ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
02/2017/QĐ-UBND
|
Quảng
Ngãi, ngày 11 tháng 01 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ VỀ TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG GIỮA CÁC
CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN
THƯƠNG MẠI VÀ HÀNG GIẢ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số 19/2016/QĐ-TTg ngày 06 tháng 5 năm 2016 của Thủ tướng
Chính phủ ban hành Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tại Tờ trình số 1926/TTr-SCT ngày 21 tháng
11 năm 2016 và kết quả thẩm định của Sở
Tư pháp tại Báo cáo số 222/BC-STP ngày 08 tháng 11 năm 2016.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế về
trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước
trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20 tháng
01 năm 2017 và thay thế Quyết định số 46/2012/QĐ-UBND ngày 11 tháng 12 năm 2012
của UBND tỉnh Ban hành Quy chế trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh
trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở,
ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu,
gian lận thương mại, hàng giả của tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban Chỉ đạo 389 quốc gia;
- Cục kiểm tra VBQPPL-Bộ Tư pháp;
- Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Thành viên Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh;
- VPUB: PCVP, TH, CBTH;
- Lưu: VT, KT ntha01.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Căng
|
QUY CHẾ
VỀ TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG GIỮA CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ
NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI VÀ
HÀNG GIẢ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2017/QĐ-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2017
của UBND tỉnh Quảng Ngãi)
Chương I
NHỮNG QUI ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định trách nhiệm theo
lĩnh vực, địa bàn quản lý và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản
lý nhà nước của tỉnh trong việc triển khai thực hiện công tác đấu tranh phòng,
chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
2. Đối tượng áp dụng
a) Các sở, ngành, các cơ quan chức
năng của tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan (sau đây gọi tắt là cơ quan quản
lý nhà nước), UBND các huyện, thành phố;
b) Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả của tỉnh (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh).
Điều 2. Nguyên
tắc xác định trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động
1. Về trách nhiệm
a) Thủ trưởng các sở, ngành, các cơ
quan chức năng, Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức
năng, nhiệm vụ được giao và phân công trách nhiệm trong quy chế này chịu trách
nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian
lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý.
b) Chủ tịch UBND các huyện, thành phố
chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo và tổ
chức thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương
mại và hàng giả trên địa bàn, địa phương trực tiếp quản lý.
2. Về quan hệ phối
hợp hoạt động
a) Quan hệ phối hợp trong công tác đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả giữa các sở,
ngành, UBND các huyện, thành phố phải tuân thủ đúng quy định pháp luật; thực hiện
đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao; đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau, tránh
sơ hở, chồng chéo trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ,
kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận
thương mại và sản xuất, buôn bán hàng giả.
b) Trên từng địa bàn, lĩnh vực do một
cơ quan chịu trách nhiệm chính, chủ trì chủ động tổ chức phối hợp hoạt động
trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả,
các cơ quan khác có trách nhiệm phối hợp, tham gia để đảm bảo tính thống nhất,
đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành công tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước,
trong đó phân định rõ cơ quan chịu trách nhiệm chính chủ trì và cơ quan phối hợp.
c) Quan hệ phối hợp hoạt động giữa
các cơ quan quản lý nhà nước được thực hiện theo nguyên tắc kịp thời, hiệu quả;
quá trình phối hợp không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ
và hoạt động của các bên có liên quan.
d) Việc trao đổi thông tin, thực hiện
các biện pháp nghiệp vụ trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả phải đảm bảo quy định về chế độ bảo mật.
e) Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo
389 của tỉnh tham mưu Trưởng ban chỉ đạo phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà
nước các cấp, các ngành, các lực lượng trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo Quy chế này trong phạm
vi toàn tỉnh Quảng Ngãi.
