ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 714/KH-UBND
|
Nghệ
An, ngày 29 tháng 11 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
ĐIỀU TRỊ NGHIỆN CÁC CHẤT DẠNG THUỐC PHIỆN BẰNG THUỐC THAY THẾ TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH NGHỆ AN GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
Thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày
31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh điều trị nghiện các chất dạng
thuốc phiện bằng thuốc thay thế; Quyết định số 1246/QĐ-TTg
ngày 14/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược Quốc gia chấm
dứt bệnh AIDS vào năm 2030. Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành kế hoạch Điều
trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế trên địa bàn tỉnh Nghệ
An, giai đoạn 2021 - 2025 như sau:
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích.
a) Mục tiêu tổng quát:
Duy trì và mở rộng chương trình điều
trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế
Methadone/Buprenorphine, góp phần giảm tỷ lệ người sử dụng các chất dạng thuốc
phiện bất hợp pháp, giảm tỷ lệ tội phạm xã hội có liên quan tới các chất dạng
thuốc phiện, giảm lây nhiễm HIV và một số bệnh có liên quan trong nhóm người
nghiện và từ nhóm người nghiện ra cộng đồng; cải thiện sức khoẻ về thể chất,
tinh thần và chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng cho người nghiện
các chất dạng thuốc phiện trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục nâng cao nhận thức của
chính quyền các cấp và người dân về vai trò và hiệu quả của chương trình điều
trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế.
b) Mục tiêu cụ thể:
Mục tiêu 1: Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng điều trị tại các cơ sở điều
trị (CSĐT), cơ sở
cấp phát thuốc (CSCPT) Methadone/Buprenorphine đã
triển khai trên toàn tỉnh;
- Duy trì hoạt động 12 cơ sở điều trị
và 20 cơ sở cấp phát thuốc Methadone/Buprenorphine đã triển khai trên toàn tỉnh
- Tiếp tục triển khai điều trị nghiện
các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Buprenorphine tại Trung tâm y tế các huyện
Đô Lương, Thanh Chương và Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện tỉnh trên cơ sở lồng
ghép vào các cơ sở điều trị Methadone đã triển khai.
Mục tiêu 2: Triển khai mới các CSĐT, CSCPT hoặc nâng cấp các cơ sở cấp phát thuốc
lên cơ sở điều trị phù hợp với nhu cầu và điều kiện của từng địa phương (nếu
cần) khi có số lượng bệnh nhân đông và cơ sở đáp ứng đủ điều kiện hoạt động
theo quy định tại Điều 13, Nghị định số 90/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính
phủ về việc Quy định về điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc
thay thế.
Mục tiêu 3: Đến năm 2025 toàn tỉnh điều trị cho 2.450 bệnh nhân bằng Methadone và
700 bệnh nhân bằng thuốc Buprenorphine.
2. Yêu cầu:
a) Tuân thủ tuyệt đối các quy định của
pháp luật, các hướng dẫn thường quy về chuyên môn, kỹ thuật của Bộ Y tế và các
bộ, ngành liên quan trong tất cả các khâu của chương trình điều trị nghiện các
chất dạng thuốc phiện (sau đây gọi tắt là nghiện CDTP) bằng thuốc thay
thế.
b) Chương trình điều trị thay thế phải
đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương; sự huy động
sự vào cuộc mạnh mẽ của các ban, ngành, đoàn thể và sự tham gia tích cực của
toàn xã hội.
c) Đẩy mạnh công tác truyền thông vận
động, nhằm giảm dần sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người nghiện CDTP, tăng dần
tỷ lệ người nghiện tham gia điều trị bằng thuốc thay thế.
d) Đa dạng hóa các nguồn lực tài
chính để thực hiện Chương trình, bao gồm: Ngân sách trung ương; ngân sách tỉnh
trong mua thuốc Methadone, huy động các nguồn tài trợ từ các chương trình dự án trong và ngoài nước nhằm củng cố, duy trì cơ
sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, nhân sự thực hiện chương trình theo hướng
tiết kiệm, hiệu quả và có khả năng duy trì bền vững.
III. NỘI DUNG VÀ
GIẢI PHÁP
1. Công tác chỉ đạo,
điều hành triển khai thực hiện Kế hoạch.
