|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 370/KH-BHXH 2020 nhiệm vụ giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh
Số hiệu:
|
370/KH-BHXH
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đào Việt Ánh
|
Ngày ban hành:
|
10/02/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 370/KH-BHXH
|
Hà Nội, ngày 10
tháng 02 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 02/NQ-CP NGÀY 01/01/2020 CỦA CHÍNH
PHỦ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG
KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH QUỐC GIA NĂM 2020
Thực hiện Nghị quyết số
02/NQ-CP ngày 01/02/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc
gia năm 2020, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam ban hành Kế hoạch thực hiện như
sau:
I. Mục đích
1. Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải
pháp về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến cấu phần “Nộp BHXH”,
góp phần thực hiện mục tiêu nâng xếp hạng chỉ số “Nộp thuế và BHXH” năm 2020
lên từ 7-10 bậc.
2. Đẩy mạnh thanh toán điện tử,
phấn đấu đến năm 2021 đạt 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, mai táng
phí, tử tuất… sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô
thị.
3. Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ
công trực tuyến mức độ 4 ngành BHXH và các dịch vụ công trên cơ sở kết nối,
chia sẻ dữ liệu giữa BHXH Việt Nam với các ngành liên quan.
II. Yêu cầu
1. Quán triệt Nghị quyết số 02/NQ-CP
đối với công chức, viên chức trong toàn Ngành; xác định cụ thể nội dung công việc,
bảo đảm tiến độ, chất lượng và tăng cường trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc
BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là
BHXH tỉnh) trong việc triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP .
2. Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng
công nghệ thông tin (CNTT), cơ sở dữ liệu và hệ thống phần mềm liên thông trong
việc đăng ký tham gia và giải quyết hưởng các chế độ BHXH, bảo hiểm y tế
(BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả phục vụ
người dân và doanh nghiệp.
3. Phối hợp có hiệu quả giữa
các đơn vị trong và ngoài Ngành trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ngành góp
phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
III. Nhiệm vụ
1. Tiếp tục triển khai các nhiệm
vụ cải cách TTHC liên quan đến cấu phần “Nộp BHXH” nhằm nâng xếp hạng chỉ số “Nộp
thuế và BHXH” theo mục tiêu Chính phủ đề ra.
2. Thực hiện chuẩn hóa thông
tin dữ liệu và các giải pháp vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương
hưu, trợ cấp BHXH qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
3. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và kết
nối, khai thác cơ sở dữ liệu của các bộ ngành để liên thông thực hiện các thủ tục
hành chính.
4. Triển khai thực hiện có hiệu
quả công tác truyền thông, thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức
và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của Ngành BHXH.
(Nhiệm vụ chi tiết tại Phụ lục
kèm theo Kế hoạch này).
IV. Tổ chức
thực hiện
1. Giao Vụ pháp chế giúp Tổng
Giám đốc theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch.
2. Kinh phí thực hiện Kế hoạch
này thực hiện theo quy định và được đảm bảo từ nguồn kinh phí chi quản lý BHXH,
BHYT, BHTN hàng năm được BHXH Việt Nam giao cho các đơn vị.
3. Thủ trưởng các đơn vị trực
thuộc BHXH Việt Nam, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm
vụ được giao và nhiệm vụ tại Phụ lục để tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo
đúng tiến độ, chất lượng.
Các đơn vị báo cáo kết quả về
BHXH Việt Nam (qua Vụ Pháp chế) theo định kỳ 6 tháng và cả năm (mẫu đính kèm).
Trong đó, báo cáo 6 tháng gửi trước ngày 18/6 hàng năm (thời điểm chốt số liệu
kỳ báo cáo từ 15/12 năm trước đến 14/6 năm kế hoạch); báo cáo năm gửi trước
ngày 18/12 hàng năm (thời điểm chốt số liệu từ 15/6 đến 14/12).
BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị
trực thuộc, BHXH tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch; nếu có khó
khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh về BHXH Việt Nam để xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (để b/c)
- Các Bộ: VPCP, KH&ĐT, LĐTB&XH, TT&TT, Tài chính; (để b/c)
- Tổng Giám đốc;
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; (để t/h)
- BHXH các tỉnh, thành phố; (để t/h)
- Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam;
- Lưu: VT, PC.
|
KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Đào Việt Ánh
|
PHỤ LỤC
(Ban
hành kèm theo Kế hoạch số /KH-BHXH Ngày /
/2020 của BHXH Việt Nam)
STT
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
Sản phẩm
|
1. Triển
khai các nhiệm vụ cải cách TTHC liên quan đến cấu phần “Nộp BHXH” nhằm nâng xếp
hạng chỉ số “ Nộp thuế và BHXH” theo mục tiêu Chính phủ đề ra
|
1.1
|
Xây dựng Kế hoạch thực hiện
Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những
nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực
cạnh tranh quốc gia năm 2020 của Ngành BHXH
|
Vụ Pháp chế
|
BHXH tỉnh
|
Tháng 02/2020
|
Kế hoạch thực hiện của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh
|
1.2
|
Nghiên cứu, sửa đổi, đơn giản
hóa quy định biểu mẫu để tích hợp, liên thông bước thủ tục cấp mã số đơn vị
tham gia BHXH với thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.
|
Ban Thu
|
- Vụ Pháp chế;
- Trung tâm CNTT;
- Bộ Kế hoạch và đầu tư;
- Bộ Thông tin và truyền
thông
|
Quý II/2020
|
|
1.3
|
Nghiên cứu, liên thông bước
thủ tục điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN, BHTNLĐ- BNN vào thủ tục
khai trình lao động, báo cáo 6 tháng, 1 năm tình hình thay đổi về lao động
|
Trung tâm CNTT
|
- Ban Thu;
- Ban Thực hiện chính sách
BHXH;
-Vụ Pháp chế;
- Bộ Lao động - Thương binh
& XH
|
Quý II/2020
|
|
1.4
|
Đề xuất và triển khai thử
nghiệm phương án kê khai mới; nâng cấp hệ thống Giao dịch điện tử thuận tiện
hơn cho đơn vị SDLĐ khi giao dịch điện tử
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
- Các đơn vị liên quan
- BHXH tỉnh
|
Năm 2020
|
|
1.5
|
Tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn
đơn vị sử dụng lao động khi tham gia giao dịch điện tử với cơ quan BHXH
|
BHXH các tỉnh, thành phố
|
- Trung tâm CNTT
- Các đơn vị liên quan
|
Năm 2020
|
|
1.6
|
Tiếp tục rà soát, đơn giản
hóa các hồ sơ, quy trình, TTHC liên quan đến cấu phần “Nộp BHXH” trong chỉ số
“Nộp thuế và BHXH”; kiểm soát chặt chẽ việc ban hành quy định TTHC mới và
không để phát sinh các TTHC ngoài quy định.
|
Ban Thu
|
- Vụ Pháp chế;
- Trung tâm CNTT;
- Các đơn vị có liên quan
- BHXH tỉnh
|
Năm 2020
|
TTHC được rà soát, đơn giản
hóa
|
1.7
|
Tổ chức Hội nghị đối thoại về
cải cách TTHC và chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
|
Vụ Pháp chế
|
- Ban Thu,
- Ban Thực hiện chính sách
BHXH;
- Ban Thực hiện chính sách
BHYT;
- BHXH TP Hồ Chí Minh
|
Quý I,II/2020
|
Hội nghị được tổ chức; Báo cáo sau hội nghị
|
1.8
|
Tổ chức khảo sát tại một số
doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh để đề xuất các giải pháp nhằm
cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
|
Vụ Pháp chế
|
- Ban Thu,
-Trung tâm CNTT,
- BHXH TP Hồ Chí Minh
- Các đơn vị liên quan
|
Quý I,II/2020
|
Các cuộc khảo sát được tổ chức; Báo cáo sau khảo sát
|
2. Thực
hiện chuẩn hóa thông tin dữ liệu và các giải pháp vận động, khuyến khích phát
triển người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua các phương tiện thanh toán không
dùng tiền mặt.
|
2.1
|
Tiếp tục chuẩn hóa, hoàn thiện
thông tin dữ liệu về người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH để kết nối chia sẻ thông
tin với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ
trung gian thanh toán nhằm phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua ngân
hàng.
