Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 1576/QĐ-TTg 2024 phê duyệt Kế hoạch Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế 2021 2030

Số hiệu: 1576/QĐ-TTg Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ Người ký: Lê Thành Long
Ngày ban hành: 16/12/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1576/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 16 tháng 12 năm 2024

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI CƠ SỞ Y TẾ THỜI KỲ 2021 - 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Quy hoạch ngày 24 tháng 11 năm 2017; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 11 luật có liên quan đến quy hoạch ngày 15 tháng 6 năm 2018; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch ngày 20 tháng 11 năm 2018;

Căn cứ Luật khám bệnh, chữa bệnh ngày 09 tháng 01 năm 2023;

Căn cứ Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới;

Căn cứ Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới;

Căn cứ Nghị quyết số 61/2022/QH15 ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Quốc hội về việc tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch và một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đẩy nhanh tiến độ lập và nâng cao chất lượng quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030;

Căn cứ Nghị quyết số 81/2023/QH15 ngày 09 tháng 01 năm 2023 của Quốc hội về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Căn cứ Nghị định số 37/2019/NĐ-CP ngày 07 tháng 5 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch; Nghị định số 58/2023/NĐ-CP ngày 12 tháng 8 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2019/NĐ-CP;

Căn cứ Nghị quyết số 90/NQ-CP ngày 16 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 81/2023/QH15 ngày 09 tháng 01 năm 2023 của Quốc hội về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Căn cứ Quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 27 tháng 02 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Tờ trình số 1413/TTr-BYT ngày 30 tháng 10 năm 2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Điều 2. Bộ trưởng Bộ Y tế chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, trước Thủ tướng Chính phủ về nội dung tổng hợp, tiếp thu, giải trình ý kiến tham gia của các Bộ, cơ quan liên quan, tính chính xác của số liệu, thông tin nêu trong Kế hoạch thực hiện Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các chương trình, dự án dự kiến ưu tiên đầu tư và phân kỳ thực hiện trong Phụ lục (kèm theo), đảm bảo phù hợp, thống nhất, đồng bộ với các quy hoạch có liên quan.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 4. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc;
- Lưu VT, KGVX (2b).

KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG




Lê Thành Long

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI CƠ SỞ Y TẾ THỜI KỲ 2021 - 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050
(Kèm theo Quyết định số 1576/QĐ-TTg ngày 16 tháng 12 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 27 tháng 02 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (sau đây gọi tắt là Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế);

- Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp, huy động nguồn lực gắn với trách nhiệm của các bộ, cơ quan trung ương, địa phương trong việc triển khai thực hiện Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế;

- Xây dựng lộ trình thực hiện danh mục dự án dự kiến ưu tiên đầu tư, xác định nội dung trọng tâm, tiến độ và nguồn lực thực hiện.

2. Yêu cầu

- Bám sát mục tiêu, định hướng phát triển của Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế; bảo đảm tính tuân thủ, tính kế thừa các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện quy hoạch cấp quốc gia, kế hoạch đầu tư công đã được phê duyệt; bảo đảm tính liên kết, thống nhất giữa các nhiệm vụ, chương trình, dự án của các ngành, các địa phương;

- Bảo đảm tính khả thi, linh hoạt, phù hợp với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, bối cảnh hội nhập quốc tế và thực tiễn tại địa phương;

- Huy động tối đa các nguồn lực và sự tham gia của các thành phần kinh tế để phát triển mạng lưới cơ sở y tế;

- Phân bổ nguồn lực có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với khả năng huy động nguồn vốn; kết hợp hài hòa giữa các nguồn lực, bảo đảm sử dụng hiệu quả các nguồn vốn;

- Đề cao tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt của các bộ, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện; đẩy mạnh phân cấp trong quản lý đầu tư, tạo quyền chủ động cho các cấp, các ngành, các địa phương trong việc triển khai thực hiện kế hoạch;

- Đảm bảo đầy đủ các nội dung quy định tại khoản 2 Điều 45 Luật Quy hoạch.

II. NỘI DUNG CHỦ YẾU

1. Triển khai thực hiện các dự án theo Quy hoạch

a) Dự án sử dụng vốn đầu tư công

Các dự án sử dụng vốn đầu tư công được xác định theo nguyên tắc:

- Tuân thủ các quy định của Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản của cấp có thẩm quyền liên quan về đầu tư công.

- Sử dụng hiệu quả đầu tư công để kích hoạt, huy động, thu hút mọi nguồn lực xã hội, nhất là nguồn lực tư nhân tham gia các công trình đầu tư phát triển các cơ sở y tế theo quy hoạch.

- Ưu tiên đầu tư công phát triển cơ sở hạ tầng đối với mạng lưới cơ sở y tế tại các khu vực có điều kiện kinh tế khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển, đảo và các lĩnh vực hạn chế về nguồn thu: y tế dự phòng, bệnh viện lao, phong, tâm thần...

- Nhà nước đầu tư và có cơ chế khuyến khích, ưu đãi phù hợp để các doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu tham gia đầu tư các phòng thí nghiệm chuyên ngành để nghiên cứu, phát triển thuốc.

