CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 129/2024/NĐ-CP
|
Hà Nội,
ngày 10 tháng 10 năm 2024
|
NGHỊ ĐỊNH
SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 91/2016/NĐ-CP NGÀY 01 THÁNG 7 NĂM
2016 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ QUẢN LÝ HÓA CHẤT, CHẾ PHẨM DIỆT CÔN TRÙNG, DIỆT KHUẨN
DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIA DỤNG VÀ Y TẾ; NGHỊ ĐỊNH SỐ 155/2018/NĐ-CP NGÀY 12 THÁNG
11 NĂM 2018 CỦA CHÍNH PHỦ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN ĐIỀU
KIỆN ĐẦU TƯ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ Y TẾ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19
tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ
và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Hóa chất ngày 21 tháng 11
năm 2007;
Căn cứ Luật Đầu tư ngày 17 tháng 6 năm
2020;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Y tế;
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi,
bổ sung một số Điều của Nghị định số 91/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của
Chính phủ về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong
lĩnh vực gia dụng và y tế; Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm
2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu
tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế.
Điều 1. Sửa đổi, bổ
sung một số Điều của Nghị định số 91/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của
Chính phủ quy định về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn
dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế
1. Sửa đổi, bổ sung Điều 8 như sau:
“Điều 8. Công bố đủ điều kiện sản xuất
chế phẩm
1. Trước khi thực hiện sản xuất chế phẩm,
người đại diện theo pháp luật của cơ sở sản xuất gửi hồ sơ công bố bao gồm các
giấy tờ theo quy định tại Điều 7 Nghị định này đến Sở Y tế
nơi cơ sở sản xuất đặt trụ sở bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc qua
bưu điện. Cơ sở được sản xuất chế phẩm sau khi Sở Y tế công khai các thông tin
được quy định tại khoản 2 Điều này trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế.
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày tiếp nhận hồ sơ công bố của cơ sở sản xuất, Sở Y tế có trách nhiệm công
khai trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi về Bộ Y tế các thông tin:
tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của cơ sở sản xuất.
3. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày
có một trong các thay đổi về tên, địa chỉ thì cơ sở sản xuất có trách nhiệm gửi
thông báo việc thay đổi đến Sở Y tế nơi cơ sở sản xuất đặt trụ sở;
Hằng năm, cơ sở sản xuất có trách nhiệm
gửi thông báo các thay đổi khác (nếu có) ngoài các thay đổi được quy định tại khoản
này đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở để cập nhật thông tin.
4. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được thông báo của cơ sở sản xuất theo quy định tại khoản 3 Điều nảy,
Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở có trách nhiệm cập nhật thông tin trên trang thông
tin điện tử của Sở Y tế và gửi Bộ Y tế các thông tin thay đổi.”
2. Bổ sung điểm d khoản 2 Điều 9 như sau:
“d) Chế phẩm đã được cấp số đăng ký
lưu hành nhưng thay đổi về hàm lượng hoạt chất, dạng chế phẩm.”
3. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 18 như sau:
“1. Một chế phẩm chỉ được cấp một số
đăng ký lưu hành, bao gồm cả trường hợp chế phẩm có nhiều mùi hương khác nhau.”
4. Sửa đổi, bổ sung điểm c khoản 1 Điều 20 như sau:
“c) Văn phòng đại diện của thương nhân
nước ngoài tại Việt Nam mà thương nhân nước ngoài đó được chủ sở hữu chế phẩm ủy
quyền đăng ký.”
5. Bổ sung điểm d khoản
1; sửa đổi, bổ sung điểm b, điểm đ khoản 2 Điều 21 như
sau:
a) Bổ sung điểm d khoản 1:
“d) Chế phẩm đã được cấp số đăng ký
lưu hành nhưng thay đổi thành phần hoạt chất, thay đổi phụ gia cộng hưởng.”
b) Sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 2:
“b) Đổi tên chế phẩm được thực hiện
trong trường hợp: nhằm mục đích xuất khẩu; vi phạm sở hữu trí tuệ;”.
c) Sửa đổi, bổ sung điểm đ khoản 2:
“đ) Thay đổi tác dụng, liều lượng sử dụng,
phương pháp sử dụng, hàm lượng hoạt chất, hàm lượng phụ gia cộng hưởng, dạng chế
phẩm, hạn sử dụng, nguồn hoạt chất.”
6. Sửa đổi, bổ sung khoản
5, 6 và khoản 9 Điều 22 như sau:
a) Sửa đổi khoản 5:
“5. Kết quả kiểm nghiệm hàm lượng hoạt
chất trong chế phẩm.”
b) Sửa đổi, bổ sung khoản 6:
“6. Phiếu trả lời kết quả khảo nghiệm:
a) Được nộp cùng hồ sơ đối với các trường
hợp sau:
- Chế phẩm diệt côn trùng dùng trong
gia dụng có hoạt chất, hàm lượng hoạt chất, dạng chế phẩm theo khuyến cáo của Tổ
chức Y tế thế giới và phù hợp với quy định của Bộ Y tế về danh mục hoạt chất cấm
sử dụng, hạn chế phạm vi sử dụng trong chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng
trong lĩnh vực gia dụng và y tế;
- Chế phẩm diệt khuẩn dùng trong gia dụng
có chứa hoạt chất Ethanol hoặc Isopropanol hoặc hỗn hợp Ethanol và Isopropanol
với tổng hàm lượng từ 60% đến 90% và có thể chứa không quá 0,5% Chlorhexidine.
