|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
62/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Giang
|
|
Người ký:
|
Lê Ô Pích
|
Ngày ban hành:
|
02/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 62/KH-UBND
|
Bắc Giang, ngày
02 tháng 10 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN CHỈ THỊ SỐ 33-CT/TU NGÀY 21/8/2024 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ TĂNG CƯỜNG
SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CÁC CẤP ỦY ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ LĨNH VỰC
TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG
Thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 21/8/2023 của
Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với
công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bắc
Giang (sau đây gọi tắt là Chỉ thị số 33-CT/TU); Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế
hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của cấp
ủy, tổ chức đảng, các cơ quan trong hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ, đảng
viên, công chức, viên chức và Nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của công tác
quản lý hoạt động khoáng sản. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng
bộ các nhiệm vụ, giải pháp trong Chỉ thị số 33-CT/TU nhằm tăng cường quản lý chặt
chẽ, khai thác, chế biến, sử dụng tài nguyên khoáng sản tiết kiệm, hiệu quả, gắn
với nhu cầu phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
- Tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện
nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về
tài nguyên khoáng sản; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy,
chính quyền và cả hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu; nâng cao vai trò,
trách nhiệm quản lý của các ngành, các cấp về lĩnh vực tài nguyên khoáng sản.
2. Yêu cầu
- Việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TU phải
quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, đạt bước chuyển biến trong toàn hệ thống chính
trị. Quán triệt nghiêm túc, sâu sắc đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên
chức và Nhân dân; nắm vững nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Chỉ thị số 33-CT/TU để
tổ chức thực hiện đạt kết quả cao.
- Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm quản lý để mọi
hành vi vi phạm pháp luật về khoáng sản phải được phát hiện sớm, ngăn chặn, xử
lý kịp thời, nghiêm minh "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các
cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan trong hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ, đảng
viên về vai trò, tầm quan trọng của công tác quản lý hoạt động khoáng sản
- Các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tổ chức quán
triệt đầy đủ và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách,
pháp luật của Nhà nước về tài nguyên khoáng sản và Chỉ thị số 33-CT/TU nhằm
nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan trong hệ
thống chính trị, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân về
vai trò, tầm quan trọng của công tác quản lý hoạt động khoáng sản; coi đây là
nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính
trị, nhất là người đứng đầu; nâng cao vai trò, trách nhiệm quản lý để mọi hành
vi vi phạm pháp luật về khoáng sản phải được phát hiện sớm, ngăn chặn, xử lý kịp
thời, nghiêm minh “không có vùng cấm, không có ngoại lệ".
- Tập trung đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức
tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức,
ý thức, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong việc quản lý,
bảo vệ và hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
- Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác
tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân được cấp phép hoạt động
khoáng sản trên địa bàn thực hiện đầy đủ các quy định của Luật Khoáng sản và
các văn bản hướng dẫn thi hành. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố
(UBND cấp huyện) hướng dẫn UBND các xã, phường, thị trấn (UBND cấp xã) nâng cao
nhận thức, vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản,
đặc biệt là công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác.
- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bắc Giang
phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và chính quyền địa phương thực hiện
các chuyên mục về công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai
thác.
2. Các ngành, các cấp ủy, chính quyền địa
phương tập trung tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển
khai đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ, khai thác, chế biến, sử dụng
tài nguyên khoáng sản tiết kiệm, hiệu quả, gắn với nhu cầu phát triển kinh tế,
bảo vệ môi trường theo Kế hoạch số 52-KH/TU ngày 19/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh
ủy[1] và Kế hoạch số 27/KH-UBND
ngày 26/5/2023 của UBND tỉnh[2].
3. Thực hiện nâng cao hiệu quả công tác quản
lý nhà nước về khoáng sản
- Các ngành, các cấp tham mưu UBND tỉnh thực hiện lập,
điều chỉnh và triển khai thực hiện Phương án thăm dò, khai thác, sử dụng và bảo
vệ tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường trong hoạt động khoáng sản trong
Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 219/QĐ-TTg ngày 17/02/2022, bảo đảm nguyên
vật liệu vừa phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, vừa bảo đảm
an ninh, trật tự; thực hiện quy hoạch các mỏ khoáng sản đưa vào thăm dò, khai
thác phải đảm bảo gắn với bến bãi, bến thủy nội địa phục vụ cho công tác tập kết,
vận chuyển khoáng sản, nhất là đối với các mỏ khoáng sản vật liệu xây dựng
thông thường (đất, đá, cát, sỏi) gần khu vực sông thuận tiện việc vận chuyển bằng
đường thủy.
