ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
45/KH-UBND
|
Cà
Mau, ngày 28 tháng 02 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
PHÁT
TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH CÀ MAU NĂM 2022
Căn cứ Quyết định số 1669/QĐ-UBND
ngày 03/9/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển
thương mại điện tử tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021-2025; Chương trình hành động số
01/CTr-UBND ngày 18/01/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Nghị quyết của
Chính phủ, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về Kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022; về tiếp tục thực
hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2022, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022 trên địa bàn tỉnh, cụ
thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
- Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán
bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp, người dân trong việc ứng dụng thương mại
điện tử vào sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.
- Thu hẹp khoảng cách giữa thành thị
và nông thôn về mức độ ứng dụng TMĐT trên địa bàn tỉnh.
- Hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng
rãi TMĐT trong doanh nghiệp và cộng đồng.
- Mở rộng thị trường tiêu thụ hàng
hóa của tỉnh thông qua ứng dụng TMĐT.
- Đẩy mạnh việc thanh toán trực
tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trong các giao dịch.
- Phấn đấu chỉ số TMĐT của tỉnh tăng
từ 5 - 10 bậc trên bảng xếp hạng so với năm 2021.
2. Yêu cầu
- Đạt 100% thủ tục hành chính đáp ứng
yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.
- Sàn thương mại điện tử tỉnh Cà Mau (madeincamau.com)
có ít nhất 150 thương nhân trên địa bàn tỉnh tham gia.
- Trên 60% các đơn vị cung cấp dịch
vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai hóa đơn điện tử, hợp đồng
điện tử.
- Trên 95% lãnh đạo cơ quan cấp tỉnh,
60% lãnh đạo cơ quan cấp huyện và 50% lãnh đạo cơ quan cấp xã sử dụng chữ ký số.
- Trên 50% cơ sở kinh doanh, cá nhân
có nhu cầu khởi nghiệp được hướng dẫn, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng bán hàng
trực tuyến.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Xây dựng thị trường và nâng cao
lòng tin người tiêu dùng trong thương mại điện tử
1.1. Tuyên truyền về TMĐT, Sàn
giao dịch TMĐT tỉnh đến thương nhân và người
tiêu dùng
Tuyên truyền thông qua các phương
tiện thông tin đại chúng như: Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau, Đài
truyền thanh các huyện; Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Sàn giao dịch TMĐT tỉnh,
Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố Cà Mau; bản tin chuyên ngành nhằm cung cấp thông tin về pháp luật
TMĐT.
- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và
Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Sở Công Thương,
Cục Quản lý thị trường, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, các
Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau; Đài Phát thanh -
Truyền hình Cà Mau, Báo Cà Mau, Các Hiệp hội, Hội ngành nghề và các đơn vị có
liên quan.
1.2. Tập huấn, đào tạo TMĐT cho
doanh nghiệp và người tiêu dùng nhằm nâng cao kỹ năng TMĐT của doanh nghiệp
Tổ chức tập huấn đào tạo kỹ năng TMĐT
cho doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất, kinh doanh.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp: Hiệp hội thương
mại điện tử Việt Nam; các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện và thành
phố Cà Mau.
- Đối tượng: doanh nghiệp, cơ sở sản
xuất, kinh doanh.
- Số lượng: 100 đại biểu.
1.3. Tuyên truyền, hỗ trợ,
khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các tiện ích, dịch vụ thanh toán
đảm bảo trong giao dịch TMĐT
Chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên
địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo, cảnh báo đến khách hàng về
các thủ đoạn, hành vi lừa đảo, đánh cắp thông tin, tài khoản ngân hàng; sử dụng
các dịch vụ thanh toán đảm bảo.
- Đơn vị chủ trì: Ngân hàng Nhà nước
Việt Nam chi nhánh tỉnh Cà Mau.
- Đơn vị phối hợp: Công an tỉnh; Sở
Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố Cà Mau; Chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.
