ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2274/KH-UBND
|
Quảng Bình, ngày
10 tháng 12 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN Y DƯỢC CỔ TRUYỀN, KẾT HỢP Y DƯỢC CỔ TRUYỀN VỚI Y HỌC HIỆN ĐẠI
TỈNH QUẢNG BÌNH ĐẾN NĂM 2030
Thực hiện Quyết định số 1893/QĐ-TTg
ngày 25/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình phát triển
Y dược cổ truyền, kết hợp Y dược cổ truyền với Y học hiện đại đến năm 2030. Ủy
ban nhân dân tỉnh Quảng Bình ban hành Kế hoạch phát triển Y, Dược cổ truyền, kết
hợp Y dược cổ truyền với Y học hiện đại tỉnh Quảng Bình đến năm 2030 với nội
dung cụ thể sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Phát triển toàn diện y dược cổ truyền,
hiện đại hóa, củng cố và phát triển tổ chức, mạng lưới Y, Dược cổ truyền, tăng
cường phát triển y dược cổ truyền kết hợp với y dược hiện đại nhằm bảo vệ, chăm
sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong giai đoạn mới.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Phát triển toàn diện y dược
cổ truyền
- Tăng cường năng lực khám bệnh, chữa
bệnh về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh y dược cổ truyền.
- Đến năm 2025,
xây dựng và kiện toàn Bệnh viện Y dược cổ truyền theo hướng Bệnh viện đa khoa Y
học cổ truyền; 100% Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa có khoa Y học cổ truyền; 95%
trạm y tế xã, phường, thị trấn có triển khai hoạt động tư vấn sử dụng y dược cổ
truyền trong chăm sóc sức khỏe hoặc tổ chức khám bệnh, chữa bệnh y dược cổ truyền.
- Đến năm 2030,
tiếp tục đầu tư xây dựng Bệnh viện Y Dược cổ truyền theo hướng Bệnh viện đa
khoa Y học cổ truyền; tiếp tục nâng cấp, phát triển các khoa Y học cổ truyền của
các bệnh viện đa khoa tuyến huyện; 100% trạm y tế xã, phường, thị trấn có triển
khai hoạt động tư vấn sử dụng y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe hoặc tổ
chức khám bệnh, chữa bệnh y dược cổ truyền.
- Tăng tỷ lệ khám bệnh, chữa bệnh y
dược cổ truyền tại tất cả các tuyến:
+ Đến năm 2025: tuyến huyện đạt 25% và
tuyến xã đạt 30%
+ Đến năm 2030: tuyến huyện đạt 30%
và tuyến xã đạt 40%.
- Tăng tỷ lệ chi trả thuốc dược liệu,
thuốc cổ truyền trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ quỹ bảo hiểm y tế trong tổng
số chi phí cho thuốc: đến năm 2025 là 20% và đến năm 2030 là 30%; Đáp ứng
nhu cầu về dược liệu, thuốc đông y, thuốc từ dược liệu đảm bảo chất
lượng cho các cơ sở khám, chữa bệnh bằng Y, Dược cổ truyền.
- Tăng số lượng đề tài nghiên cứu
khoa học về y dược cổ truyền được ứng dụng trong thực tiễn; chú trọng nghiên cứu
chứng minh khoa học tác dụng chữa bệnh của y dược cổ truyền và các phương pháp
chữa bệnh y dược cổ truyền có giá trị.
- Tăng tỷ lệ dược liệu nuôi trồng
trong tỉnh, khuyến khích dược liệu nuôi trồng đạt thực hành tốt nuôi trồng, thu
hái dược liệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới
(GACP - WHO).
- Phát triển y dược cổ truyền khối tư nhân, tăng cường vai trò của các hội, hiệp hội nghề nghiệp
trong lĩnh vực y dược cổ truyền.
b) Khám chữa bệnh y học cổ truyền,
kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại.
- Đến năm 2025:
30% bệnh viện đa khoa tuyến huyện thành lập khoa phục hồi chức năng, được đầu
tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y học hiện đại; 100% cán bộ được đào
tạo, cập nhật kiến thức sử dụng trang thiết bị hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh;
Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh được đầu tư mua sắm trang thiết bị sản xuất chế
phẩm thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu, các thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền sản
xuất tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cung ứng trên địa bàn tỉnh được quỹ bảo hiểm
y tế chi trả.
