Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 3617/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Gia Lai Người ký: Nguyễn Hữu Quế
Ngày ban hành: 25/12/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3617/KH-UBND

Gia Lai, ngày 25 tháng 12 năm 2023

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH GIA LAI NĂM 2024

Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

Căn cứ Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ công văn số 2871/BCT-XTTM ngày 15/5/2023 của Bộ Công Thương về định hướng xây dựng Đề án Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024.

Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Gia Lai năm 2024, nội dung cụ thể như sau:

A. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MI NĂM 2023

1. Thuận lợi:

Trong năm qua, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự hỗ trợ tích cực của Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, các tổ chức xúc tiến thương mại từ Trung ương đến địa phương, công tác xúc tiến thương mại năm qua trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động xúc tiến thương mại đã góp phần kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh với các thị trường trong và ngoài nước để hỗ trợ có hiệu quả trong việc khai thác tìm kiếm thị trường, tăng cường liên kết sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tiến tới xuất khẩu. Công tác xúc tiến thương mại năm 2023 đã đạt được những kết quả nhất định:

a) Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước:

- Thường xuyên cung cấp các tin bài về các hoạt động xúc tiến thương mại trên website như: http://www.tipcgialai.vn; http://www.ocopgialai.vn; xuất bản bản tin hoạt động công nghiệp thương mại.

- Tuyên truyền trên Báo Gia Lai và Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh các nội dung về: Đề án “Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 - 2025, định hướng 2030”; Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025” và Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại” trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Chương trình phát triển thương mại miền núi vùng sâu vùng xa giai đoạn 2021-2025; Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045”...

- Tổ chức thành công các hội nghị tập huấn cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thông qua các hội nghị tập huấn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh được nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về thương mại.

- Tổ chức Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai (trong khuôn khổ Tuần Văn hoá - Du lịch Gia Lai năm 2023), quy mô hơn 220 gian hàng tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku.

- Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Đức Việt tổ chức Hội chợ thương mại Gia Lai 2023 với quy mô 300 gian hàng tại Trung tâm Hội chợ triển lãm của tỉnh.

- Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ và các đơn vị liên quan tổ chức phiên chợ biên giới tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, quy mô 60 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP địa phương, sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số hàng nông sản, ẩm thực của tỉnh Gia Lai (Việt Nam) và sản phẩm tỉnh Ratanakiri (Campuchia); tổ chức phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sinh vật cảnh kết hợp đưa hàng Việt về miền núi tại huyện Mang Yang; tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về miền núi nhân sự kiện Ủy ban nhân dân huyện Kbang tổ chức Chương trình giới thiệu sản phẩm địa phương kết hợp với Ngày hội du lịch năm 2023.

- Tổ chức thành công các hội nghị như: Hội nghị triển khai các giải pháp phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Gia Lai với hơn 300 đại biểu đại diện các cục, trường, viện thuộc Bộ Công Thương; đại diện Sở Công Thương một số tỉnh, thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; cùng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics ở một số tỉnh, thành phố… trao đổi các giải pháp nhằm định hướng và thúc đẩy phát triển ngành logistics một cách hiệu quả, bền vững, nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của nông sản và các sản phẩm hàng hóa tỉnh Gia Lai; Hội nghị kết nối cung cầu tại Gia Lai với 200 đại biểu tham dự; Hội nghị gặp gỡ các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh.

- Thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia kết nối giao thương, triển lãm thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại các sự kiện, hội nghị, hội chợ do các tỉnh, thành tổ chức, cụ thể như: Hội nghị tổng kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên; Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk; chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia tại tỉnh Phú Thọ nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương, Hội chợ Công Thương vùng Tây Nguyên - Đắk Nông 2023 tại tỉnh Đắk Nông, Tuần lễ triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai năm 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Xây dựng 02 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam” tại huyện Chư Păh và huyện Chư Prông.

b) Chương trình xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương:

- Tổ chức Hội nghị giao thương xúc tiến xuất khẩu hàng hóa giữa các địa phương khu vực Tây Nguyên, một số tỉnh thành cả nước với các doanh nghiệp nước ngoài năm 2023 tại tỉnh Gia Lai với sự tham dự của hơn 150 đại biểu. Tại Hội nghị đã có 12 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên với các đại lý, siêu thị, nhà nhân phối của Campuchia và Lào được ký kết. Đồng thời, có 08 doanh nghiệp thương thảo trao đổi lấy thông tin, lấy mẫu sản phẩm tại hội chợ để xúc tiến ký gửi hàng hóa giới thiệu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản và các tỉnh của Lào với các mặt hàng chủ yếu như: Hàng nông sản chế biến, hàng thực phẩm công nghệ đặc trưng của từng vùng miền.

