ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
17/2008/QĐ-UBND
|
Đồng
Hới, ngày 4 tháng 11 năm 2008
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC
NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH QUẢNG BÌNH
ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày
26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 13/2008/NĐ-CP ngày 04/02/2008 của Chính phủ quy định
tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 07/2008/TTLT-BCT-BNV ngày 28/5/2008 của Bộ
Công Thương, Bộ Nội vụ về hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp
huyện;
Căn cứ Quyết định số 527/QĐ-UBND ngày 25/3/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Quảng Bình về việc hợp nhất Sở Công nghiệp và Sở Thương mại và Du lịch thành Sở
Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Công văn số 494/SCT ngày
09/9/2008,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh Quảng
Bình.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể
từ ngày ký; các quy định trước đây trái với Quy định này đều bãi bỏ.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Công Thương; Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp
tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn Phòng Chính phủ;
- Bộ Công thương; Bộ Nội vụ;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Thường vụ Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội;
- Ban TC Tỉnh ủy; - Sở Tư pháp; TT Công báo tỉnh;
- Đài PT-TH; Báo Quảng Bình;
- Lưu VT, VP, NCVX, SNV.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phan Lâm Phương
|
QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ CÔNG
THƯƠNG TỈNH QUẢNG BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 17/2008/QĐ-UBND ngày 04 tháng 11 năm 2008 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình)
Điều 1. Vị
trí, chức năng
Sở Công Thương là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng
Bình, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công
thương, bao gồm: Cơ khí, luyện kim; điện, năng lượng mới, năng lượng tái tạo; dầu
khí (nếu có); hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp; công nghiệp khai thác mỏ và chế
biến khoáng sản; công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp chế
biến khác; lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh; xuất khẩu, nhập khẩu, thương mại
biên giới; quản lý thị trường; quản lý cạnh tranh; xúc tiến thương mại; kiểm
soát độc quyền, chống bán phá giá, chống trợ cấp, bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng, thương mại điện tử; dịch vụ thương mại; hội nhập kinh tế; quản lý cụm, điểm
công nghiệp trên địa bàn; các hoạt động khuyến công; các dịch vụ công thuộc phạm
vi quản lý của Sở.
Sở Công Thương chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra
về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Công thương.
Sở Công Thương có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, trụ sở
đặt tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm và hàng năm; chủ trương,
chính sách, chương trình, biện pháp, quy định cụ thể về phát triển ngành công
thương trên địa bàn;
b) Dự thảo các quyết định, chỉ thị thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban
nhân dân tỉnh về lĩnh vực công thương;
c) Dự thảo quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của
Chi cục Quản lý thị trường theo quy định của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Công
Thương và các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền;
d) Dự thảo quy định về tiêu chuẩn chức danh đối với trưởng, phó các đơn vị
thuộc Sở Công Thương; tham gia dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo
phụ trách lĩnh vực công thương của Phòng Công Thương thuộc Ủy ban nhân dân huyện,
Phòng Kinh tế thuộc Ủy ban nhân dân thành phố thuộc tỉnh.
2. Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quyết định thành lập, sáp nhập, giải thể các đơn vị thuộc Sở theo
quy định của pháp luật;
b) Dự thảo các quyết định, chỉ thị cá biệt thuộc thẩm quyền ban hành của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về lĩnh vực công thương.
3. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật,
chính sách, quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình và các quy định về phát
triển công thương sau khi được phê duyệt; thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn,
phổ biến, giáo dục pháp luật về lĩnh vực công thương.
4. Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thẩm định thiết kế cơ sở các dự án đầu tư xây
dựng các công trình phát triển ngành công thương trên địa bàn tỉnh theo phân cấp;
thẩm định, cấp, sửa đổi, bổ sung gia hạn và thu hồi các loại giấy phép, chứng
nhận thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý của Sở Công Thương theo quy định của
pháp luật, sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
5. Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực cụ thể
sau:
5.1. Về công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp:
a) Về cơ khí và luyện kim:
Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển ngành cơ khí,
ngành luyện kim, phát triển các sản phẩm cơ khí, cơ - điện tử trọng điểm, các sản
phẩm có hàm lượng công nghệ cao, kết hợp kỹ thuật cơ khí, tự động hóa, điện tử
công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
b) Về điện lực và năng lượng:
- Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển điện lực, phát triển việc
ứng dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh;
- Tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật về hoạt động điện lực và sử dụng điện
cho đơn vị điện lực tại địa bàn tỉnh; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ,
an toàn điện cho cán bộ, công nhân kỹ thuật thuộc các tổ chức quản lý điện nông
thôn;
- Tổ chức triển khai thực hiện phương án giá điện trên địa bàn tỉnh sau
khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện kiểm tra, thanh
tra chuyên ngành điện lực theo quy định của pháp luật.
c) Về hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp và các loại máy, thiết bị có yêu cầu
nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn:
- Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển ngành hóa
chất, vật liệu nổ công nghiệp và các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt
về kỹ thuật an toàn trên địa bàn tỉnh;
- Chủ trì, phối hợp với cơ quan có liên quan của tỉnh kiểm tra và xử lý
các vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng, bảo quản và vận chuyển hóa chất, vật
liệu nổ công nghiệp, khí ga hóa lỏng và các loại máy, thiết bị có yêu cầu
nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn theo quy định của pháp luật.
d) Về công nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng sản (trừ khoáng sản làm
vật liệu xây dựng và sản xuất xi măng):
- Chủ trì, phối hợp với các sở liên quan tổ chức thực hiện quy hoạch, kế
hoạch, chính sách phát triển ngành khai thác mỏ và chế biến khoáng sản kim loại
và một số khoáng sản phi kim loại theo quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh;
kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, quy định an toàn trong
khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh;
- Chủ trì, phối hợp với các sở liên quan tổ chức xây dựng quy hoạch thăm
dò, khai thác và chế biến các loại khoáng sản kim loại và một số khoáng sản phi
kim loại theo quy định của pháp luật thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân
dân tỉnh, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; tổ chức triển khai và kiểm tra
việc thực hiện quy hoạch sau khi được phê duyệt;
- Chủ trì tổ chức thẩm định thiết kế cơ sở các dự án đầu tư xây dựng công
trình khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn.
đ) Về công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến
khác:
- Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển ngành sau
khi được phê duyệt, gồm: Dệt - may, da - giày, giấy, sành sứ, thủy tinh, nhựa,
bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo, sữa, dầu thực vật, thuốc lá, chế biến bột
và tinh bột;
- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng
sản phẩm công nghiệp, an toàn vệ sinh, môi trường công nghiệp; an toàn vệ sinh
thực phẩm từ khâu sản xuất đến khi đưa vào lưu thông thuộc phạm vi quản lý Nhà
nước của Sở Công Thương.
e) Về khuyến công:
- Triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch, đề án khuyến công tại địa
phương, bao gồm các hoạt động thực hiện bằng nguồn kinh phí khuyến công Quốc
gia và các hoạt động thực hiện bằng nguồn kinh phí khuyến công địa phương;
- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức thực hiện hoạt động
khuyến công cho cán bộ làm công tác khuyến công tại địa phương.
g) Về cụm, điểm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện chương
trình, đề án, cơ chế, chính sách, kế hoạch phát triển các doanh nghiệp công
nghiệp nhỏ và vừa, tổ chức kinh tế tập thể trên địa bàn (bao gồm cả các ngành
nghề, làng nghề nông thôn, các hợp tác xã thuộc lĩnh vực công thương);
- Triển khai thực hiện cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, xuất nhập
khẩu, thuế, tài chính, lao động và xây dựng hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng,
di chuyển cơ sở sản xuất, xây dựng mới cụm, điểm công nghiệp, tiểu thủ công
nghiệp trên địa bàn sau khi được phê duyệt.
