ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 298/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 23 tháng 11 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG LIÊN KẾT VÙNG VÀ HỖ TRỢ QUẢNG BÁ, KẾT NỐI CUNG - CẦU HÀNG HÓA GIỮA
THÀNH PHỐ HÀ NỘI VÀ CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ TRONG LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG NĂM 2023.
Thực hiện các Thông báo kết luận ghi nhớ, hợp
tác giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành ủy các
tỉnh, thành phố thời gian qua, theo tinh thần “Hà Nội với cả nước, cùng cả nước”;
Kế hoạch số 194/KH-UBND ngày 06/10/2020 của UBND Thành phố về tổ chức hoạt động
liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà
Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương giai đoạn 2021 - 2025 và
kết quả thực hiện năm 2022, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt
động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành
phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2023, như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của
Chính phủ và các Nghị quyết của Thành ủy, HĐND Thành phố về những giải pháp
khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát
hiệu quả dịch Covid-19, vừa hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của Hà Nội và các
tỉnh, thành phố và đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa
bàn Thành phố.
- Đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực công nghiệp,
thương mại nhằm phát huy thế mạnh mỗi địa phương, quảng bá, kết nối cung - cầu
sản phẩm, hàng hóa lợi thế của các địa phương, hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường
Hà Nội, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
- Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông
dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố nắm bắt tình hình cung - cầu thị trường để chủ
động tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản thiết yếu, thủy sản, trái
cây, sản phẩm OCOP... hướng đến ổn định sản lượng, giảm tình trạng dư cung hoặc
thiếu cung về sản phẩm, hạn chế tổn thất cho người nông dân, thích ứng với các
diễn biến tình hình về nhu cầu thị trường.
- Hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã quảng bá
thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng, các đơn vị
phân phối để biết đến, ưu tiên lựa chọn, kết nối, tiêu thụ, từng bước chiếm
lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa, đẩy mạnh hỗ trợ kết nối với bộ phận
thu mua các kênh phân phối nước ngoài (Central Group, Aeon, Lotte...) để
xuất khẩu hàng hóa.
- Hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối, đơn vị
tiêu thụ hàng hóa tìm hiểu nguồn cung nông sản phát triển thêm nguồn thu mua tại
các địa phương trong cả nước, khai thác đa dạng hàng hóa, nguồn hàng ứng phó với
các tình huống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố.
- Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa,
sản phẩm OCOP giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của
thành phố Hà Nội với các địa phương, đồng thời kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất,
phân phối của thành phố Hà Nội với nhau.
- Chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo
cung - cầu của thị trường Hà Nội trong các dịp lễ, tết, phục vụ công tác phòng
chống lụt bão, công tác bình ổn thị trường, ứng phó với tình hình dịch bệnh và
đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn Thành phố, đồng thời hỗ trợ
tiêu thụ, chế biến sản phẩm hàng hóa dư cung trong trường hợp khó khăn trong việc
tiêu thụ sản phẩm.
- Đẩy mạnh phối hợp, hợp tác trao đổi thông
tin, kinh nghiệm trong hoạt động quản lý nhà nước lĩnh vực Công Thương nhằm quản
lý, hỗ trợ phát triển thị trường trong giai đoạn hiện nay.
2. Yêu cầu: Các đơn vị
bám sát vào các mục đích nêu trên và các Biên bản ghi nhớ hợp tác của thành phố
Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước thuộc lĩnh vực Công Thương, chủ động
trong phối hợp thực hiện Chương trình nhằm tạo điều kiện để các bên tham gia
tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương, thúc đẩy giao lưu mua bán hàng hóa, phát
triển kinh tế - văn hóa - xã hội bền vững giữa thành phố Hà Nội với các địa
phương trên cả nước.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Tổ chức các hoạt động
kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa tại các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế trọng
điểm trên cả nước năm 2023:
- Hình thức thực hiện:
+ Tổ chức từ 03 - 05 đoàn cán bộ và doanh
nghiệp của thành phố Hà Nội thực hiện các nội dung liên kết, giao thương tại
các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước (tổ chức, tham gia
hội nghị, hoạt động giao thương, trưng bày sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp khảo
sát vùng sản xuất, ký kết hợp đồng, thỏa thuận ghi nhớ...), nhằm kết nối,
khai thác, tiêu thụ nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, hàng hóa lợi thế của các
tỉnh, thành phố đưa về thị trường Hà Nội, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng
Thủ đô.
