ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 677/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày 15
tháng 3 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN ĐỀ ÁN “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN DÂN SỰ ĐỐI VỚI
CÁC BẢN ÁN, QUYẾT ĐỊNH KINH DOANH, THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN 2023 - 2028” TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH
Thực hiện Quyết định số 17/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01
năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu
quả công tác thi hành án dân sự đối với các bản án, quyết định kinh doanh,
thương mại giai đoạn 2023 - 2028” (viết tắt là Đề án); Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Kế hoạch triển khai Đề án trên địa bàn tỉnh, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tổ chức triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh
đảm bảo kịp thời, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đạt
được các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra.
- Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác
thi hành án kinh doanh thương mại (viết tắt là KDTM), nhằm đưa công tác
thi hành án dân sự (viết tắt là THADS) có chuyển biến đột phá về chất lượng,
rút ngắn thời gian, giảm thiểu chi phí và bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật
hiện hành.
2. Yêu cầu
- Xác định đầy đủ, cụ thể nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu,
thời gian thực hiện và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp và
các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong triển khai thực hiện Đề án trên
địa bàn tỉnh.
- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan,
đơn vị, địa phương liên quan; theo dõi, đánh giá tình hình triển khai, thực hiện
và kịp thời đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá
trình tổ chức thực hiện nhằm bảo đảm tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp
đã đề ra.
II. MỤC TIÊU
1. Bảo đảm bản án, quyết định có hiệu lực
pháp luật được tổ chức thi hành trên thực tế và phải được các cơ quan, tổ chức,
cá nhân tôn trọng, nghiêm chỉnh chấp hành. Tăng cường áp dụng các biện pháp đấu
tranh phòng, chống vi phạm pháp luật trong công tác THADS nói chung, công tác
thi hành án KDTM nói riêng; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cản trở, chống
đối, chây ỳ, không chấp hành bản án theo quy định của pháp luật.
2. Rà soát các quy định của pháp luật trong
công tác THADS, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét nhằm hoàn thiện thể chế, quy
định pháp luật theo hướng chú trọng chất lượng, đơn giản hóa trình tự, thủ tục,
rút ngắn thời gian tổ chức thi hành án, giảm thiểu các chi phí do ngân sách nhà
nước đảm bảo hoặc do các cơ quan, tổ chức, cá nhân phải nộp trong quá trình tổ
chức thi hành án.
3. Công khai, minh bạch quy trình tổ chức
thi hành án, bảo đảm quyền tiếp cận thông tin, giám sát của các cơ quan, tổ chức,
cá nhân trong công tác THADS.
4. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các
bên được xác định trong bản án, quyết định về KDTM.
5. Phấn đấu nâng tỷ lệ thi hành án xong đối
với các bản án, quyết định KDTM trên tổng số án (số vụ việc và số tiền) có điều
kiện thi hành năm sau cao hơn năm trước góp phần đảm bảo hoàn thành và vượt các
chỉ tiêu đã đề ra.
III. PHẠM VI ĐỀ ÁN
1. Đề án đề ra các giải pháp cụ thể, khả thi
nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thi hành các bản án, quyết định KDTM theo
Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 27 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ ban hành Chương
trình hành động thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20 tháng 8 năm 2019 của Bộ
Chính trị.
2. Thời gian thực hiện:
Đề án thực hiện từ năm 2023 đến năm 2028 và được
triển khai trên phạm vi toàn tỉnh, áp dụng đối với công tác THADS, trong đó trọng
tâm là thi hành các bản án, quyết định KDTM; gồm:
a) Bản án, quyết định của Tòa án có thẩm quyền ban
hành để giải quyết những tranh chấp hoặc yêu cầu về KDTM theo quy định tại Điều
30, Điều 31 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015;
b) Phán quyết, quyết định của Trọng tài thương mại;
c) Quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh của Chủ tịch
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Hội đồng xử lý vụ việc hạn chế cạnh tranh, quyết định
giải quyết khiếu nại quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh của Chủ tịch Ủy ban Cạnh
tranh Quốc gia, Hội đồng giải quyết khiếu nại quyết định xử lý vụ việc cạnh
tranh mà sau 15 ngày kể từ ngày có hiệu lực pháp luật đương sự không tự nguyện
thi hành, không khởi kiện tại Tòa án.
IV. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Rà soát, đề xuất nhằm
hoàn thiện thể chế về THADS và pháp luật liên quan
a) Rà soát, đánh giá tổng thể quy định của Luật
THADS, các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành, đề xuất giải pháp
hoàn thiện; trong đó đặt trọng tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thi hành bản
án, quyết định KDTM, đơn giản hóa trình tự, thủ tục và rút ngắn thời gian tổ chức
thi hành án.
