|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 289/KH-UBND 2020 bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh 2021 2025
Số hiệu:
|
289/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hồng Lĩnh
|
Ngày ban hành:
|
31/07/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 289/KH-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 31
tháng 7 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH GIAI ĐOẠN
2021 - 2025
Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày
22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và
trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu
dùng; Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ về việc ban hành
chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày
22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và
trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người
tiêu dùng; Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ban hành Kế hoạch bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Phổ biến, tuyên truyền sâu rộng
trong các cơ quan, ban, ngành, các địa phương, doanh nghiệp và các tầng lớp
nhân dân về nội dung của Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Chấp hành
Trung ương Đảng, Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ nhằm tiếp
tục tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, khẳng định vai trò, vị trí, tầm
quan trọng công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong điều kiện phát triển
kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế.
- Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp
trong Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa
XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối
với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và Nghị quyết số 82/NQ-CP
ngày 26/5/2020 của Chính phủ.
- Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước,
ý thức trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa các cơ
quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng
hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
2. Yêu cầu
- Xác định công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên, liên
tục và có trọng tâm, trọng điểm. Các cơ quan, đơn vị cần lãnh đạo, chỉ đạo, quyết
liệt, sâu sát đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường
công tác phối hợp, nâng cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra, giám sát của cơ quan quản lý nhà nước đối với hoạt động bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng. Định kỳ sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp
thực hiện hiệu quả.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Nâng cao năng
lực thực thi pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với
công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
- Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước
về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương.
- Hàng năm, ban hành Kế hoạch thực hiện
nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bố trí kinh phí ngân sách địa
phương và huy động nguồn kinh phí xã hội hóa để thực hiện các nhiệm vụ nêu
trong Kế hoạch này và các nhiệm vụ khác được giao.
- Huy động có hiệu quả các nguồn lực
xã hội nhằm nâng cao năng lực thực thi của các cơ quan quản lý nhà nước và Hội
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bố trí nhân lực làm công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng theo hướng chuyên nghiệp, chuyên môn hóa.
- Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng,
nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm cho
đội ngũ cán bộ, công chức tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Xây dựng các bộ phận, công cụ tiếp
nhận và xử lý các kiến nghị, đề nghị, phản ánh, yêu cầu của người tiêu dùng tại
Ủy ban nhân dân các cấp.
2. Đẩy mạnh công
tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ
quyền lợi của người tiêu dùng
- Thường xuyên đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng thông qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, trên các phương tiện thông
tin đại chúng và trên cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị. Tổ chức
các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam -15/3.
- Đổi mới nội dung, hình thức, chú trọng
cảnh báo, hướng dẫn người tiêu dùng về cách thức mua hàng nhằm nâng cao kiến thức,
kỹ năng tiêu dùng cho người dân, nhất là đối với đối tượng người tiêu dùng yếu
thế (trẻ em, học sinh, sinh viên, người già, phụ nữ, công nhân nghèo, nông
thôn, miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa,...).
- Thực hiện công khai quy trình, cách
thức phản ánh, khiếu nại khi quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm hoặc khi
phát hiện các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của
các cơ quan truyền thông trong việc thông tin trung thực và chính xác về công
năng, tác dụng, chất lượng của hàng hóa, dịch vụ quảng cáo trước khi đăng tải,
đưa tin; tích cực hỗ trợ trong việc cảnh báo những vi phạm về hàng giả, hàng
kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng quá hạn sử dụng,...
gây mất an toàn cho người tiêu dùng.
3. Tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám
sát, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, lưu thông trên địa
bàn, đặc biệt là trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn, đo lường,
chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng...; áp dụng nghiêm chế tài xử
lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm
bảo chính xác, công bằng, đúng đối tượng, đúng hành vi vi phạm và đúng quy định
của pháp luật. Công khai danh sách các cơ sở vi phạm về chất lượng, vệ sinh an
toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang trang thông
tin điện tử của các sở, ngành, địa phương để người tiêu dùng biết.
- Đẩy mạnh các hoạt động phân tích,
kiểm định, kiểm nghiệm, đánh giá đối với sản phẩm hàng hóa, dịch vụ trước khi
đưa ra lưu thông trên thị trường; không để lưu thông trên thị trường những hàng
hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người
tiêu dùng.