- Bên cạnh đó, Sở Công Thương đồng hành cùng các doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tham gia Hội chợ thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 20 (CAEXPO 2023) tại Nam Ninh, Trung Quốc; tổ chức đoàn giao dịch thương mại tại Singapore; tham dự Chương trình kết nối thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch Việt Nam - Lào - Thái Lan; tham gia Diễn đàn kết nối hợp tác và phát triển tỉnh Gia Lai và tỉnh Miyagi - Nhật Bản, chủ động đưa hình ảnh, tiềm năng xuất khẩu của tỉnh Gia Lai giới thiệu đến các nước trên thế giới.

2. Khó khăn:

- Công tác xúc tiến thương mại hiện nay thiếu sự đồng bộ. Hiện nay, lĩnh vực xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung có sự chồng chéo, trùng lặp; sự phối hợp giữa các tổ chức xúc tiến thương mại còn hạn chế, rời rạc. Hầu như mỗi tổ chức xúc tiến thương mại tiến hành một chương trình xúc tiến thương mại của riêng mình mà không có kế hoạch phối hợp, gắn kết các tổ chức khác trong tỉnh để thực hiện một chương trình xúc tiến thương mại hoàn chỉnh, đa dạng và có quy mô lớn.

- Khả năng nắm bắt các thông tin thị trường và các cơ hội kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh còn hạn chế, khả năng tiếp thị kém mới chỉ phát triển chiều rộng chưa phát triển chiều sâu.

- Doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia còn nhỏ lẻ chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia công tác xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh đều là những đơn vị nhỏ. Nhiều đơn vị chưa đáp ứng được các yêu cầu về thủ tục giấy tờ đăng ký, kiểm định chất lượng, phương thức thanh toán, mẫu mã bao bì sản phẩm... Sự liên kết, kết nối giữa các cơ sở, đơn vị sản xuất với các nhà phân phối còn thiếu tính chủ động, chưa thường xuyên.

3. Giải pháp:

- Triển khai thực hiện có hiệu quả các Quyết định của Thủ tướng chính phủ về Đề án “Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 - 2025, định hướng 2030”; Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025” và Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại” trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Chương trình phát triển thương mại miền núi vùng sâu vùng xa giai đoạn 2021-2025; Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045”...

- Tăng cường hoạt động kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, tập trung khai thác tốt thị trường nội địa. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh phát huy lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do để mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu, đa dạng hóa đối tác, nguồn hàng.

- Ưu tiên hoạt động xúc tiến xuất khẩu ngành hàng có thế mạnh, có giá trị gia tăng cao và các mặt hàng xuất khẩu mới. Đồng thời, triển khai đa dạng các hình thức xúc tiến thương mại một cách hiệu quả, phù hợp với từng ngành hàng, thị trường, đối tượng hỗ trợ. Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động tham gia vào chuỗi giá trị chế biến sâu với hàng hoá có chứng nhận, có thương hiệu, giá trị gia tăng cao. Tăng cường cơ chế hợp tác toàn diện với hệ thống phân phối lớn ở các thị trường trong nước và khu vực.

- Đẩy mạnh triển khai các hoạt động kết nối thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại trong các hoạt động phân phối và tiêu thụ sản phẩm; đẩy mạnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh chế biến trong tình hình mới.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác xúc tiến thương mại thông qua việc triển khai có hiệu quả các nền tảng công nghệ thông tin áp dụng vào hoạt động xúc tiến thương mại nhằm đáp ứng được yêu cầu của hoạt động xúc tiến thương mại trong tình hình mới, nâng cao năng lực cạnh tranh. Thực hiện các hình thức xúc tiến thương mại mới thông qua môi trường mạng, chuyển đổi số, tham gia hiệu quả hệ sinh thái xúc tiến thương mại số. Hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường, phát triển khâu thiết kế mẫu mã sản phẩm, tập trung hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác thị trường đã có FTA với Việt Nam. Tập trung nguồn lực cho các hoạt động xúc tiến thương mại chuyên sâu, có tính dài hạn.

- Phối hợp, lồng ghép các nguồn lực hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại từ Trung ương và địa phương nhằm tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh.

- Rà soát, nghiên cứu, đề xuất các biện pháp nhằm thực hiện công tác cải cách hành chính, áp dụng hiện đại hóa hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Nâng cao năng lực cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp: Xây dựng hạ tầng, đào tạo nhân sự, khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin.