Chương II
TRÁCH NHIỆM, NỘI
DUNG VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO 389 CỦA TỈNH, CÁC SỞ, NGÀNH
VÀ UBND CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ
Điều 3. Trách
nhiệm của Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh có
chức năng thanh tra, kiểm tra, kiểm soát đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian
lận thương mại và hàng giả
1. Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh
Chịu trách nhiệm chính trong việc tổ
chức các quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan, sở, ngành, địa phương,
các thành viên Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh và tùy theo tình hình diễn biến thị trường
của tỉnh, yêu cầu cụ thể của công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả, xây dựng mối quan hệ phối hợp song phương với từng sở, ngành, địa phương của
tỉnh, cụ thể:
a) Tổ chức công tác phối hợp theo các nội dung quy định tại Điều 5,
Quy chế này để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong công tác đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh;
b) Rà soát, kiến nghị với UBND tỉnh,
các Bộ, ngành Trung ương ban hành, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp
luật, các cơ chế chính sách liên quan đến quản lý kinh tế, quản lý thị trường
nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả;
c) Kiến nghị với UBND tỉnh, các huyện,
thành phố, các sở, ngành chức năng, thành viên Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh các giải
pháp nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương
mại và hàng giả; tăng cường công tác chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, giám sát các hoạt động sản xuất,
kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu đối với các ngành hàng, địa bàn mà các đối tượng
thường lợi dụng để buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả;
kiến nghị xử lý vi phạm đối với những vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều sở,
ngành và huyện, thành phố theo yêu cầu của UBND tỉnh;
d) Theo dõi, đôn đốc các sở, ngành có
chức năng, UBND các huyện, thành phố, thành viên Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh trong
việc triển khai, tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước,
các văn bản chỉ đạo, các giải pháp của cấp trên trong công tác đấu tranh phòng,
chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thành viên Ban Chỉ đạo
389 của tỉnh báo cáo tình hình và kết quả hoạt động, dự báo tình hình để xây dựng
chương trình, kế hoạch đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả phù hợp với tình hình thực tế và
thời gian cụ thể;
đ) Dự báo tình hình thị trường, đề ra
các giải pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sát hợp, khả thi nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong
hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa;
e) Thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra,
kiểm soát tình hình thực hiện công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại
và hàng giả trên địa bàn tỉnh hoặc một số địa bàn trọng điểm của tỉnh.
2. Sở Công Thương
a) Chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp với
các sở, ngành chức năng liên quan trong công tác quản lý thị trường, kiểm tra,
kiểm soát đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối
với các lĩnh vực: thương mại, dịch vụ, kinh doanh khoáng sản, công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công
nghiệp chế biến khác, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, cạnh tranh, kiểm
soát độc quyền, chống bán phá giá, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa
bàn tỉnh;
b) Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường
tỉnh
- Chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và các huyện, thành
phố triển khai thực hiện công tác quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn,
kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành và thực hiện các quy định của pháp luật
trong hoạt động kinh doanh công nghiệp, thương mại, lưu thông hàng hóa, hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, dịch vụ
thương mại, chống đầu cơ, găm hàng, tung tin thất thiệt, tăng giá quá mức,
không niêm yết giá và bán không đúng giá niêm yết, các hành vi gian lận thương
mại và vi phạm pháp luật công nghiệp, thương mại khác;
- Chủ trì và phối hợp kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng công nghiệp lưu
thông trên thị trường; phối hợp với Thanh
tra chuyên ngành của các sở, ngành chức năng liên quan như Sở Y tế, Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn thanh tra, kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với
thực phẩm lưu thông trên thị trường; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông
tin và Truyền thông trong việc kiểm tra, xử lý các vi phạm về sở hữu công nghiệp, đo lường, chất
lượng hàng hóa, bản quyền tác giả, in
sang, nhân bản lậu;
- Xử lý các hành vi vi phạm theo quy
định của pháp luật.
c) Chỉ đạo Thanh tra sở chủ trì và phối hợp với Thanh tra chuyên ngành của các sở,
ngành chức năng liên quan thanh tra, kiểm tra,
giám sát việc chấp hành các quy định của nhà nước về quản lý hoạt động công
nghiệp, thương mại, khai thác khoáng sản,
vật liệu nổ công nghiệp.
3. Sở Tài chính
a) Chủ trì phối hợp với cơ quan, đơn
vị có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành và thực
hiện các quy định của pháp luật về giá, thẩm định giá thuộc thẩm quyền theo quy
định. Xử lý các hành vi vi phạm về giá, thẩm định giá theo thẩm quyền;
b) Nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ
kinh phí cho hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và thanh
toán chi phí quản lý, xử lý tài sản tịch thu, xác minh, xét nghiệm, kiểm nghiệm
để xác định vi phạm, chi phí tiêu hủy, v.v... cho các cơ quan có chức năng đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh.