- Xây dựng các giải pháp nhằm khuyến
khích người tiêu dùng phản ánh, tố giác hành vi xâm phạm hoặc đe dọa xâm phạm
quyền lợi người tiêu dùng nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi xâm phạm
quyền lợi, sức khỏe, gây thiệt hại hoặc đe dọa đến tính mạng, an toàn của người
tiêu dùng.
- Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, yêu
cầu của người tiêu dùng; tư vấn để người tiêu dùng có thể tự bảo vệ; hỗ trợ người
tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp với tổ chức, cá nhân cung cấp hàng
hóa, dịch vụ; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng và bên
cung cấp hàng hóa, dịch vụ giải quyết tranh chấp qua phương thức thương lượng,
hòa giải.
4. Nâng cao vai
trò trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
- Vận động, khuyến khích các tổ chức,
cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xây dựng môi trường kinh doanh
lành mạnh, gắn trách nhiệm thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng với việc nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; tạo
động lực nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh
quốc gia. Tích cực triển khai các hoạt động quảng bá, khuyến mại, tư vấn mua, sử
dụng hàng hóa, dịch vụ và các hoạt động tri ân người tiêu dùng theo đúng quy định
của pháp luật.
- Tạo điều kiện để Hội Bảo vệ người
tiêu dùng phát triển mạng lưới tổ chức đến từng huyện, thành phố, thị xã, nhằm
tăng cường lực lượng tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại cơ sở; hỗ trợ,
tạo điều kiện cho Hội hoạt động có hiệu quả. Chỉ đạo Hội tích cực tham gia công
tác bảo vệ người tiêu dùng theo quy định của pháp luật; thường xuyên quan tâm,
phân tích, đánh giá, phân loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ để kịp thời động
viên, khuyến khích các doanh nghiệp có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tốt, giá
thành hợp lý, uy tín, thương hiệu trên thị trường, đồng thời cung cấp thông tin
đến người tiêu dùng; trên cơ sở kết quả phân tích, đánh giá, phân loại đề xuất
cơ chế, chính sách để xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm và chính sách
khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công
tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
5. Chủ động, tích
cực hội nhập quốc tế trong các hoạt động hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng
trong khuôn khổ ASEAN và Quốc tế
- Tăng cường hợp tác xúc tiến đầu tư,
thương mại trong khuôn khổ ASEAN và quốc tế nhằm tiếp cận các nguồn lực đầu tư,
kỹ thuật và công nghệ tiên tiến của các nước hên thế giới để nâng cao năng lực
sản xuất, giá trị sản phẩm, sức cạnh tranh của hàng hóa sản xuất trong nước,
trong tỉnh; từng bước nâng cao kỹ thuật, hỗ trợ chuyển giao công nghệ tiên tiến
cho các doanh nghiệp trong tỉnh và hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia đối với một số
nước trong khu vực ASEAN.
- Hỗ trợ các cá nhân, tổ chức tận dụng
tốt các quy định quốc tế về chỉ dẫn địa lý, nguồn gốc xuất xứ, đăng ký bản quyền,
thương hiệu để thông tin và hướng dẫn doanh nghiệp và sản phẩm của tỉnh trong
thương mại quốc tế.
- Phối hợp với các bộ, ngành TW, cơ
quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ các cá nhân tổ chức giải quyết
tranh chấp nhằm bảo vệ người tiêu dùng.
III. PHÂN CÔNG NHIỆM
VỤ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể,
tổ chức hội cấp tỉnh, địa phương và đơn vị liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ,
nội dung kế hoạch này xây dựng kế hoạch của cơ quan, đơn vị, địa phương để triển
khai thực hiện các nội dung kế hoạch đảm bảo phù hợp, thiết thực. Chủ trì, phối
hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu được phân công theo Phụ lục kèm
theo.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
tỉnh và các đoàn thể
- Phát động các phong trào nhằm khuyến
khích, động viên toàn xã hội tham gia vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng. Chú trọng đến phát động tổ chức các cuộc thi tìm hiểu Luật và các hoạt động
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phối hợp tổ chức hội thi bằng hình thức sân
khấu hóa về các hoạt động.