- Cơ quan chủ trì: Cục THADS tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân
dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Kết quả đầu ra: Văn bản rà soát, đánh giá quy định
của Luật THADS, các văn bản hướng dẫn thi hành và các quy định liên quan; đề xuất
cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung.
- Thời gian thực hiện: Năm 2023.
b) Rà soát, đánh giá, đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật
Đấu giá tài sản năm 2016 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành
theo hướng công khai, minh bạch hóa việc bán đấu giá tài sản thi hành án; đơn
giản hóa thủ tục xác lập quyền sở hữu cho người mua được tài sản bán đấu giá;
có cơ chế giám sát, kiểm soát hoạt động bán đấu giá tài sản bảo đảm khách quan,
có cơ chế bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người có tài sản đấu giá...;
nghiên cứu, đề xuất việc quy định cụ thể tính đặc thù trong quá trình bán đấu
giá tài sản THADS, thi hành án KDTM.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Cục THADS tỉnh, Viện Kiểm sát
nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà
nước - Chi nhánh Kon Tum và các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Kết quả đầu ra: Văn bản báo cáo kết quả rà soát,
đánh giá; đề xuất, kiến nghị và lộ trình thực hiện.
- Thời gian thực hiện: Năm 2023.
c) Rà soát, đánh giá, đề xuất sửa đổi, bổ sung các
quy định pháp luật về phá sản nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến
công tác THADS nói chung và thi hành các bản án, quyết định KDTM nói riêng.
- Cơ quan chủ trì: Cục THADS tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp, Tòa án nhân dân tỉnh
và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.
- Kết quả đầu ra: Văn bản đề xuất, kiến nghị.
- Thời gian thực hiện: Năm 2023 và các năm tiếp theo.
d) Nghiên cứu, đề xuất làm rõ vai trò, trách nhiệm
của luật sư trong hoạt động thi hành án dân sự, đề xuất sửa đổi, bổ sung các
quy định pháp luật hiện hành.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Cục THADS tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh
và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.
- Kết quả đầu ra: Văn bản đề xuất.
- Thời gian thực hiện: Năm 2023.
đ) Rà soát, đánh giá, đề xuất sửa đổi, bổ sung các
quy định của Luật Trọng tài thương mại về thời hiệu thi hành phán quyết trọng
tài; về thẩm quyền thi hành phán quyết trọng tài; giải thích đối với phán quyết
trọng tài...
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Hội Luật gia tỉnh, Tòa án nhân
dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên
quan.
- Kết quả đầu ra: Văn bản đề xuất, kiến nghị sửa đổi,
bổ sung các quy định của Luật Trọng tài thương mại về thời hiệu, thẩm quyền thi
hành, giải thích đối với phán quyết trọng tài…
- Thời gian thực hiện: Năm 2024.
e) Nghiên cứu, tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung Nghị
định số 62/2015/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết
và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật THADS; Nghị định số 33/2020/NĐ-CP
ngày 17 tháng 3 năm 2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
62/2015/NĐ-CP ; trong đó, tập trung sửa đổi, bổ sung các quy định về trình tự,
thủ tục xử lý tài sản thi hành án là cổ phần, cổ phiếu, vốn góp (xác minh
giá trị phần vốn góp, kê biên, thẩm định, bán đấu giá phần vốn góp, cổ phần, cổ
phiếu...).
- Cơ quan chủ trì: Cục THADS tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp, Tòa án nhân dân tỉnh,
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị, địa
phương liên quan.
- Kết quả đầu ra: Văn bản đề xuất, kiến nghị sửa đổi,
bổ sung Nghị định.
- Thời gian thực hiện: Năm 2024.
2. Nâng cao hiệu lực của hệ
thống cơ quan THADS, đề cao trách nhiệm, hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan chức
năng trong thi hành án KDTM; kiên quyết tổ chức thi hành dứt điểm các vụ việc
thi hành án KDTM có điều kiện thi hành; có giải pháp phối hợp với các cơ quan
liên quan xử lý nghiêm, dứt điểm các trường hợp cản trở, chống đối, chây ỳ,
không chấp hành bản án KDTM
a) Hướng dẫn, chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc,
tổ chức thi hành dứt điểm các vụ việc thi hành án KDTM có điều kiện thi hành, đặc
biệt là các vụ việc trọng điểm, giá trị lớn, phức tạp; các vụ việc liên quan đến
tín dụng, ngân hàng; các tài sản đã áp dụng biện pháp bảo đảm, kê biên, phong
toả.