- Các dự án xây dựng, nâng cấp bệnh viện chuyên sâu kỹ thuật cao và bệnh viện đảm nhận chức năng vùng được sử dụng vốn đầu tư công theo Nghị quyết số 90/NQ-CP ngày 16 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ triển khai thực hiện Nghị quyết số 81/2023/QH15 của Quốc hội về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

b) Dự án đầu tư sử dụng các nguồn vốn khác ngoài vốn đầu tư công

- Khuyến khích đầu tư tư nhân phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao, tiên tiến hiện đại, dịch vụ theo yêu cầu đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân, kể cả của người có thu nhập cao, người nước ngoài.

- Thu hút nguồn lực xã hội theo các hình thức: đầu tư cơ sở y tế tư nhân; đầu tư theo phương thức đối tác công tư; vay vốn, thuê, cho thuê tài sản; tài trợ, viện trợ từ các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài; hình thức khác theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và quy định khác của pháp luật có liên quan.

(Danh mục các dự án ưu tiên đầu tư và phân kỳ đầu tư tại Phụ lục I kèm theo Kế hoạch này).

2. Cơ chế, chính sách, đề án thực hiện Quy hoạch

- Xây dựng, hoàn thiện thể chế pháp luật gắn với tổ chức thi hành pháp luật nghiêm minh, hiệu quả, tạo cơ sở pháp lý cho việc thực hiện quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế. Xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù chăm lo phát triển y tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

- Tiếp tục rà soát, sắp xếp, chuyển đổi, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp y tế; điều chỉnh chức năng nhiệm vụ phù hợp bảo đảm đáp ứng yêu cầu tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả đơn vị sự nghiệp công lập theo NghỊ quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

- Phát triển nguồn nhân lực y tế, tầng quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đào tạo khối ngành sức khỏe để bảo đảm nhu cầu nhân lực là bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng cả về số lượng và trình độ chuyên môn. Rà soát cơ cấu nhân lực theo yêu cầu vị trí việc làm ở từng lĩnh vực trong đó cần chú trọng tăng số lượng các chuyên gia dịch tễ học, y tế công cộng và các chuyên ngành sâu cho phát triển các phòng xét nghiệm cũng như trong lĩnh vực khác liên quan tới kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe do biến đổi khí hậu, môi trường và xã hội.

- Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu lớn và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y khoa, đẩy mạnh ứng dụng những thành tựu khoa học, công nghệ mới trong dự phòng và khám bệnh, chữa bệnh, trong nghiên cứu, phát triển và sản xuất thuốc, vắc xin, thiết bị y tế. Nâng cao tiềm lực, tập trung ưu tiên phát triển công nghệ có khả năng ứng dụng cao, đặc biệt là y tế số, trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực mũi nhọn như công nghệ sinh học, dược học, điện tử y sinh.

- Đẩy mạnh hợp tác về chuyên môn, kỹ thuật, đào tạo chất lượng cao và hợp tác trao đổi chuyên gia, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu phát triển y tế chuyên sâu.

(Danh mục các cơ chế, chính sách, nhiệm vụ, đề án tại Phụ lục II kèm theo Kế hoạch này).

3. Kế hoạch sử dụng đất

- Thực hiện Nghị quyết số 39/2021/QH15 của Quốc hội về Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Kế hoạch sử dụng đất quốc gia 5 năm 2021-2025, chỉ tiêu đất xây dựng cơ sở y tế thuộc đất phát triển hạ tầng cấp quốc gia đến năm 2025 là 9,9 nghìn ha và đến năm 2030 là 12,04 nghìn ha (tăng 4,62 nghìn ha so với hiện trạng năm 2020).

- Căn cứ kế hoạch sử dụng đất quốc gia, các quy hoạch cấp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các quy định pháp luật liên quan, các bộ, cơ quan ngang bộ và Ủy ban nhân dân các địa phương có trách nhiệm tổ chức xây dựng phương án phân bổ và bố trí quỹ đất cho các cơ sở y tế đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.

4. Nguồn lực thực hiện Quy hoạch

- Huy động và sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư từ các nguồn: (i) vốn khu vực nhà nước: nguồn ngân sách nhà nước; nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi, viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam; quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của cơ sở y tế và các nguồn vốn hợp pháp khác; (ii) vốn khu vực ngoài nhà nước.

- Trong quá trình xây dựng, triển khai các dự án cụ thể, bao gồm cả các dự án chưa được xác định trong danh mục dự án ưu tiên đầu tư, cơ quan có thẩm quyền chấp thuận hoặc quyết định chủ trương đầu tư xác định vị trí, diện tích, quy mô, công suất dự án, phân kỳ đầu tư các công trình, dự án phù hợp với khả năng huy động nguồn lực, yêu cầu thực tiễn và theo đúng các quy định pháp luật hiện hành có liên quan.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao Bộ Y tế thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Tổ chức phổ biến nội dung Kế hoạch thực hiện Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế rộng rãi tới Nhân dân, các cơ quan, tổ chức liên quan, nhà đầu tư, tạo đồng thuận và huy động sự tham gia trong triển khai thực hiện Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế.

b) Nghiên cứu, xây dựng và ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách, giải pháp để triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được xác định trong Kế hoạch thực hiện Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế.

c) Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy hoạch này; định kỳ tổ chức đánh giá thực hiện Quy hoạch và rà soát điều chỉnh Quy hoạch theo quy định của pháp luật.

2. Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp với Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch, bố trí nguồn lực, đề xuất các cơ chế chính sách để thực hiện hiệu quả Quy hoạch. Định kỳ tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Quy hoạch gửi Bộ Y tế tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

3. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

Phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế xây dựng kế hoạch thực hiện Quy hoạch, xây dựng đề án thành lập, kiện toàn các cơ sở y tế đảm nhận chức năng vùng; có định hướng ưu tiên quỹ đất để thu hút nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực y tế; cân đối kinh phí đầu tư và kinh phí hoạt động thường xuyên, ưu tiên bố trí ngân sách địa phương và huy động các nguồn lực để phát triển mạng lưới cơ sở y tế trên địa bàn.

PHỤ LỤC I

DANH MỤC DỰ ÁN ƯU TIÊN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN KỲ THỰC HIỆN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1576/QĐ-TTg ngày 16 tháng 12 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ)

TT

Danh mục dự án

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Phân kỳ thực hiện

Nguồn vốn

2021-2025

2026-2030

Sau 2030

NSNN, ODA và các nguồn vốn khác

Vốn ngoài NSNN

I

Lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh

1

Đầu tư nâng cấp 06 Bệnh viện ngang tầm quốc tế

1.1

Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy

Bộ Y tế

Các Bộ, địa phương liên quan

x

x

x

1.2

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 175

Bộ Quốc phòng

Các Bộ, ngành liên quan

x

x

2

Đầu tư nâng cấp các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế (bao gồm nâng cấp các cơ sở hiện có và phát triển các cơ sở khác ngoài cơ sở hiện có)

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành liên quan

x

x

3

Đầu tư xây dựng Bệnh viện Trung ương Tây Nguyên

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành liên quan

x

x

4

Đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và thiết bị cho các bệnh viện đa khoa cấp tỉnh đảm nhận chức năng vùng tại các tỉnh, thành phố: Sơn La (01), Yên Bái (01), Lào Cai (01), Phú Thọ (01), Tuyên Quang (01), Bắc Giang (01), Hà Nội (02), Hải Phòng (01), Thanh Hoá (01), Nghệ An (01), Đà Nẵng (01), Khánh Hòa (01), Bình Định (01), Đắk Lắk (01), TP Hồ Chí Minh (02), Tiền Giang (01), Đồng Tháp (01), Kiên Giang (01)

UBND các tỉnh, thành phố có bệnh viện trong quy hoạch

Bộ Y tế, các Bộ, ngành liên quan

x

x

x

x

5

Đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và thiết bị cho các bệnh viện chuyên khoa cấp tỉnh đảm nhận chức năng vùng:

- Chuyên khoa ung bướu: Phú Thọ (01), Hà Nội (01), Nghệ An (01), Đà Nẵng (01), Thành phố Hồ Chí Minh (01), Cần Thơ (01)

- Chuyên khoa tim mạch: Hà Nội (01), Thành phố Hồ Chí Minh (01), Cần Thơ (01)

- Chuyên khoa sản/sản - nhi: Phú Thọ (01), Hà Nội (01), Hải Phòng (01), Nghệ An (01), Đà Nẵng (01), Thành phố Hồ Chí Minh (03), Cần Thơ (02)

- Chuyên khoa lão khoa: Cần Thơ (01)

- Chuyên khoa phục hồi chức năng: Thành phố Hồ Chí Minh (01)

- Chuyên khoa y học cổ truyền: Thành phố Hồ Chí Minh (01), Nghệ An (01)

- Chuyên khoa truyền nhiễm - nhiệt đới: Khánh Hoà (01), Thành phố Hồ Chí Minh (01)

UBND các tỉnh, thành phố có địa điểm quy hoạch

Các Bộ, ngành liên quan

x

x

x

x

6

Đầu tư cơ sở thuộc lĩnh vực huyết học và truyền máu: Trung tâm Máu Quốc gia tại thành phố Hà Nội; Trung tâm Máu khu vực miền Trung tại tỉnh Thừa Thiên Huế; Trung tâm Máu khu vực miền Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh; Trung tâm Huyết học - truyền máu vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

7

Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

8

Đầu tư nâng cấp các bệnh viện trường đại học, đại học quốc gia

8.1

Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

8.2

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, Bệnh viện Đại học Y Thái Bình, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

8.3

Bệnh viện Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

II

Lĩnh vực y tế dự phòng, y tế công cộng

1

Đầu tư xây dựng trung tâm kiểm soát bệnh tật trung ương

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

2

Đầu tư xây dựng 03 trung tâm kiểm soát bệnh tật khu vực

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

x

3

Đầu tư, nâng cấp các viện chuyên ngành lĩnh vực y tế dự phòng, y tế công cộng

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

x

III

Lĩnh vực kiểm nghiệm, kiểm định, kiểm chuẩn

1

Đầu tư nâng cấp các viện chuyên ngành lĩnh vực kiểm nghiệm, kiểm định, kiểm chuẩn

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

x

2

Đầu tư nâng cấp 06 trung tâm kiểm nghiệm tỉnh, thành phố thành trung tâm kiểm nghiệm khu vực tại Yên Bái, Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ

UBND 06 tỉnh, thành phố

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

3

Đầu tư phát triển các trung tâm thử nghiệm lâm sàng, trung tâm nghiên cứu sinh khả dụng và đánh giá tương đương sinh học của thuốc

