|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1255/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
|
|
Người ký:
|
Hồ Văn Niên
|
Ngày ban hành:
|
19/06/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1255/QĐ-UBND
|
Bà Rịa - Vũng
Tàu, ngày 19 tháng 06 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ
19-CTR/TU NGÀY 19/5/2014 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU THỰC
HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 09-NQ/TW NGÀY 09/12/2011 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ XÂY DỰNG VÀ
PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ DOANH NHÂN VIỆT NAM TRONG THỜI KỲ ĐẨY MẠNH CÔNG
NGHIỆP HÓA,HIỆN ĐẠI HÓA VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị quyết số 09-NQ/TW,
ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ
doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội
nhập quốc tế;
Căn cứ Chương trình hành động số
19-CTr/TU ngày 19/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực
hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và
phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công
nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế;
Theo đề nghị của Giám đốc sở Kế
hoạch và Đầu tư về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình
hành động số 19-CTr/TU ngày 19/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa -
Vũng Tàu,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển
khai thực hiện Chương trình hành động số 19-CTr/TU ngày 19/5/2014 của Ban
Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày
09/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh
nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập
quốc tế.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày
kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các
huyện, thành phố; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TTr. Tỉnh ủy;
- TTr HĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, V1.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Văn Niên
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 19-CTR/TU NGÀY 19/5/2014 CỦA BAN THƯỜNG
VỤ TỈNH ỦY TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 09-NQ/TW NGÀY 09/12/2011
CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ XÂY DỰNG VÀ PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ DOANH NHÂN VIỆT
NAM TRONG THỜI KỲ ĐẨY MẠNH CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1255/QĐ-UBND ngày 19 tháng 6 năm 2014 của
UBND Tỉnh)
Triển khai thực hiện Chương trình hành động số
19-CTr/TU ngày 19/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực
hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và
phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công
nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa -
Vũng Tàu xây dựng Kế hoạch thực hiện với những nội dung chủ yếu như sau:
I. MỤC TIÊU
Triển khai hiệu quả Chương trình hành động số
19-CTr/U ngày 19/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
(Chương trình hành động số 19-CTr/TU), nhằm xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn
mạnh, có đủ năng lực, trình độ quản lý doanh nghiệp hoạt động có chất lượng,
hiệu quả, sức cạnh tranh trong môi trường hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng;
có tinh thần dân tộc, phẩm chất đạo đức, văn hóa trong kinh doanh, trách nhiệm
với cộng đồng xã hội, người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của
tỉnh trong thời gian tới là: phát triển mạnh kinh tế biển, xây dựng Bà Rịa -
Vũng Tàu thành tỉnh công nghiệp, cảng biển và du lịch theo hướng hiện đại; phát
triển kinh tế gắn với yêu cầu phát triển bền vững; nâng cao thu nhập, chất
lượng cuộc sống của nhân dân, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội.
Đến năm 2020, có khoảng 14.000 doanh nghiệp hoạt
động trên địa bàn tỉnh với khoảng 30.000 doanh nhân, trong đó: khoảng 10% - 15%
doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực cảng biển, công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ hậu
cần sau cảng (logistics), xây dựng, du lịch, chế biến nông, hải sản có thương
hiệu đạt tầm cỡ Vùng Đông Nam Bộ và quốc gia, một số doanh nghiệp, doanh nhân
có thương hiệu đạt tầm cỡ khu vực Đông Nam Á; có trên 80% doanh nhân trong các
DNNVV được trang bị kiến thức cơ bản về pháp luật, quản trị doanh nghiệp và hội
nhập kinh tế quốc tế.
II. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU:
1. Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của đội
ngũ doanh nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc
tế.
2. Tạo môi trường sản xuất, kinh doanh bình đẳng và
thuận lợi cho doanh nhân, doanh nghiệp.
3. Hỗ trợ đội ngũ doanh nhân mở rộng quy mô, nâng
cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, khuyến khích phát triển doanh nhân khu
vực nông thôn.
4. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân;
đề cao đạo đức, văn hóa kinh doanh, trách nhiệm xã hội, tinh thần dân tộc của
đội ngũ doanh nhân.
5. Phát huy vai trò các tổ chức đại diện của cộng
đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân.
III. Tổ chức thực hiện.
1. Giao các Sở, Ban ngành, UBND các huyện, thành
phố cụ thể hóa các nhiệm vụ của Chương trình hành động số 19-CTr/TU, thành các
kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của đơn vị mình và tổ chức triển
khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; định kỳ 6 tháng và hàng năm báo cáo kết
quả thực hiện về UBND tỉnh, đồng gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp tham mưu
UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Một số nhiệm vụ trọng tâm cần tổ chức triển khai
thực hiện như sau:
1.1. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Quy định
trình tự thủ tục đầu tư; phối hợp với các Sở, ngành và địa phương xây dựng,
triển khai chính sách ưu đãi đầu tư đối với lĩnh vực có lợi thế của tỉnh; dịch
vụ logistics, cảng biển, công nghiệp hỗ trợ, du lịch, chế biến nông - hải sản;
tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng
đồng bộ.
