ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
18/2022/QĐ-UBND
|
Lạng Sơn, ngày 21
tháng 7 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA
SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH LẠNG SƠN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN
Căn cứ Luật tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của
Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư số
04/2022/TT-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận,
thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 39/TTr-SCT ngày 14 tháng 6 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Vị
trí và chức năng
1. Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn
là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu,
giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về công thương, bao gồm các ngành và
lĩnh vực: cơ khí; luyện kim; điện; năng lượng mới; năng lượng tái tạo; sử dụng
năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hóa chất; vật liệu nổ công nghiệp; công nghiệp
khai thác mỏ và chế biến khoáng sản (trừ vật liệu xây dựng thông thường); công
nghiệp tiêu dùng; công nghiệp thực phẩm; công nghiệp hỗ trợ; công nghiệp môi
trường; công nghiệp chế biến khác; tiểu thủ công nghiệp; khuyến công; hoạt động
thương mại và lưu thông hàng hóa trên địa bàn; sản xuất và tiêu dùng bền vững;
xuất khẩu, nhập khẩu; thương mại biên giới; xúc tiến thương mại; thương mại điện
tử; dịch vụ thương mại; quản lý cạnh tranh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và
quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; phòng vệ thương mại; hội
nhập kinh tế quốc tế; quản lý cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Công Thương có tư cách
pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức,
biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chấp hành sự chỉ đạo,
kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Công Thương.
Điều 2. Nhiệm
vụ và quyền hạn
1. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quyết định của Ủy
ban nhân dân tỉnh liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở
Công Thương và các văn bản khác theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Dự thảo kế hoạch phát triển
ngành, lĩnh vực; chương trình, dự án, đề án; biện pháp tổ chức thực hiện các
nhiệm vụ về ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh trong phạm vi quản lý của Sở Công
Thương;
c) Dự thảo quyết định việc phân
cấp, ủy quyền nhiệm vụ quản lý nhà nước về công thương cho Sở Công Thương, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố;
d) Dự thảo quyết định quy định
cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương;
đ) Dự thảo quyết định thực hiện
xã hội hóa các hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công ngành công thương thuộc
thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh và theo phân cấp của cơ quan nhà nước cấp
trên.
2. Trình Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh: dự thảo quyết định, chỉ thị và các văn bản khác về công thương thuộc
thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo phân công; dự thảo
quyết định quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Công Thương.
3. Tổ chức thực hiện các văn bản
quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự
án, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các văn bản khác trong lĩnh vực công thương
được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc phê duyệt; thông tin, tuyên
truyền, hướng dẫn, phổ biến, giáo dục, theo dõi thi hành pháp luật về các lĩnh
vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao.
4. Về công nghiệp và tiểu thủ
công nghiệp:
a) Về công nghiệp cơ khí, luyện
kim và công nghiệp điện tử:
Tham mưu xây dựng, trình ban
hành và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, chính sách
phát triển ngành công nghiệp cơ khí, luyện kim, công nghiệp điện tử, phát triển
các sản phẩm cơ khí, điện tử trên địa bàn tỉnh.
b) Về công nghiệp hỗ trợ:
Tham mưu xây dựng, trình ban
hành và phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức thực hiện kế hoạch,
chương trình, đề án, cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp hỗ
trợ trên địa bàn tỉnh.
