THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 09/2023/QĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 12
tháng 4 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY
ĐỊNH VỀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC, THẨM QUYỀN, CẤP VÀ QUẢN LÝ THẺ ĐI LẠI DOANH NHÂN APEC
Căn
cứ Luật Tổ chức Chính
phủ ngày 19 tháng 6 năm
2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn
cứ Luật Xuất cảnh, nhập cảnh
của công dân Việt Nam ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn
cứ Luật Nhập cảnh, xuất cảnh,
quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 16 tháng 6 năm 2014;
Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước
ngoài tại Việt Nam ngày 25 tháng 11 năm 2019;
Căn
cứ Nghị quyết số 889/2005/NQ/UBTVQH11 ngày 19
tháng 5 năm 2005 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc Việt Nam tham gia Chương
trình thẻ đi lại doanh nhân APEC;
Theo
đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công an;
Thủ
tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi
lại doanh nhân APEC.
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quyết
định này quy định về đối tượng được cấp thẻ đi lại doanh nhân APEC; trình tự, thủ
tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC đối với doanh nhân Việt
Nam; việc xét duyệt nhân sự, cấp chứng nhận tạm trú đối với doanh nhân nước ngoài
sử dụng thẻ đi lại doanh nhân APEC; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp, cá nhân trong sử dụng và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1.
Doanh nhân Việt Nam; doanh nhân nước ngoài.
2.
Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo
và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC.
3.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có liên quan đến việc xét duyệt, cấp,
sử dụng, quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC đối với doanh nhân Việt Nam, xét duyệt
nhân sự và cấp chứng nhận tạm trú đối với doanh nhân nước ngoài.
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong
Quyết định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1.
Thẻ đi lại doanh nhân APEC, gọi tắt là thẻ ABTC, là một loại thẻ do cơ quan có thẩm
quyền của nền kinh tế thành viên APEC cấp cho doanh nhân của mình sau khi nhận được
sự đồng ý cho phép nhập cảnh từ các nền kinh tế thành viên khác.
2.
Doanh nhân Việt Nam là những người có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam
và đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức được thành lập theo quy
định của pháp luật Việt Nam.
3.
Doanh nhân nước ngoài là doanh nhân thuộc các nền kinh tế thành viên trong khối
APEC đang được xem xét nhân sự hoặc có thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam.
Điều 4. Hình thức thẻ ABTC
1.
Thẻ ABTC có hai dạng là thẻ cứng và thẻ điện tử. Thẻ ABTC cứng và thẻ ABTC điện
tử có giá trị pháp lý như nhau.
2.
Thẻ ABTC cứng là một dạng thẻ có kích thước hình chữ nhật, được in trên chất liệu
đặc biệt theo công nghệ chung của các nền kinh tế thành viên và đáp ứng tiêu chuẩn
của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế.
3.
Thẻ ABTC điện tử là một dạng thẻ được cấp trên giao diện điện tử thông qua ứng dụng
ABTC trên thiết bị điện tử thông minh có kết nối mạng internet.
4.
Doanh nhân Việt Nam có quyền lựa chọn cấp thẻ ABTC cứng hoặc thẻ ABTC điện tử.
Điều 5. Thông tin trên thẻ ABTC
Thẻ
ABTC có các thông tin sau: ảnh chân dung, họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính,
quốc tịch, số thẻ, ngày hết hạn thẻ, chữ ký, số hộ chiếu, thông tin các nền kinh
tế thành viên đồng ý cho nhập cảnh.
Điều 6. Trách nhiệm sử dụng thẻ ABTC
1.
Doanh nhân Việt Nam được cấp thẻ ABTC có trách nhiệm sử dụng thẻ trong việc đi lại
để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc
tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế
thành viên; giữ gìn và bảo quản thẻ; không được tự ý tẩy, xóa, sửa chữa hoặc làm
sai lệch hình thức, thông tin ghi trên thẻ; không được dùng thẻ vào việc vi phạm
pháp luật.
2.
Doanh nhân Việt Nam được cấp thẻ ABTC phải tôn trọng và tuân thủ các quy định của
pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú và các quy định khác liên quan
đến hoạt động của doanh nhân tại các nền kinh tế thành viên.
3.
Doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC phải tuân thủ quy định của pháp luật về nhập
cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
4.
Số hộ chiếu ghi trên thẻ ABTC phải phù hợp với số hộ chiếu đang sử dụng.
5.
Doanh nhân Việt Nam nếu không còn làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức hoặc
không còn giữ các chức vụ nêu tại Điều 9 Quyết định này phải
có trách nhiệm trả lại thẻ ABTC cho cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức.
Điều 7. Kiểm soát xuất nhập cảnh đối với doanh
nhân mang thẻ ABTC
1.
Thẻ ABTC có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh các nền kinh tế thành viên ghi trên thẻ.
Mỗi lần nhập cảnh, người mang thẻ ABTC được các nền kinh tế thành viên cấp chứng
nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nền kinh tế thành viên đó.
2.
Doanh nhân Việt Nam và doanh nhân nước ngoài mang thẻ ABTC có trách nhiệm xuất trình
thẻ ABTC và hộ chiếu hợp lệ cho người làm nhiệm vụ kiểm soát xuất nhập cảnh khi
xuất cảnh, nhập cảnh tại cửa khẩu của các nền kinh tế thành viên.
3.
Doanh nhân mang thẻ ABTC được ưu tiên làm thủ tục xuất nhập cảnh tại khu vực dành
riêng ở cửa khẩu của các nền kinh tế thành viên.
Chương II
ĐIỀU KIỆN, ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC XEM XÉT CẤP
THẺ ABTC ĐỐI VỚI DOANH NHÂN VIỆT NAM
Điều 8. Điều kiện được xem xét cấp thẻ ABTC
1.
Điều kiện đối với cơ quan, tổ chức nơi doanh nhân đang làm việc:
Có
nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để tham dự các hội nghị, hội thảo,
cuộc họp thường niên và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC.
2.
Điều kiện đối với doanh nghiệp nơi doanh nhân đang làm việc:
a)
Doanh nghiệp đã có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên, chấp hành đúng
quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội
và các quy định pháp luật liên quan khác;
b)
Doanh nghiệp phải có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối
tác của các nền kinh tế thành viên APEC;
c)
Có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp
tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các
nền kinh tế thành viên APEC.
3.
Điều kiện đối với doanh nhân đề nghị cấp thẻ ABTC:
a)
Từ đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự;
b)
Đang làm việc, giữ chức vụ thực tế tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp từ 12 tháng
trở lên tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;
c)
Không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định tại Điều
36 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.
Điều 9. Đối tượng được xem xét cấp thẻ ABTC
1.
Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước:
a)
Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch công ty, thành
viên Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng quản trị; Tổng Giám đốc, Phó Tổng
giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc các doanh nghiệp, ngân hàng hoặc chi nhánh ngân
hàng;
b)
Trưởng ban, Phó Trưởng ban Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế;
c)
Kế toán trưởng, Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng có liên
quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh
nghiệp; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp.
