ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3102/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày 21
tháng 8 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 957/QĐ-TTG NGÀY 06 THÁNG 7 NĂM 2020
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM
Thực hiện Quyết định số
957/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án
phòng, chống sạt lở bờ sông, bờ biển đến năm 2030, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum
ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phòng, chống sạt lở bờ sông đến
năm 2030 trên địa bàn tỉnh với nội dung như sau:
I. QUAN ĐIỂM
VÀ MỤC TIÊU
1. Quan điểm
- Phòng, chống sạt lở bờ sông (bao
gồm bờ sông, suối và kênh) nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của
Nhân dân, công trình phòng chống thiên tai, cơ sở hạ tầng, ổn định dân sinh là
nhiệm vụ của các cấp, ngành, đặc biệt là chính quyền địa phương, là trách nhiệm
của các tổ chức, doanh nghiệp và toàn dân.
- Phòng, chống sạt lở bờ sông cần
được thực hiện đồng bộ; xử lý cấp bách trước mắt, đồng thời có giải pháp căn cơ
lâu dài; kết hợp giải pháp công trình và phi công trình, không làm tăng nguy cơ
sạt lở, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và tạo sinh kế cho người dân.
- Phải chủ động phòng ngừa sạt
lở; phòng, chống sạt lở phải được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên bảo
đảm an toàn khu dân cư tập trung, cơ sở hạ tầng quan trọng; khi xây dựng, phê
duyệt các quy hoạch, kế hoạch phát triển của các ngành, địa phương, đặc biệt là
xây dựng các khu đô thị, dân cư, công nghiệp, dịch vụ, cơ sở hạ tầng ven sông
phải đề phòng nguy cơ sạt lở và không làm tăng nguy cơ sạt lở. Khi xảy ra sạt lở
phải tập trung ứng phó, khắc phục kịp thời, hiệu quả giảm thiểu thiệt hại.
- Đề cao sự tham gia của cộng đồng
đối với công tác quản lý bờ, lòng sông; tăng cường huy động nguồn lực ngoài
ngân sách, nhất là của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân được hưởng lợi trong
phòng, chống sạt lở.
- Nghiên cứu, ứng dụng khoa học
công nghệ tiên tiến, ưu tiên ứng dụng công nghệ mới thân thiện với môi trường,
dễ thi công, có thể sử dụng nhiều lần, giá thành phù hợp, kết hợp với giải pháp
truyền thống. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, quản lý hiệu quả nguồn nước, giảm thiểu
các yếu tố tác động gây sạt lở bờ sông.
2. Mục tiêu
a) Mục tiêu chung: Chủ động quản
lý, phòng, chống sạt lở bờ sông tạo điều kiện ổn định và phát triển kinh tế -
xã hội khu vực ven sông, góp phần bảo đảm an ninh, quốc phòng.
b) Mục tiêu cụ thể
- Điều tra, đánh giá, cập nhật cơ
sở dữ liệu về sạt lở bờ sông trên địa bàn tỉnh.
- Nâng cao năng lực dự báo, cảnh
báo, giám sát sạt lở và quản lý bờ sông, lòng sông, giảm thiểu tác động làm gia
tăng nguy cơ sạt lở; phấn đấu đến năm 2023 các khu dân cư ven sông, các vùng có
nguy cơ xảy ra sạt lở đều được cảnh báo kịp thời và được hướng dẫn kỹ năng ứng
phó khi xảy ra sạt lở.
- Quản lý chặt chẽ việc xây dựng
công trình, nhà cửa tại khu vực ven sông. Chủ động sắp xếp lại dân cư, di dời
dân cư ra khỏi khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở bờ sông, phấn đấu đến năm 2030
hoàn thành 90% việc di dời các hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt
lở.
- Phấn đấu đến năm 2025, hoàn
thành xử lý sạt lở tại các khu vực trọng điểm xung yếu ảnh hưởng trực tiếp đến
khu dân cư tập trung, cơ sở hạ tầng thiết yếu vùng ven sông.
II. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP
1. Nhiệm vụ
- Đẩy mạnh truyền thông, nâng
cao nhận thức của tổ chức, cá nhân về phòng, chống sạt lở nhằm giảm nguy cơ sạt
lở, rủi ro do sạt lở.