- Phối hợp với các sở ngành kịp thời tháo gỡ khó
khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động; đề ra các giải pháp
tạo sự liên kết giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI.
- Rà soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định
hướng, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách khuyến khích đầu
tư, các chính sách hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh.
- Xây dựng các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực
cạnh tranh của tỉnh (PCI). Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, tiếp tục
củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của cơ chế, một cửa liên thông, thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ
tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; đẩy mạnh đăng ký doanh nghiệp
qua mạng thông tin điện tử; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn
ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công vụ nhất là
trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đầu tư, giúp cho doanh nghiệp giảm bớt thời
gian, chi phí khi thực hiện các thủ tục hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho
doanh nghiệp gia nhập thị trường; hỗ trợ hộ kinh doanh phát triển thành doanh
nghiệp theo Luật Doanh nghiệp; tạo điều kiện, khuyến khích liên kết doanh
nghiệp để hình thành các doanh nghiệp lớn, có sức cạnh tranh cao.
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý
nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập trên địa bàn tỉnh. Triển
khai thực hiện tốt Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước đối với
doanh nghiệp sau đăng ký thành lập và Chỉ thị của UBND Tỉnh về việc tăng cường
công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp và hộ kinh doanh sau khi đăng ký
thành lập trên địa bàn Tỉnh nhằm hạn chế việc trùng lắp, tránh gây phiền hà cho
doanh nghiệp trong công tác kiểm tra doanh nghiệp.
- Rà soát các chương trình, đề án, các kế hoạch hỗ
trợ phát triển doanh nghiệp có liên quan; phối hợp triển khai thực hiện có hiệu
quả các chính sách hỗ trợ các DNNVV, hợp tác xã theo kế hoạch phát triển DNNVV
và Chương trình, kế hoạch hỗ trợ kinh tế tập thể của tỉnh.
- Triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển nhân
lực của tỉnh; thực hiện tốt Chương trình hỗ trợ đào tạo về khởi nghiệp, nâng
cao kỹ năng quản trị doanh nghiệp, kiến thức pháp luật, xây dựng thương hiệu
cho doanh nghiệp theo NĐ 56/2009/NĐ-CP và Thông tư 05/2011/TTLT-BKHĐT-BTC; tăng
cường phối hợp giữa các cấp các ngành, các trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp của
tỉnh tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân hiệu quả.
1.2. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy
mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, khuyến công hỗ trợ
doanh nghiệp tìm kiếm và mở rộng thị trường; đẩy mạnh các hoạt động “Đưa hàng
Việt về nông thôn”; hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với doanh nghiệp.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông
tin pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại, hội nhập quốc tế và thông tin
thị trường cho doanh nghiệp.
- Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường,
đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, vi phạm sở hữu trí tuệ,
nhãn hiệu hàng hóa, để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, góp phần
thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo lợi ích
hợp pháp của các doanh nghiệp.
- Rà soát các chương trình, đề án, kế hoạch hỗ trợ
doanh nghiệp của tỉnh trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại; tổ chức sơ kết
rút kinh nghiệm để bổ sung và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả trong
thời gian tới.
- Rà soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định
hướng, quy hoạch công nghiệp, thương mại của tỉnh, các chính sách hỗ trợ của
Trung ương, của tỉnh liên quan.
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ
tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao
chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi
công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí khi thực
hiện các thủ tục hành chính.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng,
triển khai chính sách ưu đãi đầu tư đối với lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.
- Phối hợp với Ban quản lý các Khu công nghiệp, Sở
Kế hoạch và Đầu tư, đề ra các giải pháp thực hiện để nâng cao hiệu quả đầu tư
các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề.
1.3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Xây dựng chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát
triển lực lượng doanh nhân khu vực nông nghiệp, nông thôn; cải thiện khả năng
tiếp cận thông tin tài chính, công nghệ và thị trường của doanh nhân khu vực
này; tăng cường liên kết, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp, doanh nhân,
nông dân và các nhà khoa học, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa các bên.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Công thương và các Sở ngành liên quan xây dựng, triển khai chính sách ưu đãi
đầu tư đối với lĩnh vực chế biến nông - hải sản.
- Rà soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định
hướng, quy hoạch ngành nông, lâm, ngư, diêm nghiệp của tỉnh, các chính sách hỗ
trợ của Trung ương, của tỉnh liên quan.
- Rà soát các chương trình, đề án, các kế hoạch hỗ
trợ phát triển doanh nghiệp của tỉnh trong lĩnh vực nông, lâm, ngư, diêm
nghiệp; tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm để bổ sung và tiếp tục triển khai thực
hiện có hiệu quả trong thời gian tới.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đề ra các giải
pháp thực hiện để nâng cao hiệu quả đầu tư các vùng sản xuất chuyên canh trên
địa bàn tỉnh.
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ
tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao,
chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi
công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí khi thực
hiện các thủ tục hành chính.
1.4. Sở Giao thông vận tải
- Rà soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định
hướng, quy hoạch ngành giao thông vận tải của tỉnh; Quy hoạch tổng thể phát
triển ngành Logistics tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2014 đến năm 2020 định
hướng đến 2030 và các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh liên quan.
