|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tri 16-TT/TU 2017 thực hiện Kết luận 11-KL/TW an toàn thực phẩm Thành ủy Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
16-TT/TU
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tri
|
Nơi ban hành:
|
Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Võ Thị Dung
|
Ngày ban hành:
|
11/05/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THÀNH
ỦY THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
ĐẢNG
CỘNG SẢN VIỆT NAM
---------------
|
Số:
16-TT/TU
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 5 năm 2017
|
THÔNG TRI
VỀ LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 11-KL/TW NGÀY 19 THÁNG 01 NĂM 2017 CỦA
BAN BÍ THƯ VỀ VIỆC TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHỈ THỊ 08-CT/TW CỦA BAN BÍ THƯ KHÓA XI VỀ
TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI VẤN ĐỀ AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG TÌNH
HÌNH MỚI
Sau 05 năm thực hiện Chỉ thị 08-CT/TW
ngày 21 tháng 10 năm 2011 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối
với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới, công tác bảo đảm an toàn thực
phẩm trên địa bàn thành phố đã đạt được kết quả bước đầu
quan trọng. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân thành phố về an toàn
thực phẩm đã chuyển biến mạnh, công
tác tuyên truyền, giáo dục, công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng, bộ
máy, nhân sự, năng lực cán bộ ngày càng được nâng cao. Đã hình thành một số mô
hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn như: “Chuỗi thực phẩm an toàn”, “Đề
án Mô hình chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm”, “Đề án quản lý, nhận diện
và truy xuất nguồn gốc thịt heo” và “Mô hình thí điểm Đề
án truy xuất nguồn gốc sản phẩm rau bằng mã QR code”; một số doanh nghiệp lớn đầu
tư sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Nhiều hàng hóa
thực phẩm sản xuất trong nước đạt chuẩn quốc tế về an toàn
thực phẩm.
Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước
về an toàn thực phẩm của thành phố vẫn còn nhiều hạn chế,
bất cập cả về thể chế và thực thi pháp luật. Một số phương
tiện thông tin đại chúng đưa tin không chính xác, thiếu căn cứ khoa học, tác động
tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và niềm tin của nhân dân về thực phẩm an
toàn. Thành phố gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát,
truy xuất nguồn gốc sản phẩm đối với nông sản thực phẩm,
thủy hải sản từ các tỉnh vào thành phố (khoảng 70% lượng nông sản thực phẩm
tiêu thụ trên địa bàn có nguồn gốc từ các tỉnh). Những hạn chế, bất cập, yếu kém nói trên có nhiều nguyên nhân, song nguyên nhân chủ yếu là: một số
cấp ủy, tổ chức đảng chưa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm; thể chế, chính sách về bảo đảm an toàn thực phẩm chưa
phù hợp, thiếu đồng bộ; chế tài chưa đủ sức răn đe, ngăn ngừa có hiệu quả vi phạm
về an toàn thực phẩm; lực lượng thanh tra chuyên ngành về an toàn thực phẩm hiện còn thiếu, chủ yếu
tập trung ở tuyến trung ương và thành phố, tuyến quận - huyện, phường - xã, thị trấn chủ yếu là kiêm nhiệm.
Để phát huy kết
quả đã đạt được, khắc phục dứt điểm những hạn chế, bất cập nói trên và thực hiện
hiệu quả Kết luận số 11-KL/TW ngày 19 tháng 01 năm 2017 của Ban Bí thư, Ban Thường
vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và
các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục- đẩy mạnh thực hiện
Chỉ thị 08-CT/TW của Ban Bí thư; đồng thời quán triệt, thực hiện tốt các quan
điểm, nhiệm vụ và giải pháp sau:
1. An toàn thực phẩm có tâm quan trọng sống còn đối
với sức khỏe, hạnh phúc của từng người dân, giống nòi dân tộc và sự phát triển
của thành phố và đất nước ta; trở thành thách thức an ninh phi truyền thống.
Thành phố phấn đấu sớm đạt mục tiêu: Tất cả thực phẩm được sản xuất, kinh doanh, lưu thông và tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đều là thực phẩm
an toàn.
Các cấp ủy, tổ
chức đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở phải kiên trì, kiên quyết lãnh đạo,
chỉ đạo tổ chức thực hiện. Toàn hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn
thành phố, nhất là đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp và từng hộ gia đình, từng
người dân cần chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ này.
Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền
các cấp chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa
bàn; đồng thời phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ
chức chính trị - xã hội các cấp và các phương tiện truyền thông để bảo đảm an toàn thực phẩm ở tất cả các khâu từ sản xuất, kinh doanh, chế
biến đến tiêu dùng.
2. Lãnh đạo và chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
vận động, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội, của doanh nghiệp, của
người dân về an toàn thực phẩm, về các chủ trương, chính sách, pháp luật và những
kiến thức cần thiết về an toàn thực phẩm; khơi dậy và phát huy tính trung thực,
đạo đức kinh doanh, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của từng doanh nghiệp, từng
doanh nhân, từng hộ gia đình và từng người dân để bảo đảm an toàn thực phẩm, nhất
là trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các hiệp hội và hội nghề
nghiệp trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục về an toàn thực phẩm.