2. Tăng cường năng lực các hệ
thống hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử
2.1. Ứng dụng các công nghệ mới trong hoạt động logistics phục vụ thương mại
điện tử
Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ
tầng bưu chính theo hướng đẩy mạnh chuyển đổi số; chú trọng phát triển các dịch
vụ mang tính hỗ trợ, logistics cho thương mại điện tử; khai thác và ứng dụng hiệu
quả nền tảng Mã địa chỉ gắn với Bản đồ số (Vpostcode) nhằm
nâng cao hiệu quả của hoạt động vận chuyển và giao nhận
hàng hóa trong TMĐT và logistics.
- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và
Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Các đơn vị bưu
chính, chuyển phát; các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện và thành
phố Cà Mau.
2.2. Hỗ trợ doanh nghiệp xây
dựng website TMĐT phù hợp với mô hình, sản phẩm của thương nhân; liên kết websites
của thương nhân kết nối sàn giao dịch TMĐT tỉnh
Hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản
xuất xây dựng website TMĐT phù hợp với mô hình, sản phẩm của thương nhân (hỗ
trợ đăng ký tên miền); liên kết website của thương nhân kết
nối sàn giao dịch TMĐT tỉnh.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp: Trung tâm Xúc tiến
đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp; Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau.
- Số lượng: 25 đơn vị.
2.3. Hỗ trợ doanh nghiệp thực
hiện các quy định pháp luật đối với website
TMĐT bán hàng; tăng cường hỗ trợ doanh
nghiệp quản lý và khai thác hiệu quả TMĐT đa kênh
- Đơn vị chủ trì: Trung tâm Xúc tiến
đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp.
- Đơn vị phối hợp: Sở Công Thương;
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.
2.4. Đẩy mạnh ứng dụng việc
TTKDTM trong việc thanh toán hóa đơn dịch vụ (điện, nước, vệ sinh môi trường,
viễn thông, bưu chính trên địa bàn tỉnh, dịch vụ công trực tuyến, học phí, viện phí...); khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử
Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị có
liên quan tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, khuyến khích các đơn vị trực thuộc, các tổ
chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý phối hợp với các chi nhánh ngân hàng thương
mại, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán triển khai phương thức
TTKDTM trong hoạt động kinh doanh; khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử.
3. Ứng dụng TMĐT hỗ trợ các ngành
hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa
nội địa và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại các địa phương
3.1. Xây dựng cơ sở dữ liệu về
xúc tiến thương mại để dự báo thị trường cho
các mặt hàng chủ lực của tỉnh gắn kết việc sản xuất với nhu cầu thị
trường; đẩy mạnh xuất khẩu
thông qua các kênh TMĐT
a) Xây dựng cơ sở dữ liệu ngành công
thương phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối với hệ sinh thái xúc tiến
thương mại số
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp: Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện và
thành phố Cà Mau, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp và các đơn
vị có liên quan.
b) Đẩy mạnh xuất khẩu thông qua các
kênh thương mại điện tử
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp: Cục Thương mại
điện tử và Kinh tế số, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện
và thành phố Cà Mau.
3.2. Cập nhật, nâng cấp, vận hành
hiệu quả Sàn thương mại điện tử cửa tỉnh để quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ
hàng hóa của tỉnh; liên kết Sàn TMĐT của tỉnh với Sàn TMĐT các tỉnh, thành
trong cả nước; xây dựng gian hàng tỉnh Cà
Mau trên các Sàn TMĐT lớn, uy tín trong nước (Sendo, Tiki, Shopee, Lazada...)
- Đơn vị chủ trì: Trung tâm Xúc tiến
đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp.
- Đơn vị phối hợp: Sở Công Thương, Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Ủy ban nhân
dân các huyện và thành phố Cà Mau.