- Phối hợp huy động các nguồn vốn để đầu tư và hoàn
thành các tuyến đường phục vụ phát triển cảng, khu công nghiệp, tạo điều kiện
cho các doanh nghiệp nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Tập trung đầu
tư đồng bộ, hiện đại hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải của tỉnh thành cảng
trung chuyển quốc tế của quốc gia. Đầu tư xây dựng hệ thống giao thông, vận tải
thủy nội địa kết nối liên thông với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng
sông Cửu Long. Hỗ trợ giải pháp cho các nhà đầu tư cảng biển khai thác hiệu quả
các dự án cảng biển của tỉnh, nhất là hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải.
- Triển khai thực hiện Đồ án và thu hút đầu tư phát
triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh, từng bước hình thành trung tâm
logistics Bà Rịa - Vũng Tàu; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng, triển
khai chính sách ưu đãi đầu tư đối với lĩnh vực dịch vụ logistics, cảng biển.
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ
tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao
chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi
công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí khi thực
hiện các thủ tục hành chính.
1.5. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch:
- Rà soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định
hướng, quy hoạch phát triển các lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch của tỉnh và
các chính sách hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh đối với doanh nghiệp, nhà đầu
tư.
- Phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư để
đẩy mạnh chuyển vốn đăng ký sang vốn thực hiện đối với các dự án du lịch trên
địa bàn tỉnh.
- Xây dựng chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát
triển lực lượng doanh nhân trong lĩnh vực du lịch của tỉnh; phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư, các Sở ngành liên quan và UBND huyện, thành phố xây dựng,
triển khai chính sách ưu đãi đầu tư đối với lĩnh vực du lịch của tỉnh.
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ
tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao
chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công
vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí khi thực hiện
các thủ tục hành chính.
1.6. Sở Khoa học và Công nghệ
- Chủ trì, phối hợp với các sở ngành tạo điều kiện
cho các DNNVV, HTX tiếp cận bình đẳng nguồn lực khoa học công nghệ để phát
triển sản xuất kinh doanh; đồng thời tăng cường các hoạt động: phổ biến thông
tin khoa học kỹ thuật, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho doanh nghiệp; ứng dụng
công nghệ thông tin, đổi mới công nghệ ,thiết bị, hỗ trợ áp dụng hệ thống quản
lý chất lượng tiên tiến, xây dựng thương hiệu sản phẩm để hỗ trợ doanh nghiệp
nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa, tăng sức cạnh tranh.
- Rà soát các chương trình, đề án, các kế hoạch hỗ
trợ phát triển doanh nghiệp của tỉnh về khoa học công nghệ; tổ chức sơ kết rút kinh
nghiệm để bổ sung và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian
tới.
- Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo cho
1.000 doanh nhân của tỉnh.
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ
tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao
chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi
công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí khi thực
hiện các thủ tục hành chính.
1.7. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan và
UBND các huyện, thành phố tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX tiếp cận bình
đẳng nguồn lực đất đai phát triển sản xuất kinh doanh;
- Hoàn thiện và công khai các quy hoạch, kế hoạch
sử dụng đất theo quy định, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nắm
thông tin để kịp thời phát triển sản xuất kinh doanh, đầu tư hiệu quả.
- Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong lĩnh
vực đất đai, thường xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị
loại bỏ những thủ tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tăng cường
phối hợp giữa Sở Tài nguyên Môi trường, Ban Quản lý các KCN và các Công ty kinh
doanh hạ tầng KCN để tháo gỡ vướng mắc trong việc cấp Giấy Chứng nhận quyền sử
dụng đất cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp; định kỳ kiểm tra, giám sát
việc thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai nhằm tạo điều kiện
thuận lợi và rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực
đất đai.
1.8. Sở Xây dựng
- Chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan và
UBND các huyện, thành phố rà soát, hoàn thiện và công khai quy hoạch chung về
xây dựng và các quy hoạch chi tiết theo quy định; tập trung hoàn thiện quy chế
quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị cho các đô thị tại các địa phương, tạo điều
kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nắm thông tin để kịp thời phát triển sản
xuất kinh doanh, đầu tư hiệu quả.
- Triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh
nghiệp của Trung ương, của tỉnh đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh
vực xây dựng.
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ
tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao
chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi
công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí khi thực
hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng.
1.9. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
- Rà soát lại hiện trạng các trường đào tạo nghề
trên địa bàn tỉnh; đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo để đáp
ứng nhu cầu của doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm
giới thiệu việc làm, các hội chợ việc làm; xây dựng và vận hành hiệu quả hệ
thống thông tin thị trường lao động.
- Rà soát các chương trình, đề án, các kế hoạch hỗ
trợ phát triển doanh nghiệp của tỉnh trong lĩnh vực lao động, đào tạo nghề; tổ
chức sơ kết rút kinh nghiệm để bổ sung và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu
quả trong thời gian tới.
- Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật lao
động, nhằm nâng cao kiến thức chấp hành pháp luật cho người sử dụng lao động và
người lao động trong các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, doanh
nhân hoạt động theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật
của nhà nước.
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ
tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao
chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi
công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí khi thực
hiện các thủ tục hành chính.