- Tăng cường vai trò, hiệu quả công
tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp, sự phối hợp các sở,
ban, ngành và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong việc triển khai điều
trị thay thế.
- Tăng cường công tác rà soát phát hiện,
quản lý người nghiện ma túy tại cơ sở xã, phường, thị trấn. Phát huy vai trò và
trách nhiệm của gia đình có người tham gia điều trị thay thế để hỗ trợ người bệnh
tuân thủ tốt các quy trình điều trị, hỗ trợ tâm lý tái hòa nhập cộng đồng.
- Đảm bảo thực hiện đầy đủ, nghiêm
túc và hiệu quả chức năng giám sát của Hội đồng nhân dân các cấp đối với công
tác phòng chống ma túy, HIV/AIDS thông qua hoạt động giám sát trực tiếp và báo
cáo định kỳ các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp; sơ kết, tổng kết rút
kinh nghiệm, khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ được
giao.
- Tham mưu, ban hành các văn bản chỉ
đạo, điều hành, đôn đốc; định kỳ, đột xuất tổ chức sơ kết, tổng kết công tác điều
trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế trên địa bàn tỉnh theo
phạm vi và thẩm quyền quản lý.
2. Giải pháp đẩy
mạnh hoạt động thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức về lợi ích của điều
trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế
- Thường xuyên đổi mới nội dung truyền
thông, đa dạng hình thức và kênh chuyển tải thông tin, chú ý đảm bảo tính phù hợp
với từng nhóm đối tượng đích. Nội
dung tuyên truyền tập trung chủ yếu về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của chương
trình điều trị thay thế đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn
thể và cộng đồng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của toàn
xã hội trong việc thực hiện chương trình.
- Tăng cường tần suất và thời lượng
phát sóng, đăng tải các tin, bài, thông điệp, phóng sự liên quan đến chương trình điều trị
thay thế trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nghệ An, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Website của Sở Y tế, Đài Phát thanh - Truyền
thanh huyện và đặc biệt là phát huy hiệu quả hệ thống Đài truyền thanh tuyến
xã.
- Hỗ trợ, khuyến khích, tăng cường hoạt động của đội ngũ đồng đẳng viên, cộng tác viên và gia đình có người nghiện trong việc tuyên
truyền, vận động để người nghiện ma túy dạng thuốc phiện tự nguyện tham gia
chương trình điều trị thay thế.
3. Giải pháp về
chuyên môn kỹ thuật:
- Tuân thủ các quy định hiện hành
trong thực hiện chuyên môn tại các cơ sở đảm bảo các quy
trình chuyên môn được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế và các Bộ ngành
liên quan và theo quy định của Pháp luật.
- Đối với các cơ sở điều trị, cơ sở cấp
phát Methadone/Buprenorphine đã triển khai tiếp tục củng cố cơ sở vật chất,
trang thiết bị kỹ thuật phục vụ thu nhận, khám, điều trị và theo dõi bệnh nhân;
trang thiết bị cấp phát thuốc và kho bảo quản Methadone/Buprenorphine; trang
thiết bị thông tin để thống kê báo cáo bệnh nhân và quản lý sử dụng thuốc.
- Đối với một số
các cơ sở cấp phát thuốc đã triển khai, căn cứ tình hình thực tế và nhu cầu của
địa phương tiến hành xây dựng kế hoạch, đề xuất cơ quan cấp trên nâng cấp từ cơ
sở cấp phát thuốc lên cơ sở điều trị để đảm bảo đáp ứng với tình hình điều trị
cho bệnh nhân tại địa phương theo đúng quy định.
- Triển khai mới các CSĐT/CSCPT phù hợp
với nhu cầu và tình tình thực tế của tùng địa phương.
- Tổ chức nhân lực theo hướng lồng
ghép, kiêm nhiệm, đảm bảo tính bền vững của các CSĐT/CSCPT. Tất cả nhân sự làm việc tại các CSĐT/CSCPT phải được đào
tạo, cấp giấy chứng nhận về điều trị nghiện CDTP bằng thuốc thay thế theo quy định.
Đảm bảo số lượng người làm việc tại các cơ sở thực hiện đúng
theo quy định của Chính phủ, Bộ Y tế. Cán bộ làm việc tại các cơ sở (toàn thời
gian, kiêm nhiệm) được hưởng lương và các phụ cấp đặc thù, chế độ làm thêm
giờ ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, tết và các quyền lợi khác theo đúng quy định
pháp luật hiện hành.
