|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Ninh Bình
|
|
Người ký:
|
Trần Song Tùng
|
Ngày ban hành:
|
03/07/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/CT-UBND
|
Ninh Bình, ngày
03 tháng 7 năm 2023
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC CẢI CÁCH HỆ THỐNG THUẾ ĐẾN NĂM 2030
Thực hiện Quyết định số
508/QĐ-TTg ngày 23/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược cải cách
hệ thống thuế đến năm 2030 và để tăng cường sự phối hợp của các ngành, các cấp
trên địa bàn tỉnh trong công tác quản lý thuế, phí và lệ phí đến năm 2030 đạt
kết quả tốt, góp phần vào việc thực hiện thành công Chiến lược cải cách hệ
thống thuế đến năm 2030; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Cục Thuế tỉnh:
- Thành lập Ban Chỉ đạo triển
khai thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030. Tổ chức tốt hoạt
động của Ban Chỉ đạo nhằm triển khai kịp thời, có hiệu quả các chương trình, kế
hoạch, nội dung cải cách hiện đại hóa ngành thuế.
- Xây dựng kế hoạch triển khai
thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 theo đúng yêu cầu và
lộ trình của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, phù hợp với chương trình cải cách
hành chính và yêu cầu thực tế của tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban,
ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan trong việc triển khai
thực hiện chương trình cải cách, hiện đại hóa ngành thuế, chuyển đổi số trong
công tác quản lý thuế.
- Tham gia hoàn thiện các chính
sách thuế, đảm bảo phù hợp với các tiêu chuẩn của hệ thống thuế theo thông lệ
quốc tế, đồng thời đảm bảo thống nhất, công bằng, hiệu quả. Trong đó, tập trung
trọng tâm vào một số lĩnh vực như: chống chuyển giá, kinh tế số, giao dịch xuyên
biên giới, giao dịch trên nền tảng điện tử…; cải cách thủ tục hành chính về
thuế; tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đảm bảo nguồn thu
cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội - an ninh - quốc
phòng trên địa bàn tỉnh.
- Triển khai thực hiện tốt các
ứng dụng hiện đại hóa công tác quản lý thuế. Thực hiện công khai các thủ tục
hành chính, quy trình nghiệp vụ quản lý của cơ quan thuế; đổi mới nâng cao hiệu
quả hoạt động của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính điện tử liên thông giữa cơ quan Thuế và các cơ quan quản lý nhà nước
trên địa bàn, rút ngắn thời gian giải quyết cho người nộp thuế; duy trì và mở
rộng các hình thức giao dịch điện tử trong tiếp nhận và giải quyết các thủ tục
hành chính thuế từ cấp độ 3 trở lên. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin phục
vụ công tác quản lý thuế phù hợp với định hướng xây dựng Chính phủ điện tử;
tăng cường áp dụng quản lý rủi ro trong công tác thanh tra, kiểm tra để kịp
thời ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về thuế và giảm
khiếu nại sau thanh tra, kiểm tra thuế.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công
chức đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy
định, chuyên nghiệp, chuyên sâu, liêm chính, đáp ứng yêu cầu quản lý thuế hiện
đại.
- Phối hợp các ngành, các cấp
và các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật
thuế, tuyên truyền sâu rộng về chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030
tới mọi tổ chức và tầng lớp nhân dân, nhằm nâng cao tính tuân thủ, tự giác chấp
hành pháp luật thuế.
2. Sở Tài chính, Kho bạc Nhà
nước, Cục Hải quan Hà Nam Ninh phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong
việc thực hiện chiến lược cải cách hành chính thuế theo lĩnh vực liên quan:
hiện đại hóa thu ngân sách, ủy nhiệm thu qua Ngân hàng, nộp thuế điện tử, xây
dựng và tổ chức thực hiện dự toán thu ngân sách... trên cơ sở ứng dụng công
nghệ thông tin hiện đại, có tính liên kết, tích hợp, tự động hóa cao, tạo điều
kiện tốt nhất cho người nộp thuế khi thực hiện nghĩa vụ thuế.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối
hợp chặt chẽ với Cục Thuế tỉnh Ninh Bình tổ chức tốt hoạt động của bộ phận “Một
cửa liên thông” trong việc cấp đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế…đảm bảo tạo
điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, người dân thực hiện thủ tục hành
chính.
