|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
577/TB-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Anh Dũng
|
Ngày ban hành:
|
10/08/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 577/TB-UBND
|
Hà
Nội, ngày 10 tháng 8 năm 2021
|
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC
TRIỂN KHAI CÁC CHỈ ĐẠO CỦA UBND THÀNH PHỐ TẠI CÔNG VĂN SỐ 2562/UBND-KT NGÀY
07/8/2021.
Với tinh thần quán triệt, thực hiện
nghiêm, thực chất, hiệu quả, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở
đó” tại Công điện số 1068/CĐ-TTg ngày 05/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ và
Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của
Chủ tịch UBND Thành phố, ngày 07/8/2021, UBND Thành phố ban hành Công văn số
2562/UBND-KT nhằm giảm lượng người ra đường, tận dụng khoảng thời gian “vàng” để
thực hiện truy vết, khoanh vùng các ổ dịch và các nguồn có nguy cơ lây nhiễm cộng
đồng. Tuy nhiên, sau khi ban hành, một số nội dung tại văn bản chưa được các cơ
quan, đơn vị thống nhất cách hiểu dẫn đến còn lúng túng trong triển khai thực
hiện, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, doanh nghiệp cũng như yêu cầu
phòng chống dịch bệnh.
Trên cơ sở thực tiễn triển khai tại
các địa bàn và tiếp thu ý kiến phản hồi từ người dân, cộng đồng doanh nghiệp và
qua phản ánh của các cơ quan truyền thông, UBND Thành phố làm rõ và yêu cầu thực
hiện việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo
Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố như sau:
1. Người
đi đường xuất trình giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ
chiếu) kèm theo Giấy đi đường (mẫu Giấy đi đường đã được ban hành kèm theo Công
văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021).
2. Đối với
các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương trên địa bàn
Thành phố; Cơ quan ngoại giao, Tổ chức quốc tế trên địa bàn Thành phố; các cơ
quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội thuộc Thành phố: Người đứng đầu
đơn vị cấp Giấy đi đường và chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu, quy định về
phòng chống dịch (như đã nêu tại Mục 2 và Mục 3 Công văn số 2562/UBND-KT ngày
07/8/2021).
3. Đối với
các Tập đoàn, Tổng công ty; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được
phép hoạt động trên địa bàn thành phố đã nêu tại Mục 5 của Công văn số
2562/UBND-KT ngày 07/8/2021: Thủ trưởng, người đứng đầu đơn vị cấp Giấy đi đường
cho người lao động và chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu, quy định về phòng
chống dịch.
Để phục vụ công tác kiểm tra, giám
sát việc chấp hành quy định về giãn cách của các đơn vị trên địa bàn và tiến
hành hậu kiểm khi cần thiết, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có trách
nhiệm tổng hợp danh sách người lao động của đơn vị cần lưu thông trên đường,
kèm theo phương án sản xuất, kinh doanh đảm bảo các yêu cầu và quy định vè
phòng chống dịch và gửi đến UBND cấp phường, xã để được xác nhận (người đi đường
không cần xuất trình các giấy tờ này).
Việc xác nhận của UBND cấp phường, xã
cần được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, theo hình thức trực tuyến, thư điện
tử hoặc qua đường bưu điện, đảm bảo không tập trung đông người tại trụ sở. Đối
với các trường hợp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép
hoạt động cần bố trí nhiều lao động đến làm việc, UBND cấp phường, xã chủ động
phối hợp, cử cán bộ xuống làm việc trực tiếp với đơn vị tại địa điểm để thống
nhất phương án sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn phòng chống dịch và xác nhận
danh sách người lao động cần lưu thông trên đường, làm cơ sở để Thủ trưởng, người
đứng đầu đơn vị cấp Giấy đi đường cho người lao động.
4. Các lực
lượng, các chốt kiểm soát thực hiện nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, giám sát và
liên thông thông tin để phát hiện, nhắc nhở, kiến nghị xử lý các đơn vị cấp Giấy
đi đường không đúng đối tượng, không đúng mục đích trong thời gian giãn cách.
Yêu cầu các lực lượng thực hiện tốt, linh hoạt, tránh gây ùn tắc, mất an toàn
trong phòng, chống dịch và trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ
chức, cá nhân.
5. Yêu cầu
UBND cấp quận, huyện, cấp phường, xã không được quy định phát sinh thêm các thủ
tục, giấy tờ gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân. Trong quá trình tổ chức thực hiện,
kiểm tra, giám sát và hậu kiểm, trường hợp có khó khăn vướng mắc cần kịp thời
báo cáo UBND Thành phố để xem xét, chỉ đạo giải quyết.
UBND Thành phố trân trọng thông tin
và đề nghị các tổ chức, cá nhân phối hợp thực hiện./.
Nơi nhận:
- Các cơ quan, đơn vị,
đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương trên địa bàn Thành phố;
- Cơ quan ngoại giao; Tổ chức quốc tế trên địa bàn Thành phố;
- UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và các đoàn thể chính trị xã hội Thành phố;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị thuộc Thành phố;
- Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn;
- Các Doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Thành phố;
- VPUB: CVP, các PCVP; Các phòng, ban;
- Lưu: VT, KT.
|
TL.
CHỦ TỊCH
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Anh Dũng
|
Thông báo 577/TB-UBND năm 2021 về triển khai các chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tại Công văn 2562/UBND-KT
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 577/TB-UBND ngày 10/08/2021 về triển khai các chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tại Công văn 2562/UBND-KT
3.063
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|