6. Về thương mại:
a) Thương mại nội địa:
- Tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách
phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng thương mại bán buôn, bán lẻ, bao gồm: Các
loại hình chợ, các trung tâm thương mại, hệ thống các siêu thị, hệ thống các cửa
hàng, hợp tác xã thương mại, dịch vụ thương mại; hệ thống đại lý thương mại,
nhượng quyền thương mại và các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại khác;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn và tổ chức thực
hiện cơ chế, chính sách khuyến khích mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển
các tổ chức liên kết lưu thông hàng hoá, hình thành các kênh lưu thông hàng hóa
ổn định từ sản xuất đến tiêu dùng trên địa bàn tỉnh;
- Triển khai thực hiện cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ sản
xuất, kinh doanh và đời sống đối với đồng bào dân tộc miền núi, vùng sâu, vùng
xa trên địa bàn tỉnh (như cung cấp các mặt hàng thiết yếu, hỗ trợ lưu thông
hàng hóa và dịch vụ thương mại...);
- Tổng hợp và xử lý các thông tin thị trường trên địa bàn tỉnh về tổng mức
lưu chuyển hàng hóa, tổng cung, tổng cầu, mức dự trữ lưu thông và biến động giá
cả của các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng chính sách đối với đồng bào dân tộc
miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đề xuất với cấp có thẩm quyền giải pháp điều tiết
lưu thông hàng hóa trong từng thời kỳ.
b) Về xuất nhập khẩu:
- Tổ chức thực hiện các chính sách, kế hoạch, chương trình, đề án phát triển
và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá; phát triển dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu hàng
hóa trên địa bàn tỉnh;
- Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước
và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thương nhân nước ngoài không có đại
diện tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
c) Về thương mại biên giới
- Tổ chức thực hiện các chính sách phát triển thương mại biên giới, bao gồm:
Buôn bán chính ngạch, buôn bán tiểu ngạch và buôn bán qua biên giới của thương
nhân trên địa bàn;
- Phối hợp cơ quan có liên quan tổng hợp tình hình hoạt động các khu kinh
tế cửa khẩu; kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách, biện pháp đẩy mạnh thương mại
biên giới cho phù hợp với thực tế trên địa bàn.
d) Về thương mại điện tử:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng hạ tầng ứng dụng
thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh;
- Tổ chức triển khai thực hiện chính sách, kế hoạch, chương trình bồi dưỡng,
phát triển nguồn nhân lực phục vụ quản lý thương mại điện tử trên địa bàn.
đ) Về xúc tiến thương mại:
- Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch, đề án xúc tiến thương mại hỗ
trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu hàng
Việt Nam;
- Tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc đăng ký tổ chức hội chợ,
triển lãm thương mại, khuyến mại cho các thương nhân.
e) Về quản lý thị trường:
- Tổ chức thực hiện công tác quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh theo quy
định của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Công Thương và các cơ quan quản lý nhà nước
có thẩm quyền;
- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực công thương
của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh; thực hiện thanh tra
chuyên ngành theo quy định của pháp luật;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan đấu tranh chống buôn lậu,
buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, chống sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng kém
chất lượng, hàng vi phạm quy định về sở hữu trí tuệ; chống các hành vi đầu cơ,
lũng đoạn thị trường, gian lận thương mại của các tổ chức, cá nhân kinh doanh
trên địa bàn tỉnh.
g) Về cạnh tranh, chống độc quyền, chống bán phá giá và chống trợ cấp, bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng:
- Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về cạnh tranh,
chống độc quyền, chống bán phá giá; chống trợ cấp, bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng và bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh trên địa bàn tỉnh. Đề xuất với
các cơ quan có liên quan sửa đổi bổ sung các quy định, những văn bản đã ban
hành không phù hợp với pháp luật cạnh tranh;
- Được yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan trong tỉnh, cung cấp thông
tin, tài liệu cần thiết cho việc thực hiện nhiệm vụ được giao về quy định của
pháp luật về cạnh tranh, chống độc quyền, chống bán phá giá và chống trợ cấp, bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu, quản lý, cung cấp thông tin về doanh
nghiệp có vị trí thống lĩnh trên thị trường, các doanh nghiệp độc quyền có trụ
sở chính trên địa bàn tỉnh; về các quy tắc cạnh tranh trong hiệp hội; về các
trường hợp miễn trừ.
h) Về hội nhập kinh tế:
- Triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình, biện pháp cụ thể về hội nhập
kinh tế, thương mại quốc tế trên địa bàn tỉnh sau khi được phê duyệt;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan phổ biến, tuyên truyền,
hướng dẫn thực hiện kế hoạch, chương trình, các quy định về hội nhập kinh tế,
thương mại quốc tế của địa phương.