1.10. Sở Thông tin và Truyền thông
- Thường xuyên thông tin về các chủ trương, đường
lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển doanh nghiệp,
doanh nhân; các doanh nhân tiêu biểu trong SXKD, thực hiện tốt công tác xã hội
trên phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức về vai trò của doanh
nhân trong quá trình phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế và tôn vinh
doanh nhân. Xây dựng chuyên mục giới thiệu gương điển hình doanh nhân, doanh
nghiệp thành công, các mô hình kinh doanh hiệu quả và thông tin tình hình hoạt
động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Nâng cao chất lượng, đồng thời tuyên truyền quảng
bá trang thông tin điện tử của UBND Tỉnh và các trang thông tin điện tử của các
Sở ngành để đưa văn bản pháp lý, thủ tục hành chính, các chính sách của Tỉnh và
Trung ương đến đông đảo các doanh nghiệp.
1.11. Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu
UBND tỉnh bố trí kinh phí cho việc xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch
này.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung huy
động các nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ trên địa
bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với sở, ban ngành liên quan xây
dựng Đề án thành lập Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ
tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao
chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi
công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí khi thực
hiện các thủ tục hành chính.
1.12. Sở Nội vụ
- Tăng cường công tác giám sát kiểm tra việc thực
hiện cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước; nêu cao trách nhiệm
của người đứng đầu của các cơ quan nhà nước trong việc cải cách hành chính, đặc
biệt là thủ tục hành chính tại các đơn vị, trong đó tập trung một số lĩnh vực
như: Đầu tư, quản lý đất đai, xây dựng, thuế và thủ tục hải quan; từng bước
chuẩn hóa đội ngũ CBCC về trình độ, nhận thức và kỹ năng để đáp ứng nhu cầu
công việc.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
thực hiện tốt việc khen thưởng, tôn vinh, nhân rộng điển hình doanh nhân tiêu
biểu có đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời
tổ chức phát động các phong trào thi đua để nuôi dưỡng khát vọng vươn lên của
doanh nhân.
- Rà soát củng cố, kiện toàn các tổ chức đại diện
doanh nghiệp, nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nhân, doanh nghiệp
với nhà nước.
1.13. Sở Tư pháp
- Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư
pháp các cấp, thực hiện tốt công tác phổ biến, hướng dẫn pháp luật và giám sát
tình hình thi hành văn bản pháp luật ở địa phương.
- Tham mưu các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xét
xử và thi hành án các vụ án liên quan tranh chấp của doanh nghiệp để tạo lòng
tin cho doanh nghiệp sử dụng công cụ pháp lý giải quyết tranh chấp và khiếu nại.
1.14. Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh
- Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận
đất đai trong các khu công nghiệp; Đề ra các giải pháp tạo liên kết giữa doanh
nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI trong quá trình thu hút đầu tư FDI.
- Chủ trì phối hợp với Sở Công thương đề ra các
giải pháp thực hiện nâng cao hiệu quả đầu tư các khu công nghiệp.
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan, kiến nghị loại bỏ
những thủ tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và
nâng cao chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất
lượng theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực
thi công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí khi
thực hiện các thủ tục hành chính.
1.15. Cục thuế - Cục Hải quan tỉnh:
- Tăng cường công tác hỗ trợ, tư vấn chính sách
thuế, hải quan cho doanh nghiệp; nâng cao trình độ, trách nhiệm của cán bộ
thuế, hải quan các cấp và thường xuyên giám sát, kiểm tra nhằm hạn chế tình
trạng nhũng nhiễu khi thực thi công vụ.
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh
vực thuế, hải quan, thường xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính
liên quan, kiến nghị loại bỏ những thủ tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức,
cá nhân; đẩy mạnh thực hiện đăng ký thuế, hải quan qua mạng thông tin điện tử;
áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ
thông tin trong quản lý và thực thi công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp
giảm bớt thời gian, chi phí khi thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực
thuế, hải quan.
1.16. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tỉnh:
- Tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận bình
đẳng các nguồn lực tín dụng để phát triển sản xuất kinh doanh.
- Tăng cường tổ chức đối thoại, giải đáp vướng mắc
nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận
vốn tín dụng.
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan, kiến nghị loại bỏ
những thủ tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; ứng dụng công nghệ
thông tin trong quản lý và thực thi công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp
giảm bớt thời gian, chi phí khi thực hiện các thủ tục vay vốn.
1.17. UBND các huyện, thành phố
- Phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan rà
soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định hướng, quy hoạch phát triển kinh
tế - xã hội của địa phương, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng theo quy
định, các chính sách khuyến khích đầu tư của Tỉnh và các chính sách hỗ trợ của
Trung ương đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư.
- Thành lập và triển khai có hiệu quả các tổ hỗ trợ
thủ tục đầu tư các dự án trên địa bàn các huyện, thành phố để kịp thời xử lý,
tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình đầu tư; thường
xuyên rà soát, đôn đốc tiến độ triển khai dự án đầu tư trên địa bàn; định kỳ tổ
chức họp tổ hỗ trợ các dự án trên địa bàn để kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng
mắc của doanh nghiệp, qua đó xử lý hoặc kiến nghị UBND Tỉnh xử lý kịp thời
những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.