2.
Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch công ty, Tổng
Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Giám đốc doanh nghiệp trực thuộc
các tổ chức chính trị - xã hội; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công
nghiệp Việt Nam; Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng
thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
3.
Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định
của pháp luật Việt Nam:
a)
Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành
viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị; Chủ tịch công ty;
Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp;
b)
Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc hoặc Giám
đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
c)
Kế toán trưởng, Giám đốc bộ phận hoặc Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các
hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp; Trưởng
chi nhánh của doanh nghiệp.
4.
Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các hội nghị, hội thảo, cuộc họp
và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC.
5.
Trưởng đại diện, Phó Trưởng đại diện cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các
nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC.
Chương III
CẤP VĂN BẢN CHO PHÉP DOANH NHÂN VIỆT
NAM ĐƯỢC SỬ DỤNG THẺ ABTC
Điều 10. Thẩm quyền xem xét cho phép sử dụng thẻ
ABTC
1.
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ xem xét cho phép
sử dụng thẻ đối với các trường hợp quy định tại điểm a, điểm c khoản
1, khoản 4, khoản 5 Điều 9 Quyết định này đang làm việc tại các doanh nghiệp
thuộc thẩm quyền quản lý của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.
Thống
đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét cho phép sử dụng thẻ ABTC đối với doanh nhân đang
làm việc tại các tổ chức tín dụng.
Bộ
trưởng Bộ Tài chính xem xét cho phép sử dụng thẻ ABTC đối với doanh nhân đang làm
việc tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán.
2.
Chủ tịch Hội đồng thành viên các tập đoàn, tổng công ty, Chủ tịch công ty do Thủ
tướng Chính phủ bổ nhiệm xem xét cho phép sử dụng thẻ đối với các trường hợp quy
định tại điểm a, điểm c khoản 1 Điều 9 Quyết định này đang làm
việc tại các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền thành lập của Thủ tướng Chính phủ.
3.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét cho phép
sử dụng thẻ ABTC trong trường hợp sau:
a)
Các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 9 Quyết định này đang
làm việc tại các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương;
b)
Các trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 9 Quyết định này.
4.
Người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp Trung ương hoặc lãnh đạo Liên
đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam xem xét cho phép sử dụng thẻ ABTC đối với
các trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý quy định tại khoản 2 Điều
9 Quyết định này.
5.
Trong trường hợp đặc biệt, cần thiết, Bộ trưởng Bộ Công an xem xét, quyết định việc
cho phép sử dụng thẻ ABTC đối với doanh nhân.
6.
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm ký văn bản hoặc ủy
quyền cho cấp phó ký văn bản cho phép doanh nhân thuộc thẩm quyền quản lý được sử
dụng thẻ ABTC.
Điều 11. Thủ tục cấp văn bản cho phép sử dụng
thẻ ABTC đối với doanh nhân quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 4, khoản 5 Điều
9 Quyết định này
1.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có doanh nhân quy định tại khoản 1,
khoản 2, khoản 4, khoản 5 Điều 9 Quyết định này nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp
văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC trực tiếp tại cơ quan chuyên môn của bộ ngành,
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, tổ chức chính trị - xã hội,
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công
quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công bộ, ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương.
2.
Hồ sơ gồm:
a)
Bản chính văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC do lãnh đạo của cơ quan, tổ
chức hoặc người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm
về nhân sự theo mẫu CV01 tại Phụ lục;
b)
Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng thực Quyết định cử cán bộ đi
công tác hoặc các giấy tờ, tài liệu chứng minh nhiệm vụ tham dự các hội nghị, hội
thảo, cuộc họp và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC. Trường
hợp bản sao không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.
3.
Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cơ quan chuyên môn của bộ ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương, tổ chức chính trị - xã hội, Liên đoàn Thương mại
và Công nghiệp Việt Nam tiếp nhận, xử lý. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan
chuyên môn của bộ ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương,
tổ chức chính trị - xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam có trách
nhiệm hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo mẫu CV03 tại
Phụ lục.
4.
Trong thời hạn 15 ngày, cơ quan chuyên môn của bộ ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương, tổ chức chính trị - xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công
nghiệp Việt Nam xem xét, trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản đồng ý cho phép
doanh nhân được sử dụng thẻ ABTC đối với trường hợp doanh nhân đủ điều kiện hoặc
có văn bản trả lời đối với trường hợp doanh nhân không đủ điều kiện.
5.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành văn bản đồng
ý cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ ABTC kể từ ngày nhận hồ sơ do cơ quan chuyên
môn trình. Trường hợp từ chối phải thông báo băng văn bản, nêu rõ lý do.
6.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC có
thể đăng ký nhận kết quả trực tiếp hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích.
7.
Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp thì cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thể cử người
đi nộp hồ sơ và nhận kết quả thay cho doanh nhân.
Điều 12. Thủ tục cấp văn bản cho phép sử dụng
thẻ ABTC đối với doanh nhân quy định tại khoản 3 Điều 9 Quyết định này
1.
Doanh nghiệp có doanh nhân quy định tại khoản 3 Điều 9 Quyết
định này nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC trực
tiếp tại cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương.
2.
Hồ sơ gồm:
a)
Bản chính văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC do người đại diện theo pháp
luật của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm về nhân sự theo mẫu CV01 tại Phụ lục;
b)
Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng
vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng
thẻ ABTC;
c)
Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng thực hợp đồng thương mại của
doanh nghiệp ký kết trực tiếp hoặc qua giao dịch điện tử với đối tác của nền kinh
tế thành viên APEC có thời hạn không quá 02 năm tính đến thời điểm đề nghị được
sử dụng thẻ ABTC, kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng, tài liệu ký kết, hợp tác
đã được thực hiện. Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải dịch công chứng hoặc
chứng thực sang tiếng Việt. Trường hợp chưa có hợp đồng thương mại thì phải có giấy
tờ chứng minh nhu cầu hợp tác với đối tác của nền kinh tế thành viên APEC;
d)
Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng thực hộ chiếu còn giá trị sử
dụng hoặc giấy tờ thể hiện nhu cầu đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các
hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài. Trường hợp bản sao
không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu;
đ)
Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng thực quyết định bổ nhiệm chức
vụ của doanh nhân. Trường hợp bản sao không có chứng thực thì xuất trình bản chính
để kiểm tra, đối chiếu;
e)
Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp trong 12
tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân tính đến thời điểm
đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC kèm theo tài liệu chứng minh; thời gian đóng bảo
hiểm xã hội của doanh nhân với chức vụ đề nghị cấp thẻ tối thiểu là 12 tháng. Trường
hợp không còn trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đã hoàn thành
nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì trong báo cáo nêu rõ lý do và có
tài liệu chứng minh kèm theo. Trường hợp doanh nhân không thuộc đối tượng phải tham
gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì phải nộp văn bản xác nhận của doanh nghiệp;
g)
Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan
có thẩm quyền phê duyệt.