- Hỗ trợ các hiệp hội, doanh nghiệp
xây dựng và thực hiện các quy tắc ứng xử để thực hiện các trách nhiệm của doanh
nghiệp đối với xã hội và người tiêu dùng.
2. Đối với các sở, ban, ngành và tổ
chức hội cấp tỉnh
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức
hội cấp tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tổ chức thực hiện kịp thời
các nhiệm vụ được phân công tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này và các nhiệm vụ
khác liên quan; báo cáo về Sở Công Thương vào ngày 22 tháng cuối Quý và báo cáo
năm ngày 20 tháng 12 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và các bộ ngành liên quan.
- Tiếp tục tổ chức quán triệt đến
toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao nhận thức
cho cán bộ, công chức, viên chức về vai trò, ý nghĩa của công tác bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng đối với sự ổn định, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đưa
nội dung tuyên truyền về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào các cuộc
tập huấn, trao đổi kinh nghiệm,... của cơ quan, đơn vị.
- Sở Công Thương làm đầu mối theo
dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện nhiệm vụ Kế hoạch; theo dõi, tổng hợp
báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công Thương kết quả triển khai thực hiện chương trình
hàng năm và cả giai đoạn. Định kỳ sơ kết, tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng. Khen thưởng hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng các tổ
chức, cá nhân thực hiện tốt, hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
- Sở Tài chính phối hợp với các sở
ngành, địa phương và đơn vị liên quan bố trí kinh phí hàng năm thực hiện các mục
tiêu, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này và theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
3. Đối với UBND huyện, thành phố,
thị xã
- Chủ trì, phối hợp với Sở Công
Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và các đơn vị liên quan triển
khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này.
- Tăng cường công tác tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn hỗ trợ
và nâng cao nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương.
- Chỉ đạo hệ thống phát thanh cấp xã,
cổng thông tin điện tử, mạng xã hội phổ biến, tuyên truyền các chủ trương,
chính sách, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh đến các tổ chức, cá
nhân hoạt động sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá
nhân trên địa bàn có ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người tiêu dùng.
4. Hiệp hội, các tổ chức, cá nhân
sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh
- Thực hiện đúng các quy định về sản
xuất kinh doanh hàng hóa, sản phẩm; đồng thời, giám sát và phản ánh về chất lượng
hàng hóa, sản phẩm lưu thông trên thị trường đến các cơ quan chức năng theo quy
định của pháp luật.
- Tổ chức triển khai Chương trình
“Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” theo hướng dẫn của Sở Công Thương; tích cực
triển khai các hoạt động quảng bá, giới thiệu, khuyến mại, tri ân người tiêu
dùng theo đúng quy định của pháp luật.
- Phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp, hội
viên các chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đưa nội dung
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và
niêm yết, công khai trên website và các phương tiện truyền thông của doanh nghiệp.
- Xây dựng bộ phận chuyên trách tư vấn,
hỗ trợ tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng.
Trên đây là Kế hoạch Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025. Trong quá
trình triển khai thực hiện, trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc hoặc cần thiết
phải bổ sung, điều chỉnh Kế hoạch, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố,
thị xã chủ động đề nghị gửi Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem
xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- TTr Tỉnh ủy, TTr HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Ban của HĐND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh và các đoàn thể cấp tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, TP, TX;
- Các tổ chức kinh tế xã hội;
- Chánh VP, các Phó VP;
- Trung tâm TT-CB-TH tỉnh;
- Lưu: VT, KT2.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Lĩnh
|
PHỤ LỤC:
NHIỆM VỤ CHỦ YẾU THỰC HIỆN KẾ HOẠCH BẢO VỆ
QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 289/KH-UBND ngày 31/7/2020 của UBND tỉnh)
TT
|
Nội dung thực
hiện
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian thực
hiện
|
Thời lượng thực
hiện
|
I
|
Nâng cao năng lực thực
thi pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
|
|
|
|
1
|
Rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định của
pháp luật có liên quan về quản lý nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng phù hợp với yêu cầu quản lý và hội nhập quốc tế trong tình hình mới
|
Sở Công Thương
|
Các sở ban ngành,
địa phương liên quan
|
2021
|
|
2
|
Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, ban
ngành ở địa phương trong việc triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
|
Sở Công Thương
|
Các sở ban ngành,
địa phương liên quan
|
2021
|
|
3
|
Phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức đào tạo, bồi
dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, ý thức, trách
nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
|
Sở Công Thương
|
Các sở ban ngành,
địa phương liên quan
|
2021-2025
|
|
4
|
Các sở ngành, địa phương bố trí cán bộ, công chức
theo hướng chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, đảm bảo làm công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng. Cử cán bộ, công chức đầu mối phụ trách công tác bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng về Sở Công Thương.