+ Thông tin, hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội
tham gia các hoạt động giao thương trực tiếp, trực tuyến tiêu thụ sản phẩm do
các tỉnh, thành phố tổ chức trong các mùa vụ trái cây, nông sản (thông tin,
mời doanh nghiệp, đơn vị biết, đăng ký nhu cầu cung ứng, tiêu thụ hàng hóa, đồng
thời tham dự trực tiếp, trực tuyến hội nghị).
- Nội dung triển khai:
+ Kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại các
chương trình, sự kiện giao thương: Ưu tiên kết nối các sản phẩm nông sản thiết
yếu, thủy sản, trái cây, sản phẩm OCOP... các địa phương có lợi thế trong sản
xuất và nhu cầu phát triển thị trường tiêu thụ nhằm đưa vào các kênh phân phối,
điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tiêu thụ, phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
+ Hướng dẫn các đơn vị sản xuất cung ứng sản
phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người
tiêu dùng Thủ đô.
+ Triển khai ký biên bản ghi nhớ, hợp đồng
nguyên tắc hỗ trợ tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị tham gia.
+ Tổ chức khảo sát vùng sản xuất, địa điểm đầu
tư xây dựng hạ tầng công nghiệp, thương mại tại các địa phương trong các thời
điểm tích hợp: Trao đổi, cung cấp thông tin về quy hoạch phát triển thương mại,
chính sách, dự án kêu gọi, thu hút đầu tư của các địa phương đến doanh nghiệp
có nhu cầu tìm hiểu, tham gia đầu tư.
- Các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, miền
Trung - Tây Nguyên và Nam Bộ (Triển khai trong các mùa vụ trái cây, nông sản;
kết hợp với diễn đàn, chương trình kết nối, giao thương của các địa phương,
theo các biên bản ghi nhớ đã ký kết).
2. Tổ chức các buổi
làm việc, hoạt động giao thương có quy mô nhỏ nhằm kết nối cung - cầu hàng hóa
giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023 tại Hà Nội:
- Nội dung thực hiện: Tổ chức từ 02 - 03 buổi
làm việc, hoạt động giao thương, giới thiệu sản phẩm có quy mô nhỏ, giữa Sở
Công Thương Hà Nội với một số Sở Công Thương các tỉnh, thành phố (dự kiến
các tỉnh: Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng, Sóc Trăng...)
nhằm phục vụ công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến các kênh phân phối Hà Nội,
hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ sản phẩm theo mùa vụ, sản phẩm OCOP, trong
hoạt động giao thương tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, kết nối
giữa nhà phân phối và đơn vị sản xuất (theo đề nghị của các tỉnh, thành phố).
- Địa điểm: tại thành phố Hà Nội và các kênh
phân phối Hà Nội.
3. Tổ chức tuần hàng
trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội:
- Nội dung thực hiện: Chủ trì tổ chức từ 03 -
05 tuần hàng trái cây, nông sản của các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, quy mô 80 -
100 gian hàng nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ Hà Nội và
các địa phương có khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu, dư cung sản phẩm, đồng
thời hỗ trợ quảng bá, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô.
- Thời gian: dự kiến tháng 5, tháng 6 và
tháng 8/2023 (trong mùa vụ trái cây, nông sản thành phố Hà Nội và các tỉnh Bắc
Giang, Hải Dương, Sơn La, Lạng Sơn, Hưng Yên, Hòa Bình... có sản lượng thu hoạch
rất lớn cần hỗ trợ tiêu thụ).
- Địa điểm: Tại các quận nội thành.
4. Tổ chức tuần hàng
quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối:
- Nội dung thực hiện: Chủ trì tổ chức từ 03 đến
05 tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm nông sản thực phẩm Hà Nội và
các tỉnh, thành phố tại các kênh phân phối (Hệ thống MM Mega Market, BigC,
các Trung tâm thương mại...), quy mô 80 - 100 gian hàng theo ghi nhớ, biên
bản ký kết hợp tác giữa Sở Công Thương Hà Nội và các kênh phân phối; thông tin,
mời các hệ thống phân phối tham gia giao thương trong suốt thời gian tổ chức nhằm
thúc đẩy quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản Hà Nội,
các tỉnh thành phố vào hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn Thủ đô.
- Thời gian: dự kiến Quý II và Quý III.