Các cơ quan báo chí thuộc thành phố,
Đài truyền hình thành phố và Đài Tiếng nói nhân dân thành phố có kênh, chương
trình truyền thông chuyên đề, chuyên mục về an toàn thực
phẩm theo hướng đa dạng, hấp dẫn, có sức thuyết phục, phù
hợp với trình độ, nhu cầu của người dân thành phố; biểu
dương các điển hình tiên tiến trong sản
xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn; đẩy mạnh quảng bá các thương hiệu
mạnh của thành phố về an toàn thực phẩm; công bố tên, địa chỉ những doanh nghiệp,
hộ kinh doanh, sản phẩm hàng hóa vi phạm an toàn thực phẩm.
Xử lý nghiêm minh theo pháp luật những
tổ chức, cá nhân đưa tin sai sự thật, không chính xác về an toàn thực phẩm, tác
động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và niềm tin của
nhân dân về thực phẩm an toàn.
3. Tăng cường, mở rộng hợp tác quốc tế, trước hết
là với các nước láng giềng để bảo đảm an toàn thực phẩm; kiểm soát chặt chế hóa
chất bảo vệ thực vật, các chất cấm trong sản xuất thực phẩm và thực phẩm nhập
khẩu vào Việt Nam, nhất là qua đường tiểu ngạch.
Thực hiện có hiệu quả các điều ước,
thỏa thuận quốc tế về công nhận lẫn nhau trong lĩnh vực thực
phẩm để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa thực phẩm Việt Nam vào
các nước có quy định tiêu chuẩn kỹ thuật cao.
Tăng cường phối hợp với các tỉnh giám
sát an toàn thực phẩm theo chuỗi từ
khâu chăn nuôi đến tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm các tỉnh về
thành phố.
4. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về
an toàn thực phẩm
Chỉ đạo nghiên cứu
tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ
trong tình hình mới; đồng thời chỉ đạo hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa các sở -
ngành và chính quyền địa phương các cấp để bảo đảm tăng cường
hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.
Tăng cường, phân định rõ trách nhiệm
của các ngành chức năng từ thành phố đến quận - huyện, phường - xã, thị trấn
trong công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát các khâu sản xuất, chế biến, nhập
khẩu thực phẩm trước khi đưa vào lưu thông và tiêu dùng; đồng thời có những biện pháp phù hợp, kiên quyết để phòng, chống nạn hàng
gian, hàng giả và hàng kém chất lượng đang lưu thông trên thị trường. Bổ sung
các chế tài cần thiết, bảo đảm xử phạt nghiêm, minh đối với các hành vi vi phạm
an toàn thực phẩm.
Các cơ quan quản lý nhà nước về an
toàn thực phẩm có trách nhiệm cung cấp kịp thời, chính xác các thông tin về an
toàn thực phẩm, về các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vi phạm
an toàn thực phẩm để công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực,
phẩm chất và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà
nước về an toàn thực phẩm.
5. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp
luật; khuyến khích phát triển nền nông nghiệp hữu cơ, xanh và sạch; khuyến
khích đầu tư sản xuất, chế biến thực phẩm với quy mô lớn theo chuỗi sản xuất bảo
đảm an toàn thực phẩm; đổi mới công nghệ sản xuất thực phẩm, áp dụng hệ thống
quản lý chất lượng tiên tiến, xây dựng thương hiệu, phát triển hệ thống cung cấp
thực phẩm an toàn.
Hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến
khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư, tham gia xây dựng tiêu
chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, kiêm nghiệm và chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật bảo
đảm an toàn, thực phẩm.
6. Về Tổ chức thực hiện
6.1. Cấp ủy; chính quyền các cấp có
trách nhiệm lãnh đạo tổ chức quán triệt, xây dựng chương trình và
kế hoạch cụ thể thực hiện Thông tri này.
6.2. Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì,
phối hợp với Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các cơ quan báo chí thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo
dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với vấn đề bảo đảm an
toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.
6.3. Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân
thành phố chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố triển khai và chỉ đạo Ban quản lý
An toàn thực phẩm thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện thực hiện tốt Kết luận
số 11-KL/TW ngày 19 tháng 01 năm 2017 của Ban Bí thư và Thông tri này, đồng thời
nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác an toàn thực phẩm; chủ trì, phối
hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam thành phố và các tổ chức đảng, đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm
tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Thông tri, định kỳ hàng năm báo cáo Ban
Thường vụ Thành ủy.
Thông tri này phổ biến đến chi bộ.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư
Trung ương (để báo cáo)
- Văn phòng
Trung ương (để báo cáo)
- Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ (để hỗ trợ),
- Các đồng chí Thành ủy viên,
- Các ban Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy,
- Các ban cán sự đảng, đảng đoàn, Ban Thường vụ Thành Đoàn,
- Các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở và đảng ủy
cơ sở trực thuộc Thành ủy,
- Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố,
- Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố,
- VPTU (LĐ, Phòng NCTH/O),
- Lưu: VPTU.
|
T/M BAN THƯỜNG
VỤ
PHÓ BÍ THƯ
Võ Thị Dung
|
Thông tri 16-TT/TU năm 2017 về lãnh đạo thực hiện Kết luận 11-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 08-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới do Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tri 16-TT/TU ngày 11/05/2017 về lãnh đạo thực hiện Kết luận 11-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 08-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới do Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
11.077
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|