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

4

Đầu tư xây dựng đơn vị quốc gia về chuyển giao công nghệ vắc xin

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

IV

Lĩnh vực giám định y khoa, giám định pháp y và giám định pháp y tâm thần

1

Đầu tư xây dựng 01 cơ sở giám định pháp y tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

2

Đầu tư xây dựng mới 02 cơ sở giám định pháp y tâm thần khu vực tại Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

3

Đầu tư nâng cấp các cơ sở giám định y khoa, giám định pháp y và giám định pháp y tâm thần quốc gia và khu vực

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

x

V

Lĩnh vực Dân số - sức khỏe sinh sản

1

Đầu tư xây dựng 02 trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh tại Thái Nguyên và Đắk Lắk

UBND tỉnh Thái Nguyên, Đắk Lắk

Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành liên quan

x

x

2

Đầu tư nâng cấp 06 trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh tại Hà Nội, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ

Bộ Y tế

Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, thành phố

x

x

3

Đầu tư xây dựng bệnh viện lão khoa tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

VI

Khu phức hợp y tế chuyên sâu

Đầu tư xây dựng 02 khu phức hợp y tế chuyên sâu dự kiến tại Bắc Ninh và Long An

Bộ Y tế

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan

x

x

Ghi chú: Tên gọi, quy mô, diện tích sử dụng đất, tổng mức đầu tư, nguồn vốn của các dự án sẽ được tính toán, xác định cụ thể trong giai đoạn lập và phê duyệt dự án đầu tư, tùy thuộc vào nhu cầukhả năng cân đối, huy động vốn đầu tư của từng thời kỳ.

PHỤ LỤC II

CÁC CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH, CHƯƠNG TRÌNH, ĐỀ ÁN THỰC HIỆN QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI CƠ SỞ Y TẾ
(Kèm theo Quyết định số 1576/QĐ-TTg ngày 16 tháng 12 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ)

TT

Nội dung nhiệm vụ

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Sản phẩm dự kiến

Thời gian thực hiện/hoàn thành

1

Nghiên cứu, rà soát Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và xây dựng dự án Luật điều chỉnh về phòng bệnh và nâng cao sức khỏe

Bộ Y tế

Bộ Tư pháp và bộ, ngành liên quan

Luật

Theo tiến độ Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh

2

Nghiên cứu, xây dựng dự án Luật điều chỉnh về thiết bị y tế

Bộ Y tế

Bộ Tư pháp và bộ, ngành liên quan

Luật

3

Nghiên cứu, xây dựng dự án Luật dân số

Bộ Y tế

Bộ Tư pháp và bộ, ngành liên quan

Luật

4

Rà soát, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật để tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho hoạt động đầu tư, quản lý, khai thác, bảo trì mạng lưới cơ sở y tế theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Bộ Xây dựng

Bộ Y tế, Bộ Khoa học và công nghệ và các bộ, ngành, địa phương có liên quan

Văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính theo quy định

Nhiệm vụ thường xuyên

5

Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, đề xuất tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Bộ Y tế

Các bộ, ngành liên quan

Báo cáo

Tháng 12/2024

6

Tiếp tục rà soát, sắp xếp, chuyển đổi, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp y tế; điều chỉnh chức năng nhiệm vụ phù hợp bảo đảm đáp ứng yêu cầu tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, bảo đảm khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế của người dân, đủ năng lực ứng phó trong trường hợp dịch bệnh, khẩn cấp và phù hợp với định hướng phát triển không gian trong thực hiện quy hoạch

Các bộ, ngành liên quan, địa phương

Bộ Y tế; và các bộ, ngành, địa phương có liên quan

Nhiệm vụ thường xuyên

7

Có chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho các lĩnh vực ưu tiên và các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển, đảo; các bệnh viện cấp tỉnh đảm nhận chức năng vùng đủ năng lực thực hiện các kỹ thuật cao.

Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố

Các bộ, ngành, địa phương có liên quan

Văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính theo quy định

Nhiệm vụ thường xuyên

8

Phát triển nguồn nhân lực y tế, tăng quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đào tạo khối ngành sức khỏe để bảo đảm nhu cầu nhân lực là bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng cả về số lượng và trình độ chuyên môn.

Bộ Y tế

Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ ngành, địa phương liên quan

Nhiệm vụ thường xuyên

9

Xây dựng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế thay thế Quyết định số 246/QĐ-TTg ngày 12/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ

Bộ Y tế

Bộ Nội vụ, các bộ, ngành liên quan

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ

Năm 2025

10

Quy định chức năng, nhiệm vụ của các bệnh viện cấp tỉnh, trung tâm kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm y học đảm nhận chức năng vùng

Bộ Y tế

Các bộ, ngành liên quan và địa phương

Văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính theo quy định

Năm 2025

11

Xây dựng Đề án thành lập Cơ quan kiểm soát bệnh tật trung ương

Bộ Y tế

Bộ Nội vụ, các bộ, ngành liên quan

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ

Năm 2025

12

Hướng dẫn sắp xếp các đơn vị kiểm nghiệm cấp tỉnh làm nhiệm vụ phân tích, kiểm nghiệm, kiểm định, kiểm chuẩn chuyên ngành y tế

Bộ Y tế

Bộ Nội vụ, các bộ, ngành liên quan

Văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính theo quy định

Năm 2025

13

Rà soát, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí, giao kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm để thực hiện các chương trình, dự án để thực hiện quy hoạch theo quy định của Luật ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công. Ưu tiên đầu tư công phát triển cơ sở hạ tầng đối với mạng lưới cơ sở y tế tại các khu vực có điều kiện kinh tế khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển, đảo và các lĩnh vực hạn chế về nguồn thu.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Bộ Y tế, các bộ, ngành, địa phương liên quan

Văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính theo quy định

Nhiệm vụ thường xuyên

14

Rà soát, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí, giao kinh phí thường xuyên để thực hiện quy hoạch thuộc nhiệm vụ chi thường xuyên theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.