- Công tác khám, tư vấn, chuyển tuyến
kịp thời; đảm bảo các dịch vụ y tế dự phòng, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ cho bệnh
nhân đang điều trị thay thế bằng thuốc Methadone/Buprenorphine tại các cơ sở.
- Ứng dụng công
nghệ thông tin trong quá trình điều trị: Tiếp tục vận hành và duy trì hiệu quả
phần mềm quản lý điều trị trong điều trị Methadone, nâng cao hiệu quả trong quá
trình điều trị cho người bệnh tại tất cả các cơ sở trên
toàn tỉnh, tăng cường ứng dụng các công nghệ thông tin mới, tiên tiến vào hoạt
động khám, điều trị trên toàn hệ thống.
- Công tác kiểm tra, giám sát: Hằng
năm, tổ chức kiểm tra, giám sát, hỗ trợ hoạt động chuyên môn định kỳ (01 đợt/quý) về công tác lập
dự trù, nhập, bảo quản và quản lý, cấp phát thuốc Methadone/Buprenorphine; công
tác tư vấn, quản lý và điều trị người bệnh; công tác thống kê, báo cáo tại các
cơ sở điều trị, cơ sở cấp phát thuốc Methadodone/Buprenorphine trên địa bàn
toàn tỉnh.
4. Giải pháp về
tài chính và cung ứng thuốc:
- Tăng cường hợp tác, vận động hỗ trợ
của các tổ chức, dự án quốc tế, của các cấp, các nghành, đoàn thể, cộng đồng,
người dân trong việc thực hiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng
thuốc thay thế.
- Nguồn thuốc Methadone đáp ứng nhu cầu
điều trị bệnh nhân điều trị lâu dài do Cục Phòng, chống HIV/AIDS - Bộ Y tế cấp đến tháng 12/2021, từ tháng 01/2022 sẽ do ngân sách của địa phương chi
trả tại Công văn số 2166/BYT- AIDS ngày 28/3/2021 của Bộ Y tế.
- Nguồn thuốc Buprenorphine hiện tại
đang được Cục phòng chống HIV/AIDS - Bộ Y tế cấp, tiếp tục
đề nghị Bộ Y tế tiếp tục cung ứng thuốc Bu-prenorphine cho tỉnh trong các giai
đoạn tiếp theo.
- Kinh phí hoạt động của các cơ sở điều
trị, cơ sở cấp phát thuốc Metha- done/Buprenorphine được cấp từ nguồn ngân sách
địa phương hàng năm. Một phần kinh phí khám, điều trị do bệnh nhân tự chi trả
theo quy định căn cứ vào Nghị định số 90/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ;
Thông tư liên tịch số 73/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 quy định quản lý và sử dụng
nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo hỗ trợ khám, điều trị nghiện các CDTP bằng thuốc thay thế; Thông tư liên tịch số
38/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 14/11/2014 về việc ban hành mức tối đa khung giá một
số dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế; Quyết
định số 62/2016/QĐ-UBND ngày 12/10/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An quy định
mức giá một số dịch vụ điều trị và mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đối với đối
tượng chính sách tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc
thay thế tại các cơ sở điều trị công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong đó:
+ Bệnh nhân thuộc diện chính sách: Thực
hiện theo Nghị định số 90/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ và Thông tư số
73/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 của Bộ tài chính, ngân sách nhà nước chi trả 95%,
bệnh nhân đóng góp 5% tiền khám bệnh, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm và thuốc
Methadone.
+ Bệnh nhân không thuộc diện chính
sách chi trả 100% tiền khám bệnh, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm.
+ Mức thu: Theo giá viện phí khám chữa
bệnh quy định tại Thông tư liên tịch số 38/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 14/11/2014 của
Bộ Y tế-Bộ Tài chính, Quyết định số 62/2016/QĐ-UBND ngày
12/10/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An. Mức thu được điều chỉnh tăng giảm
khi quy định giá viện phí trên địa bàn tỉnh được điều chỉnh theo quy định.
