ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 1922/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày 24 tháng 08 năm 2015
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC GẮN VỚI CUỘC VẬN ĐỘNG
“NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM GIAI ĐOẠN
2015 - 2020
Thực hiện Quyết định số 634/QĐ-TTg
ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên
dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020. UBND tỉnh Kon Tum xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh
nhận thức đúng khả năng sản xuất của doanh nghiệp Việt
Nam; chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; xây dựng văn hóa tiêu
dùng dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Phát
triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất - phân
phối - tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường, đồng thời tạo điều kiện
thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh
đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện
đời sống nhân dân.
- Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý
Nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh, nâng cao hiệu quả công tác chống buôn
lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép,
bảo vệ người tiêu dùng và người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam.
- Giao nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ, đề án phát triển thị
trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu
tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời tăng cường phối hợp
trong việc triển khai thực hiện của các cấp, ngành để
nâng cao hiệu quả triển khai các nhiệm vụ, đề
án.
2. Yêu cầu:
- Bám sát với mục đích đã nêu để
tăng cường nhận thức của các đơn vị, tổ chức,
cá nhân trên địa bàn tỉnh về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam”, tạo sự đồng thuận trong hành động, thúc đẩy sự tham
gia chủ động tích cực và trách nhiệm để công tác phát triển thị trường trong nước
gắn với Cuộc vận động triển khai đạt hiệu quả trên địa bàn
tỉnh.
- Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản
xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh đảm
bảo bền vững hiệu quả; nâng cao chất lượng hàng hóa, giảm giá thành, nâng cao
tính cạnh tranh; quảng bá, xây dựng thương hiệu, tạo lập kênh phân phối để
đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người tiêu dùng trên địa bàn.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Công tác
thông tin, tuyên truyền:
- Đẩy mạnh công
tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trong tỉnh biết, hiểu, đánh giá
đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản
xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh
nghiệp Việt Nam.
- Đẩy mạnh công
tác thông tin, tuyên truyền để các cơ quan, đơn vị và tổ chức
chính trị - xã hội, trường học trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng yêu cầu của Cuộc
vận động và thực hiện mua sắm hàng Việt Nam khi có nhu cầu mua sắm bằng nguồn kinh phí thuộc ngân sách Nhà nước; các doanh nghiệp sản xuất,
kinh doanh trong tỉnh khi mua sắm vật tư, thiết bị để thực
hiện các dự án, công trình thì ưu tiên sử dụng các thiết bị, nguyên vật liệu và
dịch vụ trong nước đảm bảo chất lượng.
- Tăng cường tuyên truyền, vận động
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận thức rõ vai trò, trách
nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm,
hàng hóa và dịch vụ; thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Triển khai xây dựng chuyên mục “Tự
hào hàng Việt Nam” trên Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum để
thường xuyên tuyên truyền, quảng bá về Cuộc vận động, sản phẩm,
hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước. Đồng thời, phản
ánh, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, khách quan về tình hình thực hiện
Cuộc vận động của các ngành, địa phương trong tỉnh.
- Đa dạng hóa các hoạt động tuyên
truyền, cổ động về Cuộc vận động bằng
các hình thức, nội dung phù hợp tại các địa điểm công cộng,
trụ sở các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị- xã hội
trên địa bàn tỉnh.
- Cập nhật, công bố quảng bá thường
xuyên và kịp thời danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản
xuất được để phục vụ tổ chức, cá nhân
khai thác, sử dụng; thông tin về diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết
yếu, nhất là hàng hóa sản xuất trong nước trên website Sở
Công Thương, Sở Tài chính.
2. Phát triển hệ
thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững:
- Nghiên cứu, xây dựng mô hình các
chuỗi cung ứng sản phẩm bền vững từ sản xuất - phân phối - tiêu dùng gắn với quản
lý chất lượng và an toàn thực phẩm. Từng bước nhân rộng mô hình liên kết, tạo
điều kiện để các doanh nghiệp tham gia mô hình.
- Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh
nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại nhất là
hệ thống chợ, nhằm mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam tại các chợ truyền thống,
khu vực tập trung đông dân cư, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa theo hướng bền
vững.
- Đẩy mạnh công tác hỗ trợ các doanh
nghiệp thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động đưa
hàng Việt Nam về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, chợ truyền thống, các chương
trình khuyến mại hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng
hàng Việt”...
- Tổ chức vận động,
hỗ trợ, thu hút các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao hoặc hàng hóa có thương hiệu
để đưa vào thị trường, tạo uy tín cho các phiên chợ.
