ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3870/KH-UBND
|
Ninh Thuận, ngày
07 tháng 9 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 88/NQ-CP NGÀY 22/7/2022 CỦA CHÍNH PHỦ
VÀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 129-CTR/TU NGÀY 14/7/2022 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW NGÀY 10/02/2022 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ ĐỊNH HƯỚNG
CHIẾN LƯỢC ĐỊA CHẤT, KHOÁNG SẢN VÀ CÔNG NGHIỆP KHAI KHOÁNG ĐẾN NĂM 2030, TẦM
NHÌN ĐẾN NĂM 2045
Triển khai thực hiện Nghị quyết
số 88/NQ-CP ngày 22/7/2022 của Chính phủ (sau đây viết tắt là Nghị quyết số
88/NQ-CP) và Chương trình hành động số 129-CTr/TU ngày 14/7/2022 của Ban Thường
vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị về
định hướng chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm
2030, tầm nhìn đến năm 2045 (sau đây viết tắt là Chương trình hành động số
129-CTr/TU), Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện
như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Tổ chức phổ biến, quán triệt
nghiêm túc và đầy đủ các nội dung của Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 10/02/2022 của
Bộ Chính trị (sau đây viết tắt là Nghị quyết số 10-NQ/TW), Nghị quyết số
88/NQ-CP và Chương trình hành động số 129-CTr/TU đến toàn thể đảng viên, công
chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh
nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán
bộ, đảng viên, đội ngũ công chức, viên chức và Nhân dân về định hướng chiến lược
địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến
2045.
2. Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải
pháp, xác định những nội dung trọng tâm, trọng điểm bằng các chương trình, kế
hoạch, đề án, dự án cụ thể; phân công rõ nhiệm vụ cho các Sở, ngành, địa phương
để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao các mục
tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho từng giai đoạn đề ra trong Nghị quyết số
88/NQ-CP và Chương trình hành động số 129-CTr/TU nhằm nâng cao chất lượng, hiệu
quả trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
3. Các hoạt động triển khai phải
đảm bảo có sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các Sở, ban, ngành, địa
phương và các tổ chức có liên quan trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này
để nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về khoáng sản đảm bảo đồng bộ,
thiết thực, hiệu quả và phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, tình hình thực
tế của tỉnh; thường xuyên kiểm tra, giám sát và định kỳ hằng năm tổng kết, đánh
giá kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm, đề ra các giải pháp khắc phục kịp thời.
4. Người đứng đầu các cơ quan,
đơn vị, địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo, điều
hành và xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện của cơ quan, đơn vị mình
đảm bảo có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này.
II. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Về tăng
cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng; thống nhất và
nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tài nguyên địa chất, khoáng sản và
công nghiệp khai khoáng
a) Trong năm 2022, Đảng ủy của
các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện ủy, thành ủy chỉ đạo tổ chức học tập, quán
triệt Nghị quyết số 10- NQ/TW, Chương trình hành động số 129-CTr/TU về định hướng
chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm
nhìn đến năm 2045 cho các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, toàn hệ thống
chính trị và Nhân dân, nhằm tạo sự đồng thuận về nhận thức, giá trị và vai trò
của tài nguyên khoáng sản trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương.
b) Các sở, ban, ngành của tỉnh
và UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức
phù hợp, nội dung phong phú thiết thực thể hiện rõ về quan điểm, mục tiêu, nhiệm
vụ cụ thể hóa Nghị quyết số 10- NQ/TW, Nghị quyết số 88/NQ-CP , Chương trình số
129-CTr/TU và các chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà
nước về tài nguyên địa chất, khoáng sản để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp Nhân dân, nhất
là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về tầm quan trọng của tài
nguyên địa chất, khoáng sản; về vai trò, vị trí của ngành địa chất và công nghiệp
khai khoáng; việc quản lý, khai thác, sử dụng khoáng sản phải bảo đảm tiết kiệm,
hiệu quả, trên cơ sở áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, kết hợp hài hòa với
bảo tồn, dự trữ cho tương lai.
c) Sở Thông tin và Truyền thông
chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
và các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí, Đài
Truyền thanh các huyện, thành phố đa dạng hóa hình thức, nội dung tuyên truyền
chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về tài nguyên địa chất,
khoáng sản và công nghiệp khai khoáng nhằm tạo sự thống nhất cao trong cán bộ,
đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.