- Các ngành, các cấp theo chức năng, nhiệm vụ được
phân công tăng cường công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại địa
phương, quản lý bến bãi, vận tải, hành lang an toàn đê liên quan đến hoạt động
khai thác khoáng sản. Bố trí ngân sách bảo đảm cho công tác quản lý nhà nước về
tài nguyên khoáng sản, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác.
- Tập trung bố trí nguồn lực, đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động quản lý, thăm dò, khai
thác khoáng sản; đảm bảo đến năm 2028, hoàn thành hệ thống cơ sở dữ liệu, thông
tin về địa chất, khoáng sản đồng bộ, tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia.
4. Các ngành, các cấp rà soát, tập trung khắc
phục những tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác quản lý hoạt động khoáng sản
tại địa phương, đơn vị. Rà soát các vướng mắc, bất cập liên quan đến các quy định,
cơ chế, quy trình, thủ tục hành chính trong lĩnh vực khoáng sản kịp thời điều
chỉnh theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh bảo đảm
phù hợp, thuận tiện, rút ngắn quy trình, thời gian thực hiện, gắn với đẩy mạnh
phân cấp, ủy quyền, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn
vị, địa phương và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc bảo
đảm công khai, minh bạch trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên
khoáng sản.
5. Tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính
quyền các cấp, nhất là người đứng đầu, phải sâu sát cơ sở, nắm chắc địa bàn quản
lý, phát huy dân chủ ở cơ sở, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát hiện sớm, ngăn
chặn, xử lý kịp thời mọi hành vi vi phạm pháp luật về khoáng sản, bảo đảm an
ninh, trật tự ở địa phương. Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động bộ máy quản
lý nhà nước, vai trò, trách nhiệm của ngành và chất lượng đội ngũ cán bộ, công
chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường trong tham mưu cho cấp ủy, chính
quyền địa phương các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo chất lượng, hiệu quả trên các
mặt công tác, kịp thời giải quyết, tháo gỡ các vấn đề khó khăn, vướng mắc phát
sinh trong quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn. Tiếp tục kiện toàn, củng
cố tổ chức bộ máy ngành tài nguyên và môi trường từ tỉnh đến cơ sở; chú trọng
đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ, chất lượng đội
ngũ cán bộ gắn với siết chặt kỷ luật, kỷ cương, kiên quyết xử lý nghiêm minh
các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, có hành vi quan
liêu, nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, để
xảy ra sai phạm trong hoạt động khoáng sản trên địa bàn quản lý hoặc không kiên
quyết trong xử lý các sai phạm về khoáng sản.
6. Các ngành, các cấp tăng cường phối hợp
trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chuyên đề và giải quyết đơn thư đối
với hoạt động khai thác khoáng sản theo Quy chế phối hợp trong quản lý hoạt động
khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ban hành kèm theo Quyết định số
12/2024/QĐ-UBND ngày 09/7/2024 của UBND tỉnh.
- Tăng cường phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm
tra, giám sát việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước, công tác tính
thu, nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản. Triển khai thực hiện đồng bộ các
giải pháp quản lý thuế, đấu tranh chống các hành vi trốn thuế, gian lận thuế,
phí; mua bán hóa đơn trái phép.
- Xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khi chưa đủ
điều kiện; khai thác vượt công suất, trữ lượng, vượt ra ngoài phạm vi ranh giới
khu vực mỏ được cấp phép; hoạt động khai thác, vận chuyển, buôn bán, xuất khẩu
khoáng sản trái phép và hoạt động mua bán khoáng sản, vật liệu không có nguồn gốc
và các hoạt động khác nhằm mục đích hợp thức hóa nguồn khoáng sản trái phép.
Kiên quyết đình chỉ hoạt động, tước quyền sử dụng hoặc thu hồi giấy phép, đóng
cửa mỏ đối với những khu vực khai thác không hiệu quả, gây ô nhiễm môi trường.
- Thực hiện rà soát, kiểm tra công tác đóng cửa mỏ,
cải tạo, phục hồi môi trường đối với các giấy phép khai thác khoáng sản đã chấm
dứt hiệu lực theo quy định.
- Tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư, khiếu nại,
tố cáo liên quan đến lĩnh vực khoáng sản thuộc thẩm quyền, không để xảy ra các
trường hợp khiếu nại, tố cáo vượt cấp, đông người, bảo vệ quyền lợi của người
dân, doanh nghiệp theo quy định.