- Tăng cường hợp tác, tham vấn, đối thoại và tạo
điều kiện cho các tổ chức đại diện doanh nghiệp, doanh nghiệp, doanh nhân phản
ánh nguyện vọng, tham gia ý kiến cùng với cấp ủy, chính quyền trong việc xây
dựng, triển khai các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương.
- Phối hợp với các sở ngành liên quan thực hiện các
hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp; Tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận bình
đẳng các nguồn lực về đất đai, tín dụng, khoa học công nghệ,... để phát triển
sản xuất kinh doanh.
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, tiếp tục
củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa liên thông; thường
xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ
tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; đẩy mạnh đăng ký doanh nghiệp
qua mạng thông tin điện tử; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn
ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công vụ, giúp cho
doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí khi thực hiện các thủ tục hành chính.
2. Giao Sở kế hoạch và Đầu tư
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các cơ
quan liên quan, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị thực hiện Kế
hoạch này; định kỳ 6 tháng và hàng năm tổng hợp báo cáo về tỉnh tình hình, kết
quả thực hiện Kế hoạch tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh để báo cáo Ban Thường vụ
Tỉnh ủy.
3. Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này,
nếu có khó khăn vướng mắc vượt thẩm quyền giải quyết hoặc cần thiết phải sửa
đổi, bổ sung cho phù hợp, các cơ quan, đơn vị chủ động báo cáo và đề xuất với
Ủy ban nhân dân tỉnh để xem xét, quyết định./.
PHỤ LỤC 1
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
(Kèm theo Quyết định số 1255/QĐ-UBND ngày 19/6/2014 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng
Tàu v/v ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động số
19-CTr/TU ngày 19/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực
hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội
ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và
hội nhập quốc tế)
STT
|
Nội dung thực hiện
|
Cơ quan thực
hiện
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
1
|
Chủ trì nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Quy định trình
tự thủ tục đầu tư; xây dựng, triển khai chính sách ưu đãi đầu tư đối với lĩnh
vực có lợi thế của tỉnh: dịch vụ logistics, cảng biển, công nghiệp hỗ trợ, du
lịch, chế biến nông hải sản; tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát
triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ.
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Sở Giao thông vận tải;
Sở Công thương; Sở Văn hóa, TT&DL; Sở Nông nghiệp & PTNT; các Sở,
ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố
|
2014-2015
|
2
|
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong
quá trình hoạt động; đề ra các giải pháp tạo sự liên kết giữa doanh nghiệp
trong nước và doanh nghiệp FDI.
|
Ban quản lý Khu công
nghiệp, các Sở ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố
|
Thường xuyên
|
3
|
Rà soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định
hướng, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách khuyến khích đầu
tư, nhu cầu thu hút đầu tư của tỉnh, các chính sách hỗ trợ của Trung ương
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố
|
Theo quy định
|
4
|
Xây dựng các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh
tranh của tỉnh (PCI). Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất
lượng hoạt động của cơ chế, một cửa liên thông, rà soát để đơn giản hóa thủ
tục hành chính; đẩy mạnh đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử; áp
dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông
tin; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp gia nhập thị trường; hỗ trợ hộ
kinh doanh phát triển thành doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp; tạo điều
kiện, khuyến khích liên kết doanh nghiệp để hình thành các doanh nghiệp lớn,
có sức cạnh tranh cao.
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố
|
Thường xuyên
|
5
|
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà
nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập trên địa bàn tỉnh. Triển khai
thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp
sau đăng ký thành lập và Chỉ thị của UBND Tỉnh về việc tăng cường công tác
quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp và hộ kinh doanh sau khi đăng ký thành
lập trên địa bàn Tỉnh
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố
|
Thường xuyên
|
6
|
Có liên quan; phối hợp triển khai thực hiện có hiệu
quả các chính sách hỗ trợ các DNNVV, hợp tác xã theo kế hoạch phát triển DNNVV
và Chương trình, kế hoạch hỗ trợ kinh tế tập thể của tỉnh
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
7
|
Triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển nhân lực
của tỉnh; thực hiện tốt Chương trình hỗ trợ đào tạo về khởi nghiệp, nâng cao
kỹ năng quản trị doanh nghiệp, kiến thức pháp luật; tăng cường phối hợp giữa
các cấp các ngành, các trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh tổ chức các lớp
đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân hiệu quả.
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, các trường đào tạo nghề, VCCI và các Hiệp hội
doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
1
|
Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến
đầu tư, khuyến công hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm và mở rộng thị trường; đẩy
mạnh các hoạt động “Đưa hàng Việt về nông thôn”; hỗ trợ xây dựng thương hiệu
sản phẩm gắn với doanh nghiệp.
|
Sở Công thương
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
2
|
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin
pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại, hội nhập quốc tế và thông tin
thị trường cho doanh nghiệp.
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
3
|
Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường,
đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, vi phạm sở hữu trí tuệ,
nhãn hiệu hàng hóa, để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, góp phần
thúc đẩy nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo lợi ích
hợp pháp của các doanh nghiệp.