Bộ Tài chính

Bộ Y tế, các bộ, ngành, địa phương liên quan

Nhiệm vụ thường xuyên

15

Huy động nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi, viện trợ không hoàn lại, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế.

Các bộ, ngành, địa phương có địa điểm quy hoạch

Các bộ, ngành, địa phương có liên quan

Nhiệm vụ thường xuyên

16

Đề án Tăng cường chuyển đổi số trong công tác quản lý ngành Y tế đến năm 2030

Bộ Y tế

Các bộ, ngành, địa phương có liên quan

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ

Năm 2025

THE PRIME MINISTER
-------

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------

No. 1576/QD-TTg

Hanoi, December 16, 2024

DECISION

APPROVING THE PLAN FOR IMPLEMENTATION OF HEALTHCARE NETWORK PLANNING FOR THE 2021 - 2030 PERIOD, WITH A VISION TO 2050

THE PRIME MINISTER

Pursuant to the Law on Government Organization dated June 19, 2015; Law dated November 22, 2019 on Amendments to some Articles of the Law on Government Organization and Law on Local Government Organization;

Pursuant to the Law on Planning dated November 24, 2017; Law dated June 15, 2018 on Amendments to some Articles concerning planning of 11 laws; Law dated November 20, 2018 on Amendments to some Articles concerning planning of 37 laws;

Pursuant to the Law on Medical Examination and Treatment dated January 09, 2023;

Pursuant to the Resolution No. 19-NQ/TW dated October 25, 2017 of the 12th Central Committee on continuing to renovate organizational and management structures, enhance quality and efficiency of public service providers;

Pursuant to the Resolution No. 20-NQ/TW dated October 25, 2017 of the 12th Central Committee on enhancement of people’s health protection, improvement, and care in new circumstances;

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Pursuant to the National Assembly’s Resolution No. 61/2022/QH15 dated June 16, 2022 on continuing to strengthen the effect and efficiency of policies and laws on planning and a number of solutions for removing difficulties; speed up the formulation and improve the quality of planning for the 2021 - 2030 period;

Pursuant to National Assembly’s Resolution No. 81/2023/QH15 dated January 09, 2023 on the National Master Plan for the 2021 - 2030 period, with a vision to 2050;

Pursuant to the Government’s Decree No. 37/2019/ND-CP dated May 07, 2019 on elaboration of the Law on Planning; Government; Government’s Decree No. 58/2023/ND-CP dated August 12, 2023 on amendments to some Articles of the Decree No. 37/2019/ND-CP ;

Pursuant to the Government’s Resolution No. 90/NQ-CP dated June 16, 2023 promulgating the Government’s Action Program to implement the National Assembly’s Resolution No. 81/2023/QH15 on National Master Plan for the 2021 - 2030 period, with a vision to 2050;

Pursuant to the Prime Minister’s Decision No. 201/QD-TTg dated February 27, 2024 approving the Healthcare Network Planning for the 2021 - 2030 period, with a vision to 2050;

At the request of the Minister of Health in the Statement No. 1413/TTr-BYT dated October 30, 2024.

HEREBY DECIDES:

Article 1. Promulgated together with this Decision is the Plan for implementation of the Healthcare Network Planning for the 2021 - 2030 period, with a vision to 2050.

Article 2. The Minister of Health shall take total responsibility to the law and the Prime Minister for the Ministries and relevant agencies’ consolidated comments and its responses thereto, accuracy of data and information mentioned in the Plan for implementation of the Healthcare Network Planning for the 2021 - 2030 period, with a vision to 2050, programs and projects given investment priority and their implementation phases in the Appendix (attached), ensuring the conformity and consistency with relevant planning.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Article 4. Ministers, heads of ministerial agencies, heads of Governmental agencies, Chairpersons of People’s Committees of provinces and central-affiliated cities, and heads of agencies, units and individuals are responsible for the implementation of this Decision./.

PP. THE PRIME MINISTER
THE DEPUTY PRIME MINISTER




Le Thanh Long

PLAN

IMPLEMENTATION OF HEALTHCARE NETWORK PLANNING FOR THE 2021 - 2030 PERIOD, WITH A VISION TO 2050
(Enclosed with the Prime Minister's Decision No. 1576/QD-TTg dated December 16, 2024)

I. PURPOSES AND REQUIREMENTS

1. Purposes

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



- Actualize tasks and solutions, mobilize resources in a manner that is associated with the responsibility of Ministries, central and local authorities for implementation of the Healthcare Network Planning;

- Develop a roadmap for implementation of projects included in the list of projects given priority investment, determine key contents, progress and resources for implementation.