2. Về hoàn
thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách về địa chất, khoáng sản và công
nghiệp khai khoáng
a) Sở Tài nguyên và Môi trường
chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố thực
hiện các nhiệm vụ sau:
- Tiến hành rà soát, kịp thời
xây dựng và tham mưu ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của
Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh, UBND tỉnh để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các
quy định của pháp luật về địa chất, khoáng sản theo hướng cải cách hành chính,
đảm bảo đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh; rà soát những
quy định bất cập, chưa phù hợp với thực tế, gây khó khăn trong công tác quản
lý, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung theo quy định.
- Rà soát, lập báo cáo và tham
mưu tổng kết, đánh giá đầy đủ kết quả 10 năm thực hiện Luật Khoáng sản năm
2010, kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoàn thiện nội dung về công tác điều tra cơ bản
địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng.
- Tiếp tục nghiên cứu, kiến nghị
sửa đổi, bổ sung hoàn thiện quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản, quy
định thăm dò, khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phù hợp với
thực tiễn địa phương; hoàn thiện cơ chế quản lý theo nguyên tắc thị trường; kiểm
tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác khoáng sản, bảo đảm công bằng, công
khai, minh bạch, chống tiêu cực, lãng phí tài nguyên khoáng sản, tăng nguồn thu
cho ngân sách.
b) Sở Tài chính chủ trì, phối hợp
với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế và các đơn vị có liên quan thường
xuyên rà soát, tham mưu xây dựng, điều chỉnh Bảng giá tính thuế tài nguyên áp dụng
tại địa phương phù hợp với biến động của thị trường; đề xuất tham mưu việc điều
chỉnh kịp thời, hợp lý thuế suất thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường và các
loại thuế liên quan đến chế biến và xuất khẩu khoáng sản trên địa bàn tỉnh nhằm
khuyến khích đầu tư công nghệ tiên tiến, hiện đại để khai thác, chế biến các mỏ
khoáng sản có điều kiện không thuận lợi, hạ tầng kỹ thuật thấp kém.
c) Các Sở: Công Thương, Xây dựng
chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và Cục Quản lý thị trường tỉnh
tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng các nội dung liên quan
nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện chính sách xuất - nhập khẩu và xuất khẩu khoáng
sản trên cơ sở cân đối hiệu quả đầu tư khai thác, chế biến khoáng sản, bảo đảm
cân đối nhu cầu trước mắt với dự trữ khoáng sản lâu dài; chủ động phối hợp với
Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng để hỗ trợ tìm kiếm thị trường xuất khẩu đối với các
khoáng sản có thế mạnh của tỉnh như đá granite ốp lát, đá xây dựng.
d) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì,
phối hợp các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ:
- Nghiên cứu xây dựng, tham mưu
ban hành các cơ chế, chính sách thu hút, khuyến khích đầu tư, sử dụng công nghệ
khai thác, chế biến khoáng sản tiên tiến, đồng bộ, công nghệ sạch, ít hoặc
không tạo ra chất thải gây ô nhiễm môi trường; gắn việc khai thác, chế biến với
bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên; khuyến khích hợp tác, đầu tư nước
ngoài sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong chế biến khoáng sản; tổ chức
rà soát, thẩm tra các dự án đầu tư thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản và
công nghiệp khai khoáng.
- Chủ trì, tham mưu tổ chức triển
khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm
2050 sau khi được phê duyệt, làm cơ sở cho các sở, ngành triển khai các nội
dung, phương án phát triển các ngành, lĩnh vực trong Quy hoạch tỉnh, trong đó
có Phương án bảo vệ, khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh
và thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản theo
quy định của Luật Quy hoạch; phù hợp với chiến lược địa chất, khoáng sản, phát
triển công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đảm bảo thống
nhất quản lý nhà nước về khoáng sản; quản lý tập trung, thống nhất cơ sở dữ liệu
quốc gia khoáng sản phục vụ đa mục tiêu.