4. Công an tỉnh
Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa
phương xây dựng phương án, kế hoạch, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để phát
hiện, điều tra, xử lý các hành vi buôn lậu, buôn bán hàng cấm, gian lận thương
mại, sản xuất buôn bán hàng giả,... theo quy định của pháp luật. Phối hợp với
các cơ quan chức năng khác trong công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và
hành vi chống người thi hành công vụ trong hoạt động chống buôn lậu, gian lận
thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, cụ thể:
a) Xây dựng phương án, kế hoạch phòng
ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm về buôn lậu...
b) Phối
hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, dừng các phương tiện tham gia
giao thông trên các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy để kiểm tra, phát hiện
việc vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại.
c) Xây dựng Kế hoạch phòng ngừa, phát
hiện, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường; phát hiện,
điều tra, xử lý các hành vi mua bán động vật, thực vật, sản phẩm động vật, thực
vật vi phạm các quy định của pháp luật hình sự, môi trường.
5. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
Chịu trách nhiệm chủ trì tuần tra, kiểm
tra, kiểm soát bờ biển, vùng biển, đảo, sử dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ
để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các tụ điểm, ổ nhóm, đường dây buôn lậu,
buôn bán hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua đường biển với quy mô lớn,
xuyên quốc gia. Đồng thời có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ các cơ quan chức năng
khác trong công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và những vụ việc đối tượng
chống người thi hành công vụ trong hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại
và chống sản xuất, buôn bán hàng giả trong khu vực biển. Cụ thể:
a) Chỉ đạo các Đồn Biên Phòng, các
Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, các Đội nghiệp vụ biên phòng phối hợp với
cơ quan Hải quan, lực lượng Công an tại cửa khẩu kiểm tra, kiểm soát các hoạt động
xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi
buôn lậu, buôn bán hàng cấm, gian lận thương mại, hàng giả, vận chuyển trái
phép hàng hóa, tiền tệ qua khu vực biên
giới biển, cảng biển;
b) Chỉ đạo các Đồn Biên Phòng phối hợp,
hỗ trợ lực lượng quản lý thị trường phụ trách địa bàn trong công tác kiểm tra,
kiểm soát, xử lý vi phạm và những vụ việc đối tượng chống người thi hành công vụ
trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và chống sản xuất, buôn bán
hàng giả ở khu vực biên phòng; đồng thời, phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền
địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của nhà nước về bảo vệ
an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chống buôn lậu, gian lận thương mại
và hàng giả, vận động nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh
phòng, chống các loại tội phạm tại khu vực biên phòng, cửa khẩu và không tiếp
tay, tham gia vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng cấm qua biên giới, cửa khẩu.
6. Cục Hải quan Quảng Ngãi
a) Chịu trách nhiệm chủ trì kiểm tra,
giám sát, kiểm soát đối với hàng hóa,
phương tiện vận tải trong phạm vi địa bàn hoạt động Hải quan và phối hợp với
các lực lượng chức năng khác trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu,
buôn bán hàng cấm, gian lận thương mại, hàng giả, vận chuyển trái phép hàng hóa qua cửa khẩu, cảng biển và các hành vi vi
phạm pháp luật Hải quan trong địa bàn hoạt động Hải quan, xử lý các hành vi vi
phạm của tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
b) Chỉ đạo các Chi cục Hải quan, Đội
kiểm soát Hải quan phối hợp với các cơ quan chức năng khác tổ chức triển khai
công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, buôn bán hàng cấm, gian lận thương mại,
hàng giả ngoài phạm vi địa bàn hoạt động của khu vực Hải quan khi có yêu cầu của
các lực lượng chức năng.
7. Cục Thuế tỉnh
Chỉ đạo các Phòng chuyên môn của Cục
và Chi cục Thuế các huyện, thành phố chủ trì thanh tra, kiểm tra và giám sát việc
chấp hành chính sách, pháp luật về thuế, các quy định về việc in, phát hành, sử
dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; chủ trì phối hợp với các cơ quan
chức năng của các ngành khác (Công an, Quản lý thị trường, Hải quan, Biên
phòng) trong công tác phòng, chống gian lận thương mại về thuế theo thẩm quyền.
