THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 1676/QĐ-UBNDngày 30 tháng 9 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Bạc Liêu)
Phần I. Danh mục các thủ tục hành chính mới
ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Lĩnh vực: Giám định thương mại (02 thủ tục)
|
1
|
Đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh
doanh dịch vụ giám định thương mại
|
2
|
Đăng ký thay đổi, bổ sung dấu nghiệp vụ của
thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại
|
Phần II. Nội dung
cụ thể của từng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công
Thương
1. Thủ tục: Đăng ký
dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại.
Trình tự thực hiện:
- Sở Công Thương tiếp nhận
hồ sơ đề nghị đăng ký dấu nghiệp vụ từ các thương nhân kinh doanh dịch vụ giám
định thương mại và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
- Trong thời gian 03
ngày làm việc, kể từ ngày nhận bộ hồ sơ, Sở Công Thương có trách nhiệm thông báo
bằng văn bản cho thương nhân yêu cầu bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ trong trường
hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ.
- Trong thời hạn 07 ngày
làm việc, kể từ ngày tiếp nhận bộ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương có trách nhiệm
đăng ký dấu nghiệp vụ sử dụng trong chứng thư giám định của thương nhân vào sổ
đăng ký dấu nghiệp vụ và thông báo đăng ký dấu nghiệp vụ giám định cho thương
nhân bằng văn bản.
- Nhận kết quả
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Công Thương Bạc Liêu (đường Nguyễn Tất Thành,
Phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), theo các bước sau:
+ Công chức
trả kết quả kiểm tra tính hợp lệ của giấy hẹn và yêu cầu người đến nhận ký nhận
vào sổ theo dõi trả kết quả;
+ Thời gian
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, chiều từ 13 giờ đến
17 giờ từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy hàng tuần (trừ chiều thứ Bảy, Chủ nhật và
ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).
Cách thức thực
hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu hoặc gửi qua đường bưu
điện; gửi qua internet.
Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ,
bao gồm:
+ Bản chính
đơn đăng ký dấu nghiệp vụ.
+ Bản sao Giấy
chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong các trường hợp
sau:
. Bản sao có chứng thực đối với trường hợp nộp hồ sơ trực
tiếp hoặc qua đường bưu điện;
. Bản chụp kèm
theo bản chính để đối chiếu đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.
+ Các mẫu dấu nghiệp
vụ hoặc bản thiết kế các mẫu dấu nghiệp vụ mà thương nhân đăng ký.
* Trường hợp
thủ tục hành chính có áp dụng nộp hồ sơ qua mạng điện tử thì thương nhân gửi
bản scan từ bản gốc các giấy tờ quy định tại Khoản 1, Điều 4, Thông tư số
01/2015/TT-BCT.
- Số lượng hồ
sơ: 01 (một) bộ.
Thời hạn giải quyết:
07 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Tất cả.
Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có
thẩm quyền quyết định: Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu.
- Cơ quan hoặc
người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực
tiếp thực hiện TTHC: Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu.
- Cơ quan phối
hợp: Không.
Kết quả thực
hiện thủ tục hành chính: Thông báo
đăng ký dấu nghiệp vụ cho thương nhân bằng văn bản.
Phí và lệ phí:
Mức lệ phí 20.000đ/hồ sơ theo quy định tại Quyết định số 58/2006/QĐ-BTC ngày 20
tháng 10 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu lệ phí đăng ký dấu
nghiệp vụ.
Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai: Mẫu đơn đăng ký dấu
nghiệp vụ (ban hành kèm theo Thông tư số 01/2015/TT-BCT ngày 12/01/2015 của Bộ
trưởng Bộ Công Thương).
Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính: Không có.
Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 20/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 02 năm 2006 của
Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về kinh doanh dịch vụ giám định
thương mại.
- Nghị định số
125/2014/NĐ-CP ngày 29 tháng 12 năm 2014 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy định
về dịch vụ giám định thương mại tại Nghị định số 120/2011/NĐ-CP ngày 16 tháng
12 năm 2011 và Nghị định số 20/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 02 năm 2006.
- Thông tư số 01/2015/TT-BCT
ngày 12 tháng 01 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định thủ tục đăng ký
dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại.