5. Tăng cường
công tác phối hợp, quản lý tại các cơ sở triển khai điều trị thay thế:
- Phối hợp tốt giữa các cơ sở điều trị,
cơ sở cấp phát thuốc Metha- done/Buprenorphine với chính quyền, công an địa
phương, gia đình nhằm tạo điều kiện đảm bảo bệnh nhân tuân thủ điều trị, không
sử dụng ma túy khi tham gia điều trị thay thế, đảm bảo an ninh, trật tự tại các
cơ sở điều trị.
- Phối hợp giữa các ngành Y tế, Công
an tỉnh và ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc tăng cường công
tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm trong quá trình triển khai điều
trị thay thế theo quy định của pháp luật; chuyển giao số
người hoàn thành quy trình điều trị cai nghiện tại gia đình và tại cộng đồng
sang các cơ sở điều trị thay thế khi người bệnh có nhu cầu.
6. Chế độ báo
cáo:
Căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch
này các Sở, ban, nghành, đoàn thể liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành,
thị xây dựng kế hoạch triển khai, có trách nhiệm kiểm tra, giám sát kết quả triển
khai Kế hoạch này trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao. Báo cáo kết quả
thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Y tế) trước ngày 10/12 hàng năm và các báo cáo đột xuất khi được yêu cầu.
III. Kinh phí thực
hiện:
1. Ngân sách Trung ương:
- Đảm bảo cung ứng
thuốc Methadone đến 12/2021.
- Đảm bảo cung ứng thuốc
Buprenorphine cho các giai đoạn tiếp theo.
2. Ngân sách địa phương:
- Kinh phí mua thuốc Methadone: Hằng
năm, căn cứ vào nhu cầu điều trị trên địa bàn, Sở Y tế lập Kế hoạch kinh phí
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt theo quy định.
- Kinh phí các hoạt động khám, điều
trị, cấp phát thuốc... theo Kế hoạch số 767/KH-UBND ngày 28/12/2020 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Nghệ An về đảm bảo tài chính thực hiện Chiến lược quốc gia chấm dứt
dịch bệnh AIDS vào năm 2030 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Hằng năm, căn cứ trên
nhu cầu hoạt động của chương trình điều trị thay thế tại địa phương, các đơn vị
lập Kế hoạch kinh phí trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt theo quy định.
3. Các nguồn kinh phí hợp pháp khác:
Nguồn thu dịch vụ từ bệnh nhân tự chi
trả một phần đảm bảo các hoạt động: Mua sắm vật tư y tế tiêu hao, văn phòng phẩm,
vệ sinh... và các khoản chi phục vụ khám, điều trị bệnh nhân theo quy định.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Phân công
trách nhiệm:
a) Sở Y tế:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
địa phương liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo đúng các quy định hiện
hành của pháp luật.
- Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành, thị làm tốt công tác nắm bắt
tình hình người nghiện CDTP tại các địa phương làm căn cứ triển khai thực hiện.
- Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
tỉnh, các Trung tâm y tế tuyến huyện, các Trạm y tế xã, phường, thị trấn tổ chức
thực hiện nhiệm vụ điều trị thay thế cho người bệnh theo Kế hoạch. Quản lý thống
nhất hoạt động đối với các CSĐT/CSCPT Methadone/Buprenorphine theo quy định. Tổ
chức giám sát, thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm
về điều trị thay thế theo quy định của pháp luật.
- Đầu mối tổng hợp, báo cáo kết quả
triển khai Kế hoạch trên địa bàn toàn tỉnh định kỳ hàng năm, sơ kết giữa kỳ (năm
2023) và tổng hợp thực hiện báo cáo theo quy định.
b) Công an tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp cùng các địa
phương và cơ quan liên quan định kỳ rà soát, thống kê, phân loại người nghiện,
bảo đảm quản lý hồ sơ người nghiện chính xác, khách quan.
Cung cấp thông tin kịp thời về người nghiện CDTP, đồng thời phối hợp, hỗ trợ
chính quyền cơ sở, ngành y tế và các đoàn thể trong công tác vận động, thuyết
phục người nghiện tự nguyện tham gia điều trị thay thế.