3. Về nâng
cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về địa chất, khoáng sản và công nghiệp
khai khoáng
a) Các Sở: Công Thương, Xây dựng
chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan,
UBND các huyện, thành phố rà soát, đối chiếu nhu cầu về khoáng sản mà các cơ
quan, đơn vị đề xuất và sự phù hợp vị trí đối với Quy hoạch sử dụng đất cấp huyện
giai đoạn 2021-2030 đã được phê duyệt để điều chỉnh, bổ sung các điểm mỏ khoáng
sản, hoàn thiện Phương án bảo vệ khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản trên
địa bàn tỉnh, tích hợp vào Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm
2050 nhằm bảo đảm nguồn nguyên liệu cung cấp cho các công trình trên địa bàn tỉnh
và phù hợp quy hoạch khoáng sản của cả nước.
b) Các Sở: Tài nguyên và Môi
trường, Công Thương, Xây dựng và các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành
phố theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo
công tác quản lý nhà nước về địa chất, khoáng sản, phát triển công nghiệp khai
khoáng; quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên địa chất, khoáng sản; bảo vệ môi
trường sinh thái, an toàn lao động trong hoạt động khoáng sản; chủ động phòng
ngừa, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về địa chất,
khoáng sản tại các địa phương.
- Phối hợp triển khai thực hiện
mô hình quản trị tài nguyên khoáng sản minh bạch, hiệu quả theo hướng dẫn của
Trung ương; quản lý tập trung, thống nhất cơ sở dữ liệu quốc gia về địa chất,
khoáng sản phục vụ đa mục tiêu; tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát của địa
phương, người dân nơi khai thác khoáng sản; thống kê, kiểm kê đánh giá thực trạng
nguồn lực tài nguyên khoáng sản của tỉnh để lượng hóa và hạch toán đầy đủ giá
trị tài nguyên khoáng sản vào nền kinh tế, hoàn thành trước năm 2025.
- Tham mưu cấp phép dự án khai
thác khoáng sản tại các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản cho tổ
chức doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm, sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại
để phục vụ các công trình trọng điểm cấp bách, các dự án chế biến sâu, sản xuất
sản phẩm khoáng sản thay thế,… đã được cấp phép đầu tư trên địa bàn tỉnh; cải tạo,
mở rộng nâng cấp các cơ sở khai thác, chế biến khoáng sản, thu hồi tối đa
khoáng sản chính, các khoáng sản đi kèm, bảo vệ môi trường sinh thái theo mô
hình kinh tế tuần hoàn.
c) Sở Tài nguyên và Môi trường
và các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố thực hiện đầy đủ chức
trách, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 1083/KH-UBND ngày 28/4/2022 của UBND
tỉnh về triển khai thực hiện Chương trình hành động số 144-CTr/BCSĐ ngày
08/3/2022 của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU ngày
25/01/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng trong công tác quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo
vệ môi trường đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tăng cường thanh tra, kiểm
tra, giám sát, xem xét trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai
phạm trong quản lý, sử dụng khoáng sản và các hoạt động liên quan đến địa chất
khoáng sản, công nghiệp khai khoáng. Tham mưu thu hồi giấy phép khai thác, xử
lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động khoáng sản, nhất là lợi
dụng để đầu cơ, tích trữ, nâng giá, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước và
Nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn kịp thời và xử lý
nghiêm hoạt động khai thác, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, tiêu thụ khoáng sản
trái phép trên địa bàn tỉnh.
d) Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, đơn vị liên quan thẩm định, lấy ý kiến hướng dẫn của các cơ
quan Trung ương để xây dựng và tham mưu UBND tỉnh: Kiện toàn tổ chức bộ máy cơ
quan quản lý Nhà nước về địa chất, khoáng sản và hoàn thiện tổ chức bộ máy
thanh tra chuyên ngành khoáng sản các cấp của tỉnh theo đúng quy định của Trung
ương và chủ trương tinh gọn tổ chức bộ máy của Tỉnh ủy, hoàn thành trước năm
2025; tăng cường nhân lực, đầu tư trang thiết bị để nâng cao năng lực quản lý
nhà nước về khoáng sản ở các cấp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong
công tác cấp phép hoạt động khoáng sản; đào tạo và nâng cao trình độ quản lý, ứng
dụng công nghệ thông tin cho cán bộ quản lý tài nguyên khoáng sản các cấp trên
cơ sở kết quả rà soát và đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường.