3.
Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương tiếp nhận, xử lý. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan
chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm
hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo mẫu CV03 tại Phụ
lục.
4.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan chuyên môn
của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm chuyển
cho các cơ quan thuế, hải quan, bảo hiểm, công an để xác minh những thông tin liên
quan đến doanh nghiệp và doanh nhân đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC. Trường hợp
phát sinh những vấn đề phức tạp, cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương gửi các cơ quan khác để xác minh.
5.
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị từ cơ quan chuyên môn
của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các cơ quan thuế, hải
quan, bảo hiểm, công an có văn bản trả lời về kết quả xác minh, nếu không có văn
bản trả lời thì coi như đồng ý và phải chịu trách nhiệm về việc này. Trong trường
hợp phát sinh phải xác minh nhiều nơi thì các cơ quan thuế, hải quan, bảo hiểm,
công an có văn bản trao đổi với cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương để gia hạn thời gian trả lời kết quả xác minh, thời gian
gia hạn không quá 15 ngày.
6.
Trên cơ sở xác minh của các cơ quan thuế, hải quan, bảo hiểm, công an và xét năng
lực sản xuất kinh doanh, khả năng, kế hoạch hợp tác của doanh nghiệp với đối tác
của nền kinh tế thành viên, trong thời hạn 05 ngày làm việc, cơ quan chuyên môn
của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét, trình Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ban hành văn bản đồng ý cho
phép doanh nhân được sử dụng thẻ ABTC đối với trường hợp đủ điều kiện hoặc cơ quan
chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có văn bản
trả lời đối với trường hợp không đủ điều kiện.
7.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét, ban hành
văn bản đồng ý cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ ABTC trong thời hạn 05 ngày
làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ do cơ quan chuyên môn trình. Trường hợp từ chối phải
thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
8.
Doanh nghiệp đề nghị cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC có thể đăng ký nhận kết
quả trực tiếp hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích.
9.
Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp thì doanh nghiệp có thể cử người đi nộp hồ sơ và
nhận kết quả thay cho doanh nhân.
Chương IV
CẤP THẺ ABTC CHO DOANH NHÂN VIỆT NAM
Điều 13. Thủ tục cấp mới thẻ ABTC
1.
Các trường hợp cấp mới thẻ ABTC gồm:
a)
Cấp thẻ lần đầu;
b)
Thẻ cũ đã hết giá trị sử dụng;
c)
Doanh nhân đã được cấp lại thẻ theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều
14 Quyết định này;
d)
Doanh nhân có sự thay đổi về thông tin nhân thân;
đ)
Doanh nhân có sự thay đổi về chức vụ công tác hoặc nơi công tác;
e)
Doanh nghiệp có sự thay đổi về loại hình, tên gọi;
g)
Doanh nhân đã chấp hành xong bản án của Tòa án.
2.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp mới thẻ ABTC cho doanh nhân đang ở trong
nước nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an hoặc trực
tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
3.
Hồ sơ gồm:
a)
01 tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC theo mẫu TK06 tại Phụ
lục, có xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của lãnh đạo doanh nghiệp hoặc cơ
quan tổ chức cán bộ của các ngành kinh tế, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành
về hoạt động của các doanh nghiệp;
b)
02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông
nền màu trắng;
c)
Bản chính văn bản đề nghị cấp thẻ ABTC do lãnh đạo của cơ quan, tổ chức hoặc người
đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký theo mẫu
CV02 tại Phụ lục;
d)
Bản chính văn bản cho phép sử dụng thẻ của cấp có thẩm quyền.
4.
Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tiếp nhận, xử
lý. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an có trách
nhiệm hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo mẫu CV03 tại
Phụ lục.
5.
Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, ngoài những giấy tờ quy định tại
khoản 3 Điều này, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị cơ quan, tổ chức,
doanh nghiệp cung cấp thêm các giấy tờ, tài liệu liên quan để xem xét. Nếu quá thời
hạn 03 tháng mà cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp không cung cấp được giấy tờ, tài
liệu thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an không giải quyết hồ sơ và yêu cầu
cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xin lại văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp
có thẩm quyền quy định tại Điều 10 Quyết định này.
6.
Trong thời hạn 06 tháng kể từ khi được cấp có thẩm quyền cho phép sử dụng thẻ ABTC,
cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trách nhiệm làm thủ tục cấp mới thẻ ABTC. Nếu
quá thời hạn trên, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trách nhiệm đề nghị cấp có
thẩm quyền cấp lại văn bản cho phép doanh nhân sử dụng thẻ ABTC.
7.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp mới thẻ ABTC cho doanh nhân có thể đăng
ký nhận kết quả trực tiếp hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công hoặc qua dịch vụ
bưu chính công ích.
8.
Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp thì cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thể cử người
đi nộp hồ sơ và nhận kết quả thay cho doanh nhân.
9.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp mới thẻ ABTC cho doanh nhân phải nộp
lệ phí theo quy định.
Điều 14. Thủ tục cấp lại thẻ ABTC
1.
Các trường hợp cấp lại thẻ ABTC còn giá trị sử dụng và không có sự thay đổi về chức
vụ, về cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp so với lần cấp thẻ trước đó gồm:
a)
Doanh nhân đề nghị cấp lại thẻ ABTC do thẻ ABTC cũ gần hết giá trị sử dụng;
b)
Doanh nhân được cấp hộ chiếu mới;
c)
Doanh nhân đề nghị bổ sung nền kinh tế thành viên vào thẻ ABTC;
d)
Doanh nhân bị mất thẻ ABTC cứng hoặc tài khoản đăng nhập thẻ ABTC điện tử;
đ)
Thẻ ABTC cứng bị hư hỏng.
2.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp lại thẻ ABTC cho doanh nhân đang ở trong
nước nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an hoặc trực
tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
3.
Đối với trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều này, ngoài các giấy tờ quy định
tại điểm a, điểm b khoản 3 Điều 13 Quyết định này thì cơ quan,
tổ chức, doanh nghiệp phải nộp bản chính văn bản xác nhận doanh nhân vẫn giữ nguyên
vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó và thẻ ABTC cứng nếu có.
4.
Đối với các trường hợp quy định tại các điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ khoản 1 Điều
này, ngoài các giấy tờ quy định tại điểm a, điểm b khoản 3 Điều
13 Quyết định này thì doanh nghiệp phải nộp thêm:
a)
Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng thực hộ chiếu mới và thẻ ABTC
cứng nếu có đối với trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này. Trường hợp
bản sao không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu;
b)
Thẻ ABTC cứng nếu có đối với các trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều này;
c)
Đơn trình báo mất thẻ ABTC theo mẫu TK07 tại Phụ lục
hoặc văn bản của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc đã hủy giá trị sử
dụng của thẻ ABTC báo mất theo mẫu CV04 tại Phụ lục
đối với trường hợp quy định tại điểm d khoản 1 Điều này;
d)
Thẻ ABTC cũ bị hư hỏng đối với trường hợp quy định tại điểm đ khoản 1 Điều này.