|
Vụ Tài chính - Kế toán
|
- Ban Thực hiện chính sách
BHXH;
- Ban Thực hiện chính sách
BHYT;
- Trung tâm Công nghệ thông
tin;
- Vụ Pháp chế
- BHXH tỉnh;
- Các đơn vị, tổ chức liên
quan
|
Năm 2020
|
Dữ liệu được chuẩn hóa làm
căn cứ để phối hợp chia sẻ thông tin với các tổ chức cung ứng dịch vụ
|
2.2
|
Thực hiện các giải pháp nhằm
vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua các
phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt theo mục tiêu của Chính phủ và lộ
trình thực hiện của BHXH Việt Nam
|
Trung tâm truyền thông
|
- Vụ Tài chính Kế toán
- BHXH tỉnh
|
Năm 2020- 2021
|
- Năm 2020 phấn đấu đạt
33,12%;
- Năm 2021 phấn đấu đạt
51,86%
|
3. Đẩy mạnh
ứng dụng CNTT và kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu của các bộ ngành để liên
thông thực hiện các thủ tục hành chính
|
3.1
|
Tiếp tục thực hiện Dự án hệ thống
thu nộp, chi trả BHXH thông qua phương thức thanh toán điện tử song phương tập
trung giữa BHXH Việt Nam và hệ thống các ngân hàng thương mại có thỏa thuận hợp
tác để đảm bảo các mục tiêu theo chỉ đạo của Chính phủ.
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
BHXH tỉnh và Các đơn vị liên quan
|
Năm 2020 - 2021
|
|
3.2
|
Xây dựng hệ sinh thái 4.0
Ngành BHXH phục vụ người dân và doanh nghiệp với các dịch vụ lên mức độ 4.
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các đơn vị liên quan
|
Năm 2020 và các năm tiếp theo
|
|
3.3
|
Tiếp tục hoàn thiện Cổng dịch
vụ công và hệ thống Thông tin điện tử một cửa điện tử của Ngành để tiếp nhận
thủ tục hành chính và tích hợp các dịch vụ công mức độ 3, 4 lên Cổng dịch vụ
công quốc gia.
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các đơn vị liên quan.
|
Năm 2020 và các năm tiếp theo
|
|
3.4
|
Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện
cơ sở dữ liệu quốc gia về Bảo hiểm theo Đề án được phê duyệt tại Quyết định
1939/QĐ-TTg ngày 31/12/2019
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các đơn vị liên quan
|
Năm 2020 và các năm tiếp theo
|
|
4. Công
tác truyền thông và đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với
sự phục vụ của cơ quan BHXH
|
4.1
|
Đẩy mạnh công tác truyền
thông về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện
môi trường kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo mục tiêu của
Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ và Kế hoạch thực hiện của
BHXH Việt Nam
|
Trung tâm truyền thông
|
- Báo BHXH;
- Tạp chí BHXH;
- BHXH tỉnh
|
Thường xuyên
|
Tin bài, phóng sự trên Cổng
thông điện tử; Trang tin điện tử BHXH tỉnh; Báo, đài toàn quốc
|
4.2
|
Triển khai Đánh giá sự hài
lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của Ngành BHXH
|
Trung tâm truyền thông
|
Các đơn vị liên quan
|
Năm 2020
|
Theo Kế hoạch của BHXH Việt
Nam
|
PHỤ LỤC MẪU BÁO CÁO
(Kèm
theo Kế hoạch số……../KH-BHXH ngày …tháng…. năm 2020 của BHXH Việt Nam)
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT
NAM
Đơn vị:....
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/BC-BHXH
|
........,
ngày tháng năm ....
|
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu
nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ
I. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo
thực hiện Nghị quyết
II. Tình hình và kết quả thực
hiện
1. Triển khai các nhiệm vụ cải
cách TTHC liên quan đến cấu phần “Nộp BHXH” nhằm nâng xếp hạng chỉ số “ Nộp thuế
và BHXH” theo mục tiêu Chính phủ đề ra.
2. Thực hiện chuẩn hóa thông
tin dữ liệu và các giải pháp vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương
hưu, trợ cấp BHXH qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
3. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và kết
nối, khai thác cơ sở dữ liệu của các bộ ngành để liên thông thực hiện các thủ tục
hành chính
4. Công tác truyền thông và kết
quả đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ
quan BHXH
III. Những khó khăn, vướng mắc,
nguyên nhân và giải pháp khắc phục
IV. Đề xuất, kiến nghị
Nơi nhận:
- .....
- .....
|
Thủ trưởng đơn
vị
(Ký và ghi rõ họ, tên)
|
Kế hoạch 370/KH-BHXH thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 370/KH-BHXH thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia ngày 10/02/2020 do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
1.475
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|