|
Các sở ban ngành
và địa phương
|
|
2020
|
|
5
|
Xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực của tỉnh,
trong đó chú trọng đến nhân lực làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
theo hướng chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, đảm bảo đúng quy định.
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban ngành
và địa phương
|
2021-2025
|
|
6
|
Xây dựng các bộ phận, công cụ tiếp nhận và xử lý
các kiến nghị, đề nghị, phản ánh, yêu cầu của người tiêu dùng tại địa phương;
Thiết lập, công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, khiếu nại
của người tiêu dùng và doanh nghiệp
|
Hội bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng tỉnh/ Hội BVQLNTD cấp huyện (trường hợp đã thành lập hội)/
UBND huyện, thị xã (đối với địa phương chưa thành lập Hội BVQLNTD)
|
Phối hợp với Sở
Công Thương, Khoa học Công nghệ, Cục Quản lý Thị trường Hà Tĩnh và các đơn vị
liên quan
|
2021-2025
|
|
7
|
Xây dựng kế hoạch, có giải pháp đẩy mạnh hiệu quả
công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương.
|
Ủy ban nhân dân cấp
huyện; các sở, ban ngành
|
Phối hợp với các
đơn vị liên quan
|
2021-2025
|
|
II
|
Đẩy mạnh công tác tuyên
truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi
của người tiêu dùng
|
1
|
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan phổ biến,
triển khai thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản pháp
luật có liên quan.
|
Sở Công Thương
|
Các cơ quan đoàn
thể, UBND các huyện thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan
|
2021-2025
|
2-3cuộc/năm
|
2
|
Hàng năm, tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch,
triển khai thực hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3) trên
địa bàn tỉnh theo chủ đề do Bộ Công Thương phát động, đồng thời chịu trách
nhiệm tổ chức thực hiện kế hoạch đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
|
Sở Công Thương
|
Địa phương và tổ
chức, cá nhân
|
2021-2025
|
|
3
|
Xây dựng Kế hoạch tổ chức tuyên truyền các chính
sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hoạt động hưởng ứng
Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam, trong đó tập trung xây dựng và phát
hành các ấn phẩm, tạp chí, tăng lượng bài viết, phóng sự tuyên truyền và tổ
chức các chương trình, cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng,... nhằm thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia.
|
Đài phát thanh và
truyền hình tinh; Báo Hà Tĩnh
|
Sở Công Thương và
các đơn vị liên quan
|
2021-2025
|
Thường xuyên
|
4
|
Chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường thông
tin, cảnh báo về hàng hóa, dịch vụ, đơn vị cung cấp có dấu hiệu ảnh hưởng đến
người tiêu dùng; xác minh thông tin của sản phẩm quảng cáo trước khi đăng tải.
|
Sở Thông tin và
truyền thông
|
Sở Công Thương và
các đơn vị liên quan
|
2021-2025
|
Thường xuyên
|
5
|
Công bố công khai danh sách các tổ chức, cá nhân
sản xuất, kinh doanh hàng hóa vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
|
Sở Thông tin và
truyền thông
|
Sở Công Thương và
các đơn vị liên quan
|
2021-2025
|
Quý/lần/năm
|
6
|
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của
người tiêu dùng Việt Nam; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, tư vấn,
hỗ trợ người tiêu dùng tìm hiểu các chính sách pháp luật vê bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng thông qua các hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm, tập huấn.
