BỘ CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 13/CT-BCT
|
Hà Nội, ngày 30
tháng 10 năm 2023
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP BẢO ĐẢM CÂN ĐỐI CUNG CẦU, BÌNH ỔN THỊ TRƯỜNG CUỐI
NĂM 2023 VÀ DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024
Năm 2023, kinh tế trong nước mặc dù đã có những tín
hiệu tích cực nhưng vẫn còn nhiều khó khăn trong phục hồi sau dịch bệnh
Covid-19 do ảnh hưởng từ các vấn đề bất ổn lớn về kinh tế, chính trị trên thị
trường thế giới (bất ổn chính trị tại nhiều khu vực, lạm phát nhiều nước đã giảm
nhưng vẫn ở mức cao, kinh tế toàn cầu tăng trưởng thấp). Tăng trưởng kinh tế
(GDP) trong nước 9 tháng đầu năm đạt 4,24% (cao hơn những năm bị ảnh hưởng của
dịch bệnh Covid-19 nhưng thấp hơn các năm thông thường); tổng mức bán lẻ hàng
hóa 9 tháng đầu năm 2023 tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước (cơ bản đạt mức
bình quân của giai đoạn trước dịch bệnh Covid-19); Chỉ số giá tiêu dùng bình
quân 9 tháng so với cùng kỳ năm 2023 tăng 3,16% (vẫn trong giới hạn mục tiêu Quốc
hội giao dưới 4%). Những kết quả trên cho thấy thị trường hàng hóa trong nước
đã có những chuyển biến tích cực, hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế chung của cả
nước, tuy nhiên, do khu vực sản xuất còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập
của người dân và do đó ảnh hưởng đến sức mua và đời sống của người dân. Trong
thời gian tới, thị trường hàng hóa thế giới sẽ còn nhiều biến động do tác động
của các vấn đề bất ổn chính trị đang tiếp tục gia tăng tại nhiều khu vực, giá
các hàng hóa thiết yếu nhóm năng lượng có xu hướng tăng; giá lương thực ở mức
cao; tỷ giá, lãi suất ở mức cao; lưu thông hàng hóa và thương mại gặp trở ngại
do ảnh hưởng của bất ổn chính trị, phân chia khu vực... Các nhân tố trên sẽ ảnh
hưởng đến kinh tế nói chung và thị trường trong nước nói riêng.
Để bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu,
bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
năm 2024, đồng thời làm tiền đề để thực hiện các mục tiêu kinh tế vĩ mô năm
2024 của Chính phủ, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương, các đơn vị thuộc Bộ, các Tập đoàn, Tổng công ty, Công
ty, các Hiệp hội ngành hàng sớm có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các phương án
cung ứng hàng hóa và xử lý các biến động bất thường của thị trường, đồng thời
nghiêm túc thực hiện các công việc sau:
1. Sở Công Thương các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương
- Theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất
là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động giá
nhiều trên địa bàn thời gian qua để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các
cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không
để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến
trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
- Chủ động tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh phương
án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết; triển khai các
biện pháp bình ổn thị trường theo quy định của pháp luật; phối hợp với ngành
ngân hàng hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu
phục vụ Tết với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận được nguồn vốn
vay với lãi suất ưu đãi, dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường dịp trước, trong và
sau Tết Nguyên đán.
- Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn và các đơn vị chức năng theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến thời tiết,
dịch bệnh, đánh giá năng lực sản xuất, nguồn cung ứng các mặt hàng nông sản, thực
phẩm thiết yếu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; chủ động có
phương án hoặc đề xuất phương án để bảo đảm nguồn cung, ổn định thị trường các
mặt hàng nông sản thực phẩm thiết yếu dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn
2024.
- Chủ trì phối hợp với các Sở, Ban, ngành liên
quan, tổ chức các hoạt động kết nối các doanh nghiệp phân phối và các nhà cung
cấp thực phẩm thiết yếu, tạo nguồn hàng bình ổn thị trường phục vụ Tết; phối hợp
với các địa phương triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu
để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc sản vùng, miền kết hợp tạo
nguồn hàng phục vụ Tết.
- Đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện Cuộc
vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Chương trình
đưa hàng Việt về nông thôn, về khu, cụm công nghiệp kết hợp với các chương
trình hội chợ, khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng.
- Tổ chức các chuyến bán hàng về nông thôn, vùng
sâu, vùng xa, chuẩn bị tốt nguồn hàng chính sách, hàng hỗ trợ và các mặt hàng
tiêu dùng thiết yếu, mặt hàng phục vụ Tết để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân
dân các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo và đặc biệt chú trọng
công tác cung ứng hàng hóa cho các vùng bị thiệt hại do thiên tai với số lượng
đủ, giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm.
- Đôn đốc các doanh nghiệp triển khai các hoạt động
xúc tiến thương mại nội địa, các chương trình kích cầu tiêu dùng; có cơ chế ưu
tiên và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn mở rộng
mạng lưới phân phối hàng hóa đến khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, các huyện
ngoại thành, vùng sâu vùng xa, khu vực biển đảo...nhằm tăng khả năng tiếp cận
hàng bình ổn cho các đối tượng người dân có thu nhập trung bình và thấp.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên
địa bàn dự trữ đầy đủ có phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường dịp
cuối năm và Tết Nguyên đán; phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường giám
sát, kiểm tra việc duy trì bán hàng và thực hiện các quy định của pháp luật về
kinh doanh xăng dầu, kiểm tra chất lượng, đo lường, giá bán xăng dầu lưu thông
trên thị trường.
- Kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các Công ty điện lực
trên địa bàn cung ứng điện đầy đủ, ổn định và có phương án dự phòng cung cấp điện
cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Chú trọng công tác bảo đảm an toàn phòng
chống cháy nổ tại các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi.
- Phối hợp với Cục Quản lý thị trường tại địa
phương, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường, chú trọng kiểm tra
về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu
cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý trên địa bàn.
- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ
chức các Hội chợ Xuân, các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, tiết kiệm
trên địa bàn.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ
quan thông tin đại chúng trên địa bàn thông tin đầy đủ và kịp thời về thị trường,
giá cả, các chương trình bình ổn thị trường, công tác quản lý an toàn thực phẩm
của nhà nước, thông tin về các điểm bán hàng bình ổn và thực phẩm an toàn cho
người dân địa phương; tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện Cuộc vận động “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kiểm soát các thông tin thất thiệt có thể
gây bất ổn thị trường.
2. Các Tập đoàn, Tổng công ty,
Công ty sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, hàng hóa phục vụ Tết
a) Đối với các đơn vị sản xuất (Tập đoàn Dầu khí Việt
Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần
Bia Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Tập đoàn Dệt
may Việt Nam...):
- Chủ động có kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa
phục vụ Tết; dự trữ vật tư, nguyên, nhiên vật liệu một cách hợp lý, tiết giảm
chi phí, ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước đã sản xuất được, nhằm duy trì
sản xuất ổn định để bảo đảm lượng cung ứng hàng hóa cho thị trường với giá hợp
lý, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, có thể cạnh tranh với hàng nhập khẩu; thực hiện
nghiêm túc quy định về dự trữ lưu thông, dự trữ quốc gia để cung ứng đủ, kịp thời
nguồn hàng cho thị trường khi cần thiết.
- Các đơn vị sản xuất hàng phục vụ tiêu dùng Tết có
kế hoạch phù hợp để hạn chế tối đa việc dừng sản xuất trong dịp gần Tết gây tâm
lý bất ổn cho thị trường; giám sát chặt chẽ việc bán hàng trong hệ thống phân
phối nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu hàng, sốt giá giả tạo do các nhà phân phối,
đại lý đầu cơ hàng, nâng giá.
b) Tập đoàn Điện lực Việt Nam: chủ động phương thức
vận hành và huy động các nguồn điện trong hệ thống điện quốc gia để đảm bảo
cung ứng đủ điện trong dịp Tết.