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Thường xuyên
|
4
|
Rà soát các chương trình, đề án, kế hoạch hỗ trợ doanh
nghiệp của tỉnh trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại; tổ chức sơ kết rút
kinh nghiệm để bổ sung và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời
gian tới.
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Thường xuyên
|
5
|
Rà soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định
hướng, quy hoạch công nghiệp, thương mại của tỉnh, các chính sách hỗ trợ của Trung
ương trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của mình
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Theo quy định
|
6
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính; kiến nghị loại bỏ những thủ tục
phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao chất
lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công
vụ.
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
7
|
Đề ra các giải pháp thực hiện để nâng cao hiệu quả
đầu tư các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề.
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Ban quản lý các KCN, các sở ngành liên quan và UBND các huyện, TP
|
Thường xuyên
|
1
|
Xây dựng chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển
lực lượng doanh nhân khu vực nông nghiệp, nông thôn; cải thiện khả năng tiếp
cận thông tin tài chính, công nghệ và thị trường của doanh nhân khu vực này;
tăng cường liên kết, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, nông
dân và các nhà khoa học, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa các bên.
|
Sở Nông nghiệp và Phát
triển Nông thôn
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
2
|
Rà soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định
hướng, quy hoạch ngành nông, lâm, ngư, diêm nghiệp của tỉnh, các chính sách hỗ
trợ của Trung ương trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của mình.
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Theo quy định
|
3
|
Rà soát các chương trình, đề án, các kế hoạch hỗ trợ
phát triển doanh nghiệp của tỉnh, trong lĩnh vực nông, lâm, ngư, diêm nghiệp;
sửa đổi bổ sung cho phù hợp và tổ chức triển khai thực hiện.
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Thường xuyên
|
4
|
Đề ra các giải pháp thực hiện để nâng cao hiệu quả
đầu tư các vùng sản xuất chuyên canh trên địa bàn tỉnh, phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Công thương và các Sở ngành liên quan xây dựng, triển khai
chính sách ưu đãi đầu tư đối với lĩnh vực chế biến nông - hải sản.
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Công thương, UBND các huyện, TP
|
Thường xuyên
|
5
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ tục
phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao chất
lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công
vụ.
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
1
|
Rà soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định
hướng, quy hoạch ngành giao thông vận tải của tỉnh; Quy hoạch tổng thể phát triển
ngành Logistics tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2014 đến năm 2020 định hướng
đến 2030 và các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh liên quan.
|
Sở Giao thông Vận tải
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Theo quy định
|
2
|
Phối hợp huy động các nguồn vốn để đầu tư và hoàn
thành các tuyến đường phục vụ phát triển cảng, khu công nghiệp, tạo điều kiện
cho các doanh nghiệp nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.
|
Các Sở, ngành và UBND
các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
3
|
Triển khai thực hiện Đề án và thu hút đầu tư phát
triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh, từng bước hình thành trung tâm logistics
Bà Rịa - Vũng Tàu, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng, triển khai chính
sách ưu đãi đầu tư đối với lĩnh vực dịch vụ logistics, cảng biển.
|
Các Sở, ngành và UBND
các huyện, thành phố, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh
|
Thường xuyên
|
4
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ tục
phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao chất
lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công
vụ.
|
Sở Nội vụ,
|
Thường xuyên
|
1
|
Rà soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định
hướng, quy hoạch phát triển các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh và
các chính sách hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh đối với doanh nghiệp, nhà đầu
tư.
|
Sở Văn hóa Thể thao
và Du lịch
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Theo quy định
|
2
|
Phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành
phố kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư để đẩy
mạnh chuyển vốn đăng ký sang vốn thực hiện đối với các dự án du lịch trên địa
bàn tỉnh
|
Các Sở, ngành và UBND
các huyện, thành phố
|
Thường xuyên
|
3
|
Xây dựng chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển
lực lượng doanh nhân trong lĩnh vực du lịch của tỉnh; phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư, các sở ngành liên quan và UBND huyện, thành phố xây dựng, triển
khai chính sách ưu đãi đầu tư đối với lĩnh vực du lịch của tỉnh.
|
Các Sở, ngành và UBND
các huyện, thành phố
|
Thường xuyên
|
4
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ tục
phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao chất
lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công
vụ.
|
Sở Nội vụ,
|
Hàng năm
|
1
|
Chủ trì, phối hợp với các sở ngành tạo điều kiện cho
các DNNVV, HTX tiếp cận bình đẳng nguồn lực khoa học công nghệ để phát triển
sản xuất kinh danh; đồng thời tăng cường các hoạt động: phổ biến thông tin
khoa học kỹ thuật, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho doanh nghiệp; ứng dụng
công nghệ thông tin, đổi mới công nghệ thiết bị, hỗ trợ áp dụng hệ thống quản
lý chất lượng tiên tiến, xây dựng thương hiệu sản phẩm để hỗ trợ doanh nghiệp
nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa, tăng sức cạnh tranh.
|
Sở Khoa học Công nghệ
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
2
|
Rà soát các chương trình, đề án, các kế hoạch hỗ trợ
phát triển doanh nghiệp của tỉnh về khoa học công nghệ; sửa đổi bổ sung cho
phù hợp và tổ chức triển khai thực hiện.
