Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 39/KH-UBND 2022 tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội

Số hiệu: 39/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Nguyễn Mạnh Quyền
Ngày ban hành: 07/02/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 39/KH-UBND

Hà Nội, ngày 07 tháng 02 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2022.

Thực hiện Kế hoạch 298/KH-UBND ngày 24/12/2021 của UBND Thành phố về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2022; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Trên cơ sở kết quả thực hiện năm 2021, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố

- Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của Thành phố: Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm, các sự kiện khuyến mại quy mô lớn..., với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực có thương hiệu, uy tín trên thị trường.

- Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.

- Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai chương trình khuyến mại tập trung phải đảm bảo có hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu theo kế hoạch; đảm bảo thực hiện đúng công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính Phủ và UBND Thành phố.

- Tăng cường vai trò của các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ năm 2022 và các năm tiếp theo.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng tham gia

Đối tượng là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, bao gồm: Các chuỗi, Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; Doanh nghiệp vận chuyển; Hệ thống các Ngân hàng; Doanh nghiệp viễn thông; Doanh nghiệp công nghệ thông tin; Doanh nghiệp xây dựng; Doanh nghiệp thương mại điện tử...

2. Thời gian thực hiện: Tháng 5, tháng 7, tháng 11 năm 2022.

3. Quy mô

Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn, thu hút từ 1.000 - 2000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

4. Nội dung

(i) Tổ chức các hội nghị triển khai Chương trình, các hoạt động, sự kiện và họp báo chương trình.

(ii) Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022.

(iii) Tổ chức Sự kiện “Hà Nội Xanh - Kết nối Xanh” 2022.

(iv) Tổ chức triển khai các hoạt động khuyến mại tập trung trên toàn bộ hệ thống thương mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

(v) Tổ chức Sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022”.

(vi) Tổ chức Sự kiện Không dùng tiền mặt 2022.

(vii) Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022.

(viii) Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2022.

(iv) Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung.

(x) Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá.

(xi) Đề xuất UBND Thành phố khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022.

(xii) Tổng kết chương trình.

(Nội dung chi tiết tại Phụ lục đính kèm)

5. Kinh phí thực hiện

Kinh phí thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung từ các nguồn:

- Nguồn ngân sách Thành phố: Các cơ quan, đơn vị căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này và định mức, chế độ chi tiêu tài chính hiện hành, xây dựng dự toán và tổ chức thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành

- Nguồn xã hội hóa doanh nghiệp đóng góp, tài trợ và nguồn hợp pháp khác theo quy định.

- UBND các quận, huyện, thị xã trích một phần kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động, như: phân luồng giao thông, bố trí trông giữ xe, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phát thanh,... phục vụ các sự kiện trong Chương trình Khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra tại địa bàn, trên cơ sở chế độ và quy định của Nhà nước.

III. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Sở Công Thương

- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 đảm bảo mục đích, tiến độ, thiết thực, hiệu quả, không chồng chéo, đúng quy định, gắn tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố; Chịu trách nhiệm điều phối, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND Thành phố, Bộ Công Thương theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức các sự kiện: Các hội nghị triển khai, họp báo, tổng kết Chương trình; Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022; Các hoạt động khuyến mại tập trung trên toàn bộ hệ thống thương mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Sự kiện “Hà Nội Xanh - Kết nối Xanh” năm 2022; Sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022”; Sự kiện Không dùng tiền mặt 2022; Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ-Ha Noi Midnight Sale 2022; Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung; Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá.

- Chủ trì phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia khuyến mại; chương trình, tỷ lệ khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp.

- Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức các sự kiện trong Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022.

- Phối hợp Cục Quản lý thị trường Hà Nội và các Sở, ngành liên quan có kế hoạch kiểm tra, giám sát các hoạt động diễn ra chương trình khuyến mại tập trung, chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các vi phạm... đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

- Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động, sự kiện chủ trì tổ chức theo đúng quy định.