5.
Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tiếp nhận, xử
lý. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an có trách
nhiệm hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo mẫu CV03 tại
Phụ lục.
6.
Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, ngoài những giấy tờ quy định tại
khoản 4 Điều này, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị cơ quan, tổ chức,
doanh nghiệp cung cấp thêm các giấy tờ, tài liệu liên quan để xem xét. Nếu quá thời
hạn 03 tháng mà cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp không cung cấp được giấy tờ, tài
liệu thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an không giải quyết hồ sơ và yêu cầu
cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xin lại văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp
có thẩm quyền quy định tại Điều 10 Quyết định này.
7.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp lại thẻ ABTC cho doanh nhân có thể đăng
ký nhận kết quả trực tiếp hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công hoặc qua dịch vụ
bưu chính công ích.
8.
Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp thì cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thể cử người
đi nộp hồ sơ và nhận kết quả thay cho doanh nhân.
9.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp lại thẻ ABTC cho doanh nhân phải nộp
lệ phí theo quy định.
10.
Việc cấp lại thẻ ABTC đối với trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều này chỉ
được thực hiện 01 lần.
Điều 15. Thời hạn giải quyết
1.
Trường hợp quy định tại Điều 13 và điểm a khoản
1 Điều 14 Quyết định này, thời hạn giải quyết như sau:
a)Trong
thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý xuất nhập
cảnh, Bộ Công an có trách nhiệm trao đổi dữ liệu nhân sự của người đề nghị cấp thẻ
với cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên APEC và thực hiện hủy giá
trị sử dụng của thẻ ABTC đã cấp.
b)
Trong thời hạn 21 ngày kể từ ngày trao đổi dữ liệu nhân sự, các nền kinh tế thành
viên APEC xét duyệt nhân sự của người đề nghị cấp thẻ.
c)
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến của cơ quan có thẩm
quyền của tất cả các nền kinh tế thành viên, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công
an cấp thẻ ABTC cho người đề nghị.
Trường
hợp chưa nhận đủ ý kiến của các nền kinh tế thành viên, nếu doanh nhân có nhu cầu
cấp thẻ ABTC thì cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có văn bản đề nghị gửi Cục Quản
lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được
văn bản, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cấp thẻ ABTC cho doanh nhân.
2.
Trường hợp quy định tại điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ khoản 1
Điều 14 Quyết định này, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an trả kết quả cho cơ quan, tổ chức,
doanh nghiệp đề nghị.
Điều 16. Thời hạn của thẻ ABTC cấp cho doanh nhân
Việt Nam
1.
Đối với các trường hợp quy định tại Điều 13 và điểm a khoản 1 Điều 14 Quyết định này, thẻ ABTC được cấp có giá
trị sử dụng trong 05 năm kể từ ngày cấp và không được gia hạn.
2.
Đối với các trường hợp quy định tại điểm b, điểm c, điểm d,
điểm đ khoản 1 Điều 14 Quyết định này, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an
cấp thẻ ABTC bằng thời hạn xét duyệt của các nền kinh tế thành viên đối với thẻ
cũ.
Chương V
CHƯA ĐƯỢC CẤP THẺ, HỦY GIÁ TRỊ SỬ DỤNG
THẺ ABTC
Điều 17. Chưa cấp thẻ ABTC
Doanh
nhân Việt Nam chưa được cấp thẻ ABTC nếu không đủ điều kiện theo quy định tại Điều 8 Quyết định này.
Điều 18. Các trường hợp hủy giá trị sử dụng thẻ
ABTC
1.
Doanh nhân bị mất thẻ ABTC.
2.
Doanh nhân không còn giữ các chức vụ hoặc thay đổi chức vụ nêu tại Điều 9 Quyết định này.
3.
Doanh nghiệp đã giải thể, phá sản, ngừng hoạt động.
4.
Giả mạo hồ sơ doanh nhân để được cấp thẻ ABTC.
5.
Doanh nhân không còn giữ quốc tịch Việt Nam theo quy định của pháp luật về quốc
tịch.
6.
Doanh nhân đang phải chấp hành bản án hình sự hoặc có phán quyết của Tòa án về việc
hạn chế đi lại.
7.
Doanh nhân có tên trong danh sách thông báo của cơ quan có thẩm quyền của một nền
kinh tế thành viên ghi trên thẻ thông báo thẻ ABTC của doanh nhân đó không còn giá
trị. Khi đó thẻ ABTC chỉ còn giá trị nhập cảnh, xuất cảnh các nền kinh tế còn lại
có tên ghi trên thẻ.
8.
Vì lý do quốc phòng, an ninh.
Điều 19. Trách nhiệm đề nghị hủy giá trị sử dụng
thẻ ABTC
1.
Đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 18 Quyết định này:
a)
Trong thời hạn 48 giờ kể từ khi phát hiện thẻ ABTC hoặc tài khoản thẻ ABTC bị mất
thì doanh nhân trực tiếp nộp hoặc gửi đơn báo mất theo mẫu TK07 tại Phụ lục đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh,
Bộ Công an hoặc cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh hoặc Công an cấp
huyện hoặc Công an cấp xã hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an để hủy
giá trị sử dụng thẻ ABTC. Trường hợp vì lý do bất khả kháng, thời hạn gửi đơn báo
mất có thể dài hơn nhưng trong đơn phải giải thích cụ thể về lý do bất khả kháng.
b)
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được đơn trình báo mất thẻ ABTC,
cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm gửi văn bản cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ
Công an về việc đã tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC của doanh nhân và người
gửi đơn theo mẫu CV04 tại Phụ lục.
2.
Đối với các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 18 Quyết định
này thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trách
nhiệm thu hồi thẻ ABTC, gửi văn bản đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an và
cơ quan chuyên môn của bộ ngành, tổ chức chính trị - xã hội, Liên đoàn Thương mại
và Công nghiệp Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để
hủy giá trị sử dụng thẻ ABTC.
3.
Đối với các trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 18 Quyết định
này thì cơ quan chuyên môn của bộ ngành, tổ chức chính trị - xã hội, Liên đoàn
Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương có trách nhiệm gửi văn bản đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an để hủy
giá trị sử dụng thẻ ABTC.
4.
Đối với các trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 18 Quyết định
này thì cấp có thẩm quyền, Cơ quan điều tra có trách nhiệm gửi văn bản đến Cục
Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an để hủy giá trị sử dụng thẻ ABTC.
5.
Đối với các trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 18 Quyết định
này thì Bộ Tư pháp có trách nhiệm gửi văn bản đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh,
Bộ Công an để hủy giá trị sử dụng thẻ ABTC.
6.
Đối với các trường hợp quy định tại khoản 6 Điều 18 Quyết định
này thì Tòa án có trách nhiệm gửi văn bản đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ
Công an để hủy giá trị sử dụng thẻ ABTC.
7.