(Chi tiết các nhiệm vụ, giải pháp tại Phụ lục
kèm theo)
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Sở, cơ quan và UBND các huyện, thị
xã, thành phố tập trung triển khai, thực hiện nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch
này; định kỳ trước ngày 01/12 hàng năm có báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện gửi
Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh
ủy theo quy định.
2. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm
theo dõi, đôn đốc các Sở, cơ quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc
triển khai thực hiện các nhiệm vụ được nêu tại Kế hoạch này để tham mưu UBND tỉnh
báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy đảm bảo theo quy định; tham mưu UBND tỉnh thực hiện
sơ kết thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TU vào quý IV/2026 và tổng kết 05 năm vào quý
III/2029./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UB MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Văn phòng UBND tỉnh:
+ LĐVP (CVP, PCVP-PT);
+ TH, KTN;
+ Trung tâm Thông tin;
- Lưu: VT, TN. Toàn
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Ô Pích
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
(Kèm theo Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 02/10/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc
Giang)
STT
|
Nội dung
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực
hiện và hoàn thành
|
1
|
Quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ
trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tài nguyên khoáng sản
và Chỉ thị số 33-CT/TU, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy,
chính quyền và cả hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu; nâng cao vai
trò, trách nhiệm quản lý để mọi hành vi vi phạm pháp luật về khoáng sản
|
Các Sở, ngành liên
quan, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Các cơ quan báo
chí, Trung tâm thông tin
|
Thường xuyên
|
2
|
Xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực
hiện tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của Luật Khoáng sản và
các văn bản hướng dẫn thi hành
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các Sở: Tư pháp, Thông
tin và Truyền thông, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
3
|
Tập trung đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức
tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật
|
UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Các Sở: Tài nguyên
và Môi trường, Tư pháp, Xây dựng, Công Thương, Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
4
|
Xây dựng các chuyên mục về công tác quản lý, bảo
vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác
|
Báo Bắc Giang, Đài
PT&TH tỉnh
|
Các Sở: Tài nguyên
và Môi trường, Tư pháp, Xây dựng, Công Thương, Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
5
|
Tập trung tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo,
chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ, khai
thác, chế biến, sử dụng tài nguyên khoáng sản tiết kiệm, hiệu quả, gắn với
nhu cầu phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường theo Kế hoạch số 52-KH/TU ngày
19/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 26/5/2023
của UBND tỉnh.
|
Các Sở, ngành,
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
|
Thường xuyên
|
6
|
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về
khoáng sản
|
|
|
|
6.1
|
Rà soát điều chỉnh, bổ sung các điểm mỏ khoáng sản
trong Phương án bảo vệ khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản trên địa bàn
tỉnh để tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm
2050 đảm bảo nguồn nguyên liệu cung cấp cho các công trình trên địa bàn tỉnh
và phù hợp quy hoạch khoáng sản cả nước, gắn với bến bãi, bến thủy nội địa
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư và các Sở, ngành, UBND cấp huyện
|
Từ năm 2025 và những
năm tiếp theo
|
6.2
|
Rà soát, điều chỉnh khoanh định khu vực cấm, tạm
thời cấm hoạt động khoáng sản
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư và các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố
|
Năm 2025
|
6.3
|
Nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp
quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản theo hướng gắn trách nhiệm của UBND cấp
huyện, xã, người đứng đầu và quyền lợi của người dân địa phương nơi có nguồn
tài nguyên khoáng sản.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các Sở, ngành,
UBND cấp huyện
|
Sau khi Luật Khoáng
sản và Địa chất có hiệu lực thi hành
|
6.4
|
Tập trung bố trí nguồn lực đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động quản lý, thăm dò, khai thác
khoáng sản bảo đảm công khai, minh bạch trong công tác quản lý nhà nước về
lĩnh vực tài nguyên khoáng sản.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Các Sở, ngành,
UBND cấp huyện
|
Từ năm 2025 và những
năm tiếp theo
|
6.5
|
Hoàn thành hệ thống cơ sở dữ liệu, thông tin về địa
chất, khoáng sản đồng bộ, tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Các Sở, ngành,
UBND cấp huyện
|
Năm 2028
|
6.6
|
Tăng cường công tác quản lý hành lang an toàn đê
liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT
|
Các Sở, ngành,
UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
6.7
|
Tăng cường công tác quản lý bến bãi, vận tải liên
quan đến hoạt động khai thác khoáng sản
|
UBND cấp huyện
|
Các Sở, ngành
|
Thường xuyên
|
6.8
|
Bố trí ngân sách bảo đảm cho công tác quản lý nhà
nước về tài nguyên khoáng sản, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác
|
Sở Tài chính
|