|
Sở Công Thương, Hội
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh
|
Phối hợp với Sở
Công Thương, các đơn vị và địa phương
|
2021-2025
|
Hàng năm
|
III
|
Tăng cường công tác
thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng
|
1
|
Phối hợp với lực lượng chức năng liên quan tăng
cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các quy định của pháp luật đối
với các hành vi vi phạm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng
môi trường kinh doanh lành mạnh.
|
Cục Quản lý thị
trường Hà Tĩnh
|
Các đơn vị liên
quan
|
2021-2025
|
Phối hợp khi có
yêu cầu
|
2
|
Tham mưu cho Ban chỉ đạo 389 tỉnh thực hiện tốt
Quy chế trách nhiệm và quan hệ phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra,
đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng, đấu tranh phòng, chống buôn
lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
|
Cục Quản lý thị
trường Hà Tĩnh
|
Các đơn vị liên
quan
|
2021-2025
|
|
3
|
Phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tổ
chức kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện và ngăn chặn các hành vi
xâm phạm quyền lợi, sức khỏe, gây thiệt hại hoặc đe dọa đến tính mạng, an
toàn của người tiêu dùng, nhất là đối với hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Xử lý
nghiêm các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ảnh
hưởng đến quyền, lợi ích của người tiêu dùng.
|
Cục Quản lý thị
trường Hà Tĩnh
|
Các đơn vị liên
quan
|
2021-2025
|
Phối hợp khi có
yêu cầu
|
4
|
Hàng năm, ban hành chương trình, kế hoạch tổng thể
về thanh tra, kiểm tra, giám sát và ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền lợi
người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, địa phương quản lý.
|
các sở ban ngành
và UBND huyện, thành phố, thị xã,
|
Các đơn vị liên
quan
|
2021-2025
|
Hàng năm
|
5
|
Khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu
dùng và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương tích cực phản ánh,
thông tin kịp thời đến cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi
phát hiện những hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng hoặc có nguy cơ mất
an toàn cho người tiêu dùng đang lưu thông trên thị trường.
|
Hội doanh nghiệp tỉnh
|
Các đơn vị liên
quan
|
2021-2025
|
Thường xuyên
|
IV
|
Nâng cao vai trò trách
nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ
chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
|
|
|
|
1
|
Phát động các phong trào nhằm khuyến khích, động
viên toàn xã hội tham gia vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
Mặt trận tổ quốc tỉnh
và các đoàn thể
|
Các sở, ngành địa
phương và đơn vị liên quan
|
2021-2025
|
Hàng năm
|
2
|
Chủ trì, phối hợp xây dựng và triển khai có hiệu quả
các đề án, chính sách, biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ người
tiêu dùng trong các lĩnh vực được phân công, đặc biệt là trong vấn đề liên
quan đến chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm nhằm nâng cao lợi thế cạnh
tranh sản phẩm, hàng hóa dịch vụ của địa phương; tạo động lực nâng cao năng lực
cạnh tranh của doanh nghiệp và cạnh tranh của tỉnh
|
Sở Khoa học và
Công nghệ, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương
|
các sở, ngành, địa
phương và các tổ chức, cá nhân
|
2021-2025
|
Hàng năm
|
3
|
Thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp
huyện; củng cố đối với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được thành lập
và đưa vào hoạt động.
|
Huyện, thành phố,
thị xã
|
địa phương và các
tổ chức, cá nhân
|
2021-2025
|
Đến 2025 các huyện,
TP, thị xã đều có Hội bảo vệ QLNTD
|
V
|
Chủ động, tích cực hội nhập
quốc tế trong các hoạt động hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng trong khuôn khổ
ASEAN và Quốc tế
|
|
|
|
|
1
|
Thực hiện tốt công tác cảnh báo sớm về các biện pháp
phòng vệ thương mại, đồng thời tận dụng tốt các quy định quốc tế về chỉ dẫn địa
lý, nguồn gốc xuất xứ, đăng ký bản quyền, thương hiệu để thông tin và hướng dẫn
doanh nghiệp và sản phẩm của tỉnh trong thương mại quốc tế.
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các sở, ngành địa
phương và đơn vị liên quan
|
2021-2025
|
Hàng năm
|
Kế hoạch 289/KH-UBND năm 2020 về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 289/KH-UBND ngày 31/07/2020 về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
924
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|