- Đến năm 2030:
70% bệnh viện đa khoa tuyến huyện thành lập khoa phục hồi chức năng; Các bệnh
viện đa khoa tuyến huyện được đầu tư trang thiết bị bào chế,
sản xuất các dạng bào chế hiện đại thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu, sản xuất tại
cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cung ứng trên địa bàn tỉnh được quỹ bảo hiểm y tế
chi trả; 100% bác sĩ y học cổ truyền được đào tạo liên tục, đào tạo chuyên sâu
sau đại học các chuyên khoa về y học hiện đại; tăng tỷ lệ khám bệnh, chữa bệnh,
số lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có lồng ghép giữa y dược cổ truyền với y dược
hiện đại.
I. NỘI DUNG NHIỆM
VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Hoàn thiện hệ
thống tổ chức quản lý và mạng lưới khám, chữa bệnh bằng Y dược cổ truyền
- Tuyến tỉnh: Tại Sở Y tế thành lập
Phòng quản lý Y Dược cổ truyền theo quy định của Bộ Y tế. Tại Bệnh viện Y Dược cổ
truyền tỉnh có phòng chỉ đạo tuyến.
- Tuyến huyện: Tại các Trung tâm y tế
tuyến huyện có cán bộ chuyên trách và đưa nhiệm vụ quản lý Y Dược cổ truyền vào
kế hoạch hoạt động của trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố.
- Tuyến xã, phường, thị trấn: Có Tổ Y
Dược cổ truyền do thầy thuốc y, dược cổ truyền của trạm y tế phụ trách.
2. Đổi mới cơ chế,
chính sách phát triển Y dược cổ truyền
- Thực hiện cơ chế, xây dựng và ban
hành chính sách ưu đãi khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu
tư xây dựng cơ sở khám chữa bệnh Y dược cổ truyền, phát triển nuôi trồng dược
liệu quy mô công nghiệp, chế biến dược liệu, sản xuất thuốc đông y, thuốc từ dược
liệu đạt tiêu chuẩn và khai thác dược liệu tự nhiên hợp lý, đảm bảo lưu giữ,
tái sinh và phát triển nguồn dược liệu đa dạng ở các vùng sinh thái trong tỉnh,
đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh Y, Dược cổ truyền, đa dạng hóa các loại
hình dịch vụ trong lĩnh vực Y, Dược cổ truyền.
- Xây dựng và ban hành chính sách
khuyến khích các thầy thuốc cống hiến và phát huy những bài thuốc hay, cây thuốc
quý, những kinh nghiệm phòng và chữa bệnh bằng Y, Dược cổ truyền có hiệu quả; bảo
hộ quyền tác giả, quyền sở hữu, nghiên cứu kế thừa, ứng dụng
và kết hợp Y dược cổ truyền với Y dược hiện đại.
- Mở rộng hợp tác quốc tế và có chính
sách ưu đãi, hỗ trợ tổ chức, cá nhân của tỉnh phát triển y
dược cổ truyền Việt Nam ra nước ngoài.
- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa y dược
cổ truyền. Thực hiện đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trong lĩnh vực y, dược cổ
truyền; mở rộng liên kết, hợp tác giữa các cơ sở y, dược cổ truyền nhà nước với
các cơ sở y, dược cổ truyền ngoài công lập.
3. Phát triển nguồn
nhân lực
- Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng
viên, giáo viên; đầu tư mở rộng phát triển bộ môn y, dược cổ truyền và nâng cấp
cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, cơ sở thực hành cho Trường Cao đẳng Y
tế Quảng Bình.
- Tăng cường công tác đào tạo nguồn
nhân lực Y, Dược cổ truyền, đặc biệt là đội ngũ dược sỹ đại học, bác sỹ Y học cổ
truyền, chú trọng đào tạo bác sỹ chuyên khoa I, chuyên khoa II chuyên ngành Y học
cổ truyền. Có chính sách khuyến khích cán bộ dự thi vào đại học, sau đại học
chuyên ngành Y Dược cổ truyền. Thu hút bác sỹ chuyên khoa Y, Dược cổ truyền về
công tác tại tỉnh nhà.
- Tăng cường kết hợp với các trường đại
học, học viện, cao đẳng tổ chức đào tạo theo nhiều loại
hình: Chính quy, đào tạo liên tục, đào tạo liên thông, liên kết đào tạo, đào tạo
theo cử tuyển đối với vùng đặc biệt khó khăn; khuyến khích đào tạo nghề, nâng
cao chất lượng đội ngũ kỹ thuật viên, người giúp việc, lương y, lương dược, y
bác sỹ, dược sỹ trong các cơ sở hành nghề y, dược cổ truyền.