Nghiên cứu bổ sung các nội dung của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn nhằm
thu hút lượng người đến tham quan, mua sắm.
- Nghiên cứu xây dựng và quảng bá các
mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự
hào hàng Việt Nam” cố định tại các chợ trung tâm huyện, thành phố, siêu thị và
một quầy hàng trưng bày hàng giả tại các chợ trung tâm huyện, thành phố để người
tiêu dùng phân biệt khi lựa chọn mua sắm hàng hóa. Phối hợp với Bộ Công Thương
xây dựng Dự án mô hình thí điểm về Điểm bán hàng Việt Nam tại chợ, siêu thị, cửa
hàng thương mại với tên gọi “Tự hào Việt Nam trên địa bàn
tỉnh Kon Tum.
- Đẩy mạnh các
hoạt động giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch, khách sạn
gắn với quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
- Làm việc với các tập đoàn, doanh
nghiệp để có kế hoạch hợp tác, đưa các sản phẩm hàng hóa của
tỉnh vào trong hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị.
- Có chính sách hỗ trợ về mặt bằng,
thuế... để thu hút các doanh nghiệp đầu tư, ổn định sản xuất
kinh doanh; hỗ trợ các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các điểm
du lịch, khách sạn.
3. Nâng cao
năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp:
- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp
trong tỉnh tiếp cận nguồn vốn để đổi
mới công nghệ, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, khai thác lợi thế
cạnh tranh của doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản
xuất kinh doanh của đơn vị; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà
phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng.
- Tổ chức các lớp
đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh về kỹ năng bán hàng, xây dựng
thương hiệu; các hoạt động hỗ trợ để nâng cao năng lực sản xuất, phân phối,
tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
- Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các Hội
nghị kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố để đưa các mặt hàng có thế mạnh của
tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng ở nhiều vùng miền trên cả nước.
- Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp
về ứng dụng của công nghệ thông tin đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm
đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, khai thác việc kinh doanh trên môi trường
mạng.
- Đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ
phát triển thương hiệu cho sản phẩm của các doanh nghiệp, làng nghề và thương
hiệu của các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Hỗ trợ, tạo điều
kiện các doanh nghiệp, hộ sản xuất tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối hiện
đại trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành trên cả nước.
4. Kiểm tra, kiểm soát thị
trường và bảo vệ người tiêu dùng:
- Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa
các ngành chức năng nhằm kiểm soát luồng
lưu thông hàng hóa; triển khai công tác kiểm tra, kiểm
soát thị trường trên địa bàn tỉnh, kịp thời xử lý, nhắc nhở các tổ chức, doanh
nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh chấp hành đúng các quy định của pháp luật.
- Tăng cường hiệu quả công tác đấu
tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; thực hiện tốt việc giám
sát các sự kiện xúc tiến thương mại hàng Việt Nam, để đảm
bảo mục đích Cuộc vận động và tạo lòng tin cho người tiêu dùng.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu
quả Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt
vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả,
hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; củng cố lực
lượng quản lý thị trường nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và
thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lồng ghép với quảng bá,
giới thiệu hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng.
5. Một số chỉ tiêu cần đạt được:
- Năm 2015: 80% người tiêu dùng và
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết đến Cuộc vận động; tăng thị phần hàng Việt
Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn lên
trên 70%, các siêu thị 80%.
- Đến năm 2016: Xây dựng thí điểm các
điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”;
triển khai xây dựng kênh truyền thông với chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”
trên cơ quan báo, đài của tỉnh.
- Đến năm 2020:
Trên 70% người tiêu dùng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết đến các hoạt động
phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” như các điểm bán hàng
cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; duy trì được kênh truyền thông với
Chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo
Kon Tum để tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động; tăng thị phần hàng Việt Nam có
thế mạnh tại các kênh phân phối ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên
90%. Cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt Nam của cả nước
với tỉnh Kon Tum.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Để thực hiện có
hiệu quả Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn Cuộc vận
động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Kon Tum
(giai đoạn 2015 - 2020). Yêu cầu:
1- Các sở, ban
ngành, UBND các huyện, thành phố:
Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và
tổ chức thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ
Chính trị; Chỉ thị số 24/CT-TTg, ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc
tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
và Quyết định số 634/QĐ-TTg, ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê
duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.