b) Được bổ sung vào hồ sơ sau khi Bộ Y
tế có văn bản chấp
thuận việc khảo nghiệm đối với trường hợp không thuộc quy định tại điểm a khoản
này.”
c) Sửa đổi, bổ sung khoản 9:
“9. Đối với chế phẩm có chứa hoạt chất
hoặc có dạng sản phẩm hoặc có phạm vi sử dụng hoặc tác dụng lần đầu đăng ký tại
Việt Nam phải có trong hồ sơ: tài liệu, kết quả nghiên cứu về an toàn và hiệu lực
hoặc khuyến cáo về việc sử dụng chế phẩm trong lĩnh vực gia dụng và y tế của Tổ
chức Y tế thế giới hoặc tổ chức quốc tế khác hoặc cơ quan có thẩm quyền tại nước
sản xuất, xuất khẩu chế phẩm.”
7. Bổ sung điểm đ khoản
2; sửa đổi, bổ sung tên khoản 5 và điểm
d khoản 5 Điều 23 như sau:
a) Bổ sung điểm đ khoản 2:
“đ) Văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm
quyền về việc vi phạm sở hữu trí tuệ đối với tên chế phẩm.”
b) Sửa đổi, bổ sung
tên
khoản 5:
“5. Đối với trường hợp thay đổi tác dụng,
liều lượng sử dụng, phương pháp sử dụng, hàm lượng hoạt chất, hàm lượng phụ gia
cộng hưởng, dạng chế phẩm, hạn sử dụng, nguồn hoạt chất:”
c) Sửa đổi, bổ sung điểm d khoản 5:
“d) Kết quả kiểm nghiệm hàm lượng hoạt
chất đối với trường hợp thay đổi hàm lượng hoạt chất, dạng chế phẩm;”.
8. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 24 như sau:
“2. Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký gia hạn
số đăng ký lưu hành tối thiểu 03 tháng, tối đa 12 tháng trước khi số đăng ký
lưu hành hết hiệu lực;
Trường hợp cơ sở đăng ký không nộp hồ
sơ đúng hạn vì lý do bất khả kháng như: thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hỏa hoạn,...
thì được nộp hồ sơ muộn hơn theo quy định nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày hết
hạn bổ sung hồ sơ kèm theo văn bản giải trình.”
9. Sửa đổi, bổ sung điểm
c, e; bổ sung điểm h khoản 4 Điều 26 như sau:
a) Sửa đổi, bổ sung điểm c:
“c) Bản gốc hoặc bản sao hợp lệ Phiếu trả lời kết
quả khảo nghiệm được thực hiện bởi cơ sở độc lập đã công bố đủ điều kiện thực
hiện khảo nghiệm theo quy định, không bao gồm cơ sở sản xuất và cơ sở đăng ký
chế phẩm. Riêng đối với chế phẩm diệt khuẩn, chấp nhận kết quả khảo nghiệm của
cơ sở khảo nghiệm độc lập tại nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nước sở tại
chỉ định, thừa nhận hoặc được tổ chức công nhận công nhận phù hợp tiêu chuẩn
ISO/IEC 17025 hoặc ISO 15189 hoặc tiêu chuẩn về quản lý chất lượng phòng thử
nghiệm phục vụ khảo nghiệm;
Trường hợp sử dụng Phiếu trả lời kết
quả khảo nghiệm của cơ sở khảo nghiệm độc lập tại nước ngoài thì trong Phiếu trả
lời kết quả khảo nghiệm phải bao gồm chỉ tiêu vi sinh, hiệu quả diệt khuẩn được
quy định tại quy trình khảo nghiệm do Bộ Y tế ban hành và được hợp pháp hóa
lãnh sự theo quy định.”
b) Sửa đổi, bổ sung điểm e:
“e) Bản sao giấy tờ về tư cách pháp
nhân của cơ sở đăng ký, cơ sở sản xuất có đóng dấu của đơn vị được cấp;”.
c) Bổ sung điểm h:
“h) Bản sao hợp lệ văn bản của cơ quan
nhà nước có thẩm quyền về việc vi phạm sở hữu trí tuệ đối với tên chế phẩm.”