8. Sở Khoa học và Công nghệ
Chỉ đạo Thanh tra sở; Phòng Quản lý
công nghệ, Thị trường công nghệ và Chuyên ngành và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường
Chất lượng tỉnh chủ trì, phối hợp với
Thanh tra chuyên ngành của các sở, ngành chức năng liên quan, Chi cục Quản lý
thị trường tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh
vực tiêu chuẩn, quy chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ theo lĩnh vực được phân
công.
9. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi khai thác, vận
chuyển và tiêu thụ gỗ lậu, động vật và các sản phẩm động vật hoang dã, quý hiếm
và những loài thực vật, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi khai thác, vận
chuyển và tiêu thụ thực vật, động vật thủy sinh nguy cấp, quý hiếm;
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc phát hiện, ngăn
chặn và xử lý các hành vi sản xuất, gia công, sang chai, đóng gói, nhập khẩu, kinh
doanh, vận chuyển, quảng cáo và sử dụng các loại nguyên liệu, vật tư phục vụ
nông nghiệp và vật tư phục vụ nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp, thủy sản giả,
kém chất lượng, cấm sử dụng và ngoài danh mục cho phép, nhập lậu giống vật
nuôi, giống cây trồng (trừ phân bón vô cơ);
d) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với nông sản, lâm
sản và muối theo quy định của pháp luật.
10. Sở Y tế
a) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về
an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận
chuyển, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh
đối với phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, nước uống đóng chai,
nước khoáng thiên nhiên, thực phẩm chức
năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa
đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm theo quy định của pháp luật;
b) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan thanh tra, kiểm tra quá trình sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu,
kinh doanh thực phẩm theo quy định của pháp luật.
11. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chỉ đạo Thanh tra sở chủ trì phối
hợp với các cơ quan Công an, Quản lý thị trường và Thanh tra chuyên ngành của
các sở, ngành chức năng liên quan thanh tra, kiểm
tra, giám sát việc chấp hành các quy định của nhà nước về quản lý hoạt động
nhận, gửi, chuyển phát thư, kiện, gói hàng hóa
qua mạng bưu chính; xuất bản phẩm, sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm được
nhập khẩu, xuất bản, in và phát hành trái phép; kinh doanh dịch vụ viễn thông
và công nghệ thông tin, xử lý các hành vi
vi phạm trong lĩnh vực Thông tin và truyền thông theo quy định của pháp luật;
b) Chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp với các cơ quan Công an, Quản lý thị
trường, Hải Quan trong công tác đấu tranh chống vận chuyển, buôn bán hàng lậu,
hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại qua đường bưu điện (hàng hóa gửi bằng gói, kiện qua đường bưu điện) và
qua các cửa khẩu, cảng biển của tỉnh.
12. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Chỉ đạo Thanh tra sở chủ trì phối hợp với các cơ quan Công an, Quản lý thị
trường và Thanh tra chuyên ngành của các sở, ngành chức năng liên quan thanh
tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành
các quy định của nhà nước trong công tác quản lý và công tác kiểm tra, kiểm soát
về quyền tác giả, quyền liên quan đối với tác phẩm
văn học, nghệ thuật; về bản quyền phần mềm; chống buôn lậu văn hóa phẩm, in
sang băng đĩa lậu; thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định
của pháp luật.
13. Sở Giao thông vận tải
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực
lượng chức năng, chính quyền địa phương các cấp tổ chức giám sát, kiểm tra hoạt
động kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng các loại phương tiện vận tải; Chỉ đạo
các phòng, ban, cơ quan, đơn vị thuộc Sở phối hợp
với lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vận
chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu, hàng giả trên các phương tiện vận tải đường
thủy, đường bộ; tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả tại Cảng Sa Kỳ và các bến xe trong tỉnh.
14. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
và Báo Quảng Ngãi
Tăng cường thời lượng phát sóng, đưa
tin bài, các chuyên mục, chuyên đề, về tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp
luật của Nhà nước liên quan đến phát triển sản xuất, lưu thông hàng hóa, tổ chức
thị trường và các phóng sự về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả trên sóng phát thanh, truyền hình và Báo Quảng Ngãi.