Đối với trường hợp quy định tại khoản 7 Điều 18 Quyết định này
sau khi nhận được thông báo của cơ quan có thẩm quyền của một nền kinh tế thành
viên thông báo thẻ ABTC đã cấp cho doanh nhân Việt Nam không còn giá trị nhập cảnh
vào nền kinh tế thành viên đó thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an thông báo
cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nơi doanh nhân đó đang làm việc biết.
8.
Đối với trường hợp quy định tại khoản 8 Điều 18 Quyết định này
thì Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an có thẩm quyền ra văn bản hủy giá
trị sử dụng thẻ ABTC.
Điều 20. Thông báo thẻ ABTC đã cấp cho doanh nhân
Việt Nam không còn giá trị sử dụng
1.
Đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 18 Quyết định này,
trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC của
doanh nhân hoặc văn bản về việc đã tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC, Cục Quản
lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an có trách nhiệm thông báo các nền kinh tế thành viên
APEC về việc hủy giá trị sử dụng của thẻ ABTC và gửi văn bản cho doanh nhân biết
theo mẫu CV05 tại Phụ lục.
2.
Đối với các trường hợp quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4,
khoản 5, khoản 6, khoản 7, khoản 8 Điều 18 Quyết định này, trong thời hạn 03
ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của các cơ quan nêu tại Điều 19 Quyết định này, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an
có trách nhiệm thông báo cho cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên
về việc thẻ ABTC đã cấp cho doanh nhân Việt Nam không còn giá trị sử dụng.
3.
Thẻ ABTC đã bị hủy giá trị sử dụng sẽ không được khôi phục. Nếu doanh nhân Việt
Nam có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ ABTC thì phải làm thủ tục đề nghị cấp mới thẻ
hoặc cấp lại thẻ.
Chương VI
XEM XÉT NHÂN SỰ, CẤP CHỨNG NHẬN TẠM
TRÚ, THÔNG BÁO THẺ ABTC KHÔNG CÒN GIÁ TRỊ NHẬP CẢNH VIỆT NAM ĐỐI VỚI DOANH NHÂN
NƯỚC NGOÀI
Điều 21. Xem xét nhân sự của doanh nhân nước ngoài
1.
Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an xem xét, trả lời kết quả xét duyệt nhân sự
trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ thông tin trao đổi của cơ quan
có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên về dữ liệu nhân sự của doanh nhân các
nền kinh tế thành viên, khi họ đề nghị được cấp thẻ ABTC để nhập cảnh Việt Nam.
Trường
hợp yêu cầu cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên bổ sung dữ liệu
về nhân sự thì thời hạn xem xét, trả lời kết quả xét duyệt nhân sự của Cục Quản
lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành
viên cũng không kéo dài quá 21 ngày, kể từ ngày nhận được thông tin đầu tiên về
dữ liệu nhân sự của doanh nhân nền kinh tế thành viên.
2.
Không thu lệ phí xét duyệt nhân sự đối với doanh nhân các nền kinh tế thành viên
tham gia chương trình ABTC, khi cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành
viên đó đề nghị Việt Nam xem xét để doanh nhân của mình được nhập cảnh Việt Nam
bằng thẻ ABTC.
3.
Cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên đã cấp thẻ ABTC cho doanh nhân
của mình, trong thẻ có ghi tên Việt Nam trong danh sách các nền kinh tế thành viên
đồng ý cho nhập cảnh, khi doanh nhân mang thẻ ABTC đó nhập cảnh Việt Nam cũng không
phải nộp các khoản lệ phí khác liên quan đến thủ tục nhập xuất cảnh và cư trú.
4.
Doanh nhân các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC chưa được Cục Quản
lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an xét duyệt đồng ý cho nhập cảnh Việt Nam bằng thẻ ABTC,
nếu thuộc trường hợp chưa cho nhập cảnh Việt Nam theo quy định của pháp luật về
nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
Điều 22. Thẩm quyền xem xét nhân sự đối với doanh
nhân nước ngoài
Cục
Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an có thẩm quyền xem xét, trao đổi kết quả xét duyệt
nhân sự với cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên tham gia chương
trình ABTC, khi doanh nhân của các nền kinh tế thành viên đề nghị được cấp thẻ ABTC
để nhập cảnh Việt Nam.
Điều 23. Cấp chứng nhận tạm trú cho doanh nhân
nước ngoài có thẻ ABTC
1.
Doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam được đơn vị kiểm soát
xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế cấp chứng nhận tạm trú 90 ngày cho mỗi lần nhập
cảnh và ngắn hơn thời hạn của hộ chiếu 30 ngày.
2.
Trường hợp thẻ ABTC còn thời hạn dưới 90 ngày thì cấp chứng nhận tạm trú bằng thời
hạn của thẻ.
Điều 24. Thông báo thẻ ABTC của doanh nhân nước
ngoài không còn giá trị nhập cảnh Việt Nam
1.
Thẻ ABTC của doanh nhân nước ngoài không còn giá trị nhập cảnh Việt Nam trong các
trường hợp sau:
a)
Giả mạo hồ sơ doanh nhân để được cấp thẻ;
b)
Doanh nhân nước ngoài đã được cấp thẻ ABTC có vi phạm pháp luật Việt Nam đã và đang
bị xử lý;
c)
Doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam bị từ chối nhập cảnh do
thuộc trường hợp chưa cho nhập cảnh theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất
cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
2.
Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và cơ quan thi hành án
các cấp có trách nhiệm thông báo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đối với
trường hợp quy định tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều này.
3.
Đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh có trách nhiệm thông báo Cục Quản lý xuất nhập cảnh,
Bộ Công an đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều này.
4.
Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an có trách nhiệm thông báo cho cơ quan có thẩm
quyền của các nền kinh tế thành viên biết về việc thẻ ABTC đã cấp cho doanh nhân
đó không còn giá trị nhập cảnh Việt Nam.
Chương VII
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 25. Trách nhiệm của Bộ Công an
1.
Chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương và các cơ quan, tổ chức liên quan soạn thảo, ban hành hoặc trình cơ quan
có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật về việc cấp, quản lý và sử dụng
thẻ ABTC.
2.
Chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương xây dựng, kết nối dữ liệu về nhân sự người đề nghị cấp thẻ ABTC; danh
sách doanh nhân Việt Nam đã được cấp thẻ ABTC; danh sách doanh nhân Việt Nam chưa
được cấp thẻ ABTC; danh sách doanh nhân Việt Nam bị hủy giá trị sử dụng thẻ ABTC;
cập nhật thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh; cung cấp dịch
vụ công trực tuyến.
3.
Tổ chức thực hiện xác minh, xét duyệt nhân sự của doanh nhân Việt Nam, cấp thẻ ABTC,
hủy giá trị sử dụng thẻ ABTC, kiểm soát xuất nhập cảnh đối với doanh nhân mang thẻ
ABTC; cấp chứng nhận tạm trú, xem xét nhân sự của doanh nhân nước ngoài.
4.