4. Sở Công Thương phối
hợp chặt chẽ với Cục Thuế tỉnh trong việc quản lý Văn phòng đại diện, Chi nhánh
của thương nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh; phối hợp trao đổi cung cấp thông
tin trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại trên địa bàn; phối hợp cung cấp
thông tin về hoạt động khuyến mại để cơ quan thuế thực hiện quản lý và thu thuế
theo đúng quy định.
5. Cục Quản lý thị trường phối
hợp với cơ quan thuế và các ngành chức năng gắn việc chống buôn lậu, gian lận
thương mại với việc chống trốn thuế, lậu thuế; đồng thời tăng cường trong việc
cung cấp thông tin, kiểm tra phát hiện và xử lý các trường hợp gian lận thương
mại, vi phạm về đăng ký kinh doanh, trốn lậu thuế theo quy định của pháp luật.
6. Sở Tài nguyên và Môi
trường chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp với cơ
quan thuế trong việc: cung cấp thông tin, giải quyết các vướng mắc về cơ chế
chính sách đất đai...; đảm bảo huy động đầy đủ, kịp thời các khoản thu ngân
sách liên quan đến đất đai vào Ngân sách Nhà nước; chỉ đạo Văn phòng Đăng ký
đất đai thực hiện tốt các quy định về hồ sơ và trình tự, thủ tục tiếp nhận,
giải quyết, luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người
sử dụng đất đối với các thủ tục hành chính liên quan đến kinh doanh bất động
sản.
7. Công an tỉnh tăng
cường phối hợp, chia sẻ với cơ quan thuế trong việc khai thác cơ sở dữ liệu dân
cư quốc gia trên địa bàn tỉnh Ninh Bình theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày
06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ “Phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu
về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai
đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030"; phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế
trông công tác nắm tình hình để kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý đối với
hành vi chuyển giá, các trường hợp thành lập doanh nghiệp để thực hiện hành mua
bán trái phép hóa đơn, sử dụng hóa đơn, chứng từ bất hợp pháp để kê khai thuế
nhằm mục đích gian lận, trốn thuế, chiếm đoạt hoàn thuế..., kiểm soát người nộp
thuế đã được khoanh nợ, xóa nợ góp phần chống thất thu thuế; thu hồi cho ngân
sách Nhà nước các khoản tiền thuế bị thất thoát; đẩy mạnh điều tra, xử lý các
vụ án mua bán trái phép hóa đơn, trốn thuế để sớm đưa ra truy tố, xét xử trước
pháp luật nhằm giáo dục, răn đe phòng ngừa chung.
8. Ngân hàng Nhà nước chi
nhánh tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các Ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng
đẩy mạnh triển khai các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; phối hợp
với cơ quan thuế khi có yêu cầu cung cấp các thông tin của các tổ chức, cá nhân
có liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ thuế; thực hiện trích, chuyển tiền từ
tài khoản của đối tượng nộp thuế vào ngân sách nhà nước theo quyết định cưỡng
chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và lệnh thu của cơ
quan thuế.
9. Sở Thông tin và Truyền
thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, Báo Ninh Bình đẩy mạnh
tuyên truyền về công tác thuế, các chính sách, pháp luật về thuế, trong đó
trọng tâm là các chương trình cải cách hiện đại hóa do Cục Thuế tỉnh triển khai
thực hiện, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ
thuế, phản ánh các hành vi vi phạm pháp luật thuế theo quy định.
10. UBND các huyện, thành
phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, UBND xã, phường, thị trấn phối hợp chặt
chẽ với cơ quan thuế trong việc tổ chức quản lý thuế trên địa bàn. Tổ chức tốt
công tác thông tin tuyên truyền về chính sách pháp luật thuế tại địa phương để
người dân hiểu và chấp hành tốt pháp luật thuế.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các
sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan nghiêm
túc thực hiện các nội dung nêu trên; trong quá trình thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc, kịp thời phản ánh về Cục Thuế tỉnh để được hướng dẫn, giải
quyết./.
Nơi nhận:
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Đài PT-TH Ninh Bình, Báo Ninh Bình;
- Lưu: VT,VP5,VP2;
TrH_VP5_CT(2874)
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Song Tùng
|
Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2023 triển khai chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 do tỉnh Ninh Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 03/07/2023 triển khai chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 do tỉnh Ninh Bình ban hành
1.049
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|