- Phối hợp Ban thi đua khen thưởng Thành phố hướng dẫn tiêu chí khen thưởng và đề xuất các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 trình UBND Thành phố tặng bằng khen.

2. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố

- Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan xây dựng, tổ chức thực hiện Kế hoạch Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022 đảm bảo mục đích, yêu cầu, hiệu quả và tiến độ theo Kế hoạch được UBND Thành phố phê duyệt; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022 gửi Sở Công Thương để tổng hợp chung, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

- Thông tin tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hưởng ứng tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2022.

- Phối hợp Sở Công Thương triển khai thực hiện Kế hoạch Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố năm 2022, thực hiện báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

- Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động, sự kiện chủ trì tổ chức theo quy định.

3. Sở Tài chính

Phối hợp, hướng dẫn các đơn vị quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 theo quy định.

4. Sở Du lịch

- Phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố và đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động của Sự kiện “Hà Nội Xanh - Kết nối Xanh” năm 2022; tuyên truyền và hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố đăng ký tham gia các chương trình, sản phẩm khuyến mại, kích cầu du lịch năm 2022.

- Tuyên truyền, thông tin rộng rãi đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố và du khách biết, tham gia vào các hoạt động, sự kiện của Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại...

5. Sở Văn hóa và Thể thao

Hướng dẫn, tạo điều kiện và giải quyết kịp thời các thủ tục pháp lý và cấp giấy phép cho các hoạt động biểu diễn, giải trí, tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời của Chương trình Khuyến mại tập trung và các sự kiện liên quan khác, đảm bảo các chương trình được triển khai theo đúng phương án tổ chức.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

- Đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương đã có ký kết Chương trình phối hợp công tác với UBND Thành phố, các cơ quan báo chí Hà Nội và chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá Chương trình Khuyến mại tập trung.

- Biên soạn, đăng tải nội dung tuyên truyền Chương trình Khuyến mại tập trung trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội và Cổng thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông.

- Vận động các doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, xuất bản trên địa bàn Thành phố tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung.

7. Sở Xây dựng

Căn cứ yêu cầu cụ thể của Ban Tổ chức Chương trình, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nội dung có liên quan đến lĩnh vực chiếu sáng, vệ sinh môi trường, cấp thoát nước, thu gom rác thải.

8. Sở Giao thông vận tải

- Có phương án điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông (chống ùn tắc) trong quá trình diễn ra Lễ Khai mạc chương trình khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội và các sự kiện khác của chương trình theo Kế hoạch.

- Vận động các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực vận chuyển... tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung.

9. Công an Thành phố

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong quá trình diễn ra Lễ Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại Hà Nội và các sự kiện khác của Chương trình theo Kế hoạch.

- Tiếp tục tổ chức công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động chống buôn lậu và gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn thành phố góp phần đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

10. Sở Y tế

Chủ trì tổ chức công tác kiểm tra, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong các hoạt động của Chương trình Khuyến mại tập trung.

11. Sở Nội vụ (Ban thi đua khen thưởng Thành phố)

Phối hợp Sở Công Thương xây dựng tiêu chí, hướng dẫn khen thưởng; đề xuất UBND Thành phố khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2022 trên địa bàn Thành phố.

12. UBND các quận, huyện, thị xã

- Phối hợp Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung Chương trình Khuyến mại tập trung; mời các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022.

- Chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; có phương án bố trí mặt bằng, tổ chức trông giữ xe tập trung tại khu vực diễn ra các sự kiện của chương trình trên địa bàn.

- Thông tin, phổ biến về Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 đến từng phường, xã, thị trấn trên địa bàn; chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tuyên truyền đến nhân dân các thông tin, sự kiện có liên quan đến Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2022, đặc biệt chú ý sử dụng hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh tới các cụm dân cư.

13. Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh thành phố Hà Nội

- Phối hợp Sở Công Thương tổ chức Sự kiện Không dùng tiền mặt 2022.

- Thông báo, mời các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành quản lý (các ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán...) đăng ký tham dự Sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2022.