10. Sửa đổi, bổ sung khoản
3, 4 và khoản 6 Điều 27 như sau:
a) Sửa đổi, bổ
sung
khoản 3:
“3. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày
ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này:
a) Đối với hồ sơ đăng ký lưu hành chế
phẩm quy định tại điểm a khoản 6 Điều 22 Nghị định này, Bộ
Y tế có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho cơ sở đăng ký lưu hành mới về việc
yêu cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ hoặc cấp hoặc không cấp số đăng ký lưu hành;
Trường hợp có yêu cầu bổ sung, sửa đổi
hồ sơ thì văn bản thông báo phải nêu rõ nội dung cần bổ sung, sửa đổi. Trường hợp
không cấp số đăng ký lưu hành phải nêu rõ lý do.
b) Đối với hồ sơ đăng ký lưu hành chế
phẩm không thuộc quy định tại điểm a khoản 6 Điều 22 Nghị định
này, Bộ Y tế có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho cơ sở đăng ký lưu hành mới
về việc yêu cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ hoặc chấp thuận hoặc không chấp thuận việc
khảo nghiệm. Thời gian nghiên cứu, xử lý hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ đăng ký
mới chế phẩm theo quy định tại khoản 9 Điều 22 Nghị định
này không quá 90 ngày;
Trường hợp có yêu cầu bổ sung, sửa đổi
hồ sơ thì văn bản thông báo phải nêu rõ nội dung cần bổ sung, sửa đổi. Trường hợp
không chấp thuận việc khảo nghiệm phải nêu rõ lý do.”
b) Sửa đổi, bổ
sung
khoản 4:
“4. Trường hợp Bộ Y tế có văn bản yêu
cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ, trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày ghi trên văn bản,
cơ sở đăng ký phải có văn bản gửi Bộ Y tế trong đó giải trình rõ nội dung bổ
sung, sửa đổi. Nếu quá thời hạn trên, hồ sơ đăng ký lưu hành mới sẽ bị hủy bỏ.
Ngày tiếp nhận hồ sơ bổ sung, sửa đổi được ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ;
Trường hợp cơ sở đăng ký không nộp hồ
sơ đúng thời hạn theo quy định vì lý do bất khả kháng như: thiên tai, thảm họa,
dịch bệnh, hỏa hoạn,... thì được nộp hồ sơ muộn không quá 12 tháng kể từ ngày hết
hạn bổ sung hồ sơ kèm theo văn bản giải trình;
Hồ sơ bổ sung, sửa đổi được tiếp nhận,
thẩm định theo quy định tại khoản 3 Điều này.”
c) Sửa đổi, bổ
sung
khoản 6:
“6. Sau khi có văn bản chấp thuận việc
khảo nghiệm, cơ sở đăng ký có trách nhiệm hoàn thành việc khảo nghiệm và nộp
Phiếu trả lời kết quả khảo nghiệm vào hồ sơ trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày
ghi trên văn bản chấp thuận việc khảo nghiệm. Ngày tiếp nhận Phiếu trả lời kết
quả khảo nghiệm được ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ. Nếu quá thời hạn 36 tháng,
hồ sơ đăng ký lưu hành mới sẽ bị hủy bỏ.”
11. Sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 28 như sau:
“5. Trường hợp Bộ Y tế có văn bản yêu
cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ, trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày ghi trên văn bản,
cơ sở đăng ký bổ sung phải hoàn chỉnh hồ sơ, giải trình bằng văn bản và gửi đến
Bộ Y tế. Ngày tiếp nhận hồ sơ bổ sung, sửa đổi được ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ
sơ. Quá thời hạn trên, hồ sơ đăng ký lưu hành bổ sung sẽ bị hủy bỏ;
Trường hợp cơ sở đăng ký không nộp hồ
sơ đúng thời hạn theo quy định vì lý do bất khả kháng như: thiên tai, thảm họa,
dịch bệnh, hỏa hoạn,... thì được nộp hồ sơ muộn không quá 12 tháng kể từ ngày hết
hạn bổ sung hồ sơ kèm theo văn bản giải trình.”
12. Sửa đổi, bổ sung khoản 4 Điều 29 như sau:
“4. Khi nhận được văn bản yêu cầu bổ
sung, sửa đổi hồ sơ, cơ sở đăng ký phải bổ sung, sửa đổi kèm theo văn bản giải
trình và gửi đến Bộ Y tế trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ghi trên văn bản
thông báo đề nghị bổ sung, sửa đổi hồ sơ và chậm nhất trong thời hạn 10 ngày
trước khi số đăng ký lưu hành hết hiệu lực. Ngày tiếp nhận hồ sơ bổ sung, sửa đổi
được ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ. Quá thời hạn trên, hồ sơ gia hạn số đăng
ký lưu hành sẽ bị hủy bỏ.
Trường hợp cơ sở đăng ký không nộp được
hồ sơ đúng thời hạn theo quy định vì lý do bất khả kháng như: thiên tai, thảm họa,
dịch bệnh, hỏa hoạn,... thì được nộp hồ sơ muộn không quá 12 tháng kể từ ngày hết
hạn bổ sung hồ sơ kèm theo văn bản giải trình;
Hồ sơ bổ sung, sửa đổi được thẩm định
theo quy định tại khoản 3 Điều này.”
13. Bổ sung khoản 6 Điều 31 như sau:
“6. Tên chế phẩm không được làm hiểu
sai lệch về bản chất, công dụng, thành phần và xuất xứ của chế phẩm.”
14. Sửa đổi, bổ sung Điều 43 như sau:
“Điều 43. Công bố đủ điều kiện cung cấp
dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm
1. Trước khi thực hiện cung cấp dịch vụ
diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm, người đại diện theo pháp luật của cơ
sở cung cấp dịch vụ gửi hồ sơ công bố bao gồm các giấy tờ theo quy định tại Điều 42 Nghị định này đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở bằng
hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc qua bưu điện. Cơ sở cung cấp dịch vụ
được cung cấp dịch vụ sau khi Sở Y tế công khai thông tin được quy định tại khoản
2 Điều này trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế.
