, tổng kết
- Ban Chỉ đạo 389/TTH chủ trì tổ chức sơ kết, tổng kết công tác phối
hợp hoạt động do Ban Chỉ đạo 389/TTH trực
tiếp chỉ đạo;
- Các cơ
quan, ban ngành tổ chức sơ kết, tổng kết công tác phối hợp
theo các mối quan hệ phối hợp theo chức
năng hoặc đã tham gia ký kết;
2. Khen thưởng,
kỷ luật
a) Khen thưởng:
Tập thể, cá nhân có thành tích
trong công tác phối hợp, thực thi nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả được khen thưởng theo quy định của pháp luật;
b) Kỷ luật:
- Thủ trưởng các cơ quan,
ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế nếu để xảy ra
tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả kéo dài hoặc nghiêm trọng
thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý thì phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Trưởng Ban Chỉ đạo 389/TTH;
- Tập thể, cá nhân vi phạm Quy chế
này bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.
Điều 10. Điều
khoản thi hành
1. Căn cứ Quy chế này, các Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành
phố Huế chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch,
chương trình công tác cụ thể hàng năm, trong đó có nội dung quan hệ phối hợp để tổ chức chỉ đạo thực hiện
công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc
lĩnh vực ngành, đơn vị mình phụ trách;
2. Khi pháp luật hiện hành có quy
định khác với Quy chế này về trách nhiệm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương
mại và hàng giả của các ban, ngành thì phải thực hiện theo
đúng quy định của pháp luật đó;
3. Trong quá trình thực hiện, nếu
có khó khăn, vướng mắc phản ánh về Ban Chỉ đạo 389/TTH
(qua Cơ quan Thường trực) để tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, quyết định./.