3.3. Hỗ trợ doanh nghiệp ứng
dụng các giải pháp công nghệ số (công nghệ mã vạch, mã QR, chip NFC, công nghệ blockchain...),
truy xuất nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm nông nghiệp
- Đơn vị chủ trì: Sở Khoa học và Công
nghệ.
- Đơn vị phối hợp: Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau.
3.4. Giới thiệu và kết nối Sàn
TMĐT tỉnh Cà Mau đến các tỉnh, thành trong cả nước thông qua các chương trình
xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa của tỉnh
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp: Trung tâm Xúc tiến
đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp.
4. Phát triển và ứng dụng các công
nghệ mới trong thương mại điện tử, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp
4.1. Đẩy mạnh việc khuyến
khích, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp ứng dụng việc sử dụng hóa đơn điện tử
- Đơn vị chủ trì: Cục Thuế tỉnh.
- Đơn vị phối hợp: Hiệp hội doanh
nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
4.2. Hỗ trợ doanh nghiệp, tổ
chức, cá nhân ứng dụng các công nghệ số
Nhằm cải tiến mô hình sản xuất, kinh
doanh, tối ưu hóa hoạt động quản lý cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất
thông qua các đề án khuyến công quốc gia, khuyến công địa phương để ứng dụng
các công nghệ số cải tiến máy móc, mô hình sản xuất, kinh doanh.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp: Sở Khoa học và
Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện và
thành phố Cà Mau.
4.3. Nâng cao nhận thức, hỗ trợ
đào tạo về chuyển đổi số cho các doanh
nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh, cá nhân khởi nghiệp
Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn hỗ
trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp vừa và nhỏ về chuyển đổi số, Marketing online...
- Đơn vị chủ trì: Trung tâm Xúc tiến
đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp.
- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau, các Hiệp hội, hội ngành
nghề và các đơn vị liên quan.
4.4. Hỗ trợ
doanh nghiệp ứng dụng các công nghệ số, xây dựng hoặc ứng dụng các nền tảng số có khả năng triển khai dùng chung rộng khắp trong các lĩnh vực như thương mại
điện tử, nông nghiệp, giáo dục, giao thông, du lịch...
- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và
Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban,
ngành; Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau; các Hiệp hội, Hội ngành
nghề và các đơn vị liên quan.
5. Nâng cao năng lực quản lý nhà
nước về thương mại điện tử
5.1. Nâng cao năng lực cho đội
ngũ thực thi pháp luật về TMĐT thông qua việc tổ chức bồi dưỡng kiến thức và kỹ
năng TMĐT cho cán bộ, công chức phụ trách
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp: Cục Thương mại
điện tử và Kinh tế số; Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam; các sở, ban, ngành
cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau.
5.2. Tăng cường năng lực thống
kê về thương mại điện tử
Tổ chức khảo sát ứng dụng TMĐT trên
địa bàn tỉnh; thu thập số liệu, thống kê về thực trạng ứng dụng thương mại điện
tử của doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp: Cục Thống kê tỉnh,
Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các
huyện và thành phố Cà Mau; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị có liên
quan.
5.3. Tăng cường công tác kiểm
tra, kiểm soát chống thất thu thuế trong hoạt động thương mại điện tử
- Đơn vị chủ trì: Cục Thuế tỉnh.
- Đơn vị phối hợp: Sở Công Thương,
Cục Quản lý thị trường, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Ngân hàng
Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Cà Mau, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Cà Mau và các đơn vị có liên quan.
5.4. Tổ chức Đoàn khảo sát, học
tập kinh nghiệm phát triển thương mại điện
tử tại các tỉnh, thành phố có chỉ số
thương mại điện tử cao
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.
- Đơn vị phối hợp: Các sở, ngành, đơn
vị có liên quan.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Tổng kinh phí: 200.000.000 đồng
(Hai trăm triệu đồng) (Kèm Phụ lục dự trù kinh phí thực hiện năm 2022). Trong
đó:
- Ngân sách tỉnh về phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1669/QĐ-UBND
ngày 03/9/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau.