- Chỉ đạo Công an các cấp phối
hợp chặt chẽ với CSĐT/CSCPT trong việc giữ gìn an ninh, trật tự
và cùng phối hợp quản lý người bệnh tham gia điều trị tại các cơ sở và tại địa
phương nơi người bệnh cư trú.
c) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
- Phối hợp với Sở Y tế triển khai Kế
hoạch và lồng ghép với Chương trình điều trị, cai nghiện ma túy tại gia đình, tại
cộng đồng. Chỉ đạo việc bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự tiếp tục
duy trì các hoạt động điều trị Methadone/Buprenorphine tại cơ sở cai nghiện ma
túy tự nguyện tỉnh.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa
phương liên quan trong công tác quản lý người điều trị thay thế về hỗ trợ dạy
nghề và tạo cơ hội việc làm, giúp người bệnh tái hòa nhập cộng đồng.
d) Sở Thông tin và Truyền thông, Sở
Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Báo Nghệ An, Đài Phát thành - Truyền hình tỉnh:
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị,
phối hợp với Sở Y tế thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về mục
đích, ý nghĩa của việc triển khai điều trị thay thế tại các địa phương, góp phần
nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong các cấp, các
ngành và các tầng lớp nhân dân trong việc triển khai Kế hoạch.
đ) Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các
cơ quan có liên quan tham mưu UBND tỉnh kế hoạch huy động, phân bổ vốn thực hiện
các dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất (nếu có) cho các cơ sở y tế công lập
trên địa bàn tỉnh góp phần đảm bảo thực hiện các mục tiêu đã đề ra
e) Sở Tài Chính:
Chủ trì, phối hợp cùng Sở Y tế và các
sở, ngành liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định hoặc
trình cấp thẩm quyền quyết định bố trí ngân sách hàng năm của tỉnh để triển
khai thực hiện chương trình. Phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn
các đơn vị quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí theo đúng quy định hiện hành.
ê) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh Nghệ An và các tổ chức chính trị - xã hội:
- Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban,
ngành liên quan và UBND các huyện, thành, thị trong công tác truyền thông, nâng
cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của xã hội trong việc triển khai Kế hoạch.
- Chỉ đạo hệ thống mạng lưới cơ sở phối
hợp với chính quyền, công an, y tế tại các xã, phường, thị trấn tăng cường phát
hiện, phát giác, vận động người nghiện CDTP tự nguyện tham gia chương trình điều
trị thay thế; vận động gia đình, họ hàng, khu dân cư, đoàn
thể phụ trách, các thành phần kinh tế ở địa phương tham gia hỗ trợ tạo cơ hội
việc làm cho người bệnh; tham gia công tác quản lý, hỗ trợ người bệnh tái hòa
nhập cộng đồng.
g) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố:
- Xây dựng Kế hoạch điều trị thay thế
hàng năm của địa phương, chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương và UBND
các xã, phường, thị trấn trên địa bàn triển khai kế
hoạch.
- Bố trí ngân sách cấp huyện để triển
khai thực hiện kế hoạch.
- Tăng cường thông tin, giáo dục,
tuyên truyền về Kế hoạch để người dân, nhất là người nghiện
ma túy và thân nhân họ hiểu đúng về tác hại ma túy, về lợi
ích và nghĩa vụ khi tham gia điều trị thay thế.
- Định kỳ thực hiện rà soát, phát hiện,
thống kê người nghiện ma túy tại địa phương; lập hồ sơ cai nghiện bắt buộc hoặc
cai nghiện tự nguyện, điều trị bằng thuốc thay thế theo quy định của pháp luật.
- Tổ chức quản lý, giám sát, hỗ trợ
người tham gia điều trị thay thế tại cộng đồng; tạo điều
kiện học nghề, vay vốn và cơ hội việc làm cho người tham gia điều trị thay thế.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát và
đánh giá hoạt động của Kế hoạch trên địa bàn; báo cáo định kỳ về Sở Y tế để tổng
hợp và báo cáo UBND tỉnh.
2. Thời gian thực
hiện:
Các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan
và địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phân công thực hiện, các nội dung và
giải pháp tiến hành các hoạt động hàng năm.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế trên
địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2021- 2025. Yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể
cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan nghiêm túc
triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế (b/c);
- TTr HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh
- UB MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành, thị;
- Trung tâm KSBT tỉnh;
- CVP, các PCVP;
- Lưu: VTUB, KGVX (TP, P).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Bùi Đình Long
|