- Xây dựng cơ sơ dữ liệu liên
quan đến sạt lở bờ sông.
- Tăng cường quản lý chặt chẽ
các hoạt động ven sông ảnh hưởng đến sạt lở (Các hoạt động khai thác cát sỏi,
xây dựng công trình, nhà cửa, hoạt động giao thông thủy, hoạt động khai thác nước
ngầm).
- Hiện đại hóa công tác quan trắc,
dự báo, kịp thời cảnh báo nguy cơ sạt lở bờ sông.
- Nghiên cứu, ứng dụng khoa học
công nghệ, vật liệu mới phù hợp với điều kiện cụ thể của từng khu vực để phòng,
chống sạt lở bờ sông. Tăng cường hợp tác quốc tế.
- Xây dựng công trình tại các
khu vực trọng điểm để phòng, chống sạt lở, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của
Nhân dân và công trình hạ tầng thiết yếu.
2. Giải pháp
a) Rà soát, bổ sung hoàn thiện
cơ chế chính sách, pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống sạt lở bờ
sông:
- Rà soát, bổ sung hoàn thiện
quy định pháp luật để tăng cường quản lý các hoạt động tại khu vực ven sông (nhất
là quản lý khai thác cát sỏi, xây dựng công trình, nhà cửa ven sông) và xử
lý sạt lở bờ sông để chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sạt lở, bảo đảm an
toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại tài sản của Nhân dân và nhà nước.
- Rà soát các quy định pháp luật
về đầu tư, đất đai, lâm nghiệp và các quy định pháp luật có liên quan để đề xuất
sửa đổi, bổ sung, tạo điều kiện xây dựng cơ chế, chính sách nhằm huy động nguồn
lực ngoài ngân sách, khuyến khích khối tư nhân đầu tư xây dựng công trình
phòng, chống sạt lở bờ sông.
- Hoàn thiện cơ chế chính sách
theo thẩm quyền nhằm khuyến khích nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao khoa học
công nghệ phòng, chống sạt lở bờ sông.
- Xây dựng chính sách hỗ trợ di
dời dân cư khỏi khu vực sạt lở và khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở gắn với sinh
kế, ổn định đời sống của người dân.
- Rà soát, đề xuất điều chỉnh,
bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật trong xây dựng công trình phòng, chống sạt
lở bờ sông trên địa bàn tỉnh theo quy định hiện hành.
b) Tổ chức điều tra cơ bản, xây
dựng cơ sở dữ liệu, thiết kế quy hoạch:
- Điều tra cơ bản về sạt lở,
dân cư và công trình hạ tầng ven sông, trên cơ sở đó xây dựng cơ sở dữ liệu về
sạt lở, dân cư và công trình phòng, chống sạt lở, trong đó, ưu tiên thực hiện tại
những khu vực đang có diễn biến sạt lở và có nguy cơ cao xảy ra sạt lở trên các
hệ thống sông chính.
- Điều tra, đánh giá diễn biến
bùn cát, thực trạng khai thác cát, sỏi và các yếu tố có tác động đến sạt lở bờ
sông.
c) Triển khai thực hiện các giải
pháp cấp bách trước mắt, giải pháp căn cơ lâu dài, các công trình, phi công
trình để phòng, chống sạt lở:
- Giải pháp cấp bách:
+ Tổ chức cắm biển cảnh báo tại
những khu vực bị sạt lở và có nguy cơ cao xảy ra sạt lở.
+ Kiểm soát chặt chẽ hoạt động
khai thác cát, sỏi trên sông, khắc phục tình trạng mất cân bằng bùn cát để hạn
chế nguy cơ sạt lở; ngăn chặn triệt để tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép.
+ Tổ chức di dời khẩn cấp các hộ
dân ra khỏi khu vực bờ sông bị sạt lở, bố trí tái định cư theo các hình thức
tái định cư xen ghép hoặc xây dựng khu tái định cư tập trung phù hợp với điều
kiện cụ thể của địa phương.
+ Xây dựng các công trình khắc
phục sự cố sạt lở ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn dân cư, cơ sở hạ tầng quan trọng
ven sông.
+ Kiểm soát, quản lý chặt chẽ
việc xây dựng, nâng cấp nhà ở, công trình ven sông, tránh bị ảnh hưởng do sạt lở
và làm gia tăng nguy cơ sạt lở.