4. Đẩy mạnh, đầu
tư nghiên cứu khoa học về y dược cổ truyền, triển khai các nhiệm vụ khoa học và
công nghệ về y dược cổ truyền.
- Phát hiện, chứng minh khoa học và
thương mại hóa thuốc/bài thuốc cổ truyền; khuyến khích sử
dụng thuốc/bài thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu được nuôi trồng trong nước
trong khám chữa bệnh;
- Nghiên cứu về tính vị và tác dụng
theo y học cổ truyền của các vị thuốc nam, thuốc dân gian, bài thuốc kinh nghiệm
được xác định theo y học cổ truyền và y học hiện đại có tác dụng trong điều trị
một số bệnh, chứng bệnh;
- Nghiên cứu lựa chọn về các bài thuốc
dân gian, bài thuốc kinh nghiệm được xác định theo y dược cổ truyền và y dược
hiện đại có tác dụng trong điều trị một số chứng bệnh, bệnh;
- Nghiên cứu chứng
minh các phương thức chẩn trị và các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc an
toàn, hiệu quả;
- Nghiên cứu tuyển chọn tạo các chế
phẩm thuốc cổ truyền có hiệu quả tốt, an toàn, có ưu thế hơn thuốc hóa dược và
có giá trị kinh tế cao;
- Nghiên cứu khoa học chứng minh an
toàn, hiệu quả sử dụng thuốc cổ truyền kết hợp với thuốc hóa dược theo giai đoạn
bệnh;
- Nghiên cứu kết hợp y học cổ truyền
và y học hiện đại trong chẩn đoán bệnh nhằm xây dựng bộ tiêu chí chẩn đoán bệnh,
thể bệnh theo y học cổ truyền;
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên
tiến để bào chế các bài thuốc y học cổ truyền dưới dạng bào chế hiện đại.
5. Tiếp tục xây dựng,
cải tạo, nâng cấp và đầu tư trang thiết bị bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh theo
Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ; ưu
tiên dành nguồn lực cho công tác phát triển y tế cơ sở thuộc lĩnh vực y, dược cổ
truyền.
Tiếp tục đầu tư xây dựng, cải tạo,
nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế thiết yếu để phát triển Bệnh viện
Y dược cổ truyền tỉnh thành Bệnh viện Đa khoa Y dược cổ truyền
- phục hồi chức năng tuyến tỉnh.
6. Tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở khám chữa bệnh y dược cổ truyền
và hoạt động mua bán, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu dược liệu, thuốc cổ truyền.
- Tăng cường công tác phổ biến kiến
thức pháp luật về công tác y, dược cổ truyền cho các cơ sở khám chữa bệnh y dược
cổ truyền và các cơ sở mua bán, kinh doanh, lưu thông, phân phối dược liệu, thuốc
cổ truyền.
- Quản lý chặt chẽ việc thực hiện
công tác khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh y dược cổ truyền,
quản lý chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ của dược liệu lưu thông trong tỉnh đúng
theo quy định của Bộ Y tế.
- Hàng năm xây dựng kế hoạch thanh
tra, kiểm tra đối với các cơ sở khám chữa bệnh y dược cổ truyền và các cơ sở
mua bán, kinh doanh, lưu thông, phân phối dược liệu, thuốc cổ truyền tại tỉnh.
7. Phát huy vai
trò các hiệp hội, hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược cổ truyền trong việc
tham gia ý kiến xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển y dược cổ truyền,
phát triển dược liệu, thương mại hóa sản phẩm, thuốc cổ truyền.
- Hỗ trợ các hiệp hội, hội, doanh
nghiệp trong lĩnh vực y dược cổ truyền hoạt động theo quy định hiện hành.
- Tăng cường sự tham gia đóng góp ý
kiến của các hiệp hội, hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược cổ truyền trong
việc phát triển dược liệu, thương mại hóa sản phẩm, thuốc cổ truyền.