- Tuyên truyền về Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Sự kiện Không dùng tiền mặt 2022 đến doanh nghiệp, người tiêu dùng biết, hưởng ứng tham gia.

14. Cục Quản lý thị trường Hà Nội

Phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố và các đơn vị có liên quan kiểm tra, chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các vi phạm... đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương trình đảm bảo triển khai kế hoạch thực chất, hiệu quả.

15. Tổng Công ty Điện lực Hà Nội

Đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn trong quá trình diễn ra Lễ khai mạc và tổ chức các sự kiện trong Chương trình Khuyến mại tập trung.

16. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

- Hỗ trợ đưa tin, phóng sự các sự kiện về Chương Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 trong chương trình thời sự và chuyên đề, phát các trailer cổ động..

- Truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc “Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022” và “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022”.

17. VNPT Hà Nội, Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội

Phối hợp cung cấp đường truyền Internet, Wifi trong các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra tại khu vực tổ chức các sự kiện của Chương trình.

18. Các Cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình trên địa bàn Thành phố

Phối hợp, hỗ trợ kịp thời đưa tin, bài, phóng sự và quảng bá thông tin về Chương trình Khuyến mại tập trung.

19. Tổng đài 024.1081: tổ chức giải đáp tư vấn cho người tiêu dùng về Chương trình Khuyến mại tập trung.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị được phân công kịp thời báo cáo tiến độ triển khai và những khó khăn, vướng mắc gửi Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- TTr: Thành ủy, HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Sở, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Cổng thông tin điện tử TP;
- Đài: THVN, PTTH Hà Nội,TH VOV, TH ANTV TH Nhân dân, THKTS VOV, THKTS VTC;
- Báo HNM, KTĐT, ANTĐ; Nhân dân, Dân trí, VN Express, Thanh niên, Tuổi trẻ, Lao động, Công Thương, TTXVN, Đại đoàn kết;
- VP UB: CPVP, PCVP N
.M.Quân KT, KGVX, TH;
- Lưu VT, KTV
ân

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Mạnh Quyền

 

PHỤ LỤC

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI 2022
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 07 tháng 02 năm 2022 của UBND Thành phố)

I. THỜI GIAN THỰC HIỆN

Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2022 được triển khai trong các tháng 5, tháng 7 và tháng 11/2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH.

1. Hội nghị triển khai chương trình và Họp báo

- Thời gian: Tháng 3/2022 hoặc một thời điểm phù hợp căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

- Địa điểm: Hội trường Sở Công Thương Hà Nội.

- Đối tượng tham gia:

+ Các Sở, ngành, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan;

+ Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, bao gồm: Các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, Chợ, Cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; Doanh nghiệp vận chuyển; Hệ thống các Ngân hàng; Doanh nghiệp viễn thông; Doanh nghiệp công nghệ thông tin; Doanh nghiệp xây dựng; Doanh nghiệp thương mại điện tử...;

+ Các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình.

- Nội dung: triển khai Chương trình khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội 2022 đến các doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí để vận động các doanh nghiệp hưởng ứng tham gia: thông tin, tuyên truyền về chương trình đến người tiêu dùng.

2. Tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2022.

- Mục đích: Phát động Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022, chào mừng ngày giải phóng Thủ đô 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội.

- Thời gian dự kiến: từ ngày 15/4/2022 đến ngày 22/4/2022 (hoặc một thời điểm phù hợp căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19) và được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 - Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội.

- Địa điểm dự kiến: Tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

- Thành phần tham dự Lễ khai mạc chương trình: Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo Thành phố; Lãnh đạo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; đại diện các sở, ban ngành và các quận, huyện; Ban Tổ chức; đại diện Nhà tài trợ, Nhà sản xuất, doanh nghiệp tham gia Điểm khuyến mại tập trung và các doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội; các cơ quan thông tấn báo chí; người tiêu dùng.

- Nội dung: phát động chương trình “Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022”.