- Đối với chương trình TMĐT của Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố thì đơn vị bố trí ngân sách
theo thẩm quyền.
- Các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở
Công Thương
Chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành,
đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau và tổ chức, cá
nhân có liên quan tổ chức thực hiện tốt nội dung Kế hoạch; tổng hợp, tham mưu
điều chỉnh, bổ sung kế hoạch (nếu xét thấy cần thiết), báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
2. Sở Thông
tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan tuyên truyền về TMĐT, các hình thức TTKDTM; trong đó cần
tuyên truyền tốt việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT, việc ứng
dụng Mobile Money thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
- Triển khai thực hiện tốt việc phát
triển hạ tầng công nghệ thông tin, mạng viễn thông phục vụ phát triển TMĐT.
- Phối hợp với Công an tỉnh thực hiện
các quy định bảo đảm bảo mật và an toàn thông tin trong giao dịch TMĐT.
- Chủ trì, đôn đốc, tổng hợp việc sử
dụng chữ ký số của các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau.
3. Sở Y tế
Chỉ đạo, đôn đốc các bệnh viện tiếp
tục ứng dụng các công nghệ mới vào hoạt động quản lý, khám chữa bệnh (hồ sơ
bệnh án điện tử, hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân, khám chữa bệnh từ xa,...).
4. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
Tuyên truyền, khuyến khích các HTX,
cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ vào hoạt
động sản xuất; ứng dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm; triển khai Chương trình
mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với thương mại điện tử để xây dựng chuỗi cung ứng
thực phẩm an toàn.
5. Sở
Tài chính
Trên cơ sở dự toán của các cơ quan,
đơn vị cấp tỉnh và căn cứ vào khả năng cân đối ngân sách, Sở Tài chính tham mưu
cấp thẩm quyền bố trí kinh phí cho các đơn vị thực hiện theo Kế hoạch Phát
triển TMĐT giai đoạn 2021 - 2025 đã được phê duyệt từ nguồn kinh phí chi thường
xuyên (nguồn vốn sự nghiệp cấp tỉnh). Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn
vị có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện thanh, quyết toán
theo quy định.
6. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
Chỉ đạo Trung tâm giải quyết thủ tục
hành chính tỉnh phối hợp các sở,
ngành, đơn vị có liên quan rà soát, cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 thủ tục hành
chính cấp tỉnh và cấp huyện liên quan đến đăng ký kinh doanh, đầu tư, sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp đảm bảo đạt từ 60% trở lên; chỉ đạo Trung tâm Xúc
tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh quản lý và vận hành hiệu quả Sàn thương
mại điện tử của tỉnh (madeincamau.com) góp phần giới thiệu, quảng bá và tiêu
thụ các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh.
7. Cục Thuế tỉnh Cà Mau
Đẩy mạnh tuyên truyền hỗ trợ các tổ
chức, cá nhân TTKDTM trong nộp thuế; khuyến khích, hướng dẫn sử dụng hóa đơn
điện tử. Phối hợp các đơn vị có liên quan rà soát, hướng dẫn các tổ chức, cá
nhân có giao dịch thương mại điện tử thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định.
8. Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà
Mau
Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm
soát thị trường đảm bảo các hoạt động kinh doanh thông qua thương mại điện tử
trên địa bàn tỉnh đúng quy định pháp luật, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm
về xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng...
9. Cục Thống kê tỉnh
Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương và
các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau tổ chức
việc điều tra, khảo sát, thống kê tình hình ứng dụng thương mại điện tử trên
địa bàn tỉnh.
10. Ủy ban nhân dân các huyện và
thành phố Cà Mau
- Căn cứ Quyết định số 1669/QĐ-UBND
ngày 03/9/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Kế
hoạch này chỉ đạo xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể phát triển thương mại điện
tử của địa phương và bố trí kinh phí để triển khai thực hiện trong quý I/2022.