- Địa điểm: Tại khuôn viên các kênh phân phối
(BigC, MM Mega Market, các Trung tâm thương mại,...).
5. Tổ chức Khu gian
hàng Hà Nội tại Hội chợ, Triển lãm, Festival, sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị
ngành Công Thương năm 2023:
- Nội dung thực hiện: Tổ chức từ 05 - 06 đoàn
doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thành phố Hà Nội thực hiện Khu gian
hàng Hà Nội tham gia Hội chợ, Triển lãm, Festival do Sở Công Thương các tỉnh,
thành phố tổ chức; các Sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị ngành Công Thương, Hội
nghị vùng của Bộ Công Thương trên cả nước, nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm
hàng hóa các lĩnh vực thành phố Hà Nội, tăng cường hoạt động giao thương giữa
thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
6. Các nội dung thực
hiện khác:
- Hỗ trợ (công tác quảng bá, giới thiệu kết nối
sản phẩm vào các kênh phân phối) các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức từ 10
- 15 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội, việc tổ chức do các địa phương
chủ trì thực hiện (như: Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hòa Bình, Quảng Ninh,
Nghệ An, Lâm Đồng, Đồng Tháp...).
- Hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản
phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ,
rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng dịch ..., hỗ trợ kết nối
với các doanh nghiệp phân phối, chế biến, thương lái, sàn thương mại điện tử, tổ
chức đoàn thể (thanh niên, phụ nữ)... để hỗ trợ tiêu thụ, đưa vào bảo quản,
sơ chế, chế biến sản phẩm.
- Giới thiệu các địa điểm thuận lợi tại các
quận, huyện, thị xã, các kênh phân phối,... để hỗ trợ các tỉnh, thành phố chủ động
tổ chức Điểm bán sản phẩm tại Hà Nội theo nhu cầu, tập trung vào dịp lễ, tết,
mùa vụ trái cây, nông sản.
- Tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu nguyên
liệu đầu vào ngành thủ công mỹ nghệ giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc,
tạo cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ của Hà
Nội gặp gỡ, trao đổi, đàm phán với các doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu đầu
vào, gia công bán thành phẩm ổn định, lâu dài ngành thủ công mỹ nghệ của các tỉnh,
thành phố khu vực phía Bắc.
- Thông tin, mời các tỉnh, thành phố tham gia
gian hàng của địa phương tại các Hội chợ, triển lãm do thành phố Hà Nội tổ chức
(Tuần hàng Việt, Hội chợ Tết, Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ, Hội chợ
đặc sản vùng miền,...). Đồng thời, phối hợp thông báo chương trình xúc tiến
thương mại, hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành phố tới doanh nghiệp Hà Nội
để nghiên cứu đăng ký tham gia.
7. Kinh phí thực hiện: Kinh phí thực
hiện Kế hoạch bao gồm;
- Nguồn ngân sách Nhà nước: Kinh phí thực hiện
Kế hoạch của cấp nào do ngân sách cấp đó đảm bảo theo phân cấp. Các cơ quan,
đơn vị căn cứ nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này, các chế độ, định mức
chi hiện hành, xây dựng dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch, tổng hợp chung vào
dự toán chi ngân sách năm 2023 của cơ quan, đơn vị mình gửi cơ quan tài chính
cùng cấp để xem xét, bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn chi thường
xuyên theo quy định phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.
- Nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân
trong nước, ngoài nước; các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
Việc quản lý sử dụng và thanh quyết toán kinh
phí thực hiện Kế hoạch theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các
quy định của Trung ương và Thành phố, đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Ủy ban nhân dân Thành phố giao các sở, ngành
chủ động phối hợp, thực hiện các nhiệm vụ như sau:
1. Sở Công Thương:
- Chủ trì xây dựng kế hoạch và chủ động triển
khai thực hiện các nội dung: Tổ chức Đoàn cán bộ, doanh nghiệp tham gia các hoạt
động hợp tác, kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa tại các tỉnh, thành phố, vùng
kinh tế; Tổ chức tuần hàng trái cây, hàng nông sản; Tuần hàng quảng bá, giới
thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối; Khu gian hàng Hà Nội tại
Hội chợ, Triển lãm, Festival, sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị ngành Công
Thương; các hội nghị giao thương với một số tỉnh, thành phố và các nội dung hỗ
trợ, kết nối tiêu thụ hàng hóa các địa phương năm 2023.