c) Đối với các đơn vị có hoạt động kinh doanh
thương mại (Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Tổng công ty Thương mại Hà Nội,
Liên hiệp hợp tác xã thương mại Thành phố Hồ Chí Minh...):
- Chủ động triển khai các Chương trình bình ổn thị
trường, tham gia các chương trình kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ các mặt
hàng nông sản thực phẩm an toàn; đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới phân phối hàng
hóa, nhất là các khu vực nông thôn, hải đảo nhằm cung ứng tốt hàng hóa bình ổn
nói chung và hàng Việt nói riêng cho người dân; tích cực tham gia các Chương
trình hỗ trợ cho người dân diện chính sách, người dân ở các vùng bị thiệt hại
do thiên tai.
d) Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt
Nam và các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu thực hiện dự trữ lưu thông
theo quy định, thực hiện nghiêm túc tổng nguồn xăng dầu tối thiểu đã được phân
giao, có kế hoạch đảm bảo nguồn cung xăng dầu ổn định phục vụ sản xuất, tiêu
dùng của người dân, doanh nghiệp dịp cuối năm và trước, trong, sau Tết Nguyên
đán, không để gián đoạn nguồn cung xăng trong hệ thống kinh doanh; tăng cường
kiểm soát chất lượng, giá bán, đo lường trong hệ thống phân phối, tránh gian lận
trong kinh doanh xăng dầu; thực hiện nghiêm túc các quy định về thời gian bán
hàng tại các điểm bán lẻ xăng dầu và bảo đảm công tác an toàn phòng chống cháy
nổ. Các doanh nghiệp sản xuất xăng dầu trong nước bảo đảm duy trì sản xuất ổn định,
cung cấp xăng dầu cho thị trường theo kế hoạch và hợp đồng đã ký với các thương
nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu.
3. Các Hiệp hội ngành hàng
- Phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương rà soát cân
đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, theo dõi sát diễn biến thị trường trong và
ngoài nước để phối hợp đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp,
ứng phó kịp thời với những biến động bất thường nhằm bình ổn thị trường khi cần
thiết.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp thành viên duy trì sản
xuất, kinh doanh, chủ động, linh hoạt trong hoạt động xuất nhập khẩu, tổ chức tốt
lưu thông hàng hóa nhằm bảo đảm cung ứng kịp thời và đầy đủ nguồn hàng cho thị
trường.
4. Các đơn vị thuộc Bộ Công
Thương
a) Vụ Kế hoạch - Tài chính
Chủ trì, đôn đốc các đơn vị liên quan đẩy mạnh thực
hiện các nhiệm vụ được giao nhằm thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06 tháng
01 năm 2023 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường
đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023.
b) Vụ Thị trường trong nước
- Theo dõi sát diễn biến thị trường, giá cả các mặt
hàng thiết yếu, đồng thời phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị
thuộc Bộ Công Thương có liên quan đánh giá cung cầu các mặt hàng nhất là các mặt
hàng thực phẩm thiết yếu, vật tư nông nghiệp, năng lượng trong giai đoạn cuối
năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để chủ động có phương án hoặc đề xuất
với Chính phủ các biện pháp bảo đảm cung ứng đủ nguồn hàng, bình ổn thị trường,
đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và đời sống.
- Phối hợp với các Bộ, ngành địa phương trong công
tác điều hành giá các hàng hóa, dịch vụ do nhà nước quản lý, sử dụng linh hoạt
các công cụ, các biện pháp nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát
năm 2023 và bước đầu thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2024.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo các
thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, các thương nhân phân phối xăng dầu thực
hiện nghiêm túc các quy định về kinh doanh xăng dầu (nhất là việc dự trữ lưu
thông, thực hiện tổng nguồn xăng dầu tối thiểu...); có kế hoạch bảo đảm đủ nguồn
hàng, tổ chức tốt việc cung ứng xăng dầu liên tục, đáp ứng nhu cầu cho sản xuất,
kinh doanh và tiêu dùng, đặc biệt trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
- Phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn, Ngân hàng nhà nước, Bộ Tài chính, đôn đốc, tạo điều kiện cho các địa
phương, các doanh nghiệp triển khai Chương trình bình ổn thị trường, thực hiện
các hoạt động kết nối cung cầu, hợp tác thương mại vùng miền nhằm kích cầu tiêu
dùng, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và tạo nguồn hàng bình ổn phục vụ thị
trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
c) Các Vụ, Cục: Công nghiệp, Điều tiết điện lực,
Hoá chất, Dầu khí và Than
Tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực
quản lý duy trì hoạt động sản xuất các mặt hàng cần thiết (thực phẩm chế biến,
rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá, bánh kẹo, xăng dầu, điện, phân bón...) đảm
bảo cung ứng đủ, ổn định cho sản xuất và đời sống nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh đổi
mới công nghệ, bảo đảm sử dụng nguyên liệu tiết kiệm, hiệu quả, tiết giảm chi
phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm.
