ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/2021/QĐ-UBND
|
Quãng Ngãi, ngày 01 tháng 3 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
THEO PHƯƠNG THỨC ĐA CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm
2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Căn cứ
Thông tư số 10/2018/TT-BCT ngày 24 tháng 5 năm 2018
của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của
Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018
của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại các văn bản: Tờ
trình số 2490/TTr-SCT ngày 31 tháng 12 năm 2020, Công văn số 223/SCT-QLTM ngày 05/02/2021 và ý kiến thẩm định của Giám đốc Sở Tư pháp tại Báo cáo số 219/BC-STP ngày
25 tháng 12 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp
quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa
bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
20 tháng 3 năm và thay thế Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 17 tháng 3 năm
2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với
hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở
Công Thương; Thủ trưởng các sở, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công Thương (b/c);
- Vụ Pháp chế - Bộ Công Thương;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL - Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh;
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;
- BTT Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;
- Báo Quảng Ngãi;
- VPUB: PCVP, các P. ng/cứu, QTTV, CBTH;
- Lưu: VT, KT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Đặng Văn Minh
|
QUY CHẾ
PHỐI
HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THEO PHƯƠNG THỨC ĐA CẤP TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 04/2021/QĐ-UBND ngày 01/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy định
về nguyên tắc, phương thức, nội dung và trách nhiệm phối hợp quản lý nhà nước đối
với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
Quy chế này áp dụng
đối với các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, cá nhân
có liên quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 3. Nguyên tắc phối hợp
1. Công tác phối hợp phải trên cơ sở
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan đã được pháp luật quy định và yêu cầu công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
2. Trong quá trình thực hiện, các cơ
quan, đơn vị có trách nhiệm chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành.
3. Thực hiện các nội dung liên quan đến
công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và tạo điều kiện để các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp
thực hiện đúng quy định pháp luật.
Điều 4. Phương thức
phối hợp
1. Các sở, ban
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan
có trách nhiệm thường xuyên phối hợp trong công tác quản
lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; phân công đơn
vị chức năng theo dõi, giải quyết, phối hợp xử lý các nội dung liên quan đến công tác phối hợp, quản lý hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh.
2. Các cơ quan phối hợp và cơ quan đầu mối thường xuyên, kịp thời cung cấp, trao đổi
thông tin, đề xuất các nội dung cần phối hợp để kịp thời
thống nhất, triển khai thực hiện đảm bảo đồng bộ và hiệu
quả.
3. Để đảm bảo công
tác phối hợp được kịp thời, hiệu quả các cơ quan chức năng trao đổi thông tin,
tài liệu qua các phương thức sau: ban hành văn bản, trao đổi trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện thông tin liên lạc.
4. Đối với từng chuyên đề, vụ việc
mang tính chất phức tạp cần huy động sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan, cơ
quan chủ trì thành lập đoàn thanh tra hoặc kiểm tra liên
ngành thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra. Cơ quan chủ
trì thành lập đoàn thanh tra hoặc kiểm tra liên ngành có trách nhiệm:
a) Bảo đảm tính pháp lý và trình tự thủ tục đối với các vụ việc tiến hành thanh
tra, kiểm tra.
b) Chịu trách nhiệm về chi phí trong
quá trình tổ chức thanh tra, kiểm tra
theo quy định hiện hành.
c) Báo cáo kết quả thực hiện về cơ
quan thường trực để tổng hợp.
Điều 5. Nội dung
phối hợp
1. Tiếp nhận, trao đổi, cung cấp thông tin về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp bao gồm: kết quả xác nhận, tiếp nhận các hồ
sơ thuộc thủ tục hành chính về hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp; thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; kết quả thanh tra, kiểm tra,
giám sát và xử lý vi phạm (nếu có).
2. Hướng dẫn, tuyên truyền, phổ
biến pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
cho các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp, người dân trên địa bàn tỉnh. Tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên môn cho cán bộ, công chức trực
tiếp thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức
đa cấp.
3. Nội dung phối hợp thanh tra, kiểm
tra hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa
bàn tỉnh:
a) Thanh tra, kiểm tra việc chấp hành
quy định về chủ thể tham gia bán hàng đa cấp tại địa phương, bao gồm: Đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị
pháp lý tương đương; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán
hàng đa cấp; Xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại
địa phương.
b) Thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đối tượng được phép kinh doanh theo
phương thức đa cấp theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày
12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
c) Thanh tra, kiểm tra việc chấp hành
các hành vi bị nghiêm cấm thực hiện trong hoạt động kinh
doanh theo phương thức đa cấp quy định tại Điều 5 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP .
d) Thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về việc tổ chức hội
nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại địa
phương theo quy định tại Điều 27 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP .
đ) Thanh tra kiểm tra về điều kiện đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định tại Điều 28 Nghị định
số 40/2018/NĐ-CP.
