|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 17-BTC/TT tăng cường kỷ luật thu nộp NSNN đơn vị kinh tế quốc doanh hướng dẫn Chỉ thị 21/CT
Số hiệu:
|
17-BTC/TT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Hồ Tế
|
Ngày ban hành:
|
17/03/1990
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
17-BTC/TT
|
Hà
Nội, ngày 17 tháng 3 năm 1990
|
THÔNG TƯ
CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 17-BTC/TT NGÀY 17-3-1990 HƯỚNG DẪN
THỰC HIỆN CHỈ THỊ 21/CT NGÀY 19-1-1990 CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG VỀ TĂNG
CƯỜNG KỶ LUẬT THU NỘP NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRONG CÁC ĐƠN VỊ KINH TẾ QUỐC DOANH;
Thi hành chỉ thị số 21/CT ngày
19-1-1990 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng về tăng cường kỷ luật thu nộp ngân
sách Nhà nước trong các đơn vị kinh tế quốc doanh; Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể
việc thực hiện như sau:
1. Tất cả các
đơn vị kinh tế quốc doanh (bao gồm cả các tổ chức xuất nhập khẩu ) thuộc tất cả
các ngành kinh tế quốc dân, lực lượng vũ trang, các tổ chức Đảng , đoàn thể có
trách nhiệm đăng ký sản xuất kinh doanh và nộp đầy đủ, kịp thời mọi khoản thu
như: Thu quốc doanh, lợi nhuận, khấu hao cơ bản và chênh lệch giá (Nếu có)...
vào ngân sách Nhà nước theo đúng chế độ hiện hành.
2.Đối với những
đơn vị không chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật thu nộp ngân sách sẽ bị phạt chậm nộp
bằng tỷ lệ (%) trên tổng số tiền chậm nộp.
a) Tỷ lệ phạt chậm nộp:
Tỷ lệ phạt chậm nộp cao hơn lãi
suất tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn và có kỳ hạn (do Ngân hàng Nhà nước công bố)
là 1% tại cùng thời điểm.
Ví dụ: Đơn vị A chậm nộp ngân
sách Nhà nước số tiền là 10 triệu đồng. Lãi suất tiền gửi tiết kiệm do ngân
hàng Nhà nước công bố tại thời điểm: Không kỳ hạn 4%; có thời hạn 3 tháng 6%.
Nếu chậm nộp dưới 3 tháng mỗi
ngày phải nộp phạt:
5%x10 triệu đồng
=
16.666,000 đồng
30 ngày
Nếu nộp chậm trên 3 tháng mỗi
ngày phải nộp phạt:
7% x 10 triệu đồng
=
23.333,000 đồng
30 ngày
Đối với các tổ chức kinh doanh
nhập khẩu Nếu quá 10 ngày kể từ ngày bốc dỡ lô hàng đầu tiên tại cảng mà đơn vị
không hoàn thành việc nộp tiền bán hàng nhập khẩu sẽ bị nộp phạt 0,2% ngày số
tiền chậm nộp theo quy định tại thông tư số 53/TCĐN ngày 11-11-1989 của Bộ Tài
chính hướng dẫn thực hiện quyết định số 288/CT ngày 16-10-1989 của Chủ tịch Hội
đồng Bộ trưởng về thanh toán và cho vay xuất nhập khẩu theo nghị định thư đối với
khu vực xã hội chủ nghĩa.
b) Thời điểm xác định chậm nộp:
Đối với khoản thu quốc doanh: là
ngày kế theo ngày đơn vị nhận được tiền bán hàng, tiền công, tiền cước.
Đối với lợi nhuận, và khấu hao
cơ bản nộp ngân sách:
Các đơn vị có kế hoạch nộp lợi
nhuận và khấu hao cơ bản phải đăng ký với cơ quan tài chính sổ nộp và ngày nộp
từng tháng nhưng phải đảm bảo trước ngày mồng 5 của tháng tiếp theo. Nếu quá
ngày đăng ký mà chưa nộp thì bị phạt chậm nộp.
Trường hợp xí nghiệp không được
giao kế hoạch nộp lợi nhuận vào ngân sách nhưng thực tế có phát sinh thì ngày
chậm nộp là ngày kế tiếp sau ngày phải nộp báo cáo kế toán quy định tại Điều 25
quyết định số 25/HĐBT ngày 18-3-1989 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ban hành
điều lệ tổ chức kế toán Nhà nước; cụ thể:
+ Là ngày thứ 41 sau khi kết
thúc quý báo cáo.