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày tiếp nhận hồ sơ công bố của cơ sở cung cấp dịch vụ, Sở Y tế có trách
nhiệm công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi về Bộ Y tế các
thông tin: tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của cơ sở cung cấp dịch vụ.
3. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày
có một trong các thay đổi về tên, địa chỉ thì cơ sở cung cấp dịch vụ có trách
nhiệm gửi thông báo việc thay đổi đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở;
Hằng năm, cơ sở cung cấp dịch vụ có
trách nhiệm gửi thông báo các thay đổi khác (nếu có) ngoài các thay đổi được
quy định tại khoản này đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở để cập nhật thông tin.
4. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được thông báo của cơ sở cung cấp dịch vụ theo quy định tại khoản
3 Điều này, Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở có trách nhiệm cập nhật thông tin trên
trang thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi Bộ Y tế các thông tin thay đổi.”
15. Sửa đổi điểm e khoản 2 Điều 49 như sau:
“e) Đối với trường hợp không có sản phẩm
và phương pháp phù hợp với nhu cầu sử dụng của tổ chức, cá nhân thì phải cung cấp
tài liệu chứng minh chế phẩm xin nhập khẩu đã được cơ quan có thẩm quyền nước
xuất khẩu cho phép sử dụng.”
16. Sửa đổi bổ sung khoản 1 Điều 53 như sau:
“1. Người đại diện theo pháp luật kê
khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký trực tuyến và
thanh toán phí, lệ phí trực tuyến theo quy trình trên Cổng Dịch vụ công quốc
gia hoặc Trang thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc Sở Y tế.”
17. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 54 như sau:
“1. Trường hợp tổ chức, cá nhân đăng
ký trực tuyến, các văn bản được tạo lập hoàn toàn bằng bản điện tử và có chữ ký
số hợp pháp của người có thẩm quyền thì không phải lưu trữ bản giấy.”
18. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 55 như sau:
“2. Tổ chức thực hiện văn bản quy phạm
pháp luật về hóa chất, chế phẩm; lấy ý kiến tư vấn hoặc tổ chức họp Hội đồng tư
vấn để cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn
dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế đối với các chế phẩm có chứa hoạt chất hoặc
có dạng sản phẩm hoặc có phạm vi sử dụng hoặc có tác dụng lần đầu đăng ký tại
Việt Nam.”
19. Sửa đổi, bổ sung khoản
2, bổ sung khoản 4 Điều 57 như sau:
a) Sửa đổi, bổ
sung
khoản 2:
“2. Chỉ đạo Sở Y tế đăng tải công khai
trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi Bộ Y tế thông tin về cơ sở công
bố đủ điều kiện sản xuất, cơ sở công bố đủ điều kiện thực hiện kiểm nghiệm, cơ
sở công bố đủ điều kiện thực hiện khảo nghiệm, cơ sở công bố đủ điều kiện cung
cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm trên địa bàn tỉnh.”
b) Bổ sung khoản
4:
“4. Chỉ đạo Sở Y tế thực hiện việc báo
cáo định kỳ hằng năm, gửi Bộ Y tế trước ngày 25 tháng 12 hoặc báo cáo đột xuất
theo yêu cầu của Bộ Y tế. Thời gian chốt số liệu của báo cáo năm tính, từ ngày
15 tháng 12 năm trước đến ngày 14 tháng 12 của năm báo cáo. Mẫu đề cương báo
cáo quy định tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị
định này.”
20. Bổ sung Phụ lục XI ban hành kèm
theo Nghị định này.
21. Thay thế cụm từ
“tiêu chuẩn ISO 17025:2005 hoặc tiêu chuẩn ISO 15189:2012 hoặc phiên bản cập nhật”
thành “được công nhận phù hợp ISO/IEC 17025 hoặc ISO 15189” tại khoản 4 Điều 15 và Mẫu
số 02 Phụ lục I.
22. Thay thế cụm từ
“tên thương mại” thành “tên chế phẩm” tại khoản
3 và điểm a khoản 4 Điều 2; điểm b và điểm c khoản 2 Điều 23; tên Mục 3 Chương IV; khoản 1 và khoản 2 Điều 31;
Mẫu số 07 và Mẫu số 09 Phụ lục I;
Thay thế cụm từ “tên thương mại của chế
phẩm” thành “tên chế phẩm” tại tên khoản 2 Điều 23; tên Điều 31, khoản 3, 4 Điều 31; Phụ lục IV; Phụ lục V;
Thay thế cụm từ “tên thương mại cho chế
phẩm” thành “tên chế phẩm” tại khoản 5 Điều 31.
23. Thay thế cụm từ
“Bộ Y tế” bằng cụm từ “Sở Y tế” tại khoản 6 Điều 61 và khoản
3 Điều 62.
24. Thay thế cụm từ
“Bộ Y tế (Cục Quản lý môi trường y tế)” bằng cụm từ “Sở Y tế” tại Mẫu số 02 và Mẫu số 03 Phụ lục I.