2. Requirements

- Keep abreast of the development objectives and orientations of the Healthcare Network Planning; ensure the compliance and inheritance of action programs and plans to implement approved national planning and public investment plans; ensure the connectivity and consistency between tasks, programs, and projects of sectors and localities;

- Ensure the feasibility, flexibility, and suitability for the statute of socialist-oriented market economy institution, the context of international integration, and actual local conditions;

- Mobilize resources at the maximum and encourage participation of economic sectors to develop the healthcare network;

- Allocate resources in a focused and targeted manner and within the capacity for mobilizing capital sources; harmoniously combine resources, ensure effective use of capital sources;

- Promote the proactiveness, creativity and flexibility of ministries, central and local authorities during the implementation; speed up the decentralization of authority in investment management, give all levels, central and local authorities the autonomy in implementing the plan;

- Ensure that the plan contains adequate contents specified in clause 2 Article 45 of the Law on Planning.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



1. Implementing projects under the Planning

a) Projects using public investment capital

Projects using public investment capital shall be determined according to the following principles:

- Regulations of the Law on Public Investment, Law on State Budget and competent authorities’ documents relating to public investment shall be complied with.

- Public investment shall be efficiently used to activate, mobilize, and attract all social resources, especially private sectors, to participate in projects on investment in development of medical facilities according to planning.

- Priority shall be given to allocating public investment capital for developing the healthcare network in disadvantaged areas, remote and isolated areas, border areas, seas, islands and fields with limited revenue sources: preventive medicine, tuberculosis, leprosy or mental health hospitals, etc.

- The State invests in and provides appropriate mechanisms and incentives to businesses and research institutions so as for them to invest in specialized laboratories for drug research and development.

- Public investment capital shall be allocated to projects on building and upgrading hi-tech specialized hospitals and hospitals performing regional functions as per the Government’s Resolution No. 90/NQ-CP dated June 16, 2023 promulgating the Government’s Action Program to implement the National Assembly’s Resolution No. 81/2023/QH15 on National Master Plan for the 2021 - 2030 period, with a vision to 2050.

b) Investment projects using other capital sources other than public investment

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



- Social resources are attracted in the following forms: investment in private medical facilities; investment in the form of public-private partnership; capital borrowing, lease and lease out of assets; sponsorship and aids from domestic and foreign organizations and individuals; other forms under regulations of law on management and use of public property and other relevant regulations of law.

(The List of projects given investment priority and their investment phases is provided in the Appendix I to this Plan).

2. Mechanisms, policies and schemes to implement the Planning

- Building and perfecting legal institutions in association with strict and effective enforcement of laws, form a legal basis for implementation of the healthcare network planning. Formulating specific mechanisms and policies for healthcare development and improvement in quality of human resources.

- Continuing to review, arrange, convert, and reorganize health service providers; adjusting functions and tasks appropriately to maintain lean, effective and efficient public service providers according to Resolution No. 19-NQ/TW dated October 25, 2017 of the 12th Central Committee of Communist Party of Vietnam.

- Developing human resources for health care, scale, and improving the training quality of institutions providing healthcare training to have adequate and qualified doctors, pharmacists, and nurses. Reviewing the human resource structure according to job position requirements in each field, focusing on increasing the number of epidemiology experts, public health experts and specialists for the development of laboratories and in other fields related to control of factors affecting health due to climate change, environment and society.

- Promoting innovation in the medical field based on big data and artificial intelligence applications in medicine, speeding up the application of new scientific and technological achievements to disease prevention, diagnosis and treatment, research, development and production of drugs, vaccines and medical equipment. Developing potentials, focusing on prioritizing the development of highly applicable technologies, especially digital health and artificial intelligence in such spearhead fields as biotechnology, pharmaceuticals, and biomedical electronics.

- Boost cooperation in expertise, technology, hi-quality training and exchange of experts, technology transfer, and specialized medical research and development.

(The List of mechanisms, policies, tasks and schemes is provided in the Appendix II to this Plan).

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



- In the furtherance of the National Assembly’s Resolution No. 39/2021/QH15 on the National Land Use Planning for the 2021 – 2030 period, with a vision to 2050, 05-year National Land Use Plan 2021 - 2025, the quota for land reserved for construction of medical facilities belonging to the land for national infrastructure development by 2025 is 9.9 thousand hectares and by 2030 is 12.04 thousand hectares (increased by 4.62 thousand hectares compared to the current status in 2020).

- According to the national land use plan, national planning for the 2021 - 2030 period, with a vision to 2050, and relevant regulations of law, ministries, ministerial agencies, and local People's Committees shall organize the development of plans to allocate and provide land for medical facilities in an economical and effective manner.

4. Resources for implementation of the Planning

- Raise and effectively use investment capital from the following sources: (i) state capital: state budget; official development assistance (ODA) loans, concessional loans, grants other than ODA grants from foreign agencies, organizations and individuals for Vietnam; medical facilities’ fund for development of provision of public services and other legal capital sources; (ii) non-state capital.

- In the course of setting up and implementing specific projects, including projects not yet included in the list of projects given investment priority, the competent authority approving or deciding on the investment guidelines shall determine the locations, area, scale, capacity of the projects, and phases of investment in works and projects within the capacity for mobilizing resources, in accordance with practical requirements and applicable relevant regulations of law.