Thực hiện việc trao đổi thông tin với cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế
thành viên gồm những thông tin sau:
a)
Dữ liệu nhân sự của doanh nhân Việt Nam đề nghị cấp thẻ ABTC;
b)
Doanh nhân Việt Nam đề nghị cấp lại thẻ ABTC;
c)
Doanh nhân Việt Nam và doanh nhân các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình
ABTC bị thông báo thẻ ABTC không còn giá trị;
d)
Kết quả xét duyệt cấp thẻ ABTC cho doanh nhân các nền kinh tế thành viên tham gia
chương trình ABTC.
5.
Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm pháp luật trong
cấp, quản lý và sử dụng thẻ ABTC của doanh nhân.
6.
Thực hiện hợp tác quốc tế liên quan đến Chương trình thẻ đi lại doanh nhân APEC.
7.
Thống kê nhà nước liên quan đến thẻ ABTC.
Điều 26. Trách nhiệm của bộ ngành, tổ chức chính
trị - xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương
1.
Kiểm tra, xét duyệt chặt chẽ doanh nhân đủ điều kiện được sử dụng thẻ ABTC.
2.
Phối hợp với Bộ Công an để trao đổi thông tin, tra cứu, thống kê dữ liệu về nhân
sự người đề nghị cấp thẻ ABTC; danh sách doanh nhân được cấp thẻ ABTC thuộc thẩm
quyền quản lý trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
3.
Mỗi bộ ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được cấp một
tài khoản điện tử để truy cập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
4.
Trước ngày 15 tháng 01 hàng năm, các bộ ngành, tổ chức chính trị - xã hội, Liên
đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương có trách nhiệm trao đổi Bộ Công an về tình hình sử dụng thẻ ABTC của
doanh nhân thuộc thẩm quyền quản lý qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Điều 27. Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức,
doanh nghiệp, cá nhân có liên quan
1.
Cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin, tài liệu của doanh nghiệp; chịu trách
nhiệm về tính chính xác của các thông tin kê khai trong báo cáo và cam kết chấp
hành nghiêm chỉnh pháp luật cũng như quy định của các nền kinh tế thành viên áp
dụng đối với người mang thẻ ABTC.
2.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp với cơ quan có thẩm quyền
quản lý hoạt động của doanh nhân nước ngoài sử dụng thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam
theo đúng mục đích nhập cảnh và phối hợp với cơ sở lưu trú thực hiện khai báo tạm
trú cho doanh nhân theo quy định của pháp luật.
3.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với Cục Quản lý
xuất nhập cảnh, Bộ Công an trong việc cung cấp thông tin về nhân sự của doanh nhân
đến các nền kinh tế thành viên, khi họ có yêu cầu phía Việt Nam xem xét nhân sự
để được cấp thẻ ABTC.
4.
Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nếu có vi phạm trong quá trình đề nghị
cấp thẻ ABTC sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
5.
Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân được sử dụng thẻ ABTC định kỳ hàng năm
báo cáo về tình hình sử dụng thẻ ABTC thuộc đơn vị mình, gửi về cơ quan chuyên môn
của bộ ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trước ngày 31
tháng 12. Trong quá trình sử dụng thẻ ABTC, nếu có vấn đề phát sinh cần báo cáo
kịp thời cho cơ quan chuyên môn của bộ ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương. Việc chấp hành định kỳ báo cáo là cơ sở để xem xét việc cho phép
sử dụng thẻ ABTC tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
Chương VIII
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 28. Hiệu lực thi hành
1.
Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10 tháng 7 năm 2023.
2.
Quyết định này thay thế Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của
Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh
nhân APEC, Quyết định số 54/2015/QĐ-TTg ngày 29 tháng 10 năm 2015 của
Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế về việc cấp và quản
lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ
tướng Chính phủ.
Điều 29. Trách nhiệm thi hành
1.
Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương tổ chức thực hiện Quyết định này.
2.
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các tổ chức, doanh nghiệp,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
-
Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT,
các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: VT, QHQT (2).
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ
THỦ TƯỚNG
Trần
Lưu Quang
|
PHỤ LỤC
(Kèm theo Quyết định số
09/2023/QĐ-TTg ngày 12 tháng 4 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ)
Mẫu
CV01
|
Mẫu
đề nghị cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC
|
Mẫu
CV02
|
Văn
bản đề nghị cấp thẻ ABTC
|
Mẫu
CV03
|
Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
|
Mẫu
CV04
|
Thông
báo về việc chuyển đơn trình báo mất thẻ ABTC
|
Mẫu
CV05
|
Thông
báo về việc giải quyết đơn trình báo mất thẻ ABTC
|
Mẫu
TK06
|
Tờ
khai đề nghị cấp thẻ ABTC
|
Mẫu
TK07
|
Đơn
trình báo mất thẻ ABTC
|
Mẫu CV01
Kính gửi:………..(3)………………
Căn
cứ Quyết định số ……/2023/QĐ-TTg ngày…..tháng …..năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ
quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân
APEC.
…..…(1)……
trân trọng đề nghị ………(3)…….… xem xét cho phép người có tên sau của ……..…(1)…………
được cấp và sử dụng thẻ ABTC, cụ thể:
1.
Thông tin về (1)
-
Tên (1)
-
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp/Đăng ký hoạt động chi nhánh/Đăng ký đầu tư
số: …………; cấp ngày ………..; cấp lại lần thứ ……., ngày…..……
-
Lĩnh vực hoạt động:
-
Người đại diện theo pháp luật: Họ và tên, chức vụ.
-
Địa chỉ trụ sở chính:
2.
Thông tin về người đề nghị cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC:
-
Họ và tên:
-
Ngày tháng năm sinh:
-
Chức vụ:
-
Số hộ chiếu, ngày hết hạn.
……..(1)………
cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực các thông
tin kê khai và văn bản, tài liệu hồ sơ nộp kèm theo công văn này.
Trường
hợp được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, ……..(1)……… và nhân sự đề nghị
cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC cam kết quản lý và sử dụng thẻ ABTC theo đúng
quy định của pháp luật; hàng năm thực hiện báo cáo định kỳ về …….(3).............
theo quy
định.
3.
…….(1)…….. cử ……….(4)………, là ……..(5)………… nộp hồ sơ.
Điện
thoại liên hệ:
Xin
trân trọng cảm ơn.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- Lưu:
……
|
LÃNH ĐẠO ……..(1).……
(Ký,
ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
Ghi
chú:
(1)
Tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC.
(2)
Địa danh nơi làm công văn.
(3)
Tên cơ quan chuyên môn của cấp có thẩm quyền có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ đề nghị
cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC.
(4)
Họ và tên người đi nộp hồ sơ.
(5)
Nêu rõ là cán bộ/công chức/viên chức/nhân viên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
Mẫu CV02
………….(1)…………….
-----------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: /
V/v
đề nghị cấp thẻ ABTC
|
..(2)..,
ngày……tháng…..năm…..
|
Kính gửi: Cục Quản lý
xuất nhập cảnh - Bộ Công an
Căn
cứ Quyết định số ……/2023/QĐ-TTg ngày ……..tháng ….. năm 2023 của Thủ tướng Chính
phủ quy định trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh
nhân APEC.