c) Về điện lực, năng lượng mới,
năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả:
Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế
hoạch, chương trình phát triển điện lực, phát triển việc ứng dụng năng lượng mới,
năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, quản lý nhu cầu
điện, điều chỉnh phụ tải trên địa bàn tỉnh;
Thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy
phép hoạt động điện lực theo quy định; tổ chức thực hiện công tác cấp, thu hồi
giấy phép hoạt động điện lực trong trường hợp được Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền;
thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo các điều kiện
trong giấy phép hoạt động điện lực;
Thực hiện xác nhận chưa đủ điều
kiện cung cấp điện đối với lưới điện phân phối có cấp điện áp từ 35kV trở xuống
tại địa phương theo đề nghị của đơn vị phân phối điện hoặc đơn vị phân phối và
bán lẻ điện;
Chủ trì và phối hợp với đơn vị
điện lực liên quan trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách khách hàng sử
dụng điện quan trọng thuộc diện ưu tiên cấp điện khi bên bán điện thực hiện ngừng,
giảm mức cung cấp điện trong hệ thống điện; thực hiện công tác thanh tra, kiểm
tra, giám sát việc thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện đối với đơn vị điện
lực thuộc địa bàn quản lý;
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật về hoạt động điện lực và sử dụng điện, quản lý nhu cầu điện; thực hiện
công tác tập huấn, sát hạch và cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực các huyện, thành
phố; Kiểm tra viên điện lực của đơn vị điện lực thuộc địa bàn quản lý;
Thực hiện công tác giải quyết
tranh chấp hợp đồng mua bán điện có cấp điện áp dưới 110kV theo quy định;
Thực hiện công tác thanh tra,
kiểm tra, giám sát các đơn vị bán lẻ điện thuộc địa bàn quản lý trong việc thực
hiện giá bán điện theo quy định; thanh tra, kiểm tra và giám sát việc thực hiện
giá bán lẻ điện tại các địa điểm cho thuê nhà thuộc địa bàn quản lý theo quy định;
Thẩm tra, trình Ủy ban nhân dân
tỉnh phê duyệt đề án giá bán điện cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện tại
khu công nghiệp kết hợp mua điện từ hệ thống điện quốc gia đồng thời với các
nguồn điện khác (nhà máy phát điện tại chỗ; mua điện từ các nguồn điện tại chỗ
như điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối);
Tổ chức lập kế hoạch kiểm tra,
đôn đốc các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn áp dụng mô hình quản
lý năng lượng; kiểm tra, giám sát việc áp dụng các tiêu chuẩn, định mức, quy
chuẩn kỹ thuật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do cơ quan nhà nước
có thẩm quyền ban hành trong công nghiệp, kinh doanh, thương mại và dân dụng; tổng
hợp danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn, trình Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt, đăng tải trên website.dataenergy.vn và gửi văn bản về
Bộ Công Thương;
Hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra,
giám sát việc thực hiện quy định về hoạt động điện lực, sử dụng điện, an toàn
điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các hoạt động trong lĩnh vực
năng lượng thuộc địa bàn quản lý;
Thực hiện các nhiệm vụ theo thẩm
quyền của cơ quan chuyên môn về xây dựng trong quản lý dự án đầu tư xây dựng,
quản lý chất lượng xây dựng công trình ngành Điện theo quy định của pháp luật.
d) Về công nghiệp khai thác mỏ
và chế biến khoáng sản (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường):
Chủ trì, phối hợp với các ngành
liên quan tổ chức thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng
các loại khoáng sản sau khi được phê duyệt theo thẩm quyền;
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện các quy chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật, công nghệ, an toàn vệ
sinh lao động trong khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh;
Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng, Báo
cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng
và các bước thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của các dự án khai
thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng
thông thường) theo quy định của pháp luật về xây dựng;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát
việc thực hiện pháp luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản; xử phạt
vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp
luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản của cá nhân, tổ chức khai
thác khoáng sản;
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
trong công tác: tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với các tổ chức,
cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn; tổ chức thanh
tra, kiểm tra tình hình thực hiện sản xuất, kinh doanh khoáng sản; các điểm khai
thác, vận chuyển, chế biến, các bãi tập kết, mua bán khoáng sản nhằm phát hiện
và xử lý kịp thời tình trạng sản xuất, kinh doanh khoáng sản trái phép.
đ) Về hóa chất, vật liệu nổ
công nghiệp:
Tổ chức thực hiện, chiến lược,
kế hoạch, chính sách phát triển ngành hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp trên địa
bàn tỉnh;
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của
pháp luật và thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về quản lý, sử
dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp theo
quy định của pháp luật;
Thẩm định và cấp, cấp lại, cấp
điều chỉnh và thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất
sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp cho tổ chức, cá
nhân;
Cấp, cấp lại hoặc thu hồi Giấy
phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp theo quy định;
Huấn luyện, kiểm tra huấn luyện,
kiểm tra, cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp
theo quy định;
Thực hiện các nhiệm vụ khác
liên quan đến hoạt động hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp được phân công, phân
cấp tại Luật Hóa chất, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ
trợ và các văn bản pháp luật có liên quan.