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Thường xuyên
|
3
|
Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo cho 1.000
doanh nhân của tỉnh.
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Năm 2014-2020
|
4
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ tục
phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao chất
lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công
vụ.
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Năm 2014-2020
|
1
|
Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX tiếp cận
bình đẳng nguồn lực đất đai phát triển sản xuất kinh doanh thông qua việc
hoàn thiện và công khai các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy định;
rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
cho tổ chức, cá nhân.
|
Sở Tài nguyên và Môi
trường
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Thường xuyên
|
2
|
Hoàn thiện và công khai các quy hoạch, kế hoạch sử
dụng đất theo quy định, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nắm thông
tin để kịp thời phát triển sản xuất kinh doanh đầu tư hiệu quả
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Theo quy định
|
3
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ tục
phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tăng cường phối hợp để tháo gỡ
vướng mắc trong việc cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp
trong các khu công nghiệp; định kỳ kiểm tra, giám sát việc thực hiện thủ tục
hành chính trong lĩnh vực đất đai nhằm tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn
thời gian thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai.
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Thường xuyên
|
1
|
Rà soát, hoàn thiện và công khai quy hoạch chung về
xây dựng và các quy hoạch chi tiết theo quy định; tập trung hoàn thiện quy chế
quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị cho các đô thị tại các địa phương, tạo
điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nắm thông tin để kịp thời phát triển
sản xuất kinh doanh, đầu tư hiệu quả.
|
Sở Xây dựng
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Theo quy định
|
2
|
Triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp
của Trung ương và của tỉnh đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh
vực xây dựng.
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Theo định kỳ
|
3
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ tục
phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao chất
lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công
vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí khi thực hiện
các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng.
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
1
|
Rà soát lại hiện trạng các trường đào tạo nghề trên
địa bàn tỉnh; đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng
nhu cầu của doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm giới
thiệu việc làm, các hội chợ việc làm; xây dựng và vận hành hiệu quả hệ thống
thông tin thị trường lao động.
|
Sở Lao động Thương
binh và Xã hội
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, các trường đào tạo nghề, VCCI và các Hiệp hội
doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
2
|
Rà soát các chương trình, đề án, các kế hoạch hỗ trợ
phát triển doanh nghiệp của tỉnh trong lĩnh vực lao động, việc làm; sửa đổi
bổ sung cho phù hợp và tổ chức triển khai thực hiện.
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Thường xuyên
|
3
|
Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật lao động,
nhằm nâng cao kiến thức chấp hành pháp luật cho người sử dụng lao động và
người lao động trong các doanh nghiệp.
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, các trường đào tạo nghề, VCCI và các Hiệp hội
doanh nghiệp
|
Theo định kỳ
|
4
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ tục
phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao chất
lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công
vụ.
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
1
|
Thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối
của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển doanh nghiệp, doanh
nhân; các doanh nhân; Xây dựng chuyên mục giới thiệu gương điển hình doanh
nhân, doanh nghiệp thành công, các mô hình kinh doanh hiệu quả và thông tin
tình hình hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Thông tin truyền
thông
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, các trường đào tạo nghề, VCCI và các Hiệp hội
doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
2
|
Nâng cao chất lượng, đồng thời tuyên truyền quảng
bá trang thông tin điện tử của UBND Tỉnh và các trang thông tin điện tử của các
Sở ngành để đưa văn bản pháp lý, thủ tục hành chính, các chính sách của Tỉnh
và Trung ương đến đông đảo các doanh nghiệp.
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
1
|
Tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí cho việc xây dựng
và triển khai thực hiện Kế hoạch.
|
Sở Tài chính
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Hàng năm
|
2
|
Tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát triển
hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ trên địa bàn tỉnh.
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Hàng năm
|
3
|
Xây dựng Đề án thành lập Quỹ bảo lãnh tín dụng cho
doanh nghiệp nhỏ và vừa.
|
Các Sở ngành, và UBND
các huyện thành phố
|
Năm 2014-2015
|
4
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ tục
phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao chất
lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công
vụ.
|
Sở Nội vụ
|
|
1
|
… chính của các cơ quan nhà nước; nêu cao trách nhiệm
của người đứng đầu của các cơ quan nhà nước trong việc cải cách hành chính,
đặc biệt là thủ tục hành chính tại các đơn vị, trong đó tập trung một số lĩnh
vực như: Đầu tư, quản lý đất đai, xây dựng, thuế và thủ tục hải quan; từng
bước chuẩn hóa đội ngũ CBCC về trình độ, nhận thức và kỹ năng để đáp ứng nhu
cầu công việc.
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Thường xuyên
|
2
|
Thực hiện tốt việc khen thưởng, tôn vinh, nhân rộng
điển hình doanh nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế -
xã hội của tỉnh; tổ chức phát động các phong trào thi đua để nuôi dưỡng khát
vọng vươn lên của doanh nhân.