- Cơ quan chủ trì: Cục THADS tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban ngành và Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố; Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Kon Tum và các
Chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
- Kết quả đầu ra: Văn bản chỉ đạo, điều hành.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
b) Nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phối hợp giữa cơ
quan THADS và các cơ quan có chức năng trong công tác thi hành án. Trong đó: Sở
Tài nguyên và môi trường kịp thời cung cấp thông tin xác minh điều kiện thi
hành án của người phải thi hành án liên quan đến đất đai; Công an tỉnh tăng cường
phối hợp hiệu quả, chặt chẽ với cơ quan THADS trong công tác bảo vệ cưỡng chế
thi hành án, nhất là những vụ việc thi hành án có tính chất phức tạp, ảnh hưởng
đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, kiên quyết xử lý hình sự đối với
những trường hợp cản trở, chống đối việc thi hành án, cố ý không chấp hành án
theo quy định pháp luật.
- Nghiên cứu đề xuất biện pháp xử lý và chế tài áp
dụng trong trường hợp các cơ quan có chức năng không phối hợp hoặc thiếu trách
nhiệm trong việc phối hợp trong công tác thi hành án.
- Cơ quan chủ trì: Cục THADS tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tài nguyên và Môi trường,
Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.
- Kết quả đầu ra: Văn bản phối hợp, hướng dẫn, chỉ
đạo.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
c) Đề cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả hoạt động
của Ban Chỉ đạo THADS các cấp trong thi hành án KDTM, nhất là chỉ đạo việc tổ
chức cưỡng chế thi hành các vụ án lớn, phức tạp, có ảnh hưởng đến an ninh chính
trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp
chặt chẽ với các tổ chức tín dụng, cơ quan quản lý tài sản, đất đai và các cơ
quan liên quan cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về tài khoản, tài sản, đất
đai theo yêu cầu của cơ quan THADS, kịp thời áp dụng các biện pháp bảo đảm, kê
biên, phong toả, xử lý tài sản trong quá trình thi hành án KDTM.
- Cơ quan chủ trì: Ban Chỉ đạo THADS tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Cục THADS tỉnh, Viện Kiểm sát
nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên
quan.
- Kết quả đầu ra: Văn bản chỉ đạo phối hợp.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
d) Tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống
vi phạm pháp luật trong thi hành án KDTM, kiên quyết xử lý nghiêm những trường
hợp cản trở, chống đối, chây ỳ, không chấp hành bản án theo quy định của Bộ luật
Hình sự.
- Cơ quan chủ trì: Cơ quan THADS các cấp.
- Cơ quan phối hợp: Viện Kiểm sát nhân dân các cấp,
Công an các cấp và các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Kết quả đầu ra: Các biện pháp và quyết định xử
lý.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
đ) Tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra đối với
các tổ chức thẩm định giá, bán đấu giá tài sản trong thi hành án KDTM. Kiểm
soát chặt chẽ việc bán đấu giá tài sản trong THADS, trong đó, tăng cường kiểm
tra việc lựa chọn tổ chức bán đấu giá tài sản, thông báo công khai việc đấu giá
tài sản của cơ quan THADS thông qua Cổng Thông tin điện tử quốc gia về bán đấu
giá tài sản; đẩy mạnh tổ chức triển khai việc đấu giá trực tuyến tài sản thi
hành án.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp (đối với hoạt động
bán đấu giá tài sản) và Sở Tài chính (đối với hoạt động thẩm định giá).
- Cơ quan phối hợp: Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh,
Tòa án nhân dân tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên
quan.
- Kết quả đầu ra: Văn bản triển khai thực hiện các
giải pháp nhằm kiểm soát công tác thẩm định giá, công tác bán đấu giá tài sản
trong THADS.
- Thời gian thực hiện: Năm 2023 và các năm tiếp
theo.
e) Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng,
góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong Hệ thống THADS có
đủ phẩm chất, năng lực và trình độ, bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của
cơ quan THADS, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.