2. Sở Công Thương:
- Đơn vị thường trực chủ trì, phối hợp
với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai Kế hoạch này trên địa
bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020; nghiên cứu đề xuất các nhiệm vụ, đề án phát triển
thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do ngân sách Trung ương hỗ
trợ thực hiện.
- Chủ trì, phối hợp cùng các Sở,
ngành, địa phương thực hiện các Chương trình, kế hoạch, quy hoạch hàng năm thuộc
lĩnh vực Công Thương; Tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình gắn với thực
hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như: Bình ổn
giá; tổ chức đưa hàng về nông thôn; Liên kết, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa
các tỉnh, thành phố; Phiên chợ hàng Việt; Tháo gỡ khó khăn
cho doanh nghiệp...
- Phối hợp các huyện, thành phố xây dựng
các mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt với tên gọi là “Tự hào hàng Việt
Nam” tại các chợ, cửa hàng tiện lợi, khu vực đông dân cư ở các huyện, thành phố
trong tỉnh.
- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, triển khai các biện
pháp chống các hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương
mại nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp
sản xuất chân chính.
- Hàng năm, căn cứ chương trình, nhiệm
vụ được giao và dự toán kinh phí thực hiện của các Sở, ngành, địa phương; tổng hợp lập dự toán gửi Sở Tài chính thẩm định trình UBND tỉnh xem xét,
phê duyệt.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện;
sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, trình UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung
các nội dung cho phù hợp.
3. Sở Kế hoạch và
Đầu tư:
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
liên quan xem xét, tổng hợp kế hoạch đầu tư, bố trí nguồn
vốn đầu tư xây dựng hạ tầng thương mại, trong đó tập trung phát triển cơ sở hạ
tầng của các chợ nông thôn, các điểm bán hàng Việt Nam bền
vững nhằm mở rộng kênh phân phối hàng hóa, đẩy mạnh lưu thông tiêu thụ hàng hóa
Việt Nam.
- Chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Sở
Công Thương và các đơn vị liên quan thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án
địa bàn để huy động tối đa nguồn lực của địa phương cho các hoạt động, nhằm nâng
cao hiệu quả của kế hoạch.
4. Sở Tài chính:
Hàng năm, căn cứ vào khả năng cân đối
ngân sách tỉnh, chủ trì phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan thẩm định
kinh phí triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn
với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo quy định,
đưa vào dự toán ngân sách hàng năm trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
- Phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Công Thương và các đơn vị liên quan thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án
trên địa bàn để huy động tối đa nguồn lực của địa phương
cho các hoạt động, nhằm nâng cao hiệu quả của kế hoạch.
5. Sở Thông tin
và Truyền thông:
- Tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh hơn nữa
công tác thông tin, tuyên truyền, vận động bằng các hình
thức phù hợp để người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm,
hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Đồng thời khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận
động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt.
- Hướng dẫn các cơ quan báo, đài chủ
động phối hợp với Sở Công Thương xây dựng các chương trình, chuyên mục như “Tự
hào hàng Việt Nam”, thường xuyên tuyên truyền, quảng bá về
hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; phản ảnh, cung cấp kịp thời và
thông tin chính xác, khách quan về tình hình thực hiện Đề án và cuộc vận động của
các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh.
6. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn:
- Đẩy mạnh việc sản xuất nông nghiệp trên
địa bàn tỉnh theo hướng sản xuất hàng hóa; chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát việc sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm đảm bảo các quy định về vệ sinh,
an toàn thực thẩm.
- Phối hợp các Sở, ngành, địa phương
tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất nông nghiệp trong tỉnh
hình thành liên kết sản xuất hàng hóa; nghiên cứu, xây dựng mô hình các chuỗi
cung ứng bền vững từ sản xuất - phân phối - tiêu dùng. Xây dựng chính sách và
áp dụng các biện pháp thích hợp để hỗ trợ hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng nông sản để tăng cường liên kết trong chuỗi.
- Triển khai thực hiện mô hình tiêu
thụ nông sản và cung ứng vật tư nông nghiệp theo Quyết định số 23/2010/QĐ-TTg
ngày 06/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ.
7. Sở Khoa học và
Công nghệ:
Triển khai chương trình hỗ trợ thực
hiện việc đăng ký xác lập quyền và thực hiện các biện pháp
bảo vệ quyền lợi đối với nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, tên thương mại của các sản
phẩm, hàng hóa sản xuất trên địa bàn tỉnh.
8. Sở Giáo dục và Đào tạo:
Xây dựng kế hoạch
tuyên truyền phù hợp về Cuộc vận động trong nhà trường, các cấp học trên địa
bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020, để học sinh, sinh viên được cung cấp thông tin,
ý thức hơn trong việc lựa chọn và tiêu thụ sản phẩm nội địa.
9. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:
- Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu,
tuyên truyền, quảng bá về tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của tỉnh.
- Chú trọng giới thiệu các chương
trình, sản phẩm du lịch, sản phẩm làng nghề du lịch truyền thống trên địa bàn tỉnh
tại các sự kiện, liên hoan về du lịch khi tham gia ở các tỉnh, thành phố
cả nước.
- Phối hợp với Sở Công Thương phát động
chiến dịch bán hàng giảm giá và tặng phẩm cho khách du lịch vào mùa thấp điểm nhằm thu hút khách du lịch và kích cầu tiêu dùng của
khách tại Kon Tum (đối tượng thực hiện là các doanh nghiệp du lịch, siêu thị, cửa
hàng mua sắm, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, các điểm du lịch, khách sạn, khu vui
chơi giải trí, nhà hàng, hãng vận chuyển trên địa bàn tỉnh).
10. Báo Kon Tum,
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh:
- Phối hợp với Sở Công Thương xây dựng
chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp
trong tỉnh có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của đơn vị trên các phương tiện
thông tin đại chúng.
- Phản ánh, cung cấp thông tin kịp thời,
chính xác, khách quan về tình hình thực hiện Cuộc vận động của các đơn vị trên
địa bàn tỉnh.
11. Các sở, ban
ngành có liên quan:
Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, hưởng
ứng Cuộc vận động trong nội bộ, cơ quan, đơn vị bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; Ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong mua sắm,
trang bị.
12. UBND các huyện,
thành phố:
- Xây dựng kế hoạch hàng năm để
đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân
tại địa phương, đặc biệt là nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó
khăn.
- Khảo sát, lựa
chọn các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, thế mạnh của địa phương để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu đến
người tiêu dùng thông qua triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu
tiên dùng hàng Việt Nam”.
- Phối hợp với các sở, ngành trong việc
thực hiện các chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát triển hạ tầng thương mại (ưu tiên
xã hội hóa đầu tư), phát triển mạng lưới phân phối, tổ
chức đưa hàng Việt về nông thôn...
- Căn cứ khả năng cân đối ngân sách địa
phương để hỗ trợ triển khai thực hiện các chương trình,
nhiệm vụ theo Kế hoạch này.
13. Hiệp hội
doanh nghiệp tỉnh:
- Chủ động phối hợp với các sở, ngành
của tỉnh để được cung cấp thông tin về chương trình, kế hoạch
triển khai thực hiện Cuộc vận động để kịp thời thông tin đầy
đủ, chính xác tới các hội viên.
- Hỗ trợ các hội viên có mong muốn tiếp
cận tham gia các chương trình, những thông tin cần thiết để triển khai thực hiện;
làm đầu mối cho doanh nghiệp tham gia các chương trình của Cuộc vận động.
14. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các tổ chức Đoàn thể chính trị
xã hội:
- Phát huy vai trò, vị trí, chức
năng, nhiệm vụ của đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, vận
động các doanh nghiệp, nhà sản xuất, phân phối, dịch vụ... trên địa bàn tỉnh thực
hiện tốt Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc
vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Kon Tum
(giai đoạn 2015 - 2020).
- Vận động cán bộ, công nhân viên chức
các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự
cường, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc trong việc thực hiện Đề án phát triển
thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Kon Tum (giai đoạn 2015 - 2020).
Trên cơ sở những nội dung nhiệm vụ chủ
yếu trong Kế hoạch này và căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã được phân công, các sở,
ban ngành, UBND các huyện, thành phố cụ thể hóa thành nhiệm
vụ trong kế hoạch công tác hàng năm của đơn vị mình để triển
khai thực hiện. Đối với những nhiệm vụ không phải triển khai theo các chương
trình (có danh mục kèm theo) cần tổ chức triển khai
ngay để đảm bảo thực hiện một cách kịp thời và hiệu quả những nội dung của Kế hoạch. Định kỳ 06 tháng, hàng năm gửi kết quả thực
hiện về Sở Công Thương để tổng hợp
báo cáo UBND tỉnh. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, kịp thời phản
ánh về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.
Yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố và các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND Tỉnh;
- UB MTTQVN Tỉnh;
- CT và các PCT UBND Tỉnh;
- Các sở, ban ngành, đoàn thể;
- UBND huyện, thành phố;
- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KTN3.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Tuy
|