|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
24/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Phạm Đăng Quyền
|
Ngày ban hành:
|
20/12/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 24/CT-UBND
|
Thanh Hóa, ngày 20
tháng 12 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ NÂNG CAO Y ĐỨC VÀ
CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE NHÂN DÂN
Trong những năm qua, ngành y tế tỉnh ta đã có nhiều
cố gắng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng cơ bản về nhu cầu
chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Kết quả hoạt động của ngành đã đóng góp
một phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng
an ninh trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được trong
ngành y tế vẫn còn tồn tại một số vấn đề yếu kém; đặc biệt là biểu hiện xuống
cấp về đạo đức nghề nghiệp, vi phạm các quy định, quy trình chuyên môn kỹ
thuật; quy tắc ứng xử của ngành; thiếu tinh thần trách nhiệm, thậm chí có lúc,
có nơi còn có biểu hiện thờ ơ vô cảm với người bệnh nên đã để xảy ra một số vụ
việc gây bất bình trong dư luận xã hội. Những biểu hiện trên tuy chỉ xảy ra ở một
bộ phận cán bộ y tế nhưng đã làm tổn hại lớn đến danh dự của người thầy thuốc,
uy tín của ngành và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng phục vụ người bệnh.
Để khắc phục tình trạng trên, nhằm nâng cao chất
lượng phục vụ người bệnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự nghiệp chăm sóc và bảo
vệ sức khoẻ nhân dân các dân tộc trong tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Trong thời gian tới Sở Y tế cần tập trung đẩy
mạnh việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ y tế
và phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của ngành, đồng thời phải
chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động khám chữa bệnh tại các
cơ sở y tế.
- Tổ chức cuộc vận động nâng cao y đức, tinh thần
thái độ phục vụ người bệnh trong toàn ngành, gắn cuộc vận động với việc học tập
và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi đơn vị, cá nhân đều phải cam kết
thi đua thực hiện tốt cuộc vận động này. Các đơn vị phải có quy chế khen
thưởng, kỷ luật nhằm động viên kịp thời những tập thể cá nhân làm tốt, đồng
thời xử lý nghiêm đối với những tập thể và cá nhân sai phạm.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng đơn
vị trong công tác lãnh đạo, quản lý. Người đứng đầu phải gương mẫu đi đầu trong
thực hiện y đức; thực hiện các quy định về quản lý, thực hành tiết kiệm chống
lãng phí; công khai minh bạch và chống mọi tiêu cực xảy ra trong đơn vị. Nếu để
đơn vị xảy ra những vụ việc tiêu cực, trước hết người đứng đầu đơn vị phải chịu
trách nhiệm.
2. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền
hà cho người bệnh; thay đổi tác phong, lề lối làm việc. Áp dụng công nghệ thông
tin và hệ thống Quản lý chất lượng ISO trong công tác khám, chữa bệnh.
- Công khai giá thuốc và dịch vụ y tế trên các bảng
thông tin tại các khu vực dễ quan sát, dễ đọc, kịp thời giải đáp những thắc mắc
của người dân liên quan đến giá thuốc và dịch vụ y tế.
- Tăng cường kiểm soát, chống lạm dụng trong chỉ
định thuốc, xét nghiệm và các kỹ thuật cao gây lãng phí cho ngân sách và người
bệnh. Phát huy vai trò của Hội đồng thuốc, hội chẩn trong việc sử dụng thuốc
hợp lý, sử dụng các kỹ thuật cao có chi phí lớn.
- Trong các cơ sở khám chữa bệnh và các cơ sở y tế
có dịch vụ tiêm chủng cần tổ chức tốt việc tư vấn, giải thích cho đối tượng đến
khám chữa bệnh và thực hiện dịch vụ đồng thời phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện về
nhân lực, thuốc, vật tư trang thiết bị để đáp ứng cao nhất đối với những tai
biến có thể xảy ra.
3. Củng cố và tăng cường hoạt động của hệ thống đường
dây nóng, hòm thư góp ý .Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 09/CT-BYT ngày 22/11/2013
của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của
người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng,
số điện thoại đường dây nóng phải được công khai tại các cơ sở khám, chữa bệnh
để tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân liên quan
đến tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế.
4. Tăng cường công tác đào tạo nâng cao năng lực,
trình độ chuyên môn, quản lý cho cán bộ, nhân viên y tế; đặc biệt chú trọng các
kỹ năng cấp cứu hồi sức trong các lĩnh vực Sản khoa, Nhi khoa, CSSK Bà mẹ trẻ
em, sốc phản vệ...
5. Sở Y tế tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra các
cơ sở y tế, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm trong chuyên môn và quản lý. Xử lý
nghiêm các vi phạm về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh và quy
chế, chế độ chuyên môn đối với các cá nhân và tổ chức theo đúng quy định của
pháp luật. Định kỳ, tổng hợp và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.
6. Các cấp ủy đảng và chính quyền các địa phương
phối hợp với ngành y tế trong việc theo dõi chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa
bàn, thường xuyên quan tâm giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất; đồng thời phản
ánh kịp thời những ý kiến của người dân nhất là những ý kiến về tinh thần thái
độ và ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh; tùy theo chức năng nhiệm vụ và
thẩm quyền xử lý hoặc kiến nghị xử lý đúng mức những tổ chức và cá nhân có sai
phạm.
7. Đề nghị UBMTTQ, các Tổ chức chính trị xã hội;
các cơ quan thông tin, báo chí thường xuyên quan tâm giúp đỡ ngành y tế, kịp
thời động viên khuyến khích những gương tốt, việc tốt trong phục vụ người bệnh
và phản ánh những tồn tại tiêu cực để kịp thời chấn chỉnh.
Giao Sở Y tế xây dựng kế hoạch và tổ chức triển
khai thực hiện chỉ thị này trong toàn ngành; Sở nội vụ căn cứ chức năng và
nhiệm vụ giúp Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chỉ thị,
phối hợp với Sở Y tế định kỳ tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về Chủ tịch
UBND tỉnh./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- TT tỉnh ủy, TTHĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các ngành, các Tổ chức chính trị, XH;
- UBND các huyện, thị, TP;
- Các đơn vị trực thuộc Sở y tế;
- Lưu: VT, VX.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Đăng Quyền
|
Chỉ thị 24/CT-UBND năm 2013 về nâng cao y đức và chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân do tỉnh Thanh Hóa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 24/CT-UBND ngày 20/12/2013 về nâng cao y đức và chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân do tỉnh Thanh Hóa ban hành
3.242
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|