|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 17/CT-UBND 2020 thực hiện Nghị quyết 94/2019/QH14 khoanh nợ tiền thuế Huế
Số hiệu:
|
17/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Phan Ngọc Thọ
|
Ngày ban hành:
|
19/08/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 17/CT-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 19 tháng 8 năm 2020
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 94/2019/QH14 CỦA QUỐC HỘI VỀ KHOANH NỢ TIỀN THUẾ, XÓA
NỢ TIỀN PHẠT CHẬM NỘP, TIỀN CHẬM NỘP ĐỐI VỚI NGƯỜI NỘP THUẾ KHÔNG CÒN KHẢ NĂNG
NỘP NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
Thời gian qua, công tác quản lý thu của ngành Thuế
đã đạt được những kết quả tích cực, công cuộc cải cách và hiện đại hóa đạt kết
quả khả quan. Ngành Thuế đã từng bước thực hiện tốt công tác quản lý nợ thuế,
tình hình nợ đọng đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước xử lý dứt điểm
được các khoản nợ cũ, hạn chế phát sinh nợ mới, tăng cường hiệu quả trong chỉ
đạo điều hành công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh nói chung, công tác quản
lý nợ thuế nói riêng, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế
xã hội của tỉnh nhà trong những năm qua.
Ngày 26 tháng 11 năm 2019, tại kỳ họp thứ 8, Quốc
hội khóa XIV đã thông qua Nghị quyết số 94/2019/QH14 về khoanh nợ tiền thuế,
xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả
năng nộp ngân sách nhà nước (sau đây gọi chung là Nghị quyết). Nghị quyết có
hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 và được tổ chức thực hiện trong
thời hạn 03 năm kể từ ngày có hiệu lực thi hành. Nghị quyết của Quốc hội là văn
bản quy định pháp luật, cơ sở pháp lý quan trọng cho thực hiện xử lý nợ không
còn khả năng nộp ngân sách nhà nước, trong đó có quy định về nguyên tắc, đối
tượng được xử lý, các biện pháp xử lý, thẩm quyền xử lý nợ và vai trò, trách
nhiệm của cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc xử lý nợ.
Đây là Nghị quyết có ý nghĩa hết sức quan trọng
trong việc xử lý nợ đọng không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước, việc triển
khai thực hiện Nghị quyết xử lý nợ thuế của Quốc hội là nhiệm vụ trọng tâm của
ngành Thuế trong năm 2020 và 2021. Tuy nhiên, việc xử lý xóa nợ phải đảm bảo
chặt chẽ; căn cứ vào từng đối tượng, đáp ứng các điều kiện xử lý cụ thể về hồ
sơ, thủ tục và liên quan đến nhiều đối tượng nộp thuế đã chết, mất tích, mất
năng lực hành vi dân sự, giải thể, phá sản, không còn sản xuất kinh doanh,
không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước; đặt ra yêu cầu trong công tác tổ
chức triển khai thực hiện cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo, tham gia, phối hợp chặt
chẽ của các cơ quan, ban ngành, chính quyền các cấp ở địa phương.
Để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết có hiệu
quả và thống nhất trong tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương
tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
1. Cục Thuế tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông, các báo, đài tại địa phương để tuyên truyền, phổ biến kịp thời những nội
dung Nghị quyết của Quốc hội, Thông tư số 69/2020/TT-BTC ngày 15/7/2020 của Bộ
Tài chính hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục xử lý nợ thuế theo Nghị quyết số 94/2019/QH14
để các cơ quan, doanh nghiệp và mọi người dân hiểu, thực hiện và giám sát việc
thực hiện;
- Rà soát, phân loại nợ theo từng địa bàn, theo
từng đối tượng được xử lý nợ đảm bảo chính xác và lập văn bản xác minh tình
trạng hoạt động của người nộp thuế tại địa chỉ đã đăng ký giữa cơ quan quản lý
thuế với UBND cấp xã về việc người nộp thuế không còn hoạt động tại địa chỉ đã
đăng ký kinh doanh, địa chỉ liên lạc để trình cấp có thẩm quyền xem xét xử lý
nợ;
- Tổ chức tập huấn, đào tạo các nội dung của Nghị
quyết xử lý nợ và các văn bản hướng dẫn; hồ sơ, thủ tục hành chính, quy trình
xử lý cho cán bộ thuế để triển khai nghiêm túc, đảm bảo thực hiện có kết quả
Nghị quyết xử lý nợ của Quốc hội. Công khai các quy trình, thủ tục về xử lý nợ
để người nộp thuế thuận tiện trong việc nghiên cứu, triển khai thực hiện và
giám sát công chức thuế thực hiện; triển khai đồng bộ các nghiệp vụ quản lý
thuế trên môi trường mạng;
- Tổ chức bộ phận lập thủ tục, hồ sơ xử lý nợ;
thường xuyên rà soát, nắm bắt các vướng mắc trong quá trình chuẩn bị cũng như
trong thời gian đầu thực hiện Nghị quyết để xử lý ngay các vướng mắc phát sinh
tại địa phương. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Tài
chính và Tổng cục Thuế để tháo gỡ kịp thời.
2. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và
Truyền hình tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung của
Nghị quyết xử lý nợ của Quốc hội và văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan đăng ký kinh
doanh:
- Cung cấp cho cơ quan quản lý thuế thông tin về
việc người nộp thuế có quyết định giải thể; các quyết định hoặc thông báo về
việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với người nộp thuế không
còn hoạt động sản xuất kinh doanh;
- Phối hợp với cơ quan quản lý thuế thực hiện thu
hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp,
giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã hoặc giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
đối với người nộp thuế không còn hoạt động sản xuất, kinh doanh; phối hợp với
cơ quan quản lý thuế trong việc thực hiện thu hồi lại số nợ tiền thuế, tiền
phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đã được xóa nợ khi người nộp thuế quay lại sản
xuất, kinh doanh hoặc chủ doanh nghiệp thành lập cơ sở, kinh doanh mới.
4. Công an tỉnh:
- Thực hiện tốt quy chế phối hợp trong phòng, chống
trốn thuế, chây ỳ không nộp tiền thuế, chiếm đoạt tiền thuế, không chấp hành
các biện pháp cưỡng chế thuế; phối hợp với cơ quan Thuế rà soát hồ sơ người nộp
thuế đã chết, bị Tòa án tuyên bố là đã chết, mất tích, mất năng lực hành vi dân
sự hoặc đi khỏi nơi cư trú;
- Phối hợp với cơ quan Thuế xác minh thông tin
người nộp thuế không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký kinh doanh, địa chỉ
liên lạc đã đăng ký với cơ quan quản lý thuế.
5. Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố, thị xã và các
huyện:
Cung cấp cho cơ quan quản lý thuế thông tin và kết
quả sau khi tuyên án đối với người nộp thuế liên quan đến trách nhiệm hình sự,
bị tuyên bố là đã chết, mất tích, mất năng lực hành vi dân sự; Thông báo về
việc thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản, Quyết định mở thủ tục phá sản,
Quyết định tuyên bố phá sản doanh nghiệp.
6. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế:
Chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức tín dụng trong việc
kết nối, cung cấp thông tin với cơ quan quản lý thuế liên quan đến giao dịch
qua ngân hàng của tổ chức, cá nhân và phối hợp với cơ quan quản lý thuế thực
hiện biện pháp cưỡng chế nợ thuế theo quy định.
7. UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế:
- Chỉ đạo UBND cấp xã, phường, thị trấn thực hiện
xác nhận người nộp thuế không còn hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa chỉ đã
đăng ký; cung cấp giấy chứng tử, giấy báo tử hoặc các giấy tờ thay cho giấy báo
tử theo quy định của pháp luật về hộ tịch, văn bản xác nhận về việc người nộp
thuế đã chết của UBND xã, phường, thị trấn nơi người nộp thuế chết; phối hợp
chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ kịp thời cho cơ quan Thuế trong
việc lập hồ sơ xử lý nợ và xác minh tình trạng hoạt động của người nộp thuế tại
địa chỉ đã đăng ký kinh doanh, địa chỉ liên lạc.
- Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế địa phương
trong việc tuyên truyền triển khai Nghị quyết xử lý nợ của Quốc hội và các văn
bản hướng dẫn thực hiện của Bộ Tài Chính.
Thực hiện thành công Nghị quyết của Quốc hội sẽ tạo
tiền đề tốt để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tỉnh
nhà trong thời gian đến; UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn
trương tổ chức thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài chính;
- Tổng Cục Thuế;
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở: KHĐT, TTTT, TC;
- Cục Thuế, Công an tỉnh, Tòa án tỉnh;
- Ngân hàng Nhà nước tỉnh;
- UBND các huyện, TX, Tp.Huế;
- Đài TRT, Báo TT-Huế;
- VP: CVP, PCVP;
- Lưu: VT, TC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|
Chỉ thị 17/CT-UBND năm 2020 về thực hiện Nghị quyết 94/2019/QH14 về khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 19/08/2020 về thực hiện Nghị quyết 94/2019/QH14 về khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
1.356
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|