ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
10/KH-UBND
|
Tiền
Giang, ngày 18 tháng 01 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1681/QĐ-TTG CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 96/2015/QH13 CỦA QUỐC HỘI
KHÓA XIII TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG
Thực hiện Quyết định số
1681/QĐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành
Chương trình thực hiện Nghị quyết số 96/2015/QH13 ngày 26 tháng 6 năm 2015 của
Quốc hội khóa XIII về tăng cường các biện pháp phòng, chống oan, sai và bảo đảm
bồi thường cho người bị thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự; Ủy ban nhân
dân tỉnh Tiền Giang đề ra kế hoạch triển khai, thực hiện trên địa bàn tỉnh như
sau:
I. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện
nghiêm Quyết định số 1681/QĐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm 2016 của Thủ tướng Chính
phủ về việc ban hành Chương trình thực hiện Nghị quyết số 96/2015/QH13 ngày 26
tháng 6 năm 2015 của Quốc hội khóa XIII đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể
các cấp trong tỉnh.
2. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật
trong hoạt động tố tụng hình sự, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Khi
xác định đã có oan, sai phải kịp thời minh oan cho người bị oan và bồi thường
cho người bị thiệt hại theo qui định của pháp luật.
3. Chủ động, tích cực điều tra, khám phá kịp thời
các loại tội phạm; hạn chế đến mức thấp nhất việc đình chỉ điều tra do hành vi
không cấu thành tội phạm; giảm tối đa các trường hợp bắt, tạm giữ hình sự nhưng
sau đó chuyển xử lý hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho luật sư tham gia
các vụ án theo quy định của pháp luật.
4. Xử lý nghiêm đối với người thi hành công vụ
sai phạm và trách nhiệm liên đới của người đứng đầu cơ quan gây ra oan, sai, để
xảy ra bức cung, dùng nhục hình trong hoạt động điều tra, tạm giữ, tạm giam và
thi hành án hình sự.
II. NHIỆM VỤ
1. Tăng cường công tác tiếp nhận, giải quyết tố
giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; kịp thời phát hiện, điều tra,
khám phá các loại tội phạm. Bảo đảm việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can chặt chẽ,
thận trọng có căn cứ và đúng trình tự, thủ tục pháp luật qui định. Chấm dứt
tình trạng bắt, giam giữ, khởi tố oan người vô tội. Tập trung lực lượng khẩn
trương tiến hành các hoạt động điều tra xác minh ban đầu nhất là đối với các vụ
án giết người, hiếp dâm không quả tang. Không để xảy ra bức cung, nhục hình dưới
mọi hình thức trong hoạt động điều tra và các trường hợp người đang bị giam giữ,
chấp hành án tại các cơ sở giam giữ chết do tự sát, do đánh nhau, đồng thời phải
làm rõ trách nhiệm của cán bộ trực tiếp quản lý và người đứng đầu đơn vị để xảy
ra tình trạng trên.
2. Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa
phương thuộc quyền phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân cùng
cấp khẩn trương giải quyết các vụ án đã quá thời hạn luật định, xử lý dứt điểm
những vụ án kéo dài và các vụ án mà dư luận, cử tri quan tâm; sớm kết thúc điều
tra đề nghị truy tố đối với các vụ án mà Tòa án cấp phúc thẩm đã ra quyết định
hủy bản án sơ thẩm và chuyển hồ sơ vụ án để điều tra lại; minh oan và kịp thời
phối hợp giải quyết bồi thường cho người bị oan có đơn yêu cầu bồi thường thiệt
hại theo qui định của pháp luật (nếu có).
3. Các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một
số hoạt động điều tra đảm bảo thực hiện đúng thẩm quyền tố tụng do luật định;
khắc phục tình trạng bỏ lọt tội phạm, nâng cao chất lượng điều tra các vụ án thuộc
thẩm quyền, không để xảy ra oan, sai.