d) Cục Xuất nhập khẩu
Tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp
đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là các mặt hàng nông sản đến thời kỳ thu hoạch trong
giai đoạn cuối năm; theo dõi sát tình hình xuất, nhập khẩu để phối hợp với các
đơn vị liên quan có biện pháp điều hành kịp thời, hợp lý nhằm ưu tiên bảo đảm
nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho thị trường trong nước giai đoạn cuối năm và Tết
Nguyên đán.
đ) Tổng cục Quản lý thị trường
- Xây dựng Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết
Nguyên đán Giáp Thìn 2024; trong đó, chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường cả nước
tập trung tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm
các hành vi vi phạm về đầu cơ găm hàng, niêm yết giá, thương mại điện tử, kinh
doanh, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc,
hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng,... chú trọng các mặt
hàng thiết yếu, mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết
Nguyên đán như hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giầy dép, bánh kẹo, đường cát,
hoa quả, thuốc lá, rượu, bia, nước giải khát, gia súc, gia cầm, các mặt hàng thực
phẩm tươi sống,...
- Phối hợp với các lực lượng chức năng như Công an,
Bộ đội biên phòng, Hải quan,... tổ chức có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng
chống buôn lậu, gian lận thương mại tại các khu vực biên giới, cảng hàng không,
các kho hàng, điểm tập kết hàng hóa,...
e) Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia
Tăng cường hoạt động giám sát, tập trung bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật; chủ động phát hiện để xử lý kịp
thời các hành vi hạn chế cạnh tranh, hành vi cạnh tranh không lành mạnh và các
hành vi bị nghiêm cấm có liên quan đến cạnh tranh theo quy định của pháp luật;
Chủ động công tác rà soát, giám sát cạnh tranh trong một số lĩnh vực hàng hóa,
dịch vụ nhằm đảm bảo cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.
g) Cục Phòng vệ thương mại
- Chủ trì, phối hợp với các hội/hiệp hội, ngành
hàng có liên quan theo dõi, hỗ trợ và hướng dẫn kịp thời ngành sản xuất các mặt
hàng thiết yếu trong nước về các quy định pháp luật liên quan đến điều tra áp dụng
biện pháp phòng vệ thương mại để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh và ổn
định giá cả trong giai đoạn cuối năm và dịp tết Nguyên đán.
- Theo dõi sát diễn biến giá và tình hình nhập khẩu
đối với hàng hóa đang áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại hiện hành để
tránh hiện tượng hàng hóa tăng giá bất hợp lý và đảm bảo nguồn cung trên thị
trường.
h) Vụ Khoa học và Công nghệ
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng
cường chỉ đạo, rà soát việc chấp hành các quy định về chất lượng, bảo đảm an
toàn thực phẩm theo quy định tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh các mặt hàng
thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, chú trọng các mặt hàng phục
vụ Tết như rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo.
i) Cục Xúc tiến thương mại
- Hỗ trợ và đôn đốc các Hiệp hội ngành hàng, các
doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến
thương mại tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa.