Điều 2. Sửa đổi, bổ
sung một số Điều của Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2018 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh
doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế
1. Sửa đổi khoản 5 Điều 9 như sau:
“2. Được công nhận phù hợp ISO/IEC
17025.”
2. Sửa đổi khoản 6 Điều 9 như sau:
“6. Điều 12 Nghị định
số 91/2016/NĐ-CP được sửa đổi như sau:
Điều 12. Công bố đủ điều kiện thực hiện
kiểm nghiệm
1. Trước khi thực hiện kiểm nghiệm lần
đầu, cơ sở kiểm nghiệm gửi hồ sơ công bố theo quy định tại Điều
11 Nghị định này đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở bằng hình thức trực tiếp
hoặc trực tuyến hoặc qua bưu điện. Cơ sở được thực hiện kiểm nghiệm sau khi Sở
Y tế công khai thông tin quy định tại khoản 2 Điều này trên trang thông tin điện
tử của Sở Y tế.
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày tiếp nhận hồ sơ công bố của cơ sở kiểm nghiệm, Sở Y tế có trách nhiệm
công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi Bộ Y tế các thông
tin: tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của cơ sở kiểm nghiệm và danh mục các
loại hoạt chất mà đơn vị có khả năng kiểm nghiệm.
3. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày
có một trong các thay đổi về tên, địa chỉ, danh mục các loại hoạt chất mà cơ sở
có khả năng kiểm nghiệm thì cơ sở kiểm nghiệm có trách nhiệm gửi thông báo việc
thay đổi đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở;
Hằng năm, cơ sở kiểm nghiệm có trách
nhiệm gửi thông báo các thay đổi khác (nếu có) ngoài các thay đổi được quy định
tại khoản này đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở để cập nhật thông tin.
4. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được thông báo của cơ sở kiểm nghiệm theo quy định tại khoản 3 Điều
này, Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở có trách nhiệm cập nhật thông tin trên trang
thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi Bộ Y tế các thông tin thay đổi.”
3. Sửa đổi, bổ sung khoản 9 Điều 9 như sau:
“9. Điều 16 Nghị định
số 91/2016/NĐ-CP được sửa đổi như sau:
Điều 16. Công bố đủ điều kiện thực hiện
khảo nghiệm
1. Trước khi thực hiện khảo nghiệm lần
đầu, cơ sở khảo nghiệm gửi hồ sơ công bố gồm các giấy tờ theo quy định tại Điều 15 Nghị định này đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở bằng
hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc qua bưu điện. Cơ sở được thực hiện khảo
nghiệm sau khi Sở Y tế công khai thông tin được quy định tại khoản 2 Điều này
trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế.
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày tiếp nhận hồ sơ công bố của cơ sở khảo nghiệm, Sở Y tế có trách nhiệm
công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi Bộ Y tế các thông
tin: tên, địa chỉ, số điện thoại
liên hệ của cơ sở khảo nghiệm; danh mục các quy trình khảo nghiệm mà cơ sở khảo
nghiệm công bố đủ điều kiện thực hiện khảo nghiệm.
3. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày
có một trong các thay đổi về tên, địa chỉ, danh mục các quy trình khảo nghiệm
mà cơ sở có khả năng thực hiện thì cơ sở khảo nghiệm có trách nhiệm gửi thông
báo việc thay đổi đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở;
Hằng năm, cơ sở khảo nghiệm có trách
nhiệm gửi thông báo các thay đổi khác (nếu có) ngoài các thay đổi được quy định
tại khoản này đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở để cập nhật thông tin.
4. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được thông báo của cơ sở khảo nghiệm theo quy định tại khoản 3 Điều
này, Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở có trách nhiệm cập nhật thông tin trên trang
thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi Bộ Y tế các thông tin thay đổi.”
4. Sửa đổi, bổ sung khoản 10 Điều 9 như sau:
“d) Bản gốc hoặc bản sao hợp lệ Kết quả
kiểm nghiệm hàm lượng hoạt chất của chế phẩm. Kết quả kiểm nghiệm phải
được thực hiện bởi cơ sở đã công bố đủ điều kiện thực hiện kiểm nghiệm theo quy
định hoặc Kết quả kiểm nghiệm của một cơ sở kiểm nghiệm tại nước ngoài được
công nhận phù hợp ISO/IEC 17025 hoặc ISO 15189 hoặc tương đương;
Trường hợp sử dụng Kết quả kiểm nghiệm
của phòng kiểm nghiệm tại nước ngoài thì Kết quả kiểm nghiệm phải được hợp pháp
hóa lãnh sự theo quy định.”
5. Thay thế cụm từ
“tiêu chuẩn ISO 17025:2005 hoặc tiêu chuẩn ISO 15189:2012 hoặc phiên bản cập nhật”
thành “được công nhận phù hợp ISO/IEC 17025 hoặc ISO 15189” tại khoản 8 Điều 9 và Mẫu
số 03 Phụ lục I.
6. Thay thế cụm từ
“tên thương mại” thành “tên chế phẩm” tại Mẫu số 04, Mẫu số 05 và Mẫu số 06 Phụ lục I; Phụ lục VI.