+ Là ngày thứ 61 sau khi kết
thúc năm báo cáo.
Các khoản nộp ngân sách khác: Là
ngày kế tiếp sau ngày quy định phải nộp ngân sách Nhà nước theo chế độ hiện
hành.
c) Số tiền phạt chậm nộp các đơn
vị không được hạch toán vào giá thành hoặc phí lưu thông mà phải hạch toán trừ
vào hai quỹ: khen thưởng và phúc lợi (mỗi quỹ 50% số tiền phạt)
3/ Trách nhiệm
của cơ quan trong việc tăng cường kỷ luật nộp ngân sách nhà nước:
a) Sở Tài chính (chi cục thu quốc
doanh) tăng cường, đôn đốc và kiểm tra việc chấp hành kỷ luật thu nộp ngân sách
của các đơn vị kinh tế quốc doanh (trung ương, tỉnh, huyện) đóng trên địa bàn,
có quyền ra lệnh thu, lệnh phạt trên cơ sở xác định rõ: số tiền nộp ngân sách,
thời gian chậm nộp ngân sách, khả năng thực hiện thu lệnh phạt của đơn vị: Số
dư tài khoản tiền gửi tại ngân hàng đơn vị giao dịch, số dư tièn mặt tồn quỹ, số
dư quỹ phúc lợi và quỹ khen thưởng...
Ở những địa phương có tổ chức
Chi cục thu quốc doanh thì lệnh thu, lệnh phạt và mọi văn bản xử lý nghiệp vụ nộp
ngân sách Nhà nước đều dùng dấu của Chi cục thu quốc doanh, ở những địa phương
chưa thành lập Chi cục thu quốc doanh thi dùng dấu của Sở Tài chính.
b) Ngân hàng nơi đơn vị giao dịch
khi nhận được lệnh thu, lệnh phạt của cơ quan tài chính có thẩm quyền, trong
ngày phải trích ngay tiền gửi của đơn vị nộp vào ngân sách Nhà nước (quy định tại
thông tư số 09/TT-LB ngày 27/2/1990 Liên Bộ Tài chính- Ngân hàng Nhà nước Việt
Nam quy định tạm thời về việc mở tài khoản quan hệ thanh toán và tiền mặt giữa
hệ thống ngân hàng và kho bạc Nhà nước) và đồng thời thông báo cho cơ quan ra lệnh
thu và lênh phạt biết.
Nếu ngân hàng chậm thực hiện lệnh
thu, lệnh phạt thì phải chịu phạt theo quy định tại điểm 2 nói trên tính trên tổng
số tiền đơn vị chậm nộp và số tiền đơn vị bị phạt.
c) Các đơn vị kinh tế quốc doanh
có trách nhiệm tạo điều kiện thuậnh lợi để cơ quan tài chính thực hiện công tác
kiểm tra hạch toán kế toán và thu nộp ngân sách, đồng thời thực hiện nghiêm chỉnh
lệnh thu, lệnh phạt chậm nộp ngân sách. Trường hợp các đơn vị lỗ do nguyên nhân
khách quan mà không thực hiện được các khoản nộp ngân sách Nhà nước theo chế độ
hiện hành, phải làm đầy đủ thủ tục theo quy định tại thông tư số 29/TT-TC-TQĐ
ngày 9-7-1988 hướng dẫn thực hiện quyết định số 188/CT ngày 21-6-1988 của Chủ tịch
Hội đồng Bộ trưởng. Chỉ khi có quyết định xử lý chính thức của các cơ quan tài
chính cấp có thẩm quyền, đơn vị mới được phép giữ lại khoản phải nộp ngân sách
mà không bị phạt theo quy định của thông tư này.
Các đơn vị kinh tế quốc doanh nếu
giấu giếm doanh thu, trốn tránh nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, khi bị phát hiện
thì cơ quan tài chính có thẩm quyền ra lệnh thu toàn bộ số doanh thu đã giấu và
bị phạt chậm nộp Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Thông tư 17-BTC/TT năm 1990 hướng dẫn Chỉ thị 21/CT 1990 về tăng cường kỷ luật thu nộp NSNN trong các đơn vị kinh tế quốc doanh do Bộ tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 17-BTC/TT ngày 17/03/1990 hướng dẫn Chỉ thị 21/CT 1990 về tăng cường kỷ luật thu nộp NSNN trong các đơn vị kinh tế quốc doanh do Bộ tài chính ban hành
4.956
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|