4. Thực hiện có hiệu quả việc giải quyết các vụ
án; khắc phục, chấn chỉnh việc đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị
can không đúng qui định của pháp luật để tránh oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm; kịp
thời xem xét, giải quyết các khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tố tụng hình sự
nhất là trường hợp có đơn kêu oan, đơn tố cáo bức cung, dùng nhục hình.
5. Tăng cường công tác quản lý, đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ nhằm nâng cao chất lượng công tác điều tra và công tác bổ trợ tư pháp tạo
cơ sở cho cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng xem xét, quyết định việc truy
cứu trách nhiệm hình sự. Rà soát, nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản
pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và các văn bản pháp luật khác có liên
quan. Xem xét, thực hiện nghiêm túc trách nhiệm hoàn trả đối với người thi hành
công vụ đã gây ra thiệt hại theo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; xử
lý trách nhiệm liên đới của người đứng đầu cơ quan gây ra oan, sai, để xảy ra bức
cung, dùng nhục hình.
III. GIẢI PHÁP
1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố, thị xã phát huy những kết quả đạt được, quán triệt
thực hiện nghiêm các qui định của Hiến pháp về quyền con người, quyền công dân
và các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác tư pháp. Tăng cường mối
quan hệ phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương, xác định rõ trách nhiệm của
người đứng đầu chính quyền các cơ quan chức năng và địa phương trong việc triển
khai, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, biện pháp mà Nghị quyết số 96/2015/QH13
đã đề ra. Tiếp tục lồng ghép tổ chức triển khai lại và thực hiện nghiêm các qui
định của pháp luật hiện hành liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm và bảo
đảm bồi thường cho người bị thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự. Đẩy mạnh
công tác tuyên truyền, quán triệt Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và
các văn bản hướng dẫn thi hành ở các sở, ban, ngành và địa phương; đặc biệt là
các đơn vị thuộc Cơ quan điều tra Công an tỉnh và Cơ quan cảnh sát điều tra các
huyện, thành phố, thị xã.
2. Chấn chỉnh, nâng cao công tác tiếp nhận, giải
quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Nâng cao vai trò,
trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị điều tra và Điều tra viên trong các hoạt động
điều tra tố tụng nói chung và trong việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn, biện
pháp hạn chế quyền con người nói riêng phải đảm bảo đúng qui định pháp luật. Việc
phát hiện, thu thập, củng cố, bảo quản và đánh giá chứng cứ buộc tội cũng như
chứng cứ gỡ tội phải đầy đủ, toàn diện và khách quan nhằm xác định sự thật của
vụ án; việc đình chỉ điều tra, miễn trách nhiệm hình sự phải bảo đảm chặt chẽ,
có đầy đủ căn cứ.
Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh có
trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ các trường hợp ra quyết định đình chỉ điều
tra bị can, tránh tình trạng lạm dụng miễn truy cứu trách nhiệm hình sự để đình
chỉ điều tra các đối tượng bị oan, sai. Đối với các vụ án khó khăn phức tạp,
nghiêm trọng hoặc có những quan điểm khác nhau giữa các cơ quan tiến hành tố tụng
phải thực hiện báo cáo xin ý kiến trên một cấp, Cơ quan điều tra cấp tỉnh khi
nhận được báo cáo xin ý kiến của cấp huyện phải tiến hành kiểm tra lại hồ sơ
tài liệu và sớm có chỉ đạo kịp thời.
3. Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết các
trường hợp có đơn kêu oan, đơn khiếu nại bức xúc kéo dài, đơn tố cáo vi phạm
trong hoạt động điều tra và các vụ án mà Tòa án cấp phúc thẩm ra quyết định hủy
bản án sơ thẩm và chuyển hồ sơ vụ án để điều tra lại; giải quyết kịp thời đơn
khiếu nại, tố cáo về bức cung, dùng nhục hình trong hoạt động điều tra. Rà
soát, kiểm tra các trường hợp bị oan có đơn yêu cầu bồi thường để giải quyết kịp
thời; có biện pháp giải quyết dứt điểm những trường hợp có đơn yêu cầu bồi thường
từ những năm trước còn tồn đọng; chủ động có giải pháp tích cực trong việc
thương lượng với người có đơn yêu cầu bồi thường, thẩm định hồ sơ đề nghị bồi
thường để trình cấp có thẩm quyền sớm cấp kinh phí bồi thường, hạn chế tối đa
việc giải quyết bồi thường chưa thỏa đáng dẫn đến người bị thiệt hại khởi kiện
đòi bồi thường ra Tòa án. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, bồi
dưỡng nghiệp vụ trong quá trình thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.
4. Thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, có
kế hoạch đưa đi tập huấn, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao năng lực,
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, đạo đức nghề nghiệp, ý thức
trách nhiệm và trách nhiệm công vụ cho lực lượng thực thi pháp luật, nhất là Thủ
trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra, Điều tra viên, cán bộ điều tra, cán bộ
quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Xây dựng đội ngũ Điều
tra viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng hiệu quả công việc, nắm vững đường
lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tinh thông nghiệp vụ, có phẩm chất
đạo đức trong sáng, luôn có quan điểm khách quan, toàn diện trong điều tra, xử
lý tội phạm. Xem xét, điều chuyển biên chế phù hợp cho các địa phương xảy ra
nhiều án, tránh áp lực nhiều công việc dẫn đến oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Bố
trí sử dụng cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường; kiên quyết không bố trí cán
bộ chưa qua đào tạo về công tác điều tra, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để làm
công tác điều tra, xử lý tội phạm. Tăng cường lực lượng Điều tra viên cho Cơ
quan điều tra cấp huyện. Kiên quyết loại khỏi bộ máy Cơ quan điều tra những cán
bộ yếu kém về đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ.
5. Kiện toàn tổ chức Cơ quan điều tra Công an tỉnh,
Công an cấp huyện và các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động
điều tra cho phù hợp với thực tiễn công tác điều tra. Đề cao trách nhiệm cá
nhân, trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị đối với các vụ việc oan, sai trong hoạt
động điều tra hình sự; xử lý nghiêm đối với người thi hành công vụ sai phạm nhất
là các trường hợp bức cung, dùng nhục hình, làm oan, sai nghiêm trọng. Đơn vị để
xảy ra oan, sai, bức cung, dùng nhục hình thì thủ trưởng đơn vị đó phải chịu
trách nhiệm liên đới. Củng cố, chấn chỉnh công tác giám định tư pháp để phục vụ
công tác điều tra, xử lý tội phạm bảo đảm chính xác, kịp thời.
6. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám
sát hoạt động điều tra nhằm sớm phát hiện sai phạm, tập trung xác minh dấu hiệu
oan, sai để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời không để xảy ra hậu quả xấu.
Thường xuyên tăng cường công tác hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ trong hoạt động
điều tra, xử lý tội phạm của Cơ quan điều tra cấp tỉnh đối với Cơ quan điều tra
cấp huyện; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, những vụ án phức tạp, tồn
đọng, kéo dài. Phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát nhân
dân các cấp ngay từ giai đoạn tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm nhằm hạn chế
các vi phạm, thiếu sót trong hoạt động tố tụng hình sự và phòng ngừa oan, sai.
Tạo điều kiện thuận lợi cho luật sư, người bào chữa sớm tham gia các hoạt động
tố tụng của Cơ quan điều tra theo quy định của pháp luật để phòng, chống oan,
sai, bức cung, dùng nhục hình. Tiếp nhận, nghiên cứu các kiến nghị của luật sư,
người bào chữa trong quá trình điều tra, thu thập, đánh giá chứng cứ nhằm bảo đảm
kết luận điều tra vụ án khách quan, toàn diện, đầy đủ, chính xác và đúng pháp
luật. Tăng cường công tác tổng kết thực tiễn, hướng dẫn áp dụng pháp luật,
thông báo rút kinh nghiệm kịp thời đối với các vụ án trả hồ sơ điều tra bổ
sung, vụ án bị Tòa án cấp trên hủy án, án đình chỉ điều tra do không có hành vi
phạm tội, vụ án Tòa tuyên không phạm tội và các vi phạm khác trong quá trình giải
quyết vụ án.
7. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ
quan tư pháp, đầu tư kinh phí nâng cấp trang thiết bị cho hoạt động điều tra,
khám nghiệm hiện trường, giám định tư pháp. Đề xuất xây dựng và triển khai dự
án lắp đặt và vận hành hệ thống thiết bị ghi âm, ghi hình có âm thanh các buổi
hỏi cung theo qui định của pháp luật để ghi nhận chứng cứ chống bức cung, dùng
nhục hình, phòng chống oan, sai trong điều tra các vụ án hình sự. Tiếp tục xây
dựng, sửa chữa, nâng cấp các cơ sở giam, giữ phục vụ công tác quản lý tạm giữ,
tạm giam và thi hành án hình sự nhằm bảo đảm quyền con người, không để người
đang bị giam, giữ và chấp hành án tại các cơ sở giam giữ chết do đánh nhau, tự
sát.
IV. PHÂN CÔNG TRÁCH NIỆM
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nêu
trên trong việc phòng, chống oan, sai và bảo đảm bồi thường cho người bị thiệt
hại trong hoạt động tố tụng hình sự, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban,
ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị theo chức năng, nhiệm
vụ thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; tập trung chỉ đạo,
triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu, theo sự phân
công cụ thể sau đây:
1. Công an tỉnh
- Tiếp tục làm tốt chức năng, vai trò nòng cốt
tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo, điều hành thực hiện có hiệu
quả công tác đảm bảo an ninh an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm
đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới trên địa tỉnh. Chịu trách nhiệm thực
hiện các mục tiêu về phòng ngừa nghiệp vụ, phát hiện, điều tra tội phạm, truy bắt,
vận động đối tượng truy nã ra đầu thú, thi hành án hình sự, quản lý, thi hành tạm
giữ, tạm giam, trong đó trọng tâm là mục tiêu không để xảy ra oan, sai trong hoạt
động điều tra của lực lượng Công an.
- Nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung, ban hành
văn bản quy phạm pháp luật có liên quan về phòng, chống oan, sai trong hoạt động
tố tụng hình sự và việc bảo đảm quyền, nghĩa vụ của luật sư hoặc người bào chữa
khác khi tham gia tố tụng hình sự để phù hợp với Bộ luật tố tụng hình sự, Luật
luật sư và thực tiễn điều tra, truy tố, xét xử. Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành chức năng đề ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, giải
quyết tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố trong thời gian tới. Khảo
sát, đề xuất trang cấp, nâng cấp các trang thiết bị cho hoạt động điều tra,
khám nghiệm hiện trường, giám định tư pháp, nhất là các thiết bị ghi âm, ghi
hình có âm thanh để ghi nhận chứng cứ, chống bức cung, dùng nhục hình theo qui
định của pháp luật. Tập trung lực lượng khẩn trương tiến hành các hoạt động điều
tra xác minh ngay từ ban đầu đối với các vụ trọng án nhất là các vụ án giết người,
hiếp dâm không quả tang. Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an các cấp phải nêu
cao tinh thần trách nhiệm phát hiện kịp thời, chấn chỉnh khắc phục những sơ hở,
thiếu sót trong công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm và xử lý
nghiêm những trường hợp vi phạm.
- Chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với Tòa
án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp rà soát xem xét, giải quyết dứt điểm
đơn khiếu nại kêu oan. Chỉ đạo Cơ quan điều tra phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm
sát nhân dân, Tòa án nhân dân cùng cấp nhằm phòng ngừa, phát hiện và chấn chỉnh
những sai phạm có thể xảy ra; khẩn trương kết thúc điều tra đối với các vụ án
trả hồ sơ để điều tra lại; tập trung giải quyết các vụ án đã quá thời hạn luật
định, phối hợp xử lý dứt điểm những vụ án kéo dài và các vụ án khác mà dư luận,
cử tri quan tâm.