e) Về công tác quản lý an toàn
đối với ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương:
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định
của pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật
về an toàn đối với các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành công
thương;
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định
của pháp luật và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn,
an toàn trong quản lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hàng hóa
nguy hiểm, xăng dầu, khí và các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ
thuật an toàn; huấn luyện an toàn hóa chất; huấn luyện về kỹ thuật an toàn đối
với hoạt động kinh doanh khí; công tác tập huấn đối với người điều khiển phương
tiện giao thông cơ giới đường bộ, người áp tải, người xếp, dỡ, thủ kho trên địa
bàn thuộc phạm vi quản lý;
Xây dựng kế hoạch huấn luyện,
kiểm tra, xếp bậc, cấp thẻ an toàn điện đối với người vận hành, sửa chữa điện ở
nông thôn, miền núi, biên giới thuộc tổ chức hoạt động theo Luật Điện lực và
các luật khác có liên quan, phạm vi hoạt động tại khu vực nông thôn, miền núi,
biên giới;
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện quy định của pháp luật trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật an toàn lao động,
kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện theo quy định;
Chủ trì thẩm định, chấp thuận
tài liệu an toàn theo quy định của pháp luật; Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện
thương nhân kinh doanh mua bán khí;
Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm
nạp khí vào chai, vào xe bồn, Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp khí vào
phương tiện vận tải;
Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra,
giám sát các cơ sở, công trình ngành công thương trên địa bàn quản lý thực hiện
công tác phòng chống thiên tai và ứng cứu khẩn cấp theo quy định.
g) Về quản lý an toàn đập, hồ
chứa thủy điện thuộc phạm vi quản lý:
Thẩm định, trình Ủy ban nhân
dân tỉnh phê duyệt: quy trình vận hành đơn hồ thủy điện; phương án bảo vệ đập,
hồ chứa thủy điện; phương án ứng phó tình huống khẩn cấp;
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
thành lập Hội đồng kiểm tra, đánh giá an toàn các công trình đập, hồ chứa thủy
điện trước mùa mưa bão;
Kiểm tra công tác nghiệm thu của
chủ đầu tư thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của tỉnh và đập, hồ chứa thủy điện
xây dựng trên địa bàn theo quy định của pháp luật;
Tiếp nhận kê khai đăng ký an
toàn đập, hồ chứa thủy điện; tổng hợp, xây dựng cơ sở dữ liệu về thông số kỹ
thuật, thông tin quản lý đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn; báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương;
Tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy
phép thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh;
Báo cáo kết quả tổng hợp thực
hiện quy trình vận hành hồ chứa thủy điện trên địa bàn, gửi Ủy ban nhân dân tỉnh,
Bộ Công Thương.
h) Về bảo vệ môi trường và phát
triển công nghiệp môi trường:
Xây dựng và trình Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành các chủ trương, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về bảo
vệ môi trường, phát triển công nghiệp môi trường và ưu đãi, hỗ trợ phát triển
ngành công nghiệp môi trường phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện của
tỉnh;
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
các quy định của pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của
pháp luật về bảo vệ môi trường, phát triển công nghiệp môi trường thuộc phạm vi
quản lý của ngành công thương tại tỉnh Lạng Sơn theo quy định;
Chủ trì thực hiện Đề án phát
triển công nghiệp môi trường, các nhiệm vụ phát triển công nghiệp môi trường và
kinh tế tuần hoàn, các chương trình, dự án về ứng phó với biến đổi khí hậu
ngành công thương trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý;
Thực hiện thu thập, tổng hợp
thông tin về các chỉ tiêu thống kê môi trường thuộc phạm vi ngành công thương;
Định kỳ hằng năm tổng kết, báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công Thương, các Bộ, ngành liên quan tình hình
thực hiện phát triển công nghiệp môi trường của tỉnh Lạng Sơn theo quy định.
i) Về an toàn thực phẩm, công
nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến khác:
Triển khai thực hiện chính
sách, chiến lược, kế hoạch phát triển ngành sau khi được phê duyệt, gồm: công
nghiệp tiêu dùng (dệt - may, da - giầy, giấy, sành sứ, thủy tinh, nhựa); công
nghiệp thực phẩm (rượu, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm
chế biến bột và tinh bột và các thực phẩm khác theo quy định của Chính phủ);
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm công nghiệp, an toàn vệ
sinh, môi trường công nghiệp; triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về
an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển, kinh doanh
đối với các loại rượu, bia, nước giải khát, sản phẩm sữa chế biến, dầu thực vật,
sản phẩm chế biến từ bột, tinh bột, bánh, mứt, kẹo, bao bì chứa thực phẩm thuộc
trách nhiệm quản lý của ngành công thương và các sản phẩm khác, an toàn thực phẩm
đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở thuộc hệ thống dự
trữ, phân phối hàng hóa thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Sở;
Hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật,
chủ trì, phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống thực phẩm
giả, gian lận thương mại trên thị trường đối với tất cả các loại thực phẩm, dụng
cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành công
thương trên địa bàn.