3. Tổ chức Sự kiện “Hà Nội Xanh - Kết nối Xanh” năm 2022

- Mục đích: Tạo một sự kiện điểm nhấn, kết hợp cùng lễ khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022, đưa ra các chương trình khuyến mại, các sản phẩm tiêu dùng gắn với du lịch để tạo cơ hội thúc đẩy sự phục hồi của Du lịch nội địa và các sản phẩm dịch vụ phục vụ ngành Du lịch tại Hà Nội.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội.

- Thời gian dự kiến: 15/4/2022 đến ngày 22/4/2022 (hoặc một thời điểm phù hợp căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19).

- Địa điểm dự kiến: Tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

- Quy mô: 500 - 600m2. Thu hút 50 - 60 doanh nghiệp/đơn vị tham gia sự kiện.

- Đối tượng tham gia: các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển, du lịch, lữ hành, khách sạn, ẩm thực, quà tặng,...

- Nội dung:

+ Tổ chức chương trình dự kiến vào ngày 15/4/2022 đến ngày 22/4/2022 kết hợp cùng Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội.

+ Tổ chức khu trưng bày kích cầu “Hà Nội Xanh - Kết nối Xanh” năm 2022 với chủ đề “Hà Nội điểm đến xanh”, quy mô 500 - 600m2 dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển, du lịch, lữ hành, khách sạn, ẩm thực, quà tặng,... tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực dành cho người tiêu dùng.

4. Tổ chức triển khai hoạt động khuyến mại tập trung trên các hệ thống thương mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội (doanh nghiệp tự làm)

- Mục đích: Tạo hiệu ứng đồng loạt, nhận diện chung và hoạt động khuyến mại xuyên suốt trên toàn địa bàn Thành phố trong thời gian diễn ra Chương trình.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội.

- Thời gian: Tháng 05/2022 (hoặc một thời điểm phù hợp căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19).

- Địa điểm: Địa bàn thành phố Hà Nội.

- Quy mô: 1.000 - 1.200 điểm bán hàng hưởng ứng hoạt động kích cầu mua sắm trên địa bàn Thành phố.

- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc mọi thành phần kinh tế.

- Nội dung: Thực hiện các chương trình khuyến mại có tỷ lệ giảm giá tới 100% được thông báo theo quy định tại nghị định 81/NĐ-CP Của chính phủ ký ngày 18/05/2018 về việc quy định chi tiết luật thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại; Tổ chức hoạt động kiểm tra, đánh giá công tác tổ chức, triển khai tại các điểm tham gia, hưởng ứng chương trình.

5. Tổ chức Sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022”

- Mục đích: Tạo một sự kiện điểm nhấn, là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trong mọi lĩnh vực giới thiệu sản phẩm chất lượng, giá cả ưu đãi đến với người tiêu dùng Thủ đô.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội.

- Thời gian: 01/07 - 05/07/2022 (hoặc một thời điểm phù hợp căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19)

- Địa điểm: Tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

- Quy mô: 1000-1200m2. Thu hút 100-120 doanh nghiệp/ đơn vị tham gia sự kiện.

- Đối tượng tham gia: các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: công nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống, hàng tiêu dùng thiết yếu, viễn thông - công nghệ thông tin, du lịch, thực phẩm, ăn uống, đặc sản vùng miền, sản phẩm làm đẹp, hóa mỹ phẩm, nội thất gia đình, may mặc thời trang, nhóm sản phẩm giáo dục, tiểu thủ công nghiệp làng nghề.

- Nội dung:

+ Tổ chức Lễ phát động chương trình vào ngày 01/07/2022 tại địa điểm tổ chức Ngày hội Khuyến mại kích cầu tiêu dùng Hà Nội trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

+ Tổ chức khu trưng bày Sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” quy mô 1.000-1.200m2 dành cho các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các lĩnh vực tham gia với các chương trình trải nghiệm, khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp và gián tiếp dành cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng được tiếp cận với những sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ mới, các chương trình khuyến mại đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

6. Tổ chức Sự kiện Không dùng tiền mặt 2022

- Mục đích: kích hoạt “Sự kiện Không dùng tiền mặt 2022”, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích, tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội.