Tùy theo tính chất, nội dung từng vụ
việc cơ quan chủ trì việc thanh tra, kiểm tra quyết định thanh tra hoặc kiểm tra theo các nội dung nêu trên và các nội
dung khác được quy định tại Nghị định số 40/2018/NĐ-CP nhằm
đảm bảo hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra.
4. Phối hợp tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác quản
lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên
quan đến hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp; đề xuất việc sửa
đổi, bổ sung Quy chế phối hợp để công
tác phối hợp giữa các cơ quan đạt hiệu quả hơn.
Chương II
TRÁCH NHIỆM QUẢN
LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THEO PHƯƠNG THỨC ĐA CẤP
Điều 6. Sở Công
Thương
1. Là cơ quan thường trực, phối hợp với
các cơ quan liên quan trong công tác quản lý nhà nước đối
với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh theo quy định
pháp luật; kịp thời tham mưu đề xuất Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác quản lý hoạt động kinh
doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền.
2. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp
luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các doanh nghiệp, người
tham gia bán hàng đa cấp, người dân
trên địa bàn tỉnh.
3. Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ và quyền
hạn được giao đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức
đa cấp trên địa bàn tỉnh; chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan thực hiện thanh tra, kiểm tra liên ngành; kịp thời phát hiện, xử lý
vi phạm theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định khi tiếp nhận các thông tin, tài liệu về dấu
hiệu vi phạm hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
4. Đề nghị cơ
quan có thẩm quyền (Bộ Công Thương) thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
bán hàng đa cấp đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định
về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa
bàn tỉnh theo quy định pháp luật.
5. Kiến nghị với các cơ quan nhà nước
có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi những
quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp.
Điều 7. Cục Quản
lý thị trường tỉnh
1. Thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh; xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý
theo quy định.
2. Phối hợp với các sở, ban ngành, địa
phương, đơn vị liên quan tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại,
hàng giả của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn
tỉnh.
3. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp trong quá trình thanh tra, kiểm tra, giám
sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 8. Công an tỉnh
1. Xây dựng, thực hiện các chuyên đề
về công tác phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp; thường xuyên giám sát, điều tra, kịp
thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, xử lý vi phạm theo quy định pháp
luật hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.
2. Lập kế hoạch triển khai, tiến hành
các biện pháp nghiệp vụ để nắm tình hình, thu thập thông tin về các phương thức,
thủ đoạn kinh doanh theo phương thức đa cấp biến tướng, lừa
đảo của tổ chức, cá nhân và phối hợp triển khai công tác
tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân.
3. Tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác
về tội phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn; khởi tố, điều tra tội phạm và thực hiện các nhiệm vụ tư pháp khác theo quy định
pháp luật; kịp thời xử lý đơn thư, nội dung phản ánh của cá nhân, tổ chức do các cơ quan liên quan cung cấp về các dấu hiệu lừa đảo, kinh
doanh theo phương thức đa cấp trái phép trên địa bàn hoặc
đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo
quy định pháp luật.
4. Phối hợp với các cơ quan quản lý
liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ. Tăng
cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hội nghị,
hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
của các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp thực
hiện trên địa bàn tỉnh.
Điều 9. Sở Y tế
1. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp bán hàng đa cấp
trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng các quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp đối với các loại hàng hóa thuộc
lĩnh vực ngành Y tế quản lý.
2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền
đối với các nội dung: sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển, kinh doanh các sản phẩm, việc đáp ứng điều
kiện kinh doanh các mặt hàng của doanh nghiệp bán hàng đa cấp và hoạt động quảng
cáo, hội nghị, hội thảo, tuyên truyền, cung cấp thông tin
về các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và các mặt
hàng khác của doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi
quản lý theo quy định pháp luật.
Điều 10. Cục Thuế
tỉnh
1. Thực hiện thanh tra, kiểm tra việc
chấp hành nghĩa vụ thuế của các doanh
nghiệp bán hàng đa cấp; việc khấu trừ tiền thuế thu nhập cá nhân trước khi chi
trả hoa hồng, tiền thưởng hoặc các lợi ích kinh tế khác mà
các doanh nghiệp bán hàng đa cấp chi trả cho người tham
gia bán hàng đa cấp nhằm kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử
lý các hành vi vi phạm Luật Quản lý Thuế của các doanh
nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.
2. Công khai thông tin kịp thời,
chính xác, khách quan về kết quả thanh tra, kiểm tra thuế
đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 11. Sở Khoa
học và Công nghệ
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý
vi phạm pháp luật của doanh nghiệp bán hàng
đa cấp hoạt động trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực tiêu chuẩn,
đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ
thuộc phạm vi thẩm quyền theo quy định pháp luật.