Điều 3. Bãi bỏ, thay
thế một số quy định của Nghị định số 91/2016/NĐ-CP và Nghị định số
155/2018/NĐ-CP
1. Bãi bỏ, thay thế một số quy định của
Nghị định số 91/2016/NĐ-CP như sau:
a) Bãi bỏ: Khoản 1 Điều
14; Khoản 8 Điều 38; Mẫu số 01,
Mẫu số 02, Mẫu số 03 và Mẫu số 08 Phụ lục III.
b) Thay thế: Phụ lục VIII bằng Phụ
lục VIII Nghị định này.
2. Bãi bỏ, thay thế một số quy định của
Nghị định số 155/2018/NĐ-CP như sau:
a) Bãi bỏ: Khoản 3 và khoản
4 Điều 9.
b) Thay thế: Phụ lục VII, Phụ lục IX bằng Phụ
lục VII, Phụ lục IX Nghị định này.
Điều 4. Điều khoản
chuyển tiếp
1. Các cơ sở sản xuất, mua bán, xuất
khẩu, nhập khẩu, kiểm nghiệm, khảo nghiệm chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn
dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế đã gửi hồ sơ tại Bộ Y tế trước ngày Nghị định
này có hiệu lực thi hành được tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị định số
91/2016/NĐ-CP và Nghị định số 155/2018/NĐ-CP , trừ trường hợp cơ sở tự nguyện
hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Nghị định này.
2. Chế phẩm có nhãn đúng quy định tại
Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ về nhãn hàng
hóa, Nghị định số 111/2021/NĐ-CP ngày 09 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 4 năm 2017 của
Chính phủ về nhãn hàng hóa và Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm
2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu
tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế đã được sản xuất, nhập
khẩu, lưu thông trước thời điểm Nghị định này có hiệu lực thi hành được tiếp tục
lưu thông, sử dụng đến hết hạn sử dụng ghi trên nhãn chế phẩm.
3. Nhãn chế phẩm đúng quy định tại Nghị
định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa,
Nghị định số 111/2021/NĐ-CP ngày 09 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 4 năm 2017 của
Chính phủ về nhãn hàng hóa và Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm
2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu
tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế đã sản xuất, in ấn trước
thời điểm Nghị định này có hiệu lực thi hành thì được tiếp tục sử dụng để sản
xuất chế phẩm, nhưng không quá 02 năm kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi
hành.
Điều 5. Điều khoản thi
hành
Nghị định này có hiệu lực thi hành từ
ngày 30 tháng 11 năm 2024.
Điều 6. Trách nhiệm
thi hành
1. Bộ trưởng Bộ Y tế có trách
nhiệm tổ chức triển khai thực
hiện Nghị định này.
2. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang
bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Nghị định này./.
Nơi nhận:
-
Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, Cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực
thuộc, Công báo;
- Lưu: VT, KGVX (2)
|
TM. CHÍNH
PHỦ
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Lê Thành Long
|
PHỤ
LỤC
(Kèm theo Nghị
định số 129/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2024 của Chính phủ)
Phụ lục VII
|
Yêu cầu đối với Giấy ủy quyền
|
Phụ lục
VIII
|
Yêu cầu đối với Giấy chứng nhận lưu
hành tự do
|
Phụ lục IX
|
Hướng dẫn cách ghi nhãn hóa chất, chế
phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn
|
Phụ lục XI
|
Báo cáo về công tác quản lý hóa chất,
chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế
|
Phụ
lục VII
YÊU CẦU ĐỐI VỚI GIẤY ỦY QUYỀN
1. Nội dung:
Giấy ủy quyền phải có đầy đủ các nội
dung sau:
a) Tên, địa chỉ của chủ sở hữu chế phẩm;
b) Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân
được ủy quyền;
c) Phạm vi ủy quyền (đứng tên đăng ký
lưu hành chế phẩm tại Việt Nam đối với trường hợp ủy quyền đăng ký);
d) Tên chế phẩm được ủy quyền;
đ) Địa chỉ cơ sở sản xuất chế phẩm;
e) Thời hạn ủy quyền;
g) Cam kết của chủ sở hữu chế phẩm
cung cấp đầy đủ hồ sơ thông tin chế phẩm cho tổ chức, cá nhân được ủy quyền để
thực hiện việc đăng ký lưu hành;
h) Tên, chức danh, chữ ký trực tiếp của
người đại diện cho bên ủy quyền;
2. Trường hợp chủ sở hữu
chế phẩm đã ủy quyền cho một cơ sở đăng ký lưu hành chế phẩm tại Việt Nam và đã
được cấp số đăng ký lưu hành; trong thời hạn số đăng ký lưu hành còn hiệu lực,
chủ sở hữu ủy quyền cho cơ sở khác đăng ký lưu hành tại Việt Nam thì giấy ủy
quyền mới phải kèm theo văn bản chấp thuận không tiếp tục đứng
tên đăng ký lưu hành và đề nghị rút số đăng ký lưu hành của cơ sở đang sở hữu số
đăng ký lưu hành chế phẩm.
Trường hợp chủ sở hữu không trực tiếp
sản xuất chế phẩm phải cung cấp tài liệu chứng minh quyền sở hữu chế phẩm.