- Thời gian: tháng 4/2022 (hoặc một thời điểm phù hợp căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19).

- Địa điểm: địa bàn thành phố Hà Nội.

- Thành phần tham dự: Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo Thành phố; đại diện các sở, ban ngành và UBND các quận, huyện, thị xã; cơ quan thông tấn báo chí; doanh nghiệp, người tiêu dùng.

- Nội dung:

+ Tổ chức Lễ bấm nút phát động “Sự kiện Không dùng tiền mặt 2022”.

+ Tổ chức tọa đàm mở về: Chính sách, giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, những ưu việt khi tiêu dùng không tiền mặt...; giới thiệu những ưu đãi cho khách hàng tham gia thanh toán, mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điện tử, các lĩnh vực khác (thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, y tế...) trên địa bàn Thành phố trong tháng diễn ra Sự kiện.

+ Tổ chức khu vực gian hàng của các doanh nghiệp (ngân hàng, trung gian thanh toán, thương mại điện tử, bán lẻ, vận chuyển...): giới thiệu, trải nghiệm về các công nghệ, sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt, các ưu đãi cho khách hàng khi tham gia thanh toán không dùng tiền mặt.

7. Tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022

- Mục đích: Tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, thu hút, kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch. Tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm để các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế trên địa bàn Thành phố có thể xây dựng và thực hiện những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng. Khách hàng, người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế đến Hà Nội trong thời gian này sẽ được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp.

- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội.

- Thời gian: Tháng 11/2022 (dự kiến Khai mạc ngày 4/11/2022, truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội).

- Quy mô: Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn.

- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất-kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử...

- Nội dung: Phát động khoảng 800-1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100% của các doanh nghiệp được đăng ký theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 18/05/2018 về việc quy định chi tiết Luật Thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại; tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu tiêu dùng, du lịch, kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

8. Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2022 và Sự kiện “Hà Nội - Online xuống phố”

- Mục đích: Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử. Sự kiện gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách, tạo điều kiện để doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, ... triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại gắn với phát triển các loại hình kinh tế ban đêm.

- Thời gian: Từ 17h00 ngày 25/11/2022 đến 02h00 ngày 27/11/2022.

- Địa điểm: Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 05 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố.

- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố.

- Nội dung:

+ Tổ chức Lễ phát động vào lúc 17h00 ngày 24/11/2022 tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố Hà Nội căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

+ Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale: Từ 17h00 ngày 25/11/2022 đến 02h00 ngày 27/11/2022 tại khoảng 200 điểm bán hàng, 10 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn kích hoạt hưởng ứng. Các doanh nghiệp tham gia tổ chức đồng loạt các hoạt động (gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, bốc thăm trúng thưởng,...) tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các địa điểm của doanh nghiệp sản xuất. Đồng thời, triển khai nhận diện đồng bộ dấu hiệu nhận biết của Sự kiện và chương trình giảm giá theo khung giờ với Slogan “Đại tiệc mua sắm - càng khuya càng giảm” tại tất cả các điểm bán hàng, Sàn Thương mại điện tử, website thương mại điện tử tham gia với 02 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần, bao gồm:

Khung giờ 01: 17h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%);

Khung giờ 02: 22h00-02h00 (mức khuyến mại lên đến 100%).

+ Tổ chức sự kiện "Hà Nội - Online xuống phố" với việc triển khai kết nối các sàn thương mại điện tử, hệ thống website thương mại điện tử, ứng dụng thanh toán kết hợp với các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại hưởng ứng tham gia tổ chức triển khai các chương trình kích cầu mua sắm trực tuyến với các chương trình giảm giá và triển khai quảng bá trực quan tại các điểm siêu thị, trung tâm thương mại đăng ký tham gia nhằm khuyến khích người tiêu dùng trải nghiệm và thực hiện hành vi mua sắm trực tuyến qua website, ứng dụng của sản thương mại điện tử, ứng dụng thanh toán, ứng dụng của hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại.