Các Sở: Kế hoạch
và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
7
|
Rà soát, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế,
bất cập trong công tác quản lý hoạt động khoáng sản tại các địa phương, đơn vị
|
Các Sở, ngành liên
quan và UBND cấp huyện
|
|
Thường xuyên
|
8
|
Rà soát các vướng mắc, bất cập liên quan đến các
quy định, cơ chế, quy trình, thủ tục hành chính trong lĩnh vực khoáng sản kịp
thời điều chỉnh theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh bảo
đảm phù hợp, thuận tiện, rút ngắn quy trình, thời gian thực hiện, gắn với đẩy
mạnh phân cấp, ủy quyền, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cơ
quan, đơn vị, địa phương
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các Sở, ngành liên
quan và UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
9
|
Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động bộ máy quản
lý nhà nước, vai trò, trách nhiệm của ngành và chất lượng đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường trong tham mưu cho cấp ủy,
chính quyền địa phương các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo chất lượng, hiệu quả
trên các mặt công tác, kịp thời giải quyết, tháo gỡ các vấn đề khó khăn, vướng
mắc phát sinh trong quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn
|
Các Sở, ngành liên
quan và UBND cấp huyện
|
|
Thường xuyên
|
10
|
Tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy ngành
tài nguyên và môi trường từ tỉnh đến cơ sở; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng về
chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ, chất lượng đội ngũ cán bộ gắn với
siết chặt kỷ luật, kỷ cương, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp cán
bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, có hành vi quan liêu, nhũng nhiễu,
tiêu cực trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, để xảy ra sai phạm
trong hoạt động khoáng sản trên địa bàn quản lý hoặc không kiên quyết trong xử
lý các sai phạm về khoáng sản
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ngành liên
quan và UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
11
|
Tăng cường phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm
tra, giám sát chuyên đề và giải quyết đơn thư đối với hoạt động khai thác
khoáng sản theo Quy chế phối hợp trong quản lý hoạt động khoáng sản trên địa
bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 12/2024/QĐ-UBND ngày 09/7/2024 của
UBND tỉnh
|
Các Sở, ngành,
UBND cấp huyện
|
|
Thường xuyên
|
11.1
|
Tăng cường phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm
tra việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước, công tác thu, nộp tiền
cấp quyền khai thác khoáng sản. Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp quản
lý thuế, đấu tranh chống các hành vi trốn thuế, gian lận thuế, phí; mua bán
hóa đơn trái phép
|
Cục Thuế tỉnh
|
Các Sở, ngành,
UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
11.2
|
Tăng cường phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm
tra, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khi chưa đủ điều kiện; khai thác
vượt công suất, ra ngoài ranh giới cấp phép; hoạt động khai thác, vận chuyển,
buôn bán, xuất khẩu khoáng sản trái phép và hoạt động mua bán khoáng sản, vật
liệu không có nguồn gốc và các hoạt động khác nhằm mục đích hợp thức hóa nguồn
khoáng sản trái phép theo quy định của pháp luật. Kiên quyết đình chỉ hoạt động,
tước quyền sử dụng hoặc thu hồi giấy phép, đóng cửa mỏ đối với những khu vực
khai thác không hiệu quả, gây ô nhiễm môi trường
|
UBND cấp huyện, Sở
Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh
|
Các Sở, ngành
|
Thường xuyên
|
11.3
|
Thực hiện rà soát, kiểm tra công tác đóng cửa mỏ,
cải tạo, phục hồi môi trường đối với các giấy phép khai thác khoáng sản đã chấm
dứt hiệu lực theo quy định
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các Sở, ngành,
UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
11.4
|
Tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư, khiếu nại,
tố cáo liên quan đến lĩnh vực khoáng sản thuộc thẩm quyền, không để xảy ra
các trường hợp khiếu nại, tố cáo vượt cấp, đông người, bảo vệ quyền lợi của
người dân, doanh nghiệp theo quy định
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các Sở, ngành,
UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
[1]
Về thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị về định hướng
chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm
nhìn đến năm 2045.
[2]
Về thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 22/7/2022 của Chính phủ ban hành
chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày
10/02/2022 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược địa chất, khoáng sản và
công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kế hoạch số
52-KH/TU ngày 19/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số
10-NQ/TW; Quyết định số 334/QĐ-TTg ngày 01/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt Chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030,
tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 07-NQ/BCSĐ ngày 09/12/2022 của Ban cán sự
đảng UBND tỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản
trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Kế hoạch 62/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chỉ thị 33-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 62/KH-UBND ngày 02/10/2024 thực hiện Chỉ thị 33-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
556
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|