B. NỘI DUNG KẾ HOẠCH NĂM 2024

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Phát triển hoạt động xúc tiến thương mại gắn với thị trường trong nước và hội nhập kinh tế quốc tế, bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại năm 2024, góp phần nâng cao năng lực kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh; phối hợp gắn kết các hoạt động xúc tiến thương mại mang lại hiệu quả thiết thực cho các chủ thể kinh doanh.

- Tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường hỗ trợ tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm chủ lực thế mạnh của tỉnh. Duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

- Khai thác, huy động tối đa nguồn lực của các thành phần kinh tế trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.

- Các hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển thương mại, nâng cao sức cạnh tranh, thực hiện tốt công tác quảng bá, giới thiệu và tìm kiếm thị trường cho hàng hóa, sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

2. Yêu cầu:

- Hoạt động xúc tiến thương mại phải phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, gắn kết các hoạt động xúc tiến thương mại (nội thương và ngoại thương), xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch, các chương trình, đề án như: Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP; các chương trình kết hợp xúc tiến thương mại với xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh; Đề án phát triển Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Đề án ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại...

- Phối hợp hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại có trọng tâm, trọng điểm, tập trung chủ yếu vào các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng đặc trưng, chủ lực của tỉnh, nông sản an toàn, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

- Các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp với Sở Công Thương để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước:

a) Công tác tuyên truyền, quảng bá:

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa của tỉnh thông qua các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình của Trung ương và của tỉnh; xây dựng các phóng sự, video, ấn phẩm, bài viết quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng kết nối tiêu thụ, xuất khẩu, đồng thời tuyên truyền phổ biến các chính sách pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại bằng các hình thức đa dạng, phong phú.

- Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về thông tin thị trường giữa tỉnh Gia Lai với thị trường các tỉnh, thành phố trong cả nước, các đơn vị thu mua tiêu thụ, đơn vị xúc tiến thương mại.

- Tiếp tục duy trì và cập nhật thông tin giới thiệu về các sản phẩm hàng hóa trên các website thương mại điện tử, cổng thông tin điện tử của tỉnh, Sở Công Thương và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan.

b) Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng kinh doanh:

Tổ chức các hội nghị, lớp đào tạo, tập huấn kiến thức thương mại, thương mại điện tử, chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, kỹ năng kinh doanh, phương thức tổ chức mạng lưới phân phối, bán lẻ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trong tỉnh nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng trong lĩnh vực thương mại, thương mại điện tử đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thị trường trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

c) Tổ chức hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối giao thương, phiên chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi:

- Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại được Ủy ban nhân dân tỉnh giao; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với hội chợ triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh; hội chợ sản phẩm OCOP, hội chợ nông sản gắn các sự kiện của tỉnh với việc tổ chức hội chợ triển lãm, phiên chợ nông sản, phiên chợ đưa hàng Việt về vùng nông thôn, miền núi... hưởng ứng “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

- Tổ chức các hội nghị, hội thảo về xúc tiến thương mại, phát triển dịch vụ logistics để hỗ trợ cho tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm hàng hóa, nhất là các sản phẩm nông sản đặc trưng có sản lượng lớn của tỉnh như: Cà phê, Tiêu, Chè...

d) Tham gia trưng bày sản phẩm hàng hóa tại các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương, hội thảo xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ trong và ngoài tỉnh:

- Phối hợp tham gia và lựa chọn, giới thiệu các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sản phẩm nông sản an toàn, sản OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tham gia hội nghị kết nối giao thương, các hội chợ triển lãm trọng điểm, các hội chợ triển lãm chuyên ngành, sự kiện xúc tiến thương mại trên cả nước, các chương trình xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tỉnh, thành phố tổ chức trực tiếp và trực tuyến để kết nối giao thương với các doanh nghiệp, các nhà phân phối, nhà bán lẻ có uy tín của các tỉnh, thành phố với các các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nhằm mở rộng đối tác, thị trường tiêu thụ.

- Tham gia trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản đặc trưng, an toàn của tỉnh tại các trung tâm thương mại, siêu thị, khu du lịch, khu công nghiệp của các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

e) Phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các đặc sản của tỉnh:

Duy trì các điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh đã được xây dựng, đồng thời tiếp tục nghiên cứu lựa chọn phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại các điểm du lịch, khách sạn, khu dân cư tập trung … trong và ngoài tỉnh, nhằm quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, sản phẩm OCOP, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của tỉnh trên cơ sở khuyến khích sử dụng nguồn vốn xã hội hóa.

f) Phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại:

- Ứng dụng thương mại điện tử nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá hỗ trợ, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm.

- Hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, ứng dụng phần mềm kiểm soát và hoàn tất đơn hàng; tham gia các sàn thương mại điện tử nội địa lớn và uy tín để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm hàng hóa.

- Xây dựng và hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã các bộ giải pháp: Phát triển và ứng dụng các giải pháp hoàn tất đơn hàng; phân tích nhu cầu thị trường, insight khách hàng tiềm năng; chăm sóc và quản trị khách hàng (CRM, AI, BigData) theo lĩnh vực, ngành hàng.

2. Chương trình xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương:

- Tăng cường công tác thông tin về thị trường nước ngoài thông qua trang thông tin điện tử của sở, tỉnh. Hướng dẫn doanh nghiệp khai thác các chuyên mục: Cơ hội giao thương, cổng thông tin thị trường nước ngoài, danh sách các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài...Tổ chức các hội nghị tập huấn chuyên sâu về lộ trình cắt giảm thuế quan, quy tắc xuất xứ hàng hóa, hỗ trợ hướng dẫn cấp C/O, phòng vệ thương mại, tìm kiếm mặt hàng, thị trường xuất khẩu tiềm năng... tại các Hiệp định EVFTA, CPTPP và RCEP.

- Tăng cường công tác thông tin, hướng dẫn kịp thời đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về các văn bản pháp luật, các chính sách mới có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu; các khuyến cáo của cơ quan chức năng liên quan đến hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu đặc biệt tình hình xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc.

- Tích cực mời gọi, vận động, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia tìm kiếm thị trường xuất khẩu theo các chương trình, sự kiện xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương và các đơn vị khác. Tăng cường tập huấn, đào tạo ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động xuất khẩu; hỗ trợ cho các doanh nghiệp của tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện nghiệp vụ xúc tiến thương mại trực tuyến và tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế. Tăng cường công tác giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm quốc tế chuyên ngành và đa ngành dưới nhiều hình thức.

- Tham gia gặp gỡ, đối thoại với các hiệp hội ngành hàng, thiết lập mối quan hệ với các cơ quan Thương vụ, Tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài...để kịp thời cung cấp thông tin, hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị sản xuất kinh doanh xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, đào tạo, phổ biến kiến thức về hội nhập quốc tế, chính sách, pháp luật thương mại của các nước cho cán bộ công chức làm công tác quản lý nhà nước, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, kịp thời nắm bắt những thời cơ và thách thức khi hội nhập với quốc tế, cũng như có biện pháp tích cực và chủ động phòng tránh rủi ro để phát triển xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đúng yêu cầu, đạt hiệu quả cao.

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:

Phối hợp với Sở Công Thương tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh giám sát, đôn đốc triển khai thực hiện Kế hoạch Xúc tiến thương mại năm 2024 và theo các nhiệm vụ khác theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Sở Công Thương:

- Là cơ quan đầu mối chủ trì, theo dõi, phối hợp, đôn đốc sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu, nội dung và tiến độ đề ra.

- Chủ động phối hợp đồng bộ làm cầu nối với các các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh tổ chức các sự kiện về hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh đạt kết quả cao.

- Tổ chức, tham gia hội nghị kết nối giao thương, kết nối trong nước và nước ngoài.

- Tăng cường phối hợp và vận động, kêu gọi xã hội hóa về hoạt động xúc tiến thương mại như: Tổ chức các hội chợ triển lãm Công nghiệp - Thương mại trên địa bàn tỉnh.

- Trong quá trình triển khai thực hiện có vướng mắc hoặc phát sinh, kịp thời phối hợp với các đơn vị, tổ chức có liên quan để giải quyết, báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh những nội dung thuộc thẩm quyền.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các nội dung về: Hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh doanh áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt; tiếp tục tổ chức cấp mã số vùng trồng; tăng cường quản lý, hướng dẫn, giám sát sản xuất tại các vùng sản xuất nông sản đã được cấp mã số vùng trồng và triển khai có hiệu quả Luật Trồng trọt; phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn; phát triển vùng nguyên liệu tập trung gắn với phát triển các sản phẩm lợi thế, chủ lực của từng huyện, thị xã, thành phố; tổ chức triển khai có hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP.

- Tổ chức, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp an toàn của tỉnh tham gia trưng bày sản phẩm tại các chương trình xúc tiến thương mại trong nước (hội nghị kết nối giao thương, hội chợ triển lãm, các sự kiện có kết hợp tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh) và chương trình xúc tiến thương mại nước ngoài.

4. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

Phối hợp với Sở Công Thương tổ chức hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng về văn hóa, du lịch của tỉnh Gia Lai tại các sự kiện có kết hợp tổ chức sự kiện văn hóa và hội chợ triển lãm, hội nghị trên địa bàn tỉnh.

5. Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan đơn vị liên quan thực hiện Kế hoạch triển khai bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên năm 2024.

- Phối hợp vận động các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, phối hợp tổ chức hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội xúc tiến đầu tư của tỉnh Gia Lai tại các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

6. Sở Thông tin và Truyền thông:

Phối hợp hướng dẫn các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh Gia Lai tích cực tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

7. Sở Y tế:

Chỉ đạo các cơ quan trực thuộc đảm bảo công tác y tế; tổ chức kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các gian hàng ẩm thực, phối hợp xử lý khi xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm tại các hội chợ triển lãm, các sự kiện có kết hợp tổ chức hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh.

8. Sở Khoa học và Công nghệ:

- Chủ trì thực hiện hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm có sản lượng lớn của tỉnh, sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP; truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông lâm thủy sản.

- Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh đã được cấp quyền sở hữu trí tuệ đăng ký tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu tại chương trình xúc tiến thương mại trong nước (hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối giao thương, các sự kiện có kết hợp tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh) và chương trình xúc tiến thương mại nước ngoài.

- Phối hợp tổ chức công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sự kiện trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

9. Công an tỉnh:

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ, an toàn cho các cơ quan, doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân tham quan, mua sắm trong thời gian diễn ra hội chợ triển lãm, sự kiện của tỉnh có kết hợp tổ chức hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh.

10. Sở Tài chính:

Vào thời điểm xây dựng dự toán cho năm sau, trên cơ sở dự toán của Sở Công Thương và các đơn vị liên quan xây dựng gửi Sở Tài chính theo đúng quy định, Sở Tài chính căn cứ khả năng cân đối của ngân sách tỉnh, rà soát, tổng hợp tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, bố trí kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

11. Cục Quản lý thị trường Gia Lai:

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm và gian lận thương mại; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi diễn ra hội chợ triển lãm, sự kiện của tỉnh có kết hợp tổ chức hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh.

12. Công ty Điện lực Gia Lai, Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai, Công ty cổ phần Cấp nước Gia Lai: Phối hợp với đơn vị tổ chức hội chợ trong việc chuẩn bị mặt bằng, cấp điện, cấp nước và vệ sinh môi trường tại khu vực tổ chức hội chợ triển lãm, sự kiện của tỉnh có kết hợp tổ chức hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh.

13. Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh:

- Vận động các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội viên hội nông dân, hội viên phụ nữ, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản phẩm đặc trưng của tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các chương trình xúc tiến thương mại trong nước (hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối giao thương, các sự kiện có kết hợp tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh) và chương trình xúc tiến thương mại ngoại thương.

- Hướng dẫn, liên kết các hợp tác xã sản xuất và thương mại, các hội viên hội nông dân trong tỉnh với các đơn vị ngoài tỉnh để phát triển mạng lưới tiêu thụ bền vững.

- Chủ trì, tổng hợp ý kiến của các hợp tác xã, đề xuất cơ chế chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối tiêu thụ hàng hóa nông sản của tỉnh.

- Phối hợp với các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

14. Báo Gia Lai, Đài Phát Thanh - Truyền hình Gia Lai:

Tham gia các chương trình xúc tiến thương mại để xây dựng tin, bài, phóng sự, tăng cường thời lượng tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, thông tin về thị trường hàng hóa đối với các sản phẩm chủ lực của tỉnh.

15. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

- Vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh trên địa bàn áp dụng quy trình sản xuất an toàn đảm bảo đủ điều kiện tiêu chuẩn an toàn thực phẩm để tiêu thụ tại thị trường trong nước và tham gia xuất khẩu; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ các các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh cấp các loại chứng chỉ Vietgap, Globalgap, truy xuất nguồn gốc để đủ điều kiện tham gia xuất khẩu, hỗ trợ các chủ thể xây dựng nâng cấp sản phẩm OCOP.

- Thông tin và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh tại địa phương đăng ký tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong nước (hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối giao thương, các sự kiện có kết hợp tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh) và chương trình xúc tiến thương mại nước ngoài.

- Tích cực vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh trên địa bàn quản lý tham gia trưng bày sản phẩm tại các gian hàng chung của huyện, thị xã, thành phố nhằm giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản phẩm đặc trưng, giới thiệu thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch và tiềm năng phát triển của địa phương tại chương trình xúc tiến thương mại trong nước (hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối giao thương, các sự kiện có kết hợp tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh) và chương trình xúc tiến thương mại nước ngoài.