9. Hội nghị triển khai các hoạt động, sự kiện của chương trình: Từ tháng 3 - tháng 12/2022 (theo nội dung tiến độ triển khai các sự kiện của chương trình).

10. Tổ chức Hội nghị Tổng kết, đánh giá Chương trình khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội 2022

- Thời gian: Tháng 12/2022.

- Địa điểm: Sở Công Thương Hà Nội.

II. HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG

1. Truyền hình

- Thực hiện truyền hình trực tiếp, và các tin, phóng sự PR, quảng cáo trước, trong và sau các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 trên các kênh truyền hình Hà Nội, VTV1, VTC, Cáp Việt Nam...;

- Phát Trailer quảng cáo các sự kiện của chương trình trên các kênh truyền hình Hà Nội, VTV.

2. Radio

Thực hiện các trailer quảng cáo trên vov giao thông quốc gia vào giờ cao điểm.

3. Ấn phẩm, tài liệu, báo giấy

- Tờ rơi, catalogue quảng bá các sự kiện khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại, dấu hiệu nhận biết các điểm khuyến mại tập trung, điểm vàng khuyến mại, danh sách các doanh nghiệp tham gia;

- Tuyên truyền quảng bá chương trình và các sự kiện qua các tin, bài PR - quảng cáo trên các báo giấy Hà Nội Mới, Kinh tế đô thị, Lao Động, Nhân dân, An ninh thủ đô, Đại đoàn kết...

4. Internet

- Tuyên truyền, quảng cáo các nội dung, hình ảnh, video về chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại trên mạng xã hội facebook.

- Quảng cáo từ khóa, banner trên hệ thống Google Ads, Cốc Cốc Ads.

- Tuyên truyền quảng bá Chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại qua các tin, bài PR, hình ảnh, video quảng cáo trên các báo mạng: Vnexpress, Dân trí, Vietnamnet, Zing, Công thương, Thông tấn xã Việt Nam,...

- Tuyên truyền qua website chương trình (thangkhuyenmaihanoi.vn), website Sở Công Thương (congthuong.hanoi.gov.vn), website Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch,...

5. Quảng cáo ngoài trời

- Tuyên truyền quảng bá trên thành xe buýt công cộng.

- Tuyên truyền quảng bá trên banner dọc treo các tuyến phố.

- Tuyên truyền quảng bá nhận diện chương trình, dấu hiệu tại các điểm bán hàng, tham gia hưởng ứng chương trình.

6. Kênh truyền thông khác

- Tổ chức giải đáp, quảng cáo lời chào trên Tổng đài 024.1081.

- Tuyên truyền qua SMS cho thuê bao di động.

- Tổ chức các hoạt động hoạt náo, roadshow quảng bá.

- Liên kết truyền thông với các doanh nghiệp tham gia chương trình và các Sở, ngành liên quan bằng việc quảng bá các thông tin nội dung, hình ảnh, video quảng bá của Tháng khuyến mại qua các kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp.

III. QUYỀN LỢI CỦA CÁC NHÀ TÀI TRỢ

- Được quảng bá thương hiệu và danh hiệu trong các chương trình truyền thông (truyền hình, tin, bài, phóng sự, TVC quảng cáo...)

- Được quảng bá thương hiệu và danh hiệu trên banner, tờ rơi, xe buýt, báo giấy, báo mạng, các ấn phẩm truyền thông, kênh thông tin, mạng xã hội của chương trình.

- Tên nhà tài trợ được nhắc đến và logo nhà tài trợ được xuất hiện trên phông lễ khai mạc, các buổi họp...

- Được UBND thành phố Hà Nội ghi nhận sự đóng góp đối với chương trình./.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 39/KH-UBND ngày 07/02/2022 về tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


6.020

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.63.131
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!