k) Về khuyến công:
Chủ trì, tham mưu giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động khuyến công tại
tỉnh Lạng Sơn;
Xây dựng, trình Ủy ban nhân dân
tỉnh ban hành các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về công tác khuyến
công phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện tại địa phương; tham mưu cấp
có thẩm quyền bảo đảm nguồn vốn từ ngân sách của tỉnh để tổ chức thực hiện hoạt
động khuyến công trên địa bàn;
Xây dựng, trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt và tổ chức thực hiện chương trình khuyến công địa
phương; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân triển khai kế hoạch, đề án, nhiệm vụ
khuyến công hàng năm trên địa bàn; chịu trách nhiệm tổ chức nghiệm thu và kiểm
tra, giám sát việc sử dụng kinh phí khuyến công đảm bảo đúng đối tượng, mục
đích và các quy định hiện hành;
Tham mưu cấp có thẩm quyền cân
đối nguồn vốn từ ngân sách địa phương đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao năng lực
hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở thực hiện nhiệm vụ về
khuyến công; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, cộng tác viên làm công
tác khuyến công địa phương;
Theo dõi, đánh giá, tổng hợp
báo cáo và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan về công tác khuyến công tại địa
phương theo quy định.
l) Về cụm công nghiệp:
Thực hiện chức năng cơ quan đầu
mối quản lý nhà nước đối với cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của
pháp luật;
Xây dựng, trình và tổ chức thực
hiện phương án phát triển cụm công nghiệp, chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ
thuật cụm công nghiệp, dự toán kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp
sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp, giải quyết các thủ tục triển khai dự
án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và dự án sản xuất kinh doanh trong cụm công
nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
Chủ trì thẩm định hồ sơ đề nghị
thành lập, mở rộng cụm công nghiệp;
Đầu mối tiếp nhận đề nghị cơ
quan có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu
tư các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp,
các thủ tục triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp (gồm:
thu hồi đất, cho thuê đất, phê duyệt quy hoạch chi tiết, phê duyệt dự án sử dụng
nguồn vốn đầu tư công, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, chấp thuận
phương án phòng cháy, chữa cháy) theo quy định, phân cấp, ủy quyền của Ủy ban
nhân dân tỉnh;
Chủ trì thanh tra, kiểm tra,
đánh giá thực hiện phương án phát triển, chính sách, pháp luật, hiệu quả hoạt động
của cụm công nghiệp; xử lý hoặc đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý vi phạm, vấn
đề phát sinh về cụm công nghiệp; xây dựng, vận hành Cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp
trên địa bàn.
m) Về tiểu thủ công nghiệp:
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan xây dựng, trình và tổ chức hướng dẫn, thực hiện các chương
trình, kế hoạch, đề án, dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, kinh tế tập
thể, hợp tác xã ngành công thương, làng nghề tiểu thủ công nghiệp sau khi được
cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
n) Về sản xuất và tiêu dùng bền
vững:
Tổ chức thực hiện chương trình,
đề án, kế hoạch, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy và phát triển lĩnh vực sản xuất
và tiêu dùng bền vững trên địa bàn tỉnh.
o) Tổ chức thẩm định Báo cáo
nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng
triển khai sau thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng công trình công nghiệp
theo quy định của pháp luật, sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
p) Về quản lý chất lượng sản phẩm
hàng hóa:
Chủ trì, tiếp nhận hồ sơ và giải
quyết thủ tục công bố hợp quy theo quy định của pháp luật về quản lý chất lượng
sản phẩm hàng hóa;
Kiểm tra việc tuân thủ các quy
định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn
quản lý.