Điều 12. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong quá
trình sản xuất, kinh doanh, quảng cáo đối với các sản phẩm và việc đáp ứng điều kiện kinh doanh các mặt hàng của doanh nghiệp bán hàng đa cấp
hoạt động trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực quản lý của ngành nông nghiệp theo quy định pháp luật.
Điều 13. Sở
Thông tin và Truyền thông
1. Chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin Cơ sở của tỉnh triển khai xây dựng các chương trình thường kỳ, các
chuyên mục để tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp và cảnh
báo cho người dân về các hoạt động biến tướng, bất chính trong kinh doanh theo
phương thức đa cấp.
2. Phản ánh, cung cấp thông tin kịp
thời, chính xác, khách quan về tình
hình hoạt động của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
Điều 14. Ngân hàng
Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi
1. Chỉ đạo các
Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh
tuân thủ các quy định về xác nhận, quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp; chịu trách nhiệm thanh tra, kiểm tra, giám
sát việc quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp tại các ngân hàng nhận ký quỹ
theo quy định của pháp luật; kịp thời cung cấp thông tin về
tài khoản, giao dịch của các tổ chức,
cá nhân có liên quan trong hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước
theo quy định pháp luật.
2. Chỉ đạo các ngân hàng thương mại
phong tỏa tài khoản, kịp thời ngăn chặn tổ chức, cá nhân
có liên quan tẩu tán tài sản theo yêu cầu của cơ quan nhà nước theo quy định
pháp luật; tạo thuận lợi cho công tác điều tra, xử lý, thu hồi tài sản phạm tội
trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp theo
quy định pháp luật.
Điều 15. Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố
1. Thực hiện công tác quản lý hành
chính nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa
bàn.
2. Tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật trong lĩnh vực kinh
doanh theo phương thức đa cấp và các dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật của
các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp để các cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn biết,
thực hiện.
3. Chủ động kiểm tra, giám sát hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp, phát hiện, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm
pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp theo quy định.
4. Chỉ đạo Ủy ban
nhân dân các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân
các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp; nắm bắt tình hình, phản ánh, báo cáo, thông tin kịp thời
các hành vi, dấu hiệu vi phạm về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
trên địa bàn đến cơ quan chức năng, người có thẩm quyền xử lý.
5. Phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám
sát các hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp được
tổ chức thực hiện trên địa bàn quản lý.
Điều 16. Ủy ban
nhân dân các xã, phường, thị trấn
1. Phối hợp với lực lượng chức năng
tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, hoạt động
tổ chức các hội nghị, hội thảo, đào tạo
về bán hàng đa cấp và việc cư trú của công dân trên địa
bàn; khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, kịp thời chỉ đạo lực
lượng Công an xã đến hiện trường kiểm tra, bảo vệ hiện trường;
đồng thời báo cáo với cơ quan cấp trên trực tiếp để có
phương án xử lý theo quy định.
2. Tiếp nhận thông tin, phản ánh của
các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và các hình thức lợi dụng hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
để lừa đảo, huy động vốn trái quy định
của pháp luật, cung cấp cho cơ quan chủ trì hoặc cấp trên trực tiếp để xử lý theo thẩm quyền.
3. Theo dõi các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn, thông báo các hoạt động vi phạm
pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp để nhân
dân biết và cảnh giác.
Điều 17. Các sở,
ban ngành, đơn vị có liên quan
1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao theo quy định pháp luật, phối hợp chặt chẽ với các cơ
quan, đơn vị liên quan thực hiện công tác quản lý nhà nước
đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên
địa bàn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định
pháp luật.
2. Phối hợp với cơ quan chủ trì thực
hiện các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm quản lý ngành, lĩnh vực khi được yêu cầu.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 18. Triển
khai thực hiện
1. Các sở, ban
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong phạm vi, nhiệm vụ và
quyền hạn của đơn vị tổ chức, triển
khai thực hiện Quy chế này.
2. Định kỳ 6 tháng và hằng năm các cơ
quan chức năng có trách nhiệm gửi báo cáo tình hình liên quan đến công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh
doanh theo phương thức đa cấp thuộc phạm vi được giao nhiệm vụ quản lý đến Sở
Công Thương để tổng hợp, báo cáo Bộ
Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc trường hợp đột xuất
khi có yêu cầu (Báo cáo 6 tháng gửi trước ngày 15 tháng 6, báo cáo năm gửi trước
ngày 15 tháng 12 của năm báo cáo).
3. Giao Sở Công Thương đôn đốc, hướng
dẫn, theo dõi việc tổ chức thực hiện; tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và đề xuất hình thức khen thưởng, kỷ luật liên quan đến công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa
bàn tỉnh.
Điều 19. Điều
khoản thi hành
Trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu có phát sinh vướng mắc, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan phản ánh kịp thời Ủy ban nhân dân
tỉnh (qua Sở Công Thương) để tổng hợp, đề xuất biện pháp giải quyết, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.