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Hàng năm
|
3
|
Rà soát củng cố, kiện toàn các tổ chức đại diện doanh
nghiệp, nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nhân, doanh nghiệp với
nhà nước
|
Các Hiệp hội doanh
nghiệp
|
Hàng năm
|
1
|
Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư pháp
các cấp, thực hiện tốt công tác phổ biến, hướng dẫn pháp luật và giám sát
tình hình thi hành văn bản pháp luật ở địa phương.
|
Sở Tư pháp
|
Sở Nội vụ, UBND các
huyện, thành phố.
|
Thường xuyên
|
2
|
Tham mưu các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xét xử
và thi hành án các vụ án liên quan tranh chấp của doanh nghiệp để tạo lòng tin
cho doanh nghiệp sử dụng công cụ pháp lý giải quyết tranh chấp và khiếu nại.
|
Tòa án, Thi hành án
cấp tỉnh, huyện; UBND các huyện, thành phố; các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
1
|
… công nghiệp; Đề ra các giải pháp tạo liên kết giữa
doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI trong quá trình thu hút đầu tư
FDI.
|
Ban Quản lý các Khu
công nghiệp
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Thường xuyên
|
2
|
Đề ra các giải pháp thực hiện nâng cao hiệu quả đầu
tư các khu công nghiệp.
|
Các Sở ngành và UBND
các huyện thành phố
|
Thường xuyên
|
3
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến nghị loại bỏ những thủ tục
phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; tiếp tục củng cố và nâng cao chất
lượng hoạt động của cơ chế một cửa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thực thi công
vụ.
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
1
|
Tăng cường công tác hỗ trợ, tư vấn chính sách thuế,
hải quan cho doanh nghiệp; nâng cao trình độ, trách nhiệm của cán bộ thuế,
hải quan các cấp và thường xuyên giám sát, kiểm tra nhằm hạn chế tình trạng
nhũng nhiễu khi thực thi công vụ.
|
Cục Thuế Tỉnh
Cục Hải quan tỉnh
|
Sở Nội vụ, UBND các
huyện, thành phố
|
Thường xuyên
|
2
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh
vực thuế, hải quan, thường xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính liên
quan, kiến nghị loại bỏ những thủ tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá
nhân; đẩy mạnh thực hiện đăng ký thuế, hải quan qua mạng thông tin điện tử;
áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và ứng dụng công nghệ
thông tin trong quản lý và thực thi công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp
giảm bớt thời gian, chi phí khi thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh
vực thuế, hải quan.
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
1
|
Tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận bình đẳng
các nguồn lực tín dụng để phát triển sản xuất kinh doanh.
|
Ngân hàng Nhà nước
Chi nhánh tỉnh
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố.
|
Thường xuyên
|
2
|
Tăng cường tổ chức đối thoại, giải đáp vướng mắc nhằm
kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn
tín dụng.
|
Các Sở ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
3
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính, liên quan, kiến nghị loại bỏ
những thủ tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; ứng dụng công nghệ
thông tin trong quản lý và thực thi công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp
giảm bớt thời gian, chi phí khi thực hiện các thủ tục vay vốn.
|
Sở Nội vụ, các Sở ngành
liên quan và UBND các huyện, thành phố.
|
Thường xuyên
|
1
|
Rà soát, hoàn thiện, công khai minh bạch các định
hướng, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, quy hoạch sử dụng
đất, quy hoạch xây dựng theo quy định, các chính sách khuyến khích đầu tư của
Tỉnh và các chính sách hỗ trợ của Trung ương đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư.
|
UBND các huyện, thành
phố
|
Các Sở ngành liên
quan
|
Theo quy định
|
2
|
Thành lập và triển khai có hiệu quả các tổ hỗ trợ
thủ tục đầu tư các dự án trên địa bàn các huyện, thành phố để kịp thời xử lý,
tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình đầu tư; thường
xuyên rà soát, đôn đốc tiến độ triển khai dự án đầu tư trên địa bàn; định kỳ
tổ chức họp tổ hỗ trợ các dự án trên địa bàn để kịp thời nắm bắt khó khăn,
vướng mắc của doanh nghiệp, qua đó xử lý hoặc kiến nghị UBND Tỉnh, xử lý kịp
thời những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.
|
Các Sở ngành liên quan,
VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
3
|
Thực hiện tốt cơ chế đối thoại, tham vấn ý kiến của
doanh nghiệp, qua đó điều kiện cho doanh nghiệp dân doanh tham gia góp ý kiến
trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, chiến lược, kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội của địa phương.
|
Văn phòng UBND Tỉnh,
các Sở, ngành và các tổ chức đại diện DN.
|
Thường xuyên
|
4
|
Tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận bình, đẳng
các nguồn lực về đất đai, tín dụng, khoa học công nghệ,... để phát triển sản
xuất kinh doanh
|
Các Sở ngành liên quan,
VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp
|
Thường xuyên
|
5
|
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên
rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan, kiến nghị loại bỏ những
thủ tục phức tạp, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân; ứng dụng công nghệ thông
tin trong quản lý và thực thi công vụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm
bớt thời gian, chi phí khi thực hiện các thủ tục hành chính
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
Quyết định 1255/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động 19-CTr/TU thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1255/QĐ-UBND ngày 19/06/2014 về Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động 19-CTr/TU thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
3.707
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|