ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 161/KH-UBND
|
Cần Thơ, ngày 26
tháng 7 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TỔ
CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG NĂM 2023” TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN
THƠ
Căn cứ Luật Thương mại năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5
năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến
thương mại;
Thực hiện Chương trình công tác năm 2023 của Ủy ban
nhân dân thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 27/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01
năm 2023; Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành Kế hoạch tổ chức Chương
trình “Khuyến mại tập trung năm 2023” trên địa bàn thành phố Cần Thơ với các nội
dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Triển khai thực hiện các giải pháp phát triển
kinh tế - xã hội, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng xã hội, góp
phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố,
lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương
(01/01/2004 - 01/01/2024).
2. Kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ và tạo điều kiện cho
các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định, đạt hiệu quả cao,
tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.
3. Doanh nghiệp đăng ký tham gia và tổ chức thực hiện
Chương trình nghiêm túc, trung thực, đúng như cam kết.
4. Cơ quan quản lý nhà nước phát huy vai trò
định hướng, hỗ trợ tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh
phát triển. Tạo tiền đề cho việc tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất các cấp có thẩm
quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện các hoạt động khuyến
mại trong thời gian diễn ra chương trình; đồng thời kiểm tra và xử lý nghiêm theo
quy định đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh.
II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Thời gian: Từ ngày 01 tháng 8 năm 2023 đến
ngày 31 tháng 12 năm 2023.
2. Đối tượng tham gia: Thương nhân theo quy
định của pháp luật.
3. Phạm vi: Trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
4. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng
để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại
là 100% theo quy định tại khoản 4 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22
tháng 5 năm 2018 của Chính phủ và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ
được khuyến mại theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP
ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ.
5. Nội dung triển khai Chương trình:
a) Quảng bá trên website của Sở Công Thương, Cổng
thông tin điện tử thành phố, trang thông tin canthopromotion.vn, sàn giao dịch
điện tử canthotrade.com, các cơ quan báo chí và Đài Phát thanh và Truyền hình
thành phố Cần Thơ.
b) Vận động doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm
thương mại, các hệ thống phân phối hiện đại, các cửa hàng tiện ích, nhà hàng,
khách sạn, các điểm vui chơi, giải trí, hộ kinh doanh,... trên địa bàn thành phố
tham gia, hưởng ứng Chương trình, thực hiện các hình thức khuyến mại đa dạng,
phong phú trong khoảng thời gian nêu trên. Vận động các doanh nghiệp treo băng
rôn tuyên truyền về chương trình.
c) Vận động doanh nghiệp có trang thương mại điện tử
đăng ký tham gia và thực hiện các chương trình khuyến mại theo quy định.
d) Doanh nghiệp tham gia treo băng rôn, biểu ngữ tại
địa điểm đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại để người tiêu dùng biết và đến
tham quan mua sắm, thông tin về chương trình qua các trang thương mại điện tử.
đ) Doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia
Chương trình bằng cách thực hiện đồng loạt các hình thức khuyến mại theo quy định.
III. KINH PHÍ
1. Vận động kinh phí xã hội hóa treo băng rôn tuyên
truyền tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và tại các doanh nghiệp trên
địa bàn thành phố.
2. Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước để thực hiện
treo băng rôn tuyên truyền tại các tuyến đường, địa điểm công cộng trên địa bàn
thành phố.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương
a) Là Cơ quan thường trực, có trách nhiệm phối hợp
với các đơn vị có liên quan để thực hiện chương trình.
b) Thực hiện các hoạt động phát động, truyền thông
cho Chương trình. Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, Đài Phát thanh và
Truyền hình thành phố đưa tin về chương trình.
c) Chủ động thông tin, hướng dẫn thương nhân thực
hiện hoạt động khuyến mại. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho thương nhân thực
hiện thủ tục hành chính về hoạt động khuyến mại theo quy định của pháp luật.
d) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ
chức kiểm tra, giám sát các chương trình đảm bảo thực hiện theo đúng mục đích,
hiệu quả và đúng quy định pháp luật hiện hành.
đ) Thiết kế các băng rôn tuyên truyền về Chương
trình. Dự trù kinh phí và vận động nguồn kinh phí in ấn, treo băng rôn tuyên
truyền về chương trình trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định.
e) Báo cáo kết quả thực hiện chương trình gửi Bộ
Công Thương và Ủy ban nhân dân thành phố.
2. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị có liên
quan triển khai thực hiện Chương trình. Thẩm định kinh phí tổ chức thực hiện
Chương trình do Sở Công Thương đề nghị, trình Ủy ban nhân dân thành phố xem
xét, quyết định.
3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Phối hợp với Sở Công Thương tuyên truyền Chương
trình đến các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố. Vận động các doanh
nghiệp thuộc lĩnh vực ngành quản lý như khách sạn, công ty lữ hành, các địa điểm
tham quan du lịch... thực hiện các chương trình khuyến mại nhằm thu hút du
khách.
b) Chủ trì hướng dẫn, phối hợp với Sở Công Thương
trong công tác thực hiện việc treo băng rôn, cờ phướn tuyên truyền về Chương
trình tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên
địa bàn thành phố phối hợp tuyên truyền về Chương trình để tạo sự hưởng ứng mạnh
mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và của người dân trên địa bàn thành phố.
b) Công bố thông tin về chương trình trên Cổng
thông tin điện tử thành phố, trên trang Dịch vụ công trực tuyến của thành phố để
các doanh nghiệp biết và tham gia Chương trình.
5. Đài Phát thanh và Truyền
hình thành phố Cần Thơ, Báo Cần Thơ
Phối hợp với Sở Công Thương đưa tin, tuyên truyền rộng
rãi về Chương trình. Hỗ trợ thực hiện các phóng sự tuyên truyền về Chương trình
trước, trong và sau thời gian diễn ra chương trình.
6. Các sở, ban ngành, Trung tâm
Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ
Phối hợp với Sở Công Thương vận động các doanh nghiệp,
tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực quản lý tham gia Chương trình. Phối hợp thực hiện
các giải pháp thông tin, tuyên truyền để tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng
doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố.
7. Ủy ban nhân dân quận, huyện
Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai, vận động
các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tham gia Chương
trình. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công treo băng rôn tuyên truyền
về Chương trình. Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình về Sở Công Thương để tổng
hợp, báo cáo theo quy định.
8. Cục Quản lý thị trường thành
phố
Phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra, giám sát việc
thực hiện Chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ
kinh doanh trên địa bàn thành phố đảm bảo thực hiện đúng các nội dung khuyến mại
đã được đăng ký hoặc thông báo, niêm yết giá cả và thông tin sản phẩm hàng hóa,
dịch vụ theo quy định; sản phẩm, hàng hóa tham gia khuyến mại đảm bảo chất lượng,
nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh hàng gian,
hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, lợi dụng Chương trình để thực hiện
các hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
9. Các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp
trên địa bàn thành phố
Phối hợp với Sở Công Thương tuyên truyền, vận động
Hội viên tham gia Chương trình để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu
dùng dịp cuối năm.
10. Đề nghị các thương nhân,
doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có liên quan quan tâm, tham gia Chương trình
a) Chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các chương
trình khuyến mại tùy thuộc vào hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.
b) Đăng ký tham gia chương trình với Sở Công Thương
qua các hình thức trực tiếp, gửi qua bưu điện và thông qua Cổng dịch vụ công trực
tuyến trước thời gian thực hiện chương trình khuyến mại theo quy định.
c) Treo băng rôn giới thiệu về chương trình khuyến
mại của doanh nghiệp tại địa điểm đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại và
trên website của doanh nghiệp (nếu có), khuyến khích doanh nghiệp tổ chức tuyên
truyền theo chủ đề của Chương trình nhằm tạo sức lan tỏa đến người tiêu dùng.
Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là hàng chất lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.
d) Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày kết thúc
Chương trình khuyến mại đã thông báo/đăng ký, doanh nghiệp báo cáo kết quả giá
trị hàng hóa, dịch vụ đã được khuyến mại gửi về Sở Công Thương, địa chỉ số
19-21 Lý Tự Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ; email:
phongqltm_soct@cantho.gov.vn để tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương và Ủy ban nhân
dân thành phố theo quy định.
Trên đây Kế hoạch tổ chức Chương trình “Khuyến mại
tập trung năm 2023” trên địa bàn thành phố Cần Thơ, đề nghị các cơ quan, đơn vị
và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố phối hợp triển khai thực hiện.
Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc kịp
thời phản ánh về Sở Công Thương để phối hợp giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo
cáo Ủy ban nhân dân thành phố để chỉ đạo giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như Mục IV;
- Bộ Công Thương;
- CT, PCT UBND TP (1AE);
- Sở, ban ngành TP;
- UBND quận, huyện;
- Cổng TTĐT TPCT;
- VP UBND TP (3B);
- Lưu: VT. NNQ
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Hồng
|