5. Về thương mại
a) Thị trường trong nước:
Tổ chức triển khai thực hiện
quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách quản lý và phát triển: các loại hình kết
cấu hạ tầng thương mại như chợ, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, siêu
thị, cửa hàng bán lẻ, trung tâm hội chợ, triển lãm và các loại hình kết cấu hạ
tầng thương mại khác; các loại hình tổ chức, hình thức và phương thức kinh
doanh thương mại, như hợp tác xã thương mại, bán buôn, bán lẻ, đại lý thương mại,
nhượng quyền thương mại, dịch vụ thương mại, hoạt động logistics trên địa bàn tỉnh
theo quy định của pháp luật;
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách khuyến
khích mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển các tổ chức liên kết lưu thông
hàng hóa, hình thành các kênh lưu thông hàng hóa ổn định từ sản xuất đến tiêu
dùng trên địa bàn tỉnh;
Tổ chức thực hiện, hướng dẫn,
kiểm tra việc thực hiện quy định về hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư
kinh doanh có điều kiện: thuốc lá, rượu, xăng dầu, khí và các hàng hóa dịch vụ
khác trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bộ
Công Thương;
Triển khai thực hiện cơ chế,
chính sách ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh và đời
sống Nhân dân vùng biên giới, miền núi, vùng dân tộc và vùng khó khăn trên địa
bàn tỉnh (như cung cấp các mặt hàng thiết yếu, hỗ trợ lưu thông hàng hóa và dịch
vụ thương mại,...);
Tổ chức hoạt động điều tiết lưu
thông hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất
lượng và an toàn thực phẩm, bình ổn và thúc đẩy thị trường nội tỉnh phát triển;
Tổng hợp và xử lý các thông tin
thị trường trên địa bàn tỉnh về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ
tiêu dùng, tổng cung, tổng cầu, mức dự trữ lưu thông và biến động giá cả của các
mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng chính sách đối với Nhân dân vùng biên giới, miền
núi và vùng dân tộc. Đề xuất với cấp có thẩm quyền giải pháp điều tiết lưu
thông hàng hóa trong từng thời kỳ.
b) Về xuất khẩu, nhập khẩu:
Tham mưu xây dựng và tổ chức
triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, chiến lược, kế hoạch, chương
trình, đề án liên quan trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa; quản lý, theo
dõi hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa; phát triển dịch vụ xuất khẩu, nhập
khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh;
Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu
hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
và thương nhân không có hiện diện tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
c) Về thương mại biên giới:
Chủ trì hoặc phối hợp với các
cơ quan liên quan triển khai thực hiện các chính sách quản lý, điều hành hoạt động
phát triển thương mại biên giới theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh;
Chủ trì hoặc phối hợp việc trao
đổi thông tin với các cơ quan hữu quan phía Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây
- Trung Quốc để đề xuất áp dụng các biện pháp tháo gỡ các vướng mắc phát sinh
trong thương mại biên giới trên địa bàn;
Tổng hợp tình hình, số liệu hoạt
động thương mại biên giới; kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách, biện pháp đẩy
mạnh thương mại biên giới cho phù hợp với thực tế trên địa bàn.
d) Về thương mại điện tử và
kinh tế số:
Tham mưu xây dựng và tổ chức
triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, đề án, chương trình, kế hoạch
thương mại điện tử nhằm phát triển hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử, phát triển
nguồn nhân lực phục vụ quản lý thương mại điện tử và kinh tế số, hỗ trợ các tổ
chức, cá nhân ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh;
Thực hiện các nội dung quản lý
nhà nước khác về thương mại điện tử theo quy định của pháp luật và phân cấp của
Bộ Công Thương.
đ) Về xúc tiến thương mại:
Tổ chức thực hiện các thủ tục
hành chính về xúc tiến thương mại thuộc thẩm quyền;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát
việc thực hiện pháp luật về xúc tiến thương mại của thương nhân, tổ chức hoạt động
có liên quan đến thương mại và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của
pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật của thương nhân, tổ chức hoạt động
có liên quan đến thương mại;
Kiểm tra, tổng hợp quyết toán với
cơ quan quản lý tài chính đồng cấp về số tiền theo quyết định thu và số tiền thực
thu vào ngân sách nhà nước 50% giá trị đã công bố của giải thưởng không có người
trúng thưởng của chương trình khuyến mại;
Tham mưu, đề xuất với Ủy ban
nhân dân tỉnh về các chương trình, kế hoạch, đề án xúc tiến thương mại trên địa
bàn và thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án theo phân công;
Phối hợp với đơn vị chức năng của
Bộ Công Thương trong việc quản lý hoạt động của các Văn phòng đại diện của tổ
chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại tỉnh Lạng Sơn.