Phối hợp với các cơ quan chức năng
như Công an, Quản lý thị trường và Thanh tra chuyên ngành của các sở ngành chức
năng khác kịp thời thông tin những trường hợp
vi phạm bị phát hiện, xử lý để răn đe, giáo dục các đối tượng vi phạm; cảnh
báo, định hướng tiêu dùng cho nhân dân trong việc mua sắm và tuyên truyền, phát
động quần chúng nhân dân tích cực hỗ trợ các cơ quan chức năng trong công tác đấu
tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
15. Sở Tư pháp
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
liên quan theo dõi tình hình thi hành pháp luật, công tác xử lý vi phạm hành
chính trong lĩnh vực phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Điều 4. Trách nhiệm
của UBND các huyện, thành phố trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả
1. Tổ chức thực hiện các quy định của
pháp luật, các chủ trương, chính sách của nhà nước và chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ
tịch UBND tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại
và hàng giả.
2. Chỉ đạo các ban, ngành chức năng của
huyện, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức phối hợp thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát các
hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn quản lý trong việc
chấp hành và thực hiện các quy định của pháp luật; phát hiện, ngăn chặn và xử
lý kịp thời các hành vi vi phạm trong hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
và sản xuất, buôn bán hàng giả theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
3. Phối
hợp với cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan có chức năng kiểm tra, kiểm
soát thị trường của tỉnh và UBND các địa phương khác trong tỉnh trong công tác
quản lý thị trường, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả.
4. Phát hiện và có kiến nghị kịp thời
về những bất cập lên UBND tỉnh, Chủ tịch UBND
tỉnh, các sở, ngành của tỉnh để tổng hợp, đề xuất, kiến nghị cấp thẩm quyền sửa
đổi, bổ sung cơ chế, chính sách liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chỉ đạo tăng cường củng cố tổ chức,
bộ máy, trang bị phương tiện, điều kiện làm việc cho các ban ngành chức năng của
huyện nhằm đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả.
Điều 5. Nội dung
phối hợp
Theo yêu cầu cụ thể trong từng giai
đoạn, trên từng lĩnh vực, địa bàn và theo chức năng, thẩm quyền trong công tác
đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Ban Chỉ đạo
389 tỉnh, các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm
soát chủ động xác lập mối quan hệ phối hợp hoạt động trong một số công việc
sau:
1. Phân định rõ phạm vi trách nhiệm
quản lý và hoạt động của từng cơ quan.
2. Xây dựng qui chế, kế hoạch, phương
án phối hợp, các biện pháp quản lý theo
ngành, lĩnh vực, địa bàn; những vấn đề có liên quan đến các ngành, địa phương
khác cần trao đổi, bàn bạc thống nhất về quan điểm chỉ đạo, cách thức triển
khai và các biện pháp tổ chức thực hiện.
3. Thống nhất chỉ đạo, triển khai thực
hiện đồng bộ các biện pháp giáo dục, tuyên truyền, hành chính, kinh tế và hình
sự để đảm bảo tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả đạt hiệu quả.
4. Thu thập, trao đổi, cung cấp thông
tin, tài liệu, gồm:
a) Thông tin về dự báo tình hình thị
trường, cung - cầu, lưu thông hàng hóa,
diễn biến giá cả hàng hóa; về tình hình
và kết quả công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng
giả của từng ngành trên địa bàn, trong từng giai đoạn. Khi phát hiện những vấn
đề đột xuất, nổi cộm liên quan đến tình hình thị trường, cung - cầu, lưu thông
hàng hóa, diễn biến giá cả hàng hóa, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh
để báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, chỉ đạo các địa phương và các
ngành chức năng có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời;
b) Thông tin về những quy định mới của
pháp luật trong hoạt động quản lý biên giới, chính sách xuất khẩu, nhập khẩu, lưu thông hàng hóa trong nước, chính sách đối với các khu kinh tế, khu công nghiệp,
cụm công nghiệp, khu bảo thuế, chính sách đối với cư dân biên giới, chính sách
quản lý đối với từng ngành hàng, mặt hàng trong từng giai đoạn;
c) Thông tin về tình hình vi phạm
pháp luật, quy luật, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm;
về các tổ chức, ổ nhóm, đường dây, các tuyến, địa bàn trọng điểm liên quan đến
buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa
qua biên giới, vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng cấm, các hành vi gian lận
thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, an toàn vệ
sinh thực phẩm;
d) Thông tin về quy trình kiểm tra, xử
lý mang tính nghiệp vụ của các ngành, địa phương; những khó khăn, vướng mắc và
kinh nghiệm của từng ngành, từng địa phương trong công tác đấu tranh phòng chống
buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa
qua biên giới, vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng cấm, các hành vi gian lận
thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, an toàn vệ sinh
thực phẩm;
đ) Thông tin về tiến bộ khoa học, kỹ
thuật có thể áp dụng, trang bị cho các lực lượng có chức năng chống buôn lậu
khi thực thi nhiệm vụ và các thông tin, tài liệu khác theo đề nghị của các cơ
quan quản lý nhà nước có liên quan khi có yêu cầu.