Căn
cứ văn bản số ………ngày ……… của ………..(3)……. về việc cho phép doanh nhân sử dụng thẻ
ABTC.
……..(1)…….
trân trọng đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an cấp thẻ ABTC cho người
có thông tin như sau:
-
Họ và tên:
-
Ngày, tháng, năm sinh:
-
Chức vụ:
-
Tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp:
-
Số hộ chiếu được cấp gần nhất, ngày hết hạn:
-
Số thẻ ABTC được cấp gần nhất, ngày hết hạn (nếu có).
-
Mã số đăng ký doanh nghiệp:
…….(1)……..
cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực các thông
tin kê khai và các giấy tờ nộp kèm theo công văn này.
Nếu
được cấp thẻ ABTC, …..(1)……. và người được cấp thẻ ABTC cam kết quản lý, sử dụng
thẻ ABTC đúng quy định của pháp luật Việt Nam và quy định pháp luật của các nền
kinh tế thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC.
………(1)……..
cử ……(4)………, là ……..(5)………… nộp hồ sơ.
Điện
thoại liên hệ:
Nơi nhận:
-
Như trên;
- Lưu:
|
LÃNH ĐẠO ……..(1).……
(Ký,
ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
Ghi
chú:
(1)
Tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp thẻ ABTC.
(2)
Địa danh nơi làm công văn.
(3)
Tên cấp có thẩm quyền cho phép doanh nhân sử dụng thẻ ABTC.
(4)
Họ và tên người đi nộp hồ sơ.
(5)
Nêu rõ là cán bộ/công chức/viên chức/nhân viên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
Mẫu CV03
………….(1)…………….
-----------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: /
|
…...(2)……...,
ngày……tháng…..năm…..
|
PHIẾU
YÊU CẦU BỔ SUNG, HOÀN THIỆN HỒ SƠ
Hồ
sơ của:…………………………………………………………………………………………
Nội
dung yêu cầu giải quyết: ……………………………………………………………………
Địa
chỉ: …………………………………………………………………………………………….
Số
điện thoại……………………………Email: …………………………………………………
Yêu
cầu hoàn thiện hồ sơ gồm những nội dung sau:
1…………………………………………………………………………………………………….
2………………………………………………………………………………….…………………
3………………………………………………………………………………….…………………
4………………………………………………………………………………….…………………
5………………………………………………………………………………….…………………
Lý
do ……………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………….……………………
Trong
quá trình hoàn thiện hồ sơ nếu có vướng mắc, Ông/Bà liên hệ với ………………… số điện
thoại ……………………… để được hướng dẫn.
|
NGƯỜI HƯỚNG DẪN
(Ký
và ghi rõ họ tên)
|
Ghi
chú:
(1)
Cơ quan, tổ chức có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ.
(2)
Địa danh nơi làm công văn.
Mẫu CV04
………….(1)…………….
-----------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ……./……..
|
…...(2)……...,
ngày……tháng…..năm…..
|
THÔNG
BÁO
Về việc chuyển đơn trình báo mất thẻ ABTC
Kính gửi: Cục Quản lý
xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
Ngày
………../……../………., ………..(1)…………tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC của người có nhân
thân như sau:
Họ
và tên ……………………………………………………………..… Giới tính: Nam □ Nữ □
Sinh
ngày ……../……/…………. Nơi sinh (tỉnh,
thành phố)…………………………….……
Địa
chỉ thường trú: Số nhà (xóm,
thôn)…………….đường phố……….. phường (xã, thị trấn) …………….quận
(huyện, thị xã) …………… tỉnh
(thành phố) ………………………………
Cơ
quan/Tổ chức/Doanh nghiệp: ……………………………………………………………….
Chức
vụ hoặc nghề nghiệp:………………………………………………………………………
Số
thẻ ABTC/Số tài khoản đăng nhập…………………………………………………………..
…………….(1)……………
chuyển đơn vị để quý Cục xử lý theo quy định (kèm theo).
Nơi nhận:
-
Như trên;
-
Người gửi đơn;
-
Lưu:…..
|
NGƯỜI CÓ THẨM QUYỀN
(Ký,
ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)
|
Ghi
chú:
(1)
Cơ quan tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC.
(2)
Địa danh nơi làm công văn.
Mẫu CV05
BỘ CÔNG AN
CỤC
QUẢN LÝ
XUẤT NHẬP CẢNH
-----------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: .…./…
|
…...(2)….,
ngày……tháng…..năm…..
|
THÔNG
BÁO
Về việc giải quyết đơn trình báo mất thẻ ABTC
Kính gửi: …………..(1)…………….
Cục
Quản lý xuất nhập cảnh nhận được đơn đề ngày ……./…./…… của ông (bà) trình báo về
việc bị mất thẻ ABTC/tài khoản đăng nhập, thông tin cụ thể như sau:
Họ
và tên ………………………………………………………………. Giới tính: Nam □ Nữ □
Sinh
ngày …….../…….../…….….Nơi sinh (tỉnh,
thành phố)……………………..……….…
Địa
chỉ thường trú: Số nhà (xóm,
thôn)………..đường phố……………… phường (xã, thị trấn) ………………...quận
(huyện, thị xã)..............................
tỉnh (thành phố)…………..………….
Cơ
quan/Tổ chức/Doanh nghiệp:…………………………….…………………………………
Chức
vụ hoặc nghề nghiệp:……………………………………………………………………..
Số
thẻ ABTC/Số tài khoản đăng nhập………………………………………………………….
Cơ
quan cấp:………………………………………………………………………………………
Thực
hiện quy định tại Quyết định số /QĐ-TTg ngày tháng năm của Thủ tướng Chính
phủ ban hành Quy chế về trình tự, thủ tục, thẩm quyền xét duyệt, cấp và quản lý
thẻ đi lại doanh nhân APEC, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã hủy giá trị sử dụng của
thẻ ABTC/tài khoản đăng nhập bị mất số …………………..nêu trên.
Xin
thông báo để ông (bà) biết.
Nơi nhận:
-
Như trên;
-
….(1)…;
-
Lưu:…..
|
NGƯỜI CÓ THẨM QUYỀN
(Ký,
ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)
|
Ghi
chú:
(1)
Người có đơn trình báo mất thẻ ABTC.
(2)
Địa danh nơi làm công văn.
Mẫu/Form TK06
1.
Họ và tên (viết chữ in hoa) …………………………………………
Surname
and given names of the Applicant (in
capital letters)
|
2.
Nam, nữ………………
Sex:
Male/Female
|
3.
Sinh ngày……tháng……năm………… tại………………………………………………………
Date
of birth (Day/Month/Year)
at
|
4.
Nơi đăng ký nhân khẩu thường trú: Số nhà (xóm,
thôn) ……………… đường phố…………
Permanent
resident address: House number (Hamlet/village)
Road/Street
phường
(xã, thị trấn) ……….……….
quận (huyện, thị xã)
……….. tỉnh (thành
phố) ………
Ward
(Commune/Town)
District (Town)
Province (city)
|
5.