e) Về quản lý cạnh tranh:
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
thực hiện các quy định của pháp luật về cạnh tranh trên địa bàn tỉnh;
Phát hiện và kiến nghị các cơ
quan có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những hành vi vi phạm pháp luật
cạnh tranh và văn bản ban hành có nội dung không phù hợp với pháp luật cạnh
tranh.
g) Về quản lý hoạt động kinh
doanh theo phương thức đa cấp:
Chủ trì, tổ chức thực hiện các
quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền;
Xây dựng và trình cấp có thẩm
quyền ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong công tác thanh
tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa
bàn tỉnh;
Phát hiện và xử lý theo thẩm
quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Cấp, thu hồi xác nhận đăng ký
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, xác nhận tiếp nhận thông báo chấm dứt
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát
hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; Tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên
môn cho cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện công tác quản lý nhà nước về bán
hàng đa cấp;
Thực hiện công tác tuyên truyền,
phổ biến pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho các doanh nghiệp,
người tham gia bán hàng đa cấp;
Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ
thông báo hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp;
Báo cáo theo định kỳ hằng năm
hoặc đột xuất với Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác quản lý hoạt
động bán hàng đa cấp trên địa bàn.
h) Về phòng vệ thương mại:
Hướng dẫn thực hiện các quy định
pháp luật phòng vệ thương mại bao gồm: chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ,
chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại trên địa bàn tỉnh;
Phát hiện và kiến nghị các cơ
quan có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những văn bản ban hành có nội
dung không phù hợp với pháp luật về phòng vệ thương mại;
Đầu mối chủ trì hỗ trợ hiệp hội
ngành hàng, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn ứng phó với các vụ việc điều
tra, rà soát chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống lẩn tránh biện pháp
phòng vệ thương mại của nước ngoài;
Tổng hợp số liệu, tình hình hoạt
động, thông tin xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh liên quan đến vụ việc
về phòng vệ thương mại, phối hợp với cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại
trong công tác cảnh báo sớm các vụ kiện phòng vệ thương mại;
Phối hợp với cơ quan điều tra về
phòng vệ thương mại rà soát, cung cấp thông tin, xử lý các vấn đề liên quan đến
việc điều tra, thẩm tra, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về phòng vệ thương mại
đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh;
Đầu mối thu thập và cung cấp
thông tin cho cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại về chính sách và thực tiễn
hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong các vụ
việc điều tra chống trợ cấp của nước ngoài.
i) Về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng:
Trình cơ quan nhà nước có thẩm
quyền ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng tại địa phương;
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận
thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh;
Thanh tra, kiểm tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng theo thẩm quyền;
Thực hiện việc kiểm soát hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại địa phương theo quy định của pháp luật
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ
để Phòng Kinh tế thành phố, phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện thực hiện các nội
dung liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Công bố công khai danh sách tổ
chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng
theo thẩm quyền;
Quản lý hoạt động về bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội tại địa phương; tạo điều kiện để tổ chức
xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoạt động; thẩm định các đề
án, kế hoạch hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định giao thực hiện nhiệm vụ gắn
với nhiệm vụ của Nhà nước; giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ khi giao cho Hội
bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Lạng Sơn thực hiện;
Quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt
động hòa giải của tổ chức hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức,
cá nhân kinh doanh tại địa phương theo quy định của pháp luật;
Báo cáo kết quả thực hiện quản
lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh theo định kỳ
hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền cấp trên.
k) Về quản lý thị trường:
Phối hợp với Cục Quản lý thị
trường xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, chuyên đề, biện pháp quản lý thị trường,
phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong phạm vi chức năng,
nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn tránh chồng chéo, trùng
lặp về đối tượng, nội dung kiểm tra, thanh tra với các lực lượng có thẩm quyền
kiểm tra, thanh tra của tỉnh.
l) Về hội nhập kinh tế quốc tế:
Triển khai thực hiện kế hoạch,
chương trình, biện pháp cụ thể về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh
sau khi được phê duyệt;
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện kế hoạch,
chương trình, các quy định về hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh;
Chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân
dân tỉnh phối hợp với Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm
vụ được giao trong Kế hoạch thực thi các Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt
là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới;
Thực hiện các nội dung quản lý
nhà nước khác về hội nhập kinh tế quốc tế theo quy định của pháp luật và phân cấp
của Bộ Công Thương.
m) Về hoạt động mua bán hàng
hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân
nước ngoài trên địa bàn tỉnh:
Quản lý hoạt động mua bán hàng
hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân
nước ngoài;
Quản lý hoạt động của văn phòng
đại diện của thương nhân nước ngoài.