5. Chỉ đạo và tổ chức phối hợp tuần
tra, thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ
việc vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả,
hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, an toàn vệ sinh thực phẩm; xây dựng kế hoạch phối
hợp kiểm tra, cung cấp thông tin về đối tượng, tư vấn, trao đổi về chuyên môn,
nghiệp vụ để phối hợp kiểm tra, xử lý vụ việc vi phạm.
a) Phối
hợp trong quá trình điều tra theo quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự
và các hoạt động của các cơ quan chức năng như: điều tra, xác lập chuyên án cần
phối hợp của nhiều lực lượng;
b) Khi xử lý vụ việc vi phạm có sự
trao đổi, bàn bạc, thống nhất giữa các ngành, các lực lượng tham gia phối hợp;
Công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát, xử lý tránh chồng chéo, trùng lắp, kéo
dài thời gian gây phiền hà, khó khăn cho đối tượng được kiểm tra;
c) Trong quá trình kiểm tra, kiểm
soát nếu phát hiện tổ chức, cá nhân được kiểm
tra có những hành vi vi phạm ngoài chức năng, thẩm quyền xử lý của mình,
cơ quan, lực lượng kiểm tra thông báo và
bàn giao hồ sơ vụ việc cho cơ quan, lực lượng có chức năng, thẩm quyền để thụ lý, xem xét xử lý đúng quy định
của pháp luật;
d) Khi phát hiện tổ chức, cá nhân có
dấu hiệu tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng cấm, gian lận thương mại,
sản xuất, buôn bán hàng giả lớn, phức tạp có thể tổ chức lực lượng kiểm tra, kiểm
soát liên ngành để phối hợp kiểm tra. Cơ quan quản lý nhà nước chủ trì sự phối
hợp kiểm tra liên ngành có trách nhiệm chính trong việc xây dựng phương án, kế
hoạch, tổ chức kiểm tra và xử lý kết quả kiểm tra theo thẩm quyền và theo quy định
của pháp luật. Các cơ quan tham gia phối hợp
hỗ trợ lực lượng, chuyên môn, phương tiện, trang bị trong quá trình kiểm tra và
xử lý vụ việc có tính chất phức tạp;
đ) Trong trường hợp vụ việc vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của nhiều cơ
quan, cơ quan chủ trì phối hợp kiểm tra
liên ngành bàn bạc, thống nhất hình thức, mức xử lý vụ vi phạm với các cơ quan
có lực lượng phối hợp, trình Chủ tịch UBND
cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý hoặc bàn giao hồ sơ vụ việc cho Ban Chỉ đạo
389 của tỉnh chủ trì để tổ chức phối hợp, xem xét xử lý hoặc đề nghị xử lý theo
đúng quy định của pháp luật;
6. Phối hợp đề xuất sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, pháp luật khi phát
sinh những vấn đề mới trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương
mại và hàng giả để trình UBND tỉnh, các Bộ, ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo 389
Quốc gia, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung cho phù
hợp, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và yêu cầu trong công tác đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
7. Phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp
vụ, xây dựng lực lượng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công
tác, kỹ năng thực thi công vụ; tổ chức giao lưu, tuyên truyền, biểu dương những
tổ chức, cá nhân cán bộ, công chức có thành tích xuất sắc, điển hình tiên tiến
trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
8. Phối hợp với các cơ quan thông tin
đại chúng, các Hiệp hội ngành hàng, các Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng tỉnh để:
a) Tuyên truyền, phổ biến các chủ
trương, chính sách, quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất,
kinh doanh, lưu thông hàng hóa, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại,
hàng giả, bảo hộ sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, để nhân dân
và thương nhân biết và chấp hành;
b) Kịp thời thông tin, cảnh báo quần
chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất
buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, an toàn vệ sinh thực phẩm, xâm phạm
quyền và lợi ích của người tiêu dùng. Tuyên truyền, phát động quần chúng nhân
dân tham gia phòng chống các hành vi vi phạm và các hành vi tiêu cực, vi phạm
pháp luật trong công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại;
c) Phối
hợp với các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng tỉnh trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nắm bắt thông
tin về các dấu hiệu phân biệt hàng giả, hàng thật, các dấu hiệu vi phạm trong
hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, vi phạm sở
hữu trí tuệ, an toàn vệ sinh thực phẩm,
xâm phạm quyền và lợi ích của người tiêu dùng để có biện pháp phối hợp kiểm
tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời.