- Tăng cường công tác quản lý, đào tạo, giáo dục
tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp
vụ và trách nhiệm công vụ cho đội ngũ cán bộ nhất là đối với cán bộ thực thi
pháp luật trong hoạt động điều tra; kiên quyết loại khỏi bộ máy những cán bộ yếu
kém về đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ, điều chuyển biên chế phù hợp cho các địa
phương xảy ra nhiều án. Xem xét, thực hiện nghiêm túc trách nhiệm hoàn trả đối
với người thi hành công vụ trong Công an đã gây thiệt hại theo qui định Luật
trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.
2. Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật để mọi cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nhận thức và chấp
hành. Phối hợp với Đoàn luật sư tỉnh trong việc đào tạo, phát triển đội ngũ luật
sư, nâng cao tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp của luật sư; giám sát luật
sư trong việc tuân thủ pháp luật, thực hiện tốt trách nhiệm bào chữa, cung cấp
dịch vụ pháp lý, nhất là đối với những trường hợp bào chữa chỉ định theo yêu cầu
của cơ quan có thẩm quyền tố tụng.
3. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội
Biên phòng tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ
thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch này; chịu trách nhiệm bảo đảm
không xảy ra oan, sai trong hoạt động tố tụng hình sự của cơ quan chức năng thuộc
quyền quản lý.
4. Sở Tài chính bố trí kinh phí thường xuyên
theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành cho hoạt động tố tụng hình sự.
5. Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu đề xuất bố
trí vốn thực hiện đầu tư trang bị phương tiện, cơ sở vật chất, kỹ thuật cho hoạt
động tố tụng hình sự theo qui định của Luật đầu tư công, trước hết là tại các
nơi đang phải thuê, mượn trụ sở làm việc.
6. Sở Y tế chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên
quan tăng cường công tác quản lý, đào tạo cán bộ để nâng cao chất lượng công
tác giám định pháp y.
7. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bảo đảm
cơ quan thuộc quyền quản lý được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều
tra thực hiện nghiêm thẩm quyền tố tụng do luật định; không để xảy ra tình trạng
bỏ lọt tội phạm, nâng cao chất lượng điều tra bảo đảm không để xảy ra oan, sai.
8. Các sở, ngành phụ trách chuyên môn về các
lĩnh vực giám định tài chính (định giá tài sản), ngân hàng, xây dựng… tăng cường
công tác quản lý, đào tạo cán bộ để nâng cao chất lượng công tác giám định.
9. Các sở, ban, ngành khác, Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc và các đoàn thể căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác giám sát,
tuyên truyền, phổ biến pháp luật có liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống
tội phạm; phòng, chống oan, sai và bảo đảm bồi thường cho người bị thiệt hại
trong hoạt động tố tụng hình sự.
10. Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị có
trách nhiệm chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp
phòng, chống tội phạm; thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại
Nghị quyết số 96/2015/QH13 của Quốc hội khóa XIII và Quyết định số 1681/QĐ-TTg
của Thủ tướng Chính phủ.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Căn cứ nội dung kế hoạch này, các sở, ban, ngành
tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã xây dựng
kế hoạch cụ thể hóa và tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc ở cơ quan, đơn
vị, địa phương mình. Kế hoạch triển khai thực hiện của các ngành và địa phương
gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 10/02/2017.
Định kỳ hàng năm hoặc đột xuất báo cáo, đánh giá
kết quả thực hiện. Thời điểm lấy số liệu thống kê trong báo cáo hàng năm từ
ngày 01 tháng 10 năm trước đến ngày 30 tháng 9 của năm báo cáo.
]Báo cáo gửi về Công an tỉnh (qua Văn phòng Cơ
quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang) trước ngày 10 tháng 10 của năm
báo cáo để tổng hợp, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Chính phủ.
Giao Công an tỉnh có trách nhiệm giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân
dân các địa phương thực hiện có hiệu quả kế hoạch này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Văn Nghĩa
|