6. Tổ chức thực hiện và chịu
trách nhiệm về giám định, đăng ký, cấp giấy phép, văn bằng, chứng chỉ thuộc phạm
vi trách nhiệm quản lý của Sở Công Thương theo quy định của pháp luật và theo
phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
7. Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản
lý, khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, kinh tế tập thể,
kinh tế tư nhân hoạt động trên địa bàn trong lĩnh vực công thương; quản lý các
hội, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở
Công Thương theo quy định của pháp luật.
8. Hướng dẫn thực hiện cơ chế tự
chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực quản lý theo
quy định của pháp luật; quản lý hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trong và
ngoài công lập thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực công thương.
9. Thực hiện hợp tác quốc tế về
công thương theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy
ban nhân dân tỉnh.
10. Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp
vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý đối với Phòng Kinh tế thành phố và Phòng Kinh
tế - Hạ tầng các huyện.
11. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng
tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ
phục vụ công tác quản lý nhà nước về công thương.
12. Kiểm tra, thanh tra và xử
lý các hành vi vi phạm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thi hành
pháp luật thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương; tiếp công dân, xử lý thư
đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí theo quy định
pháp luật hoặc theo sự phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
13. Quy định cụ thể chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ,
Thanh tra và Văn phòng thuộc Sở; quản lý tổ chức bộ máy, biên chế công chức, cơ
cấu ngạch công chức; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp
và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện chế độ
tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ
luật đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của Sở
Công Thương theo quy định của pháp luật và theo sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy
ban nhân dân tỉnh; tham mưu cho Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân
dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ và Ủy ban nhân dân
tỉnh xét tặng danh hiệu Thợ giỏi và Nghệ nhân cấp tỉnh.
14. Quản lý và chịu trách nhiệm
về tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và theo phân công,
phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
15. Thực hiện công tác thông
tin, thống kê, tổng hợp, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm
vụ trong các lĩnh vực công tác được giao với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công
Thương.
16. Thực hiện vai trò cơ quan
thường trực các Ban Chỉ đạo và các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và
phân công, phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và
cơ quan nhà nước cấp trên.
Điều 3. Cơ
cấu tổ chức và biên chế, số lượng người làm việc
1. Lãnh đạo Sở.
a) Sở Công Thương có Giám đốc
và không quá 03 Phó Giám đốc.
b) Giám đốc Sở là Ủy viên Ủy
ban nhân dân tỉnh do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu, là người đứng đầu Sở, chịu
trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước
pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Công Thương.
c) Phó Giám đốc Sở là người
giúp Giám đốc Sở, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về nhiệm
vụ được phân công; khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc
Sở ủy nhiệm thay Giám đốc Sở điều hành các hoạt động của Sở Công Thương.
d) Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,
miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ hưu, cho từ chức
và thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Sở do
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật.
2. Cơ cấu tổ chức của Sở, gồm:
a) Phòng chuyên môn, nghiệp vụ:
- Phòng Kế hoạch - Tổng hợp
- Phòng Quản lý Công nghiệp
- Phòng Quản lý Thương mại
- Phòng Quản lý Năng lượng
b) Văn phòng;
c) Thanh tra;
d) Đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc Sở Công Thương: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại.
Việc thành lập, tổ chức lại, giải
thể các đơn vị sự nghiệp công lập khác trực thuộc Sở Công Thương được thực hiện
theo quy định của pháp luật.
3. Biên chế, số lượng người làm
việc:
a) Biên chế công chức, số lượng
người làm việc của Sở Công Thương được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với
chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức, số
lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp
công lập của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.
b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ,
cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên
chức theo chức danh nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hằng năm Sở
Công Thương xây dựng kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc theo
quy định của pháp luật bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao
Điều 4.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01
tháng 8 năm 2022 và thay thế Quyết định số 12/2020/QĐ-UBND ngày 02 tháng 4 năm
2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn về việc quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn.
Điều 5.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở
Công Thương; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Chính phủ;
- Các Bộ: Công Thương, Nội vụ;
- Cục Kiểm tra VBQPPL, Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy,
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Ban Tổ chức tỉnh ủy;
- Công báo tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- C, PCVP UBND tỉnh, các Phòng CM, ĐV;
- Lưu: VT, THNC (TPT).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Hồ Tiến Thiệu
|