- Tiếp tục củng cố và phát triển tổ
chức Hội Đông y, chú trọng nâng cao y đức và chất lượng chuyên môn cho hội
viên, vận động hội viên tích cực tham gia công tác kế thừa, bảo tồn và phát triển
y, dược cổ truyền; chấp hành đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật
của Nhà nước về y, dược cổ truyền;
- Hội Đông Y thành lập Phòng chẩn trị
Y học cổ truyền của Hội, thực hiện hoạt động khám chữa bệnh bằng y học cổ
truyền có hiệu quả, uy tín, đảm bảo cho người dân. Tăng cường đào
tạo nguồn nhân lực cho Hội Đông y cấp tỉnh, cấp huyện, bồi dưỡng chuyên môn cho
hội viên ở tuyến cơ sở. Nghiên cứu đổi mới cơ chế hoạt động, chủ động, sáng tạo
phát huy tiềm năng chuyên môn của các hội viên, đẩy mạnh công tác xã hội hoá để
tham gia công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
8. Tăng cường
thông tin truyền thông lĩnh vực y dược cổ truyền
- Tăng cường thông tin, truyền thông
về thuốc và các phương pháp điều trị của Y dược cổ truyền, giúp nhân dân hiểu
đúng về tác dụng và hiệu quả của thuốc và các phương pháp điều trị của Y dược cổ
truyền; về các thành tựu của Y dược cổ truyền.
- Hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, cá
nhân tham gia thực hiện các hoạt động tôn vinh danh y, thầy thuốc Y dược cổ
truyền;
- Tăng cường công tác quản lý thông
tin, tuyên truyền, quảng cáo về Y dược cổ truyền trên địa bàn tỉnh. Tổ chức phổ
biến những kiến thức Y, Dược cổ truyền thông thường cho nhân dân tự phòng, chữa
một số bệnh thông thường tại gia đình.
- Tuyên truyền, giáo dục, vận động
nhân dân khôi phục phong trào trồng, sử dụng các “cây thuốc gia đình”, và các
phương pháp chữa bệnh đơn giản không dùng thuốc cho một số chứng bệnh thông thường
tại cộng đồng.
- Tổ chức phổ biến kiến thức về cây
thuốc, phương pháp châm cứu, xoa, bóp đơn giản phòng, chữa một số bệnh thông
thường cho nhân dân.
9. Tăng cường
công tác Hợp tác quốc tế
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về y dược cổ
truyền, tập trung hợp tác trong các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức
khỏe ban đầu, nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật và học
tập kinh nghiệm các nước có nền y dược cổ truyền phát triển.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện được đảm bảo từ
nguồn ngân sách Nhà nước, nguồn tài trợ và các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy
định của pháp luật.
2. Khuyến khích việc xã hội hóa, huy
động và sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí hợp pháp
ngoài ngân sách Nhà nước để thực hiện kế hoạch.
3. Căn cứ nhiệm vụ được giao trong Kế
hoạch này, các sở ngành có liên quan, địa phương chủ động lập dự toán chi hàng
năm, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; bố trí nguồn kinh phí đảm bảo phù hợp
trong quá trình thực hiện.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Y tế
- Là cơ quan thường trực triển khai
thực hiện Kế hoạch phát triển y dược cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y
học hiện đại đến năm 2030 của tỉnh. Định kỳ hằng năm báo cáo tình hình thực hiện
kế hoạch cho UBND tỉnh và Bộ Y tế. Tổ chức sơ kết nhằm đánh giá kết quả đạt được,
những tồn tại yếu kém, nguyên nhân và đề ra các biện pháp thực hiện có hiệu quả,
đồng thời tham mưu UBND tỉnh khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân, các cơ sở y
tế có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch vào năm
2025.
- Căn cứ Luật Khám chữa bệnh, Luật Dược,
các luật liên quan, các nghị định và các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác y
dược cổ truyền tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt các cơ chế,
chính sách khuyến khích, thúc đẩy phát triển y dược cổ truyền tại tỉnh.
- Tổ chức thực hiện các đề án, dự án
về y dược cổ truyền của Bộ Y tế, các bộ, ngành và các tổ chức khác.
- Thực hiện các hoạt động hợp tác
trong nước và quốc tế về phát triển y dược cổ truyền; hợp tác với các tổ chức,
cá nhân trong và ngoài nước để thu hút nguồn lực thực hiện kế hoạch.
- Phối hợp với các sở, ngành liên
quan thường xuyên thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật
về khám, chữa bệnh bằng y, dược cổ truyền và sản xuất, kinh doanh dược liệu,
thuốc đông y, thuốc từ dược liệu; đào tạo cán bộ y, dược cổ truyền.
2. Sở Nội vụ
Phối hợp Sở Y tế xây dựng giải pháp
hoàn thiện hệ thống tổ chức quản lý và mạng lưới khám, chữa bệnh bằng Y, Dược cổ truyền. Phối hợp xây dựng kế hoạch đào
tạo phát triển nguồn nhân lực Y, Dược cổ truyền.
3. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Y tế và các sở ngành
liên quan tổng hợp, cân đối, đề xuất đảm bảo kinh phí thực
hiện Kế hoạch theo quy định; hướng dẫn kiểm tra việc phân bổ sử dụng nguồn kinh
phí dã được phê duyệt.
4. Sở Kế hoạch
đầu tư
Phối hợp với Sở Y tế và các ngành
liên quan trong việc xây dựng các giải pháp đảm bảo các nguồn vốn đầu tư và
tham mưu bố trí kế hoạch vốn đầu tư phát triển hàng năm
cho các chương trình, dự án nhằm thực hiện các mục tiêu của
Kế hoạch này. Đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm của phát triển y, dược cổ truyền
vào các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
5. Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn
Phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành
có liên quan và Hội Đông y tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh quy hoạch vùng nuôi, trồng
dược liệu, phát triển vùng trồng bảo tồn dược liệu và xây dựng thương hiệu dược
liệu, hình thành vùng nguyên liệu dược liệu theo tiêu chuẩn thực hành tốt nuôi
trồng, thu hái dược liệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
6. Sở Khoa học
và Công nghệ
Chỉ đạo tăng cường nghiên cứu khoa học
về y dược cổ truyền; ưu tiên bố trí
kinh phí để triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ về lĩnh vực y dược cổ
truyền. Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ có liên quan đến các bài thuốc y học cổ
truyền, các phương pháp khám và điều trị bằng y học cổ truyền.
7. Sở Thông tin
và Truyền thông
Phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành
liên quan đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác phát triển Y, Dược cổ
truyền và kết hợp Y dược cổ truyền với Y học hiện đại của tỉnh đến năm 2030.
8. Sở Du lịch
Phối hợp với sở, ngành liên quan và Hội
Đông y nghiên cứu quảng bá và phát triển hình thức du lịch kết hợp chữa bệnh bằng Y, Dược cổ truyền tại các cơ sở khám bệnh chữa bệnh
Y dược cổ truyền trong tỉnh.
9. Sở Văn hóa
và Thể thao
Phối hợp với các sở, ngành liên quan
đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phát triển Y, Dược cổ truyền và kết
hợp Y dược cổ truyền với Y học hiện đại; thực hiện các quy định của Luật Di sản
văn hóa về bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của Y, Dược cổ truyền.
10. Sở Công
Thương
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các
cơ quan liên quan quản lý chặt chẽ việc mua, bán, lưu thông, phân phối các sản
phẩm y dược cổ truyền tại tỉnh; tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại các sản phẩm y dược cổ truyền.
11. Bảo hiểm xã
hội tỉnh
Phối hợp trong công tác thanh kiểm
tra, giám sát việc thực hiện công tác khám bệnh, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế tại
các cơ sở y tế trong tỉnh theo đúng quy định. Chỉ đạo hướng dẫn, thực hiện
thanh quyết toán bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh y dược cổ truyền theo quy định.
12. Hội Đông Y
- Tiếp tục củng cố và phát triển tổ
chức hội các cấp, chú trọng nâng cao y đức và chất lượng chuyên môn cho hội
viên, vận động hội viên tích cực tham gia công tác kế thừa, bảo tồn và phát triển
y, dược cổ truyền, chấp hành đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật
của Nhà nước về y, dược cổ truyền.
- Nghiên cứu đổi mới cơ chế hoạt động,
chủ động, sáng tạo phát huy tiềm năng chuyên môn của các hội viên, đẩy mạnh
công tác xã hội hóa để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chủ động
phối hợp với các ngành liên quan triển khai thực hiện tốt Kế hoạch này.
11. Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
Căn cứ kế hoạch của tỉnh và tình hình
tại từng địa phương để xây dựng, ban hành kế hoạch, bố trí ngân sách để triển
khai kế hoạch phát triển Y, Dược cổ truyền của địa phương đến năm 2030. Chỉ đạo
Phòng Y tế phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan quán triệt, triển
khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của kế hoạch. Định kỳ báo cáo kết quả về
Sở Y tế tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch Phát triển y dược
cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y học hiện đại tỉnh Quảng Bình đến năm
2030. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Y tế) để xem xét, điều chỉnh cho phù
hợp./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở: YT, NV, TC, KH&ĐT, NN&PTNN, KH&CN, TT&TT, DL,
VH&TT, CT;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- Hội Đông y tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TH, KGVX.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Tiến Hoàng
|