- Quyết định
số 58/2006/QĐ-BTC ngày 20 tháng 10 năm 2006 Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức
thu lệ phí đăng ký dấu nghiệp vụ.
MẪU ĐƠN ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2015/TT-BCT ngày 12 tháng 01 năm 2015 của Bộ
trưởng Bộ Công Thương)
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
..….,
ngày....... tháng....... năm…....
ĐƠN
ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
Kính
gửi: Sở Công Thương................................................ 1
Tên thương nhân: (Ghi bằng chữ in
hoa).........................................................
....................................................................................................................
Tên thương nhân viết bằng tiếng
nước ngoài (nếu có):.....................................
....................................................................................................................
Tên thương nhân viết tắt (nếu
có):..................................................................
....................................................................................................................
Địa chỉ của trụ sở
chính:...............................................................................
....................................................................................................................
Điện thoại:...........................................
Fax:.................................................
Email (nếu
có):..............................................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy
chứng nhận đầu tư số:...............
Cơ quan
cấp:....................................... ngày cấp:............. /...........
/.............
Vốn điều
lệ:..................................................................................................
Nội dung đăng ký:
□ Cấp mới □
Thay đổi 2 □ Bổ sung
Lĩnh vực thực hiện dịch vụ giám định: Ví dụ nông
sản, lâm sản, thủy sản, khoáng sản, kim loại, hóa chất vv...
Thương nhân cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm
trước pháp luật về sự trung thực và chính xác của nội dung đơn này và hồ sơ kèm
theo./.
|
Đại diện
theo pháp luật của thương nhân
(Ký tên và đóng dấu)
|
-------------------------------
1 Tên Sở Công Thương nơi thương nhân
đăng ký dấu nghiệp vụ.
2 Trong trường hợp
đã đăng ký dấu nghiệp vụ nhưng thay đổi tên thương nhân; biểu tượng công ty
hoặc nội dung khác, thương nhân gửi kèm theo thông báo đăng ký dấu nghiệp vụ
giám định đã được cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ thông báo hoặc dấu nghiệp vụ
giám định cũ đã đăng ký.
2. Thủ tục:
Đăng ký thay đổi, bổ sung dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám
định thương mại
Trình tự thực hiện:
- Trường hợp
thay đổi, bổ sung dấu nghiệp vụ trong chứng thư giám định, thương nhân kinh
doanh dịch vụ giám định thương mại phải đăng ký với cơ quan đăng ký dấu nghiệp
vụ nơi thương nhân đăng ký kinh doanh.
+ Sở Công
Thương tiếp nhận hồ sơ đăng ký thay đổi, bổ sung dấu nghiệp vụ từ các thương
nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại và các tổ chức, cá nhân khác có
liên quan.
+ Trong thời
gian 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận bộ hồ sơ, Sở Công Thương có trách nhiệm
thông báo bằng văn bản cho thương nhân yêu cầu bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ
trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ.
+ Trong thời
hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận bộ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương có
trách nhiệm đăng ký dấu nghiệp vụ sử dụng trong chứng thư giám định của thương
nhân vào Sổ đăng ký dấu nghiệp vụ và thông báo đăng ký dấu nghiệp vụ giám định
cho thương nhân bằng văn bản.
- Thương nhân chuyển
địa chỉ trụ sở chính sang tỉnh, thành phố khác trực thuộc Trung ương có trách
nhiệm thông báo bằng văn bản về việc đã đăng ký dấu nghiệp vụ tại nơi chuyển đi
đến cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ nơi chuyển đến trong thời hạn 30 ngày, kể từ
ngày chuyển đến và không phải làm thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ.
- Nhận kết quả
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Công Thương Bạc Liêu (đường Nguyễn Tất Thành,
Phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), theo các bước sau:
+ Công chức
trả kết quả kiểm tra tính hợp lệ của giấy hẹn và yêu cầu người đến nhận ký nhận
vào Sổ theo dõi trả kết quả.
+ Thời gian
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, chiều từ 13 giờ đến
17 giờ từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy hàng tuần (trừ chiều thứ Bảy, Chủ nhật và
ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).
Cách thức thực
hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu hoặc gửi qua đường bưu
điện; gửi qua internet.
Thành phần hồ
sơ, bao gồm:
- Thành phần
hồ sơ, bao gồm:
+ Bản chính
Đơn đăng ký dấu nghiệp vụ.