- Giải pháp lâu dài:
+ Tuyên truyền, phổ biến pháp
luật, nâng cao nhận thức của người dân, cơ quan, tổ chức về phòng chống sạt lở
bờ sông.
+ Rà soát, quy hoạch sắp xếp lại
dân cư, chủ động di dời các hộ dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở, trước hết là
tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao.
+ Xây dựng hệ thống quan trắc,
theo dõi, giám sát diễn biến sạt lở, lòng dẫn.
+ Xây dựng các công trình chỉnh
trị sông nhằm giữ ổn định tỷ lệ phân lưu, ổn định dòng chảy, hình thái sông, bờ
sông tại các khu vực trọng điểm, vùng cửa sông có diễn biến bồi, xói phức tạp.
+ Xây dựng công trình phòng, chống
sạt lở bảo vệ khu đô thị, khu dân cư tập trung có nguy cơ sạt lở theo quy hoạch,
kế hoạch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
+ Triển khai thực hiện các dự
án bảo vệ, khôi phục và phát triển rừng phòng hộ; đẩy mạnh xã hội hóa công tác
đầu tư, quản lý, khai thác phù hợp gắn với trách nhiệm trồng, chăm sóc, bảo vệ
rừng.
d) Khoa học công nghệ:
- Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng
khoa học, công nghệ phục vụ phòng, chống sạt lở, nghiên cứu ứng dụng vật liệu mới
thay thế cát sử dụng trong xây dựng, đề xuất các giải pháp thay thế cát san lấp,
tiến tới không sử dụng cát để san lấp.
- Nghiên cứu, đánh giá ảnh hưởng
của việc khai thác nước ngầm, suy giảm bùn cát đến sạt lở bờ sông, nhất là đối
với các vùng dọc sông Đăk Bla, sông Pô Kô
- Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ,
vật liệu mới trong phòng, chống sạt lở phù hợp với điều kiện từng khu vực, thân
thiện môi trường, giảm chi phí đầu tư.
- Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng
của sự thay đổi chế độ dòng chảy, bùn cát, sụt lún đất đến sạt lở bờ sông trên
hệ thống sông Sê San.
đ) Hợp tác quốc tế: Tranh thủ sự
hỗ trợ kỹ thuật, tài chính của các quốc gia, các tổ chức quốc tế đối với công
tác phòng, chống sạt lở; cập thông tin dữ liệu, kinh nghiệm trong phòng, chống
sạt lở bờ sông của các nước trên thế giới.
e) Huy động nguồn lực: Chủ động
bố trí ngân sách nhà nước, đồng thời tăng cường huy động các nguồn lực ngoài
ngân sách, đặc biệt là nguồn lực từ khối tư nhân, doanh nghiệp và người dân được
hưởng lợi cho công tác phòng, chống sạt lở bờ sông.
III. NGUỒN VỐN
THỰC HIỆN:
Nguồn vốn thực hiện Kế hoạch bao
gồm: Ngân sách Trung ương hỗ trợ; Ngân sách địa phương; Quỹ phòng chống thiên
tai và các nguồn vốn hợp pháp khác.
1. Ngân sách Trung ương: Hỗ trợ
theo quy định để khắc phục sự cố sạt lở cấp bách, đầu tư xây dựng công trình
phòng, chống sạt lở quan trọng vượt quá khả năng ngân sách của địa phương.
2. Ngân sách địa phương và Quỹ
phòng, chống thiên tai để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống sạt lở
thuộc trách nhiệm của địa phương và đầu tư xây dựng, quản lý, duy tu bảo dưỡng
công trình phòng, chống sạt lở bờ sông trên địa bàn theo quy định của pháp luật.
3. Nguồn vốn xã hội hóa để thực
hiện các biện pháp phòng, chống sạt lở nhằm bảo vệ công trình, tài sản của
doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và đầu tư xây dựng công trình phòng, chống sạt lở
theo cơ chế, chính sách huy động vốn ngoài ngân sách của cấp có thẩm quyền.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn
- Theo dõi, đôn đốc các đơn vị
triển khai thực hiện Kế hoạch này và Quyết định số 957/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7
năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ theo thẩm quyền; tổng kết, đánh giá kết quả thực
hiện, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức
điều tra cơ bản, xây dựng cơ sở dữ liệu về hiện trạng dân cư, sạt lở, công
trình phòng, chống sạt lở và công trình hạ tầng ven sông, nhất là tại các khu vực
có nguy cơ sạt lở.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức
các lớp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tổ chức và người dân về phòng
chống sạt lở bờ sông.