- Thường xuyên rà soát, tổng hợp, cập nhật
nhu cầu kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các đơn vị sản xuất Hà Nội và
các tỉnh, thành phố, phục vụ trong công tác tổ chức các hình thức kết nối cung
- cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thị trường.
- Thường xuyên tổng hợp, cập nhật yêu cầu về
sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại
để thông tin tới các đơn vị sản xuất, cung ứng hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn nhằm
dễ dàng đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại.
- Thường xuyên tổng hợp, cung cấp thông tin,
dự báo về tình hình cung - cầu, giá cả hàng hóa một số nhóm hàng thiết yếu trên
địa bàn Thành phố, cung cấp bằng hình thức phù hợp tới các địa phương, đơn vị
liên quan để chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng sản phẩm ra thị trường.
- Hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản
phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ,
rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu, dịch bệnh: Kết nối thông tin với Sở
Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đơn vị liên quan của các tỉnh,
thành phố khi có nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm đang có khó khăn trong hoạt động
tiêu thụ; hỗ trợ thông tin kết nối nguồn hàng giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ
sản xuất các địa phương và các đơn vị phân phối, siêu thị, chợ, cửa hàng, tổ chức
thiện nguyện... thành phố Hà Nội, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc
trong quá trình thực hiện.
- Phối hợp với các sở, ngành cung cấp thông
tin các hội chợ, triển lãm, hội nghị giao thương, kết nối cung cầu tại Hà Nội
và các tỉnh, thành phố tới các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị Hà Nội và các địa
phương biết, đăng ký tham gia.
- Trường hợp phát sinh các nội dung thực hiện
theo chỉ đạo của Thành phố, đề nghị các địa phương, kịp thời phối hợp với các sở,
ngành, đơn vị báo cáo UBND Thành phố để triển khai thực hiện có hiệu quả.
- Tổng hợp kết quả triển khai các hoạt động hỗ
trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn
- Chủ trì triển khai Chương trình phối hợp giữa
UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và PTNT về “đảm bảo an toàn thực phẩm,
nâng cao chất lượng nông lâm thủy sản giao thương giữa thành phố Hà Nội và các
tỉnh, thành phố trong cả nước giai đoạn 2021-2025”;
- Thường xuyên cung cấp số liệu, danh sách
nguồn cung cấp hàng hóa, nông sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân
của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố gửi Sở Công Thương để cân đối hàng
hóa và hỗ trợ kết nối vào các kênh phân phối trên địa bàn Thành phố; hướng dẫn
nhận diện sản phẩm an toàn, phổ biến các quy định về an toàn thực phẩm, kiểm dịch
động thực vật;
- Chủ động phối hợp các cơ quan truyền thông
của Trung ương và Hà Nội đa dạng các hình thức tuyên truyền, cung cấp thông tin
đầy đủ, kịp thời về tình hình tiêu thụ nông sản, bảo đảm chất lượng, an toàn thực
phẩm nông lâm thủy sản.
3. Sở Tài chính: Phối hợp với
Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tổng hợp, tham mưu báo cáo UBND Thành phố
trình HĐND Thành phố bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch năm 2023 cho các sở,
ban, ngành từ nguồn ngân sách chi thường xuyên cấp Thành phố theo quy định.
4. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại,
Du lịch Thành phố:
- Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ
trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh,
thành phố trong cả nước theo Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch
Thành phố; hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức kết nối cung - cầu hàng hóa, tiếp
cận, đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn
Thành phố. Phối hợp giới thiệu các doanh nghiệp tham gia các chương trình kết nối
giao thương, hội chợ của Hà Nội với các tỉnh, thành phố.
- Thường xuyên rà soát, tổng hợp, cập nhật
nhu cầu kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các đơn vị sản xuất Hà Nội và
các tỉnh, thành phố, phục vụ trong công tác tổ chức kết nối cung - cầu hàng hóa
trong nước với hệ thống phân phối nước ngoài.
- Phối hợp tổng hợp, cập nhật yêu cầu về sản
phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại để
thông tin tới các đơn vị sản xuất, cung ứng hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn để dễ
dàng đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại.
5. UBND các quận, huyện, thị xã:
- Phối hợp với Sở Công Thương thường xuyên rà
soát, dự báo, tổng hợp, thống kê các vùng, hợp tác xã, hộ sản xuất nuôi trồng sản
phẩm nông sản thành phố Hà Nội: rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy sản, trứng
gia cầm... đến thời điểm thu hoạch trong năm 2023 có khó khăn trong việc tiêu
thụ sản phẩm để tổ chức các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại địa phương (nếu
cần thiết).