4. Về tăng
cường nguồn lực thực hiện công tác điều tra cơ bản địa chất; ứng dụng khoa học,
công nghệ tiên tiến, hiện đại trong điều tra cơ bản tài nguyên địa chất, thăm
dò, khai thác, chế biến khoáng săn
a) Sở Tài nguyên và Môi trường
chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ:
- Phối hợp với Bộ Tài nguyên và
Môi trường và các cơ quan Trung ương trong việc điều tra cơ bản địa chất khoáng
sản, lập bản đồ địa chất, khoanh định các vùng có triển vọng về khoáng sản thuộc
khu vực đất liền, khu vực ven biển thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh để đưa vào
quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng; điều tra địa chất, khoáng sản biển và
lập bản đồ địa chất khoáng sản tỷ lệ 1:500.000 trên biển của tỉnh. Định kỳ xem
xét, đánh giá và điều chỉnh lại phương án khai thác sử dụng khoáng sản trong
Quy hoạch tỉnh phù hợp với nhu cầu thực tiễn.
- Chủ trì, phối hợp Sở Thông
tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng cơ sở dữ liệu tài
nguyên địa chất, khoáng sản của tỉnh để quản lý tập trung, thống nhất, hoàn
thành trước năm 2025; thiết lập nền tảng tài nguyên số, thực hiện chuyển đổi số
trong quản lý, thăm dò, khai thác khoáng sản bảo đảm công khai, minh bạch, góp
phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước.
b) Các Sở: Tài nguyên và Môi
trường, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Xây dựng và các Sở, ngành liên quan
theo chức năng, lĩnh vực quản lý tham mưu các cơ chế, chính sách phù hợp nhằm
khuyến khích các đơn vị đầu tư, đổi mới đồng bộ công nghệ, thiết bị khai thác,
chế biến khoáng sản, tiến tới áp dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại,
thân thiện với môi trường theo mô hình kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí
nhà kính và sử dụng nguyên liệu hóa thạch hợp lý, hướng tới mục tiêu phát thải
ròng bằng "0" trước năm 2050.
c) Sở Tài chính phối hợp với
các sở, ngành và đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh
phí thực hiện Kế hoạch đảm bảo theo quy định hiện hành và trong khả năng cân đối
ngân sách tỉnh; kết hợp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong xã hội.
5. Về tăng
cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong
lĩnh vực địa chất, khoáng sản
Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu trình UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ
trên cơ sở kết quả rà soát và đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường, cụ thể:
- Xây dựng kế hoạch và tham mưu
bố trí nguồn lực để tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên
môn, nghiệp vụ đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước về địa
chất khoáng sản từ cấp tỉnh đến cấp xã, bảo đảm số lượng, chất lượng, đủ năng lực,
có tính kế thừa đáp ứng yêu cầu công tác quản lý trong tình hình mới.
- Xây dựng cơ chế chính sách,
chế độ đãi ngộ phù hợp để thu hút đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình
độ chuyên môn cao về địa chất, khoáng sản về công tác tại tỉnh.
- Tổ chức thực hiện việc hợp
tác, liên kết, chú trọng công tác xã hội hóa trong công tác đào tạo, bồi dưỡng
nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tham gia công tác quản lý Nhà nước về khoáng
sản; học tập kinh nghiệm của các tỉnh về nghiên cứu, xây dựng cơ sở dữ liệu về
địa chất khoáng sản và quản trị tài nguyên khoáng sản, cải tạo, phục hồi môi
trường, cảnh quan sau khai thác khoáng sản.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được
giao chỉ đạo xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này.
Định kỳ hàng năm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân tỉnh
(qua Sở Tài nguyên và Môi trường) trước ngày 15 tháng 12 hàng năm để tổng hợp,
báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Bộ Tài nguyên và Môi trường.
2. Trong quá trình tổ chức thực
hiện Kế hoạch, trường hợp cần sửa đổi, bổ sung các nhiệm vụ cụ thể, các cấp,
ngành, địa phương chủ động đề xuất gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp,
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tài nguyên và Môi trường (báo cáo);
- Tổng cục Địa chất và KS Việt Nam;
- Thường trực: Tỉnh ủy; HĐND tỉnh (báo cáo);
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Báo Ninh Thuận, Đài PTTH tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VPUB: LĐ, KTTH;
- Lưu: VT. Hào
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Huyền
|