- Thực hiện đầu tư xây dựng hệ
thống quan trắc, giám sát và tổ chức quan trắc, giám sát, nghiên cứu và cảnh
báo các khu vực có nguy cơ sạt lở bờ sông, cập nhật cơ sở dữ liệu về sạt lở
trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn.
- Tổng hợp nhu cầu từ các địa
phương, xây dựng kế hoạch đầu tư hệ thống công trình phòng, chống sạt lở bờ
sông để đưa vào các kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn, dài hạn, đồng thời lồng
ghép vào các chương trình, dự án khác.
- Phối hợp với các sở, ngành, địa
phương liên quan xây dựng công trình phòng, chống sạt lở bờ sông, trong đó tập
trung xử lý khẩn cấp các khu vực sạt lở đặc biệt nguy hiểm; xây dựng công trình
chỉnh trị sông nhằm giữ ổn định tỷ lệ phân lưu, ổn định dòng chảy, hình thái
sông, bờ sông tại các khu vực trọng điểm; xây dựng công trình phòng, chống sạt
lở bảo vệ khu đô thị, khu dân cư tập trung có nguy cơ sạt lở.
- Phối hợp với Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố Kon Tum rà soát, di dời dân cư khẩn cấp ra khỏi các khu vực
sạt lở đặc biệt nguy hiểm và nguy hiểm; từng bước sắp xếp lại dân cư, di dời
dân cư ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở cao, kết hợp với tái định cư, ổn định
đời sống cho người dân.
- Tổ chức nghiên cứu phương án
chỉnh trị, phòng, chống sạt lở đối với các tuyến sông trên địa bàn tỉnh làm cơ
sở cập nhật vào quy hoạch tỉnh.
2. Sở Tài
nguyên và Môi trường
- Phối hợp với các địa phương tổ
chức kiểm tra, kiểm soát hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông, ngăn chặn khai
thác cát sỏi trái phép, nhất là tại các khu vực đã được cảnh báo có nguy cơ sạt
lở; tổ chức điều tra, đánh giá diễn biến bùn cát, thực trạng khai thác cát, sỏi
và các yếu tố có tác động đến sạt lở bờ sông.
- Hướng dẫn các địa phương, đơn
vị liên quan tăng cường kiểm soát các hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông, giảm
thiểu nguy cơ sạt lở theo hướng dẫn Bộ Tài nguyên và Môi trường và các văn bản
pháp luật liên quan.
- Chủ trì, rà soát chính sách,
pháp luật liên quan đến đất đai để đề xuất sửa đổi, bổ sung tạo điều kiện huy động
nguồn lực ngoài ngân sách đầu tư xây dựng công trình phòng, chống sạt lở, bảo vệ
và khôi phục rừng phòng hộ.
3. Sở Xây dựng
Chỉ đạo, hướng dẫn quản lý chặt
chẽ công tác quy hoạch xây dựng đô thị, nông thôn để chủ động phòng, chống sạt
lở, giảm thiểu nguy cơ bị ảnh hưởng bờ sông; nghiên cứu và hướng dẫn vật liệu mới
thay thế nhằm giảm sử dụng cát trong xây dựng và san lấp theo quy định.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ
trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính cân đối,
bố trí vốn đầu tư phát triển trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, hằng năm và
huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai nhiệm vụ phòng, chống thiên
tai, công tác quy hoạch và đầu tư theo thứ tự ưu tiên các dự án xây dựng, nâng
cấp các công trình, hạ tầng phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai
theo quy định của pháp luật về đầu tư công và ngân sách nhà nước. Kết hợp sử dụng
có hiệu quả các nguồn lực trong nước và vốn ODA để xây dựng, thực hiện chiến lược,
quy hoạch, kế hoạch, dự án phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng
thời căn cứ các văn bản pháp luật của Bộ ngành trung ương liên quan, hướng dẫn
các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan cân đối, bố trí vốn triển khai nhiệm
vụ phòng, chống thiên tai, công tác quy hoạch và đầu tư các dự án xây dựng,
nâng cấp các công trình, hạ tầng phòng ngừa,…theo quy định.