- Phối hợp với Sở Công Thương rà soát, giới
thiệu địa điểm bán hàng cố định (nhà văn hóa, hội trường, các khu dân cư;
tòa nhà cao tầng, khu đất trống...) để tổ chức Điểm bán sản phẩm cho các tỉnh,
thành phố tại Hà Nội, tạo điều kiện cho đơn vị các tỉnh, thành phố tham gia bán
hàng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản tại các Điểm bán trong các thời điểm
thích hợp (thực hiện theo đề nghị của các tỉnh, thành phố).
- Tiếp tục phối hợp, chỉ đạo các doanh nghiệp,
hợp tác xã, đơn vị sản xuất tại địa phương tổ chức sản xuất theo hướng dẫn,
khuyến cáo, chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn; hỗ trợ thực hiện tốt các quy định,
yêu cầu của kênh phân phối để sản phẩm dễ dàng được hỗ trợ kết nối, tiêu thụ.
- Bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ theo
phân cấp và quy định hiện hành.
6. Các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, cơ
sở, hợp tác xã sản xuất kinh doanh; làng nghề, đại diện làng nghề:
a, Các hội, hiệp hội:
- Phối hợp, tham gia tích cực vào các nội
dung hoạt động của Kế hoạch (Giao Sở Công Thương thông tin cụ thể các nội
dung từng chương trình thực hiện trong năm tới các đơn vị chủ động đề xuất nội
dung tham dự).
- Thông tin các nội dung chương trình đến tất
cả các doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc hội để nắm bắt thông tin, cử cán bộ tham
dự, triển khai thực hiện.
b, Các doanh nghiệp phân phối, siêu thị,
chuỗi thực phẩm, đơn vị sản xuất kinh doanh, xuất khẩu Hà Nội:
- Chủ động nghiên cứu, tham gia các nội dung
chương trình được thông báo; Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các nội dung làm việc,
sản phẩm, hình ảnh của đơn vị bằng hình thức phù hợp (tờ rơi, catalog, ...);
các yêu cầu về thủ tục giấy tờ, lượng sản phẩm có nhu cầu kết nối để giới thiệu,
hướng dẫn kết nối tại các hoạt động giao thương, tuần hàng nông sản, trái cây
và các hoạt động quảng bá, kết nối cung cầu khác được tổ chức tại Hà Nội và các
tỉnh, thành phố.
- Các đơn vị phân phối, chế biến, xuất khẩu
chủ động thực hiện việc kết nối cung - cầu sản phẩm hàng hóa bằng các hình thức
phù hợp (cử đại diện tham gia Đoàn công tác, xuống trực tiếp các đơn vị sản
xuất để hướng dẫn thực hiện... ), đồng thời hướng dẫn các đơn vị, hợp tác
xã sản xuất cung ứng sản phẩm nông nghiệp đảm bảo tiêu chuẩn và phù hợp với thị
hiếu người tiêu dùng; hỗ trợ đưa sản phẩm tiêu thụ tại các kênh phân phối tại
thị trường nước ngoài.
- Các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, cửa
hàng thực phẩm hỗ trợ giới thiệu, tổ chức các Điểm bán sản phẩm các tỉnh, thành
phố tại các hệ thống phân phối và các địa điểm thuộc quản lý của đơn vị để người
tiêu dùng thuận tiện mua hàng hóa.
Trên đây là nội dung Kế hoạch tổ chức hoạt động
liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội
và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2023, các đơn vị có liên
quan xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, cụ thể đối với từng nội dung chương
trình, đảm bảo công tác phối hợp nhịp nhàng, triển khai tiến độ, hiệu quả và
thường xuyên thông tin về kết quả thực hiện, những khó khăn, vướng mắc để tổng
hợp, báo cáo UBND Thành phố./.
Nơi nhận:
- Các Bộ: Công Thương, Nông nghiệp và
PTNT;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- UBND các tỉnh, thành phố (để ph/hợp);
- Vụ TTTN- Bộ Công Thương;
- Các sở, ban, ngành được giao nhiệm vụ tại KH; (để th/ hiện);
- Các cơ quan thông tấn, báo chí;
- VPUB: CVP, các PCVP; KTN, TH;
- Lưu VT, KTN.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Quyền
|