- Cơ quan chủ trì: Cục THADS tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa phương
liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
3. Công khai, minh bạch quy
trình THADS, bảo đảm quyền tiếp cận thông tin, tham gia giám sát của tổ chức,
cá nhân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cơ quan, tổ chức
và người dân trong việc tuân thủ pháp luật về chấp hành các bản án, quyết định
KDTM.
a) Minh bạch, công khai các bước thực hiện trong
quá trình tổ chức thi hành án, như: kết quả xác minh điều kiện thi hành án, kết
quả lựa chọn tổ chức thẩm định giá tài sản, kết quả lựa chọn tổ chức bán đấu
giá tài sản; thực hiện nghiêm việc đăng tải công khai thông tin của người phải
thi hành án chưa có điều kiện thi hành; nghiên cứu cơ chế công khai danh sách
các vụ việc chưa có điều kiện thi hành án đã chuyển số theo dõi riêng.
- Cơ quan chủ trì: Cục THADS tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông và
các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.
- Kết quả đầu ra: Văn bản nghiên cứu, đề xuất.
- Thời gian thực hiện: Năm 2023 - 2024.
b) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các sở, ban
ngành, địa phương xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác
THADS; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nhận thức rõ
quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong việc tuân thủ pháp luật, chấp hành
các bản án, quyết định của cơ quan có thẩm quyền; tổ chức các hoạt động thông
tin, tuyên truyền, phổ biến về thi hành các bản án, quyết định KDTM dành cho
doanh nghiệp, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, đội ngũ luật
sư... nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác THADS nói chung, công tác thi
hành án KDTM nói riêng.
- Cơ quan chủ trì: Cục THADS tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp, Sở Thông tin và
Truyền thông và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.
- Kết quả đầu ra: Kế hoạch thông tin, tuyên truyền,
phổ biến.
- Thời gian thực hiện: Hằng năm.
V. KINH PHÍ THỰC HIỆN:
Thực hiện theo quy định hiện hành.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa
phương liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện.
Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời tổng hợp báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) để xem xét, quyết định.
2. Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm
sát nhân dân tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh và Hội Luật gia tỉnh tăng cường công tác
phối hợp nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Đề án trên địa bàn tỉnh.
3. Đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội
đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính
trị - xã hội quan tâm hơn nữa công tác giám sát hoạt động thi hành án KDTM, nhất
là tăng cường giám sát việc chấp hành của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên
quan trong tổ chức thi hành các bản án, quyết định KDTM cũng như sự phối hợp,
trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành trong việc thực hiện các yêu cầu tổ chức
thi hành bản án, quyết định KDTM của cơ quan THADS; vận động, thuyết phục các
thành viên, hội viên và Nhân dân chấp hành nghiêm bản án, quyết định của Tòa
án, phối hợp và chấp hành các yêu cầu, quyết định của cơ quan THADS trong tổ chức
thi hành các bản án KDTM đảm tính nghiêm minh, công bằng của pháp luật.
4. Ban Chỉ đạo THADS tỉnh tiếp tục chỉ đạo
công tác THADS tại địa phương, xác định công tác THADS là trách nhiệm của cả hệ
thống chính trị, gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm
an ninh, trật tự tại địa phương; quan tâm chỉ đạo cơ quan THADS, Ban Chỉ đạo
THADS cấp huyện tập trung tổ chức thi hành những vụ việc KDTM có giá trị lớn,
có khó khăn, phức tạp; chỉ đạo các sở, ban ngành là thành viên Ban Chỉ đạo thực
hiện tốt công tác phối hợp với cơ quan THADS, nhất là trong công tác cưỡng chế
thi hành án, công tác xác minh điều kiện thi hành án...
5. Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Cục
THADS tỉnh theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn và kiểm tra việc triển khai Kế hoạch
này. Định kỳ hoặc đột xuất, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Tư pháp
theo đúng quy định (khi Đề án kết thúc, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chuyển
giao kết quả thực hiện về Bộ Tư pháp để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ).
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao
chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án dân sự đối với các bản án, quyết định
kinh doanh, thương mại giai đoạn 2023 - 2028” trên địa bàn tỉnh; yêu cầu
các cơ quan, đơn vị và địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện ./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp (b/c);
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Hội đồng nhân dân tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (đ/b);
- Ủy ban MTTQVN tỉnh (p/h);
- Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát ND tỉnh (p/h);
- Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Kon Tum và các Chi nhánh Ngân hàng thương mại
trên địa bàn tỉnh (p/h);
- Các sở, ban ngành thuộc tỉnh (t/h);
- Cục Thi hành án dân sự tỉnh (t/h);
- UBND các huyện, thành phố (t/h);
- Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh (t/h);
- VP UBND tỉnh: CVP, các PCVP;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh (đ/tin);
- Lưu VT, NC-NĐB.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Tháp
|