7. Giúp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý Nhà nước đối với các doanh nghiệp,
tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân; hướng dẫn và kiểm tra hoạt động các hội,
hiệp hội và tổ chức phi Chính phủ trong lĩnh vực công thương ở địa phương theo
quy định của pháp luật.
8. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Công Thương quản lý theo quy định của pháp
luật.
9. Thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công thương theo quy định của
pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
10. Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực công thương đối với các
Phòng Công Thương thuộc Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Kinh tế thuộc Ủy ban nhân
dân thành phố thuộc tỉnh.
11. Tổ chức thực hiện kế hoạch nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học, công
nghệ trong công nghiệp và thương mại thuộc phạm vi quản lý của Sở; hướng dẫn thực
hiện các tiêu chuẩn, quy phạm, định mức kinh tế - kỹ thuật, chất lượng sản phẩm
công nghiệp; xây dựng hệ thống thông tin lưu trữ, cung cấp tư liệu về công nghiệp
và thương mại theo quy định của pháp luật.
12. Triển khai thực hiện chương trình cải cách hành chính của Sở theo mục
tiêu và nội dung chương trình cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh.
13. Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
phòng chống tham nhũng, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong
lĩnh vực công thương theo quy định của pháp luật hoặc theo sự phân công, phân cấp
của Ủy ban nhân dân tỉnh.
14. Tổ chức thực hiện các dịch vụ công trong lĩnh vực công thương thuộc phạm
vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật.
15. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ
công tác của các tổ chức, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở; quản lý biên chế, thực hiện
chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng,
kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý của Sở theo
quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
16. Quản lý tài chính, tài sản được giao và tổ chức thực hiện ngân sách được
phân bổ theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
17. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình
thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển lĩnh vực công thương tại
địa phương theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công Thương.
18. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân tỉnh giao và theo quy định
của pháp luật.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Cơ cấu tổ chức:
a) Lãnh đạo Sở:
Sở Công Thương có 01 Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc (trong đó 01
Phó Giám đốc Sở kiêm chức Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường).
Giám đốc Sở là người đứng đầu Sở, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Sở.
Phó Giám đốc Sở là người giúp Giám đốc Sở, chịu trách nhiệm trước Giám đốc
Sở và trước pháp luật về các nhiệm vụ được phân công; khi Giám đốc Sở vắng mặt,
một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Sở.
Việc bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ Công Thương ban
hành và theo quy định của pháp luật. Việc miễn nhiệm, cách chức, khen thưởng, kỷ
luật và các chế độ chính sách khác đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Sở thực hiện
theo quy định của pháp luật.
b) Các phòng chuyên môn nghiệp vụ:
- Văn phòng (bao gồm công tác Kế hoạch - Tài chính, Tổ chức - Cán bộ);
- Thanh tra;
- Phòng Quản lý công nghiệp;
- Phòng Quản lý thương mại;
- Phòng Kỹ thuật an toàn - Môi trường;
- Phòng Quản lý điện năng.
c) Chi cục trực thuộc Sở:
- Chi cục Quản lý thị trường (có đề án riêng).
d) Đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở:
- Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (có đề án riêng: Đổi tên
Trung tâm Khuyến công thành Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại; bổ
sung thêm các chức năng xúc tiến thương mại và chức năng tư vấn phát triển công
nghiệp).
2. Biên chế:
Biên chế Sở Công Thương được giao hàng năm trong tổng số biên chế hành
chính, sự nghiệp của tỉnh.
Điều 4. Tổ chức thực hiện
Giám đốc Sở Công Thương quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của
văn phòng, thanh tra, các phòng chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở
và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Chi cục trực thuộc Sở; đồng thời có biện pháp bố trí, sử
dụng cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo chức danh, tiêu chuẩn nhằm nâng cao
chất lượng và hiệu quả để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao./.