Điều 6. Các mối
quan hệ phối hợp và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong quan hệ phối hợp
1. Các mối quan hệ phối hợp trong
công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, gồm:
a) Phối hợp giữa các sở, ngành, cơ
quan chức năng ở tỉnh;
b) Phối hợp giữa các sở, ngành, cơ
quan chức năng ở tỉnh với các địa phương trong tỉnh (huyện, thành phố );
c) Phối hợp giữa các tuyến, địa bàn
trọng điểm: Biên giới biển, tuyến biển, cửa khẩu cảng biển, địa bàn trọng điểm.
Đơn vị chủ trì xây dựng phương án, kế hoạch phối
hợp để triển khai thực hiện.
2. Trách nhiệm của cơ quan chủ trì cấp
tỉnh, cấp huyện, thành phố để triển khai mối quan hệ phối hợp.
a) Đối với cơ quan chủ trì cấp tỉnh
chịu trách nhiệm:
- Triển khai thực hiện trách nhiệm
trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
theo quy định tại Điều 3, Điều 4, Quy chế này;
- Xây dựng và triển khai thực hiện
các chương trình công tác, kế hoạch, phương án, đề án kiểm tra, kiểm soát phòng
chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đối với lĩnh vực được phân
công;
- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở,
ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện các nhiệm vụ có
liên quan; giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều sở, ngành, địa
phương thuộc lĩnh vực địa bàn do sở, ngành, địa phương phụ trách;
- Tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả
hoạt động trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại
và hàng giả đối với lĩnh vực được phân công, báo cáo đầy đủ, kịp thời lên UBND
tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, và Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh;
- Kiến nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh, các sở
ngành chức năng liên quan các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác
đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phù hợp với
tình hình thực tế của ngành và địa phương;
- Tổ chức phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần thiết; trường hợp
khẩn cấp có thể yêu cầu các cơ quan liên quan phối
hợp, hỗ trợ về lực lượng, phương tiện để kịp thời trấn áp, ngăn chặn, xử
lý các đối tượng vận chuyển, buôn bán, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận
thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và có hành vi chống đối người
thi hành công vụ.
b) Đối với cơ quan chủ trì cấp huyện
chịu trách nhiệm:
- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố
chịu trách nhiệm toàn diện về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả trên địa bàn do mình quản lý; chủ trì, phối hợp với các
cơ quan chức năng của tỉnh, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện, thành phố
phối hợp trong việc:
+ Tổ chức vận động nhân dân cam kết
không tham gia, tiếp tay cho hành vi vận chuyển, tàng trữ, buôn bán hàng cấm,
hàng nhập lậu, các hành vi gian lận thương mại và sản xuất, buôn bán hàng giả;
+ Xây dựng và triển khai các kế hoạch,
phương án kiểm tra, kiểm soát nhằm đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả đạt hiệu quả; triển khai các biện pháp quản lý đối với
các đường dây, ổ nhóm có dấu hiệu buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất,
kinh doanh hàng giả, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm.