- Tuyên truyền, khuyến khích cán bộ,
công chức, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại - dịch vụ, tổ chức, cá nhân
trên địa bàn tăng cường sử dụng các phương tiện TTKDTM trong mua sắm, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.
11. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
- Tuyên truyền đến các hội viên về
chính sách, kế hoạch phát triển TMĐT; cập nhật công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng
TMĐT để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, kết nối khách
hàng, bán hàng đa kênh...
- Chủ động, phối hợp với các hội viên
đề xuất nhiệm vụ triển khai, thực hiện hiệu quả Kế hoạch này.
12. Thủ trưởng các sở, ban, ngành
cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà
Mau: Chỉ đạo, đôn đốc việc thường xuyên sử dụng chữ ký
số đã được cấp theo đúng quy định.
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, có kế
hoạch triển khai thực hiện các nội dung được giao tại Phần II của Kế hoạch này
và gửi về Sở Công Thương theo dõi trước ngày 31/3/2022, báo cáo
kết quả thực hiện về Sở Công Thương trước ngày 15/12/2022 để tổng
hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc, phản ánh trực tiếp về Sở Công Thương để xem xét, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Hiệp hội TMĐT Việt Nam;
- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh (theo dõi);
- Phòng KT (HD01);
- Lưu: VT, Ktr09/3.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Văn Bi
|
PHỤ LỤC
KINH PHÍ PHÁT TRIỂN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH CÀ MAU NĂM 2022
(Kèm theo Kế hoạch số: 45/KH-UBND ngày 28 tháng 02 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh)
STT
|
Nội
dung
|
ĐVT
|
Số
lượng
|
Đơn
giá
|
Thành
tiền (đồng)
|
Ghi
chú
|
1
|
Tuyên truyền, đào tạo kỹ năng
thương mại điện tử cho doanh nghiệp và người tiêu
dùng nhằm nâng cao kỹ năng tham gia và khai thác các ứng dụng thương mại điện
tử của doanh nghiệp, tăng cường khả năng nhận
biết và ứng phó của người tiêu dùng trong thương
mại điện tử
|
|
|
|
47.950.000
|
|
|
Tổ chức tập huấn đào tạo kỹ năng
thương mại điện tử cho doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh (Hướng
dẫn xây dựng nền móng TMĐT cho doanh nghiệp mới bắt đầu; khởi nghiệp kinh doanh online an
toàn, tinh gọn và tự động hóa công việc...)
|
Lớp
|
01
|
47.950.000
|
47.950.000
|
|
2
|
Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website
TMĐT phù hợp với mô hình, sản phẩm của thương nhân; liên kết website của
thương nhân kết nối sàn giao dịch TMĐT tỉnh
|
|
|
|
13.850.000
|
|
|
Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng
website TMĐT (Hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký tên
miền)
|
DN
|
25
|
|
13.850.000
|
|
3
|
Nâng cao năng lực quản lý nhà
nước về thương mại điện tử
|
|
|
|
109.850.000
|
|
3.1
|
Tổ chức bồi dưỡng kiến thức và
kỹ năng thương mại điện tử cho công chức cán bộ, công chức phụ trách TMĐT
(100 đại biểu)
|
Lớp
|
01
|
47.950.000
|
47.950.000
|
|
3.2
|
Tổ chức đoàn đi học tập kinh
nghiệm quản lý nhà nước về thương mại điện tử và một số mô hình ứng dụng
thương mại điện tử thành công tại Thành phố Đà Nẵng,
tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế.
|
Đoàn
|
01
|
|
61.900.000
|
|
4
|
Chi phí khác phục vụ các hoạt
động về thương mại điện tử trong và ngoài tỉnh (dự hội nghị, hội thảo, tập
huấn...)
|
|
|
|
28.350.000
|
|
|
TỔNG CỘNG (1+2+3+4):
|
|
|
|
200.000.000
|
|