+ Bản sao Giấy
chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong các trường hợp
sau:
. Bản sao có chứng
thực đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
. Bản chụp kèm
theo bản chính để đối chiếu đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.
- Các mẫu dấu nghiệp
vụ hoặc bản thiết kế các mẫu dấu nghiệp vụ mà thương nhân đăng ký.
* Trường hợp
thủ tục hành chính có áp dụng nộp hồ sơ qua mạng điện tử thì thương nhân gửi
bản scan từ bản gốc các giấy tờ quy định tại Khoản 1, Điều 4, Thông tư số
01/2015/TT-BCT.
- Số lượng hồ
sơ: 01 (một) bộ.
Thời hạn giải quyết:
07 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại và
các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có
thẩm quyền quyết định: Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu.
- Cơ quan hoặc
người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực
tiếp thực hiện TTHC: Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu.
- Cơ quan phối
hợp: Không.
Kết quả thực
hiện thủ tục hành chính: Thông báo
đăng ký thay đổi, bổ sung dấu nghiệp vụ cho thương nhân bằng văn bản.
Phí và lệ phí:
Mức lệ phí 20.000đ/hồ sơ (theo quy định tại Quyết định số 58/2006/QĐ-BTC ngày 20
tháng 10 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu lệ phí đăng ký dấu
nghiệp vụ).
Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai: Mẫu đơn đăng ký dấu
nghiệp vụ (ban hành kèm theo Thông tư số 01/2015/TT-BCT ngày 12/01/2015 của Bộ
trưởng Bộ Công Thương).
Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính: Không.
Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 20/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 02 năm 2006 của
Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về kinh doanh dịch vụ giám định
thương mại.
- Nghị định số
125/2014/NĐ-CP ngày 29 tháng 12 năm 2014 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy định
về dịch vụ giám định thương mại tại Nghị định số 120/2011/NĐ-CP ngày 16 tháng
12 năm 2011 và Nghị định số 20/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 02 năm 2006.
- Thông tư số 01/2015/TT-BCT
ngày 12 tháng 01 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định thủ tục đăng ký
dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại.
- Quyết định
số 58/2006/QĐ-BTC ngày 20 tháng 10 năm 2006 Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức
thu lệ phí đăng ký dấu nghiệp vụ.
MẪU ĐƠN ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2015/TT-BCT ngày 12 tháng 01 năm 2015 của Bộ
trưởng Bộ Công Thương)
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
..….,
ngày....... tháng....... năm…....
ĐƠN
ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
Kính
gửi: Sở Công Thương ............................................... 1
Tên thương nhân: (Ghi bằng chữ in
hoa).........................................................
....................................................................................................................
Tên thương nhân viết bằng tiếng
nước ngoài (nếu có):.....................................
....................................................................................................................
Tên thương nhân viết tắt (nếu
có):..................................................................
....................................................................................................................
Địa chỉ của trụ sở
chính:...............................................................................
....................................................................................................................
Điện
thoại:...........................................
Fax:.................................................
Email (nếu
có):..............................................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy
chứng nhận đầu tư số:...............
Cơ quan
cấp:....................................... ngày cấp:............ /...........
/.............
Vốn điều lệ:..................................................................................................
Nội dung đăng ký:
□ Cấp mới □
Thay đổi 2 □ Bổ sung
Lĩnh vực thực hiện dịch vụ giám định: Ví dụ nông
sản, lâm sản, thủy sản, khoáng sản, kim loại, hóa chất vv...
Thương nhân cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm
trước pháp luật về sự trung thực và chính xác của nội dung Đơn này và hồ sơ kèm
theo./.
|
Đại diện
theo pháp luật của thương nhân
(Ký tên và đóng dấu)
|
-------------------------------
1 Tên Sở Công Thương nơi thương nhân
đăng ký dấu nghiệp vụ.
2 Trong trường hợp đã đăng ký
dấu nghiệp vụ nhưng thay đổi tên thương nhân; biểu tượng công ty hoặc nội dung khác,
thương nhân gửi kèm theo thông báo đăng ký dấu nghiệp vụ giám định đã được cơ
quan đăng ký dấu nghiệp vụ thông báo hoặc dấu nghiệp vụ giám định cũ đã đăng
ký.