3. Trách nhiệm của các cơ quan phối hợp
cấp tỉnh và cấp huyện để triển khai mối
quan hệ phối hợp quy định tại Khoản 1, Điều này.
a) Thực hiện chế độ thông tin, báo
cáo thường xuyên, định kỳ hoặc đột xuất với cơ quan chủ trì phối hợp theo quy định
về tình hình thị trường, kết quả công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian
lận thương mại và hàng giả của cơ quan, đơn vị mình;
b) Cử cán bộ tham gia phối hợp liên ngành khi có yêu cầu; trường hợp
khẩn cấp theo yêu cầu của cơ quan, đơn vị phối hợp
thì cử cán bộ, điều động phương tiện để kịp thời ngăn chặn, bắt giữ các vụ việc
vận chuyển, tàng trữ, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại,
hàng giả và các hành vi kinh doanh trái pháp luật khác;
c) Tham dự các cuộc họp do các sở,
ngành chức năng chủ trì phối hợp mời và chuẩn bị các tài liệu cần thiết liên
quan đến nội dung cuộc họp theo yêu cầu;
d) Tham gia xử lý các vụ việc vi phạm
liên quan đến lĩnh vực phụ trách, địa bàn quản lý của cơ quan, đơn vị, địa
phương mình.
4. Đoàn Kiểm tra liên ngành ở tỉnh và
các huyện, thành phố:
a) Căn cứ nhiệm vụ được giao hoặc
tình hình đột xuất, cơ quan chủ trì quyết định thành lập các Đoàn Kiểm tra liên
ngành cấp tỉnh hoặc cấp huyện, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên
quan phối hợp, cử cán bộ tham gia tiến hành kiểm tra, kiểm soát đấu tranh chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
b) Trong quá trình kiểm tra, các Đoàn
Kiểm tra liên ngành thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật
và nhiệm vụ cụ thể của Đoàn Kiểm tra liên ngành theo quy định của pháp luật và
do cơ quan, đơn vị chủ trì quy định.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 7. Công tác
báo cáo, khen thưởng và kỷ luật
1. Công tác báo cáo, sơ kết, tổng kết
a) Các sở, ngành chức năng thành viên
Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiến hành sơ kết định kỳ 6
tháng, tổng kết định kỳ hàng năm, đánh giá kết quả thực hiện công tác phối hợp
theo quy định của Quy chế này và đưa vào báo cáo công tác đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả hàng năm báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo
389 của tỉnh để tổng hợp báo cáo về Ban
Chỉ đạo 389 quốc gia.
b) Hình thức sơ kết, tổng kết
- Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh chủ trì sơ
kết, tổng kết các nội dung phối hợp hoạt động theo quy định của Quy chế này;
- Các sở, ngành chức năng, UBND các
huyện, thành phố tổ chức sơ kết, tổng kết công tác phối hợp theo Quy chế này
trong mối quan hệ phối hợp theo chức năng và song phương trên tuyến, địa bàn trọng
điểm đã ký kết.
2. Khen thưởng, kỷ luật
a) Khen thưởng:
Định kỳ hoặc đột xuất, Ban Chỉ đạo
389 của tỉnh tổ chức bình xét và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo
389 quốc gia, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng theo quy định đối với các tập thể,
cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp,
mang lại hiệu quả cao trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả.
b) Kỷ luật:
Trong quá trình tổ chức phối hợp nếu
tập thể, cá nhân nào vi phạm Quy chế này hoặc có hành vi bao che, bảo kê, thông
đồng, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thì sẽ bị xử lý
theo quy định của pháp luật.
Điều 8. Kinh phí
phục vụ cho hoạt động đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Kinh phí đảm bảo điều kiện hoạt
động, trang bị phương tiện tuần tra và các chi phí khác có liên
quan trong công tác kiểm tra, kiểm soát, xác minh, xét nghiệm, kiểm nghiệm,
tiêu hủy hàng cấm, hàng giả thực hiện theo quy định hiện hành của nhà nước và
Quyết định số 20/2016/QĐ-TTg ngày 11/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ Quy định hỗ
trợ kinh phí cho hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương
mại, hàng giả và thanh toán chi phí quản lý, xử lý tài sản bị tịch thu theo quy
định của pháp luật trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Điều 9. Điều khoản
thi hành
1. Căn cứ Quy chế này, Thủ trưởng các
sở, ngành chức năng, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan,
đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm:
Xây dựng kế hoạch, chương trình công
tác cụ thể hàng năm, trong đó có nội dung quan hệ phối hợp để tổ chức chỉ đạo
thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng
giả, thuộc lĩnh vực sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị mình phụ trách.
2. Trong quá trình thực hiện Quy chế
này, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, bất cập kịp thời phản ảnh về Ban Chỉ đạo
389 của tỉnh để trình UBND tỉnh xem xét,
quyết định./.