- Chỉ đạo, phối hợp với các Sở Công Thương, các đơn
vị có liên quan tổ chức các hội chợ, triển lãm, các Chương trình xúc tiến
thương mại nội địa, hưởng ứng “Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia”, Cuộc
vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
k) Văn phòng Bộ
- Đầu mối tổng hợp báo cáo tình hình chuẩn bị Tết
và phục vụ Tết gửi Thủ tướng Chính phủ theo yêu cầu.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, các cơ
quan thông tin, báo chí thuộc Bộ thông tin chính xác, kịp thời về công tác chỉ
đạo, điều hành, bảo đảm thông tin trung thực, khách quan, tạo sự đồng thuận của
xã hội trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.
l) Các cơ quan thông tin báo chí thuộc Bộ
- Thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách,
quy định về kinh doanh của nhà nước; cung cầu, giá cả hàng hóa để ngăn chặn
tình trạng tin đồn thất thiệt gây rối loạn thị trường, ảnh hưởng bất lợi đến
người tiêu dùng.
- Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, các cơ quan thông
tin báo chí khác ngoài Bộ, tuyên truyền sâu rộng về công tác điều hành các mặt
hàng thiết yếu theo quy định của Bộ Công Thương, các Chương trình bình ổn thị
trường, chương trình xúc tiến thương mại trong nước và Cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các chương trình kết nối cung cầu hàng hóa và
các Hội chợ Xuân...
5. Tổ chức thực hiện
Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, các Tập đoàn, Tổng
công ty, doanh nghiệp ngành Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh thành phố trực
thuộc Trung ương và Chủ tịch các Hiệp hội ngành hàng chịu trách nhiệm thực hiện
nghiêm túc Chỉ thị này và thực hiện chế độ báo cáo như sau:
a) Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa có
báo cáo gửi về Bộ Công Thương về kế hoạch chuẩn bị hàng hóa và triển khai các
nhiệm vụ; Tập đoàn Điện lực Việt Nam có báo cáo phương án bảo đảm điện:
- Đợt 1: Báo cáo về kế hoạch sản xuất, cung ứng
hàng hóa cho thị trường trong nước dịp cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp
Thìn 2024 trước ngày 27 tháng 12 năm 2023;
- Đợt 2: Báo cáo tình hình triển khai các nhiệm vụ
trước ngày 30 tháng 01 năm 2024;
- Đợt 3: Báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ được
giao tại Chỉ thị trước ngày 14 tháng 02 năm 2024.
b) Các đơn vị thuộc Bộ: Báo cáo tình hình thực hiện
các nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị này trước ngày 10 hàng tháng (từ tháng
11/2023 - tháng 02/2024) gửi về Văn phòng Bộ.
c) Các Sở Công Thương gửi báo cáo công tác phục vụ
Tết theo các đợt như sau:
- Đợt 1: Báo cáo kế hoạch chuẩn bị Tết và kế hoạch
triển khai các Chỉ thị của Bộ Công Thương trước ngày 27 tháng 12 năm 2023.
- Đợt 2: Báo cáo tình hình triển khai các nhiệm vụ
được giao tại Chỉ thị và tình hình thị trường cung cầu, giá cả hàng hóa tại địa
phương dịp cuối năm trước ngày 30 tháng 01 năm 2024.
- Đợt 3: Báo cáo kết quả phục vụ Tết trước ngày 14
tháng 02 năm 2024.
Báo cáo của các Sở Công Thương gửi bằng văn bản về
Bộ Công Thương và e-mail theo địa chỉ: [email protected]./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ
(để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Lãnh đạo Bộ;
- UBND các tỉnh thành trực thuộc TW (để phối hợp);
- Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại DN (để phối hợp);
- Sở Công Thương các tỉnh thành trực thuộc TW;
- Tổng Cục Quản lý thị trường;
- Văn phòng Bộ;
- Các Cục: CN, XTTM, HC, XNK, ĐTĐL, PVTM;
- Các Vụ: KHTC, DKT, TTTN, KHCN;
- Ủy ban CTQG;
- Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương;
- Các Hiệp hội: Lương thực, Thép, Phân bón, Gas, Xăng dầu, Bán lẻ;
- Các TĐ, TCT: Dầu khí, Điện lực, Hoá chất, Dệt may; Xăng dầu, Thép, Thuốc
lá, Habeco, Sabeco;
- Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối;
- Lưu: VT, TTTN.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Hồng Diên
|