3. Hợp pháp hóa lãnh sự:
Giấy ủy quyền của đơn vị ở nước ngoài
phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định, trừ trường hợp được miễn hợp pháp
hóa lãnh sự theo điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Phụ
lục VIII
YÊU CẦU ĐỐI VỚI GIẤY CHỨNG NHẬN LƯU HÀNH TỰ DO
1. Nội dung
Giấy chứng nhận lưu hành tự do
(Certificate of Free Sale) bao gồm các loại giấy chứng nhận có nội dung sau:
a) Tên cơ quan cấp giấy chứng nhận;
b) Ngày cấp giấy chứng nhận;
c) Tên chế phẩm được cấp
giấy chứng nhận;
d) Thành phần và hàm lượng hoạt chất
(bắt buộc đối với chế phẩm diệt côn trùng);
đ) Tên và địa chỉ của nhà sản xuất;
e) Xác nhận chế phẩm được bán tự do tại
thị trường nước cấp giấy chứng nhận;
g) Họ tên, chức danh, chữ ký trực tiếp
của người cấp giấy chứng nhận.
2. Nước cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự
do
Nước cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự
do phải là nước sản
xuất chế phẩm hoặc một trong các nước thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới.
3. Hiệu lực của Giấy chứng nhận lưu
hành tự do
Hiệu lực của Giấy chứng nhận lưu hành
tự do tối thiểu là 06 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký lưu hành. Trường hợp
Giấy chứng nhận lưu hành tự do còn hiệu lực ít hơn 06 tháng tại thời điểm nộp hồ
sơ thì vẫn được tiếp nhận nhưng cơ sở đứng tên đăng ký có trách nhiệm bổ sung
Giấy chứng nhận lưu hành tự do mới trước ngày Giấy chứng nhận lưu hành tự do đã
nộp hết hiệu lực vào hồ sơ đăng ký lưu hành.
Trường hợp Giấy chứng nhận lưu hành tự
do không ghi thời hạn hết hiệu lực thì thời điểm hết hiệu lực là 36 tháng kể từ
ngày cấp.”
4. Hợp pháp hóa lãnh sự
Giấy chứng nhận lưu hành tự do phải được
hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định, trừ các trường hợp được miễn hợp pháp hóa
lãnh sự như sau:
a) Được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo
điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên (bản gốc hoặc bản sao chứng thực Giấy
chứng nhận lưu hành tự do);
b) Giấy chứng nhận lưu hành tự do được
công khai trên trang thông tin điện tử chính thức của cơ quan cấp Giấy chứng nhận
lưu hành tự do và có thể tra cứu được (bản sao Giấy chứng nhận lưu hành tự do
có đóng dấu của cơ sở đứng tên đăng ký lưu hành và thông tin về đường dẫn tra cứu);
c) Cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại
nước cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do có văn bản xác nhận nội dung trên Giấy
chứng nhận lưu hành tự do là đúng (bản gốc văn bản xác nhận của Cơ quan ngoại
giao của Việt Nam và bản sao Giấy chứng nhận lưu hành tự do có đóng dấu của cơ
sở đứng tên đăng ký lưu hành).
Phụ
lục IX
HƯỚNG DẪN CÁCH GHI NHÃN HÓA CHẤT, CHẾ PHẨM DIỆT CÔN
TRÙNG, DIỆT KHUẨN
Hóa chất, chế phẩm lưu hành trong nước,
nhập khẩu phải ghi nhãn phù hợp với quy định về ghi nhãn hàng hóa tại Nghị định
số 43/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa, Nghị
định số 111/2021/NĐ-CP ngày 09 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 4 năm 2017 của Chính
phủ về nhãn hàng hóa và hướng dẫn của hệ thống hài hòa toàn cầu về phân loại và
ghi nhãn hóa chất theo quy định của Bộ trưởng Bộ Công Thương và đáp ứng các yêu
cầu sau:
I. ĐỐI VỚI CHẾ PHẨM
1. Nội dung bắt buộc phải ghi trên
nhãn
a) Tên chế phẩm;
b) Định lượng;
c) Ngày sản xuất;
d) Hạn sử dụng;
đ) Thành phần, hàm lượng hoạt chất và
phụ gia cộng hưởng (nếu có);
e) Số lô sản xuất;
g) Số đăng ký lưu hành tại Việt Nam;
h) Thông tin cảnh báo về nguy cơ gây hại
đến sức khỏe con người và môi trường;
i) Tác dụng và hướng dẫn sử dụng;
k) Hướng dẫn bảo quản;
l) Hướng dẫn thải bỏ;
m) Hình đồ cảnh báo theo GHS;
n) Tên cơ sở sản xuất; địa chỉ nơi sản xuất
của cơ sở sản xuất;
o) Tên, địa chỉ, điện thoại cơ sở đứng
tên đăng ký lưu hành chế phẩm;
p) Tên, địa chỉ của cơ sở nhập khẩu (đối
với chế phẩm nhập khẩu);
q) Biện pháp xử lý khi bị nhiễm chế phẩm;
r) Xuất xứ.