- Phối hợp tổ chức các ngày hội, phiên chợ nông sản an toàn… để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn đặc trưng của huyện, thị xã, thành phố.

16. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác xã, tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tỉnh:

- Chủ động nâng cao năng lực sản xuất, thường xuyên cải tiến mẫu mã, chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm; chú trọng tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường nghiên cứu và đưa vào sản xuất các sản phẩm mới, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

- Tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Doanh nghiệp tỉnh, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong nước (hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối giao thương, các sự kiện có kết hợp tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh) và chương trình xúc tiến thương mại nước ngoài để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa.

IV. KINH PHÍ

Nguồn kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ xúc tiến thương mại năm 2024 được giao từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn ngân sách Trung ương, từ các chương trình xúc tiến thương mại địa phương, xúc tiến thương mại quốc gia; đồng thời lồng ghép kinh phí từ các kế hoạch, chương trình, đề án hằng năm và nguồn kinh phí xã hội hóa từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

V. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

Các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trước ngày 15/9/2024 gửi bản đăng ký Kế hoạch Xúc tiến thương mại năm 2025 về Sở Công Thương để tổng hợp, xây dựng Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Gia Lai năm 2025 trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành thực hiện; trước ngày 30/11/2024 gửi báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch Xúc tiến thương mại năm 2024 về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Công Thương) để tổng hợp, báo cáo theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Gia Lai năm 2024, yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân có liên quan phối hợp triển khai thực hiện./.


Nơi nhận:
- Bộ Công Thương (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Chánh VP, các PC VP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Gia Lai, Đài PT-TH tỉnh;
- Lưu: VT, CNXD, KTTH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Quế


PHỤ LỤC I

TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ SẢN PHẨM
(Kèm theo Kế hoạch số 3617/KH-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2023 của UBND tỉnh Gia Lai)

STT

Nội dung thực hiện

Đơn vị chủ trì thực hiện

Đơn vị phối hợp

Thời gian

Địa điểm

Quy mô

Ngành hàng

Nguồn vốn thực hiện

I

Tuyên truyền

Xuất bản bản tin hoạt động công nghiệp và thương mại năm 2024

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh

Hàng tháng

Gia Lai

Mỗi tháng 01 số

Ngân sách tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại địa phương)

II

Duy trì và vận hành website

1

http://www.tipcgialai.vn;

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Năm 2024

Ngân sách tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại địa phương)

PHỤ LỤC II

HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI CỦA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH
(Kèm theo Kế hoạch số 3617/KH-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2023 của UBND tỉnh Gia Lai)

STT

Nội dung thực hiện

Đơn vị chủ trì thực hiện

Đơn vị phối hợp

Thời gian

Địa điểm

Quy mô

Ngành hàng

Nguồn vốn thực hiện

I

Chương trình xúc tiến thương mại nội thương

1

Tổ chức hội chợ, hội nghị xúc tiến thương mại, phiên chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn miền núi.

a

Tổ chức hội chợ, triển lãm

b

Tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại

-

Tổ chức 01 hội nghị kết nối giao thương tại Việt Nam giữa nhà cung cấp trong vùng với các doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý II/2024

Thành phố Pleiku

01 hội nghị

Cấp vùng

Ngân sách Trung ương (Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia)

c

Tổ chức phiên chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.

-

Phối hợp tổ chức 01 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi tại huyện Kbang (phối hợp với sự kiện Ngày hội du lịch huyện Kbang)

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã ..

Quý III/2024

Thị trấn Kbang, huyện Kbang

20 gian

Tổng hợp

Ngân sách tỉnh (Chương trình Xúc tiến thương mại địa phương)

-

Tổ chức 01 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi Đức Cơ

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã..

Quý IV/2024

Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ

60 gian

Tổng hợp

Ngân sách tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại địa phương)

2

Tham gia hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh

-

Tham gia Hội chợ đặc sản vùng miền tại thành phố Hà Nội (hội chợ được tổ chức thường niên do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp tổ chức)

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã ...trên địa bàn tỉnh

Dự kiến Quý IV/2024 (tùy thuộc vào thời gian đơn vị tổ chức ra thông báo)

Hà Nội

02 gian

Ngân sách tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại địa phương)

-

Tham gia Hội chợ hành lang kinh tế Đông Tây tại thành phố Đà Nẵng

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh

Quý III/2024 (tùy thuộc vào thời gian đơn vị tổ chức ra thông báo)

Đà Nẵng

02 gian

Ngân sách tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại địa phương)

-

Tham gia Hội chợ triển lãm công thương cấp vùng tại tỉnh Kon Tum.