5. Sở Tài chính
Chủ
trì, phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư và
các đơn vị, địa phương có liên quan cân đối nguồn tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
bố trí kinh phí triển khai Kế hoạch này theo quy định của Luật ngân sách nhà nước
và phù hợp với khả năng cân đối ngân sách địa phương hàng năm theo phân cấp
ngân sách nhà nước hiện hành.
6. Sở Giao thông vận tải
Chỉ đạo,
rà soát các công trình hạ tầng giao thông trên sông, ven sông, có biện pháp bảo
đảm an toàn và giảm tác động gây sạt lở; tăng cường quản lý quy hoạch, xây dựng
mới công trình giao thông và hoạt động của các phương tiện giao thông đường thủy
nội địa làm tránh gia tăng nguy cơ sạt lở bờ sông.
7. Sở Khoa học và Công nghệ
Rà
soát cơ chế chính sách về khuyến khích, hỗ trợ nghiên cứu, ứng dụng và chuyển
giao công nghệ trong phòng, chống sạt lở bờ sông; chủ trì, phối hợp với Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan khoa học tổ chức thực hiện các đề
tài nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, vật liệu mới để phòng, chống sạt lở
phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, trong đó tập trung vào các giải pháp
mềm, thân thiện môi trường, giảm chi phí đầu tư.
8. Các sở, ngành liên quan theo chức
năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo, triển khai phòng, chống sạt lở đối với
lĩnh vực quản lý để giảm thiểu tác động gây sạt lở bờ sông.
9. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Xây
dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tổ chức và
người dân về phòng chống sạt lở bờ sông trên địa bàn.
- Tổ
chức cắm biển cảnh báo tại những khu vực bị sạt lở và có nguy cơ cao xảy ra sạt
lở trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.
- Di
dời dân cư khẩn cấp ra khỏi các khu vực sạt lở đặc biệt nguy hiểm và nguy hiểm;
từng bước sắp xếp lại dân cư, di dời dân cư ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt
lở cao, kết hợp với tái định cư, ổn định đời sống cho người dân.
- Kiểm
soát hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông, ngăn chặn khai thác cát sỏi trái
phép, nhất là tại các khu vực đã được cảnh báo có nguy cơ sạt lở; quản lý chặt
chẽ vùng đất ven sông không để xây dựng, nâng cấp nhà ở, công trình ven sông
làm tăng nguy cơ sạt lở, bị rủi ro do sạt lở.
- Quản
lý chặt chẽ vùng đất ven sông không để xây dựng, nâng cấp nhà ở, công trình ven
sông làm tăng nguy cơ sạt lở, bị rủi ro do sạt lở. Tăng cường công tác quản lý
bảo vệ rừng, đẩy mạnh phát triển rừng, gắn với ổn định sinh kế cho người dân.
- Chủ
động bố trí ngân sách địa phương xây dựng các công trình phòng, chống sạt lở bờ
sông, trong đó tập trung xử lý khẩn cấp các khu vực sạt lở đặc biệt nguy hiểm;
xây dựng công trình phòng, chống sạt lở bảo vệ khu đô thị, khu dân cư tập trung
có nguy cơ sạt lở.
- Rà soát,
đăng ký danh mục, đề xuất nhu cầu đầu tư xây dựng các dự án, công trình về
phòng, chống sạt lở bờ sông, dự án bảo vệ khu đô thị, khu dân cư tập trung có
nguy cơ sạt lở và di dời dân cư khẩn cấp ra khỏi khu vực sạt lở gửi về Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp.
Trên
đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 957/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7
năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ của Ủy ban nhân dân tỉnh. Yêu cầu các sở, ban ngành,
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai thực
hiện. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc thì các cơ
quan, đơn vị có văn bản phản ánh về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng
hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ
(B/c);
- Bộ Nông nghiệp và PTNT (B/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (B/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (B/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các thành viên BCH PCTT và TKCN tỉnh;
- Các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Văn phòng BCH PCTT và TKCN tỉnh;
- VP UBND tỉnh: PVPNNTN;
- Lưu: VT, NNTN.NVH.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Tháp
|