2. Hình thức nhãn
a) Các từ, ký tự tạo thành tên chế phẩm
phải được viết liên tục theo đúng văn bản đề nghị đăng ký lưu hành, có chiều
cao tối thiểu bằng ký tự lớn nhất trên nhãn;
b) Nhãn phải được in rõ ràng, dễ đọc,
không bị mờ nhạt, rách nát trong quá trình lưu thông, bảo quản, vận chuyển và sử
dụng;
c) Nhãn phải được gắn chặt hoặc in
trên bao bì chế phẩm;
d) Nền nhãn không được dùng màu trùng
với màu chỉ độ độc của chế phẩm.
3. Biểu tượng độ độc trên nhãn theo
phân loại của Tổ chức Y tế thế giới
Đối với các hóa chất, chế phẩm diệt
côn trùng có độ độc thuộc nhóm I, II, III theo phân loại của Tổ chức Y tế thế
giới thì nhãn phải ghi thêm các hình tượng biểu hiện độ độc như sau:
a) Vạch màu chỉ độ độc đặt ở phần dưới
cùng của nhãn và có độ dài bằng độ dài của nhãn, chiều cao tương đương 10% chiều
cao của nhãn;
b) Các hình tượng biểu hiện độ độc và
cảnh báo tương ứng của mỗi loại hóa chất, chế phẩm phải đặt ở phía trên tên chế
phẩm của sản phẩm như sau:
Độ độc
|
Vạch màu
|
Nhóm độc Ia, Ib
|
Rất độc
|
Hình tượng màu đen trên nền màu trắng.
|
Đỏ
|
Nhóm độc II
|
Độc cao
|
Hình tượng màu đen trên nền màu trắng.
|
Vàng
|
Nhóm độc III
|
Nguy hiểm
|
Hình tượng màu đen trên nền màu trắng.
|
Xanh lam
|
II. ĐỐI VỚI HÓA CHẤT
1. Nội dung bắt buộc phải ghi trên
nhãn
a) Tên hóa chất;
b) Thành phần, hàm lượng hoạt chất;
c) Hướng dẫn bảo quản;
d) Thông tin cảnh báo về nguy cơ gây hại
đến sức khỏe con người và môi trường;
đ) Tên, địa chỉ cơ sở sản xuất;
e) Số lô sản xuất;
g) Ngày sản xuất;
h) Hạn sử dụng.
2. Hình thức nhãn
a) Nhãn phải được in rõ ràng, dễ đọc,
không bị mờ nhạt, rách nát trong quá trình lưu thông, bảo quản, vận chuyển và sử
dụng;
b) Nhãn phải được gắn chặt hoặc in
trên bao bì hóa chất.
Phụ
lục XI
BÁO CÁO VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ HÓA CHẤT, CHẾ PHẨM DIỆT CÔN
TRÙNG, DIỆT KHUẨN DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIA DỤNG VÀ Y TẾ
UBND TỈNH……
SỞ Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …./…..
|
….., ngày
…. tháng …. năm ….
|
BÁO CÁO
Công tác quản
lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng
và y tế năm ...
Kính gửi: Bộ
Y tế (Cục Quản lý môi trường y tế)
I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH
1. Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn.
2. Công tác truyền thông, phổ biến
pháp luật
3. Các hoạt động phối hợp liên ngành về
quản lý hóa chất chế phẩm.
4. Các thủ tục hành chính thực hiện tại
đơn vị:
STT
|
Thủ tục
hành chính
|
Đơn vị tính
|
Số lượng
|
1.
|
Công bố đủ điều kiện sản xuất chế phẩm
|
Cơ sở
|
|
2.
|
Công bố đủ điều kiện thực hiện kiểm
nghiệm
|
Cơ sở
|
|
3.
|
Công bố đủ điều kiện thực hiện khảo
nghiệm
|
Cơ sở
|
|
4.
|
Công bố đủ điều kiện cung cấp dịch vụ
diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm
|
Cơ sở
|
|
II. CÔNG TÁC THANH TRA, KIỂM TRA
1. Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm
tra.
2. Số cơ sở được thanh tra, kiểm tra
theo kế hoạch, đột xuất (nếu có), trong đó:
a) Số cơ sở sản xuất;
b) Số cơ sở mua bán;
c) Số cơ sở sử dụng;
d) Số cơ sở kiểm nghiệm;
đ) Số cơ sở khảo nghiệm;
e) Số cơ sở cung cấp dịch vụ diệt côn
trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm.
3. Số cơ sở bị xử phạt vi phạm- hành
chính, trong đó:
a) Số cơ sở sản xuất;
b) Số cơ sở mua bán;
c) Số cơ sở sử dụng;
d) Số cơ sở kiểm nghiệm;
đ) Số cơ sở khảo nghiệm;
e) Số cơ sở cung cấp dịch vụ diệt côn
trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm.
4. Số cơ sở vi phạm chuyển cơ quan điều
tra (nếu có):
III. TỒN TẠI, HẠN CHẾ
Nêu những tồn tại, thuận lợi và khó
khăn trong tổ chức triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về hóa chất,
chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế.
IV. KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT
Nêu kiến nghị, đề xuất giải pháp khắc
phục khó khăn.
Nơi nhận:
-
….
|
GIÁM ĐỐC SỞ
Y TẾ
(Ký tên và đóng dấu)
|