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh

Quý III/2024 (tùy thuộc vào thời gian đơn vị tổ chức ra thông báo)

Kon Tum

02 gian

Ngân sách tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại địa phương)

-

Tham gia kết nối giao thương tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Kon Tum (tổ chức đoàn doanh nghiệp Gia Lai đi kết nối giao thương)

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh

Năm 2024

03 chương trình

Ngân sách tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại địa phương)

-

Tham gia 05 chương trình giới thiệu "hàng Việt" và "sản phẩm đặc trưng của tỉnh" tại các khu du lịch/hội chợ/siêu thị/sự kiện trong nước (hoặc thực hiện nhiệm vụ khi Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo)

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh

Năm 2024

Tại sự kiện, khu du lịch, hội chợ, siêu thị trong nước hoặc thực hiện nhiệm vụ khi Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo

05 chương trình

Ngân sách tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại địa phương)

-

Tham gia hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức

Liên Minh Hợp tác xã tỉnh

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh

Quý II

Khu vực miền Trung

3-4 gian hàng

Tổng hợp

Ngân sách tỉnh

II

Chương trình xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương

1

Tham quan, học hỏi kinh nghiệm, xúc tiến thương mại giữa 02 cặp cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh - cửa khẩu quốc tế Oyadav

Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh

Các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh

Tháng 7/2024

Tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia

Ngân sách tỉnh

2

Tham gia đoàn giao dịch thương mại tại Hàn Quốc

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh

Năm 2024

Hàn Quốc

01 đoàn

Ngân sách tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại địa phương)

3

Tham gia hội chợ thương mại tại Campuchia

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh

Năm 2024

Campuchia

01 hội chợ

Ngân sách tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại địa phương)

4

Tham gia 01 hội chợ thương mại tại Lào

Sở Công Thương (Trung tâm KC&XTTM thực hiện)

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh

Năm 2024

Lào

01 hội chợ

Ngân sách tỉnh (Chương trình xúc tiến thương mại địa phương)

PHỤ LỤC III

HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NĂM 2024 CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ
(Kèm theo Kế hoạch số 3617/KH-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2023 của UBND tỉnh Gia Lai)

STT

Nội dung thực hiện

Đơn vị chủ trì thực hiện

Đơn vị phối hợp

Thời gian

Địa điểm

Quy mô

Ngành hàng

Nguồn vốn thực hiện

1

Tổ chức hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại, phiên chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn miền núi.

a)

Tổ chức hội chợ

-

Hội chợ công nghiệp và thương mại Đức Cơ năm 2024

Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý I/2024

Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ

80 gian hàng

Tổng hợp

Ngân sách huyện Đức Cơ

-

Hội chợ triển lãm sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Tháng 11/2024

Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ

30 gian hàng

Tổng hợp

Ngân sách huyện Đức Cơ

-

Tổ chức Hội chợ nông sản an toàn năm 2024

Ủy ban nhân dân huyện Kông Chro

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Năm 2024

Thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro

14 gian

Các sản phẩm đặc trưng của địa phương

Ngân sách huyện Kông Chro

b)

Tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, phiên chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn miền núi.

-

Tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn năm 2024

Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý I/2024

Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku

40 gian hàng

Nông sản

Ngân sách thành phố Pleiku

-

Tổ chức Phiên chợ Tết an toàn năm 2024

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện phối hợp với các xã và các tổ chức cá nhân thực hiện

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã ...

Quý I/2024

Trung tâm huyện Ia Pa

12 gian

Sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng do hội viên phụ nữ làm ra

Ngân sách huyện Ia Pa

-

Tổ chức Chương trình giới thiệu sản phẩm địa phương kết hợp với Ngày hội du lịch năm 2024

Ủy ban nhân dân huyện Kbang

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý III/2024

Thị trấn Kbang, huyện Kbang

150 gian

Tổng hợp

Ngân sách huyện Kbang

-

Tổ chức Phiên chợ giao lưu - kết nối các sản phẩm nông sản an toàn

Ủy ban nhân dân huyện Krông Pa

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Tháng 8/2024

Nhà văn hóa huyện Krông Pa

22 gian

Tổng hợp

Ngân sách huyện Krông Pa

-

Tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn năm 2024

Ủy ban nhân dân huyện Đak Pơ

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý III/2024

Huyện Đak Pơ

Khoảng 13 gian

Sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng khác, sản phẩm công nghiệp nông thôn

Ngân sách huyện Đak Pơ

-

Tổ chức Chợ phiên nông sản an toàn và giới thiệu sản phẩm OCOP

Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý III/2024

Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ

60 gian hàng

Nông sản

Ngân sách huyện Đức Cơ

-

Tổ chức Chương trình giới thiệu sản phẩm của địa phương (sản phẩm OCOP)

Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku

Các sở, ban ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý IV/2024

Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku

40 gian hàng

Sản phẩm đặc trưng và OCOP

Ngân sách thành phố Pleiku

-

Tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn năm 2024

Ủy ban nhân dân huyện chư Prông

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý IV/2024

Quảng trường huyện Chư Prông

30 gian hàng

Nông sản

Ngân sách huyện Chư Prông

-

Tổ chức Chợ phiên Khu cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh năm 2024

Ủy ban nhân dân huyện Đức cơ phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức

Các sở, ban ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý IV/2024

Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ

40 gian hàng

Tổng hợp

Ngân sách huyện Đức Cơ

-

Tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn huyện Chư Păh

Ủy ban nhân dân huyện Chư Păh

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; UBMTTQVN huyện Chư Păh, các đoạn thể huyện Chư Păh, các doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý III/2024

Công viên huyện Chư Păh

20-25 gian hàng

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng trên địa bàn huyện Chư Păh

Ngân sách huyện Chư Păh

-

Tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn huyện Đak Đoa

Ủy ban nhân dân huyện Đak Đoa

Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Phòng Nông nghiệp huyện Đak Đoa, các cơ quan đơn vị UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đak Đoa; các nghiệp, hợp tác xã...

Năm 2024

Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa

18 gian hàng

Sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản an toàn

Ngân sách huyện Đak Đoa

PHỤ LỤC IV

HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỪ DOANH NGHIỆP
(Kèm theo Kế hoạch số 3617/KH-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2023 của UBND tỉnh Gia Lai)

STT

Nội dung thực hiện

Đơn vị chủ trì thực hiện

Đơn vị phối hợp

Thời gian

Địa điểm

Quy mô

Ngành hàng

Nguồn vốn thực hiện

1

Hội chợ công nghiệp, thương mại Gia Lai năm 2024

Doanh nghiệp đăng ký tổ chức hội chợ

Các sở, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã ...

Quý I/2024

Trung tâm hội chợ triển lãm đường Hoàng Đạo Thúy, thành phố Pleiku

350 gian

Tổng hợp

Xã hội hóa

2

Hội chợ công nghiệp, thương mại Gia Lai năm 2024

Doanh nghiệp đăng ký tổ chức hội chợ

Các sở, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý II/2024

Trung tâm hội chợ triển lãm đường Hoàng Đạo Thúy, thành phố Pleiku

350 gian

Tổng hợp

Xã hội hóa

3

Hội chợ công nghiệp, thương mại Gia Lai năm 2024

Doanh nghiệp đăng ký tổ chức hội chợ

Các sở, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý III/2024

Trung tâm hội chợ triển lãm đường Hoàng Đạo Thúy, thành phố Pleiku

350 gian

Tổng hợp

Xã hội hóa

4

Hội chợ thương mại Gia Lai năm 2024

Doanh nghiệp đăng ký tổ chức hội chợ

Các sở, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý IV/2024

Trung tâm hội chợ triển lãm đường Hoàng Đạo Thúy, thành phố Pleiku

350 gian hàng

Tổng hợp

Xã hội hóa

5

Hội chợ thương mại An khê năm 2024

Doanh nghiệp đăng ký tổ chức hội chợ

Các sở, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý IV/2024

Khu vực sân vận động thuộc thị xã, phường Tây Sơn, thị xã An Khê

100 gian hàng

Tổng hợp

Xã hội hóa

6

Hội chợ thương mại Ayun Pa năm 2024

Doanh nghiệp đăng ký tổ chức hội chợ

Các sở, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý IV/2024

Sân vận động thị xã Ayun Pa

100 gian hàng

Tổng hợp

Xã hội hóa

7

Hội chợ thương mại Chư Prông năm 2024

Doanh nghiệp đăng ký tổ chức hội chợ

Các sở, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý IV/2024

Sân vận động huyện Chư Prông

100 gian hàng

Tổng hợp

Xã hội hóa

8

Hội chợ thương mại huyện Đức Cơ năm 2024

Doanh nghiệp đăng ký tổ chức hội chợ

Các sở, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã...

Quý IV/2024

Sân vận động huyện Đức Cơ

100 gian hàng

Tổng hợp

Xã hội hóa

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


​Kế hoạch 3617/KH-UBND ngày 25/12/2023 xúc tiến thương mại tỉnh Gia Lai năm 2024

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


550

DMCA.com Protection Status
IP: 18.225.255.196
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!