Hộ chiếu số………...
Passport
number
|
Loại………..
Type
|
Cấp
ngày …../…./…..
Date of issue (Day/Month/Year)
|
Giá
trị đến ngày …./…./…..
Date
of expiry (Day/Month/Year)
|
Cơ
quan cấp…………………………………………………………………………………………
Issuing
authority
|
6.
Số điện thoại………………………số fax……………………….Địa chỉ e-mail………………
Phone
number Fax number
E-mail
|
7.
Tên, địa chỉ, số điện thoại cơ quan/tổ chức/doanh nghiệp (2) …………………………………….
Name,
address and phone number of the Applicant’s Agency/Organisation/Business
………………………………………………………………………………………………………………..
|
8.
Chức vụ hoặc nghề nghiệp (2) ……………………………………………………….
Position
or occupation
|
9.
Ngành nghề kinh doanh……………………………………………………
Type
of business
|
10.
Thẻ ABTC được cấp lần gần nhất (nếu
có) số………….
Giá trị đến ngày ……./………/……
Issuance
number of the granted ABTC card
|
11.
Nội dung đề nghị cấp thẻ ABTC (3) ………………………………………………
Specified
Requests for ABTC Issuance/Renewal
|
Cấp
thẻ ABTC cứng □
ABTC
physical
|
Cấp
thẻ ABTC điện tử □
ABTC
virtual
|
Cấp
thẻ ABTC cứng và ABTC điện tử □
ABTC
physical and ABTC virtual
|
12.
Đề nghị cấp thẻ ABTC đến nền kinh tế thành viên nào (4) ……………………………….
To
which participating economies is the requested ABTC Card valid for travel
……………………………….……………………………………………….
trong
đó ưu tiên (nếu có) (5)
……………………………….………………………………
economies
nominated as a priority
|
13.
Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền số ………………..
Number
of the approval letter on the ABTC Card eligibility the competent Authority
|
ngày
……/..…/……
Date
(Day/Month/Year)
|
14.
Nếu hết thời hạn 21 ngày mà chưa đủ số nền kinh tế thành viên trả lời thì ông/
bà có xin lùi thời gian cấp thẻ ABTC không?
Do
you request postponement of ABTC Card date of issuance in case answers from
all participating economies are not received within 21 days?
Không
□ Có □ xin lùi đến ngày ………I……..I.............
No
Yes Deadline (Day/Month/Year)
|
|
|
|
|
|
|
|
Tôi
xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời khai trên.
I
will be fully responsible to the Law for all above statements.
Xác
nhận
Thủ trưởng doanh
nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý người đề nghị cấp thẻ xác nhận lời khai
trên là đúng
Authentication by
Head of the
Applicant’s Business/organization
Ngày (Date)….tháng (Month)….năm (Year)…
(Người xác nhận ký,
ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)
(Signature, full
name, position and stamp of the Authenticator)
|
Làm tại……………... ngày ……/……../……
Done at Date (Day/Month/Year)
Người đề nghị ký,
ghi rõ họ tên (6)
Signature and full
name of the Applicant
|
Chú
thích:
(1)
Ảnh mới chụp không quá 06 tháng, cỡ 3cm x 4cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, rõ mặt,
không đeo kính, trang phục lịch sự, phông ảnh nền trắng, đóng dấu giáp lai của cơ
quan, doanh nghiệp, tổ chức. Dán 01 ảnh vào khung, 01 ảnh để rời.
(2)
Kê khai bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Riêng mục 7 cần khai rõ loại hình doanh nghiệp
như: công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty 100% vốn nước ngoài, công ty liên doanh,
tập đoàn kinh tế hay doanh nghiệp tư nhân…
(3)
Nội dung đề nghị ghi cụ thể: cấp mới thẻ, cấp lại thẻ do hết giá trị sử dụng, do
mất, do hư hỏng, do thay đổi số hộ chiếu hoặc lý do khác nếu có.
(4)
Nếu đến tất cả các nền kinh tế thành viên thì ghi là “tất cả”, nếu chỉ đến một vài
nền kinh tế thành viên thì ghi rõ tên của nền kinh tế thành viên đó.
(5)
Ghi tối đa 5 nền kinh tế thành viên ưu tiên đến trước.
(6)
Người đề nghị cấp thẻ ký trong khung và ghi rõ họ tên ở phía dưới, ngoài khung.
Mẫu/Form TK07
ĐƠN
TRÌNH BÁO MẤT THẺ ABTC
NOTIFICATION ON LOSING ABTC CARD
(Dành cho công dân Việt
Nam/For Vietnamese citizen)
Kính gửi: …………………………………….(1)
1.
Họ và tên (viết chữ in
hoa) ……………………………………
Full name (in capital letter)
|
2.
Nam, nữ………………
Sex: Male/Female
|
3.
Sinh ngày………..tháng………năm……….tại……………………………………………………
Date of birth (day/month/year)
at
|
4.
Địa chỉ thường trú: Số nhà (xóm,
thôn) ………………………………..….. đường phố………
Permanent /temporaly residence address: house number
(hamlet/village) road/street
phường
(xã, thị trấn)
……………… quận (huyện,
thị xã)………… tỉnh (thành
phố) ………………
ward (commune/town) district
(town) province (city)
|
5.
Tên, địa chỉ, số điện thoại cơ quan/tổ chức/doanh nghiệp…………………………………
……………………………………………………………………………………………………
Name, address, phone number of the Applicant's agency/organisation/business
|
6.
Chức vụ hoặc nghề nghiệp………………………………………………………………………..
Position or occupation
|
7.
Hộ chiếu số…….…….cấp ngày…….tháng…..năm…...,
Passport number date of issue (day/month/year)
|
có
giá trị đến ngày…tháng…năm…
date of expire (day/month/year)
|
Nơi
cấp………………………………………………………………………………………………
Place of issue
|
8.
Thẻ ABTC số (đối với thẻ ABTC cứng)………………….,
ABTC card number (for ABTC physical)
|
giá
trị đến ngày……tháng….năm…
date of expire (day/month/year)
|
Hoặc
Tài khoản đăng nhập (đối với thẻ ABTC điện tử) ……………………………………………
Or Account (for ABTC virtual)
Nơi
cấp………………………………………………………………………………………………..
Place of issue
|
Mất
tại …………………………………………………….…
Lost at
|
ngày...........tháng………năm……….
date/month/year
|
Lý
do mất…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
Reason of losing
|
|
|
|
|
Tôi
xin cam đoan lời khai trên là đúng sự thật, nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách
nhiệm trước pháp luật.
I
confirm the truth of above declaration and responsible to the State Law for that.
|
Làm
tại………………ngày…../……/…..
Người
trình báo
Signature
of applicant
(Ký,
ghi rõ họ tên)
|
Ghi
chú:
(1)
Ghi rõ nơi tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC: Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ
Công an hoặc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương hoặc Công an quận, huyện, thị xã hoặc Công an xã, phường, thị trấn.