III. ORGANIZING IMPLEMENTATION

1. The Ministry of Health is assigned to undertake the following tasks:

a) Organize the dissemination of contents of the Plan for implementation of the Healthcare Network Planning to the People, relevant agencies, organizations, and investors, achieve consensus and encourage participation in the implementation of Healthcare Network Planning.

b) Study, develop and promulgate under its authority or submit to competent authorities for promulgation the mechanisms, policies and solutions for performance of the tasks determined under the Plan for implementation of the Healthcare Network Planning.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2. Ministries, ministerial agencies and Governmental agencies concerned shall rely on the functions and tasks assigned to cooperate with the Ministry of Health and People’s Committees of provinces and central-affiliated cities in formulating a plan for implementation of the Planning, allocating resources and proposing mechanisms and policies for effective implementation of the Planning. Carry out periodic review and assessment of the result of Planning implementation and submit a consolidated report thereon to the Prime Minister.

3. People’s Committees of provinces and central-affiliated cities shall closely cooperate with the Ministry of Health in formulating a plan for implementation of the Planning, setting up a project on establishment and fortification of medical facilities performing regional functions; have orientations towards prioritizing the allocation of land to attract resources for investment in the health sector; maintain balance between investment expenditures and regular expenditures, prioritize allocation of local budget and mobilize resources for development the healthcare network in their provinces.

APPENDIX I

LIST OF PROJECTS GIVEN INVESTMENT PRIORITY AND THEIR IMPLEMENTATION PHASES
(Enclosed with the Prime Minister's Decision No. 1576/QD-TTg dated December 16, 2024)

No.

List of projects

Presiding authority

Cooperating authority

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Capital sources

2021-2025

2026-2030

After 2030

State budget, ODA and other capital sources

Non-state capital

I

Medical examination and treatment

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



1

Investment in upgradation of 06 hospitals to international standards

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



1.1

Bach Mai Hospital, Viet Duc Friendship Hospital, Hue Central Hospital, Cho Ray Hospital

Ministry of Health

Ministries and local governments concerned

x

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



1.2

108 Central Military Hospital, 175 Military Hospital

Ministry of National Defense

Ministries and central authorities concerned

x

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2

Investment in upgradation of hospitals affiliated to the Ministry of Health (including upgrading existing facilities and developing facilities other than existing facilities)

Ministry of Health

Ministries and central authorities concerned

x

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Investment in construction of Central Highlands Central Hospital

Ministry of Health

Ministries and central authorities concerned

x

x

4

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



People’s Committees of provinces and cities where hospitals under the planning are located

Ministry of Health, ministries and central authorities concerned

x

x

x

x

5

Investment in upgradation of infrastructure and equipment of provincial specialty hospitals performing regional functions:

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



- Cardiology: Hanoi (01), Ho Chi Minh City (01), Can Tho (01)

- Obstetrics/obstetrics - pediatrics: Phu Tho (01), Hanoi (01), Hai Phong (01), Nghe An (01), Da Nang (01), Ho Chi Minh City (03), Can Tho (02)

- Geriatrics: Can Tho (01)

- Rehabilitation: Ho Chi Minh City (01)

- Traditional medicine: Ho Chi Minh City (01), Nghe An (01)

- Infectious Diseases - Tropical Diseases: Khanh Hoa (01), Ho Chi Minh City (01)

People’s Committees of provinces and cities included in the planning

Ministries and central authorities concerned

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



x

x

6

Investment in facilities in the field of hematology and blood transfusion: National Blood Center in Hanoi city; Central Region Blood Center in Thua Thien Hue province; Southern Blood Center in Ho Chi Minh city; Hematology and Blood Transfusion Center in the Mekong Delta in Can Tho city

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



x

7

National Coordination Centers for Human Organ Transplantation in Hanoi, Da Nang and Ho Chi Minh City

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



8

Investment in upgrading 06 university hospitals and national university hospital

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



8.1

Thai Nguyen University of Medicine and Pharmacy Hospital, Hue University of Medicine and Pharmacy Hospital

Ministry of Education and Training

Ministries, central and local authorities concerned

x

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Hanoi Medical University Hospital, Hai Phong Medical University Hospital, Thai Binh Medical University Hospital, Hai Duong Medical Technical University Hospital, Ho Chi Minh City University of Medicine and Pharmacy Hospital, Can Tho University of Medicine and Pharmacy Hospital

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

x

x

8.3

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Vietnam National University, Hanoi

Ministries, central and local authorities concerned

x

x

II

Preventive medicine, public health

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



1

Investment in construction of Central Center for Disease Control

Ministry of Health

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



x

x

2

Investment in construction of 03 regional Centers for Disease Control

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



x

x

3

Investment in and upgradation of specialized institutes in the fields of preventive medicine and public health

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



x

III

Testing, inspection, quality control

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



1

Investment in upgradation of specialized institutes in the fields of testing, inspection, quality control

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

x

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2

Investment in upgradation of 06 provincial and municipal testing centers into regional testing centers in Yen Bai, Hanoi, Thua Thien Hue, Dak Lak, Ho Chi Minh City, Can Tho

People’s Committees of provinces and cities

Ministries, central and local authorities concerned

x

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



3

Investment in development of clinical trial centers, bioavailability studies centers and drug bioequivalence evaluation centers

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

x

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Investment in construction of a national vaccine technology transfer unit

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

x

x

IV

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



1

Investment in construction of 01 forensic examination facility in Ho Chi Minh City

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



x

x

2

Investment in construction of 02 regional forensic examination facilities in Nghe An and Ho Chi Minh City

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



x

3

Investment in upgradation of national and regional medical assessment, forensic examination and forensic psychiatric examination facilities

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

x

x

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



x

V

Population - Reproductive Health

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Investment in construction of 02 prenatal diagnosis and newborn screening centers in Thai Nguyen and Dak Lak

People’s Committees of Thai Nguyen and Dak Lak

Ministry of Health, Ministry of Education and Training, ministries and central authorities

x

x

2

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Ministry of Health

Ministry of Education and Training, People’s Committees of provinces and cities

x

x

3

Investment in construction of a geriatric hospital in the Mekong Delta region

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Ministries, central and local authorities concerned

x

x

VI

Specialized medical complex

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Investment in construction of 02 specialized medical complexes expected to be located in Bac Ninh and Long An

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



x

x

Notes: The name, scale, area of land used, total investment, and capital sources of the projects will be calculated and specifically determined during the investment project formulation and approval phase, depending on the needs and capacity for balancing and raising investment capital from time to time.

APPENDIX II

MECHANISMS, POLICIES, PROGRAMS AND SCHEMES FOR IMPLEMENTATION OF HEALTHCARE NETWORK PLANNING
(Enclosed with the Prime Minister's Decision No. 1576/QD-TTg dated December 16, 2024)

No.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Presiding authority

Cooperating authority

Expected product

Implementation/completion time

1

Study and review the Law on Prevention and Control of Infectious Diseases and draft a Bill regulating disease prevention and health promotion

Ministry of Health

Ministry of Justice, ministries and central authorities concerned

Law

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2

Study and formulate a Bill the Law on Prevention and Control of Infectious Diseases and draft a Bill regulating medical equipment

Ministry of Health

Ministry of Justice, ministries and central authorities concerned

Law

3

Study and draft a Bill on population

Ministry of Health

Ministry of Justice, ministries and central authorities concerned

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



4

Review and complete legislative documents, standards and technical regulations to create a legal corridor that in favor of investment, management, exploitation and maintenance of the healthcare network according to the assigned functions and tasks.

Ministry of Construction

Ministry of Health, Ministry of Science and Technology, ministries, central and local authorities concerned

Legislative documents, administrative documents as prescribed

Regular task

5

Review the implementation of the Resolution of the 12th Central Committee of Communist Party of Vietnam on certain issues regarding the continued reform and reorganization of the political system’s organizational structure toward streamlined, efficient, and effective operations

Ministry of Health

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Report

December, 2024

6

Continue to review, arrange, convert, and reorganize health service providers; adjust functions and tasks appropriately to maintain lean, effective and efficient public service providers according to Resolution No. 19-NQ/TW dated October 25, 2017 of the 12th Central Committee of Communist Party of Vietnam, ensuring people's access to health services, sufficient capacity for response in case of disease emergencies, and conformity with the spatial development orientation upon implementation of the planning.

Ministries, central and local authorities concerned

Ministry of Health; ministries, central and local authorities concerned

Regular task

7

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Ministry of Health, People’s Committees of provinces and cities

Ministries, central and local authorities concerned

Legislative documents, administrative documents as prescribed

Regular task

8

Develop human resources for health care, scale, and improve the training quality of institutions providing healthcare training to have adequate and qualified doctors, pharmacists, and nurses.

Ministry of Health

Ministry of Education and Training, ministries, central and local authorities concerned

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



9

Formulate a Prime Minister’s Decision promulgating the list of public service providers affiliated to the Ministry of Health as a replacement for the Prime Minister's Decision No. 246/QD-TTg dated February 12, 2014

Ministry of Health

Ministry of Home Affairs, ministries and central authorities concerned

Prime Minister’s Decision

2025

10

Regulate functions and tasks of provincial hospitals and quality control centers for medical laboratory that perform regional functions

Ministry of Health

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Legislative documents, administrative documents as prescribed

2025

11

Devise a Scheme for establishment of Central Center for Disease Control

Ministry of Health

Ministry of Home Affairs, ministries and central authorities concerned

Prime Minister’s Decision

2025

12

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Ministry of Health

Ministry of Home Affairs, ministries and central authorities concerned

Legislative documents, administrative documents as prescribed

2025

13

Review and submit to competent authorities for consideration, arrangement and assignment of tasks of medium-term and annual public investment plans for execution of programs and projects to implement the planning as per the Law on State Budget Law and Law on Public Investment. Give priority to allocating public investment capital for developing infrastructure of the healthcare network in disadvantaged areas, remote and isolated areas, border areas, seas, islands and fields with limited revenue sources.

Ministry of Planning and Investment

Ministry of Health, other ministries, central and local authorities concerned

Legislative documents, administrative documents as prescribed

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



14

Review and request competent authorities to consider, arrange and provide regular funding for implementation of the planning which is part of the funding for recurrent expenditures per the Law on State Budget Law.

Ministry of Finance

Ministry of Health, ministries, central and local authorities concerned

Regular task

15

Request official development assistance (ODA) loans, concessional loans, grants other than ODA grants from foreign agencies, organizations and individuals for Vietnam, other legal capital sources for implementation of the healthcare network planning.

Ministries, central and local authorities included in the planning

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Regular task

16

Scheme to enhance digital transformation in healthcare management by 2030

Ministry of Health

Ministries, central and local authorities concerned

Prime Minister’s Decision

2025

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 1576/QĐ-TTg ngày 16/12/2024 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


938

DMCA.com Protection Status
IP: 69.176.91.16
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!